Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

Chúc Mừng Năm Mới - Xuân Ất Mùi - 2015


            BVB chân thành cảm ơn bạn đọc năm qua đã thường xuyên thăm ‘nhà’, cùng trao đổi, góp ý, xây dựng với sự đồng cảm, chia sẻ, suy luận và trao đổi thông tin đa chiều về đất nước, con người và xã hội.
            Năm mới Ất Mùi – 2015, thân chúc bạn đọc xa gần của trang blog Bùi Văn Bồng1 và gia đình Mạnh khỏe - An Khang - Thịnh Vượng – Hạnh Phúc, những dự định, ước vọng được Như Ý
           Hẹn gặp lại ra Giêng, một mùa xuân mới nhiều niềm vui, hy vọng tốt đẹp đến với mỗi người, mỗi nhà, cộng đồng và đất nước. 
BVB
-----------------

70 nhận xét:

  1. Xin được cầu chúc chủ nhân blog Đại Tá Bùi văn Bồng một năm mới 2015 trong toại ý !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Nd 15:24!
      Chúc vui Tết, đón xuân vui tươi, thanh thản, cười suốt ngày và cả trong giấc mơ đẹp, êm đềm!

      Xóa
    2. Mấy năm nay, trang của bác Bồng giúp tôi có thông tin đa chiều, nhất là những thông tin mà các loại 'báo, đài đảng' ít đưa, hoặc ém nhẹm.
      Tất nhiên, đọc và nghe mỗi người đều có cách nhìn nhận, phân tích. Trang của bác Bồng đưa tin bài có chọn lọc, tin cậy, lại được COMT tự do bộc lộ chính kiến. Năm mới, kính chúc Đại tá BVB mạnh khỏe, yên ổn, thanh thản để có nhiều tin bài giúp bà con cộng đồng mạng có nơi tiếp nhận thông tin và chia sẻ!

      Xóa
    3. NĂM MƠI CẦU CHÚC ĐTÁ NHÀ BÁO
      BÙI VĂN BỒNG VÀ QUỴ BẠN VUI KHỎE HẠNH PHÚC VÀ TRÍ TUỆ
      CHÚC MỌI NHÀ YÊN BìNH,THỊNH VƯỢNG. ...

      Xóa
    4. NĂM MƠI THÂN CHÚC NHÀ BÁO BÙI VĂN BỒNG cùng QUỴ BẠN ĐỌC HẠNH PHÚC VÀ TIẾN BỘ



      TÂM XUÂN
      Nguyễn Hữu Viện


      NHVThoTamXuan





      Ôi Nguyên Xuân, sao em
      không trắng không trong ngần
      thỏ thẻ mật ngọt nước
      lú vào tai anh đến
      tuyệt trần! Vũ điệu ngày
      xuânbươm bướm lượn. Trong
      hàng tỉ quang tử không
      âm cũng chẳng dương. Hoa
      nắng Xuân làm sao xoa
      dịu khách tha phương?
      Lưu đày lưu vong trời
      viễn dương. Tâm tang từ
      buồn đau miền xa đất
      lạ. Nhớ khúc hát thanh xuân
      áo lụa là giao hưởng
      cung âm đàn lỗi nhịp.
      Giờ đây tiếng vĩ cầm
      như dao lam phân tâm

      *

      phân thân. Hoa nắng ngoài
      sân thư hiên bay. Dường
      như tim lãnh cảm tình
      xuân say. Hồi xuân bóng
      ngả như cánh chim bay.
      Gót chân em âm thầm
      tựa hoa hướng dương. Tín
      hiệu sóng vi âm từ
      cánh bướm vỗ tận Trường
      Sơn nghe dường như từ
      xa xưa từ vạn nẻo
      đường. Cám ơn liệt sĩ
      tử sĩ Hai Bên cho
      ta khỏi tủi hờn. Quyết
      tử quyết sinh chắc như
      một lẽ. Giao thoa đan
      bện giữa đáy tim ngày
      Nguyên Xuân. Ðạp vòng nghiệp
      chướng oan nghiệt! Xin nâng
      cạn chén cùng triệu Người
      đã khuất. Niềm thương nỗi
      nhớ nén thành từng giọt
      rượu cần. Hồng Ðào dìu
      ta vào cơn say thần
      tiên. Ngọn lửa thi ca
      tinh nguyên bá quyền. Ngâm
      lên! hát lên ca lên!
      như ngày đầu vạn xuân
      Kỷ Dậu Thăng Long khúc
      khải hoàn ca vang vọng
      vọng mãi mãi đến bạt
      ngàn Tâm Xuân Mai sau...

      Paris, trong hương Xuân hiện sinh 1993

      Xóa
    5. Chúc mừng xuân mới nhưng cũng là ngày giỗ lần thứ của toàn dân tộc đối với hàng vạn người đã chết để chống lại cuộc chiến tranh xâm lược của cs trung cuốc 17/2/79 ở biên giới Phía Bắc.
      Mong mọi người hãy đừng quên cái nhục của một dân tộc bị nô lệ

      Xóa




    6. Nguyện Thi nhứ Nén nhan hương cho hàng hàng lớp lớp Nấm mồ Liệt sĩ trên Biên giới Bắc


      Rãi rác biên cương mồ viễn xứ
      Chiến trường đi chẳng tiếc đời xanh
      Áo bào thay chiếu anh về đất
      Sông Mã gầm lên khúc độc hành....

