Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Chút ‘chuyện phiếm’ về ba ông sếp

* NGUYỄN PHÚC HIẾU 
Đây là những mẩu chuyện khó tin nhưng có thật về ba ông sếp:  ông Triết, ông Dũng và ông Trọng mà tôi gọi Triết, Dũng, Trọng cho thân mật (tạm coi như ‘người sang bắt quàng làm họ’).
1 - Cuba thức thì VN ngủ. VN gác thì Cuba nghỉ.
Ông Nguyễn Minh Triết ơi, xin ông thức dậy mà xem Cuba này. Triết tưởng rằng Cuba canh cho Triết ngủ yên giấc, té ra không phải như vậy, khi Triết vừa nhắm mắt thì tụi nó ôm nhau nhảy Rock Rolling stones ngay.
Ở cái đất nước Cuba, nơi mà đảng cộng sản chính thức lên án nhạc Rock là một sự "chệch hướng ý thức hệ cộng sản", thì hôm  25/3,  nhóm rock nổi tiếng Rolling Stones đã đến Cuba biểu diễn ngoài trời cho hàng triệu người Cuba xem… chùa.
>> Sài Gòn lại bị cắt 'lá phổi'   
Tại sao lại xem chùa? dễ hiểu thôi, một vé vào cửa nếu được bán thì giai cấp công nhân và nhân dân lao động Cuba (được lãnh đạo bởi  đảng cộng sản thần thánh) với mức lương bình quân 20$/tháng (nguồn www.one.cu) phải mất 5/6 tháng làm việc mới mua được một vé vào cửa.
Câu hỏi đầu tiên của Rolling Stones khi đến Cuba là tiền đâu? Câu trả lời cũng của Rolling Stones là cho nghe…chùa. Sướng nhé, khớ khớ khớ…
Cứ cái điệu này, khi Cuba ngủ thì Triết thức canh chừng, còn khi Cuba thức thì Triết … cũng phải thức để canh chừng sự chệch hướng ý thức hệ cộng sản đấy Triết ơi.
Nếu Triết buồn ngủ vì cứ thức mãi,  thì Triết có thể giải trí bằng cách xem lại cái Video "Cuba thức thì VN ngủ. VN gác thì Cuba nghỉ" bất hủ của Triết hoặc cũng có thể vừa nhổ râu cằm vừa ngâm câu: "Chưa đi chưa biết Cu Ba/ Đi rồi mới biết … Cu nhà vẫn hơn"
Xin đừng buồn! Dù Triết phải thức suốt ngày suốt đêm, nhưng Triết sẽ được giải thưởng học tập làm theo gương Bác:
Anh đội viên thức dậy
 thấy trời khuya lắm rồi
 mà sao Triết vẫn ngồi
đêm nay Triết không ngủ.
……..
Đêm nay Triết không ngủ
Vì Triết lo anh Cu…!
            Nói vậy chứ đồng chí Triết này ngon lành lắm cơ. Đồng chí đã được Việt kiều nhiệt liệt vỗ tay tán thưởng khi đồng chí tuyên bố với tất cả tấm lòng thành thật của mình tại Hội nghị Việt kiều ở Hà Nội ngày 22/11/2009 như sau:
"... Tôi nói mà tôi nhìn Obama mà tôi thấy ông ấy cũng chăm chú lắm đó, cũng lắng nghe…Như  thế là mình vừa động viên ông Obama, nhưng mình vừa phân hóa cái nội bộ của ổng. Đó, chỉ mấy phút mà mình đã ‘phân hóa’ được nội bộ Obama"(!?).
Việt kiều là một bộ phận của " Việt Gian, Việt Cộng, Việt kiều" Chắc họ là những osin, người xuất khẩu lao động làm việc đầu tắt mặt tối nên không có thì giờ nhìn thế sự, mới có thể vỗ tay được. Cũng có vài trí thức đấy chứ, và đặc biệt  có  một trí thức tôi biết, nhưng không biết ông ta có vỗ tay hay không. Chắc là không. Mô phật!
Cũng may Triết không phải là Bắc kỳ, không có lý luận,  nên  không được Cuba mời giảng về Mác Lê ở trườngĐảng Cao cấp Nhicô Lôpết. Ngược lại có mà chết cả lũ.
