Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Các ‘phần tử thế khác’ hãy vững tin

                                                                  Ảnh minh họa
* NGUYỄN THANH GIANG
Mặc dù những 'phần tử đặc Mác-Lê' đã giở nhiều thủ đoạn phi pháp, lưu manh để sách nhiễu, ngăn trở nhiều ứng cử viên độc lập, danh sách ứng cử viên đến ngày 13 tháng 3 năm 2016 đã được sơ bộ thông qua lên đến hơn trăm, trong đó có nhiều gương mặt rất sáng giá :
- Nguyễn Quang A, chuyên gia độc lập về tin học, kinh tế, tài chính, nhà báo tự do
   - Nguyễn Đăng Hưng, Giáo sư TSKH
   -  Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện, Phó trưởng phòng nghiên cứu văn bản văn học, Viện nghiên cứu Hán Nôm
   -  Nguyễn Thúy Hạnh, đại diện thường trú Hà Nội, Công ty TNHH KCP Việt Nam
   - Trần Đăng Tuấn, nhà báo
   - Hoàng Dũng, nhà báo tự do
   - Võ An Đôn, luật sư
    - Lâm Ngân Mai, ca sỹ
    - Trần Đình Hà, Đại học Luật
    -   Đỗ Việt Khoa, giáo viên trường THPT Thường Tín
   -    Nguyễn Tường Thụy, phó chủ tịch Hội Nhà báo Độc lập
    -  Phạm Thành, nhà văn
    - Nguyễn Văn Thạnh, kỹ sư
    -    Đặng Bích Phượng, hưu trí
    -    Bùi Minh Quốc, phó Chủ tịch Hội Nhà báo Độc lập, ...
 Có lẽ những tên tuổi ấy không làm cho các nhà ‘đặc Mác-Lê’ hai lòng. Không lý, không lẽ, quen thói cửa quyền, họ chỉ quen ra chỉ thị và kêu gọi:  “Không để lọt vào cơ quan lãnh đạo của Đảng và Nhà nước những phần tử thế này, thế khác!”.
Câu nói hàm hồ vô nghĩa đó đã bị nhà báo Trần Thị Hải Ý căn vặn:”Thưa ông Tổng bí. Những phần tử thế này thế khác là thế nào? – Ông nói vòng vo vì ông thiếu dũng khí mà lại thừa thủ đoạn. Là một kẻ được dựng lên để làm vì, làm bình phong cho những kẻ khác giấu mặt giật dây thao túng đất nước này, ông thừa biết trong lịch sử, những kẻ tội đồ của nhân dân phải chịu hậu quả nhơ nhuốc thế nào. Ông phải nói, phải lên án những người có khả năng chiếm lấy quyền lực của ông, mà thực chất là của những kẻ đứng đằng sau, nhưng lại không muốn chuốc lấy hận thù mà hiện bây giờ thì bất cứ lúc nào cũng có thể bùng lên trong lòng đất nước khốn khổ này. Ông nói ẩn dụ vì ông dốt nhưng lại trót mang danh Tiến sỹ Xây dựng đảng. Có loại Tiến sỹ nào mà cứ nói một câu, thiên hạ lại chửi đến mười câu như ông không? Ông tưởng ông nói ẩn dụ là văn hoa, là thể hiện trình độ tri thức cao. Xin lỗi ông chứ, ông càng nói, ông càng thể hiện sự ngu dốt của mình, mà mười cái bằng Tiến sỹ xây dựng đảng cũng không che đậy nổi cái đầu lú rỗng của ông. Ông nói dai nói dài nói dại bao lần bị dân chửi ê mặt ra mà vẫn tiếp tục nói vì ông mặt dầy!”
Số lượng ứng cứ viên độc lập đã được sơ bộ thông qua lớn vượt trội so với các kỳ bầu cử Quốc hội trước đây là thắng lợi bước đầu của phong trào vận động tích cực của các tổ chức xã hội nói chung và của sự dũng cảm đương đầu một cách tài trì của bản thân các ứng viên nói riêng.
