Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Thế nào là phản động? Ai phản động?

Đoàn giám sát của Hội đồng bầu cử quốc gia do Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc,
 trưởng đoàn giám sát Hội đồng bầu cử quốc gia dẫn đầu
trong buổi làm việc với Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội hôm 15/3/2016

                                                                                      (Courtesy chinhphu.vn).
Nỗi lo sợ dân chủ
Thời gian bầu cử quốc hội cũng không còn xa. Đương nhiên, tại Việt Nam, ngoại trừ những ứng viên tự ứng cử đã có những cuộc vận động tranh cử ở một số nơi và thông qua mạng internet. Cách vận động này hoàn toàn hợp pháp và có cơ sở, chẳng có gì là sai luật bầu cử. Tuy nhiên, phía nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã có những động thái nhằm loại bỏ các ứng viên tự do. Nguyên nhân của các động thái này vẫn chưa rõ và sẽ không bao giờ được làm rõ trong chế độc độc tài. Nhưng dường như ai cũng có thể hiểu được nguyên nhân của nó.
Bởi lẽ, nỗi lo sợ về một chính quyền hay một quốc hội mà trong đó thành phần đại biểu, cán bộ do dân bầu có mặt dẫn đến hệ quả một bộ máy nhà nước dân chủ manh nha hình thành và quyền bầu cử cũng như quyền bãi nhiệm của dân được nâng cao. Đây là chuyện tối kị của nhà cầm quyền độc tài. Bởi họ không bao giờ muốn người dân can thiệp vào cơ cấu nhà nước, người dân càng không hiểu biết gì, càng thờ ơ với bộ máy cầm quyền để rồi vâng phục nhà nước bao nhiều thì đảng Cộng sản, nhà cầm quyền Cộng sản càng thỏa mãn bấy nhiêu!
Và đó là lý do, nguyên nhân để ông Nguyễn Xuân Phúc đã điều hành một cuộc họp gồm nhiều đảng viên Cộng sản thuộc hàng máu lửa của đảng với danh nghĩa “Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng bầu cử Quốc gia” để “cho rằng trong 47 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội tại Hà Nội, một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động” (!?).
Nguyên văn trích từ báo Tuổi trẻ online: Sáng 15-3, Đoàn giám sát của Hội đồng bầu cử quốc gia do Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trưởng đoàn giám sát Hội đồng bầu cử quốc gia, đã làm việc với Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội.
Tại buổi làm việc, Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng bầu cử Quốc gia, cho biết trong số 47 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội tại Hà Nội, một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, nước ngoài, thậm chí còn được cung cấp tài chính để vận động, tranh thủ số phiếu của cử tri.
Ông Nguyễn Văn Phong, trưởng tiểu ban tuyên truyền bầu cử thành phố Hà Nội, cũng cho biết ngoài một số trường hợp tự ứng cử với mục đích khác, hồ sơ tự ứng cử tăng cũng là điều đáng mừng.“Nó thể hiện tinh thần dân chủ được đề cao thời gian gần đây. và một số người mong muốn đóng góp cho xã hội, đất nước nên tự ứng cử” - ông Phong nói.
Tuy nhiên, theo một thành viên đoàn giám sát, kỳ bầu cử lần này có phức tạp hơn, và đã hình thành phong trào tự ứng cử. "Việc ứng cử, đề cử, mở rộng dân chủ nhưng phải đảm bảo chất lượng đại biểu. Tôi đề nghị Thành ủy, Hội đồng bầu cử của TP xem xét, xử lý theo đúng quy định pháp luật, tạo không khí dân chủ cởi mở, theo hướng chất lượng đại biểu tốt, đại diện cho nhân dân.
Ngoài ra không để bị động, bất ngờ, không để xảy ra cháy nổ, tai nạn, tội phạm trong quá trình bầu cử", Phó Thủ tướng yêu cầu. (…).
Ở đây có hai vấn đề: Ứng viên tự do vào ghế quốc hội có một số người có sự ủng hộ của các tổ chức phản động và; Tính công bằng và khách quan trong bầu cử quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp trong thể chế chính trị Cộng sản xã hội chủ nghĩa ra sao?
Ở vấn đề thừ nhất, cần đặt câu hỏi: Thế nào là phản động? Và nếu như tổ chức phản động đứng sau lưng một ứng cử viên tự do thì có vấn đề gì?
Hiện tại, các đảng Việt Tân, Khối 8406, tổ chức Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc và nhiều đảng phái, tổ chức xã hội dân sự khác có phải là phản động? Sở dĩ tôi phải nêu tên đảng Việt Tân, Khối 8406 và tổ chức ‘Dân tộc Cứu nguy Tổ quốc’ vì ba đơn vị này là khắc tinh của đảng Cộng sản Việt Nam. Những thành viên của ba đơn vị này luôn bị nhà cầm quyền sách nhiễu và xếp họ vào diện “phản động”.
