Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

CHÍNH KIẾN CỦA MỘT BẠN TRẺ

Xin chào các Admin và các thành viên của Triết Học Đường Phố. Tôi đang là một sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội. Thời gian vừa qua tôi rất tích cực theo dõi các bài đăng của Triết Học Đường Phố cũng như các ý kiến của các thành viên, nhưng nhìn chung thì chưa thấy ai có cùng tư tưởng với mình cả nên tôi muốn đăng lên đây để chia sẻ suy nghĩ của mình với mọi người mong sẽ có người đồng chính kiến.

Nhìn chung thì các Admin và các thành viên đều có ý kiến trái chiều về tình hình XH Việt Nam hiện nay, nhưng dù xuôi chiều hay trái chiều thì đều có những thành phần tiêu cực comment toàn những câu tục tĩu, thiển cận thể hiện trình độ nhận thức rất kém, cái nhìn phiến diện không khách quan. Tôi tin những thành phần này cũng chẳng làm nên chuyện lớn được.
Về phần tôi, hiện tại đã được 21 tuổi, ít trải sự đời nhưng cũng có những suy nghĩ riêng, những chính kiến về XH này. Tôi cho rằng XH này tuy không phải là thối nát nhưng cũng tồi tàn lắm, và tôi không tin tưởng vào XH này, không tin tưởng vào bộ máy nhà nước này, không tin tưởng tương lai chúng ta sẽ có một XH tốt đẹp. Tôi xin giải thích suy nghĩ của tôi.
Chúng ta đang sống dưới một thể chế chính trị độc quyền. Khi chúng ta học tiểu học, chúng ta “bị” vào đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. “Bị” vì lúc đó chúng ta chả biết gì cả, các cô bảo vào thì cứ vào thôi, ai không vào sẽ bị cô nói khó dễ, tuy không phải thẳng thắn ép buộc nhưng đủ để học sinh hiểu là phải vào. Lớn hơn chút chúng ta “bị” buộc vào đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tiền thân Đảng Cộng sản. Ở độ tuổi này chúng ta cũng chưa có nhận thức được về XH, chưa hiểu được về chính trị nhưng chúng ta vẫn được “dạy” là “tin tưởng tuyệt đối vào Đảng”, “trung thành tuyệt đối với Đảng”. Thật vô lý, không có mối quan hệ nào là tuyệt đối cả, và chúng ta cũng chưa đủ trưởng thành mà họ đã bắt chúng ta phải gia nhập họ, trung thành họ, tin tưởng họ.
CHÚNG TÔI PHẢI CÓ CHÍNH KIẾN RIÊNG, LÝ TƯỞNG RIÊNG CỦA MÌNH. Các cơ quan Lập pháp, Hành pháp, Tư pháp cũng vậy đều đặt dưới quyền lãnh đạo của Đảng. Đảng lãnh đạo tất cả, điều hành tất cả, quy định hệ tư tưởng chung cho tất cả nhân dân, đó là điều tôi không chấp nhận. Độc quyền sẽ dẫn đến tệ nạn tham nhũng.
Bố tôi làm thuỷ lợi ở Hợp Tác Xã, chăm lo nguồn nước phục vụ cấy hái, lương cả năm tính ra chỉ 3tr, phải chăn nuôi mới có nguồn thu. “Bọn chúng” bảo bố tôi phải chia cho chúng một nửa số lương đó, bố tôi quyết không chịu. Mỗi khi chúng đến thăm trang trại nhà tôi thì lại vòi vĩnh, đòi ăn con nọ, con kia, tin tôi đi, bọn chúng khéo miệng lắm, “anh em tiếc gì nhau con gà con vịt”, “ sống với nhau ở tình người, ở lương tâm chứ đâu vì tiền bạc.”
Bây giờ tôi không tin có cán bộ nào là không tham nhũng cả, nếu có cũng sẽ bị đào thải. Nếu có người phủ định tôi rằng: “Không có Đảng thì mày chả có được ngồi ăn rồi gõ phím như bây giờ đâu,” “không có Đảng thì bây giờ đất nước vẫn còn làm nô lệ cho Mỹ.” Tôi xin phản biện: Đúng là Đảng đã từng lãnh đạo nhân dân chiến thắng bọn xâm lược là Pháp và Mỹ, tôi công nhận, tôi tôn trọng điều đó, tôi không phủ nhận nhưng điều đó không có nghĩa là Đảng cũng sẽ là một tổ chức lãnh đạo tốt trong thời bình, không có nghĩa là Đảng sẽ đưa nền kinh tế VN phát triển vượt bậc.
Khi chiến tranh thì tất cả những người yêu nước đều một lòng cống hiến cho đất nước, sẵn sàng hi sinh thân mình để bảo vệ Tổ quốc, nhưng đến khi thời bình, có người lại cất luôn cái lòng yêu nước đi, nghĩ rằng đất nước phải bù đắp cho mình, đặt cái tôi cá nhân lên trên lợi ích Xã Hội. Đất nước đã có những chính sách ưu đãi và đền đáp họ nhưng họ lại lạm dụng sự ưu đãi đó để làm lợi cho bản thân. Những người tôi cho là đáng kính trọng như Bác Hồ hay đại tướng Võ Nguyên Giáp đã mất và tôi không còn tin tưởng những người lãnh đạo hiện tại có đủ tài đễ dẫn dắt đất nước như họ.
Đất nước này không trọng dụng nhân tài
Đi xin việc ở cơ quan doanh nghiệp nhà nước đều phải dung tiền để chạy, nếu là con ông cháu cha thì mất ít tiền hơn chút. Môi trường làm việc không có tính cạnh tranh, không có sự cống hiến, những kẻ không có năng lực lại điều hành những tổ chức kinh tế quan trọng của nhà nước. Nhưng nhân tài khi đi ra nước ngoài thường không muốn trở về, tôi nghĩ nguyên nhân cốt lõi là họ chán ghét XH này, không có niềm tin vào XH này vì nếu họ thực sự tin tưởng đất nước này thì họ sẽ trở về cống hiến cho đất nước, làm trong những công ty tư nhân Việt Nam để đảm bảo môi trường làm việc trong sạch và cạnh tranh.
XH này có nhiều hiểm nguy: tội phạm, tai nạn giao thông, bệnh tật, hay sự áp bức của các thế lực có quyền… Đó đều là hệ quả của một XH tồi tàn. Xóm tôi có một nhà buôn thuốc trắng, hằng ngày những con nghiện ra vào tấp nập công khai và an ninh khu tôi rất kém. Nhà tôi mất 4 con chó. Nếu có ai hỏi sao An ninh xã lại chúng lộng hành như vậy. Tôi xin trả lời: có lần tôi nhìn thấy An ninh xã ngồi chơi xơi nước với nhà đó, họ chơi với nhau, họ quen biết nhau thế thì nhà đó mới dám buôn thuốc.
