Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

'Công an điều tra không được bắt người'

Công an có các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác minh; trước hết làm rõ chứng cứ phạm pháp, không được bắt người rồi mới điều tra sau!

* Luật sư NGÔ NGỌC TRAI
Liên quan đến vụ việc chai nước có ruồi, nhiều ý kiến chê trách cách hành xử của tập đoàn Tân Hiệp Phát đã báo công an bắt giữ một khách hàng là người sử dụng sản phẩm của hãng.
Đây là sự vụ lùm xùm đã được nhiều chuyên gia pháp lý nêu ý kiến, có người cho rằng đây là hành vi phạm tội cưỡng đoạt tài sản, có người cho rằng đây chỉ là quan hệ pháp luật dân sự không phải tội phạm.
Tôi thì thấy rằng qua sự việc này không nên quy định cho phép cơ quan công an điều tra được quyền bắt người.
Quy định hiện tại
Bộ luật tố tụng hình sự hiện tại quy định cho phép cơ quan công an điều tra sau khi tiếp nhận tin báo tội phạm thì được quyền ra lệnh bắt khẩn cấp. Sau khi bắt cơ quan điều tra phải báo ngay cho Viện kiểm sát cùng cấp để xét phê chuẩn. Trong thời hạn 12 giờ kể từ khi nhận được đề nghị xét phê chuẩn.
Viện kiểm sát phải trả lời có đồng ý với việc bắt hay không, nếu không đồng ý thì cơ quan bắt người phải trả tự do ngay cho người bị bắt.
Việc bắt giam giữ người là một biện pháp ngăn chặn mục đích nhằm ngăn ngừa nghi can bỏ trốn, tiếp tục phạm tội hoặc tiêu hủy chứng cứ. Nhưng thực tế lâu nay việc bắt giam giữ người đã vượt quá mục đích ý nghĩa đơn thuần chỉ là một biện pháp ngăn chặn.
Chúng ta biết rằng nghi can mặc dù bị bắt nhưng vẫn chưa bị coi là tội phạm. Luật đã quy định rằng không ai bị coi là tội phạm và phải chịu hình phạt khi chưa có bản án kết tội của tòa án có hiệu lực pháp luật.
Như vậy mặc dù bị bắt và bị hạn chế quyền tự do đi lại, nhưng các quyền tự do dân sinh khác của người bị bắt vẫn còn, ví như quyền được đọc sách báo, xem ti vi, thăm gặp người thân, ăn uống đủ dinh dưỡng, không bị đánh đập bởi người khác…
Vậy sau khi bị bắt, người bị bắt có được đảm bảo các điều kiện đời sống dân sinh bình thường hay không?
Nhưng thực tế lâu nay có một vấn đề rất nghiêm trọng đó là điều kiện giam giữ người ở Việt Nam tệ hại khiến cho người bị giam giữ chịu sự khổ cực về tinh thần và thể xác.
Việc bắt người vốn dĩ chỉ tước đi quyền tự do đi lại của công dân song không chỉ đơn thuần như vậy, do đặc thù điều kiện kinh tế xã hội ở Việt Nam người bị bắt lại bị tước đi hầu như hết các quyền dân sự, quyền con người bị xâm hại nặng nề khi sống trong điều kiện giam giữ mà mọi thông số chỉ tiêu giá trị đều ở mức rất thấp.
Một ví dụ là mấy năm trước tôi bảo vệ cho một người bị bắt giam ở trại tạm giam số 3 nằm trên đường cầu Bươu thuộc Hà Đông, Hà Nội. Một lần vào lấy lời khai thấy chòm râu cứng của người đó được chia làm hai nửa, một bên rất dài cứng còn một bên lại trụi nhẵn. Hỏi ra thì được biết suốt ngày người đó bị mấy người giam giữ cùng phòng đè ra nhổ râu giải trí cho đỡ buồn.
Điều đó là ví dụ giúp hình dung cho thấy tình trạng điều kiện sức khỏe của người bị giam giữ bị xâm hại như thế nào.
Còn theo một bài báo mới đây trên báo Đất Việt có tiêu đề ‘Tội phạm tăng nhanh hơn dân số, thiếu hàng ngàn chỗ giam’, bài báo đưa số liệu rằng so với quy mô đã được phê duyệt, các trại tạm giam còn thiếu hơn 14.000 chỗ (tiêu chuẩn mỗi chỗ 2m2), tạm giữ thiếu hơn 12.000 chỗ.
Bắt nhiều nên thiếu chỗ giam
Số liệu về việc thiếu chỗ giam giữ người có thể hiểu một phần nguyên nhân vì số lượng người có hành vi phạm tội quá nhiều, đó là minh chứng cho sự đổ vỡ của các chuẩn mực giá trị đạo lý. Nhưng mặt khác cũng cần đặt ra vấn đề xem xét lại việc bắt giam giữ lâu nay liệu đã đúng đắn hợp lý hay chưa?