Đó là trên góc nhìn của đảng Cộng sản. Nhưng, trên góc nhìn của nhân dân, họ có thể là phản động đối với đảng Cộng sản nhưng họ không phản động với nhân dân, họ không bán nước cầu vinh, không tham nhũng, không làm lũng đoạn tài sản của nhân dân, không làm xói mòn tài nguyên quốc gia, không nhu nhược trước kẻ ngoại xâm, không lấy tiền xương máu, thuế của nhân dân để xây biệt thự hay biến rừng của quốc gia thành nhà riêng, thành biệt thự nghỉ mát. Đứng trên khía cạnh đối đãi với nhân dân, ba đơn vị vừa nêu có đủ tư cách để đại diện cho nhân dân và họ có thừa tâm huyết để phục vụ nhân dân.
Vậy giả sử trong các ứng viên tự do, có người thuộc các đơn vị, đảng phái đang hoạt động đấu tranh cho tiến trình dân chủ, cho tự do và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam thì không thể xếp họ vaào diện phản động. Bởi ở đây, họ là đại biểu của nhân dân, do nhân dân tin tưởng và bầu cử vào quốc hội để nói tiếng nói của nhân dân, để giải trình những thao thức, trăn trở của nhân dân rồi từ đó tìm ra hướng giả quyết có lợi nhất cho nhân dân.
Những phát biểu phản dân chủ
Nhưng tại sao lại có một cái ‘Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng bầu cử Quốc gia’ với những phát biểu hết sức ngớ ngẩn và phản dân chủ như vậy? Bởi vì đứng trên góc độ bầu cử đại biểu quốc hội mà nói thì việc các ứng viên có ở trong tổ chức phản động nào là một chuyện dài. Cái Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội Đồng Bầu cử Quốc gia phải chứng minh trước nhân dân là những thành phần phản động đã phản động như thế nào với nhân dân (chứ không phải với đảng Cộng sản) chứ không phải là tổ chức một cuộc họp rồi phát biểu vu vơ để chụp mũ, sau đó báo chí nhà nước đưa tin để dập một ứng viên.
Cách làm này vừa phản khoa học lại vừa phản dân chủ, cho thấy tư duy độc tài, phán xét chụp mũ và nói không có cơ sở vẫn đang là thứ tư duy chủ đạo, thứ vũ khí để nhà cầm quyền độc tài sử dụng mà triệt tiêu bất kì đối thủ tiến bộ nào.
Và cái điều mà ông Nguyễn Xuân Phúc đã nói trong hồi kết cuộc họp rằng: “Việc ứng cử, đề cử, mở rộng dân chủ nhưng phải đảm bảo chất lượng đại biểu. Tôi đề nghị Thành ủy, Hội đồng bầu cử của TP xem xét, xử lý theo đúng quy định pháp luật, tạo không khí dân chủ cởi mở, theo hướng chất lượng đại biểu tốt, đại diện cho nhân dân. Ngoài ra không để bị động, bất ngờ, không để xảy ra cháy nổ, tai nạn, tội phạm trong quá trình bầu cử" chỉ là trò nói dối trắng trợn. tay phải đâm vào hông người ta nhưng tay trái lại xoa lưng!
Và ở đây lại phát sinh thêm một vấn đề nữa, tại sao một cuộc bầu cử, được xem là một ngày trọng đại của nhân dân để nhân dân tự chọn cho mình người đại diện tốt thông qua lá phiếu bầu vào ngồi ghế quốc hội, nói thay tiếng nói của mình và cùng những đại diện khác bàn thảo để xây dựng tương lai đất nước, dân tộc mà lại lo đến chuyện “không để bị động, bất ngờ, không để xảy ra cháy nổ, tai nạn, tội phạm trong quá trình bầu cử”.
Câu nói này một mặt phản ánh thứ tư duy “vị đảng” của ông Phúc, nó gần giống với tình trạng Tây Nguyên khô hạn, bà con bị thiếu nước trầm trọng để tưới cà phê nhưng nhà nước bỏ lơ, nói cho qua chuyện, sông vẫn cạn. Nhưng để tổ chức một lễ hội đua voi tốn kém và vô bổ, nhà cầm quyền tỉnh Đắc Lắk đã ra lệnh các nhà máy thủy điện trên sông Srêpôk phải xả nước cho đầy sông để voi bơi thi! Ông Phúc cũng chẳng hơn gì, chuyện cháy nổ là chuyện nhạy cảm cả mấy chục năm nay, nhưng ông đặt nặng trong ngày bầu cử, yêu cầu không để xảy ra. Còn những ngày khác thì sao?
Mặt khác, đâu đó trong sâu thẳm của câu nói ông Phúc đã ra tiềm ẩn sự sợ hãi, sợ dân chủ, sợ nhân dân. Bởi lẽ, trò đấu tố các ứng viên tự do sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến nhân dân. Một bộ phận (không nhỏ) có hiểu biết trong nhân dân sẽ nhìn cuộc bầu cử sắp tới bằng nửa con mắt. Và chuyện gì cũng có thể xảy ra. Chính vì vậy ,mà ông Nguyễn Xuân Phúc đã lo lắng cho đảng?!
Nhìn chung, cho đến thời điểm hiện nay, thứ mà mọi người có thể nhìn rõ nhất và không cần hoài nghi không có gì khác ngoài sự trí trá trong bầu cử để cố gắng duy trì độc tài và bằng mọi giá loại bỏ nguyện vọng nhân dân ra khỏi cuộc tranh cử đại biểu quốc hội bằng trò chụp mũ chính trị, ghép ứng viên vào thành phần phản động.
Và không chừng, trước ngày bầu cử sẽ có những cuộc bắt bớ, điều tra đối với các ứng viên tự do để “làm rõ tổ chức phản động nào đã ủng hộ, đứng sau anh chị vào ứng cử quốc hội”. Trò này rất cũ, rất thiểu năng nhưng không có nghĩa là người ta không dám làm!
Viết Từ Sài Gòn /(RFA)/tthn
-------------