Công an, An ninh, Cảnh sát trong mắt tôi là những kẻ hống hách, lạm dụng quyền lực, khinh người, rượu chè, cờ bạc và lăng nhăng. Được bao nhiêu trong số họ có ý chí là bảo vệ XH, bảo vệ người dân, là những người quan tâm đến từng truyện cướp giật trên xe bus, chuyện ẩu đả trong quán rượu hay ai đó bị xúc phạm về danh dự. Hay họ làm An ninh, Công an vì “ nhà tao có cơ, ra trường có người xin việc cho,” “để ngồi trên đầu kẻ khác, áp bức kẻ khác.”
Nếu có ai phản biện tôi rằng: Bạn chỉ nhìn vào những mặt tiêu cực của XH, bao nhiêu điều tốt đẹp sao không nhìn. Tôi xin trả lời: Tôi nghĩ người đó hoặc là có suy nghĩ ngây thơ, không nhận biết được XH hoặc là không dám thừa nhận XH này tồi tàn rồi. Tôi biết có những người vẫn đang cống hiến hết sức mình cho đất nước, có những đề tài, ý tưởng sáng tạo cho XH… nhưng ở đất nước này cái tiêu cực quá nhiều nó đè lấn, áp hết cái tích cực thiểu số rồi.
Khi tôi nhìn cách mọi người trong XH cư xử với nhau, tôi thất vọng. Con người trong XH này sống với nhau thiếu tình thương, vô cảm, ích kỷ. Anh em đánh giết nhau vì tranh giành gia tài của bố mẹ, có người gặp tai nạn trên đường mà không ai cứu giúp, có kẻ lợi dụng lòng tốt của người khác để mưu lợi, cấp cứu cũng phải đóng tiền trước rồi bác sĩ mới làm… Đạo đức XH ngày càng đi xuống.
Còn giới trẻ, những người chủ nhân tương lai của đất nước thì sao. Tôi thấy đa số họ không thể nhận thức được XH, họ không biết cư xử đúng mực trong cả những sự việc nhỏ nhặt của XH, vụ giàn khoan HD981 vừa qua là một minh chứng. Giới trẻ quan tâm đến những thứ phù phiếm như quần áo đẹp, xe đẹp, điện thoại xịn… để thể hiện mình đẳng cấp hơn người khác, làm sao để dụ con này lên giường chứ không phải yêu thật lòng hay kém hiểu biết về sức khoẻ giới tính. Họ chỉ biết dựa dẫm vào bố mẹ, không biết nấu cơm, rửa bát, giặt dũ, không biết tự chăm sóc bản thân, học trường gì cũng nghe theo bố mẹ, xin việc cũng nhờ bố mẹ chạy tiền, họ không biết tự lập. Một thế hệ trẻ như vậy thì tôi làm sao tin tưởng tương lại đất nước sẽ tốt đẹp hơn được.
Nếu có ai bảo tôi: Mày không thích thì sang nước khác mà sống. Tôi đáp lại: Tại sao tôi phải làm vậy chứ? Tôi phê bình XH này, tôi phê bình họ là vì muốn họ nhận ra họ còn yếu kém, họ chưa tốt, XH này chưa tốt, có như vậy mới nghĩ đến việc thay đổi, cải thiện bản thân cải thiện XH. Bạn không dám thừa nhận bạn là người như vậy à? Bạn không dám thừa nhận XH này tồi tàn à?
Đối với những suy nghĩ của các Admin THDP tôi có sự đồng tình lẫn phản đối. Tôi đồng ý là XH này cần phải cải cách, tôi đồng ý có thể con đường XHCN không phải là con đường chúng ta nên đi. Nhưng các bạn muốn ngay lập tức đất nước này phải thành lập đảng khác đi theo con đường chủ nghĩa tư bản hay ngay lập tức phải có đa đảng thì cá nhân tôi không đồng ý. Tôi tin là người dân VN chưa sẵn sàng cho việc đó, người dân VN chưa đủ nhận thức cho việc đó. Các thế lực thù địch sẽ lợi dụng người dân để khiến cho nước ta trở nên tệ hơn.
Chỉ một chiếc dàn khoan thôi đã làm cả nước phải loạn cả lên thì đủ biết nhận thức người dân còn kém thế nào rồi. Nhưng không vì thế mà chúng ta ngại thay đổi, không vì thế mà chúng ta không dám thay đổi. Đọc bài viết nào đó của Nah Sơn tôi thấy bất bình. Vì tôi không chấp nhận những lời lẽ tục tĩu như vậy, dù gì Đảng CS cũng đã có công đánh đuổi ngoại xâm, đưa nước ta trở thành độc lập thì bạn cũng nên tôn trọng Đảng. Và tôi không đồng ý việc nhờ Mỹ giúp chúng ta cải cách, việc tự do sở hữu vũ khí.
Với nhận thức hiện tại thì chỉ có xảy ra bạo loạn bắn giết nhau khắp đất nước này mà thôi. Hơn nữa tôi không tin Mỹ, chẳng có việc ai giúp không ai cái gì cả, Nga, TQ từng giúp ta đánh Mỹ và cũng họ cũng lấy đi không ít tài nguyên của chúng ta, còn Mỹ lại là một kẻ tham vọng mưu mô.
Nhưng tôi không thể phủ nhận tôi muốn XH VN được như XH Mỹ, tự do bình đẳng bác ái, tôi muốn VN mạnh được như Mỹ, mạnh đến mức có thể xâm lược nước khác chứ đừng nói đến bảo vệ lãnh thổ. Nên bạn nào có suy nghĩ tiêu cực về Mỹ thì cũng nên xem lại nhé.
Về nguyên nhân, tôi xin chia sẽ suy nghĩ của mình như thế này: Nguyên nhân cốt lõi là ở bộ máy nhà nước, là những con người lãnh đạo, họ kém tài kém đức để dẫn dắt đất nước. Tôi nghĩ trước hết muốn thay đổi đất nước chúng ta cần phải cải cách giáo dục. Một nền giáo dục khách quan thông thái để thay đổi nhận thức giới trẻ đất nước. Muốn nâng cao nhận thức giới trẻ hiện nay thì cách tốt nhất là từ giáo dục. Dạy họ hiểu về lý tưởng của chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa tư bản, dạy họ hiểu về quyền lợi nghĩa vụ bản thân với đất nước, dạy họ có chính kiến và lập trường vững vàng.
Sau một thời gian khi nhận thức thế hệ trẻ đã được cải thiện thì hãy để họ chọn lựa con đường phát triển cho đất nước (rất có thể là đa đảng). Lúc này chúng ta không sợ kẻ thù lợi dụng họ để làm loạn đất nước vì họ đã biết nhận thức về XH, về lòng yêu nước. Và có thể VN sẽ bắt đầu phát triển thịnh vượng, bền vững, chúng ta sẽ có 1 XH tốt đẹp hơn. Nhưng vấn đề đặt ra là làm sao để những người lãnh đạo dám thừa nhận sai lầm và ai sẽ là người dám cải cách đất nước giống như Thiên Hoàng Minh Trị của Nhật Bản?
 Tuổi Trẻ/(Triết Học Đường Phố)/TTHN
-------------

