Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Người nổi tiếng tố cáo tham nhũng nhiều nhất Tây Nguyên bị bắt

Ông Trần Minh Lợi bị bắt giam để điều tra về hành vi đưa hối lộ
Chiều ngày 22/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành bắt tạm giam ông Trần Minh Lợi - người nổi tiếng khắp vùng Tây Nguyên vì thường xuyên tố cáo chống tiêu cực - để điều tra về hành vi đưa hối lộ.
Đại tá Lương Ngọc Lếp - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông - cho biết, Cơ quan CSĐT tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khám xét nơi ở, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Minh Lợi (ngụ xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) để điều tra về hành vi đưa hối lộ.
“Lệnh bắt ông Lợi theo phê chuẩn của VKSND tỉnh Đắk Nông. Ông Lợi bị bắt vì có vai trò đồng phạm trong vụ đưa hối lộ để chạy tại ngoại trong vụ án đánh bạc xảy ra tại huyện Đắk Mil vào đầu năm nay”, Đại tá Lếp cho hay.
Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, vào ngày 15/1/2016, Công an huyện Đắk Mil tiến hành bắt giam 6 đối tượng tại địa bàn xã Thuận An, huyện Đắk Mil về hành vi đánh bạc. Người nhà của các nghi can đã liên hệ với Trung úy Lãnh Thanh Bình để xin lo lót việc chạy tại ngoại.
Sau khi nhận được sự đồng ý của Trung úy Bình, người nhà của các con bạc đã liên hệ với ông Trần Minh Lợi vì ông Lợi là người có nhiều "kinh nghiệm" trong việc tố cáo tham nhũng tại Tây Nguyên.
Tiếp đó, tại một quán cà phê trên địa bàn huyện Đắk Mil, người nhà các con bạc đã trực tiếp đưa cho Trung úy Bình số tiền 60 triệu đồng. Mọi hành vi đưa và nhận tiền đều được ghi âm, ghi hình lại. Những bằng chứng này đã được tập hợp cho ông Lợi để làm chứng cứ tố cáo Trung úy Bình nhận hối lộ.
Khi biết ông Lợi đang nắm giữ các bằng chứng, Trung úy Bình đã trực tiếp xuống nhà ông Lợi để “xin” ông bỏ qua và có biếu ông Lợi một số tiền lớn nhưng ông Lợi từ chối. Tất cả những file ghi âm, ghi hình này đều được ông Lợi gửi đến cơ quan chức năng để tố cáo, sau đó Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ Trung úy Bình để điều tra về hành vi nhận hối lộ.
Đến ngày 22/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành bắt tạm giam ông Trần Minh Lợi (người tố cáo sự việc) để điều tra về hành vi đưa hối lộ.
          Liên quan tới vụ án, Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với Thiếu tá Y Nam và Trung úy Trần Thanh Hải – cùng công tác tại Công an huyện Đắk Mil để điều tra, xác minh vì liên quan đến vụ việc nhận hối lộ. Đồng thời, Cơ quan CSĐT đã bắt tạm giam Huỳnh Cao Trí (SN 1978) và Nguyễn Xuân An (SN 1985), khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trương Thị Lan (SN 1971), Nguyễn Thị Tý (SN 1960) đều ngụ tại xã Thuận An về hành vi đưa hối lộ.
Ông Trần Minh Lợi trong khoảng 2 năm trở lại đây nổi tiếng khắp vùng Tây Nguyên vì là người chuyên thu thập các chứng cứ để tố cáo các cán bộ tham nhũng. Nhiều vụ việc ông Lợi tố cáo đã được cơ quan chức năng phanh phui xử lý. Ông Lợi cũng là chủ nhân của trang facebook “chống giặc nội xâm” là trang cá nhân chuyên đăng tải các thông tin chống tiêu cực.
Thúy Diễm/Dân trí
----------
** Bài liên quan:
------------

10 nhận xét:

  1. Lại thêm một Kim Quốc Hoa nữa phải vào tù vì dám...trinh sát đãng viên.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu đảng cs VN thực sự chống tham nhũng , tôi cam đoan số lượng đảng viên sẽ teo tóp dần ngay .