Thắng lợi bước đầu của chúng ta đang làm cho những “phần tử thế này” ở tận ‘tổ dân phố’ cuống cuồng lồng lộn càng giở nhiều thủ đoạn gian ngoan, cuồng bạo bất kể đạo lý, chà đạp lên cả luật pháp.Tiến sỹ Nguyễn Quang A tố cáo tối thứ Bảy, ngày 19/03/2016, ông Trần Văn Bái tổ trưởng tổ dân phố số 13, Phường Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội đã phát tán tập tài liệu in gồm 6 trang (có tiêu đề “Hành trình tội lỗi của Nguyễn Quang A”, cho các cử tri thuộc tổ dân phố số 13 (nơi có thể sẽ diễn ra Hội nghị cử tri để lấy phiếu tín nhiệm đối với ông). Lúc 9h24’ ngày 23 tháng 3 năm 2016 “bọn dân chủ đến thế là cùng” lại huy động 6 tên côn đồ quăng Ông “như quăng heo” lên xe rồi chở thẳng từ phiên tòa mà ông đang tham dự vụ xét xử 2 blogger trang Ba Sàm, gồm ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thuý về giam ông ở đồn công an phường Gia Thụy.
Đau đớn, khổ ải đến thế là cùng. Nhưng, xin hãy đừng chùn bước. Chỉ cần vượt qua vòng hiệp thương thứ ba để có tên trong danh sách ứng cử viên chính thức thì chắc chắn chúng ta sẽ đắc cử.
Bọn DLV gần đây tung dư luận “Đảng có cử thì dân mới bầu” là rất láo khoét. Nhưng chúng ngu, nói như thế tưởng như được lòng “chủ” mà vô hình trung lại bơm thổi to hơn cái thực trạng mà đảng né tránh: ‘tất cả là đảng trị, làm mất dân chủ’. Thực tế sẽ ngược lại. Tôi xin kể một thực tế mà chính tôi đã từng chiêm nghiệm.
Năm 1992, vì muốn có một đại biểu địa chất trong Quốc hội để vị trí của ngành Địa chất được tôn cao hơn và quyền lợi của anh em cán bộ công nhân viên trong ngành cũng sẽ được giải quyết thỏa đáng hơn, nhiều anh em, kể cả các cán bộ lãnh đạo trong Tổng cục Địa chất rất tích cực động viên tôi ra ứng cử Quốc hội Khóa IX. Tôi thử viết thư thăm dò ý kiến một số vị lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước. Tôi được Ủy viên Bộ Chính trị Trần Xuân Bách phúc đáp thuận tình. Ông Phạm Thế Duyệt không những hoan nghênh mà còn viết thư thúc giục tôi nhanh chóng lập hồ sơ ứng cử. Tuy chưa gặp nhau trực tiếp nhưng Phạm Thế Duyệt rất biết tôi. Hồi Phạm Thế Duyệt học Đại học Bách khoa, tôi học Đại học Tổng hợp nhưng tôi là cán bộ từng tham gia bộ đội chống Pháp có tiếng tăm trong các hoạt động xã hội ở tất cả các trường Đại học ở Miền Bắc thời ấy trong khi Phạm Thế Duyệt chỉ là một công nhân than ở Quảng Ninh về học như một sinh viên thường.
Được Bí thư Thành ủy tích cực đôn đốc, tôi không cần trực tiếp “chạy chọt” đâu cả mà mặc nhiên hồ sơ ứng cử của tôi vẫn hoàn thành rất sớm và được chấp nhận ngay. Sau khi tham khảo ý kiến của ông Trần Dức Lương, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất, và bà Nguyễn Thị Thân, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Các Vấn đề Xã hội của Quốc hội, là người khá thân thiết với gia đình tôi khi cùng công tác với vợ tôi ở Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam, ông Nguyễn Việt Dũng, trưởng ban Bầu cử của Quốc hội khóa ấy tổ chức buổi tiếp xúc khá trịnh trọng tại Văn phòng Quốc hội.