48 nhận xét:

  1. Nếu cho rằng mục đích của người CS.là đánh đổ giặc
    ngoại xâm thì đó là một ngộ nhận vì họ xử dụng cho
    một mục đích khác hẳn,sau 1975 mới lột mặt nạ.
    Mục đích của họ là thành lập chế đô CS.lên cả nước
    như mọi người đều đã thấy rõ.Đó là lý do tại sao giặc
    Tàu đang chiếm nước ta từng phần mà họ vẫn một
    mực thần phục giặc Tàu qua cái thòng lọng " 4 tốt và
    16 chữ vàng" vì họ coi quyền lực đảng CS.CAO HƠN
    quyền lợi đất nước và dân tộc VN.
    Bạn trẻ viết dài dòng cho lắm rồi cũng thò đuôi cáo ra
    trong những giòng cuối và hơn thế nữa còn nhục mạ
    kiến thức của đồng bào VN : đa đảng là loạn vì dân trí
    VN.ta còn thấp ! Hô khẩu hiệu (nghe quen qúa) !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dư luận viên trá hình thôi.

      Xóa
    2. Sinh viên đại học Bách khoa mà viết bài có tầm của trình độ cỡ cấp 2 ...Hèn gì đất nước nầy mãi lạc hâu yếu kém !!!!...một DLV cỡ Trần Nhật Quang không hơn không kém.....Bái nầy được đăng trong blog của bác Bồng thấy mất giá trị quá!....

      Xóa
    3. Trương Minh Tịnhlúc 08:05 17 tháng 2, 2015

      Tôi không tin là "Dư Luận Viên trá hình".Tôi nghĩ Bạn trẻ nầy có tâm và có tầm thật sự.Rất đáng trân trọng.Tôi xin chấn thành biễu dương .Tuy nhiên,tôi xin góp một vài ý:
      1/-Chính Bạn đã mâu thuẫn với chính Bạn.Bạn nói:"Tôi nghĩ trước hết muốn thay đổi đất nước chúng ta cần phải cải cách giáo dục.....". Nhưng ở trên Bạn lại nói:"Chúng ta đang sống dưới một thể chế chính trị độc quyền. Khi chúng ta học tiểu học, chúng ta “bị” vào đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. “Bị” v.v..và v.v.....".Như vậy,rõ ràng cái nguyên nhân chết người là vì "thể chế chính trị độc quyền".Đúng không ?
      2/-Tại sao bạn lại cho là ý thức chính trị & dân trí VN thấp ?-Với hàng triệu cái loa Phường,800 tờ báo,hàng ngàn đài truyền thanh truyền hình....mà để dân trí thấy hà ?- Ý thức chính trị kém thì làm sao mà đánh được Pháp được Mỹ ?-Đây là cái dã tâm không tốt.Khi cần người ta xông vào lữa đạn thì nói người ta là "đĩnh cao trí tuệ loài người".Khi cần chia cho người ta cái gì thì "mầy còn tệ lắm,chưa được".
      3/-Thế giới có 200 trước.Chỉ có 4 nước độc đảng.Thế 196 nước đa đảng kia loạn hết sao ?-Mà có bất ỗn như Thái-Lan thì 50 năm nữa VN mới phát triễn bằng.Loạn như vậy cũng nên loạn.Hơn là để "êm êm cho mấy ông dễ dàng cuỗm hết".

      Xóa
    4. Tôi cho rằng bác BVB chấp nhận đa dạng thông tin, đa chiều suy cảm, chấp nhận các ý kiến với những nhận thức, trình độ, cung bậc khác nhau. Đó cũng là nét dân chủ, có chất đa nguyên.
      Nhưng chủ yếu trang báo của bác Bồng có nhiều CTV là GS,TS, nhà báo nổi tiếng, tướng lĩnh có những bài chất lượng. Chúc bác Bồng sang năm mới mạnh khỏe, yên ổn, thanh thản và trang mạng phong phú, đậm đà, sâu sắc hơn!

      Xóa
    5. Thầy Tịnh hồi xưa chắc chưa bị trò lừa dối? Ngày nay khác rồi.

      Xóa
  2. Đa đảng thì sẽ khó chôm chỉa! Thế thôi! Bây giờ quá loạn rồi, còn nói ỡm ờ cái gì! Đúng là quái vật không não!

    Trả lờiXóa
  3. Trích: "Hơn nữa tôi không tin Mỹ, chẳng có việc ai giúp không ai cái gì cả, Nga, TQ từng giúp ta đánh Mỹ và cũng họ cũng lấy đi không ít tài nguyên của chúng ta, còn Mỹ lại là một kẻ tham vọng mưu mô.". Cắc bạn it tìm hiểu về các sự kiện quốc tế. Trung cộng đã lợi dụng lúc chúng ta dốc lực "giải phóng" miền Nam đã nuốt gọn Hoàng Sa của ta. Khi Mỹ đã rút đi, Trung cộng mở chiến tranh xâm lược biên giới phía bắc và gặm dần đât biên giới của ta. Năm 1988 nổ súng giết hại 64 chiến sĩ hải quân của ta và chiếm 4 đảo thuộc quần đảo Trường Sa của ta, vậy Trung cộng tốt ư? Giúp ta ư? Ông Duẩn đã nói: "ta đánh Mỹ là đánh cho LIên Xô và Trung quốc". Vậy họ không mưu mô ư?
    Tôi chưa thấy Mỹ mưu mô quỷ quyệt chỗ nào, chỉ thấy, các nước nhỏ đều yêu cầu Mỹ bảo vệ như Nhật, Hàn Quốc,Philippin và bâ giờ I rắc bị IS tấn công lại mong Mỹ quay lại giúp. Nếu thế giới này không có Mỹ sẽ ra sao????
    Bạn nên xem lại và quan sát thực tế hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Nên có lộ trình, ví dụ :
    1. Hai năm đầu cho đa nguyên. Nhưng vẫn môt Đảng
    2. Cho đa Đảng 2 năm tiếp theo
    3. Tiếp theo cho bầu cử tư do, theo dân chủ đa Đảng.