      QUANG DŨNG


      Hàng hàng lớp lớp mồ Liệt sĩ
      Biên giới phương Bắc Tuổi xuân thì
      Trùng trùng điệp điệp đường ra trận
      Cờ bay theo gió cuốn quân y
      Hà Giang bao ngày đêm tử chiến
      Biển người Đại Hán tràn lối đi
      Dáng hiên ngang Chiến tranh Vệ quốc
      Vượt trên Ý hệ vào Sử Thi …

      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      Xóa
    7. Chúc Anh Bồng và BBT báo năm mới khỏe mạnh, bình an, tiếp tục là diễn đàn để người dân có chỗ được nói, được xem, được nghe sự thật, công lý, chân lý; là nơi để người dân được "biết, bàn, làm, kiểm tra" đối với những người đang cầm quyền VN.
      Nhân dịp xuân mới, tôi chúc các cmt mỗi người là một chiến sỹ thông tin thông thái khỏe mạnh, nhân dịp tết mỗi người phải là một tuyên truyền viên đem sự thật về đến mọi người dân để khai sáng những đầu óc tối tăm đã bị nhồi sọ suốt quá nửa thế kỷ nay về CNXH, về đảng csVN.

      Xóa
    8. Năm mới, tôi chúc Anh Bồng và các gia đình "liệt sỹ"của đảng có một phòng khách đẹp như của người "đầy tớ" số 1 của nhân dân-tổng bí thư mạnh sau:
      (xem hình):
      http://danlambaovn.blogspot.com.au/2015/02/au-nam-lo-anh-ngai-vang-trong-cung-ien.html

      Xóa
    9. Năm 2007, Tổng Bí thư Nông, phát biểu: "Giáo dục đạo đức, xây dựng lối sống tốt đẹp theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh là yêu cầu cấp bách hiện nay và là nhiệm vụ cơ bản lâu dài. Đẩy mạnh giáo dục đạo đức lối sống trong cán bộ đảng viên và nhân dân trong thời ký mới thong qua tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm khơi dậy và phát huy những giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp, đấu tranh khắc phục sự suy thoái về đạo đức, chặn đứng, đẩy lùi tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn khác", ... He ...he... tiết kiệm, giản dị như Bác Hồ mà nay lão Nông ở trong cung điện dát vàng như thế này đấy:
      http://danlambaovn.blogspot.com.au/2015/02/au-nam-lo-anh-ngai-vang-trong-cung-ien.html

      Xóa
    10. Xin phép bác Bồng, cho tôi có vài câu chỉ bảo ông Mạnh:
      - Này, Lão Nông, hãy đọc đây và tự soi lại mình, thử hỏi tiền ở đâu mà sống 'Vương giả' như vậy, làm gương cho ai:
      http://www.mattran.org.vn/Home/thongtinCTMT/so%2069/HCM.htm

      Xóa
    11. Kính thưa Đại Tá Bùi Văn Bồng và Quý Bạn Đọc,

      Trong những tháng gần đây, những khó khăn đến với các Bloggers có tâm huyết và đảm lược giữ vững tư-duy bảo vệ Đất Tổ Quê Hương và bênh vực Nòi Giông Việt Nam, chúng tôi thật sự đau đớn và lo lắng.

      Nguyện xin cho Ánh Bình Minh trở lại trên Quê Hương để Dân Tộc Việt được vươn lên đua tranh cùng nền dân chủ và văn minh thế giới.

      Chúng tôi xin trân kính cảm tạ gương can đảm, những tài-năng và những đóng góp trí-tuệ của Đại Tá Bùi Văn Bồng và BBT, đã góp tiếng nói mạnh mẽ để bảo vệ Quê Hương trong giai đọan trầm kha của Quê Hương Việt Nam.

      Nhân dịp TẾT TRUYỀN THỐNG TRÊN QUÊ HƯƠNG, chúng tôi cầu xin Ơn Trên và trân trọng kính chúc Đại Tá Bùi Văn Bông và Ban Biên Tập:
      Năm Mới An Lành, Đầy Sức Khỏe và Nhiều Nghị Lực, và Đạt Thành Mọi Ý Nguyện

      Xóa
    12. Sống xa hoa như vậy bằng tiền tham nhũng (trắng trợn) của dân của nước, ông Mạnh đứng ra phát động học tập theo HCM, đã đọc và ngấm lời dạy này trong 'Sửa đổi lối làm việc' chưa?:
      Năm là, trong Đảng vì có những người chưa học được, làm được bốn chữ “Chí công vô tư” cho nên mắc phải chứng “Chủ nghĩa cá nhân”. Đó là thứ vi trùng rất độc gây ra các bệnh: bệnh tham lam, bệnh lười biếng, bệnh kiêu ngạo, bệnh hiếu danh, thiếu bí mật, óc hẹp hòi, óc địa phương, óc lãnh tụ v.v, bệnh hữu danh vô thực, kéo bè, kéo cánh, bệnh cận thị, bệnh cá nhân (trong sách còn riêu rõ lo biểu hiện căn bệnh này), bệnh lười biếng.

      Sáu là, Đảng ta không phải từ trên trời rơi xuống, Đảng ở trong xã hội mà ra. Nói chung, đảng viên phần nhiều là tốt, nhưng vẫn còn một số chưa bỏ hết thói xấu mang từ xã hội vào Đảng. Đảng phải làm công việc giải phóng dân tộc to lớn, phức tạp, vì vậy, phải cố sức sửa chữa, cho tiệt nọc các chứng bệnh để cho Đảng càng mạnh khỏe, bình an.

