Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Việt Nam xếp thấp trong các nước hạnh phúc nhất

Các tiêu chí xếp hạng hạnh phúc gồm: thu nhập bình quân đầu người, hỗ trợ xã hội, tỷ lệ trẻ sơ sinh sống sót, quyền tự do lựa chọn trong cuộc sống, sự hào phóng của công dân và các nhận thức về tham nhũng.
Việt Nam xếp thứ 96 trên 156 quốc gia trong bản phúc trình “Hạnh phúc trên thế giới” lần thứ tư mới công bố hôm 16/3.
Theo cơ quan thực hiện có tên gọi Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững được Liên Hiệp Quốc ủy thác, cuộc nghiên cứu đánh giá “mức độ hạnh phúc” tại 156 nước dựa trên các yếu tố như thu nhập bình quân đầu người, hỗ trợ xã hội, tỷ lệ trẻ sơ sinh sống sót, quyền tự do lựa chọn trong cuộc sống, sự hào phóng của công dân và các nhận thức về tham nhũng.
Chính vì lẽ đó, các quốc gia phát triển luôn đứng đầu bảng xếp hạng này, và năm nay cũng không ngoại lệ.
Đứng đầu là Đan Mạch, và các nước trong top 10 còn có Thụy Sĩ, Iceland, Na Uy, Phần Lan, Canada, Hà Lan, New Zealand, Australia và Thụy Điển.
Những nước thuộc hàng nghèo nhất trên thế giới hoặc các quốc gia đang bị tác động bởi xung đột nằm ở chót bảng gồm Burundi, Syria, Togo, Afghanistan, Benin, Rwanda, Guinea, Liberia, Tanzania và Madagascar.
Đứng đầu châu Á là Singapore đứng ở vị trí 22. So với các nước Đông Nam Á khác, Việt Nam chỉ đứng trên Lào (vị trí 102), Myanmar (119) và Campuchia (140).
Trước đây, trong một số bảng xếp hạng về hạnh phúc khác như của tổ chức phi chính phủ có tên gọi Quỹ Kinh tế Mới (NEF) có trụ sở ở Anh, người Việt được coi là hạnh phúc nhất nhì thế giới.NEF đưa ra bảng xếp hạng dựa trên ba tiêu chí gồm mức độ hài lòng với cuộc sống, tuổi thọ trung bình và dấu chân sinh thái.
Theo SDSN, NEF, PhilStar/(VOA)
------------

22 nhận xét:

  1. “Đại học miễn phí. Y tế miễn phí. Tăng thuế lên người giàu để chia sự thịnh vượng cho người nghèo. Tất cả chúng ta đều bình đẳng. Các doanh nghiệp quá tham lam.”
    Đọc những câu trên các bạn nghĩ đến cái gì? Một thiên đường, một nơi mà mọi thứ đều miễn phí. Một nơi mà ai cũng như ai…….. Hình như có gì đó không đúng thì phải?
    Cũng như hầu hết tất cả mọi người. Tôi cũng muốn đại học miễn phí. Tôi cũng muốn y tế miễn phí. Tôi cũng muốn lương mình thật cao. Tôi cũng muốn hưởng thụ mà khỏi cần đi làm. Nhưng đó là một suy nghĩ hoang tưởng.
    Hiện tượng Bernie Sanders, một người công khai gọi mình là một người CNXH, và những chính sách CNXH ông đưa ra đã nói lên ít nhiều về sự thay đổi trong tinh thần của người Mỹ, nhất là người trẻ. Đa số các bạn trẻ khi học ở trường đã bị nhồi nhét những kiến thức thiên tả bởi những giáo viên và giáo sư vẫn còn mơ mộng mà không chịu sống thực tế.
    Khi ông Bernie Sanders nói rằng sẽ miễn phí tất cả, ý của ông ta là gì? Mọi người sẽ được hưởng mọi thứ như đã hứa và không phải tốn một xu nào? Không hề. Miễn phí ở đây nghĩa là gì? Nó nghĩa là ông ta sẽ lấy tiền từ người khác để đưa cho người khác và gọi đó là quyền lợi. Miễn phí ở đây là ông ta sẽ đánh thuế cao những người đi làm để chia bớt cho những người không đi làm. Miễn phí ở đây là ông ta sẽ vay nợ từ người khác để đưa cho người khác vì mục đích bình đẳng cao cả.
    Hãy nhìn bài học của Trung Quốc, Nga, Việt Nam, Cuba, Bắc Hàn và mới đây là Venezuela — những nơi đã áp dụng lý thuyết CNXH và thất bại. CNXH rất lý tưởng, rất quyến rũ vã rất khó cưỡng lại. Vì nó đánh vào tâm lý và nhu cầu cơ bản của mọi người — làm ít mà hưởng nhiều. Đa số người trẻ đã sinh sau thời sụp đổ của Liên Xô nên đã không biết và hiểu gì về cái gọi là thiên đường CNXH, nơi mọi thứ đều có cho mọi người, nơi mọi người đều được hưởng theo nhu cầu và làm theo năng suất. Bài học về sự thất bại của thuyết CNXH đến giờ vẫn còn mơ hồ vì sự thất bại của người lớn trong việc giáo dục người trẻ.
    Một điều lạ nữa là những người, những nạn nhân của lý thuyết CNXH dù đã sống qua và chạy trốn khỏi lý thuyết đó những khi nghe một người khác hứa hẹn những thứ tương tự, họ vẫn bị quyến rũ.
    Vấn đề với ông Bernie Sanders chính là, để mượn lời của bà Margaret Thatcher, đến một lúc nào đó ông ta sẽ tiêu hết tiền của người khác.(KB)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ cần đi trên đường phố của một quốc gia nghèo ở Đông Âu thì ta cũng thấy VN còn lâu mới đuổi kịp họ , nó không có cái xô bồ , thiếu văn minh như VN . Đứng thứ 96 cũng là quá " hạnh phúc " rồi ! Còn lọt Top 10 thì có nằm mơ cũng không thấy , có ai nói VN sẽ tiến lên CNXH , nghe nó buồn và cười , chắc chắn chỉ dành cho những người thích hài hước hoặc những kẻ bịp bợm .