2- Người vừa Bắc kỳ, vừa có lý luận là đây:
Ngay sau khi nghe ông Nguyễn Phú Trọng giảng giải Chủ nghĩa Mác Lê và tư tưởng Hồ Chính Minh ở trườngĐảng Cao cấp Nhicô Lôpết  ở Cuba, một đảng viên ở Hà Nội buột  miệng, xuất khẩu thành thơ:
            Người khôn đi chiếm Biển Đông
Để cho người dại ‘gieo trồng Mác-Lê’…!
Ông Trọng sang Cuba tiếp tục vun đắp, gieo trồng Mác-Lê, thẳng thớ khoe rằng: “Những thành tựu đổi mới tại Việt Nam đã chứng minh rằng, phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa không những có hiệu quả tích cực về kinh tế mà còn giải quyết được các vấn đề xã hội tốt hơn nhiều so với các nước tư bản chủ nghĩa có cùng mức phát triển kinh tế.” 
Nhà Bắc kỳ, có lý luận nói không sai. Tìm mòn mắt cũng không bắt bẻ được ông. Vì tìm đâu ra nước tư bản chủ nghĩa có cùng mức phát triển kinh tế với VN để so sánh?
Làm sao so Việt Nam, năm 2015, với những nước trong vùng như Thái Lan, Phi, Mã Lai, Indonésia, Nhật, Singapour, Đài Loan, Nam Hàn? Hiện, Việt Nam cũng nhiều mặt đang kém cả Campuchia, Lào…
Việt Nam có lẽ có mức phát triển cao hơn một số nước ở Phi châu. Nhưng Phi châu lại là những nước theo bộ lạc chủ nghĩa nên tiền viện trợ do các nước tiền tiến cung cấp cứ như nước đổ đầu vịt. Ở các nước này,  tham nhũng có thể dung dăng dung dẻ cùng với Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam trên "đường ta rộng thênh thang tám thước"( thơ Tố Hữu).
Nhà Bắc kỳ có lý luận còn nói:" Chủ nghĩa xã hội đề cập ở đây là chủ nghĩa xã hội khoa học dựa trên học thuyết Mác - Lênin trong thời đại ngày nay". Thời đại ngày nay có lẽ chỉ còn Hội đồng Lý luận Trung ương là còn nghiên cứu chủ nghĩa Mác Lê. Lại bắt sinh viên , thanh niên học Mác-Lê nhồi nhét nội dung nặng nề đến mức phát ‘tẩu hỏa nhập ma’. Vì còn biết làm gì hơn!
Chưa hết, Ngài còn dạy Cuba" Sau chiến tranh, Mỹ và phương Tây đã áp đặt cấm vận kinh tế với Việt Nam trong suốt gần 20 năm. Tình hình khu vực và quốc tế cũng diễn biến phức tạp, gây nhiều bất lợi cho chúng tôi. Lương thực, hàng hóa nhu yếu phẩm hết sức thiếu thốn, đời sống nhân dân hết sức khó khăn, khoảng 3/4 dân số sống dưới mức nghèo khổ. Đó là một thực tế ở Việt Nam trong thời kỳ trước đổi mới."
Nghe tuyên bố của Ngài chỉ biết ôm bụng cười . Ủa sao vậy kìa? Trước đổi mới không phải ta cũng thờ chủ nghĩa Mác – Lê đó ư?
Người Bắc kỳ có lý luận sao lại tiền hậu bất nhất…
Tôi ngưng ở đây, nếu không Triết và Trọng lại bảo "đồ phản động, vu khống" mất sổ lương hưu như chơi. À mà, phản động thì còn tùy, nhưng vu khống thì không. Kẻ này nói có sách mách có chứng. Không tin cứ gửi mấy công an nhân dân lại đây.
3- Nhóm đệ tử của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Trong thời gian Trọng và Dũng tấn nhau thẳng thừng, người ta có nói đến đám cố vấn của cựu Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Đám cố vấn của Dũng lên mạng ca rằng: vì đám cố vấn của ông Kiệt dở, tung đòn quá sớm, nên sớm bị Trung ương hạ. Ông Dũng không giữ lại  nhóm cố vấn của cụ Kiệt. Còn nhóm đệ tử của Dũng khôn hơn, chỉ hé ra từ từ, đến độ nhiều người mũ ni che tai, không đoán đâu là đâu được nữa.
