Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nghỉ trước nhiệm kỳ

* CÔNG THẮNG
Đó là công bố của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại phiên họp thường kỳ chính phủ tháng 3.2016 diễn ra ngày 26.3. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, ngày 6.4 tới đây, cá nhân ông được Đảng, Nhà nước, Quốc hội cho thôi đảm nhận nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ để nghỉ theo chế độ.
Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các thành viên Chính phủ, thủ trưởng các cơ quan trực thuộc Chính phủ đã hết sức ủng hộ để cá nhân Thủ tướng thực hiện được tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó với tư cách là người đứng đầu Chính phủ trong 2 nhiệm kỳ qua. 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cảm ơn tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ; các chuyên gia trong Tổ tư vấn của Thủ tướng đã nỗ lực hết mình trong công tác tham mưu, giúp việc, bảo đảm hậu cần cho hoạt động của Thủ tướng trong thời gian qua. 
Thủ trướng Nguyễn Tấn Dũng chúc các thành viên Chính phủ tiếp tục ở  lại công tác trong Chính phủ, các thành viên Chính phủ được giao các trọng trách khác tiếp tục hoàn thành xuất sắc những nhiệm được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Thủ tướng cũng chúc các đồng chí thành viên Chính phủ dịp này được nghỉ theo chế độ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục có những đóng góp quý báu cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước        
Kịp thời đề ra các chính sách ứng phó hiệu quả với khó khăn
 Phát biểu kết luận phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 3.2016, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá, tháng 3 và 3 tháng đầu năm tình hình kinh tế-xã hội tiếp tục chuyển biến theo hướng tích cực trên các lĩnh vực, song đất nước ta cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, phức tạp mới. 
Trong bối cảnh đó, tinh thần chung là phải tiếp tục phát huy, khai thác tối đa những tiềm năng, lợi thế, mặt thuận lợi, những kết quả đạt được; đồng thời ra sức khắc phục những hạn chế, yếu kém, khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đã được đề ra ngay trong năm đầu thực hiện Kế hoạch 5 năm 2016-2020. 
“Mỗi thành viên Chính phủ phải theo sát tình hình, đề cao trách nhiệm; kịp thời phản ứng, đề ra các chính sách ứng phó hiệu quả nhất. Ví dụ trước tình hình hạn hán, xâm nhập mặn nghiêm trọng, chúng ta phải kịp thời nắm chắc tình hình, thông báo tình hình cho nhân dân; giải quyết những vấn đề bức xúc trước mắt như không để cho dân đói, dân khát, đồng thời phải có kế hoạch chuyển đổi sản xuất như thế nào cho phù hợp. Những tình thế đặt ra như vậy buộc chúng ta phải nắm sát, nắm chắc tình hình để có những ứng phó sát, hiệu quả”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu. 
Đề cập tới các nhiệm vụ cụ thể, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, sắp tới sẽ có sự chuyển giao giữa 2 nhiệm kỳ Chính phủ, một số thành viên Chính phủ sẽ ở lại tiếp tục công tác, có thành viên Chính phủ được phân công giữ các trọng trách khác, có thành viên Chính phủ nghỉ theo chế độ, có thành viên Chính phủ mới. 
Thủ tướng nhấn mạnh đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng; việc bàn giao, chuyển giao cần đặc biệt quan tâm sớm ổn định tổ chức để tiếp tục quyết liệt hành động, đoàn kết, chung sức, nhất trí, bám sát nghị quyết của Đảng, nhiệm vụ đã được đề ra để quyết liệt hành động, bảo đảm các hoạt động của Chính phủ - cơ quan hành chính Nhà nước cao nhất, thực hiện chức năng hành pháp của đất nước được liên tục. 