      Bảy là, những khuyết điểm sai lầm vì sao mà có và từ đâu đến? Mỗi đảng viên, mỗi cán bộ cần phải thật thà tự xét và xét đồng chí mình, ai có khuyết điểm nào, thì phải thật thà cố gắng tự sửa chữa và giúp nhau sửa chữa “Thang thuốc hay nhất “là thiết thực phê bình và tự phê bình”.

      Tám là, đối với các khuyết điểm cần phân tích rõ ràng, cái gì đúng, các gì sai; ra sức tranh đấu sửa chữa những khuyết điểm; khéo dùng cách phê bình và tự phê bình để giúp đồng chí khác sửa chữa những lỗi lầm; đoàn kết Đảng bằng sự tranh đấu nội bộ; nâng cao kỷ luật và uy tín của Đảng.

      Xóa
    13. đọc cmt của bác Đinh Văn Hồng11:21 Ngày 21 tháng 02 năm 2015 là tôi biết bác chưa hiểu bản chất thực của đảng csVN: bác cũng như phần lớn người dân vẫn tin đó là một đảng cách mạng, thật là sai lầm ngay từ đầu:
      Thử hỏi: có người cầm quyền chân chính, chính danh nào mà giành quyền cai trị đất nước bằng bạo lực bắn giết không? nếu đàng hoàng thì phải thông qua lá phiếu của người dân để cạnh tranh bầu chọn chứ.
      khi cướp được quyền rồi thì xưng hùng xưng bá, ngồi lỳ tước hết quyền làm người của người dân, mặc nhiên cho phép người cầm quyền được cai trị vĩnh viễn, thực hiện độc đảng toàn trị để giữ đặc quyền đặc lợi cho riêng đảng cầm quyền, để mặc sức tham nhũng mà dân không được phép giám sát kiểm tra vì không có tam quyên phân lập....
      Bấy nhiêu thôi đã đủ cho thấy đảng csVN bản chất là một đảng lưu manh phản động, một đảng chống lại dân tộc, chống lại nhân dân.
      Sở dĩ những khẩu hiệu nghe sướng nhĩ được đảng đưa ra chẳng qua là để lừa dân khi đảng chưa cướp được toàn quyền cai trị. Sau 1975 thì đảng bắt đầu lộ mặt bản chất phản động lưu manh, nhất là từ khi ký mật ước Thành Đô 1990 thì coi như ra mặt trắng trợn nhưng vẫn lừa bịp bằng những khẩu hiệu XHCN, công bằng văn minh, dân biết ....dân kiểm tra....

      Xóa
    14. Đinh Văn Hồng11:21 Ngày 21 tháng 02 năm 2015 hoàn toàn nhận thức sai về bản chất đảng csVN.
      không bao giờ đảng csVN có thể chống được cái sai của chính mình-nhất là những cái sai đó thuộc về bản chất của đảng.
      (dao dù sắc mấy cũng không thể gọt nổi chuôi mình-huống hồ, dao không thể tự làm sắc được-chứng cớ rõ ràng là trọng lú và hội nghị TW4-8 đã không kỷ luật được ai, không tìm được ai, cho đến truyền, phúc, thanh, bình bị phơi bày ra thì cũng "chẳng làm sao".
      điều 4 HP đã thủ tiêu sự giám sát kiểm tra của người dân, do không có tam quyền phân lập và cho đảng mọi đặc quyền đặc lợi tối đa để biến đảng thành độc tài toàn trị.
      một đảng cách mạng thì không thể đưa điều 4 vào hiến pháp.

      Xóa
  2. Biết chúc gì đây,
    Khi con đường đời nay luôn gập ghềnh.
    Bao nhiêu thương nhớ,
    Bao nhiêu hy vọng chưa hoen lối đi...

    Trả lờiXóa
  3. Mình không cầu chúc Đại tá, nhưng chúc cho một con người, một người anh em, được hồn an, xác mạnh. Yêu lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Mừng Xuân Ất Mùi - Chúc anh Bồng và gia đình vui khỏe - Hạnh Phúc - Bình an.

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Mạnh Phươnglúc 20:17 16 tháng 2, 2015

    Chúc Đại tá mạnh Trí-Nhân người lính
    Chống quan tham, chống nhiễu loạn cường quyền
    Một lòng một dạ vì Dân, Nước
    Tấm lòng, bản lĩnh mãi vẹn nguyên

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Chúc Mừng Toàn gia quyến ANH BÙI VĂN BỒNG ... cùng TOÀN THỂ QUÝ BẠN ĐỌC trong và ngoài ĐẤT MẸ

      Xuân ẤT MÙI 2015 HẠNH PHÚC - YÊU ĐỜI...