    Trả lờiXóa
  5. Này anh bạn trẻ, tôi ghi nhận tình cảm chân thành của bạn về thực trạng XHVN hiện nay, muốn cải tạo, thay đổi để tốt hơn, bạn cho rằng: trước hết phải cải cách giáo dục, cái này đúng, dân ta nói lâu rồi, nói từ ngày lập quốc, nhưng mà bây giờ ai giáo dục ai?, hay tự giáo dục lẫn nhau?, khi mà thầy không ra thầy, trò không ra trò, hay 1 lũ tranh khôn?. Tệ quan liêu, tham nhũng ở đâu ra? ở đảng mà ra chứ đâu, vì đảng lãnh đạo toàn XHVN cơ mà, đảng cử các vị ra làm quan CM, mà đảng là ai?, là mấy ông ở thường vụ đảng ủy (cấp ủy) các cấp từ cấp xã lên TU (cấp bộ, ban ngành, đoàn thể, cơ quan chức năng từ TU đến ĐP- một kiểu dùng từ của tệ quan liêu) đề cử bầu bán cho nhau chứ dân nào có bầu các vị ấy, từ đó nảy sinh nạn bè phái, cánh vế, tệ bán chức mua quan. Muốn loại bỏ những thứ ấy đi, khó đấy chứ không dễ, muốn được tự do như nước Mỹ? mơ hão! muốn dân chủ như Mỹ?, hão huyền! chỉ cần dân chủ như các láng giềng như Mã lai, Sing-ga-po, Thái, In đô đã khó rồi !. Muốn dân chủ bạn cần đọc báo nghe đài, tích cực thảo luận từ triết học đường phố nhiều vào, giới thiệu cho nhiều bạn trẻ đọc báo lề trái, nói với họ là 1 đất nước không có tự do báo chí, ông trưởng đảng nói suy thoái tư tưởng thì làm gì có dân chủ. Muốn chống tham nhũng, quan liêu, xa dân mà bóp mồn báo chí thì chống cái gì, vì báo chí là tai mắt của dân được thể hiện trên mặt báo qua các bài viết của các phóng viên. Tóm lại muốn tự do thì phải có dân chủ, muốn dân chủ phải có tự do báo chí, muốn tự do báo chí phải bỏ điều 4 hiến pháp, muốn bỏ điều 4 hiến pháp bạn phải học tập trở thành thủ lĩnh của phong trào sinh viên trong các trường ĐH đòi mở rộng dân chủ, ví dụ như tự làm báo tường viết về những bất cập trong cách giảng dạy, cách học, phổ biến các cách làm hay của các bạn sinh viên, các thày giáo, chia sẻ những suy nghĩ của giới trẻ về những ước mơ, thực trạng XHVN hiện nay, xuống đường kêu gọi mọi người đòi tự do báo chí như thời Pháp thuộc, phản bác lại báo lề phải đua tin sai sự thật, trù dập người đấu tranh cho sự công bằng, lẽ phải v.v...Tuy-ni-dy, một đất nước xa xôi châu phi, người dân đứng lên lật đổ nền độc tài bắt đầu từ anh thanh niên bán hoa quả đường phố bị cảnh sát nước này đánh đập bắt giữ đấy, một khi lòng dân sục sôi đủ mạnh về lượng thì chỉ cần 1 ngọn lửa nhỏ sẽ đốt cháy nền độc tài đảng trị. Bạn đang là SV bạn nghĩ làm thế nào để cho lực lượng này ngày càng lớn mạnh lên đi.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi có lời khen bạn còn trẻ mà đã ó những băn khoăn cho cơ đồ của dân tộc. Nhưng đừng sợ về dân chủ sẽ đưa đến rối loan, vì khi mọi việc được tiến hành theo lẽ phải tự nhiên nó có sự sắp xếp để đi vào ổn định. Bạn muốn cải tạo xã hội: Trước hết bạn hãy tích cực dấn thân, bằng cách làm vệ sinh trong khu phố mà bạn đang sống, sau đó bạn kéo những người trẻ khác cùng làm việc với ban, sau đó lôi kéo các bạn trẻ ở vùng lân cận , reo vào đầu họ những tư tưởng hướng thiện như không nói tục ,không trộm cắp, giảng giải cho họ những hành vi chỉ ăn trộm một tí cũng có thể làm tiêu tan sự nghiệp của một đời người, mà đời con người thì đáng quí,làm việc thiện trước hết làm cho ta vui, sau cái ân đức này theo ta cả đời ,giúp ta được nhiều may mắn trong cuộc sống, nên tôi khuyên bạn muốn làm Minh Trị Thiên Hoàng bạn nên đọc nhiều về ông, tự nhiên trong đầu bạn sẽ có nhiều tư tưởng tốt ,sáng tạo nảy sinh. Còn bạn không tin vào Mỹ thì tôi xin thưa: Từ năm 1975 tôi đã có cơ hội nghiên cứu bài thơ đoán về vận mạng của Việt Nam củaTrạng Trình , cụ nói rằng sau này phải chờ đến lúc quân đội Mỹ vào đóng ở nước ta, thì hòa bình mới được vãn hồi trên toàn thế giới, bạn thử nghĩ nước ta bé nhỏ nhưng ở vị trí tuyệt đep,là hòn ngọc viễn đông nên ông lớn nào cũng muốn nắm lấy, bạn có muốn nước ta nằm trong tay của Tàu hay Nga?

