Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Chỉ thị 15 là gì mà tướng công an cũng... bó tay?

Điều đáng ngạc nhiên là, tất cả những bài đăng trên các báo đều nêu chỉ thị 15 trong ý trích lời phát biểu gan ruột của tướng Minh mà không cung cấp cho bạn đọc chỉ thị 15 là chỉ thị gì?
1.
Báo chí và mạng xã hội nóng rực bởi lời nói thật của thiếu tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc Sở Công an TP Hồ Chí Minh tại Hội nghị tổng kết phòng chống tham nhũng, lãng phí năm 2015: “Tôi cũng xin lý giải thêm vì Ban Nội chính yêu cầu Công an TP giải trình là tại sao án tham nhũng được phát hiện do trinh sát là ít, tôi đã nói thẳng không phải là ít mà là không có. Lý do là vì CATP cũng phải chấp hành chỉ thị 15, hầu hết đối tượng thực hiện hành vi tham nhũng là đảng viên mà công an thì không được quyền tổ chức trinh sát đảng viên”.
Trên mạng xã hội, dưới bài đăng của các báo, bạt ngàn những cảm nhận của người đọc tập trung vào ý, có phải đảng viên có một "thượng phương bảo kiếm"? có phải chỉ thị 15 là "vỏ bọc bảo vệ", nó có sức mạnh tới độ "công an thì không được quyền tổ chức trinh sát đảng viên"?
Điều đáng ngạc nhiên là, tất cả những bài đăng trên các báo đều nêu chỉ thị 15 trong ý trích lời phát biểu gan ruột của tướng Minh mà không cung cấp cho bạn đọc chỉ thị 15 là chỉ thị gì? Chỉ thị này có phải rất bí mật mà bây giờ qua lời phát biểu của tướng Minh mới lộ?
Cái bạn đọc rất quan tâm thì không thấy báo nào nói tới trong khi việc nói tới nội dung chỉ thị 15 là không có gì phải giấu giếm, cũng chả có gì bí mật.
Ngày 7/7/2007, Bộ Chính trị ra Chỉ thị 15-CT/TW về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng. Tôi chỉ nói tới nội dung trong chỉ thị này có liên quan đến sự "bất lực" trong phát biểu của tướng Minh: Các cơ quan bảo vệ pháp luật khi phát hiện có dấu hiệu đảng viên vi phạm đều phải báo cáo bằng văn bản với tổ chức đảng, cấp uỷ đảng quản lý trực tiếp đảng viên đó, khi được tổ chức đảng, cấp uỷ đảng xem xét đồng ý cho điều tra, khởi tố, bắt...thì cơ quan bảo vệ pháp luật mới được tiến hành các biện pháp tố tụng. Vì thế "công an không được quyền tổ chức trinh sát đảng viên" nằm trong ý nếu không được tổ chức đảng, cấp uỷ quản lý trực tiếp đảng viên đó ra văn bản đồng ý.
>>  “Tôi sẵn sàng đánh sập tờ báo của anh” 
Chỉ thị 15 là cách để thực hiện quyền lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, ngăn ngừa chạy án, ngăn ngừa đánh án có động cơ không trong sáng, ngăn ngừa mất đoàn kết gây án "giả" để gây chia rẽ, làm mất uy tín cán bộ, đảng viên...Nói chung chỉ thị này chủ yếu để đảng quản lý chặt chẽ từ đầu tới cuối toàn bộ quá trình tố tụng của một vụ án có liên quan đến đảng viên của đảng: từ trinh sát, phát hiện dấu hiệu, củng cố chứng cứ, khởi tố, bắt, truy tố đảng viên vi phạm nhằm bảo đảm khách quan, chính xác, trung thực, bảo vệ tốt công tác chính trị nội bộ, không để lợi dụng chống tham nhũng, lãng phí để làm mất đoàn kết, trù dập cán bộ đảng viên....và làm đúng như câu các văn bản vẫn hay dùng " đúng người, đúng tội, đúng pháp luật".
Trên thực tế thì thế nào? Có một sự thật không thể nói khác, nhiều tổ chức đảng đã tận dụng ngay sức mạnh của chỉ thị 15 để làm "trái": Biến một sai phạm phải xử lý hình sự với cán bộ đảng viên thành xử lý hành chính, làm chậm hoặc can thiệp làm thay đổi bản chất vụ việc, bảo vệ nhau, thậm chí còn thăng chức cán bộ đảng viên sai phạm lên chức cao hơn để xoá tội, can thiệp thô bạo vào quá trình điều tra, họp án, o bế, bảo vệ, "cứu" nhau, cấp trên cứu cấp dưới, thủ trưởng cứu lính, tập thể cứu lãnh đạo... ngăn cản những bước đi tiếp theo của cơ quan tố tụng, dần dần như dân gian vẫn nói "để lâu cứt trâu hoá bùn". Ngoài những động cơ lợi ích nhóm, cùng hội cùng thuyền, cùng bè cánh cứu nhau, còn là bệnh thành tích, né không cho án xảy ra trong tổ chức cơ quan ban ngành mình để luôn luôn "100% cơ sở đảng trong sạch vững mạnh", tạo cơ hội nhận thành tích cao, lấy bàn đạp cho sếp lên cao...