Có lẽ Trần Đức Lương và Nguyễn Thị Thân đều đã nói tốt về tôi, đồng thời, trong buổi tiếp xúc tại Văn phòng Quốc hội đã thể hiện được tư chất chính khách như dư luận đánh giá nên tôi được đánh giá cao. GSTS Nguyến Tài Lương, bạn học phổ thông ở Thanh Hóa là đại biểu Quốc hội khóa VIII cho tôi biết rằng trong một buổi họp mà anh được dự, anh đã nghe thấy Chủ tịch nước Võ Chí Công nói về trường hợp tự ứng cử của Nguyễn Thanh Giang như một nhân tố mới rất đáng quan tâm trong Quốc hội thời kỳ đổi mới.  Ký giả tầm cỡ quốc tế Murray Hiebert đăng bài phỏng vấn tôi trên tờ Tạp chí Kinh tế Viễn Đông. Một số tờ báo của Đảng như tờ Đại Đoàn kết cũng đăng bài phỏng vấn tôi. Dư luận trong nước rất rầm rộ làm cho các ‘phần tử đặc Mác-Lê’, các bộ phận chuyên chính vô sản cực đoan và các thế lực bảo thù mù quáng giật mình hoảng hốt. Một mặt họ cho công an và cán bộ Mặt trận Tổ quốc bắt lãnh đạo cơ quan tôi triệu tập Hội nghị, trong đó họ đưa tin mập mờ rằng tôi đang bị điều tra về tội đem bán Bộ Bản đồ Phóng xạ cho Mỹ tại Hội thảo Quốc tế về Nghiên cứu ‘Cổ địa từ’ Đông Nam Á- Thái Bình Dương. Hồi ấy nói đến chuyện Bản đồ Phóng xạ là liên tưởng ngay đến bom nguyên tử nên người ta nghĩ rằng án tử hình đang treo trên đầu tôi (Để rõ hơn, xin mời đọc chương “Những chuyến xuất ngoại gian nan” và chương “Ứng cử Quốc hội” trong cuốn tự truyện “Người Đội Số Phận” của tôi).
Không dám tổ chức họp kín như ở cơ quan tôi, vả chăng có sự chỉ đạo của Hội đồng Bầu cử thành phố, Phường Thanh Xuân Bắc, nơi tồi cư trú lúc bấy giờ, vẫn tổ chức Hội nghị Cử tri một cách nghiêm chỉnh. Loa phường oang oang triệu tập nên đồng bào đến dự rất đông. Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm như sau: Phường Thanh Xuân Bắc lúc bấy giờ có bốn ứng cử viên thì GSTS Phạm Thị Trân Châu đạt 100%, tôi đạt 96%, GSTS Nguyễn Duy Quý, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Xã hội hơn 70%, bà Trần thị Thanh Thanh, ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Thiếu niên Nhi đồng, hơn 60%.
Giải thích thế nào về việc cả bà Phạm Thị Trân Châu và tôi đều đạt tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao hơn hẳn hai vị chức sắc trong Đảng kia. Tôi thì nổi tiếng với hàng loạt bài kêu gọi Đổi mới và Dân chủ hóa đăng trên trang nhất báo Nhân Dân sau Đại hội VI nhưng chức tước, học hàm không đáng kể, bà Phạm Thị Trân Châu có học hàm học vị đáng kể nhưng không vượt xa hai vị kia. Điểm ghi nhận rất trân quý trong lòng người đi bỏ phiếu là cả tôi và bà Trân Châu đều không phải đảng viên.
Chuyện kể có thật trăm phần trăm trên đây hoàn toàn phủ nhận dư luận “Đảng có cử thì dân mới bầu” mà thực tế sẽ ngược lại. Bởi vậy tôi mong các ứng cử viên tự do hãy bất kể gian nguy tiếp tục dấn tới (noi gương Nguyễn Quang A), mong đồng bào trong ngoài nước tiếp tục cổ vũ động viên và hết lòng ủng hộ “các phần tử thế khác”, mong các tổ chức xã hội dân sự tổ chức giám sát các Hội nghị Hiệp thương, kịp thời đấu tranh ngăn chặn và tố cáo trước công luận trong và ngoài nước những thủ đoạn gian manh, bẩn thỉu bất chính, phi pháp để gạt bỏ những ứng cử viên có thể trở thành những đại biểu quốc hội thực sự của Dân, chứ không phải chỉ là của Đảng .
Những 'phần tử thế khác' đang đi thuận chiều với lòng dân, dù ý đảng không được thuận. Chỉ cần chúng ta có tên trong danh sách chính thức cho nhân dân đi bầu thì nhất định chúng ta sẽ đắc cử.
Rất trông đợi và hy vọng. 
 Hà Nội 25 tháng 3 năm 2016
 Nguyễn Thanh Giang
(Số nhà 5, ngõ 341 đường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm – Hà Nội
 Mobi: 0984 724 165)/Tác giả gửi BVB/     
---------------

