Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2015

Ông Minh Thuyết nói về ông Bá Thanh

"Ông Nguyễn Bá Thanh mất đi là một tổn thất cho những ai yêu quý sự công bằng"
“Ông Nguyễn Bá Thanh mất là một tổn thất trước nhất cho gia đình, đồng thời cũng là tổn thất cho những người yêu quý sự công bằng và hi vọng về một tương lai tốt đẹp cho đất nước”.
ĐBQH khóa XI, XII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội – GS.TS Nguyễn Minh Thuyết có cuộc chia sẻ với phóng viên báo điện tử Infonet sau khi ông Nguyễn Bá Thanh – Trưởng Ban Nội chính Trung ương qua đời ngày 13/2.
GS. Nguyễn Minh Thuyết bày tỏ: “Tôi cũng là người quý trọng ông Nguyễn Bá Thanh. Việc ông Thanh qua đời là một tin buồn đối với người dân Đà Nẵng cũng như nhiều người dân Việt Nam quý mến ông Thanh, quan tâm đến cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, bảo vệ sự trong sáng của Đảng.
Gs. Nguyễn Minh Thuyết
Ông Nguyễn Bá Thanh mất là một tổn thất trước nhất cho gia đình ông, đồng thời cũng là tổn thất cho những người yêu quý sự công bằng và hi vọng về một tương lai tốt đẹp cho đất nước. Thực sự đây là một tin buồn!”.
Mặc dù quen nhau “ở mức độ vừa phải” khi cùng là ĐBQH 2 khóa với ông Nguyễn Bá Thanh – Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng, song GS. Nguyễn Minh Thuyết cũng có những ấn tượng đặc biệt với ông Nguyễn Bá Thanh.
“Ông Thanh bận nhưng mỗi khi có đoàn công tác của các Ủy ban Quốc hội vào Đà Nẵng, bao giờ cũng bố trí gặp mặt. Qua những câu chuyện trao đổi lúc gặp mặt, ông Thanh thường nói về nhiều việc đã làm và dự định sẽ làm ở Đà Nẵng, qua đó tôi thấy ông là người đặc biệt say sưa với công việc của mình, đặc biệt yêu quý thành phố của mình.
Ở Đà Nẵng, không ít lần tôi đi xe ôm, ghé quán nước. Tôi lấy làm lạ là từ ông xe ôm đến bà hàng nước đều rất thuộc những khẩu hiệu và mục tiêu của thành phố. Những người dân Đà Nẵng mà tôi tiếp xúc đều dành cho ông Bá Thanh một tình cảm rất quý mến, trân trọng”.
GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng sự quý mến trân trọng dành cho ông Nguyễn Bá Thanh là hoàn toàn xứng đáng. Để có một thành phố hiện đại với quy hoạch đàng hoàng, nếp sống văn minh và một tương lai rất đáng tin tưởng có sự đóng góp rất rõ nét của ông Nguyễn Bá Thanh.
“Đà Nẵng là một tác phẩm đẹp. Tác phẩm ấy là công lao chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng, nhưng người có công đầu, để lại dấu ấn nổi bật là ông Nguyễn Bá Thanh. Đà Nẵng không chỉ có quy hoạch tốt mà còn chú ý đến đời sống văn hóa, tinh thần của người dân. Tôi chưa thấy một ông Bí thư Thành ủy nào như ông Nguyễn Bá Thanh có những cuộc đối thoại với các ông chồng đánh vợ, với trẻ em hư,…”.
Liên quan đến công việc ông Thanh đảm nhiệm ở Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, GS. Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, ông Thanh mất đi là một điều đáng tiếc vì những gì ông Nguyễn Bá Thanh đang làm cũng chỉ là khởi đầu. Một khởi đầu gian nan như mọi sự khởi đầu khác…
Lý giải vì sao ông Nguyễn Bá Thanh lại nhận được sự quan tâm lớn đến như vậy, GS. Thuyết cho rằng điều này xuất phát từ niềm tin mà người dân dành cho ông.
Người dân cả nước, nhất là những ai theo dõi tin tức thời sự thường xuyên đều biết đến những tiến bộ vượt bậc và đóng góp của ông Bá Thanh với Đà Nẵng. Khi Trung ương giao trọng trách làm Trưởng ban nội chính Trung ương, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, người dân càng tin hơn nữa vào một con người thẳng thắn, quyết đoán và hi vọng rất nhiều.
“...Qua sự quan tâm và tình cảm của nhiều người dân dành cho ông Nguyễn Bá Thanh lúc ông lâm trọng bệnh, tôi cũng cảm nhận được sự đánh giá cao đối với ông, sự chia sẻ về những khó khăn, cản trở mà ông gặp phải và ước mơ của người dân về sự công bằng, về những Bao Công mới.” – GS. Nguyễn Minh Thuyết nhìn nhận.
GS Nguyễn Minh Thuyết cũng cho rằng công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng là công việc chung của Đảng, Nhà nước, chứ không phải công việc riêng của Ban Nội chính Trung ương. Ban này là đầu mối, chỉ đạo phối hợp hoạt động giữa các cơ quan chức năng để thúc đẩy công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, chứ không làm thay các cơ quan chức năng như thanh tra, công an, kiểm sát hay tòa án.
“Kết quả đấu tranh phòng chống tham nhũng như thế nào thì nó phụ thuộc vào Bộ Chính trị, vào Trung ương, chứ không chỉ do nỗ lực của Ban này. Dĩ nhiên một người như ông Nguyễn Bá Thanh được giao trọng trách như vậy thì người dân tin cậy, gửi gắm nhiều niềm tin, nhưng nói thật là có lúc vượt quá khả năng mà ông có thể làm.
Đây là công việc cam go, không đơn giản, nên những người kế nhiệm ông Nguyễn Bá Thanh phải kiên trì, quyết tâm và có sự tham mưu sáng suốt cho lãnh đạo cấp trên để có thể đạt được kết quả mà người dân trông đợi” – GS. Nguyễn Minh Thuyết chia sẻ.
Nguyễn Dũng/Infonet
-------------