      Xóa
  2. Trương Minh Tịnhlúc 07:37 18 tháng 3, 2016

    "Ngủ đầu hôm tới sáng mơ làm người VN". "Ra ngõ gặp anh hùng". "Đất nước ta tiền rừng biển bạc"."Đĩnh cao trí tuệ loài người".

    Ôi chao ôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh TMTịnh có biết ai nói câu "ngủ đầu hôm tới sáng mơ làm
      người VN." không ? Trước khi trả lời,tôi xin nói rằng câu
      anh trích dẫn phải là "mơ thức dậy thấy mình là người VN."
      Đó là câu của nữ học giả Mỹ nổi tiếng tên là Susan Sontag
      nhưng sau 1975,bà này đã nhìn ra sự thật nham nhở về CsVN.
      và cuộc chiến tranh VN.,nên bà đã thẳng thừng phát biểu lên án những người thiên tả từng là đồng chí của bà như sau :
      -Chủ nghĩa CS.là chủ nghĩa phát xít có gương mặt người.
      -họ vô trách nhiệm trước tội ác do CS.gây ra và vô lương
      tâm trước nạn nhân của CS.bao gồm những người phản kháng
      và những người tỵ nạn,những kẻ bị giết chết và những kẻ
      bị tù đày.
      -chúng ta phải chống lại chủ nghĩa CS. vì nó đòi hỏi chúng
      ta phải nói dối.

      Xóa
  3. Quan chức Việt Nam hạnh phúc nhất thế giới.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nghĩ lý tưởng về CNXH & CNCS thật tuyệt vời nhưng không tưởng. Thục tế nhiều năm qua đã chứng minh điều đó. Qua chuyện này cần học hỏi những nước đúng đầu về chỉ số Hạnh phúc là áp thuế cao để nuôi nấng nhân dân.Đó cũng là bớt tuí người giàu chia cho người nghèo để cho sự công bằng, đồng thời làm luật pháp tốt để quan lại không giám, không muốn và không cần phải tham nhũng.Và có thật nhiều việc làm để ai cũng được cống hiến và đảm bảo cuộc sống. Hiện thời làm lãnh đạo như các ông Obama, Clin tơn và Lý Quang Diệu thì nhân dân được nhờ rất nhiều ?

    Trả lờiXóa
  5. Tôi cứ tưởng VN ta ở hàng đầu bảng xếp hạng chứ.Các nước khác làm gì có lãnh đạo cực kỳ u mê tăm tối ngu dốt hơn VN?Trong đầu lãnh đạo Đảng CSVN chỉ có mỗi 1 thứ lý thuyết Mác Lê Mao hồ lộn vớ vẩn mà cả nhân loại phỉ nhổ vứt vào sọt rác từ lâu rồi .Cco những kẻ điên khùng ngu dốt mới móc lên ngửi mà cứ khen thơm .DMCS

    Trả lờiXóa
  6. VN hạnh phúc đến thế là cùng!

    Trả lờiXóa
  7. tôi không tin, tại sao bọn tư bản giãy chết lại ở thứ hạng cao, trong khi Việt Nam lại đi con đường khác, nếu đúng vậy tức ta đã sai ah

    Trả lờiXóa
  8. Ô hay, mới năm ngoái năm kia còn là nước đứng thứ 2 cơ mà. Sao năm nay lại xuống hạng thê thảm vậy???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Căn cứ vụ người đẹp HNH cướp chồng người khác.

      Xóa
  9. Thật ra còn có thể bổ sung thêm một số tiêu chí nữa như: sự hài lòng đối với mô hình kinh tế-xã hội đương thời,mối quan hệ bình đẳng,dân chủ giữa người dân và bộ máy quan chức, mức độ an toàn thân thể và tư duy trong cuộc sống v.v. Nếu căn cứ vào đó thì VN có lẽ chỉ đứng trên vài ba Quốc gia!