35 nhận xét:

  1. Phản động là những kẻ cướp quyền và âm mưu cướp hay giành quyền bất hợp pháp.
    Vậy thế nào là giành quyền hợp pháp?
    giành quyền hợp pháp là giành quyền bằng con đường hòa bình, con đường cạnh tranh thi tài giữa các lực lượng chính trị đối lập nhau về chính kiến, về hệ tư tưởng; giành quyền hợp pháp được thực hiện thông qua cạnh tranh thi tài công khai, minh bạch, thẳng thắn giữa các thành phần tham gia ứng cử để người dân tự do lựa chọn bầu lên trực tiếp bằng là phiếu của mình, dưới sự giám sát khách quan của quốc tế, đại diện là Liên hiệp quốc.
    Vậy trái với việc giành quyền hợp pháp là giành quyền bằng con đường bạo lực, chiến tranh lật đổ để dựng lên một chính thể mới hoàn toàn không qua cạnh tranh không cho người dân tự do lựa chọn bầu lên. Đó là cướp quyền bằng bắn giết, là cướp và giành quyền bất chính. Chính quyền dựng lên bằng bắn giết lật đổ không qua cạnh tranh là ngụy quyền, là phản động, vì nó không phải là đại diện của dân, không bảo vệ lợi ích cho nhân dân. "CHÍNH" QUYỀN ẤY LÀ PHẢN ĐỘNG, LÀ TÀ QUYỀN, LÀ NGỤY QUYỀN.
    Việc đảng csVN lo sợ dân chủ, lo sợ mất vai trò độc đảng toàn trị mà ngăn chặn những ứng viên tự do bằng bôi xấu và vu cáo họ là "phản động" trong cuộc bầu cử này họ chỉ càng làm cho người dân thấy rõ ai mới thực sự là "phản động" của nhân dân.
    CHÍNH ĐẢNG CSVN HIỆN NAY ĐÃ LỘ RÕ BẢN CHẤT VÀ CHÂN TƯỚNG LÀ MỘT ĐẢNG PHẢN ĐỘNG, TAY SAI CHO CSTQ, MỘT ĐẢNG LƯU MANH CHỐNG LẠI DÂN TỘC CẦN PHẢI BỊ VẠCH MẶT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đây là câu trả lời chính xác cho câu hỏi: ai là kẻ phản động của dân tộc VN hiện nay:
      https://3.bp.blogspot.com/--3SVE6fP6YQ/VuzvdTrzG-I/AAAAAAAAPMw/cBK_EQNgHKM-9antsXzLyUjhkiDv_AAyg/s1600/nt1.jpg

