Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Không cải thiện đời sống thì không nói được gì

Kinh tế không phát triển, đời sống nhân dân không được cải thiện thì không nói, không làm được gì đâu - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ ra.
Chiều 7/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và một số bộ, ban, ngành Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Cà Mau để đánh giá, định hướng về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; xem xét, cho ý kiến giải quyết về một số kiến nghị của địa phương đối với Chính phủ.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và quân dân tỉnh Cà Mau cũng như những kết quả khá toàn diện mà địa phương đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế; phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ; giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới, đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi.
                   >>Lấy đất dân nghèo chia cho cán bộ  
Thủ tướng đề nghị Cà Mau phát huy kết quả đạt được, tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt và vượt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tập trung lo cải thiện đời sống nhân dân như mục tiêu đã đề ra cho năm 2015 cũng như cả nhiệm kỳ. Đồng thời tiến hành tổ chức tốt Đại hội đảng bộ các cấp gắn với chuẩn bị xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 5 năm tới sát với điều kiện thực tế của địa phương theo hướng tập trung phát huy, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế để phát triển bứt phá, vươn lên.
Không vì chuẩn bị Đại hội mà không làm tốt, không hoàn thành nhiệm vụ mà phải hiểu hoàn thành tốt nhiệm vụ mới tạo được tiền đề, khí thế cho sự thành công của Đại hội các cấp. Kinh tế không phát triển, đời sống nhân dân không được cải thiện thì không nói, không làm được gì đâu” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu.
Với tinh thần này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Cà Mau tập trung khai thác tốt nhất tiềm năng, lợi thế của mình, mà tiềm năng, lợi thế lớn nhất, vượt trội chính là khai thác, đánh bắt, nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu thủy sản, nhất là tôm.
Thủ tướng cho rằng với kim ngạch xuất khẩu thủy sản, chủ yếu là tôm năm 2014 đạt 1,3 tỷ USD và địa phương có doanh nghiệp đứng thứ 9 thế giới về kinh doanh trong ngành tôm thì có thể nói Cà Mau là tỉnh dẫn đầu về thủy sản của cả nước. “Một kg tôm bằng 20 kg lúa, 150.000 tấn tôm của các đồng chí tương đương với sản xuất 3 triệu tấn lúa. Người dân đã lựa chọn, các đồng chí có lựa chọn không? - Thủ tướng đặt câu hỏi đồng thời thúc giục lãnh đạo tỉnh tập trung chỉ đạo phát triển mạnh ngành nuôi tôm xuất khẩu theo hướng hình thành chuỗi giá trị đồng bộ, phát triển theo mô hình công nghiệp kết hợp với nuôi quảng canh của người dân.
Để làm được, Cà Mau cần hoàn chỉnh quy hoạch ngành tôm, xây dựng các cơ chế, chính sách nhằm huy động các nguồn lực đầu tư hạ tầng từ thủy lợi, điện, thức ăn đến xây dựng các nhà máy chế biến; đẩy mạnh áp dụng khoa học - công nghệ, nhất là trong các khâu giống, kiểm soát dịch bệnh tôm.
Cùng với sản xuất thủy sản, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Cà Mau quan tâm đến việc khai thác và làm kinh tế rừng vì tỉnh có diện tích rừng và rừng kinh tế rất lớn.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Trung ương, Chính phủ sẽ cố gắng hết sức để tạo lập thể chế, cơ chế, chính sách thông thoáng, thuận lợi để thu hút nguồn lực, khuyến khích người dân, doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh. Đồng thời cũng sẽ cân đối và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để hỗ trợ đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông, thủy lợi, điện, giáo dục, y tế. Tuy nhiên, địa phương phải hết sức trách nhiệm, năng động, sáng tạo để thúc đẩy tiến trình này nhanh hơn.
PV/VnN
--------------

4 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. nếu tin vào Thủ tướng phát biểu thì cần phải xem lại, chứ tôi ngại Thủ tướng nói là một chuyện, còn thi hành lại là một chuyện khác thì e rẳng Thủ tướng chỉ mệt mõi. Thú thực tôi lo cho Thủ tướng đấy nha

      Xóa
  2. Xin hỏi ông thủ tướng , trên thì nói cải thiện đời sống người dân , thực tế người dân đang sống thanh bình bỗng dưng bị qui hoạch treo hàng chục năm không làm cũng không xóa , đây chính là một hình thức chiếm đất hợp pháp rồi sau đó với giá đền bù bất hợp lý không đủ mua chổ ở khác, đẩy người dân ra đường , vậy hỏi ông cải thiện cái gì , có chăng là cải thiện lòng tin của người dân ngày càng mất niềm tin vào đảng vào chính quyền mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. Một chính phủ nói là điều hành đất nước đang có hiệu quả : Mà 4 tháng không làm gì để vé xe khách giảm khi giá xăng dầu giảm một nửa : thì chỉ là ,một chính phủ giả dối ,lãnh đạo vô dụng , nói hão , chứ có năng lực gì : thế mà bộ trưởng giao thông có phiếu tín nhiệm cao thì chỉ toàn là lừa dân dối đảng mà thôi ?

    Một Đảng mà để đảng viên tổ chức phun nước cứt vào dân đồng cướp tài sản và trốn thuế nhà nước tiền tỷ : Đến 5 năm nay không giải quyết 1% qua hàng nghìn đơn thư do cả hệ thống chính trị bao che : Hỏi rằng cán bộ Đảng viên chỉnh đốn và xây dựng đảng cái gì , cải cách tư pháp ở đâu

    Mở Goole : Đánh chữ :Chính quyền dẹp chợ bằng cách phun nước thải toilet vào ...
    ảnh chứng thư gửi cho cán bộ Đảng và nhà nước
    http://i1347.photobucket.com/albums/p713/buidinhquyen49/DSC01167_zps93b9250e.jpg

    Báo chí chính thống thì im lặng 100% thì hỏi rằng báo chí cách mạng cái gì

    Thực ra họ đang lừa dân Dối Đảng mà không biết xấu hổ mà thôi ?
    DO VẬY XÃ HỘI MỚI THOÁI HÓA NHƯ VẬY : dưới đây là ví dụ
    Ngày 1/2/2015 :Mấy ngày qua, người dân huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang không khỏi bàn tán xôn xao trước thông tin đối tượng Nông Văn Thùy (SN 1982) trú tại thôn Làng Chẽ, xã An Lập xin tiền không được, đã vung chày sát hại mẹ là Nông Thị Q. (SN 1953).

    Lời khai của hung thủ giết chủ nợ đốt xác phi tang : vụ án Ngày `19:1/2015

    Trả lờiXóa