Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

GS Thuyết: VN có nhiều 'Nguyễn Bá Thanh'


Cựu Đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Thuyết nói trong số 90 triệu dân Việt Nam còn nhiều người sắc sảo như ông 'Nguyễn Bá Thanh' nhưng đáng tiếc còn chưa nằm trong "bàn cờ" chính trị.
Thậm chí ông nói những người như vậy có thể bị loại ngay từ 'cấp cơ sở'.
Trao đổi qua truyền hình trực tuyến với BBC hôm 13/2 tại http://bit.ly/1J8EqCB, Giáo sư Thuyết nói: "Một đất nước có đến 90 triệu người dân như Việt Nam thì không thiếu gì người sắc sảo, tài năng. Chỉ có điều họ có được để ý được không thì lại là chuyện khác.
"Họ cũng ở đâu đó trong dân chúng, trong số các bộ công chức và cả những người làm ở khu vực tư nhân nhưng mà họ chưa ở vào các con số được chú ý.
"Thường ở ta chú ý thì người ta chỉ chú ý một số quân cờ đã bày sẵn ở trên bàn chứ người ta không có cái nhìn rộng ra.
"Thường thì những người sắc sảo có khi cũng đã bị cản trở ngay ở cấp dưới, cấp cơ sở rằng.".
Giáo sư Thuyết cũng nói chuyện một người chỉ ngang cấp bộ trưởng và là một trong hàng trăm ủy viên Trung ương ở Việt Nam nhưng được nhiều người dân quan tâm, mến mộ như ông Thanh là điều đáng nói.
"Ông ốm đau người dân rất quan tâm. Ông về Đà Nẵng thì người dân người ta đội gió đội sương người ta đi đón ông rất là đông.
"Tôi phải nói là điều đó chứng tỏ người dân người ta mến mộ ông Nguyễn Bá Thanh.
"Thứ hai nữa, có một phần nữa là nhiều người dân người ta cũng bất bình, người ta cũng chia sẻ với ông Nguyễn Bá Thanh về những trở ngại ông gặp phải trên đường công tác của ông ấy."
Những việc 'dang dở'
Nhận định về ông Nguyễn Bá Thanh như một chính trị gia, Giáo sư Thuyết bình luận: "Người ta đánh giá ông Nguyễn Bá Thanh là người có tâm, có tâm với sự nghiệp chung xây dựng đất nước, có tâm với người dân, cũng là người có tầm nhìn qua quy hoạch, qua sự phát triển của Đà Nẵng về kinh tế, về quy hoạch thành phố và về nếp sống văn hóa và là người có khả năng biến quyết sách lãnh đạo thành hiện thực ở Đà Nẵng...
Cũng có thể có những tuyên bố của ông ấy tôi cho là có thể hăng hái nhưng không được đúng lúc lắm, không được điềm tĩnh lắm nên làm nhiều người phật ý.

Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết
"Tôi phải nói là cái việc xây dựng được Đà Nẵng như hiện nay là công lao chung của chính quyền, của người dân Đà Nẵng nhưng trong đó dấu ấn của ông Nguyễn Bá Thanh là đặc biệt nổi bật cho nên người dân người ta ghi nhận.
"Tôi có theo dõi những cuộc họp của Hội đồng Nhân dân Đà Nẵng thì tôi thấy ông Nguyễn Bá Thanh với vai trò Bí thư Thành ủy và Chủ tịch Hội đồng Nhân dân ông ấy nắm công việc của thành phố, đặc điểm của thành phố còn vững hơn là các vị giám đốc sở.
"Ví dụ trong một lần chất vấn thì ông ấy còn biết những chỗ lội, những chỗ lụt ở Đà Nẵng còn tốt hơn ông giám đốc sở phụ trách lĩnh vực này."
Nhưng Giáo sư Thuyết cũng nói việc lặp lại được những điều mà ông Thuyết làm được tại những nơi khác, chẳng hạn như Hà Nội, sẽ không dễ dàng.
Lý do ông đưa ra là khả năng ra quyết định độc lập của ông Thanh sẽ bị hạn chế hơn nhiều nếu ông là bí thư Hà Nội.
Về thời gian ông Nguyễn Bá Thanh ra Hà Nội, Giáo sư Thuyết nói các công việc của ông quá khó khăn trong khi ông lại không được toàn quyền quyết định nên còn nhiều việc "dang dở".
Cựu Đại biểu Quốc hội cũng nói nhiều người từng dự đoán khả năng ông được vào Bộ Chính trị hồi năm 2013 là không nhiều và nói thêm: "Thực sự ra tôi cũng phải nói là những người sắc sảo thì cũng nhiều người người ta không thích.
"Hơn nữa, có thể vì ông Nguyễn Bá Thanh ra nhận nhiệm vụ là trưởng ban nội chính, chủ trì bộ phận chỉ đạo chống tham nhũng cho nên cũng có thể vì thế nhiều người người ta không thích.
"Cũng có thể có những tuyên bố của ông ấy tôi cho là có thể hăng hái nhưng không được đúng lúc lắm, không được điềm tĩnh lắm nên làm nhiều người phật ý."
'Tác phong lãng tử'
Giáo sư Thuyết cũng nói một trong những lý do khiến ông Thanh gần dân là tính 'lãng tử' của ông.
"Về tác phong của ông Thanh tôi không biết dùng từ gì cho chính xác nhưng tôi có cảm tưởng là ông ấy hơi lãng tử một chút, cũng có cảm hứng nghệ sỹ một chút và đấy cũng là điều gì rất độc đáo của ông Thanh," Giáo sư Thuyết nói.
"Tôi đã chứng kiến ông ấy ở trên sân bóng như thế nào và chứng kiến đội bóng Đà Nẵng khi người ta đoạt được chức vô địch người ta giơ ảnh của ông ấy lên như thế nào.
"Đấy là cái tạo cho người lãnh đạo sự gần gũi với người dân và người dân người ta có thể chia sẻ với cán bộ nhiều điều."
Trước ý kiến không nên có hiện tượng "điển hình" như ông Thanh mà mọi quan chức đều nên hoàn thành nghĩa vụ của mình và đó nên là chuyện bình thường, Giáo sư Thuyết nói thực tế ở Việt Nam lại không phải như vậy.
Giáo sư Thuyết nói nhiều quan chức không những không hoàn thành nhiệm vụ mà còn làm "những điều sai trái" nên chuyện người ta ca ngợi ông Thanh nằm trong bối cảnh đó. (BBC)
-----------

9 nhận xét:

  1. Theo chổ tôi biết thi NBThanh từng ở trong Tổ Ám Sát
    nội thành (ĐN.) trước 1975 nhưng trong tiểu sử ông ta
    thì không nhắc lại thành tích "nằm vùng" này.
    Chính vì thế mà ông ta có mối hận với những nơi nào
    làm ông phải "trầy vi tróc vảy" khi hoạt động,trong đó
    có giáo xứ Cồn Dầu (kề cận sông Hàn,án ngữ các làng
    Phật giáo ở phía trong)..

    Trả lờiXóa
  2. GS. NMT .noi rat dung . Nhung kg biet ro. vi cai Dang cho ma Doc tai Lam gi no de cho nguoi co tam huyet voi dat nuoc.Tham gia xay dung .Chu 90 Trieu nguoi DVN.se co hang Tram nguoi Tai hon ca NBT chu sao kg ?

    Trả lờiXóa
  3. Rất, rất nhiều NBT trong gần 200 UVTW nhưng tiếc thay họ chỉ thiếu tí tị là không vượt qua cám dỗ: QUYÊN, TIỀN VÀ VINH THÂN PHÌ GIA.
    SỐNG CHẾT MẶC BAY, TIỀN THẦY BỎ TÚI./.