      Xóa
  2. Chính cái tổ chức ĐCSVN mới Đích thực là Bọn phản Động bán tổ quốc biển đảo , làm cho Nhân Dân ngheò khổ năm sau nghèo hơn năm trước không có Tự Do Dân Chủ , Ngăn cản những Người Tài giỏi Tâm Đức Được Nhân Dân yêu mến tham gia Xây Dựng Đất Nước phục vụ tốt cho Dân . Những tên ĐV ĐCS dược ấn vào quốc Hội đều là những con Rối hại dân hại nước chỉ đại diện cho nhóm đảng . Nhân Dân không bầu chúng nó vẫn trúng . Tốt nhất Dẹp bấu cử cho khỏi tham nhũng hao tốn tiền mồ hôi xương máu Nhân Dân Khi không có DÂN CHỦ thực sự . ĐCSVN toàn Nói Láo và Khoác Lác ./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đoàn Khánh Nguyênlúc 20:34 18 tháng 3, 2016

      Tham lam, thủ đoạn, nhu nhược, thường tụ tập thành nhóm (lợi ích) để mưu đồ riêng làm thiệt hại cho nhân dân, chống lại đạo lý, lẽ phải, bất tuân pháp luật, hại cho đất nước...là phản động. Phản động này có đảng phái vững vàng, rất chi là công khai,"bộ phận không nhỏ" thường tu tập ở Hội trường lớn!

      Xóa
    2. ĐKNguyên chính xác. Bọn phản động này còn (dám) ra nhiều chỉ thị ngược với nguyên tắc, chính cương điều lệ đảng (như CT 15) để chống lại pháp luật nhà nước, mục đích thẳng cánh vơ thật nhiều của công mà không ai được đụng đến, chúng rất nguy hiểm, hại dân phản quốc!

      Xóa
    3. ĐÂY MỚI CHÍNH LÀ PHẢN ĐỘNG đối với NHÂN DÂN nè.

      Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Việt Nam đã tuyên bố:

      ===>"Hiến Pháp là văn kiện chính trị pháp lý quan trọng vào bậc nhất sau Cương Lĩnh của đảng”<===

      Đã quan trọng BẬC NHẤT nhưng lại SAU cương lĩnh của đảng(!?)
      Không PHẢN ĐỘNG, không LÚ mới lạ.

      Xóa
  3. NGÓN NGHỀ VỐN TỪ THUỞ XƯA :
    VU KHỐNG, GÁ HỌA CÓ THỪA THÂM NIÊN.
    GIÁO ĐIỀU, BẢO THỦ, CHUYÊN QUYỀN,
    ĐẢNG KHÔNG MUỐN CHUYỆN...CHIA QUYỀN CHO AI ! ( Theo bài trên TỄU Blog)

    Trả lờiXóa
  4. một chế độ lấy bạo lực, sự tàn bạo và những thủ đoạn gian xảo quỷ quyệt bằng sự bịp bợm lừa đảo dối trá để duy trì quyền lực thì chế độ đó là gì nếu không là CHẾ ĐỘ PHẢN ĐỘNG DO ĐẢNG PHẢN ĐỘNG DỰNG LÊN.
    ĐẢNG CSVN CHÍNH LÀ MỘT ĐẢNG PHẢN ĐỘNG PHÁT XÍT MAN RỢ NHẤT THẾ GIỚI HIỆN NAY.

    Trả lờiXóa
  5. Sau bức ảnh Đoàn bảo vệ bầu cử Nguyễn Xuân Phúc có logo Mâm xôi hay mâm vàng sao mà tuyệt vời vậy ta - Trước chậu hoa sau mâm vang đã thiệt -

    Trả lờiXóa
  6. Trích.đừng nghe những gì cộng sản nói.hãy nhìn những gì cộng sản làm

    Trả lờiXóa
  7. Chế độ độc tài sinh ra nhưng kẻ độc tài , tham tàn . Chính họ ra sức bảo vệ cái chế độ đó