Như vậy, chỉ thị 15 của Bộ Chính trị đã bị một số cơ sở đảng  bóp méo, chuyển từ thế tiêu diệt sai phạm sang thế "bảo vệ" sai phạm mà hầu như "thủ phạm" trong những vụ việc như thế này đều rất khó chỉ mặt đặt tên vì nó được thực hiện rất đúng quy trình qua nhiều cuộc họp với những biên bản, biểu quyết tuyệt đối ủng hộ... tha...Một khi có đảng viên sai phạm, một khi nhận được báo cáo của cơ quan bảo vệ pháp luật, nếu tổ chức đảng, cấp uỷ đó không trong sáng, không thực lòng chống tiêu cực, thì chắc chắn vụ án sẽ không hình thành, mọi công việc tố tụng không được tiếp diễn, thậm chí có nhiều vụ án phải ngưng, huỷ, thay đổi...
Phát biểu của tướng Minh rất tâm huyết và chính xác với tình hình, vì thế, dễ hiểu trong báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện việc phòng chống tham nhũng, lãng phí, hầu hết cơ quan, ban ngành, địa phương đều rạo rực công bố không phát hiện thấy tham nhũng. Tham nhũng, lãng phí, sai phạm nếu có ở cơ quan ban ngành nào đó thì đã bị người có trách nhiệm lợi dụng "sức mạnh" của chỉ thị 15 gạt bỏ rồi còn đâu, còn cơ hội đâu để điều tra phá án và tố tụng.
Đây là một câu chuyện dài, phức tạp. Cuộc chiến chống tham nhũng vì thế nó chỉ có thể được thực sự bắt đầu khi cơ quan tố tụng phải là những cơ quan độc lập, toàn quyền và thực hiện trách nhiệm đúng nghĩa "mọi công dân đều phải bình đẳng trước pháp luật", pháp luật không phân biệt anh là đảng viên hay dân chúng, đối tượng của pháp luật chỉ có một từ duy nhất để gọi: công dân.
(Infonet)
-------------

44 nhận xét:

  1. "...Chỉ thị 15 là cách để thực hiện quyền lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, ngăn ngừa chạy án, ngăn ngừa đánh án có động cơ không trong sáng, ngăn ngừa mất đoàn kết gây án "giả" để gây chia rẽ, làm mất uy tín cán bộ, đảng viên...Nói chung chỉ thị này chủ yếu để đảng quản lý chặt chẽ từ đầu tới cuối toàn bộ quá trình tố tụng của một vụ án có liên quan đến đảng viên của đảng: từ trinh sát, phát hiện dấu hiệu, củng cố chứng cứ, khởi tố, bắt, truy tố đảng viên vi phạm nhằm bảo đảm khách quan, chính xác, trung thực, bảo vệ tốt công tác chính trị nội bộ, không để lợi dụng chống tham nhũng, lãng phí để làm mất đoàn kết, trù dập cán bộ đảng viên....và làm đúng như câu các văn bản vẫn hay dùng " đúng người, đúng tội, đúng pháp luật".
    >He ...he...biện minh gì thì cũng lộ rõ Nông Đức Mạnh là trùm tham nhũng, nhất là vụ PMU 18 và hàng loạt các vụ án tham nhũng, ký kết giao đất giao tài nguyên khoáng sản cho TQ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tướng Quắc đó, trung thực, thẳng thắn, cho lính trinh sát nắm chắc bản chất sâu xa của vụ án, bị dẹp ngay!