15 nhận xét:

  1. Một người cộng sản có vẻ tốt sao chết oan ức?!
    Sao ác thế? Bọn tham tàn!

    Trả lờiXóa
  2. Ông gs.NMThuyết từng chứng tỏ là một đại biểu
    quốc hội xứng đáng nhất,dù số đại biểu đáng gọi
    là cho nhân dân này rất hiếm hoi,nhiều lắm cũng
    chỉ 1% thì đại biểu cũng khó làm gì được !
    Đáng kể nhất là ông dám đi đầu làm việc chưa ai
    dám làm (trừ ra nếu dưới chế độ dân chủ pháp trị)
    là bỏ phiếu bất tín nhiệm thủ Dũng . Theo một số
    người thì ông lúc đó ủng hộ tổng bí Trọng nên mới
    dám đề nghị quốc hội như thế.
    Phải chăng vì thế mà ông dành nhiều ưu ái cho ông
    NBThanh ? Cũng logic vậy !

    Trả lờiXóa
  3. Ghi sổ tang.
    Nguyễn Phú Trọng: "suốt cuộc đời cống hiến đến hơi thở cuối cùng".
    Nguyễn Tấn Dũng: "Nguyễn Bá Thanh, người có công lớn trong xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng".
    Trương Tấn Sang: "với tấm lòng mến thương và luyến tiếc của nhiều người, trong đó có cả tôi nữa".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quaq đây cũng thấy rõ một điều: Người mà thay nhiệm vụ của ông Bá Thanh phải làm sao cho xứng đáng với người tiền nhiệm của mình. Nhiệm vụ đòi hỏi không chỉ có năng nổ mẫn cán mà hàng đầu phải dũng cảm và trí tuệ nữa. Nếu làm được việc đó thì ông Bá Thanh cũng ngậm cười nơi chín suối vậy !
      Chúc linh hồn ông Bá Thanh được vãng sinh tịnh độ ! và thành kính phân ưu cùng gia quyến.