Ở đời là thế, người có hai con mắt, nhưng có con mắt cận thị, có con mắt loạn thị và cũng có con mắt không cần mang kiếng sau khi đã phaco. Có người mũi thính, từ xa đã biết trên cái đĩa có thức ăn, có người chỉ khi nào cái đĩa thức ăn được dọn ngay trước mặt họ thì họ mới khẳng định được . Vì đám cố vấn của Dũng hay quá nên nhiều thức giả cho rằng tứ trụ triều đình chỉ cá mè một lứa. Thế là họ sớm ngoái đầu với Dũng. Hoan hô đám cố vấn của Dũng một phát.
Lại nữa, đám thức giả lại kết án Dũng rằng Dũng muốn thu tóm quyền lực để độc tài cá nhân, họ tưởng như thể độc tài tập thể nhẹ hơn hẳn độc tài cá nhân ?
Chỉ khi Dũng tuột dù thì không ai còn nghe nói đến đám cố vấn của Dũng nữa.
À ra thì thế, khi Trọng đòi kỷ luật Dũng thì Trung ương từ chối làm Trọng tức đến phát khóc. Bây giờ mới ngộ ra rằng, Trung ương từ chối kỷ luật Dũng là muốn từ chối kỷ luật tham nhũng. Họ thật thông minh, bỏ phiếu cho Dũng cũng tức là bỏ phiếu cho chính mình. Vì nếu kỷ luật Dũng thì ai sẽ kỷ luật họ sau đó? Quan tham  với nhau cả  mà lại.
Đến khi Trung ương thấy Dũng có hại cho cái ghế của chính họ thì họ vứt ngay Dũng ra ngoài bờ tre . Thế thôi.
Có ai buồn cho Dũng không? chắc có, ít nhất là mấy đứa con ông. Riêng tôi có buồn: buồn vì mất đi một cơ hội (nếu có) để cho cái đảng này lộn tùng phèo thêm nữa. Có lộn tùng phèo thêm nữa thì mới có cơ  từ giã được chủ nghĩa Mác-Lê.
            4- Nhóm cố vấn (cũng đệ tử) của Nguyễn Phú Trọng
Bây giờ thì đã hai năm rõ mười. Ông Trọng, người Bắc kỳ có lý luận, đã đạt được sự tham quyền cố vị, để ông dấn bước thêm một chặng ‘chỉnh đốn xây dựng đảng’. Ông còn tóm thâu hết quyền lực vào một mình ông vì trong Trung ương và Bộ chính trị chỉ còn có những người được ông ban ơn phát huệ, không có thớ để nói ngược ông được. Có lẽ vì đảng, vì Mác-Lê mà ông đang độc tài cá nhân đấy quý vị thức giả ạ! Lại nữa, cái độc tài cá nhân ấy lại đang khẳng định “dân chủ đến thế là cùng” – một Tuyên bố rõ ràng, chỉ mình ông ký, không có ‘chung’.
Đối thủ của ông đã bị đo ván. Nhưng Trọng vẫn chưa hả dạ. Ông quyết định đá cho lọt đài ngay chức vị Thủ tướng của ông Dũng từ tháng tư năm nay cơ, bất chấp Hiến pháp, vì Trọng đang có tất cả quyền sinh sát và đang ngồi xổm trên Hiến pháp do chính Trọng đưa ra để làm vật trang sức thôi mà.
Người ta vẫn nói ông Trọng Lú, nhưng quên mất rằng chú nó khôn. Cái đám cố vấn của ông Trọng vậy mà khôn.
Đến đây người ta muốn biết đám cố vấn ông Trọng là những ai, mặt mũi ra sao?
Xin lộ bí mật: không có đám đốm gi hết mà chỉ có một: Đó là cái ghế “vì sự tồn vong của đảng, tôi phải ở lại” của ông Trọng.
Nói chung các sếp đều đáng hoan hô!
N.P.H (Tác giả gửi BVB)
-------------