Về nhiệm vụ thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu cần tiếp tục tập trung cao độ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh trên cả 3 lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ; trong đó trước mắt hết sức quan tâm tháo gỡ khó khăn cho nông nghiệp, triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long cũng như ứng phó với tình trạng khô hạn tại các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nhằm giảm thiểu thiệt hại, kịp thời khắc phục hậu quả, sớm ổn định sản xuất và đời sống nhân dân; đồng thời xác định nhiệm vụ chiến lược, bảo đảm cho sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp trong bối cảnh khí hậu ngày càng cực đoan và nước ta được dự báo là một trong số ít nước trên thế giới bị ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu và nước biển dâng. 
“Trước mắt tôi hết sức lưu ý cần phải đặc biệt quan tâm, không để thiếu nước sạch, thiếu đói đối với hàng triệu người dân ở vùng hạn hán, vùng bị xâm nhập mặn; đi liền với đó là đẩy nhanh tiến độ các công trình thủy lợi, công trình phục vụ chống xâm nhập mặn, nghiên cứu các giải pháp sử dụng nước hiệu quả, hạn chế thất thoát nước; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện hạn hán, xâm nhập mặn”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo. 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu cần tiếp tục tăng cường công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, nhất là thị trường xuất khẩu. Quyết liệt hơn nữa trong công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. 
Tiếp tục đẩy mạnh việc cải thiện môi trường kinh doanh 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, sắp tới Chính phủ sẽ ban hành Nghị quyết về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020. 
Dự thảo Nghị quyết này đã được chuẩn bị kỹ lưỡng với các nhiệm vụ cụ thể giao cho từng bộ, ngành; đề nghị các bộ, ngành tiếp tục đóng góp ý kiến vào dự thảo Nghị quyết, nhất là những nội dung liên quan đến công tác cải cách thủ tục hành chính để Nghị quyết sớm được ban hành. 
“Về cải cách hành chính, chúng ta đã có một bước tiến, đã đạt được những kết quả nhất định, nhưng vẫn chưa đáp ứng được các yêu cầu đặt ra; người dân, doanh nghiệp vẫn còn than phiền nhiều, nhất là về năng lực, phẩm chất, đạo đức công vụ của cán bộ công chức… cần hết sức lưu ý khắc phục, chỉ đạo xử lý. Đồng thời, từng bộ, ngành phải nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, những gì cải cách được, đơn giản hóa được phải hết sức quan tâm cải cách, đi liền với đó là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để giảm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo đồng thời yêu cầu cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ được nêu trong Nghị quyết 36a của Chính phủ về Chính phủ điện tử. 
Bảo đảm cân đối ngân sách Nhà nước 
Thủ tướng cũng nhấn mạnh việc phải kiểm soát chặt chẽ thu chi, bảo đảm cân đối thu chi ngân sách Nhà nước. Tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, trốn thuế… 
Thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn nữa tái cơ cấu kinh tế; các đột phá chiến lược; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. 
Tiếp tục quan tâm đầu tư, thúc đẩy sự nghiệp phát triển y tế, văn hóa, giáo dục… Thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, không ngừng nâng cao đời sống mọi mặt của nhân dân. Hết sức quan tâm đến công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là ở những vùng hạn hán, thiên tai. Chủ động phòng chống các loại dịch bệnh nguy hiểm trong đó có dịch bệnh liên quan đến virus Zika. 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng lưu ý các bộ, ngành tiếp tục tập trung thúc đẩy công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; bảo đảm tiến độ, chất lượng, hạn chế tối đa tình trạng nợ đọng các băn bản quy phạm pháp luật.
Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát và nâng cao nhận thức của người dân trong phòng chống cháy nổ để hạn chế tối đa các vụ cháy, nổ, đặc biệt là ở các khu dân cư, các khu công nghiệp. Tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, triển khai các giải pháp hữu hiệu nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, giảm ùn tắc giao thông. Không ngừng củng cố tiềm lực quốc phòng-an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm vững chắc độc lập, chủ quyền lãnh thổ quốc gia.
C.Th/LĐO
------------