      Xóa
    2. 'Bảo vệ danh dự cho đảng', tham nhũng thì còn lấy đâu ra danh dự mà bảo vệ!?

      Xóa
    3. Chỉ thị 15 có nó thì che chắn cho hành vi tham nhũng của ĐV cở bự chứ đâu phải tất cả ĐV. Thât ra, không có nó thì cũng không thể dẹp được tham nhũng trong chế độ độc đảng. Muốn trị tham nhũng tận gốc thì phải như các nước văn minh. Là một quá trình phát triển của nhân loại, bởi các triết gia, nhà chính trị, nhà XH học đã hình thành thiết chế TAM QUYỀN PHÂN LẬP, rồi cùng với TỰ DO NGÔN LUẬN và DÂN CHỦ đã thêm QUYỀN LỰC THỨ TƯ nữa là BÁO CHÍ, tạo nên những hàng rào kiểm soát cơ quan quyền lực, thì hỏi làm sao tham nhũng nhiều được.
      Một minh chứng rõ ràng đang hiển hiện ở các nước tư bản hiện nay, chắc ai cũng nhìn thấy.

      Xóa
    4. Có chuyện hay đến thế là cùng?

      Xóa
    5. Tôi thì tôi không lạ tại sao tham nhũng ở VN không chống được, tại sao chỉ có đảng viên là tham nhũng, tại sao lại có điều 4 hiến pháp, tại sao lại ngăn cấm các đảng phái khác thành lập và hoạt động mà chỉ giữ độc đảng toàn trị csVN, tại sao tam quyền chỉ do một đảng cs lập ra chỉ đạo và điều hành theo lệnh đảng...
      Có những câu hỏi thật mỉa mai và không phải hoài nghi mà cũng chính là câu khẳng định: "Chẳng lẽ 'đảng ngăn chặn cuộc chống tham nhũng'?"
      - Không ngăn chặn chống tham nhũng thì giữ điều 4 hiến pháp để làm gì?
      - Không ngăn chặn chống tham nhũng thì tam quyền nhất đảng lập để làm gì?
      - Không ngăn chặn chống tham nhũng thì sao bắt giam ông Kim Quốc Hoa, bắt ông tướng Phạm Xuân Quắc?
      Chỉ có những người bị lừa thì mới cho rằng đảng csVN có chủ trương làm sạch bộ máy của họ bằng chống tham nhũng.
      - Tham nhũng là phương tiện để nuôi đảng, không có tham nhũng thì đảng chết nhăn răng.
      - Thử hỏi nguồn tài chính của đảng xưa nay do ngân sách nhà nước cung cấp là chủ yếu? hay do đảng viên nộp đảng phí là chủ yếu? (nguồn thu từ đảng phí không đủ cho các chi phí tuyền giáo chứ đừng nói đến nuôi sống và làm giàu cho cả một bộ máy khổng lồ hàng trăm nghìn cán bộ chuyên trách công tác đảng từ trung ương xuống đến các địa phương và các cơ sở)và đã minh bạch chi ngân sách cho đảng đớp hàng năm là bao nhiêu bao giờ chưa? đấy, tham nhũng ngân sách quốc gia trắng trợn được công khai ghi vào điều lệ đảng ở chương 11 đấy, dân làm gì được đảng, nào! có nước nào, có đảng nào trên thế giới này khốn nạn vậy không?.
      Quá bất công và quá vô lý, và dã man.

      Xóa
    6. Nay Tuong MINH Da tiet Lo CT 15 . Vay De nghi QH .Dep ngay Cai CT 15 Khon Do cho Xong Lieu co Duoc Ko?