    Trả lờiXóa
  7. Chào bạn trẻ, ít ra bạn cũng có tỉnh ngộ đôi chút

    Tôi cũng như bạn, lớn lên được nhồi sọ từ lớp 1, tôi từng là đội phó sao đỏ, liên đội trưởng của trường cấp 1 đại diện đi dự đai hội toàn quốc .v.v...

    trước khi có internet tôi cũng mù tịt về chính trị và công lao của bác và đảng ..nhưng nay tôi đã sáng mắt hơn

    Bạn cũng đã phần nào nhận thức được sự suy đồi của XH hiện tại và mong muốn có 1 XH tốt hơn ...ít ra cũng hơn nhiều bạn trẻ khác chỉ vùi dầu vào ăn chơi đua đòi .v.v..
    tuy nhiên có vài vấn đề cần xác định rõ và tôi khuyên bạn nên tìm hiểu thêm 1 số vấn đề để có nhận định chính xác hơn về thời cuộc ...

    1) bạn nên tham khảo thêm các tài liệu về tài năng cũng như đức độ của các lãnh tụ đã mất mà bạn vẫn tôn sùng qua vai trò và hành động cuả họ trong cải cách ruộng đất, nhân văn giai phẩm, xét lại chống đảng, đánh tiểu tư sản .v.v.... (ông VNG đã nướng bao nhiêu quân trong ĐBP v.v...)


    2) đảng lãnh đạo chiến thắng ngoại xâm
    hàn quốc trước 1975 cũng như VN đêù là "tay sai hay nô lệ cho mỹ", thậm chí hàn quốc còn thua xa MNVN, vậy mà hàn quốc đâu có cần "độc lập trên danh nghĩa" mà hôm nay vượt xa VN cả trăm lần ...nếu CS không đòi "độc tài lãnh đạo" thì có lẽ VN cũng được 1/2 hàn quốc hôm nay mà không "nướng" vài triệu người ...công này của đảng là to nhất ... thử trưng cầu dân ý xem có bao nhiêu triệu dân VN ngày nay muốn được nô lệ mỹ
    như dân hàn quốc ?

    3) vụ dàn khoan cả nước phải loạn lên: loạn như thế nào ? vì sao ?
    lọan lên vì dân ôn hoà biểu tình chống TQ nhưng chính phủ không cho ...bắt bớ và giam cầm người biểu tình ôn hoà ...

    4) Thế lục thù địch: đây là cách nói của đảng cầm quyền ...những ai không theo ý đảng đều là thế lực thù địch ..chính bạn cũng là thế lực thù địch rồi đấy ..

    5) tại sao bạn biết dân VN chưa sẵn sàng cho đa đảng ? nếu độc dẳng tiếp tục cai trị thì bao giờ mới có văn hoá đa đảng ? văn hoá dân chủ ...? đảng có giỏi thì cứ thử cho người ta lập đảng chính trị rồi tự do tranh cử đi ...Chính đảng CS là ngưòi đã tiêu diệt tất cả các đảng chính trị khác (vụ quốc dân đảng)
    Giống như bạn bị nhồi sọ từ cấp một , nếu ngày nay không có internet thì bạn biết gì về sự lãnh đạo ngu dốt và sự suy đồi của XH ?

    Bạn haỹ tìm đọc xem hiệp định Paris 72 viết những gì, chuẩn bị cho cái gì mà đảng CS lật lọng không làm mà chọn con đường đổ máu ?

    Tôi tin rằng khi bạn nghiên cứu kỹ hơn bạn sẽ có cái nhìn thấu đáo hơn

    Trả lờiXóa
  8. "Loạn" là sao hả bạn trẻ? (Tôi nghi bạn này... trên 60 quá?) "Loạn" là "các lực lượng chức năng" không có mặt kịp thời khi dân cần!
    Ta đang là vậy mà, bạn tre trẻ ơi...

    Trả lờiXóa
  9. Cái gì cũng có cái giá của nó. Muốn một Việt Nam cường thịnh thì phải đa đảng, tam quyền phân lập. Nhưng để có được điều đó thì phải trả giá bằng 1-2 năm đất nước loạn lạc khi người dân đứng lên lật đổ đảng CSVN nếu nó không chấp nhận thay đổi.

    Trả lờiXóa
  10. không cần phải lật đổ đẳng CS bằng xương máu nhân dân nữa. ...chúng ta đã tốn nhiều quá rồi
    chúng ta chỉ cần có da đảng, bầu cử có LHQ giám sát công bằng ..người dân tự do bỏ phiếu ...
    đảng nào bất tài thì sẽ tự bị loại ...dó chính là "kinh tế thị trường áp dụng trong chinh trị"
    đảng CSVN thối nát tham nhũng sẽ tự bị đào thải mà thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai đào thải đây bác! Tự đào thải ư? còn lâu nha! Chỉ có vùng lên đạp đổ chúng đi thôi. Lập quốc hội, chính phủ đúng nghĩa là dân sướng.

      Xóa
    2. Nói "quy luật tự hủy" thì chính xác hơn.
      Khi một thể cảm thấy mình quá vô lý để tồn tại, nó sẽ tự biến mất để được thay thế bởi thể hợp lý.
      Chúng ta hy vọng vậy, để xương máu của người Việt không phải đổ nữa.
      VD: Dù đã không còn là đảng viên đcsVN, nhưng khi nói chuyện thời sự với nhiều đảng viên cán bộ đương chức, họ huỵch toẹt với tôi "Ông T. bị đầu độc!" - như vậy quy luật tự hủy có vẻ bắt đầu vận hành?
      (Thậm chí, tôi còn phải bày tỏ thái độ rất khách quan của... lề trái: "Ai bảo anh là ông T. bị đầu độc? Chúng ta chưa có chứng cứ gì rõ ràng. Chỉ gần như chắc chắn ông ta bị nhiễm xạ!")

      Xóa
  11. Sau khi có nhiều mạng di động hơn 1 mạng Vinaphone (Mobiphone là em ruột của nó), tình hình mạng di động có vẻ "loạn". Nhưng là cái loạn đầy tích cực.
    Nếu chính phủ Trần Trọng Kim không bị cắt cổ, nước VN đã đi đúng hướng, và phát triển không kém gì Singapore bây giờ.
    Đa đảng, dĩ nhiên là không thế có Đảng Phát Xít VN, sẽ làm con người VN tử tế lại, bớt loạn lại. Chứ làm sao mà "loạn"?
    Đừng tự vẽ ra một con ngoáo ộp để dọa người khác, thậm chí tự dọa mình!
    Tại sao nhiều người bày tỏ "Hồi chiến tranh coi vậy chứ lòng dạ yên tâm hơn"! Vậy, thực sự, ai đang làm loạn?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính phủ Trần Trọng Kim gồm các bậc trí thức, nhân sỹ yêu nước đúng nghĩa. Tất nhiên đất nước dưới dự lãnh đạo của những người đó sẽ cường thịnh.