17 nhận xét:

  1. Bài viết nhẹ nhàng, nhẫn nha nhưng đọc thấy đau nhói, có tính xây dựng cao. Đúng thế, chúng ta hãy vững tin vào nhân dân. Nếu kiểm phiếu nghiêm túc không bị xen lồng những thủ đoạn bố láo (thường có) của các 'phần tử đặc M-L' thì những ứng viên tự do sẽ trúng cử, có thêm lực lượng mang lợi cho nền dân chủ.
    Cảm ơn Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang và Đại tá Bùi Văn Bồng.

    Trả lờiXóa
  2. Một thực tế đau lòng hiện nay là:
    Cái gì có lợi cho một nhóm lãnh đạo thì người ta làm
    Cái gì có lợi cho Quốc gia thì người ta nhẩn nha , phá thối.
    ĐCSVN ngày nay đã không song hành cùng Dân Tộc, đã đặt quyền lợi của một nhóm người lãnh đạo trên quyền lợi của Nhân Dân, dẫn đến tình trạng Đất Nước tụt hậu thê thảm như hiện nay. Một bộ phận không nhỏ trong đảng thì giàu, rất giàu, còn Đất Nước thì nghèo, ngày càng nghèo. Dân đã căm giận lắm rồi . '' Làm lật thuyền mới biết sức Dân như nước''.

    Trả lờiXóa
  3. Toàn thể dân đen chúng tôi hoàn tin tưởng vào những thành phần"thế này thế khác",chúng tôi sẽ dồn phiếu cho họ- HỌ TỪ DÂN,DO DÂN VÀ SẼ VÌ DÂN ! 100% họ chưa làm điều gì tổn hại cho đát nước,họ chưa một lần bán nước,họ chưa tham ô trộm cắp(thậm chí là ăn cướp) của ai ! vậy,tại sao không tin họ ! cám ơn 2 bác Giang & Bồng.

    Trả lờiXóa
  4. Bí mật của bác Nguyễn Thanh Giang là đây:
    “thử viết thư thăm dò ý kiến một số vị lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước”
    “Ủy viên Bộ Chính trị Trần Xuân Bách phúc đáp thuận tình”
    “Phạm Thế Duyệt không những hoan nghênh mà còn viết thư thúc giục”
    “Trần Đức Lương và Nguyễn Thi Thân đều đã nói tốt về tôi”...
    Tóm lại, nếu được lãnh đạo Đảng Cộng Sản OK thì mọi thứ đều OK. Trường hợp của Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Giang là “Lãnh đạo Đảng cử -còn quá cha Đảng cử- thì dân mới bầu”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VẤN ĐỀ LÀ ĐƯỢC BẦU VÀO ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI RỒI . NHƯNG CÓ LÀM ĐƯỢC GÌ CHO DÂN và PHONG TRÀO DÂN CHỦ TRONG NƯỚC KHÔNG???.