      Xóa
  2. Bài đầy đủ của tướng Minh: "Tướng Phan Anh Minh "bật mí" về cái khó của phòng chống tham nhũng ở TP.HCM"
    http://infonet.vn/tuong-phan-anh-minh-bat-mi-ve-cai-kho-cua-phong-chong-tham-nhung-o-tphcm-post192923.info
    "Có một số vụ án dù được sự đồng tình của Thường vụ Thành ủy nhưng chúng tôi vẫn không tiếp cận được bản kê khai tài sản của cán bộ vi phạm", ông Minh nói.
    http://thanhnien.vn/thoi-su/thieu-tuong-phan-anh-minh-ke-khai-tai-san-chi-co-gia-tri-dut-ngan-keo-676047.html

    Trả lờiXóa
  3. Lần đàu, tôi được nhìn thấy tại bục nói chuyện của Tướng (tôi viết hoa) Phan-Anh-Minh không có trang trí hoa "ngập mặt", có lẽ Ông không cần nhờ vào hương của hoa để đánh bạt đi mùi "khó ngửi" của diễn giả chăng? Nhìn tướng ngưới khắc khổ không trơn, không láng thì lấy đâu ra mùi của sâu !

    Trả lờiXóa
  4. Bao giờ Việt Nam người dân chỉ cần biết đến Hiến pháp và pháp luật.

    Ném ngay vào sọt rác những thứ không phải là Luật Chỉ thị, nghị định, thông tư.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực tế cho thấy chỉ thị 15 có giá trị mạnh hơn cả Hiến pháp .

      Xóa
    2. Lu CS Chi Bao ve tham nhung Chu lam gi bai tru Bang chung la CT 15 Khon nang ma Tuong MINH tiet lo .Qua roi roi con Gi ? That la Bang DANG Cuop...

      Xóa
  5. lời nói thật của thiếu tướng Phan Anh Minh....,hy vọng là tất cả các lãnh đạo của CSVN cũng nói thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ổng tướng này chắc cũng sắp hết vẹo?
      Mà cụ chánh tổng, bác chủ tịt, anh ba thủ lúc nào cũng tâm tư tâm hự trăn trở than thở về cái bầy sâu nhiều hơn rau, chắc để mị lũ dân đen
      Bổ sư tố, sau lưng lại đâm lén bọn dân đen, ngầm ra cái chỉ thị 15.
      Mệ, thế thì lũ dân đen không liệt sĩ là quá may mắn rồi

      Xóa
  6. Bây giờ thì đã lộ rõ bộ mặt lừa đảo , bịp bợm của ông Trọng rồi , ông ta chém gió phần phật như quạt trần về tham nhũng này nọ , với cái chỉ thị này thì chống vào mặt ông ta à? Tởm ông này quá !

    Trả lờiXóa
  7. Ông tướng Minh nói thẳng nói thật này sẽ bị cô lập hóa cho mà xem. Xã hội thối nát không dung nạp những người như tướng Minh. Dan chúng luôn ủng hộ những người như ông. Mong rằng bí thư Đinh La Thăng gỡ rối và công khai cả việc vì sao TPHCM luôn trấn áp người dân dù là làm lễ tưởng niệm liệt sĩ chông Tàu. Ông Thăng không dám đối thoại làm rõ việc này sẽ chứng tỏ ông chỉ nổ và PR mà thôi