23 nhận xét:

  1. " Nguyễn Tấn Dũng cho biết, ngày 6.4 tới đây, cá nhân ông được Đảng, Nhà nước, Quốc hội cho thôi đảm nhận nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ để nghỉ theo chế độ."

    "ĐẢNG cho thôi ĐẢM NHIỆM" chứ không phải LÀM VIỆC cho DÂN, cho nuovws nhá.

    ĐÚNG và chính xác là lũ ĂN CƠM DÂN, MẶC ÁO ĐẢNG bán nước, hèn với giặc ác với dân rồi còn gì???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế là "hạ cánh an toàn?"- và ê kip phúc hói đến lượt xúc và vơ vét. rồi đây, ê kip này khi đã ổn định ghế ngồi, sẽ còn tham nhũng hơn cả tiền nhiệm X nữa cho mà xem (không thế thì độc đảng toàn trị để làm gì?).
      không biết bọn lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện thống trị dân tộc này còn hành hạ dân tao đến bao giờ.
      "Đổi Mới Cuộc Sống"

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 20:49 26 tháng 3, 2016

    Thủ tướng 3D ra đi trong tình thế này chẳng có gì đáng luyến tiếc. Một xã hội bê bối, một nền kinh tế kiệt quệ để lại sau lưng ông là thành quả kiệt xuất của ĐCSVN trong đó có ông góp phần tích cực sẽ là một niềm hãnh diện của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp xuống mồ nay mai.
    Và để xem ông Nguyễn Xuân Phúc sắp lên Thủ tướng sẽ tháo gỡ như thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vơ vét nhiều hơn nguyễn tấn dũng chứ "tháo gỡ" cái khỉ gì? biết gì mà "tháo gỡ"? những thằng ngu lâu nhờ cám đảng hãy mở mắt ra xem việc hí hửng đuổi được thằng tham nhũng dũng đi rồi xem chúng bay có dựng được thằng khác ít tham nhũng hơn không một khi còn độc đảng toàn trị?.
      (chưa lên đã có 2 biệt thự ở Mỹ rồi, việc này thì dũng cũng chào thua)

      Xóa
    2. "Ai nói dzới cậu là tui thua? Cậu biếc goái ghì chớ? 2112!"

      Xóa
  3. Thủ tướng 3D "được" ... thôi đảm nhận nhiệm vụ trước 3-4 tháng thì có khác nào ông Obama ...bàn giao cho ông Putin cái mớ Siry bầy hầy!
    Thôi thì trong cái rủi cũng có cái hên. Mong ông được "tai qua nạn khỏi", mọi sự cát tường...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên đổi tít bài báo là"ông Dũng nghỉ muộn". Với những gì ông phá và tạo nên thảm cảnh về tham nhũng, lợi ích nhóm, nợ công cao như núi, tụt hậu... Thì ông nghỉ chức thủ tướng quá muộn chứ không phải nghỉ sớm

      Xóa
    2. Sớm hay muộn thì cũng chẳng ích gì, chỉ có tổng bí thư (kẻ tham nhũng của mọi tham nhũng: THAM NHŨNG QUYỀN LỰC- ĐẢNG CSVN) mà ngoại phạm thì rõ ràng nhận thức dân Việt là ngu đến độ không biết nguyên nhân nó ở đâu.
      Tất cả tham nhũng nguy hiểm nhất là Tham nhũng quyền lực mà sinh ra tham nhũng kinh tế, tội là bọn cầm đầu đảng là ở lũ bộ chính trị, đứng đầu là thằng tổng bí thư.
      (thương binh "chống Mỹ cứu đảng")

      Xóa
  4. Thơ tiễn biệt TT Nguyễn Tấn Dũng: ĐI ĐI ANH!
    Nhaị bài Thơ “Đi Đi Em” của Tố Hữu


    VŨ CÔNG BÌNH

    20-3-2016


    Thế là hết chiều nay anh đi mãi

    Còn mong chi ngày trở lại Dũng ơi

    Quên làm sao, anh hỡi – lúc chia phôi

    Bởi chung cảnh anh em mình nghẹn nói



    Anh tất tả cúi đầu tay xách gói

    Áo quần sang, cắp mũ y tá lên xe

    Vẫn chưa thôi lời “đay nghiến” nặng nề

    Của ông Tổng cùng lũ Dư Luận Viên, phe cánh…



    Biết không anh, lòng chúng em khi đó

    Nó tơi bời đau đớn lắm anh ơi!

    Chân bước đi còn luyến tiếc không rời!

    Nơi anh đã cùng đàn em tụ tập

    Nơi chúng mình cùng nghiên cứu, học tập

    Cách làm sao, thụt két, chiếm đất, chiếm nhà

    Chiếm ruộng vườn, mồ mả ông cha

    Của dân chúng cùng ngọc, ngà châu báu



    Cũng có lúc này hay còn lúc khác

    Trên diễn đàn anh nhả ngọc phun châu

    Kích động lòng dân bao năm mong cầu

    Thay đổi thể chế, có tự do, dân chủ…



    Hăng lên anh lớn tiếng, (như giả vờ) mắng mỏ

    Bọn ngoại bang xâm lấn biển trời

    Rồi anh thề: Không đánh đổi lấy viển vông “đất hỡi giời ơi”!