      Mình không biết nhiệm kỳ của bác TS Nguyễn Thanh Giang đã có thành tích gì nổi bật nhỉ . Ai biết kể giùm tôi nghe với !

      Xóa
  5. Nhiều khi chúng ta hiểu sai ý của ông Trọng nói “Không để lọt vào cơ quan lãnh đạo của Đảng và Nhà nước những phần tử thế này, thế khác!”.Ta nên hiểu theo nghĩa tích cực hơn,thế này thế khác có nghĩa là bà con mình đừng bầu những kẻ THAM QUYỀN,CỐ VỊ,QUỶ QUYỆT ,LƯU MANH,LÚ LẪN,HÈN VỚI GIẶC ,ÁC VỚI DÂN,ĐỘC TÀI ,THAM NHŨNG,ĂN CHÁO ĐÁ BÁT,NGU DỐT,ĂN KHÔNG NÊN ĐỌI,NÓI KHÔNG NÊN LỜI,NÓI MỘT ĐẰNG LÀM MỘT NẺO,VÔ ƠN,BẠC ÁC,ĐÀN ÁP,BÓC LỘT,CƯỚP ĐẤT DÂN LÀNH ....,đấy các kẻ như thế hoặc tương tự như thế là THẾ NÀY,THẾ KHÁC ,bà con cứ như vậy mà suy ra để gạch hết chúng nó đi (nếu có đi bầu )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng chỉ cử toàn những kẻ THAM QUYỀN,CỐ VỊ,QUỶ QUYỆT ,LƯU MANH,LÚ LẪN,HÈN VỚI GIẶC ,ÁC VỚI DÂN,ĐỘC TÀI ,THAM NHŨNG,ĂN CHÁO ĐÁ BÁT,NGU DỐT,ĂN KHÔNG NÊN ĐỌI,NÓI KHÔNG NÊN LỜI,NÓI MỘT ĐẰNG LÀM MỘT NẺO,VÔ ƠN,BẠC ÁC,ĐÀN ÁP,BÓC LỘT,CƯỚP ĐẤT DÂN LÀNH ...

      Gạch hết thì còn ai mà bầu với bán!

      Xóa
  6. Hiện nay người dân Việt Nam không mấy tin tưởng Tân Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc - Có người nói ông có học vị này bằng cấp kia - có người lại nói ông chỉ là bọn cơ hội - mua chức lấy chức rồi học tại chức thu gom rất nhiều bằng cấp giá trị - được Nguyễn Phú Trọng nói riêng và BCT ĐCSVN ưu ái ngưỡng mộ đề cử và bầu làm chức thủ tướng Việt Nam -
    Để chứng minh sự học của Nguyễn Xuân Phúc tôi đề nghị thách đấu với Nguyễn Xuân Phúc về Toán được trực tiếp truyền hình và kính mời Giáo sư Ngô Bảo Châu ra đề - Rất mong được thực hiện -
    Một nông dân miền nam sông tại tp Hồ Chí Minh -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay đấy! Mình cũng là nông dân chính thống, thách NXP đấu môn lí đấy,và cũng truyền tực tiếp.