    Trả lờiXóa
  8. Xin trân trọng cảm ơn và bày tỏ sự kính phục Thiếu tướng PHAN ANH MINH, Phó Giám đốc Công an thành phố Hồ Chí Minh ! Ông thật xứng với hai chữ ANH MINH ( Anh dũng và sáng suốt; Sáng suốt và Minh bạch )!
    Tôi đã từng là đảng viên, và đã hơn một lần nghe cán bộ lãnh đạo đảng các cấp quán triệt quá kỹ lưỡng về Chỉ thị số 15 này . Mỗi lần nghe xong , tôi đều cảm thấy mình như bị uống nhầm thuốc có nhiều độc tính ; lòng tự trọng, sự kiên trì và bền bỉ, trung thành với lý tưởng hy sinh tuổi trẻ và trí tuệ để góp sức cùng đồng bào, đồng chí xây dựng một chế độ xã hội tốt đẹp hơn, để sao cho đất nước và nhân dân thực sự được hưởng : Độc lập-Tự do-Hạnh phúc ( Dân tộc Độc lập- Dân quyền Tự do- Dân sinh Hạnh phúc , điều mà Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với các lãnh tụ tiền bối và những người con trung hiếu, trí đức ưu tú
    cùng bao thế hệ người dân nước Việt nguyện suốt đời hy sinh vì điều cao quý này ! Song, đau đớn thay, tủi hận và ghê sợ thay khi ĐCSVN càng ngày càng để cho bọn giặc nội xâm-bọn quan lại tham nhũng ở hầu hết các cấp các ngành từ Trung ương đến tận làng xã, thôn bản-ngang nhiên hoành hành, tác yêu tác quái, thả sức ăn chặn, ăn cướp công quỹ quốc gia, sách nhiễu và đàn áp dân lành, tàn phá đất nước để vơ vét tài nguyên khoáng sản...đồng thời bọn chúng còn câu kết với giặc Trung cộng để nhằm bảo vệ lợi ích theo từng phe nhóm, tạo ra các băng đảng theo kiểu xã hội đen ở ngay trong nội bộ ĐCSVN ! Một thảm kịch vô cùng to lớn và khủng khiếp với nhiều hậu quả khó lường đối với đất nước và dân tộc ta !
    Một lần nữa Xin trân trọng cảm ơn và bày tỏ sự kính phục Thiếu tướng PHAN ANH MINH, Phó Giám đốc Công an thành phố Hồ Chí Minh !
    Xin cảm ơn Đại tá, nhà văn BÙI VĂN BỒNG !
    Xin cảm ơn CÁC VỊ CÙNG THAM GIA DIỄN ĐÀN !

    Trả lờiXóa
  9. Tướng Phan Anh Minh không phải là sĩ quan bàn giấy mà là sĩ quan hiện trường dày dạn kinh nghiệm đã từng cùng ê kíp an ninh điều tra đánh những vụ án siêu khủng liên quan đến cán bộ.
    Khi còn là phó phòng An ninh điều tra, Phan Anh Minh và các cộng sự đã phát hiện vụ Tuấn “đen” (sĩ quan công an cửa khẩu) cùng nhiều phi công, tiếp viên buôn lậu vàng, đồng hồ với số lượng cực lớn nên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cục trưởng Hải Quan TP HCM khi ông này đương chức, khi quyết định khởi tố chưa ráo mực, ông Cục trưởng Hải quan đã được thăng chức lên Tổng cục phó Tổng cục Hải quan. Rất nhiều lực cản , nếu không phải là Phan Anh Minh vụ án đã “lưu hồ sơ”.
    Báo TT tiếp sức với bản tin chấn động và độc quyền khởi tố bị can và Tổng cục An ninh đã cử nhiều sĩ quan xuất sắc như Lý Anh Quán, Trịnh Xuân Mừng, Vũ Hoàng, Trịnh Xuân Nghiêm, Đặng Cang….tham gia với các phương tiện kỹ thuật cao.
    Ngay sau đó Phan Anh Minh quyết định bắt ông Tổng cục phó TCHQ và rất nhiều cán bộ HQ TP HCM.
    Cần biết là Cục HQ TP toàn thái tử đỏ làm, không phải dễ đụng tới.
    Vụ án này mở ra nhiều vụ án buôn lậu tham nhũng khác làm hàng loạt cán bộ lãnh đạo hải quan các tỉnh bị bắt.
    Tương tự, Phan Anh Minh và trung tướng Lê Đông Phong chính là người chỉ đạo và thực hiện điều tra vụ án Năm Cam cùng với ban chuyên án.
    Cho đến nay, không một quân một tướng nào trong ê kíp này bị việc gì trong lúc ở các địa phương nhiều thành viên ban chuyên án làm vụ Năm Cam sau đó , bị kỷ luật, tước quân tịch và nặng hơn.
    Nói như vậy để thấy tướng Phan Anh Minh đã chuẩn bị những mẻ lưới lớn, chỉ cần ông Đinh La Thăng đồng ý hàng loạt sự kiện chấn động sẽ diễn ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói dân dã: Tướng Phan Anh Minh, tuy là đảng viên, nhưng mà tốt!