16 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 08:09 26 tháng 3, 2016

    Có một điều mà ai cũng nhìn thấy trước: Tổng Trọng không có đệ tử ruột.
    Bởi thế khi Trọng "tạ thế", sẽ không có người nhỏ nước mắt.
    Ngày đó sắp đến rồi.
    Không tin ư?
    Chờ xem nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có đệ tử ruột: Huynh, Thế kỷ, ngọc Hoàng .... đó thôi

      Xóa
  2. Có câu này của Nicolo Machiavelli để mọi người cùng suy ngẫm:"Người lãnh đạo có tài,đức biết tiên đoán được những việc dở khi nó xảy ra là có phương cách đối phó được ngay.Nếu không biết nhìn trước đoán sau để việc dở phổ biến ai ai cũng biêt thì lúc đó không còn phương cách cứu chữa."Thế mà tham nhũng ở ta nay thành Quốc nạn.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Triết đang hôn mê sâu rồi tác giả ơi ! gần như đời sống thực vật rồi mà !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thế thì vui quá, rất tiếc là tôi không uống được bia bây giờ. nhưng kiểu gì cũng phải liên hoan nhân một thằng cuồng độc tài sắp chết - cái thằng ngoan cố sợ đa đảng đến mức "bỏ điều 4 là tự sát"- để xem nếu để điều 4 thì rồi không phải tự sát mà sẽ bị truy sát xem thằng nào ngoan cố giữ điều 4 đấy- hãy đợi đấy bọn cầm đầu lũ ngoan cố tay sai Tàu.

      Xóa
  4. => không khóc đã đành mà còn mở tiệc ăn mừng ấy chứ Dân lương thiện 08:09 à !

    Trả lờiXóa
  5. Tác giả viết chính xác , xin bàn thêm :
    _ Ông Triết thực chất tư duy kếm cỏi lại cộng thêm không chịu đọc sách , nghiên cứu tìm hiểu thực tế trong nước ,thế giới nên không hiểu biết gì ( đây là đặc điểm chung của cán bộ chế độ cs hiện nay ), vì vậy ông đã phát ngôn một câu nói ngớ ngẩn như vậy .
    _ Ông Dũng bản chất tham lam , trí tuệ thấp , kiến thức không có gì nhưng hiếu thắng, gian manh ,giảo hoạt,đám đệ tử của Dũng cũng vậy nên đã lũng đoan đất nước và duy trì được quyền lực kéo dài cho đến ngày nay .
    _ Ông Trọng về mặt trí tuệ dốt nát nhưng bảo thủ ,hiếu thắng , bản chất tiểu nhân , tham lam ( nhất là quyền lực), hèn hạ ( nên có thể làm bất cứ điều gì để đạt được mục đích ). Vì dốt lại hiếu thắng nên chỉ đọc mấy quyển sách Mac Lê và chắc đọc không đến nơi đến chốn và cũng không hiểu được ( những việc làm và lời nói của ông chứng tỏ điều đó ). Ngoài ra vì trí tuệ kém , bảo thủ , hiếu thắng nên ông không hiểu gì về thực tế trong nước , thế giới và ông cũng không chịu tìm hiểu . Lý luận của ông là lý luận cùn , một mớ lý luận xằng bậy không có căn cứ khoa học , đi ngược lại quy luật vận động .
    Vì hèn và để bảo vệ quyền lực nên ông đã nhu nhược , run sơ trước Trung Quốc , kẻ đang xâm lấn bờ cõi nước ta .
    Ông là một con người rất ưa nịnh bợ và tính cá nhân nên ông đã và sẽ tập hợp bọn nịnh thần xung quanh ông nhiều vô kể và những việc làm sai trái phía dưới bị che lấp .
    Tham nhũng nguy hại nhất là tham nhũng quyền lực ( bởi vì nó gây tổn hại nhất cho đất nước ) mà ông là một đại diện . Có người nói ông không tham nhũng về kinh tế , một người tham lam quyền lực như vậy không thể tin là không tham về kinh tế ( vì danh lợi bao giờ cũng đi với nhau ) , chẳng qua là khéo che đậy mà thôi .
    Dạng người như ông rất nguy hại cho đất nước , vì nó kẻo lùi lịch sử , mất chủ quyền quốc gia , thậm chí là mất nước . Nhưng thời đại ngày nay đã rất khác , dòng chảy thời đại đang đến sẽ cuốn đi mọi rác rưởi , ông và những người theo ông sẽ không chống nổi quy luật . có một con đường cho họ là con đường thức tỉnh để đi với dân tộc , nhưng thật là khó .