Phải chăng có việc bắt giam giữ cẩu thả bừa bãi, nhiều trường hợp không cần thiết bắt cũng bắt, và tại sao lại để cơ quan công an điều tra được quyền bắt người?
Chúng ta biết rằng công an điều tra là lực lượng chiến đấu có chức năng nhiệm vụ phòng chống tội phạm, ở họ mang nặng tâm lý trạng thái triệt tiêu phòng ngừa. Nghề nghiệp của họ ít đòi hỏi sự suy xét công tâm khách quan để cân nhắc sự cần thiết xác đáng hay không trong việc bắt giam giữ, cái có ở nghề nghiệp của các thẩm phán.
Trước mỗi sự việc còn chưa rõ ràng lý do cần bắt hay không, nếu quyền bắt thuộc cơ quan công an thì họ sẽ có ngay quan điểm là cần bắt, điều này có nguyên nhân từ tâm lý trạng thái nhận thức nghề nghiệp.
Mặt khác pháp luật quy định rằng trách nhiệm chứng minh tội phạm thuộc về cơ quan tiến hành tố tụng, có nghĩa là nếu không chứng minh được tội phạm thì họ phải chịu trách nhiệm nào đó.
Cho nên đương nhiên dễ hiểu là cơ quan điều tra sẽ có xu hướng tìm giải pháp để hoàn tất cho được trách nhiệm của mình và giải pháp chính là quyền được bắt người.
Có thể nói quyền được bắt người là ‘phép mầu’ giúp làm ‘nhẹ gánh’ đi trách nhiệm chứng minh tội phạm.
Cho nên cái trách nhiệm chứng minh tội phạm mà lại đi kèm với cái quyền được bắt người thì còn gì nữa mà khó hiểu cho việc thiếu chỗ giam giữ.
Cần sửa luật
Bộ luật tố tụng hình sự đang được rà soát sửa đổi nên quy định rằng quyền quyết định bắt giam giữ phải thuộc về tòa án, cơ quan điều tra muốn bắt người thì phải chứng minh thuyết phục được thẩm phán về sự cần thiết và đưa ra các lý do xác đáng.
Khi xem một số bộ phim hình sự của nước ngoài đôi khi chúng ta thấy trong nội dung phim nhiều người phải vất vả lắm mới xin được ‘trát’ bắt của tòa.
Sự suy xét cẩn trọng của tòa án là bờ đê bảo vệ các quyền công dân, ngăn ngừa bạo quyền, cái mà nền tư pháp hình sự của ta còn mang nặng.
Cân nhắc quyết định bắt người điều này cũng nằm trong chức năng xét xử phán quyết của tòa án. Tức là cân nhắc xem liệu đã cần thiết hay chưa trong việc tước đi một số quyền tự do của công dân.
Chúng ta cần học hỏi nước ngoài về chế định bắt người. Hai nước gần gũi với ta là Hàn Quốc và Nhật Bản đều quy định quyền bắt người thuộc về tòa án.
Hiến pháp Hàn Quốc viết rằng: Trong trường hợp bắt, giam giữ, tịch thu tài sản hoặc khám xét thì cần phải có lệnh của thẩm phán thông qua các thủ tục luật định và bất kỳ người nào bị bắt hoặc bị giam giữ đều có quyền yêu cầu Tòa án xem xét tính hợp pháp của việc bắt hoặc giam giữ.
Hiến pháp Nhật Bản viết rằng: Không bai bị bắt bớ mà không có sự cho phép của tòa án trong đó chỉ rõ hành vi phạm tội trừ trường hợp đương sự bị bắt quả tang.
Một thí dụ điển hình
Trong vụ chai nước có ruồi ngấp nghé giữa hành vi phạm tội cưỡng đoạt tài sản và quan hệ pháp luật dân sự, nếu quyền bắt thuộc tòa án quyết định thì họ sẽ nhìn sự việc dưới hai góc độ và cân nhắc có nên bắt hay không.
Để xét cơ sở hợp lý cho việc bắt cũng không khó gì, chỉ cần làm rõ vài vấn đề: Ông Võ Văn Minh người bị bắt là chủ quán ăn uống có nhân thân rõ ràng liệu ông có bỏ trốn không? Ông sẽ bỏ trốn hay công khai đấu tranh chứng minh Tân Hiệp Phát sai và bảo vệ yêu cầu của mình?
Liệu ông có tiếp tục phạm tội không, chẳng lẽ ông lại tiếp tục đi tống tiền người khác hay đi cướp?
Liệu ông Minh có tiêu hủy chứng cứ nào không, chai nước có ruồi thì đã bị cơ quan chức năng thu giữ rồi, mà nếu không thu giữ thì ông Minh cũng giữ lại để làm bằng chứng bảo vệ mình chứ đời nào ông tiêu hủy.
Như thế có thể thấy không có lý do xác đáng nào cho việc bắt giam, nhưng thực tế ông đã bị bắt. Vì lý do rằng quyền bắt người nằm trong tay cơ quan công an điều tra chứ không phải tòa án.
               Ls.NNT/BBC
-------------- 

