Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Vụ Ba Sàm – BẠO LỰC KHÔNG THỂ TẠO RA THỊNH VƯỢNG

* ĐINH NGỌC THU
Chính quyền Cộng sản Việt Nam sẽ không đạt được bất ký lợi ích nào cho dù phóng thích hay cầm giữ anh Nguyễn Hữu Vinh, cô Nguyễn Thị Minh Thúy.
Trước nay, họ vẫn bảo rằng, mục tiêu của trừng phạt là “giáo dục và răn đe”. Thực tế cho thấy, sự trừng phạt nhắm vào nhiều người khác trước đây, rồi tới anh Vinh và cô Thúy, kể cả những người khác nữa sau này, sẽ chẳng còn “giáo dục” và “răn đe” được bao nhiêu người giống như trước nữa.
Tất cả đã, đang và sẽ còn thay đổi, vừa nhanh, vừa mạnh mẽ.
Đã có rất nhiều người nhận ra, muốn vô hiệu hóa “chuyên chính vô sản” tại Việt Nam thì phải cung cấp đủ thông tin đúng cho đồng bào của mình. Thông tin là con đường duy nhất giúp thay đổi nhận thức. Khi nhận thức đã thay đổi thì hành vi cũng sẽ thay đổi. Hình như “phá vòng nô lệ” phải khởi đầu từ đó.

Anh Vinh là một trong những người nhận điều này. Năm 2007, anh Vinh làm trang web Ba Sàm. Anh Vinh không đơn độc. Anh Trần Hoàng cũng nghĩ như vậy và đã giúp anh Vinh.
Tháng 4 năm 2009, anh Trần Hoàng rút lui. Tháng 8 năm 2009, tôi tình nguyện thay vào chỗ anh Hoàng. Cũng như anh Vinh và anh Hoàng, tôi thấy mình cần phải làm gì đó. Tôi cũng có thể nhặt nhạnh, gom góp đưa đủ thông tin đúng đến đồng bào của mình như các anh thay vì chỉ bất bình, chửi đổng rồi thôi.
Chưa bao giờ tôi làm loại công việc nào giống như phụ anh Vinh – thực hiện Ba Sàm: Không thù lao, không có bất kỳ thứ phúc lợi nào mà lại không thể ngưng nghỉ. Mỗi ngày từ 14 đến 16 tiếng. Mỗi tuần bảy ngày. Mỗi tháng đủ 30 ngày. Tôi đã có ý định bỏ cuộc cả chục lần vì áp lực quá lớn.
Anh Vinh cũng đuối bởi áp lực đối với anh còn lớn hơn tôi. Không ai có thể cô lập tôi, bắt tôi vì những việc tôi làm, còn anh Vinh phải đối diện với điều đó từng ngày.
Chúng tôi không thoái bộ chỉ vì một điều, chúng tôi có thể “cầm nắm, sờ mó” được hiệu quả từ công việc của mình. Đó là những phản hồi và cả những đóng góp từ phía độc giả. Thậm chí Ba Sàm bắt đầu được nhân bản, càng ngày càng nhiều.
Ai cũng có thể thấy từ cuối thập niên 2010 đến nay, tại Việt Nam, sự sợ hãi giảm dần, yêu cầu chính quyền phải thay đổi cách hành xử công quyền càng ngày càng lớn. Mọi người bớt thì thầm với nhau mà bắt đầu công khai bày tỏ điều họ nghĩ, xa hơn là điều họ muốn. Chính quyền sợ hãi nhưng sự bạo ngược giảm nhiều hơn.
Sự lo ngại của chính quyền tỉ lệ thuận với việc Ba Sàm bị tấn công. Chúng tôi đã từng bị đánh gục nhưng chúng tôi đã tự gượng dậy vì sự nâng đỡ tinh thần của độc giả.
Mệt mỏi và kiệt sức, tháng 4 năm 2014, tôi đã quyết định bỏ cuộc. Chính quyền Việt Nam đã thúc tôi mở lại cửa vào Ba Sàm khi bắt anh Vinh và cô Thúy. 
Bây giờ, “bịt miệng” rõ ràng là một mong muốn hão huyền. Những chỗ như Ba Sàm trên Internet không phải là hàng chục, hàng trăm, rồi sẽ thành hàng ngàn. Đó là một thứ nhu cầu tự nhiên như hít thở, ăn, uống. Làn sao có thể cản được? 
Đang có thêm những Nguyễn Hữu Vinh và những Ba Sàm khác. Giống như “niêu cơm Thạch Sanh”. Đây là thứ “niêu” không ai có thể đập bể. “Bạo lực cách mạng” có thể giúp Đảng CSVN đạt được một số “thắng lợi” nhưng lịch sử từng cho thấy bạo lực không thể tạo ra phát triển và thịnh vượng. Đó là quy luật. Cứ ngẫm sẽ thấy, không ai có thể chống lại các quy luật.
Đ.N.Th (Tác giả gửi BVB)
-------------