      DÂN CHỦ + TỰ DO + XÃ HỘI DÂN SỰ về trên khắp Tổ Quốc Việt Nam mến yêu

      Khai bút Ngày Đầu Xuân 2009


      http://i286.photobucket.com/albums/ll94/hoangnhulan/Noel%20new%20year/NewyearFeatherPensignature98.gif?t=1230784817


      Đầu Xuân khai Hội Đại Ziên Hồng
      Dân Chủ mọc rộ khắp Non Sông
      Tổ Quốc trên Thiên đỉnh tối thượng
      Pháp trị an dân cháu Tiên Rồng
      Trau luyện Tinh thần Việt Võ Đạo
      Đồng thuận - Canh tân - Giữ Biển Đông
      Liên minh chiến lược Mỹ-Âu-Nhật
      Bình minh rực sáng đang đợi trông


      Nguyễn Hữu Viện
      PARIS - 09 giờ sáng 01/01/2009


      Thơ viết vào giữa khoảnh khắc Giao Thừa
      http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/lerl/2014_01_30/TMK_7578.jpg

      Khoảnh khắc Giao Thừa khai bút
      Thương cảm hàng triệu lương dân còn khốn khó
      Hàng vạn trẻ con bỏ học đánh giày
      Hàng vạn cụ già lang thang không nơi nương tựa
      Vẫn chưa có trọn Ngày Nguyên Xuân đầm ấm năm xưa

      Nhớ Nhà Giáo Vũ Hùng vận động Dân chủ
      Đang tuyệt thực trong ngục
      Sau trận đòn đánh đập trong tù

      Nhớ bậc Anh Thư con cháu Bà Trưng Bà Triệu
      Lê Thị Công Nhân Phạm Thanh Nghiên
      Nhớ Nhà Đạo diễn (1) không được làm phim nữa
      Canh cánh mang mang Nỗi buồn mang tên Việt Nam .. ..



      Khoảnh khắc Giao Thừa
      Lời thơ nguyện cầu buồn đêm nay
      Khung trời đêm triệu triệu Vì Sao
      Phập phồng thoi thóp thẳm xanh
      Toàn Đất Nước có đang vào Xuân ?
      Đất nước này vẫn còn là của ai ai !



      http://www.thienlybuutoa.org/Animation/Animation%20TET.gif


      Khoảnh khắc Giao Thừa khai bút
      Nhớ bậc Nhà Thơ Hữu Loan và mối tình mênh mang
      "Màu tím hoa Sim" chiều biền biệt
      Tình đẹp tâm thiêng
      Đạp đá gánh đá nuôi con giữa Thời nhiễu nhương
      Thơ ông còn sống mãi trên Thiên đường


      Khoảnh khắc Giao Thừa khai bút
      Tráng sĩ họ Huỳnh (2) lên đường
      Ngày Mai ra trận bằng ngòi bút bằng nhiệt tâm
      Vào trận đánh cuối cùng của Tổ Quốc hôm nay
      Dân chủ Tự do Nhân quyền sống mái phen này !


      Khoảnh khắc Giao Thừa khai bút
      Nhớ bậc Tráng sĩ họ Huỳnh (2) lên đường
      Ngày Mai ra trận bằng ngòi bút bằng nhiệt tâm
      Vào trận đánh cuối cùng của Tổ Quốc hôm nay
      Dân chủ Tự do Nhân quyền sống mái phen này !


      Nhớ Chàng tuổi trẻ Nguyễn Tiến Trung vốn dòng hào kiệt
      Xếp bút nghiên theo việc đao cung ..
      Hoàng Sa - Trường Sa sóng biển điệp trùng phùng


      Khoảnh khắc Giao Thừa
      Lời thơ nguyện cầu buồn đêm nay
      Khung trời đêm triệu triệu Vì Sao
      Phập phồng thoi thóp thẳm xanh
      Toàn Đất Nước có đang vào Xuân ?
      Đất nước này vẫn còn là của ai ai !



      http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/lerl/2014_01_30/TMK_7971.jpg


      Tổ Quốc ơi !
      Đất ơi ! Nước ơi chờ con với
      Trăng huyết ơi ! Hãy gởi tôi về
      Số phận lưu đày thống khổ
      Định mệnh lưu vong dã man
      Trả lại ta mùi thơm bếp lửa bánh trưng
      Trả lại ta khói lam chiều cuối chân trời
      Trả lại ta tặng vật tinh khiết hiến dâng người tình xưa cũ
      Trả lại ta thơ ấu uyên nguyên
      Trả lại ta nhạc lửa trống trận đường gươm


      Khoảnh khắc Giao Thừa
      Lời thơ nguyện cầu buồn đêm nay
      Khung trời đêm triệu triệu Vì Sao
      Phập phồng thoi thóp thẳm xanh
      Toàn Đất Nước có đang vào Xuân ?
      Đất nước này vẫn còn là của ai ai !


      TRIỆU LƯƠNG DÂN Nguyễn Hữu Viện



      Xóa
  6. Mình cầu chúc đ/c Bòng và các đồng chí trong đội Blog cùng gia đình an vui,mạnh khỏe.
    Chúc tất cả anh em trên diễn đàn năm mới khỏe mạnh,gia đình mạnh khỏe làm ăn tiến tới.
    Chúc cho tất cả chúng ta cùng tham gia diễn dàn năm mới góp phần xây dựng đất nước phồn vinh,dân tộc hạnh phúc.
    Chúng ta cùng xây dựng blog văn minh tiến bộ,dân chủ cùng đấu tranh cho nhân quyền,dù khác nhau quan điểm nhưng không thể tách rời quyền lợi đất nước và dân tộc.
    .Văn minh của đát nước là sự sống còn của tất cả chúng ta.
    Công Sơn,xin chúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc đồng chí mạnh khỏe! Năm mới, hy vọng đồng chí đổi mới tư duy, chung tay xây dựng Blog dân chủ và văn minh của anh Bồng thêm vững mạnh!