      Xóa
  12. Đúng là bạn mới 21 tuổi.Tôi củng bị nhồi sọ từ nhỏ như bạn,củng đã từng coi Mỹ là quân xâm lược tàn ác.Nhưng tôi khác bạn ở chổ là biết đặt ra những câu hỏi và tự tìm hiểu chúng.Bây giờ,một câu hỏi đặt ra cho bạn là : Tại sao Mỹ là một nước "tham vọng và mưu mô" mà đồng minh và bạn bè của Mỹ là những nước như Anh,Pháp,Đức,Bỉ,Hà Lan,Na Uy,Ý,Úc,Nhật Bản,Hàn Quốc,Newzealand.Canada,Đan Mạch,Thuỵ Điển...toàn là những quốc gia văn minh của thế giới cả,chẳng lẽ,họ kém hơn bạn vì không nhận ra Mỹ là một nước "tham vọng và mưu mô"?
    Tại sao khi Mỹ "xâm lược" VN,có hơn 50 nước văn minh đó ủng hộ Mỹ với nhiều mức độ khác nhau,có nhiều nước đã gửi quân trực tiếp tham chiến cùng Mỹ như Hàn Quốc,Úc,Newzealand,Thái Lan...,chẳng lẻ,họ không nhận ra Mỹ là một nước "tham vọng và mưu mô" như bạn sao?
    Hiện nay,Mỹ đang phát động cuộc chiến tiêu diệt IS,và củng có rất nhiều nước ủng hộ Mỹ,trực tiếp tham chiến cùng Mỹ.Vậy,có gì giống nhau giữa IS và đcsvn không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Đảng Cộng Sản Việt Nam đã hy sinh hơn 2 triệu người dân Việt Nam để thành lập chế độ cộng sản. Nhưng cuối cùng họ lại dùng chủ nghĩa tư bản để làm giàu. Vậy 2 triệu người Việt Nam đã chết để làm gì?” – Dennis Prager

      Xóa
    2. Quả thật vậy. Đảng CS lợi dụng lòng yêu nước của dan để chiếm quyền thông tri. Từ ''Tổ quốc'' chỉ là con bài họ dùng khi cần mà thôi, cứ nhìn cờ đảng luôn đi trước cờ tổ quốc hay ít nhất là ngang hàng.
      Cứ nhìn trên thế giới các nước thoát khỏi thực dân và đuoc độc lập ngày nay họ không cần phải có đảng CS. Nói như tướng Trần Độ '' họ không có đảng CS tài tình'' !!
      Nếu không có đảng CS chủ trương giải phóng miền Nam thì Mỹ cũng không cần nhảy vào cũng như họ đã làm ở Nam Hàn để chống lại Bắc Hàn. Miền Nam VN không nhờ được giải phóng, Nam Hàn không nhờ được giải phóng. Tây Đức không nhớ được giải phóng....
      Không phải đảng CSVN chỉ xấu hôm nay nhưng thật sự là nó xấu, vô dụng từ lâu. Không phải không có lý do nhân dân Sô Viết và các nước Đông Âu đạp bỏ Cộng Sản

      Xóa
  13. 'Bạn Trẻ', ký tên 'Tuổi Trẻ' này vẫn trẻ người non dạ, biết 1 nhưng chưa thể suy 2!

    Trả lờiXóa
  14. Tôi không tin ông Nguyễn Bá Thanh là tham nhũng. Nếu có, hẳn ông đang tạm sống phây phây, ăn tục nói phét.
    Vụ "Cồn Dầu", đa số chỉ "ăn theo nói leo", trong đó không ít bọn gián điệp của gã nguy hểm...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hiểu thế nào veef câu nói cuối cùng của ông Thanh đã được báo chính rhoongs đăng: "Gia đình tôi sẽ chi trả toàn bộ chi phí nằm viện của tôi". Chi phí này hàng mấy triệu đô la. Lương ông Thanh và cả nhà ông có đủ???? Tiền đâu ra hè????

      Xóa
    2. Vậy bạn 0934 có hiểu được toàn bộ cuộc đời của ông Thanh? Đến ngày cuối cùng? Theo logic hiện nay, ông Thanh (theo "công bố") sẽ nói những gì ông không nói, và không nói những gì ông nói.
      Về bản chất, một người nguy hiểm đối với bọn tham nhũng, khó có thể là người tham nhũng chuyên nghiệp.
      Bạn đừng để bị rối loạn bởi các thông tin mà bạn không có điều kiện kiểm chứng.
      "Những ai vắng mặt hôm nay, xin hãy giơ tay lên!"

      Xóa
    3. Câu nói cuối cùng của ông Nguyễn Bá Thanh, bạn 1119 đọc tại báo chính thống này nha: http://vtc.vn/cau-noi-cuoi-cung-cua-ong-nguyen-ba-thanh.2.541020.htm.Có cần kiểm chứng không?

      Xóa
    4. Vâng, cảm ơn bạn 1547. Theo định hướng cùa bạn, tôi tìm... 7 địa chỉ, thì toàn thấy lão... Phạm Gia Khải nói là "ông Thanh nói là..."? Chả thấy đoạn mp3, mp4 nào giọng của ông Bá Thanh.
      Phạm Gia Khải còn xổ một câu làm cả nước hết hồn :"Chuẩn bị điều trị tấn công cho ông Thanh"!
      (ND 07:25; 11:19)
      Một lần nữa, xin cảm ơn.

      Xóa
    5. Một bạn trẻ vừa post trên facebook kể chuyện ông Bá Thanh làm một cái nhà thuớng tân tiến: Trong cầu tiêu có nút báo động gọi y tá trong trường hợp người bệnh có vấn đề trong lúc làm vệ sinh, các cụ già trên 80 được miễn phí khi chữa bệnh, tất cả đều do ông Bá Thanh ra chỉ thị,dân chúng Cồn dầu còn oán than ông thì đúng là người nhỏ mọn không thấy cái được lâu dài mà chỉ ôm lấy những thứ vô nghĩa là cái xác chết!