    Trả lờiXóa
  8. Mang cái danh "lãnh đạo" mà ăn nói hàm hồ, vu vơ : có một số người tự ứng cử được sự vận đông của tổ chức phản động , thậm chí cung cấp tiền bạc ... ! Vậy hãy chỉ đích danh ứng viên tự ứng cử nào được tổ chức phản động nước ngoài " ủng hộ " tinh thần lẫn tiền bạc ? Hết thế lực thù địch , diễn biến hòa bình nay lại đến màn " vu oan giá họa " cho những người tự ứng cử , thật bỉ ổi thay cho những kẻ mang danh đảng CSVN " quang vinh " ! Nói tóm lại , chúng rất sợ dân chủ , sợ ngay cả trong giấc ngủ , thật khốn khổ khốn nạn . Chưa có thời kỳ nào mà những kẻ lãnh đạo cái đảng CSVN lại phản dân chủ một cách điên cuồng , trắng trơn như hiện nay nhất là sau đại hội XII , sự thắng thế của những kẻ lưu manh chính trị. Trong khi đó các chức danh lãnh đạo quan trọng của đất nước đã được chúng tuyển chon và sắp bày ra cái trò " bầu các chức danh tại kỳ họp quốc hội " , chúng biến cái đám gần 500 " nghị gật " thành những con rối chính trị . Ba cái ghế CT nước , TT chính phủ , CT quốc hội chúng đã chọn , có bỏ cối cũng không trật nhưng lại bày vẽ ra cái trò khỉ " bầu tại kỳ họp QH sắp tới " ! Đúng là cái trò bầu bán " dân chủ đến thế là cùng " ! Hãy nghe cái tên Nguyễn hạnh Phúc ( tổng thư ký quốc hội ) sủa về bầu bán các chức danh lãnh đạo sắp tới , đúng là " mẹ hát con khen hay " , bốc mùi không chịu nổi !!!

    Trả lờiXóa
  9. Tất cả các vị định nghĩa từ " phản động" thật hay và vô cùng chính xác ! sau cùng,hậu quả của nó là lôi đất nước đi xuống,là tụt hậu sâu,là lạc loài trên bước đường tiến hóa chung của nhân loại !!!

    Trả lờiXóa
  10. "Bọn phản động" chính là cái bọn luôn mồm xoen xoét kêu gào học tập ông Hồ nhưng ở biệt thự vàng choé,bất động sản khắp nơi,kể cả ở các nước tư bản giãy chết nhưng cho con cháu đứng tên.
    "Bọn phản động" chính là cái bọn ăn chơi như vương giả,đi thăm dân nghèo thì tiền hô hậu ủng.Vợ con cháu chắt chút chít thì như ông trời con trong khi dân nghèo xin cứu đói khắp nơi,
    Rồi cũng sẽ đến ngày chết không có chổ chôn,đợi đấy.

    Trả lờiXóa
  11. Thôi đi mấy cha , cái trò gạt gẩm , vu khống , hù doạ cứ xài hoài , làm y như dân đen cứ ngu hoài , không biết dùng internet để tìm hiểu , suy nghĩ .
    Nếu không có TQ chỉ đạo , thì làm gì có cái kiểu chơi trò dân chủ “ dỏm “ , câu giờ cho diễn tiến êm đềm đến năm 2020, cho người ngoài dự chút chút làm “ kiểng “ như lần này . Cho dù có tới 1/3 đại biểu quốc hội là người ngoài Đảng , thì tất cã những biểu quyết đều chỉ do ý Đảng mà thôi , chẳng nhằm nhò gì hết .
    Nếu không có sáng kiến chỉ đạo của Chủ , thì đến thế kỹ sau Đảng ta cũng không để lọt 1 người phản động không đảng viên vào Quốc Hội cuội được .
    Cũng chỉ là 1 trò vui trong chốc lát , để làm mờ mắt thiên hạ cho có vẽ phù hợp với xu thế dân chủ trên thế giới của thế kỹ 21 mà thôi . Chỉ 1 số ít người ngoài tham dự Quốc Hội , chỉ là hoa lá cành trang điểm cho đẹp mắt thôi chứ chẳng có ảnh hưởng gì đến " đi đúng quỹ đạo “ sáp nhập Thành Đô cã .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác, đó là âm mưu do TQ chỉ đạo ,chơi trò dân chủ “ dỏm “ , câu giờ cho diễn tiến êm đềm đến năm 2020, là xong chuyện -VN nhập Tàu.
      ĐLM lãnh đạo csVN.

      Xóa
  12. Nếu không chứng minh được ai trong số những người tự ứng cử có thế lực đứng sau là phản động " thì kẻ phát ra đó là tên phản động thứ thiệt!