    Khi Cơ quan an ninh KHÔNG phát hiện được tham nhũng , hối lộ vì theo chỉ thi 15 của bct CẤM trinh sát đảng viên . Nhưng khi mà người dân trinh sát để lấy bằng chứng cụ thể, thì lại bị bỏ tù !!!. THẬT LÀ MỘT CHẾ ĐỘ CHÍNH TRỊ ĐỒI BẠI !!!

    Ôi! tội cho dân tộc , đất nước và nhân dân VN tôi !

    Trả lờiXóa
  3. Nguoi Dua Hoi Lo. Toi nhe hon Nguoi Nhan HL. Hon Nua Nguoi Dua Hoi Lo da To cao Thi Toi can nhe Hon. Ko Biet Bon Tham Nhung Xu Li Sao ?

    Trả lờiXóa
  4. Rồi,đòn thù !

    Trả lờiXóa
  5. "Người nổi tiếng tố cáo tham nhũng nhiều nhất Tây Nguyên bị bắt"

    Các bác nào tin Đảng chống tham nhũng, tôi chỉ tin Đảng chống chống tham nhũng . Kết quả là càng ngày niềm tin của tôi đối với Đảng càng được củng cố.

    Trả lờiXóa
  6. Chừng nào 3 quyền còn tập trung vào tay Đảng thì chống tham nhũng
    là một ảo tưởng nhưng nhiều người vẫn...ngoan cố không hiểu.
    Than ôi quan trí và dân trí VN.ở thế kỷ 21 !

    Trả lờiXóa

  7. ANH Trần Minh Lợi - Người nổi tiếng tố cáo tham nhũng nhiều nhất Tây Nguyên bị bắt

    Mong ANH chân cứng đá mềm .... Chân thành chia sẻ cùng toàn gia đình


    ANH Trần Minh Lợi - Người nổi tiếng tố cáo tham nhũng nhiều nhất Tây Nguyên ...


    NHÂN ĐÂY

    Kính chúc Nhà Sử Học Tạ Chí Đại Trườngyên nghỉ vĩnh hằng trong LÒNG Sài

    Gòn RỘNG LƯỢNG và trong LÒNG ĐẤT MẸ BAO DUNG ....

    Rồi với THỜI GIAN sẽ trả lời Tất cả SỰ THẬT

    Thân gởi Nhà chép Sử Việt cận và hiện đại
    ****************************************

    Đem Tâm bút viết lại Việt Sử
    Niềm tin sắt đá khắc Không hư
    Sứ mệnh đem Chân lý viết lên Sự thật
    Chấp nhận gian nguy quyết không từ
    Người chép Sử dùng mực là Huyết lệ
    Viết Sử Quá khứ - Giấc mơ Tương lai như
    Bình yên không hợp với Hiện tại bão tố
    Suy nghĩ mới hành động mới quyêt không từ
    Vinh quang chẳng phải không bao giờ ngã gục
    Nhưng là Vực dậy sau vấp ngã nát nhừ
    Sử lịch như Bậc thầy can trường vĩ đại
    Không còn có Hiến tại bay vút Không hư
    Đến đích Tương la bay từ Quá khứ
    Sử gia chép Sử như viết lại Hồng thư .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  8. Nhân dân cả nước coi chừng ít hôm nữa có tin ông Lợi thắt cổ tự tử bằng sợi thung,nhưng bác sĩ pháp y khám nghiệm thì thấy ông ấy vở sọ rồi,rồi giám đốc CA nói- "còn để điều tra làm rõ !"

    Trả lờiXóa
  9. Những kẻ tham nhũng "trừng trị" người chống tham nhũng?

    Trả lờiXóa
  10. phải diệt cái ông Lợi này thôi, để ông lại thì còn khối thằng tham nhũng, hối lộ. Diệt ông là xong (vì có ai tố cáo đâu?)

    Trả lờiXóa