      Xóa
    2. Ngày xưa cha ông chúng ta dùng gậy giáo mác giúp ĐCSVN cướp chính quyền - Qua 85 năm trị vì của ĐCSVN :Đât nước chúng ta càng tụt hậu - Biên cương hải đảo mất dần vào tay Trung Cộng - Hiện nay các quan chức CS phần lớn ít học nhưng bằng cấp học vị đem lòe thấy khiếp -
      Nay chúng ta phải dùng Trí đễ loại bỏ các quan chức này bằng sở học thực thụ của mình - Nếu chương trình này được thực hiên thì số quan chức này : - C... sẽ vãi trong quần và thời gian ngắn chúng sẽ tự nguyện rút lui chừa chổ cho người dân có trình độ thực thụ đảm nhận đưa đất nước đi lên - Mong thay -

      Xóa
    3. Người dân VN không cần Đảng CS mà chỉ cân trình độ thực tế - ĐCSVN tiếm quyền kết bè đưa một lủ vô học lên cầm quyền làm cho đất nước lụn bại lại hèn với giặc ác với dân -
      Thực tế người dân không phục - từ đia phương đến trung ương những người có đảng đảm nhiêm những chức vụ chủ chốt - có người mua bằng có người học tại chức có người sữa tuổi có đảng sữa luật đễ ngồi tại vị nhưng trong họ là một cái thùng rổng kêu to càng kêu dân càng không phục -
      Thực tế VN hiện nay công nghiệp hóa - hiện đại hóa mà cại đinh vít không làm được - Nghỉ lại cũng đúng cái bằng giáo sư tiến sỉ lý luận Mác Lê nói thì hay đẹo cày ra chìa vôi thì làm sao Đất nước không tụt hậu . Thử hỏi các vị có cái bằng tiến sỉ lý luận nếu ra nước ngoài họ có công nhận không hay là vất xọt rác - ở trong nhà đứa chau hỏi ông ơi giúp cháu làm bại toán này tôi tin chắc ông tiến sỉ cũng chịu : thôi làm đi ông đang bận - thế đấy -

      Xóa
    4. Tôi e rằng, nếu Thách Đấu Tham Nhũng các bạn sẽ thua đ/c Đầu Quả Nhót ấy.

      Xóa
  7. Ủng hộ các ứng cử viên QH tự do, thực sự vì dân vì nước. Tôi chắc chắn sẽ bỏ phiếu cho họ. Các ƯV tự do hãy dũng cảm vượt qua những trở ngại ban đầu. Cuối cùng chân lý sẽ thuộc về lẽ phải.

    Trả lờiXóa
  8. Co the qua loi noi '' khong de lot...''cua ong Trong la nham muc dich chong tham o,tham nhung, co nghia la khong bau vao Quoc hoi nhung nguoi thuoc hanh phap va tu phap,lam chuyen hoa Lap phap

    Trả lờiXóa
  9. Bọn đặc MácLe mõi khi sợ mất quyền lợi là chúng Lồng Lộn dùng mọi Thủ đoạn Mưu Hèn Kế Bẩn dùng bọn tay chân ngu dốt thiếu suy nghĩ ( như 1 số tên Công an + bọn DLV }Dùng vũ lực làm hại Người Chân Chính Tài Đức Vì Dânn vì Nước . Toàn Dân hãy Sáng suốt Bầu Những Người Tốt mà BÁC THANH GIANG đã tin yêu .
    Những Người Đảng gét DÂN YÊU Ngẫm Ra Toàn Thấy Bậc SIÊU ANH TÀI
    Những kẻ được Đảng Sát Vai . Xem ra Chỉ Thấy Rặt LOÀI BẤT LƯƠNG .

    Trả lờiXóa
  10. Đúng vậy bạn Nặc danh 10:06 !

    Trả lờiXóa
  11. Cử Tri Dũng Cảmlúc 21:12 27 tháng 3, 2016

    Hãy dũng cảm lên. hỡi các ứng cử viên tự đo. Hỡi cử tri. Hãy sang suốt, manh dạn bầu cho những người đang tranh đâu cho dân chủ, chông tham nhũng. Hãy tỏ ra là chúng ta không bị các trò lưu manh là mờ mắt. Nguyễn Phú Trọng bắt đầu run sợ rồi.

    Trả lờiXóa