16 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 05:44 23 tháng 3, 2016

    Chúng ta cùng cầu nguyện cho Bloger Nguyễn Hữu Vinh Ba Sàm và người giúp việc cho anh là cô Nguyễn Thị Minh Thúy được xử vô tội và trở về với cộng đồng hôm nay.
    Đinh Ngọc Thu là người cộng tác rất tích cực cho Vinh suốt 7 năn ròng, trong đó từ tháng 5/2014 đến nay chị phải thay mặt Vinh đảm đương công việc đó một mình, mặc dù họ chưa hề một lần gặp nhau.
    Cầu chúc cho sau ngày hôm nay mọi điều sẽ tốt đẹp hơn và Trang Ba Sàm sẽ khỏe mạnh hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Các ông làm sai rồi,dùng bạo lực để đàn áp dân chúng ! hãy thả người ta ra vô điều kiện và đên bù thiệt hại cho người ta là đúng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm gì có chuyện đúng sai ở chế độ này, chỉ có dân sợ hãi bọn chúng hay chúng phải sợ dân thôi
      Chế độ bạo quyền mà

      Xóa
  3. Trương Minh Tịnhlúc 06:56 23 tháng 3, 2016

    Chế độ CS có chạy đàng trời thì cuối cùng cũng phải thúc thủ. Đây mới thật là xu hướng thời đại.

    Trả lờiXóa
  4. Bạo lực , đã và đang đưa Việt Nam đến suy tàn.

    Trả lờiXóa
  5. Hãy sống và làm theo hiến pháp và luật pháp nước CHXHCN/VN các ông ơi ! ( do chính các ông làm ra mà ! ) XIN ĐỪNG DÙNG BẠO LỰC VÀ NHÀ TÙ ĐỂ ĐÀN ÁP NGƯỜI DÂN NỮA !hãy thả ngay vô điều kiện nhà báo Nguyễn hữu Vinh !

    Trả lờiXóa
  6. Dân chủ là con đường tất yếu. Lũ nào quen thói bạo lực và dối trá sẽ phải run sợ. Dân là gốc, mà quyền lực là của dân ? Nếu mị dân lừa dối dân sẽ bị loại bỏ, bị trừng phạt của lịch sử. Tư duy phải toàn cầu hóa phải thế giới phẳng thì dân tộc mới không bị tụt hậu bị coi thưởng hu hu hu

    Trả lờiXóa
  7. Khốn nỗi chúng nó đâu cần thịnh vượng, phát triển. Dân khôn lên thì bọn khỉ sao mà 'đỉnh cao trí tuệ được nữa'
    Chúng chỉ cần 'ổn định chính trị'đồng nghĩa với sự ổn định nghèo nàn, lạc hậu và sợ hãi, cam chịu của người dân

    Trả lờiXóa
  8. 100% dân đen chúng tôi không ưa thích độc tài !

    Trả lờiXóa
  9. Dân oan thời đạilúc 15:09 23 tháng 3, 2016

    Đe dọa Vinh Ba Sàm chưa đủ.
    Họ còn bắt cả Ts Nguyễn Quang A và một bloger nữa.
    Họ định làm gì đây?
    Sao lại khốn nạn thế?

    Trả lờiXóa
  10. định theo con đường dã man của tập , nhưng dân Việt Nam đã không còn biết sợ nữa, đất nước hãy đứng lên

    Trả lờiXóa
  11. Theo người thân của ông Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, ở trong tù ông đã sang tác hơn 80 bài thơ, nhưng không được viết ra giấy nên ông phải tự nhớ và thuộc long từng bài. Coi phim, thấy nhà tù của bọn "giãy chết" có đủ tiện nghi, kể cả sách vở mà them.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Coi phim PHÓNG SỰ , thấy nhà tù của bọn "giãy chết" có đủ tiện nghi, kể cả sách vở mà them.