      Xóa
    2. Chúc đồng chí mạnh khỏe! Năm mới, hy vọng đồng chí đổi mới tư duy, chung tay xây dựng Blog dân chủ và văn minh của anh Bồng thêm vững mạnh!

      Xóa
    3. Tôi chúc các DLV của đảng không ta có lời lẽ nghe thuận tai. Đừng quá ngây ngô đần độn.
      (Bụt nói "Con mơ giấc mơ đẹp à?")

      Xóa
  7. Chúc anh BVB mạnh khỏe! Nhân dân biết ơn anh và các chiến sỹ đang dũng cảm xả thân để bảo vệ dân tộc VN!

    Trả lờiXóa
  8. Chuc bac 1 nam moi .Binh an.manh khoe.Moi su nhu Y .Chuc Bac nam 2015 Bao cua bac duoc xuat ban Cong khai ngoai THI TRUONG.de ND cung doc kg Phai nhu bay gio.moi Nguoi rat Mong Lam lam

    Trả lờiXóa
  9. Lại một năm nữa trôi qua , Điều rất vui mừng là Bác Bồng và trang BVB vẫn luôn giữ vững được phong độ . Tôi Xin gửi tới Bác và gia đình những lời chúc tốt lành nhất nhân dịp năm mới .
    Xin chúc các bạn đọc bình an – Mạnh khỏe . Mong rằng năm 2015 , đất nước có nhiều thay đổi hướng tới dân chủ , văn minh .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  10. chúc ĐT B và mọi người đón năm mới trọn vẹn những gì thượng đế ban tặng ... cho em thắc mắc tí ti ,có phải.20;22;16 là bác CÔNG SƠN ko a .

    Trả lờiXóa
  11. (Xin phép Cụ Tú Xương, "đổi mới" bài thơ của Cụ. Con không kiếm lợi nhuận từ bài thơ dựa theo gốc của Cụ, nên Cụ đừng trách con)
    Đây là nói về bọn tham nhũng

    Lẳng lặng mà nghe nó chúc nhau:
    Chúc nhau trăm tuổi bạc đầu râu
    Phen này ông quyết đi buôn thuốc nhuộm
    Thiên hạ bao nhiêu đứa nhuộm đầu đen thui!

    Lẳng lặng mà nghe nó chúc giàu:
    Trăm, nghìn, vạn mớ để vào đâu?
    Phen này, ắt hẳn công quỹ lủng!
    Đồng rụng, đồng rơi, vào bọn đần!

    Lẳng lặng mà nghe nó chúc sang:
    Đứa thì mua tước, đứa mua quan
    Phen này ông quyết đi làm blog
    Chẳng bán chẳng la cũng đắt hàng!

    Lẳng lặng mà nghe nó chúc con:
    Sinh năm đẻ bảy được vuông tròn
    Phố phường chật hẹp, người đông đúc
    Bồng bế nhau lên làm thứ trưởng!

    Bắt chước ai ta chúc mấy lời:
    Chúc cho khắp hết ở trong đời
    Vua, quan, sĩ, thứ, người trong nước
    SAO ĐƯỢC CHO RA CÁI GIỐNG NGƯỜI!

    Trả lờiXóa
  12. Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới, tôi xin chúc bác Bồng thật nhiều sức khỏe , gia đình hạnh phúc, những thông tin đa chiều của bác chính là niềm hạnh phúc của nhân dân, của xã hội , hy vong qua trang blog này chính quyền nhìn lại mình để thay đổi để phục vụ nhân dân tốt hơn , chứ không phải theo dõi tìm kẽ hở để bắt người !
    Xin chúc bác luôn vững tin vào những điều tốt đẹp của cuộc sống ,hãy tin vào tương lai , hãy tin vào nhân dân , ai có được lòng dân người đó sẽ có tất cả ... và tôi tin rằng những người đã từng xem trang blog này cũng nghĩ như vậy. Thân chào

    Trả lờiXóa
  13. Chúc tờ báo Bùi Văn Bồng - tờ báo trong lòng dân, có đủ sức mạnh để đè bẹp lũ phá nước và lũ bán nước!
    uyen-hanoi

    Trả lờiXóa
  14. Trương Minh Tịnhlúc 07:39 17 tháng 2, 2015

    Tôi xin chúc Đại Tá và các Bạn trong Thôn nhiều sức khõe .Chờ ngày Dân Chủ đến với toàn quốc. Lúc đó, chúng ta sẽ họp nhau ăn một cái tất niên thật thịnh soạn ở Cần Thơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi hồi hộp quá... khi nghĩ tới việc gặp Em Hà, Công Sơn.

      Xóa
  15. Chúc đại tá nhà báo Bùi Văn Bồng năm mới luôn vui khỏe, chân cứng đá mềm có đội ngũ cộng tác viên sáng giá luôn cho người đọc những bài phản biện sắc sảo, tâm huyết và xây dựng vì sự phát triển của nước nhà.

    Trả lờiXóa
  16. Kính chúc chủ trang blog BVB.nhiều sức khoẻ và
    vững chí trong việc khai dân trí theo chủ trương của
    cụ PCTrinh,một nhà yêu nước lớn có tầm nhìn xa
    trông rộng nhất trong Việt sử cận đại.

    Trả lờiXóa
  17. Năm mới, xin kính chúc bác Bồng và các bạn Blog bằng mấy câu thơ của đồng chí Nguyễn Bỉnh Khiêm:

    Phân phân tùng bách khởi
    Nhiễu nhiễu xuất đông chinh
    Bảo giang thiên tử xuất
    Bất chiến tự nhiên thành.