      Xóa
    2. Người như bác mong muốn không thể tồn tại trong chế độ này.Nếu có,thì họ sẽ phải ra đi hoặc phải chấp nhận biến chất.
      Vì vậy,thế giới văn minh mới gọi chế độ này là quái thai của thế kỉ 20

      Xóa
    3. Thì vẫn vậy thôi , làm gì có tình nghĩa với nhau để viết những câu chí tình ? Toàn đạo đức giả , bịp bợm thôi ! Mà kg bịp bợm , đạo đức giả thì làm sao có thể thoi thóp , lay lắt tới thế kỷ 21 này đc ?

      Xóa
  4. Không nên nói nhiều. Nay nên hiến kế cho những ai làm trưởng ban nội chính cách phòng chống đầu độc , ám sát nhằm nếu may mắn có một ông Thanh khác thì đỡ rủi ro hơn. Ví dụ đầu độc bằng ăn uống thì ngày xưa vua chúa vẫn có cách thử độc tố trong thức ăn, uống trước khi ăn đó. Nếu qua đường tiêm chích thì ngoài cảnh giác còn có cách thử thuốc trước khi tiêm hoặc uống...Có thể trưởng ban nội chính, phó ban thường trực chống tham nhũng không quyết liệt như NBT nhưng có thể có người có khí tiết thì sao.Chả lẽ cả một dân tộc gần 90 triệu dân phải chịu mấy vạn thằng ăn cắp?Nhiều người muốn đa nguyên nhưng trước khi đạt một mục tiêu xa thì trước mắt cần phải xoay sở có hiệu quả với hiện tại chứ!

    Trả lờiXóa
  5. bui dinh quyen, on Tháng Hai 15, 2015 at 12:32 chiều said:
    Hiện nay Người Mỹ họ đang cầm bệnh án của ông Nguyễn Bá Thanh , họ chưa tiết lộ công khai . TIN TÌNH BÁO CIA : còn tiết lộ được chứ việc này không phải khó gì , có điều chưa phải là thời điểm mà thôi ?
    Do vậy việc ông Nguyễn Phú Trọng sang thăm nước Mỹ Trước hay thăm TQ trước thì nhân dân cả nước cần theo dõi : Hỏi rằng ông Thanh mất TQ CÓ GỬI ĐIỆN CHIA BUỒN KHÔNG : HAY HỌ ĐANG MỪNG THẦM
    Ai là người đưa ông Thanh ra Hà Nội , rồi không thăm nom gì từ khi về Đà Nẵng đến khi sang thế giới bên kia , cũng là điều nhân dân cần phải suy nghĩ , ai để Tổ tiên người Việt uống nước lã đáng giặc trong tết này ,
    Ai im đi vụ Đảng viên tổ chức phun nước cứt vào dân va cướp tài sản và trốn thuế , ai ỉm đi vụ trộm cắp và đổi gần 20 pho tượng của Đức Phật khoảng ngàn năm tuổi là tài sản của Bề trên và tổ tiên Người Việt , ai không sửa sai việc xây hố chứa cứt người 100m khối chỉ cách đền của Quốc Mẫu và nơi thờ tự chủ tịc Hồ Chí Minh chỉ cách có 7 m , Ai dùng 100 % luật rừng để cướp đất của Tổ tiên người Việt dành cho tham nhũng và giặc ngoại xâm …. AI Để sân chào cờ Tổ Quốc và cờ Đảng cộng sản Việt Nam thành bãi đỗ xe bị bắt chở đất đá suốt 3 năm dòng , ai ăn cả tiền công đức của đền thờ Đức Vua khúc Thừa Dụ ….Phải nói rằng đây là tội ác đầy trời
    khi họ đang có thẩm quyền to nhất hiện nay ở Việt Nam : Hỏi rằng tương lai của đất nước ta tới đây sẽ ra sao ? Thực ra họ chỉ kể công tăng trưởng thôi , chứ có giám nói là nước ta nợ lần chồng chất đâu : Hiện nay còn thua Căm phu Chia nhiều mặt , thì còn gì để nói nữa ?
    Ông thủ tướng thì nói là không ra lệnh việc thanh tra truyền thông và trừng phạt : Báo người cao tuổi : ông thứ trưởng bộ thông tin nói trên truyền hình 19h ngày 13/2 thì nói là cả ông ta và bộ trưởng thông tin đã hỏi ý kiến cấp trên rồi : Thế thì ai là người cấp trên ra lệnh làm việc này : Nếu đúng pháp luật thì cứ đoàng hoàng công khai nói ra , cần gì phải dấu mặt ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người chết oan linh lắm!... Chúg ta hãy đợi kết quả.