      Xóa
  10. Hoan hô Thiếu tướng Phan anh Minh,cố lên thiếu tướng,dân đen chúng tôi tin tưởng những vị tướng như ông ! chúc thiếu tướng luôn khỏe mạnh và nhiều nghị lực !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mới nhìn thấy hình thức của ông Phan Anh Minh gầy gò thì cũng có thể tin được ông tướng này là của dân, chứ không béo rụt cổ xị má, bụng phệ như bụng lợn sề vì tham nhũng như nhiều tướng cướp khác của đảng csVN.

      Xóa
  11. Ha ha. Vậy mà câu nói của cố TT Nguyễn văn Thiệu "đừng nghe những gì CS nói, hãy nhìn những gì CS làm" qua hơn nữa thế kỹ đến hôm nay vẫn còn giá trị.

    Trả lờiXóa
  12. Đảng C s thành lập và kết nạp toi nay hơn 4 triệu đảng viên
    Qua hai đời t b t gần đây ,mạnh ,và trọng ,đã chiếm mất 15 năm
    Do hơn 4 triệu đảng viên khong biết chọn mặt gửi vàng
    Lại bầu ông thì lú ông mải gái làm đất nước tụt hậu vài chục năm
    Cộng với 90 triệu người dân v n cũng ngu dốt cam chịu nữa
    Lên bọn này càng lộng hành và lừa bịt
    Ta là người dân lẽ ra phải dám đấu tranh nhưng mà ta cũng bị nhu nhược

    Trả lờiXóa
  13. Chỉ thị chống tham nhũng ,hay bảo vệ tham nhũng? Chỉ nhằm "Bảo vệ uy tín đảng" cầm quyền.

    Trả lờiXóa
  14. Ông t b t trọng đâu ông đỏng tai ra mà nghe người tuong C a dám nói thật
    Chỉ thị 15 là gì ai ra chỉ thị 15 chỉ thị 15 .để bảo kê cho những thằng đảng viên ăn cắp
    Mà C a khong có quyền động tới chúng có phải khong
    Chúng là quan ăn cắp do ông bảo kê có đúng không
    Từ nay ong đừng nham nhảm nói chống tham nhũng nữa nghe ngứa cái lỗ

    Trả lờiXóa

  15. Cứ dùng cái chỉ thị 15 này mà lôi lão Tổng Nông ra nện, đố chối được . Trân thành cảm ơn tướng Minh - Một người can đảm .

    Trả lờiXóa
  16. TÔI CÔNG NHẬN TƯỚNG MINH LÀ ĐẢNG VIÊN ĐẢNG LAO ĐỘNG VIỆT NAM THEO GƯƠNG BÁC HỒ

    Trả lờiXóa
  17. Một chỉ thị chỉ biểu hiên hai khả năng :
    - Khả năng thứ nhất là ngu dốt không biết được chỉ thị của mình làm vô hiệu hóa cuộc chống tham nhũng , nhưng khả năng này khó xẩy ra vì lãnh đạo đảng không thể ngu đến mức như thế, mà nếu ngu thật thì đất nước này thật lâm nguy vì vận mệnh đất nước đặt vào tay những kẻ ngu nên chỉ có thể ở khả năng thứ hai .
    - Khả năng thứ hai là để bảo vệ tầng lớp lãnh đạo đảng , cấp ủy tức là để bảo vệ những người có khả năng tham nhũng nhiều nhất . Nếu khả năng này đúng thì thông điêp chống tham nhũng là thông điệp dối trá , lừa đảo với mục đích là mỵ dân.
    Điều đó giải thich tại sao công cuộc chống tham nhũng từ trước đến nay đều thất bại. Đúng là một lũ phản động lừa dân để phá hoại đất nước. Bọn nay còn nguy hiểm hơn vạn lần giặc noại xâm vì chúng núp bóng lương thiện, vì dân vì nước.