    Trả lờiXóa
  13. Xin cảm ơm Bạn 22:15 ! Bạn đã viết rất chính xác, cùng với nỗi căm giận, ghê sợ, oán ghét trào dâng trước việc làm của ĐCSVN :trắng trợn, thô thiển, trơ trẽn, vi phạm Hiến pháp coi thường đồng bào cả nước trước Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 ! Tôi có thể mạn phép nói rằng: Rất nhiều người dân Việt Nam(trong đó có tôi)cùng có những suy nghĩ như Bạn đã viết .

    Trả lờiXóa
  14. Xin phép được trích dẫn(và có mạo muội sửa nhẹ và câu nhỏ)lời trong Bài ĐẠI CÁO BÌNH NGÔ, của Đại Thi hào NGUYỄN TRÃI,Anh hùng Dân tộc, Danh nhân Văn hóa Thế giới.
    Than rằng : " Nhân việc Đảng chính sự phiền hà,
    Để trọng nước lòng dân oán hận.
    Quân Trung cộng thừa cơ gây loạn
    Bọn gian tà bán nước cầu vinh.
    Dối trời lừa dân đủ muôn nghìn kế
    Gây thù chuốc oán trải mấy mươi năm.
    Bại nhân nghĩa nát cả đất trời.
    (...)
    Lòng người đều căm giận.
    Trời đất chẳng dung tha ."
    --------------------
    Kính lạy Ngài Nguyễn Trãi đại xá cho con !
    Kính xin các vị thứ lỗi cho tôi !
    Kính !

    Trả lờiXóa
  15. phải gọi là phản ..lưu manh vì đi ngược dòng với đảng CS lưu manh, xảo trá, cả vú lấp miệng em, ăn nói hồ đồ ...và nhất là ngu ngốc

    Trả lờiXóa
  16. ông Nguyễn Phú Trọng, đương kim Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Việt Nam đã tuyên bố:

    “Hiến Pháp là văn kiện chính trị pháp lý quan trọng vào bậc nhất sau Cương Lĩnh của đảng”

    Như vậy thì đủ biết và hiểu lũ bầy dần CS nầy PHẢN ĐỘNG cở nào đối với NHÂN DÂN VN.

    Chỉ có bại não mới không nhận ra lũ nào là PHẢN ĐỘNG.
    Híc.

    Trả lờiXóa
  17. Xấu, kém nên sợ cạnh tranh
    Một đảng đang nắm quyền với lực lượng công an hàng triệu tên, một lực lượng quân đội hàng triệu tên mà lo sợ cạnh tranh với những cá nhân không đảng phái?
    có tài, có đức, vẫn vỗ ngực được dân tin yêu, vẫn vỗ ngực là những người "của dân, do dân, vì dân" mà sao lại phải lo sợ dân không bầu cho mình mà cứ phải nói xấu "thế lực thù địch, phản động" của dân như thế?, mình tốt, mình tử tế, mình đàng hoàng mà sao phải tìm cách loại người ta không cho người "xấu" tham gia cạnh tranh thi tài với mình?
    Hèn quá đảng csVN ạ.
    Lộ mình là "phản động"(của nhân dân) quá rồi đấy, đảng csVN ạ.
    Nếu có cạnh tranh thi tài tự do minh bạch, mà để dân tự chọn : thì chắc chắn ngay cả nguyễn phú trọng cũng không thể nhận được >1/10 số phiếu của Vượng Râu, chứ đừng nói đến những kẻ khác trong đảng csVN.

    Trả lờiXóa
  18. Giữa Phản Động và Ăn Cướp (Tham Nhũng), bạn chọn ai?

    Trả lờiXóa
  19. Trời ạ,ông bạn Nặc danh 23:54 ơi ! hay ông là Nguyễn Trãi thứ 2 sắp đánh giặc để giải phóng đất nước đây ? Nguyến Trãi chỉ đánh giặc ngoại xâm thôi,còn ông đánh một lúc 2 thứ giặc đấy :Giặc ngoại xâm (quân Tàu ô xâm lược) / giặc nội xâm (quân tham nhũng tàn bạo,làm suy tàn đất nước,đưa đất nước xuống bùn đen !) nhưng,không sao,cố lên ông bạn ới,tiền nhân và hồn thiên sông núi và mẹ VN đứng sau lưng và phò trì chúng ta cho đến thắng lợi sau cùng ! Thương !

    Trả lờiXóa
  20. Bạn Nặc danh 22:15 nói giùm cho triệu triệu dân đen chúng tôi,chân thành đội ơn bạn !