      MỘT TÙ NHÂN THƯỜNG PHẠM tại PHÁP tốn kém gấp 4 lần nuôi MỘT SINH VIÊN ƯU TÚ ĂN HỌC

      Tương tự MỘT TÙ NHÂN THƯỜNG PHẠM tại MỸ tốn kém gấp 2 lần nuôi MỘT SINH VIÊN ƯU TÚ ĂN HỌC đại học nổi tiếng như BERKELEY CALIFORNIA !!!!

      NHÀ TÙ NA UY và THỤY ĐIỂN thì rất nhân ái hơn cả MỸ và PHÁP !!!

      Xóa
  12. Dân bây giờ khá hơn năm 1945 rồi! Cứ yên tâm mà nghèo hèn bền vững nhé ? Ại là phản động? ai là người lừa dỗi dân lem lém một cách không biết ngượng ? hi hi hi Túm lại là lũ có quyền tham lam, gian ác, xảo trá!!!!

    Trả lờiXóa


  13. Nghe tin Anh Ba Sàm bị án 5 năm tù và Chị Nguyễn Minh Thúy kết án 3 năm tù giam.


    https://www.youtube.com/watch?v=ypsQsgXKQbI



    Dối trời lừa Dân đủ muôn nghìn kế
     Gây thù chuốc oán trải mấy mươi năm
     Anh hùng Nguyễn Trãi

    Quản trị mạng "Chép sử Việt" + "Dân quyền"
    Anh bị hại bởi bọn bán Nước nghiệp chuyên
    Bản án bỏ túi chỉ gây oan đẻ nhiều tai tiếng
    "Dân chủ đến thế là cùng!.. .. " theo đúng chỉ đạo xử tuyên
    Chu choa chán cho cái Nhà nước pháp quyền Xã nghĩa
    Trò hề tiếp diễn trò hề Đỉnh cao trí tuệ cuồng điên
    Anh Ba Sàm bị 5 năm tù vì bài người khác viết !
    8 luật sư chứ 8 ngàn Lọt sư thân chủ cũng quy tiên

    https://www.youtube.com/watch?v=mxNPaheWI2o

    "Dân chủ đến thế là cùng!.. .. " mở tòa cho dzui tranh cãi !
    Việt nam Bác và Đảng chúng ta có một rừng luật (1)
    Nhưng khi xử thì lại xét theo Luật Rừng cái bọn trâu điên
    Trò hề vu oan gá họa bọn 'Thiên tài đảng ta như thế đó
    Từ 1945 hàng triệu tộị ác đàn áp dân chủ nhân quyền
    Hàng triệu Án Cuội chống Đồng bào Dân oan Dân tộc
    Mùa đảo chính Mùa Bạo loạn xã hội bằng phát súng đầu tiên .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    (1) Nữ luật gia Ngô bá Thành, từng năm vùng Miền Nam và thành thành phần bất mãn



    Trả lờiXóa
  14. Sức mạnh!
    1. Cám ơn bạn Đinh Ngọc Thu. Bạn đúng là Người có Tâm, có Trí, có Dũng, có Khí và Nghị lực đã tiếp tục sự nghiệp Nguyễn Hữu Vinh (BaSam) với mục đích nâng cao Dân chí cho toàn dân Việt trong và ngoài nước.
    2. Voltaire có nói một câu nổi tiếng: "Tự do Tư tưởng là Sức sống của Linh Hồn". Làm Người phải có Linh Hồn (Tâm, Tình), mất Linh Hồn là đánh mất bản ngã Đạo làm người (sẽ như con vật).
    3. Kẻ đối nghịch với Người có Linh hồn là Kẻ thủ ác (tham tàn, cường bạo) đánh mất Tình yêu, trở nên Vô cảm, vô trách nhiệm và tàn bạo (trấn áp, bắt, bỏ tù, bức hại...) đồng loại. Do đó, những Kẻ thủ ác rất sợ Tiếng nói Công tâm, Sự thật và Minh bạch. Vì thế, họ cây quyền chức, ra sức đàn áp, bưng bít, che dấu sự thật; bịt miệng những Tiếng nói Chân thật và Xát thực.
    4. Bác thợ cạo (cắt tóc) Cao Bá Tuế có câu: "Chém bằng Gươm, rụng Đầu/Chém bằng Lưỡi, rụng Chí". Cho nên các vị có chức quyền rất sợ báo chí và tư do tư tưởng. Cả làng báo mạng Lề Dân và Lề Đảng cùng lên tiếng thì coi như teo đời! Nên phải cấm, phải trị đến nơi, đến chông kiểu loại như trang Basam.
    Các vị ngẫm xem, đúng quá ta!

    Trả lờiXóa