49 nhận xét:

  1. Khi chưa có chứng cứ phạm pháp rõ ràng:
    1- Đến nhà, gặp trực tiếp 'đối tượng' để thẩm vấn.
    2- Điều tra qua những người liên quan hoặc biết vụ việc, con người.
    3- Mời đến cơ quan công an làm việc, xong lại cho về.
    4- Có biện pháp nghiệp vụ để theo dõi, quan rlys đối tượng trong quá trình đang bí mật điều tra hoặc xác minh công khai.
    5- Không được bắt giam đối tượng khi chưa có chứng cứ gì rõ ràng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác. Khi mới chỉ là "có dấu hiệu" phạm pháp, hoặc đơn, thư tố cáo thì phải điều tra, xác minh bằng các biện pháp nghiệp vụ, chưa được bắt người!

      Xóa
    2. Người ta thường ví chuyện nhỏ “như ruồi”, nhưng một khi cả con ruồi nằm trong một chai nước giải khát thì đây lại là một vấn đề lớn. Làn sóng dư luận đang bùng lên xung quanh chuyện chai nước giải khát có ruồi của Tân Hiệp Phát và bọn làm hàng giả này đang gài bẫy người dân thì bây giờ đã mắc bẫy của DƯ LUẬN, sau vụ này, có lẽ doanh thu của THP sẽ mất đi hàng chục tỷ đồng. Đúng là một lũ ngu mà tham!

      Xóa
    3. HÃY XEM BỌN LÀM HÀNG GIẢ NÀY ĐÃ BỊ DÍNH NHIỀU VỤ LÀM HÀNG DỎM LỚN:
      Bọn THP này lúc nào cũng ra rả quảng cáo “giải độc, thanh lọc cơ thể” thì việc để sản phẩm vi phạm an toàn thực phẩm của Tân Hiệp Phát chắc chắn sẽ bị người tiêu dùng phản ứng dữ dội. Điều đáng tiếc không chỉ chai nước có ruồi mới đây mà trước đó, doanh nghiệp này đã từng “dính” rất nhiều sự cố.

      Năm 2009, Tân Hiệp Phát để xảy ra hàng loạt sai phạm trong vấn đề an toàn thực phẩm. Cụ thể, tháng 2/2009, Sở Y tế tỉnh Bình Dương phát hiện 26 tấn hương liệu quá hạn sử dụng trong kho của công ty.

      Tiếp đó, ngày 21/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an C15B (TP.HCM) phát hiện tại kho số 169 Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh cũng của Tân Hiệp Phát chứa 31 tấn nguyên liệu đã quá hạn trên bao bì gốc và được dán nhãn phụ ghi hạn sử dụng mới tới năm 2009-2010.

      Ngày 25/6/2009, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương lại phát hiện 9,9 tấn hương liệu quá hạn đang chờ thanh lý trong một kho hàng khác của Tân Hiệp Phát tại Thuận An.

      Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện khoảng 60 thùng phuy (loại 200 lít/thùng) hương liệu nước cốt ổi, chanh dây, tắc... có thời hạn sử dụng ngày 3/11/2008. Tuy nhiên, trên nhãn gốc của nhà sản xuất được dán tờ giấy ghi thời hạn sử dụng mới là 16/6/2009 và 14/1/2010.

      Sản phẩm nước giải khát thương hiệu Dr Thanh của đơn vị này cũng thường xuyên bị khách hàng tố có liên quan tới an toàn thực phẩm. Tháng 8/2011, một khách hàng phát hiện một lô sản phẩm trả Dr.Thanh bị đóng cặn màu trắng đục, xuất hiện nhiều bọt sủi và có dị vật ở trong chai.

      Năm 2012, khách hàng Lê Cao Tánh gửi đơn đến Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh yêu cầu xác minh làm rõ chất lạ có trong 2 chai Dr.Thanh 350ml. Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, một chủ quán café phản ánh nhiều chai Dr. Thanh được khách hàng phản ánh còn chưa mở nắp và hạn sử dụng đến tháng 5-6/2013. Tuy nhiên, nước uống trong chai đều có tình trạng chất nhày kết tủa lợn cợn nổi bồng bềnh phía trên cổ chai...

      Một sản phẩm khác là sữa đậu nành Number One cũng từng bị khách hàng ở Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có gửi đơn khiếu nại đến Văn phòng Khiếu nại của người tiêu dùng phía Nam về việc sữa còn hạn sử dụng nhưng bên trong chai nổi lên cục màu trắng.
      MỌI NGƯỜI VN HÃY ĐỒNG LÒNG TẨY CHAY HÀNG CỦA BỌN BẤT LƯƠNG NÀY!!!

      Xóa
    4. KHÔNG PHẢI MỘT LẦN MÀ NHIỀU LẦN BỌN ĐỂU GIẢ NÀY ĐÃ GÀI BẪY NGƯỜI TIÊU DÙNG:
      Hồi năm 2012, anh Trần Quốc Tuấn (27 tuổi, làm nghề thợ bạc, ngụ tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM) sau khi phát hiện thấy một con gián trong chai trà xanh đã yêu cầu Tân Hiệp Phát phải đưa 50 triệu đồng để đổi lấy sự im lặng, nếu không Tuấn sẽ thông báo vụ việc cho báo chí. Phía công ty công ty đồng ý đưa tiền, song mặt khác trình báo công an việc bị Tuấn tống tiền. Ngày 5/6/2012, lúc hai bên đang trao đổi thì Tuấn bị công an bắt vì tội tống tiền.