    Trả lờiXóa
  21. Bài viết rất hay và chính xác. Từ trước đến nay nhiều người hay lạm dụng từ này để chỉ trích những người khác ý kiến với ĐCS hay ĐV ĐCS. Vậy phản động là gi? Là tổ chức hay cá nhân nào bán nước, hại dân. Vậy ở VN ta, tổ chức nào và cá nhân nào bán nước hại dân? Còn ai khác trồng khoai đất này nữa. Vậy mà suốt ngày cứ ra rã đánh lận con đen đổ thừa cho người khác.

    Trả lờiXóa


  22. 'Chu choa' cái 'thèng' Nguyễn Phản Phúc !



    http://2.bp.blogspot.com/-ilnOsXw0DYo/VKoG33rksHI/AAAAAAAAAO8/ifQGr44GT-w/s400/nguyen-xuan-phuc.jpg




    'Mèn đéc' ơi cái thèng lồm Tể tướng
    Nguyễn Phản Phúc bản chất gian thương
    Chính 'hén' giết đồng chấy Nguyễn Bá Thánh
    Tài sản Phản Phúc trải dài khắp Quê Hương !
    Từ Sài Gòn vào miền Trung ra Hà Nội
    Cả ba biệt thự Mỹ bên kia Thái Bình Dương
    Hàng vạn phi vụ làm ăn con gái - trai - rể
    'Hén' vẫn 'lồm' Thủ tướng vì Tàu Khựa thương


    https://nhungthangnhamhiem.files.wordpress.com/2014/02/45517-nguyen-xuan-phuc-2.jpg


    Tập Cận Bình nhìn chân tướng đúng 'Phản Phúc'
    Dáng người khuôn trăng kẻ tiểu nhân bất lương
    Bộ dạng khúm núm gian manh sỏ lá cơ hội
    Cho nên Lão Tập chọn làm Thái thú Ngu Vương
    Giả bộ Hòa đại nhân lắm kẻ non dại chết đứng
    Hồng đế Tập mong Nước Vệ càng nhiễu nhương
    Mặt 'Hén' toát lên nhỏ nhen phản bội nham hiểm
    Lưu manh gian xảo phản trắc hại Quê Hương !
    Nguyễn Phản Phúc lên ngồi cái ghế thủ tướng
    86 triệu lương dân vì Phản Phúc càng tang thương !


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  23. Cuộc bầu cử sắp tới là bầu đại biểu của dân ( chứ không phải đại biểu của đảng - đại biểu của đảng đã họp và bầu trong đại hội 12 rồi còn gì mà bầu thêm ?). Là đại biểu của dân phải để dân đánh giá. Chất lượng của đại biểu của dấn là chất lượng phục vụ 90 triệu dân - chứ không phục vụ một nhúm người cầm quyền trong đảng đã phạm vào muôn vàn tội tham ô, lãng phí, cửa quyền đối với dân ( mà chính báo của đảng đã than phiền nhiều lần trên công luận - tôi không bị đâu nhé ).
    Thực tế thì tham nhũng và tham ô lớn chỉ xảy ra ở những đảng viên có chức cao quyền lớn. Việc đánh giá đại biểu đúng chất lượng không thể là việc của các tổ chức đảng được . Chắc chắn họ chỉ chọn những ông bà " nghị gật " theo quyền lợi của họ mà không vì quyền dân !
    " Dân chủ đến thế là cùng " trở thành câu mỉa mai thâm độc của ông Trọng - Tổng bí thư đảng .
    " Dân chủ đến thế là cùng " mà pahir có cái tổ chức " TIỂU BAN AN NINH TRẬT TỰ AN TOÀN XÃ HỘI CỦA HHOOIJ ĐỒNG BẦU CỬ QUỐC GIA " liều mạng, trắng trợn công khai phát ra những lời vu khống, bịa đặt, mập mờ đối với những người tự ứng cử !
    Nhân cách làm người là phải thật thà, tông trọng người khác, nói và làm phải đi đôi . Làm người không có nhân cách không được gọi là "người". Còn nếu gọi là "con" cũng không được. Cái con chó nuôi trong nhà còn trung thành, nghĩa tình với chủ. Một tổ chức nhà nước, tổ chức của đảng lập ra phục vụ bầu cử, tức là pphucj vụ cho quyền làm chủ của dân, sao lại ăn không cói có (?).
    Mà giả sử có sự tài trợ của những phần tử " phản động đối với đảng " nhưng tốt với dấn thì việc này tốt chứ sao ? Hiện nay, nếu đảng có bắt tôi bỏ tù thì khi đưa tôi ra trước vành móng ngựa cuẩ đảng, tôi cũng nói lại rằng : Ngày nay, nhân dân là đối tượng cai trị của đảng, là đối tượng đối phó của đảng . Trái với lòng mong ước của tôi khi gia nhập đảng Lao Động Việt nam . Đối với thế hệ chúng tôi : ĐẢNG LÀ MỘT TỔ CHỨC DO DÂN, VÌ DÂN. Chung tôi đã sẵn sàng hy sinh vì đảng, vì dân dưới sự lãnh đạo của một đảng như thế - Không phải như hôm nay.
    Vì vây dù ai ủng hộ cho các ứng cử viên tự do không phải là chuyện quan trọng. Đây là cuộc thi đua, cạnh tranh của những người muốn đại diện cho quyền lợi của dân. Ai làm việc tốt cho dân, dân biết, dân bầu. Hẫy để cho cuộc " thi đua ", " cạnh tranh " trong việc chọn người đại biểu xứng đáng cho dân để họ đóng góp vào công cuộc phục vụ nhân dân, phục vụ tổ quốc đi . Dân ta 90 triệu dân, chắc hẳn không ngu hơn một nhóm người tham quyền cố vị mà đến hôm nay chúng ta chưa đuổi hết ra khổi đảng được .
    Đảng ơi, đảng có dám để cho dân - 90 triệu dân cơ đấy - thi đua với đảng, cạnh tranh với đảng trong việc đi lựa chọn những người đại biểu xứng đáng cho dân vào quốc hội trong nhiệm kỳ này không ạ ?
    Đảng có dám cạnh tranh với mọi lực lượng trong dân tộc Việt nam chúng ta, thể hiện tình thương nước thương nòi, vì độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc chúng ta , thể hiện tính hơn hẳn, tính tiên phong, tính cao cả ... của sự tận tụy hy sinh vì dân vì nước TRONG HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI , chứ không ăn mày quá khứ những chiến công hiển hách ?
    Đảng của tôi ơi - mà người đứng đầu , anh Nguyễn Phú Trọng ơi - dám không ?