    Trả lờiXóa
  6. Lãnh đạo vn mở miệng là lòi cái ngu
    triết bảo mỹ ko có đa đảng mà chỉ có 2 đảng thay nhau lãnh đajo thôi ...đa đảng kiểu ngu minh riết là phải vài chục chắc
    còn lú thì ko hổ danh ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai là số nhiều, số nhiều là "đa", còn gì nữa mà ông Triết lại nói vậy?

      Xóa
    2. Thực chất ở Mỹ có nhiều đảng tham gia bầu cử trong số đó có cả đảng cs , nhưng chỉ có 2 đảng dân chủ và cộng hòa là có uy tín chiếm được hầu hết phiếu của cử tri nên thay nhau lãnh đạo đất nước. Còn ở Việt nam chỉ một đảng cs độc diễn .

      Xóa
  7. Tất cả lý thuyết đều màu xám
    Chỉ cây đời mới mãi xanh tươi.
    Lịch sử có thể sang trang, chỉ sớm hay muộn thôi. Nhưng càng muộn thì càng khốc liệt. Những người đương thời biết nhìn xa trông rộng thì hãy đứng về phía nhân dân, biết yêu thương dân, biết cũng cố quân đội quốc phòng, biết giữ gìn đất nước trước thảm họa TQ, biết tự chủ độc lập, biết cái sai để tránh và cái đúng để đi theo, đừng như thằng mù, thấy con đường XHCN 100 năm nữa không biết đã thành công chưa mà vẫn cắm đầu đi thì uổng công sức của dân. Đừng cố đấm ăn xôi để mai kia cả dân tộc nguyền rủa thì đau lắm.

    Trả lờiXóa
  8. Ông Trọng sang Cuba tiếp tục vun đắp, gieo trồng Mác-Lê, thẳng thớ khoe rằng: “Những thành tựu đổi mới tại Việt Nam đã chứng minh rằng, phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa không những có hiệu quả tích cực về kinh tế mà còn giải quyết được các vấn đề xã hội tốt hơn nhiều so với các nước tư bản chủ nghĩa có cùng mức phát triển kinh tế.”

    Cần nói rõ THÀNH TỊU của công cuộc đổi mới của đang ta là ĐÃ ĐỨNG TỐP ĐẦU THẾ GIỚI XUẤT KHẨU CÔNG DÂN XHCN ĐI LÀM OSIN , LÀM THUÊ ,LÀM MƯỚN CHO CẢ HÀNH TINH NÀY và HỘ CHIẾU CÔNG DÂN XHCN VN ĐỨNG TỐP 5 TỪ DƯỚI LÊN !!!!

    Cũng cần nói thêm đệ tử chính của ông Lú là Huynh, Rứa , bây giời là Phạm Minh Chính, có thể là Trần Đại Quang nữa ...

    Trả lờiXóa
  9. Cố vấn của ông Trọng có lẽ là TCB

    Trả lờiXóa
  10. Đừng trách ông triết. Ông ấy hứng lên thì nói thế chứ "không có bụng dạ gì đâu". Quả thật không có đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói trong quán nhậu với bạn bè thế nào cũng được , nguyên thủ quốc gia nói thì lại khác , cả thế giới biết . Không thể " hứng lên " kiểu kiêu ngạo CS .

      Xóa
  11. "Làm trò thằng khôn còn hơn làm thầy thằng đần".
    Dân ta còn bi thảm hơn: "Làm trò của những thằng đần!"

    Trả lờiXóa