      Hay như tại Đồng Nai, một khách hàng yêu cầu bồi thường 49 triệu đồng cho 5 chai nước ngọt của công ty do khách cho rằng sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, khi đang nhận tiền của Tân Hiệp Phát thì công an tỉnh ập vào bắt giữ.

      Xóa
    5. Bản chất của vụ việc, trên thực tế chỉ nhỏ như con ruồi. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp không có cách giải quyết khôn ngoan chắc chắn từ con ruồi nhỏ có thể thành chuyện của... con voi.

      Bởi, rất dễ có thể, Tân Hiệp Phát sẽ bị “sứt đầu mẻ trán” vì một con ruồi, chứ không phải bởi các đối thủ cạnh tranh nếu doanh nghiệp này không có hướng xử lý, dẫn tới một cuộc khủng hoảng về truyền thông. Lo ngại nhất là sau đó, người tiêu dùng có thể tẩy chay, quay lưng với các sản phẩm của doanh nghiệp.

      Xóa
    6. Doanh nghiệp nào chọn quan điểm hướng về người tiêu dùng họ sẽ tìm cách xoa dịu khách hàng, mưa to hoá nhỏ, mưa nhỏ hoá không mưa. Trong trường hợp quan điểm doanh nghiệp hướng về sản xuất chỉ tập trung làm cho sản phẩm tối ưu hoá để chinh phục thị trường thị họ sẽ không quan tâm tới khách hàng nói gì.

      Bọn NGU MÀ THAM Tân Hiệp Phát đứng về quan điểm thứ hai là “trừng phạt người tiêu dùng”. Nó thực sự lệch chuẩn, không phải là cách làm khôn ngoan của những người làm thương hiệu chuyên nghiệp.

      Xóa
    7. THế mà một thằng Thẩm phán Phạm Công Hùng, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bênh vực bọn THP và nói với báo chí một cách ngu ngốc như thế nay:

      “Nếu anh Minh chủ động ngụy tạo chứng cứ để tống tiền thì hình phạt còn phải nghiêm khắc hơn nữa. Nếu thực sự có con ruồi trong chai nước thì đây cũng chỉ là sơ suất, một lỗi nhỏ của quá trình sản xuất, không ai mong muốn vì hàng trăm hàng ngàn chai khác trong lô cùng xuất xưởng đó không có con ruồi nào. Chúng ta chỉ đặt vấn đề và trừng trị công ty khi họ cố tình đóng ruồi vào nước (hàng trăm hàng ngàn chai đều có ruồi) hoặc cố ý cho chất gì đó bị cấm vào sản phẩm nhằm mục đích đầu độc người tiêu dùng…”

      Thằng cha này chắc đã ăn tiền bọn THP nên dẫn dắt dư luận gây bất lợi cho bị cáo. Là một thẩm phán tên này không được phép hướng dẫn dư luận khi phiên tòa chưa mở và cơ quan điểu tra chưa chính thức vào cuộc.

      Hắn còn làm nhẹ tội của Tân Hiệp Phát khi cho rằng “Hàng trăm hàng ngàn chai nước trong lô đó không có con ruồi nào”
      Đúng là một lũ ăn tham vài hùa với nhau để bắt chẹt người dân

      Xóa
    8. Hãy xem Thẩm phán Phạm Công Hùng, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM sau khi đã được THP kích dục bằng cách bơm tiền:
      “Ở đây anh Minh có hành vi vi phạm thuộc trường hợp dùng thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần buộc người bị hại phải giao tiền. Cụ thể là đã thông báo với phía công ty là nếu không dùng tiền để mua sự im lặng thì anh ta sẽ tung tin cho báo chí và tìm mọi cách truyền tin cho xã hội biết…”

      Là thẩm phán ông đã đánh tráo khái niệm. Không ai thấy Tân Hiệp Phát là “bị hại” cả mà người ta chỉ thấy rõ như ban ngày chính người tiêu dùng sản phẩm của Tân Hiệp Phát mới là người bị hại. Anh Minh là chủ quán bán sản phẩm của Tân Hiệp Phát vì vậy anh bị hại gián tiếp bởi sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Từ người có lỗi trở thành bị hại thật là miệng lưỡi của một thẩm phán đại tài.

      Đó là nói về lập luận “luật” của một thẩm phán. Và sau đây là lập luận “biết ơn” của một đảng viên.

      Ông bảo rằng anh Minh là người vô ơn khi có hành động tống tiền Tân Hiệp Phát, ông nói:

      “Xét về mặt tình cảm, nhãn hiệu nước giải khát trên là sản phẩm anh Minh đang kinh doanh (bán lẻ) kiếm lời. Nói cách khác anh đang hưởng lợi từ sản phẩm đó nên về góc độ nào đó anh Minh phải bảo vệ uy tín của doanh nghiệp. Việc yêu cầu doanh nghiệp đưa tiền như trên không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm về đạo đức. Đó là chưa kể thực hư của con ruồi trong chai nước là do lỗi của nhà sản xuất hay có sự sắp đặt nào đó.”

      Thật là lý luận của một quan tư pháp, cố tỏ ra là tâm hiền như Phật, luôn uống nước nhớ kẻ trồng cây!