    Trả lờiXóa
  24. Cho phép tôi xin lỗi vì đánh máy sai đôi chỗ gây khó hiểu cho bạn đọc. Xin các bạn tha lỗi mà sửa giúp trong phần trao đổi ý kiến ở trên cua Linh Vu:
    Dòng 7, trên xuống : ... trên công luận - tôi không bịa ( bị) đâu nhé .
    Dòng 15 trên xuống : ...NINH TRẬT TỰ AN TOÀN XÃ HỘI CỦA HỘI ( HHOOIJ )ĐỒNG BẦU CỬ ..
    Dòng 25 trên xuống : ... ra phục vụ bầu cử, tức là phục ( pphucj ) vụ cho quyền lam chủ ...
    Tôi xin cảm ơn một lần nữa. Linh Vu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một cách ứng xử văn minh , tôn trọng bạn đọc chỉ có trên các trang mạng lề dân . Chuyện này hầu như không có từ các trang lề đảng , hoặc từ chính quyền .
      Điều này thể hiện " Tính hơn hẳn " của các trang lề dân . và lý giải vì sao trang BVB luôn có nhiều bạn đọc hàng ngày .

      Cảm ơn bác Linh Vu

      Xóa
    2. Mấy chục năm trước,khi thông tin còn lạc hậu,bưng bít,cộng với lòng nhiệt huyết nên nhiều người đã bị đãng lừa,đóng góp công sức giúp đãng giành lấy quyền "lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối".
      Ngày nay,thông tin đã bùng nổ,lũ chóp bu đãng đã hiện nguyên hình là một băng cướp có tổ chức,sẵn sàng bán nước để hút hết xương máu nhân dân,sẵn sàng sử dụng mọi thủ đoạn đê tiện nhất để đàn áp dân chủ nhằm duy trì cái quyền ăn cướp đó.
      Ôm cái thẻ đãng trong người là chấp nhận không những đứng chung hàng ngũ với lũ cướp mà còn góp sức cho bọn chúng vơ vét,hút máu dân đen.
      "20 tuổi mà không theo cộng sản là không có trái tim,40 tuổi mà vẫn còn theo cộng sản là không có đầu óc" - Milovan Djilas,tổng bí thư đãng cộng sản Nam Tư

      Xóa
  25. Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có khối tài sản bất minh quá lớn. Và chính vậy tội của hắn cũng tày trời. Hắn đã hại người anh em xứ Quảng Nguyễn Bá Thanh.
    Tôi chẳng tin chúng bao giờ cả

    Trả lờiXóa