    Trả lờiXóa
  18. Đảng là ai? Là Bộ Chính trị, là đảng ủy các cấp, dưới lá chắn “quản lý” do Chỉ thị 15 có thể đứng trên tòa án để quản lý chặt chẽ từ đầu tới cuối toàn bộ quá trình tố tụng của một vụ án có liên quan đến đảng viên: từ trinh sát, phát hiện dấu hiệu, củng cố chứng cứ, khởi tố, bắt, truy tố đảng viên vi phạm.
    Với Chỉ thị 15, bất cứ một lãnh đạo đảng nào cũng có thể can thiệp vào một vụ án có đảng viên vi phạm để thay đổi bản chất vụ việc, kéo dài thời gian điều tra, khởi tố, thậm chí biến sai phạm hình sự thành xử lý hành chính với các đảng viên.
    Chỉ thị 15 tạo điều kiện cho các đảng viên vi phạm có cơ hội cứu nhau. Bởi khi nhận được báo cáo của cơ quan bảo vệ pháp luật đối với các cá nhân đảng viên sai phạm nếu tổ chức đảng, cấp ủy đó không trong sáng, không thực lòng chống tiêu cực, thì chắc chắn vụ án sẽ bị chìm xuồng. Quá trình tố tụng tiếp theo sẽ không thể tiến hành.
    Đứng đầu một đơn vị chống tham nhũng, Cục trưởng Cục Chống Tham Nhũng, ông Phạm Trọng Đạt thừa nhận trên báo Vietnamnet ngày 5/3/2016.
    "Tham nhũng là những người có chức vụ quyền hạn.Chúng tôi chống lại có khi "chết trước".
    Như vậy đã rõ, khó có thể chống tham nhũng khi người thực hiện hành vi tham nhũng là đảng viên.

    Trả lờiXóa
  19. Ra CT 15 tự cho mình quyền tham nhũng không được ai đụng đến, nay hạ cánh an toàn, nghỉ hưu giàu sụ, Tổng Nông ngồi rung đùi gọi em Tâm, ẵm!

    Trả lờiXóa
  20. Ngày 26 tháng 6 năm 2006, ông Nguyễn Phú Trọng đảm nhận chức vụ Chủ tịch Quốc hội thay ông Nguyễn Văn An (không hiểu lý do gì ông An xin từ nhiệm). Chỉ thị 15 này của Bộ chính trị, ban hành 7/7/2007, vậy ông Trọng cũng phải chịu trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. An Từ nhiệm vì hiểu ra cái chế độ này "lỗi hệ thống" (cướp, giữ quyền bất chính)

      Xóa
    2. Ông An đã nói: ủy viên bộ chính trị là những ông vua tập thể mà!

      Xóa
    3. Thời phong kiến,quốc gia chỉ có 1 vì vua mà dân đen oan khuất chết lên chết xuống.Năm trước 16 thằng con đất nước điêu linh dân tình ta thán.Nay 2016,nó chơi trội 19 vua ông vua bà.VN ơi,mạt vận rồi chăng?

      Xóa
  21. Tôi có cảm giác đây là một vị tướng sạch rất sạch. Hỏi còn có nhiều vị tướng như vậy không? trong cái ngành mà thằng bộ trưởng có tên là tôn thất đức .

    Trả lờiXóa
  22. 1 vị lão thành CM nói: "Giờ 'thằng, con' nào không có trên 100.000.000.000 VND tôi coi là liêm khiết, chú mày ạ"

    Trả lờiXóa
  23. Chỉ thị 15 là vi phạm hiến pháp (vi hiến, phạm pháp) cần phải truy tố kẻ nào đẻ ra cái chỉ thị khốn nạn này: nó phân biệt đối xử giữa các công dân, trái với hiến pháp đã ghi "MỌI CÔNG DÂN ĐỀU BÌNH ĐẲNG TRƯỚC PHÁP LUẬT" cho nên đảng giấu chỉ thị 15 "tuyệt mật" không cho mọi công dân được biết- rõ ràng hoạt động của đảng công khai mà rất bất hợp pháp

    Trả lờiXóa
  24. Xin đồng tình 100% với Nặc danh 07:21,cần truy tố hình sự và bắt giam khẩn cấp đối với người ký và ban hành chỉ thị này VÌ VI HIẾN VÀ PHẠM PHÁP Ở MỨC ĐỘ NGHIÊM TRỌNG GÂY QUẢ KHÔN LƯỜNG CHO ĐẤT NƯỚC VN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề là ai đủ dũng cảm để thế Thiên hành đạo?