    Để lừa phỉnh nhân dân tội nghiệp



    Trên thực tế 10 năm cầm đầu ê kíp

    Anh cho bán rừng, bờ biển, đất đai

    Cho bạn vàng 4 tốt Trung Hoa

    Khoác áo bạn nhưng là những tên xâm lược



    Anh ngậm miệng khi trong tay có Công An, Quân đội

    Lúc kẻ thù cướp, giết dân ta

    Thực hiện chiến thuật ngồi rung đùi “sống chết mặc bay”

    Ăn hơn “rồng cuốn” Nói như “rồng leo”, “làm như mèo mửa”



    10 năm cầm đầu chính phủ

    Dân Việt chỉ thấy anh làm nổi bật mấy điều

    Tham nhũng tràn lan,

    nợ xấu ngập đầu

    Đàn áp tù đâỳ dân oan, đòi dân chủ…

    Nhân dân nghèo, đất nước có cơ vỡ nợ

    Còn thuộc cấp, cùng anh thì giâu tú hụ

    Ai phản đối – “hốt liền”, bắt giữ

    Dân khiếu kiện kêu than, vang cả đất trời

    Bi thảm khốn cùng không kể xiết – anh ơi.

    ***

    Bị sức ép, anh phải ra về dù không muốn đành nhẫn nhục

    Nhằm giữ két tiền, giữ cho các con nhịp tiến

    Để chúng yên thân leo tiếp các bậc thang

    Noi gương bố, làm giầu cho gia tộc



    Nhưng anh ơi! Lẽ trời là sự thật

    “cha ăn mặn thì con khát nước”

    Gieo thứ gì sẽ nhận quả đó tức thì

    Anh thỏa thuận, ra về thì chúng sẽ để yên

    Thế nhưng:

    Cựu Tổng thống VNCH đã để lại – câu nói độc:

    “Đừng nghe Cộng sản nói, hãy nhìn Cộng sản làm”

    Khi anh cắp két tiền, rời chính trường tưởng ổn thỏa, bình yên

    Chúng sẽ tính sổ với anh – cả vốn lẫn lãi

    Cá độ cả lũ con và bọn thuộc cấp cũ

    Bài học này do quan thầy – Tầu Chệt

    Dậy cho lũ đồ đệ tay sai

    Như cái gương: Chúng đã xử đồng bọn … Chu và Bạc Hi Lai

    Yên tâm chờ sẽ đến lượt anh đó!

    ***

    Anh ra đi vẫn ngoái cổ, nhìn nhau thầm thì… to nhỏ

    Sẽ trở lại khi anh lập đảng mới

    Cạnh tranh theo sự phát triển vững bền

    Thật viển vông. Hoang tưởng đến thế là cùng!

    Lúc nắm 70 phần trăm người ủng hộ còn chả ăn ai

    Để chúng treo cái thòng lọng QĐ244 vào cổ mình

    Lôi ạnh xuống khỏi chiếc ghê quyên lực

    Anh đã từng ngồi – gọi gió hô mưa

    Giờ đã hết rồi còn gì nữa đâu

    Nấn ná chi? Dẫy dụa, chỉ thêm sầu!

    ***

    Đi đi anh, chúng ta nói cùng nhau

    Ừ, sai lầm một lần sẽ là mang họa

    Dù có hiểu, dù có hổ tủi

    Dù có thêm uất hận của lòng ta

    Về đi anh mong sẽ được yên ổn chết già

    Mầm hận ấy đành mang theo xuống mộ

    Để con anh (nếu thoát), sẽ bảo vệ anh mồ yên mả đẹp

    Mà hôm nay anh tự xây để trả nợ cho đời!