      Nhưng ông không hiền mà trái lại đang cổ vũ cho thứ lý thuyết ngậm miệng ăn tiền.

      Nói về đảng, khi uy tín của đảng không còn nữa thì một đảng viên như ông vẫn cắm đầu bảo vệ là điểu dễ hiểu vì đảng nuôi ông, nhưng nói vê Tân Hiệp Phát như vậy thì ông đã nói…ngược.

      Anh Minh không có bổn phận biết ơn tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng như nhân dân Việt Nam không có bổn phận biết ơn đảng cộng sản Việt Nam ông ạ. Có lẽ ông quá quen đọc khẩu hiệu nên quên mất nguyên lý của kinh doanh trong môi trường tự do. Là đảng viên ông quen việc lãnh tem phiếu nên nghĩ rằng cái gì mình nhận thì phải biết ơn người ban phát. Ngay cả tem phiếu của nhà nước cũng không phải là vật cần ghi ơn bởi lẽ dễ hiểu nhà nước, đảng làm gì có tiền mà ban với phát. Đây là động tác giả của cầu thủ bóng đá, cốt làm mờ mắt nhân dân khi lấy tiền của họ phát lại cho họ để rồi la lên là mình ban ơn…

      Tân Hiệp Phát phải mang ơn những con người nhỏ bé được gọi là bán lẻ như anh Minh mới đúng, vì nếu không có những con người nhỏ bé ấy chắc chắn là không có Tân Hiệp Phát. Giống như đảng, không có nhân dân cùng khổ kia thì làm gì có đảng để mà ban phát thứ ơn ảo thưa ông?

      Xóa
    9. Còn bọn đem hàng giả đi tặng quà Tết cho công nhân thì công an có bắt không?
      "Sáng 6/2, Công ty Chutex (chuyên may mặc tại KCN Sóng Thần 2, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã tiến hành thu lại hàng nghìn gói hạt nêm (tổng trọng lượng khoảng 5 tấn) trong hộp quà tặng cho công nhân vì phát hiện gói hạt nêm bị làm giả.
      Trước đó, Công đoàn Công ty Chutex tặng 5.680 suất quà Tết cho công nhân công ty nhân dịp tết Ất Mùi.
      Trong đó mỗi phần quà gồm 1 chai dầu ăn, 1 bịch đường và 1 bịch hạt nêm nhãn hiệu Knorr.
      Sau khi nhận quà nhiều công nhân đem ra sử dụng thì phát hiện hạt nêm có vị đắng chát, khó chịu nên đem trả lại."

      Xóa
  2. Tin buồn: TS Đỗ Xuân Thọ từ trần.
    Tiến sỹ Đỗ Xuân Thọ – một cựu đảng viên cộng sản từng công khai tuyên bố đốt thẻ đảng, vừa qua đời hôm 6/2/2014, hưởng thọ 61 tuổi.

    Sự ra đi đột ngột của tiến sỹ Đỗ Xuân Thọ là một tin buồn đối với những người Việt Nam yêu nước.

    Trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội, ông là một gương mặt gây nhiều chú ý khi đã bất chấp hoàn cảnh bị gãy chân, vẫn vừa chống gậy vừa tham gia đoàn tuần hành. Khi ấy, trên tay ông luôn cầm tấm biểu ngữ 'Cùng chung tay xé Trung Quốc thành nhiều quốc gia độc lập'.




    Tiến sỹ Đỗ Xuân Thọ từng là một người lính quân đội miền Bắc, được kết nạp vào đảng cộng sản năm 1972 tại chiến trường Quảng Trị.

    Hồi năm 2010, khi đang là tiến sĩ cơ học ứng dụng công tác tại Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải, ông đã gây xôn xao dư luận khi tuyên bố sẽ đốt thẻ đảng ngay trước đại hội lần thứ 11 của đảng cộng sản.

    Tiến sỹ Thọ cũng là tác giả của nhiều bài viết trên Danlambao, nội dung lên án đảng cộng sản và chủ nghĩa Mác-Lênin đã tàn phá, kìm hãm sự phát triển của dân tộc.

    Sự ra đi của tiến sỹ Đỗ Xuân Thọ để lại nỗi thương tiếc lớn đối với những người Việt Nam yêu nước, Trên facebook, nhiều lời chia buồn thành kính cũng đã được dành cho ông.

    Xin vĩnh biệt ông, một người trí thức đáng kính đã dành trọn cả cuộc đời với 'Tâm Vũ Trụ'.

    http://danlambaovn.blogspot.com/2015/02/tin-buon-tien-sy-o-xuan-tho-qua-oi.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi xin gửi lời thành kính chia buồn cùng gia đình TS Đỗ Xuân Thọ

      Xóa
    2. Buồn!
      Người Chân thật ra đi. Ts Đỗ Xuân Thọ là một người lính, một trí thức có bản lĩnh và chính kiên.
      Xin chia buồn cùng gia đình Ts Đỗ Xuân Thọ về sự trở về với tổ tiên dòng họ Đỗ anh minh.
      Cầu cho linh hồn Ts Đỗ Xuân Thọ siêu thoát về cõi vĩnh hằng!