      Xóa
  25. Vào ngày này năm 1961, năm năm sau khi nhà lãnh đạo Xô viết Nikita Khrushchev lên án chủ nghĩa Stalin và tệ “sùng bái cá nhân” của các nhà cai trị Liên Xô tại Đại hội 20 của Đảng, thi hài của Joseph Stalin được đưa ra khỏi Lăng Lenin tại Quảng trường Đỏ ở Moskva.
    Khi Lenin qua đời năm 1924, thi thể nhà lãnh đạo cách mạng Bolshevik của Nga đã được tẩm ướp và đặt trong một lăng mộ đặc biệt trước bức tường Kremlin. Với vỏ bằng kính, chiếc quan tài chứa thi thể Lenin cho phép hậu thế được ngắm nhìn người cha của nước Nga Xô viết.
    Lên nắm quyền lãnh đạo thay cho Lenin là Joseph Stalin, người đã cai trị Liên Xô với một nắm đấm sắt trong suốt ba thập niên sau đó, hành quyết hoặc cưỡng bức lao động gây ra cái chết cho hàng triệu người Liên Xô, những người được cho là cản đường những kế hoạch chính trị và kinh tế tàn nhẫn của ông. Tuy nhiên, Stalin cũng đã đưa đất nước ông đến một chiến thắng khó khăn trước những kẻ xâm lược người Đức trong Thế chiến II, và khi Stalin qua đời năm 1953, thi thể của ông được đưa vào cùng Lenin trong Lăng.
    Tuy nhiên, ít năm sau cái chết của Stalin, chính quyền Xô viết đã thống nhất lên án nhà lãnh đạo tàn bạo này. Cuối tháng 10 năm 1961, thi hài của ông được đưa ra khỏi Quảng trường Đỏ và dời sang khu nghĩa trang dành cho các nguyên thủ nước Nga (bên cạnh bức tường Kremlin) gần đó. Cũng trong năm này, chính quyền Khrushchev đã đổi tên thành phố Stalingrad trở về tên cũ, Volgograd.

    Trả lờiXóa
  26. Ông Minh chắc không ham hố nhậu nhẹt, sa đọa... Những kẻ đó mập ú ra.

    Trả lờiXóa
  27. Mấy cái ban của bên đảng lập rs
    như ban kiểm tra,ban nội chính cũng chỉ đi dọa lấy phong bì chứ làm được gì,phát hiện được gì.nếu bộ chính trị không cho phép thì không bao giờ dám làm,vì các ông trưởng ban này cũng chỉ là 1 thành viên trong bộ chính trị mà thôi.vì thế chông tham nhũng thành hay không làm được,trách nhiệm chính là tổng bí thư.hy vọng gì ở ông lão đánh chuột thì sợ vỡ cái bình vôi,đánh phải có biện chứng,không nóng vội..đẻ ra nhiều ban cỉ tốn tiền thuế của dân trả lương.mỗi ban có tới 3-4 ông phó ban là ủy viên trung ương ngồi chơi,trong khi ngàng y tế chữa bệnh cho toàn dân không ai được vô họp trong trung ương

    Trả lờiXóa
  28. Người xấu lộng hành do người tốt không hành động.
    (Vô Danh)

    Trả lờiXóa
  29. "Đập chuột/ĐvĐCSVN...Vỡ bình/ĐCSVN". Thế là bao nhiêu chuột ốm,chuột béo kéo đến dựa Bình.Cái Đại hội 12 gì đó đã hiển hiện rỏ ràng.

    Trả lờiXóa