    Trả lờiXóa
  18. Nhân dịp tết đả về
    Chúc anh Bùi văn Bồng
    Cùng gia quyến thân thương
    An khang và thình vượng

    Tôi anh cùng trang lứa
    Cùng dân Việt thân thương
    Trước đây hai chiến tuyến
    Nay ngồi lại hàng huyên

    Cùng non sông đất nước
    Cùng nhịp đập trái tim
    Cùng thương yêu nòi giống
    Cùng sống với mong chờ

    Tổ quốc ta Độc Lập
    Thực tế cũng chưa thành
    Chưa Tự Do Dân Chủ
    Nhân Dân còn lầm thang

    Nhìn xả hội hiện nay
    Lắm điều nhiều trăn trở
    Anh thông tin cởi mỡ
    Tôi bạn đọc chung lòng

    Chúng ta muốn Tự Do
    Nhân Dân được ấm no
    Tổ Quốc thật Độc Lập
    Có Chính Quyền anh minh

    Thực tế ta đang mơ
    Nhìn ra khắp Thế Giới
    Đất Nước mình giống ai
    Mà sao cứ tụt hậu

    Thử hỏi nhiều tầng lớp
    Chính phủ và Chính Quyền
    Trí thức và Dân dã
    Sao nước mình tối tăm

    Bao nhiêu năm chiến tranh
    Giờ nhìn quá phi lý
    Máu xương thành sông núi
    Đất Nước mình tang thương

    Ta cảnh tỉnh chế độ
    Phải nhìn rộng trông xa
    Phải hài hoà Dân Chủ
    Đưa Nước Nhà tiếng lên

    Nước Độc Lập Tự Do
    Nhân Dân Được ấm no
    Phát huy quyền Dân Chủ
    Nước mạnh Dân sẻ giàu

    Năm mới đả đến rồi
    Tôi chúc anh mạnh khoẻ
    Vững bước đường đấu tranh
    Cho Dân mình hạnh phúc

    Thân ái.....ĐVK

    Trả lờiXóa
  19. Chúc bác Bổng dồi dào sức khỏe, mọi sự an lành.

    Trả lờiXóa
  20. Chúc bác năm mới dồi dào sức khoẻ, dũng mãnh, vì quốc gia và nhân dân mà ...làm gương cho bao nhiêu "đảng viên tâm huyết với đát nước" ... đứng về phía nhân dân ...

    Trả lờiXóa
  21. ở Phường tôi có một bác là sỹ quan quân đội nghỉ hưu, cách đây chục năm thì rất yêu văn nghệ, rất thích hát các bài hát "truyền thống"(ca ngợi đảng cs, ca ngợi chế độ, ca ngợi cuộc chiến tranh "giải phóng dân tộc"...).
    Nhưng từ khi có internet bác này trở lên buồn, ít nói và đặc biệt không thấy mở nhạc hát các bài hát nhạc "đỏ", thỉnh thoảng mới thấy bác mở các bài hát nhạc vàng.
    Tự dưng sáng nay, bác ấy mở rất to các bài hát: CHIẾN ĐẤU VÌ ĐỘC LẬP TỰ DO, BÀI CA BIÊN GIỚI, ....NƯỚC NON NAM SƠN...
    Tôi không hiểu sao, nhưng khi nhìn lên lịch bỗng thấy 17/2-ôi thôi, hôm nay là ngày cả dân tộc ta giỗ trận tưởng niệm ngày các liệt sỹ và người dân đã ngã xuống để bảo vệ biên giới phía Bắc chống sự xâm lược của csTQ (17/2/1979-1984)- thế mới biết: sự âm thầm nung nấu lòng căm thù, tinh thần yêu nước của người dân với những tội ác do bọn cướp nước và tay sai bán nước vẫn chưa lúc nào nguôi ngoai trong mỗi trái tim của người VN yêu nước. Chỉ có cái đảng vong bản kia là vô ơn mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông bộ đội sĩ quan thông tin hưu trí bạn tôi hôm qua rủ nhậu. Xỉn lên, ông ta hát bài "Thuyền và biển" (bài tủ của ông ta). Rồi ông chuyển sang: "Năm anh 20, em mới sinh ra đời! Năm anh 40, em tròn đôi mươi!..."
      Rồi không hát đúng theo bài nữa, ông ta cao giọng, đầy vẻ thống kê:
      - Năm anh 50, em thì 30! Năm anh 60, em hồi xuân 40! Năm anh 70, em già 50! Năm anh 80, em 60 nhăn nhèo! Năm anh 85, em lăn đùng ra chết!... Hết!
      (Chết cười!)

      Xóa
  22. Năm mới chúc bác Bồng cùng cộng đồng mạng vạn sự tốt lành, sớm được hưởng giá trị sống đích thực trong một xã hội nhân văn !

    Trả lờiXóa
  23. Ngày 17/2/1979, là ngày tôi không bao giờ quên.

    Nếu bạn nào, vào Internetz Talawas.de đọc: Chuyện ông thứ trưởng công an, tướng Nguyễn Tài (Tư Trọng, phụ trách an ninh khu Sài gòn), con nhà văn Ng Công Hoan, thì biết nhân vật D., nhân viên Vụ bảo vệ, ban tổ chức trung ương đảng.