      Xóa
    3. Xin chia buồn với tang gia và chúc Ts.ĐXThọ
      sớm siêu thoát về miền cực lạc.
      Có điều nghi ngờ là không biết ông có bị ai
      đầu độc hay qúa đau khổ vì vận nước suy ?

      Xóa
  3. Chưa điều tra, xác minh một cách khách quan trung thực, làm rõ chứng cứ phạm pháp đã vội bắt người, mới sinh ra (theo sự chỉ đạo, ăn tiền, hoặc ý đinh, suy diễn chủ quan) mớm cung, ép cung cho kỳ được chứng cứ phạm tội theo ý muốn...sắp sẵn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mới sinh ra án oan sai, án bỏ túi...

      Xóa
    2. Thiều Khánh Tânlúc 11:52 7 tháng 2, 2015

      Đã bắt người rồi, không có tội cũng phải tìm cho ra tội (quy chụp, gán ghép), nếu không thì...mắc cỡ nghề nghiệp lắm!

      Xóa
    3. Bác Ngô Ngọc Trai đang mơ hay sao mà đòi cs làm đúng?
      thế nào là toàn trị? là công an trị (nhưng vẫn lừa là nhà nước pháp quyền đấy, làm gì họ?) thế nào là tam quyền nhất đảng lập?
      Trong truyện "Số đỏ"-cụ Vũ Trọng Phụng đã đưa câu chuyện min-đơ min-toa phạt bà "phó Đoan" vào tội thả chó chạy rông để thu được tiền chứ không thể về không được.... vậy thì khi "công an vào cuộc điều tra" là phải "ra" được một cái tội nào đó để bắt, điều tra là cứ phải bắt-đó là luật bất thành văn của cái đểu csvn.

      Xóa
  4. Đay là vụ thứ ba bắt người với tội tống tiền doanh nghiệp trái pháp luật,khiến cho nhân dân coi thường điều thiêng liêng là kĩ cương nhà nước.
    Một công dân tiêu thụ hàng hóa của một công ty không cách nào đủ sức để tống tiền doanh nghiệp.
    Thực tế lúc đầu là thỏa hiệp,nhưng hành vi nhận tiền chưa xảy ra,vậy thì hoàn toàn vô tội,Về vật chứng của vụ án đã bị hủy từ tay công an hoặc doanh nghiệp,do vậy không có cơ sở để giải quyết.
    Về nguyên tắc đảng,đã vi phạm trắng trợn,không chấp hành nghị quyết về công tác DÂN VẬN.Các cơ quan liên quan ba vụ gián ruồi...vừa qua đều vi phạm quá ngiêm trọng về DÂN VẬN,điều lệ ĐẢNG CSVN.
    Trang Web nguyentandung.org nêu vụ việc này,tiếc thay ông chủ trang Web hiện vẫn dững dưng vụ việc,mà toàn thế giới đã và sẽ biết.
    Tội tống tiến là lớn,thực tế xảy ra liên tù tì...Nhưng cả ba vụ gián ruồi...không được phép chụp mũ là công dân tống tiền.Thế giới họ cười và khinh về công cụ cây gậy đã bị nấm độc làm thối mục.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHI co 1 Bien phap duy nhat LA KOEU GOI MOI NGUOI DAN KG TIEU THU SAN PHAM CUA < TAN HIEP PHAT. la xong kg ban tinh nhieu ...

      Xóa
  5. Với “vụ con ruồi”, nếu như xảy ra ở Mỹ hay những nước tiên tiến khác, tòa án là nơi phán xử và hầu hết phần thắng thuộc về người tiêu dùng; nhà sản xuất phải đền “sặc máu” nên rất sợ bị người tiêu dùng thưa kiện. Còn ở ta, nhà sản xuất muốn lái vụ việc theo chiều hướng nào cũng được, miễn có lợi nhất cho mình. Đó là một hình thức phản bội người tiêu dùng. Và đó là nền dân chủ của VN luôn bảo vệ bọn làm hàng dỏm.

    Bằng cách thức nào đó, doanh nghiệp có thể nhờ đến cơ quan pháp luật để giải quyết “món nợ” nhưng chống lại người tiêu dùng - dù là một cá nhân riêng lẻ - luôn là điều tối kỵ đối với mọi nhà sản xuất - kinh doanh. Người bán cơm Võ Văn Minh có thể đã sai nhưng cách ứng xử của Tân Hiệp Phát không được cho là đúng, thậm chí nguy hại cho chính công ty này. Tìm một chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng rất khó, mất chỗ đứng ấy thì rất nhanh. Những kiểu ứng xử thiếu vắng đạo lý, thậm chí khiến người ta sợ hãi, thì khó mà thu phục nhân tâm.

    Trả lờiXóa
  6. Cả Tân Hiệp Phát và công an đều đang hành động thiếu cẩn trọng. Đây chỉ là thỏa thuận dân sự. Cả hai bên thuận mua, vừa bán là được. Không được hình sự hóa mối quan hệ này. Tân Hiệp Phát quá vội vàng khi mời công an vào cuộc.