    Trả lờiXóa
  4. Lãnh đạo ĐCS VN và những người nổi tiếng của đảng họ luôn là những người thiếu cả tài và đức.
    Đó là sư thiêt thòi lớn của đất nước VN.
    Chính vây xóa bỏ điều 4 HP là rất cần thiết và cấp bách

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng CSTQ tỉnh táo hơn, rút ra khỏi Hiên pháp từ 1982

      Xóa
  5. minhtan.ch77@gmail.comlúc 17:29 14 tháng 2, 2015

    Để làm và phấn đấu như nguyễn bá thanh là chuyện không dễ _các bố bây giờ phán này phán nọ _khi ngồi vào chỗ chức quyền mới bị cám dỗ cơ`mới thấy rắc rối cơ ngay như ông thuyết đấy vừa mới lên tiếng chất vấn thủ tướng đã bị điều tra lý lịch rồi ông phát biểu tại quốc hội đấy _cho nên tồn tại và phát triển và làm được như nguyễn bá thanh trên nền tảng chính trị như việt nam thì chỉ có thánh mới làm được

    Trả lờiXóa

  6. Tại sao ông Nguyễn Tấn Dũng , ông Trương Tấn Sang, ông Trần Đại Quang lại để xảy ra chuyện này
    Mở Google : Đánh chữ : NGÀY 10/2/2015 LÚC 15h , LỰC LƯỢNG CÔN AN CỦA ...
    Khẩn Báo Công Luận Chuyện vừa xảy ra:
    Gia đình của Dân oan Mai Thị Kim Hương huyện Thạnh Hóa tỉnh Long An đang bị rất đông côn an an ninh địa phương tràn tới đàn áp.
    Nhà của Dân oan Mai Thị Kim Hương ở trước mặt chợ huyện Thạnh Hóa, có xe bán nước mía, hàng năm vào dịp Tết gia đình bà Hương bán thêm cả hoa để kiếm sống.
    Nhưng năm nay nhà cầm quyền CSVN địa phương sai côn an an ninh tới ngăn cấm, chăng dây vây quanh nhà cấm không cho bà Hương bán.
    Con trai bà hương là Nguyễn Mai Trung Tuấn 15 tuổi xông ra phản đối, Tuấn tròng dây vào cổ mà nói: Các ông không được làm vậy vì đó là cách kiếm sống của chúng tôi, nếu các ông muốn thì các ông hãy giết tôi đi.
    Bọn côn an an ninh liền chộp lấy dây đang quấn cổ của em Tuấn mà siết kéo làm nạn nhân nghẹt thở. Viên trưởng côn an tên Nguyễn Văn Bé trờ tới trông thấy em Tuấn ngẹt thở sắp ngất xỉu thì hét lên lệnh cho mấy tên côn an viên “Thả thằng nhỏ ra không nó chết…”.
    Đây là những hình ảnh tại hiện trường của sự việc vừa xảy ra.

    Dân Oan Tranh Đấu khẩn báo công luận trong ngoài nước sự việc và xin công luận nhanh chóng lên tiếng bênh vực kịp thời cho gia đình Dân oan Mai Thị Kim Hương.
    Việt Nam ngày 10 tháng 2 năm 2015-

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế, tôi cũng chưa hiểu tại sao Công an Nhân dân lại làm thế, theo lệnh ai? Bảo vệ quyền lợi cho ai? Việc này phải xem xét , giải quyết thỏa đáng! Bảo vệ quyền lợi cho người dân:
      https://www.youtube.com/watch?v=uRW1SBR0zZ4

      Xóa
    2. Do che do doc Ac nen ho tao ra nhung con nguoi CA gian ac vay thoi. Se co ngay gia dinh cua nhung thang CA ac on do cung bi chinh cai che do nay no ep hai .luc do no moi sang Mat ra

      Xóa