    Chú D. gày, nhưng bị điều động lên giúp biên giới, huyện .. thuộc Lào cai. Thỉnh thoàng chú mới về nhà. Chú có 3 đứa con, con trai út tên là M.

    Tối hôm đó, chừng sau 19 giờ, M. đứng ngoài ban công chung. Trời tối, không có đèn. Không hiểu có việc gì mà tôi cũng đứng đó.

    Chợt bóng người đi vụt sau lưng tôi, đi vào nhà chú D.. M. nói to: "Bố. Dép bố đâu ?".

    Đúng là con người, sống chết có số. Chú D. may mắn đã kịp về được đến nhà ấm cúng.

    Trả lờiXóa
  24. Năm mới kính chúc bác Bồng và toàn thể anh em quê nhà mọi sự như ý ! Năm mới chúc đất Việt có nhiều đổi mới thật sự như ước mơ của muôn người . Năm mới xin được siết chặt tay tất cả mọi người ở cự ly . . . 15000 km ! ở đây 2 tháng nữa hoa đào mới nở .
    Việt kiều EU .

    Trả lờiXóa
  25. NĂM MỚI CHUC ANH MẠNH KHỎE, BÌNH AN, CHÚC BLOG BVB1 LUÔN LÀ ĐIỂM TÌM ĐẾN CỦA NHỮNG AI MUỐN CÓ THÊM THÔNG TIN VÀ CÁI NHÌN ĐA CHIỀU ĐỂ RÕ HƠN BẢN CHẤT CỦA NHỮNG ĐIỀU MÀ CHÚNG TA CÒN TRĂN TRỞ, NHỨC NHỐI...
    TR.H

    Trả lờiXóa
  26. Kính chúc bác Bồng cùng toàn thể gia đình, kính chúc các chiến sĩ dân chủ cùng anh chị em commenters một năm dồi dào sức khỏa, may mắn, hạnh phúc.
    Cầu mong cho nền dân chủ sớm được hiện diện trên Tổ Quốc của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  27. Năm mới chúc anh Bồng mạnh khỏe an khang vạn sự như ý ,chúc toàn thể gia đình anh hạnh phúc ,chúc cho blog của anh nở hoa thêm nhiều bạn đọc ....

    Trả lờiXóa
  28. CHÚC nhau ngày gặp nhịp sống Xuân
    MỪNG tuổi xưa nay hiếm đang gần
    BÁC ái công bằng tranh đấu mãi
    BỒNG bềnh sóng dữ sá gì thân

    NĂM Ngọ chưa qua đà thấy tiếc
    MỚI nghe xuân đến dạ bồn chồn
    AN nhàn hưởng lộc ai chả muốn
    LÀNH rách một đời vì nước non

    Trả lờiXóa
  29. - Thời gian thay đổi và chúng ta cũng thay đổi theo thời gian.
    (Ngạn ngữ Đức)
    - Đừng thương tiếc hôm qua, đừng đợi ngày mai, đừng lảng tránh hôm nay.
    (Ngạn ngữ Pháp)

    Trả lờiXóa
  30. Cảm ơn Internet cũng như các bloggers như Bác. Nhờ vậy mà tôi mới biết là có tôi hay không? Và qua đó mới biết được mình nên sống thế nào - tin và không tin ai.
    "Kẻ nào luôn hứa hẹn vế tương lai có thể là kẻ lừa dối" - W. Churchill.
    "Những người không thực hiện lời hứa thường là do đã quên mình hứa cái gì" - Voltaire.

    Trả lờiXóa
  31. Tâm Ý!
    Chưa một lần gặp, nhưng hình như Bùi Văn Bồng và HoangGia có Duyên Tâm. Nên gặp nhau qua con chữ nên rất trân trọng, nhớ và viết hoài không dừng.
    Nhân dịp Xuân Ất Mùi kính chúc người bạn, người đồng chí hướng sang năm mới Ất Mùi-2015:
    Có Sức khỏe-Tâm sáng
    Mãi mãi là Người Chân thật!
    Tâm sinh Trí
    Trí sinh Tiền bạc
    Tiền bạc nuôi Tâm Tài Trí
    Nhiệt thành viết giúp đời và người
    Vì Đất nước và Dân tộc !

    Trả lờiXóa
  32. Bùi Văn Bồng thực sự đã đem lai nhiều hiểu biết và hạnh phúc cho cộng đồng người Việt
    Xin cảm ơn và kính chúc đại tá nhà báo Bùi Văn Bồng cùng gia đình năm mới an khang thinh vượng !

    Trả lờiXóa
  33. Bùi Văn Bồng thực sự đã đem lai nhiều hiểu biết và hạnh phúc cho cộng đồng người Việt
    Xin cảm ơn và kính chúc đại tá nhà báo Bùi Văn Bồng cùng gia đình năm mới an khang thinh vượng !

    Trả lờiXóa
  34. Tối qua tôi không xem Táo quân VTV. (Quá đủ rồi!). Nhưng tiếng pháo hoa vẫn phải nghe.
    Tiếng nổ trong 15 phút đó nghe thật chát chúa và vô dụng... Tôi vẫn không quên cái đói nghèo của đông đảo nhân dân Việt Nam khi nghe nó.

    Trả lờiXóa
  35. Dù đời còn nhiều chông gai
    Trọn đời vẫn cứ đi, đi hoài!...