      Xóa
  6. Đảng độc trị
    Không ai tặng tự do miễn phí,
    Chẳng ai biếu dân chủ, nhân quyền.
    Đừng tin lời hứa đảng độc trị,
    Tham sân si, khát máu, khát tiền!
    Đảng độc trị mạo xưng cách mạng,
    Soán ngọc tỷ, chiếm phủ đầu rồng.
    Thoái hóa biến chất thành băng đảng,
    Cầm tù trí thức, phản công nông.

    Đảng độc trị thoán đoạt vương miện,
    Cướp hoàng bào, cưỡi cổ thần dân.
    Chuyên chính vô sản làm phương tiện,
    Sa đọa thành vô học, vô luân.

    Đảng độc trị bảo thủ ngu dốt,
    Hoạt đầu mọc như nấm sau mưa.
    Không thể lựa chọn nhân sự tốt
    Trong thể chế gian lận dối lừa!

    Quan thanh liêm lọt vào bộ máy,
    Không xiểm nịnh thảo khấu cướp ngày,
    Cối xay cơ chế nghiền ra bã,
    Chuyện buồn “thời Đồ Đảng” bấy nay!

    Đảng độc trị quan giàu nước yếu,
    Nền chính trị “chí tư vô công”.
    Nhân dân ăn quả lừa, quả đểu,
    Nhà nước bốn kiên định đến cùng.

    Đảng độc trị dùng mọi thủ đoạn
    Diệt đối trọng, đối lập đồng hành.
    Không đếm xỉa nhân tâm, sinh mạng,
    Triệu cốt khô đảng trị công thành.

    Đảng độc trị lộng giả thành chân,
    Ngụy xưng nhà nước của nhân dân.
    Diệt đồng chí, bảo kê đồng lõa,
    Trọng tài kiêm cầu thủ bao sân.

    Quyền lãnh đạo của đảng độc trị,
    Đảng tuyên xưng: ý nguyện toàn dân.
    Nội bộ đảng mấy người đồng ý?
    Bộ Chính trị mấy vị tán thành?

    So với chế độ độc trị khác,
    Việt Nam bi thảm gấp ngàn lần.
    Bảy thập niên nối giáo Hoa tặc,
    Đan cài mười sáu chữ tương lân.

    “Thà mất nước còn hơn mất đảng”,
    Não trạng đảng chủ quá “ngu đần”!
    Đảng chỉ là công cụ Đại Hán,
    Diệt thỏ hết rồi, giết chó săn!

    Đảng độc trị kêu gào yêu nước,
    Đun nồi da nấu thịt dân mình.
    Nay tuyên truyền ổn định phát triển,
    Cúi đầu tuân chỉ dụ Bắc Kinh!?

    Đảng độc trị không chỉ nhịn nhục,
    Tẩy não dân thành “cháu thỏ con cừu”.
    Trói “ngoại giao nhân dân” bắt nhốt,
    Đầu hàng vô điều kiện kẻ thù.

    Lịch sử chứa con người, sự kiện,
    Nhục – vinh nhiều bài học để đời.
    Có Lê Lợi, Quang Trung, Chiêu Thống...
    Có Thành Đô trọng tội Linh, Mười.