    Trước hết, cần chứng minh cái chai có ruồi có phải là đồ thật hay đồ giả do khách hàng cố ý làm để trục lợi. Nếu đó là đồ thật, Tân Hiệp Phát đã sai càng sai hơn. Còn nếu chứng minh được đó là đồ giả, lúc này, Tân Hiệp Phát mới có thể khởi kiện được khách hàng nếu muốn.
    Nhưng dù cái chai đó là thật hay giả đi chăng nữa khi mà bằng chứng pháp lý chưa được chứng minh thì Tân Hiệp chỉ được mời cơ quan chức năng đến điều tra chứ không được phép bắt bớ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toa an va cong an ,da lam tay sai cho tap doan THP .Da nhan toan hoi lo . Men xu nhu vay bon thoi nat that ro

      Xóa
  7. Công an và các cơ quan hữu quân tiến hành ngay kiểm nghiệm nước đóng chai của Tân Hiệp Phát.
    Toàn bộ nước đóng chai đều pha đường hóa học không rõ nguồn gốc,có tin từ Trung quốc về lậu.
    Màu,mùi đều đều từ hóa chất nhập về,trong đó 1/3 là nhập qua đường dây.
    Hầu hết nước đóng chai có vị ngọt,mùi hơi thơm đều pha đường hóa học và từ Trung Quốc,mà không có nguồn gốc,xuất xứ hàng hóa.

    Trả lờiXóa
  8. Nếu con ruồi trong chai nước uống Number One của Công ty Tân Hiệp Phát là có thật thì đây là vấn đề dân sự. Anh ta có quyền thỏa thuận tiền với công ty sản xuất sản phẩm. Điều này hoàn toàn không có dấu hiệu hình sự. Nếu phía công ty làm ăn chính đáng, đàng hoàng thì họ phải thương lượng với anh này. Nếu không thương lượng được thì các bên ra tòa án giải quyết. Còn nếu anh này tạo ra con ruồi rồi tống tiền doanh nghiệp thì mới có dấu hiệu hình sự của tội "Cưỡng đoạt tài sản".

    “Quả thật nếu trong chai nước có con ruồi thì doanh nghiệp Tân Hiệp Phát đã quá tàn nhẫn và người tiêu dùng nên tẩy chay sản phẩm của doanh nghiệp này. Xét tổng thể, nếu Tân Hiệp Phát suy nghĩ thấu đáo thì họ không cư xử như thế này. Người tham mưu giải quyết vụ này quá hồ đồ dẫn đến mất uy tín nghiêm trọng của một doanh nghiệp lớn”

    Trả lờiXóa
  9. sau 3 lần thương lượng với khách hàng, phía Công ty Tân Hiệp Phát đã chốt giá “đổi chai nước chứa con ruồi lấy sự im lặng của khách hàng” lấy 500 triệu đồng. Tuy nhiên, họ lại báo công an. Đến khi hai bên đang giao dịch thì công an bắt quả tang và tạm giữ hình sự người dân này để điều tra, làm rõ hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" thì cách làm của công ty này chẳng khác gì gài bẫy người dân vi phạm pháp luật.
    Cách làm gài bẫy này như một phóng viên báo tuổi trẻ đã làm thì bị tống giam, còn ở đây thì ngược lại

    Trả lờiXóa
  10. Có phải đây là tập đoàn kích dục Tân Hiệp Phát vừa bị công an bắt rồi không?

    Trả lờiXóa
  11. Vu nay Cong son qua ngon. Cu the phat huy nhe. Cong an bay gio toan tuyen vao bon hu hong, kho bao. Gia dinh ho toan dung tien de tong chung no vao nen diem thi vao cong an va quan doi cu cao chot vot. Thoi mat phap roi

    Trả lờiXóa
  12. Công an chỉ là công cụ của quyền và tiền. Mong các bác đừng chửi công an
    Xin cảm ơn!
    Biết sai đấy nhưng vẫn phải làm.

    Trả lờiXóa
  13. Luật sư tỏ ra bình tĩnh sáng suốt. Nhưng có điều cứ tình trạng này thì giao cho THẨM PHÁN HAY CÔNG TỐ VIÊN KÝ LỆNH BẮT thì họ cũng ký nhất là trong trường hợp này.Tôi không biết các vị còn nhớ NÉN BẠC ĐÂM TOẠC TỜ GIÁY KHÔNG?
    Xin suy diễn một chút nhé: nhỡ trước khi THP định đưa tiền cho ông Minh liệu họ có báo cơ quan điều tra không? Cơ quan DT có xác định là TỐNG TIÊN hay không?Hay khi được báo lại xui nguyên giục bị để NGƯ ÔNG ĐẮC LỢI ? Nếu khi được báo cáo rồi khuyên người ta thực hiện thì không khéo là giăng bẫy đấy. Thôi rất dài dòng bàn về Tố tụng và nội dung vụ việc. xin suy diễn tí nữa là có mùi tiền không?

    Trả lờiXóa
  14. Hành động bắt người mà chưa qua điều tra, chưa qua xác minh xem chất lượng nước ngọt N.O của THP có bảo đảm không, đã thể hiện Công an có ăn tiền của THP mới vội vàng, hung hăng bắt người tiêu dùng như vậy!