    Trả lờiXóa
  36. Xin chuc dai ta bui van bong manh khoe va co nhieu bai viet phuc vu doc gia gan xa. Chuc dai gia dinh dai ta manh kheo hanh phuc va bang an trong cuoc song

    Trả lờiXóa
  37. Phải nói sự cống hiến và hy sinh của các chú các bác đi trước, để giới trẻ nhiều người có nhận thức và cái nhìn chính xác hơn như hiện nay rất đáng được trân trọng. Năm mới chúc bác bùi văn bồng cùng toàn thể cộng tác viên của http://bongbvt.blogspot.com một năm mới dồi dào sức khỏe để tiếp tục chiến đấu vì một nền dân chủ tự do thực sự cho Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  38. Chúc nhà thơ năm mới dồi dào sức khỏe, muốn có thơ hay, báo mới phải có sức khỏe, muốn có trí tuệ sáng suốt cũng nhờ sức khỏe, muốn uống rượu vui vẻ với đời cũng phải khỏe...Nói tóm lại sức khỏe muôn năm . Đại tá qua thời, nhà thơ sung sức, năm mới vươn sức bật cho mọi người vui thêm!

    Trả lờiXóa
  39. Chúc năm Ấy Mùi tất cả Vạn An.
    https://i0.wp.com/i58.tinypic.com/2ikqnud.jpg

    Trả lờiXóa
  40. Chúc mừng năm mới Ất Mùi
    Gia đình hạnh phúc, mừng vui thái bình

    Trả lờiXóa
  41. Dẫu chưa là anh hùng hào kiệt,vẫn giang tay Bồng nợ giang sơn

    Trả lờiXóa


  42. Thiền Đại sư Mãn Giác :

    Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận Đình tiền tạc dạ nhất chi mai.

    Ngỡ tưởng Xuân hết : Xuân qua lại ….Hoa nở rồi tàn …. Xuân thủy chung !

    春去百花落
    春到百花開
    事逐眼前過
    老從頭上來
    莫謂春殘花落尽
    庭前昨夜一枝梅

    Xuân khứ bách hoa lạc
    Xuân đáo bách hoa khai
    Sự trục nhãn tiền quá
    Lão tòng đầu thượng lai
    Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận
    Đình tiền tạc dạ nhất chi mai.

    Thiền Đại sư Mãn Giác tên tục là Nguyễn Trường

    https://www.youtube.com/watch?v=mFWQgxXM_b8

    Mùa Xuân đi trăm hoa tàn rụng
    Mùa Xuân về trăm hoa nở tung
    Đường trần trước mắt trôi qua mãi
    Mái đầu đã bạc hồi kết chung .. ..
    Ngỡ tưởng Xuân hết : Xuân qua lại ….
    Hoa nở rồi tàn …. Xuân vẫn thủy chung !

    Nguyễn Hữu Viện


    chuyển dịch khai bút Ngày Nguyên Xuân Ất Mùi 2015

    Trả lờiXóa
  43. Em kinh chuc bac bui van bong mot nam moi nhieu sức khoe cung gia quyền mot nam moi hoan toan nhu ước muốn an khang thịnh vuong tam than an lac , xin cảm on bác đã lập nen trang này , những lúc buồn thi vao trang này đọc những bai cac vi đưa len , những bai thơ đọc khong thể khong cười
    Chào bác
    em tên thanh mai

    Trả lờiXóa
  44. Nam moi chuc trang cua bac Bong nhanh dat toi 100.000.000 luot khach tham nha. Cuoc khai tri gian nan rat can su no luc cua tat ca chung ta. Chuc tat ca moi nguoi suc khoe va y chi

    Trả lờiXóa
  45. http://xuandienhannom.blogspot.com.au/2015/02/hinh-anh-nha-rieng-ong-nong-uc-manh-gay.html
    Cung vua phủ chúa ngày xưa và những tên độc tài như Sadam, Gadafi chưa chắc đã chơi sang và ngông nghênh như bọn cầm đầu đảng csVN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thảo nào trong các bộ phim kinh dị, quái vật thường núp trong vỏ bọc của một người có vẻ vô hại!...
      (nĐM)

      Xóa
  46. Chúc mọi người chiến thắng được nỗi sợ hãi mơ hồ.

    Trả lờiXóa
  47. Năm mới Ất Mùi chúc gia đình bác Bồng sức khỏe, hạnh phúc, chúc bác có nhiều bài viết hay, nhiều bài phóng sự hay, chúc tất cả các bạn đọc trang bác Bồng sức khỏe, có nhiều bình luận hay, sắc sảo, cùng với các trang mạng khác đóng góp thật nhiều cho phong trào dân chủ trong thế giới mạng, làm sao để các trang mạng là thức ăn tinh thần không thể thiếu được, có tiếng nói quan trọng trong lòng cư dân mạng nói riêng và cộng đồng dân tộc VN nói chung.

    Trả lờiXóa
  48. Nhân dịp năm mới, là bạn đọc của trang bác Bồng được 2 năm nay, tôi cũng như nhiều bạn đọc khác cùng chúc bác Bồng khỏe, cùng bạn đọc đóng góp nhiều bài viết, bài bình luận có tính chất xây dựng đất nước, đả kích bọn quan tham, khích lệ lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đưa tin trung thực, phản bác lại báo lề đảng đưa tin kiểu tuyên truyền, mị dân, dối trá, vạch trần thủ đoạn của các quan tham ăn đút lót, hại dân, điểm lại những quan vì dân vì nước trong suốt chiều dài lịch sử.

    Trả lờiXóa