    Trả lờiXóa
  5. Sau đại hội 12 , các FAN hâm mộ 3D hy vọng trong mẩu thời gian cuối cùng của nhiệm kỳ , 3D sẽ " ra tay " lật ngược thế cờ , sẽ kiện TC ra toà án QT để thể hiện không phải là người hô khẩu hiệu suông . Tất cả đã kết thúc , đối với chính khách , không nên tín nhiệm họ bằng cảm tính . Tin CS là tự bán linh hồn cho quỷ dữ . Ông ta hạ cánh quá kỹ thuật ! Trở về an toàn , sống cuộc đời VUA VỀ HƯU , còn các fan thì vỡ mộng , chửi đổng như Chí Phèo thời đổi mới .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ đúng quá bác, các fan này bị lừa 'trên từng cây số' cho đến lúc 3D ung dung hạ cánh sống như vua, không biết họ nghĩ gì? tội nghiệp quá. Trong 10 năm cầm quyền đất nước đã tanh bành trong tay Tàu cộng song song với những "không diệt được tham nhũng tôi sẽ từ chức ngay!", " Tôi yêu nhất quý nhất là sự trung thực, ghét nhất giận nhất là sự dối trá!", " Không đổi chủ quyền đất nước lấy tình hữu nghị viển vông!"... của 3D.
      Ngày nào dân chưa có tự do nhân quyền, ngày đó câu " đừng tin ... hãy nhìn" vẫn là chân lý!

      Xóa
    2. Qúi bác sống với CS.lâu năm rồi mà vẫn ngâh thơ
      cứ tưởng làm thủ tướng là có quyền như các nước
      dân chủ phương Tây thì "bó tay" rồi ?

      Xóa
    3. Dù ông ấy không có quyền như TT các nước dân chủ PT , đúng . Ý bạn muốn nói đảng lãnh đạo toàn diện chứ gì , nhưng ông ấy vẫn cứ là một CS gộc ! CS khác CS ở chỗ nào hả bạn ?

      Xóa
  6. Sao bạn mình- Nặc danh 01:36 nói hay quá,đúng quá =>ước mong chung của 85 triệu dân VN (hơn 5 triệu là của tụi nó và gia đình tụi nó !)

    Trả lờiXóa

  7. Chợt nhớ một câu trong “Làng Vũ Đại ngày ấy”: “Thằng bố chết thì người ta cho thằng con ăn bùn!” (nói về Bá Kiến và Lý Cường).

    Trả lờiXóa
  8. Tôi rất hài lòng với thủ tướng mới. Các bác hãy tưởng tượng một cái ôtô xập xệ đứt phanh đang đánh võng trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng, tài xế bị chê lái kém và bị đuổi xuống, một anh chàng chưa hề cầm vô-lăng bao giờ hăng hái nhảy lên lái. Sẽ rất ngoạn mục!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ko cho og Dũng đón obama, mời ngay tay Toàn thăm Việt Nam ra chỉ thị, đúng là bài diễn tài tình của những kẻ lú với giặc, ác với dân. rồi sẽ bị quả báo vì chơi với kẻ thù truyền kiếp của dân tộc, csvn to gan thật

      Xóa
  9. các bạn nhận xét quá đúng, quá hay, tôi thích trang của bác BVB,chuc cac bạn luôn mạnh khỏe, ,,

    Trả lờiXóa
  10. Sao lại tin 3X ? Ko đủ cơ sở để đặt niềm tin.
    Một con người tham lam như vậy mà đủ dũng khí để thay đổi ư?
    Ko có chuyện đó.

    Trả lờiXóa
  11. Ông Dũng nên lấy khăn tay lau mắt và giọng nói cảm xúc một chút thì hay . Cũng như bác Trọng ấy !? Những bất khả kháng nhiệm kì này tôi sẽ bàn giao lại cho người kế nhiệm ! ( Như ông bộ trưởng văn hóa ấy).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trò diễn như bác đề nghị sao giống trò KHÓC trong CCRĐ năm 1953 vậy nè?

      Xóa
  12. Ông Dũng hay ông Sang chẳng ngán sợ gì ông Trọng . Nhưng phải nể sợ cái thế lực nhãn tiền từ TQ .

    Trước và sau Đại hội 12 , còn nước nên còn cố gắng tát nước . Bây giờ xem ra cạn nước , không thể ráng tiếp , đành phải lách thôi . Nếu không , TQ gõ một cái là bể gáo .

    Chuyện này chẳng mới mẻ gì , nó liên tục xảy ra từ khi có ĐẢNG .

    Trả lờiXóa
  13. Chưa xong đâu! Con gái ai cướp đất dân nghèo ở Văn Giang, lập Ecopark? Ủi mồ mả của dân, xương bật lên trắng đồng?!
    Khốn nạn! Cút xuống địa ngục đi!

    Trả lờiXóa