      Xóa
    6. Ông Thanh qua Mỹ chữa bệnh đã phải "Xin phép Bộ chính trị chính em". Tức là cái Bộ này sẽ phải chi tiền.
      Còn nếu là tiền riêng của ông Thanh, ông chỉ cần làm thủ tục xuất cảnh chữa bệnh bình thường.
      Lâu nay dân chúng vẫn dị nghị rằng, tiền chữa bệnh "phóng xạ" không lẽ đcsVN chi? Họ cảm thấy "linh ta linh tinh". Cho nên Phạm Gia Khải phải nói kiểu "định hướng". Mà vừa qua người ta đang cười vào mặt Khải, vì ăn nói lôm côm trong vụ bệnh tình của ông Bá Thanh.
      Thêm nữa, một người sắp chết (thậm chí... đã chết), liệu còn tỉnh táo nói về chi phí chữa bệnh của mình?
      Nói thêm về ông Nguyễn Bá Thanh:
      Nếu biết lo cho dân, biết tìm cách an dân – như ông Thanh đã làm – lãnh đạo sẽ được người dân coi trọng. Trái lại, nếu chỉ nghĩ đến quyền lợi của mình, người thân và phe nhóm của mình, người dân sẽ coi khinh những "nãnh đạo" tham quyền cố vị.
      Những ngày này, sự "giàu có" của một người đã không đem lại sự kính trọng như xưa nữa. Thậm chí bị coi là "tên nhám nhúa!".

      Xóa
  15. Với người lính trải qua 3 cuộc chiến tranh : chống Pháp ,chống Mỹ và chống Tầu thì sâu chiến tranh : với Pháp thành ban.,với Mỹ thân thiện chân thành .,còn với Tầu ...muôn kiếp vẩn dã tâm , ai bạn ,ai thù xem lại lịch sử
    chỉ có giới cầm quyền hèn nhát hại dân mới ngược lại ...

    Trả lờiXóa
  16. câu nói cuối cùng : tôi coi như xong,còn thằng cảnh đến đại hội nhờ các anh giúp vào trung ương...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoặc "Thank you..." với những bác sĩ Hoa Kỳ.

      Xóa
  17. “Được sự đồng ý của Ban Tổ chức TƯ, ba tôi đi chữa bệnh ở Mỹ”; “Anh Thanh là người của nhà nước, bây giờ nhà nước lo”. Tất cả lời nói đều rất dè xẻn và thận trọng như bị ai ngăn cản. Ngay cả tuyên bố: “Hơi đâu mà nghe tin đồn, lúc nầy chúng tôi chỉ lo chăm sóc sức khỏe cho anh ấy...” cũng do bà Nguyễn Thị Vân Lan, Phó chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em Đà Nẵng nói thay. Còn tất nguồn thông tin chính thức từ ngày Nguyễn Bá Thanh về lại Đà Nẵng đều do Nguyễn Quốc Triệu đứng ra phát biểu, tuyệt nhiên không thấy gia đình trực tiếp trả lời báo chí.
    Vậy, câu nói cuối cùng của ông Thanh không phải như Phạm Gia Khải "phóng tác"!
    Hiện nay, dân chỉ nghe vang vang, coi như câu nói cuốc cùng của ông Nguyễn Bá Thanh:
    - TUI SẼ BẮT NHỐT HẾT TỤI THAM NHŨNG!

    Trả lờiXóa
  18. Hãy đọc bài thơ khóc cha (đã chết) của con gái ông Thanh. Ta sẽ ngộ ra nhiều điều về thời điểm chết của ông. Có là con nít mới tin lời Phạm Gia Khải!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tra được ngày sinh của con gái ông Thanh sẽ có ngay ngày ông Thanh chết.

      Xóa
    2. Ta nên đưa ra những tư liệu chính xác ở đây. Chứ đừng mong vào "chính thống".
      Tôi vừa nói chuyện với 1 ông chắc chắn học cùng lớp ở ĐHGTVT với Nguyễn Hữu Thắng, và ông ta xác nhận: "Người quen của tôi phải gỡ ông Thắng xuống đất. Ông ta chắc chắn là tự treo cổ, chứ không bị ai giết. Trước đó ông được báo: Anh về nhà là bị bắt ngay!". Và ông Thắng chỉ còn giải pháp...

      Xóa
  19. Người ta nói "Ông Thanh được lòng dân, mất lòng đảng (csVN)"! Vậy "Ý đảng lòng dân" là thứ muốn nói điều gì vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lòng dân muốn dẹp bỏ tham nhũng nhưng ý đảng không muón vỡ bình chỉ chống cho có thôi

      Xóa
  20. Đừng nói và hy vọng "Luật nhân quả" một cách máy móc. Chính chúng ta đang hứng chịu đòn đau luật này, khi vẫn còn là những người hèn.

    Trả lờiXóa
  21. Lòng vòng quá, nếu giỏi hãy ứng cử vào đảng và nâng nó lên một tầm cao mới. Các người trẻ thì suốt ngày chỉ có ngồi há hốc mồm rồi nhại theo lớp già đã bị bó càng toàn nhai đi nhai lại các câu sáo rỗng mà đôi khi chả biết nguồn thông tin ấy có chính xác không.
    Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng, nếu chứng tỏ đc mình là đèn thì ở đâu chả là đèn, còn trong một tổ chức lúc nào cũng có sâu mọt là lẽ thường.
    Nếu ai cũng cố gắng phấn đấu ứng cử để rồi một ngày nào đó số đông người tốt trong đảng áp đảo số đông người xấu thì mới nói chuyện phát triển được.
    Các người toàn vẽ hươu vẽ vượn cho hay, con cháu thì cho đi học nước ngoài rồi thì vì vài đồng lẻ mà ko quay về, còn đám ở nhà thì kêu ca và vẽ lên cái chữ tưởng to đùng nhét vào sọ bọn dân đen. Biết bao nhiêu người cũng phải mưu sinh chật vật ra mà vươn lên vậy ngta kêu ai? Chính trường đấu đá cho đã, thua cái la to lên là do bị chơi xấu, nói chứ nếu giỏi thì đã né đc đòn rồi cho dù có bị đánh lén đi chăng nữa.
    Tôi là người tư duy hướng biển nên không có nghĩa tôi sẽ cứ lên tàu vượt sóng để này nọ với thế gian, có một nhà kinh tế nào đó đã viết một câu mà nguyên văn của nó là "make money by sitting, not trading". Đừng tưởng lăn lộn gào thét là xong, mà phải dùng cái đầu làm việc cộng với chịu khó ngồi đàm phán để thuyết phục, để đối thoại chứ nói bô bô mà ko trúng đối tượng thì vứt.
    Tóm lại, nếu là ng lớn, hãy dạy con cháu mình yêu quê hương đất nc và nhất là yêu chính bản thân gia đình mình. Nếu là ng trẻ thì hãy phấn đấu hết mình, đừng tha hoá biến chất khi lên ngồi ở quan trường. Chỉ cần dân ta đồng tâm như thế thì xã hội sẽ tốt lên dần thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói như bạn "Tóm lại, nếu là ng lớn, hãy dạy con cháu mình yêu quê hương đất nc và nhất là yêu chính bản thân gia đình mình. Nếu là ng trẻ thì hãy phấn đấu hết mình, đừng tha hoá biến chất khi lên ngồi ở quan trường. Chỉ cần dân ta đồng tâm như thế thì xã hội sẽ tốt lên dần thôi." Nếu cộng sản làm được như bạn "tóm lại" thì chả ai phải ngồi gõ bàn phím để xả tress và mở mang đầu óc. Lý thuyết quá suông. Mỗi người gõ bàn phím cũng có tác dung nhất định đấy.