    Trả lờiXóa
  10. 6 nước (100%) Bắc Âu ở trong top 10!
    Mà hình như 6 cái nước này chẳng sinh ra một "ông tổ hạnh phúc" nào cả!
    Không biết cái tổ chức xếp hạng này có ..."xơi" gì của mấy anh Bắc Âu này không mà thiên vị dữ vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy nước Bắc Âu này có nền dân chủ xã hội,một thứ XHCN.
      tôn trọng tuyệt đối nhân quyền và dân quyền có ghi trong
      Hiến Pháp,hoàn toàn trái ngược với XHCN.đi lên CS.chuyên
      ĐÈ ĐẦU CỠI CỔ nhân dân như CsVN.chẳng hạn.

      Xóa
  11. VỚI TƯ DUY THỰC TẾ , UYÊN BÁC , TÀI TÌNH , SÁNG SUỐT KHÔNG LÚ LẪN , KHÔNG GIÁO ĐIỀU SÁO RỖNG NHƯ NHƯNG NHÀ LÃNH TỤ CSVN NHƯ BÁC TỔNG BT NÔNG Đ. MẠNH, BÁC TBT N.P.TRỌNG KÍNH MẾN .HY VỌNG 10 NĂM NỮA ĐẤT NƯỚC VN XHCN SẼ SOÁI NGÔI ĐAN MẠCH ĐỂ TRỞ THÀNH QUỐC GIA ĐANG SỐNG NHẤT THẾ GIỚI!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hy vọng 10 năm nữa dân mấy nước bắc âu tranh nhau sang VN làm thuê , làm mướn , Cũng giống như hiện nay công dân nước CHXHCN VN đang TRANH NHAU xin đi làm thuê cho cả thế giới này ! Hy vọng 10 năm nữa công dân nước CHXHCN VN ta sẽ làm người !

      Xóa
  12. Tiên sư thằng đánh máy,nó nhầm đấy,đúng là VN ở vị trí không có số hàng chục và hàng trăm đâu

    Trả lờiXóa
  13. Nhìn bảng xếp hạng các bạn hãy tự sướng và hô to : Viêt Nam hạnh phúc đến thế là cùng - cảm ơn Đảng CS quang vinh muôn năm

    Trả lờiXóa
  14. DƯỚI SỰ LÃNH ĐẠO TÀI TÌNH CỦA ĐẢNG . HỘ CHIẾU CỦA NƯỚC CHXHCN VN vừa được thế giới đánh giá đứng thứ 5 từ dưới lên . Sau Apganixtan , Bắc hàn , I rắc ...

    Trả lờiXóa


  15. Quê Hương sao mãi vẫn không thành Cố hương ? ? ? ! ! !


    https://www.youtube.com/watch?v=PiUJV3qz5oU

    ♥ ♥ ♥ 童謡 - ふるさと - Quê Hương - My country home ♥ ♥ ♥



    Mới ngày ấu thơ đua nhau bắt bướm
    Nay hơn nửa đời tha phương tha hương
    Quê vợ Quê con vẫn tưởng Đất trích
    Bao ngày vui nghèo xa còn nhớ thương !
    Bóng dáng ngày xanh sao mãi nhung nhớ ?
    Vẫn mang Việt tịch như triệu dân lương !
    Lòng vẫn tri ân cưu mang Đại Pháp .. ..
    Nay Song thân yên vui trên Thiên đường
    Tro bụi Mẹ đất Pháp - Cha đất Mỹ .. ..
    Tinh anh chắc về Lòng đất Cố hương !
    Cô thầy xưa nửa lưu sinh lưu lạc
    Nửa lưu đày khổ ngay giữa Quê Hương !
    Khi còn Bức tường Hồng + Xiềng xích Đỏ
    Con người Đất nước vẫn buồn tang thương
    Cùng nhau đứng dậy trong ngoài Tổ Quốc
    Chôn sống âm binh đỏ quỷ ma vương
    Ngày ấy Đường Tự do rộng mây trắng
    Chắc về chốn êm đềm xưa Quê hương
    Nơi non ngàn dòng sông xanh thuở nhỏ
    Quê Hương sao mãi không thành Cố hương ? ? ? ! ! !




    Nguyễn Hữu Viện

    Trả lờiXóa
  16. Ở VN như có chiến tranh (ngoài đường phố thì tai nạn giao thông, cướp giật,..; trong nhà cũng không ổn, không khí thức ăn độc hại, bệnh tật, trộm cướp hoành hành) hạnh phúc gì nổi chứ. Nhìn gương mặt người dân xem, họ có hạnh phúc gì không, lúc nào cũng lo sợ nơm nớp chuyện xảy ra với người thân và gia đình mình

    Trả lờiXóa
  17. Đảng đã cho ta "xót" mắt, "đắng" lòng!
    Việt nam nghèo khổ đổ tại thiên tai?
    Cu ba nghèo khổ đổ cho bị Mỹ cấm vận?
    Ô hay, tưởng mấy em cộng sản đỉnh cao trí tuệ nghị lực và tinh thần cao lắm chứ, cần chó gì chơi với mấy thằng tư bản giãy chết suốt ngày chỉ lo chuyện dân chủ đâu đâu, làm ba trò mèo công nghệ cao công nghệ thấp?

    Trả lờiXóa