    Người mất đã định hình công tội,
    Kẻ còn hãy sám hối thành tâm!
    Báo cáo Bộ Chính trị, Quốc hội,
    Nhận kỷ luật xin sửa lỗi lầm!

    Trung Quốc lo Việt Nam thay đổi,
    Tác động tới “ổn định” thiên triều.
    Như thời tường Berlin sụp đổ,
    Trường thành Xô viết ngã nhào theo.

    Khuyến dụ Việt Nam chỉnh đốn đảng,
    Tranh giành đấu đá khử trừ nhau.
    Canh Tý chui gọn vào bẫy cạn,(*)
    Đảng vương thành Thái thú Ba Tàu?

    Đảng phái – luôn chỉ là phương tiện,
    Lê nin hoán đổi thành mục tiêu.
    Stalin, Mao Trạch Đông “cao kiến”
    Đánh tráo thành đảng trị vương triều.

    Quái thai sinh hậu duệ quái thai,
    “Nhà nước – Đảng” dã man độc tài.
    Côn đồ đỏ xã hội đen kết nối,
    Tà đạo Lê – Mao trượt dốc dài.

    Xô một phần ba nhân loại xuống hố,
    Dân quyết tử cho đảng trị trường sinh.
    Đêm dài “thời Đồ Đảng” đen tối,
    Chân trời chưa thấy ánh bình minh.

    Có ai ngờ những người cộng sản
    Thành băng nhóm khát máu, khát tiền.
    Khát quyền lực, háo danh bệnh hoạn,
    Mạt đảng triều cuồng loạn đảo điên.

    Đảng độc trị gieo bao nỗi sợ,
    Làm thế nào tìm được lối ra?
    Kẻ buộc chuông là người tháo mở,
    Trách nhiệm đó thuộc về “đảng ta”!

    Giao Hội đồng Lý luận trung ương
    Soạn lộ trình đa đảng chính trường.
    Tổng Bí thư yêu cầu đột phá,
    Chờ đợi gì chưa có chủ trương?

    Tháng 2/2014
    TS Trần Nhơn-nguyên thứ trưởng bộ Thủy lợi
    (*) Canh Tý: 2020 (theo tinh thần mật ước Thành Đô?)

    Trả lờiXóa
  7. Bực quá thì xin nước Anh cấp kinh phí lập 10 tiểu đoàn trừng giới,lúc giờ chả ai dám đảng độc trị.
    Mọi thứ lập lại cho vui.

    Trả lờiXóa
  8. Các báo giấy đưa hình đám tang mà không hề có góc ảnh mặt mũi ông Thanh trong quan tài?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác thông cảm ! Đó là một trong những biểu hiện của sự dối trá , bịp bợm thôi ,kg trông mong đc gì từ họ đâu !

      Xóa
  9. Không phải thích Tàu (mà trái lại) nhưng phải
    công tâm nhìn nhận tướng Lưu Á Châu hiểu
    rõ điều cần thiết nhất không phải CÁ NHÂN
    mà là HỆ THỐNG hay CƠ CHẾ để CAI TRỊ
    thì mới hữu hiệu và bền vững được.
    Đó là phương tiện TỐi ƯU mà nhờ đó người
    DỞ cũng có thể làm tốt được như người TÀI,
    Đã qua rồi thời tôn sùng hay thần thánh hoá
    lãnh tụ,cấp thừa hành lại càng không !
    hành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vòng kim cô làm cái ô che chắn
      Cho lũ tham quan sung sướng đủ đầy
      Cho lũ mặt dầy dựa đảng làm giàu
      Chúng vơ vét trên nỗi đau dân chúng

      Vòng kim cô Bác Hồ không mong đợi
      Chót theo lao Mác – Lê – Mao ảo vọng
      Bởi thế nên thòng lọng vòng cổ dân
      Sung sướng chi khi thân còng, trí trói?

      Đòi lợi quyền cấm dân không được nói
      Thế giới hỏi, khuyên dân đừng mở miệng
      Nghị quyết thiêng liêng cứ thế mà làm
      Ai tham chùi mép đẹp cả hội đoàn







      Xóa