      Xóa
    2. Mình sẽ rất xấu hổ nếu ai mời mình vào Đảng. Ông mình, cha mình, anh mình đều đã là Đảng viên nhưng mình ước gì đó ko phải là sự thật, họ là những người hiền lành bị dụ dỗ (hay ảo tưởng) về Đảng nên mới có hành động như vậy.
      Riêng con cái mình, dứt khoát nghiêm cấm vào Đảng.

      Xóa
  22. Sáng nay mùng một tết,tôi đã được ai đó đặt vào đầu những câu trả lời cho những nguyên nhân và hành động khủng bố, nhưng tôi phải đợi ông Obama bàn về khủng bố: Ông ấy nói rằng nguyên nhân khiến nhiều người trẻ tham gia phong trào Isis vì những thanh niên này không có khả năng đi học, khi ra đời không kiềm được việc làm,nên họ tham gia là để có việc! Nhưng thanh niên ở các nước độc tài cũng lâm vào hoàn cảnh này nên họ dễ nổi nóng,hay làm những chuyện vớ vẩn như đi ăn trộm , đôi khi trộm con chó nhưng lại làm cho dân chúng tức giận : Ðánh chết .Thật là thê thảm! Tôi làm ở phòng thí nghiệm trường đại học y khoa Sài Gòn,trước 75 : Mỗi lần mổ xong chó đã chết ,nhưng đi tìm người lấy cũng khó có,vì dân Sài Gòn quyen đài các : Họ không muốn ăn thịt con này! Bây giờ nhìn vào cảnh tình của dân chúng ở Việt Nam chúng ta thấy xã hội sa đọa ,ta tự hỏi nguyên nhân vì đâu? Vì nhà cầm quyền đa số tham lam cướp hết tiền bạc của dân ,ai muốn có việc làm phải có tiền hối lộ ,nên con nhà nghèo bị thất nghiệp,nên dân nghèo là thành phần bị thiệt thòi ,còn bọn cầm quyền nắm những địa vị quan trọng là thành phần tạo ra khủng bố lại ngồi mát ăn bát vàng ,thỉnh thoảng đọc lời huấn thị bịp bợm hay những lời thẳng thắn huệch toẹt : Coi chừng đánh chuột vỡ bình.

    Trả lờiXóa
  23. Hàng triệu cán bộ công chức , lực lượng vũ trang thử làm cuộc điều tra xã hội , xem có bao phần % là những người vì tổ quốc , vì nhân dân phục vụ . Chắc chỉ có khoảng từ 15% - 20% , nhưng số người này chỉ là những người làm công ăn lương . Còn khoảng 80% số cán bộ , công chức có sự tha hóa biến chất , tùy theo vào các chức vụ công tác được giao . Với số đông lại nắm các vị trí quyền lực , làm lũng đoạn đất nước ( tham nhũng , chạy chức chạy quyền , làm lãng phí tài nguyên quốc gia ) . Đất nước kém phát triển, tụt hậu so với các nước trong khu vực ( như Lào , CămPhuChia ), đạo đức xã hội xuống cấp , nhân dân mất lòng tin vào chế độ cầm quyền. Nguyên nhân tại đâu , nhân dân VN sẽ có câu trả lời cho chế độ đảng trị hiện nay .

    Trả lờiXóa
  24. Có thế chứ!
    Đọc nội dung bài "chính kiến của một bạn trẻ" thấy mừng và hy vọng. Mừng về thế hệ tre có sự phản biện, nhân thức và quyết định chính kiến của thế hệ trẻ thế kỷ 21 hơn (sự ngộ nhân) của các thế hệ ông cha thế kỷ 19 và 20.Các cụ, các bác ngẫm xem nhé!
    Đầu Xuân Ất Mùi, xin đại ngôn ngẫm ra: Tạo hóa sinh ra con người (làm người) có bộ óc phát triển là thông qua hai con mắt và hai lỗ tai để nhìn thấy và nghe được các hiện tượng sự vật Tư nhiên và Xã hội để cái miệng bật ra tiếng nói quyết định chính kiến. Từ đó, suy xét và nhân thức, có chính kiến và quyết định hành động hợp qui luật tồn tại và phát triển. Đó là sự hơn hẳn thế hệ ông cha xưa, chưa nhìn thấy, không trực tiếp đọc, chỉ nghe người khác nói đã vội tin và cho đó là chân lý, truyền lại cho mọi thế hệ phải tin và nghe theo mình. Đó mới là sự hiểu và niềm tin một nửa, chưa phải là sự thật, càng không phải là chân lý, trí tuệ của nhân loại do lao động sản xuất và khắc phục thiên tai, chống kẻ xâm lược hun đúc mà thành. Tin thế hệ trẻ hôm nay sẽ hơn hẳn ông cha! Phúc!
    Mừng và hy vọng thế hệ trẻ Việt Nam hiện nay sẽ có chính kiến vượt lên sự bảo thủ và trì trệ, lạc hậu hiện nay, đưa đất nước và dân tộc Việt tiến lên, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân như mọi dân tộc trong khu vực và thế giới.
    Kính cáo các cụ, các bác nhân đầu Xuân Ất Mùi-2015!

    Trả lờiXóa
  25. Các bác sĩ Mỹ nhận xét, ông T. bị đưa trực tiếp 1 lượng lớn phóng xạ vào người, khả năng lớn là qua đường tiêu hóa, mới có mức độ trầm trọng như vậy. Chứ không phải "gần nguồn phóng xạ". Và bởi tình trạng "thảm khốc", cái chết của ông là phải ở thời điểm "hợp lý" hơn sự "công bố"...

    Trả lờiXóa