    Trả lờiXóa
  15. PHÁT HIỆN MỚI


    Về thế giới tâm linh : Có 2 loại vật rễ nhập được vong tà ma nhất đó là chó và mèo …. Do vậy các cụ có câu : Ông ổng như chó cắn ma : Nghĩa là có linh hồn lạ vào nhà là loài chó phát hiện và cắn để đuổi
    Đúng theo thực tế : Từ trước đến nay Việt Nam toàn là bán chó mèo sang trung quốc , và gần tết thì không ai ăn thịt Mèo cả : Các đây vài ngày Hà nội tịch thu được 1000 con mèo từ Trung Quốc chuyển sang ? Như vậy là có vấn đề

    Gần 3 tấn mèo được cho là từ Trung Quốc bị nhốt chen chúc trong những chiếc lồng bằng tre và được vận chuyển trên một chiếc xe tải đưa về Hà Nội đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
    Theo lời một viên cảnh sát môi trường quận Đống Đa, Hà Nội cho biết hôm thứ Tư, số mèo này đã được đem đi tiêu hủy sợ ảnh hưởng tới môi trường và gây dịch bệnh.
    Việc xử lý bằng cách đem đi chôn cả 1000 con mèo, trong đó có những con còn sống, đã khiến một số tổ chức bảo vệ động vật chỉ trích là vô nhân đạo.

    Trinh sát người âm của ta phát hiện là Pháp sự TQ Nhập vong bọn tà ma ngoại đạo vào 1000 con mèo va bán rẻ cho Việt Nam : Được hiểu là 1000 con mèo là đường dẫn có 1000 tà ma ngoại đạo đi vào thủ đô Hà Nội : Khi mèo chết hoăc bị giết thì số 1000 vong tà ma này sẽ thoát xác vào Hà nội và nhập vào 1000 người Việt Nam để quấy phá xã hội trong ngày tết .

    Người dân muốn hiểu sâu sắc về tâm linh thì xem bằng hình sau

    Mở Google : Đánh chữ : Bắt ma dâm dục

    Và xem nhiền băng bên cạnh để hiểu thêm về chiến tranh tâm linh

    Gỉa thiết khoảng 500 tà ma ngoại đạo này này nhập vào 500 cán bộ : Thì tà ma sẽ điều khiển người bị nhập vong ... gói tiền đi đút lót để mua quan bán chức : Thì tình hình chính trị sẽ loạn lên ,,,, Còn 500 tà ma ngoại đạo còn lại nhập vào những tên lưu manh trộm cắp hoặc dân thường quấy phá ngàu Tết sinh ra nhiều vấn đề tệ nạn là rất nguy hiểm

    Tà ma ngoại đạo là do Pháp sư điều khiển , người bị nhập vong thì lại bị tà ma ngoại đạo điều khiển : Một tên tà ma ngoại đạo thì nguy hiểm bằng 1 trung đội trên trần đi xâm lược ......

    Bây giờ biết tính sao đây ,,,,,, Đây là sự thật chứ không nói sai đâu : Cần xem lại bộ phim sau để hiểu rằng chiến tranh Tâm Linh là cực kỳ nguy hiểm : Trung Quốc rất giỏi về khoản này

    Mở Google : Đánh chữ : phim Lưu Bá Ôn

    ĐANG VIẾT TIÊP

    Trả lờiXóa
  16. Chi 500 triệu, nhưng tiếc, lại báo CA, CA bắt khách hàng, vậy là lẽ ra khá "êm chuyện" nhưng tự THP thổi phồng lên công luận. Khách hàng có im cũng vô nghĩa rồi!

    Trả lờiXóa
  17. Huỳnh Ngọc Anhlúc 20:01 7 tháng 2, 2015

    THP tham và hiếu thắng sinh ngu. Nay Number One ế là cái chắc!

    Trả lờiXóa
  18. Trí tuệ và công lý!
    Bài viết của Ls Ngô Ngọc Trai về "Công an điều tra không được bắt người" đã nêu quan điểm và chính kiến rất rò ràng, khúc triết và thực tế. Sự phân tích, chứng minh, dẫn chứng sự kiên pháp lý rất chặt chẽ và cụ thể. Nên ủng hộ đề xuất của Ls Ngô Ngọc Trai.
    Đã đến lúc, những ai quan tâm đến nhà nước pháp quyền Việt Nam cần phải lên tiếng về nền tư pháp hiện nay. Trước năm 1960, việc này rất ró ràng (tất nhiên là theo tư pháp của thực dân Pháp): (1) Quyết định bắt người là Thẩm phán Tòa án, (2) Thực hiện việc bắt người là bộ công an, (3) Thực hiện việc giam giữ và quản lý trại giam là bộ tư pháp. Chỉ có như thế mới khắc phục được sự tùy tiện bắt người, hành vi nhục hình, mớm cung, bức cung, ngược đãi và đối xử vô nhân đạo đối với những người bi nghi, có dấu hiệu phạm tội hoặc bị can, bị cáo như vừa qua. Các vị nghĩ lại coi, có đúng không ?
    Tạo hóa sinh ra con người như mọi người. Do đó,Công ước Quốc tế về các quyền Dân sự và Chính trị có ghi: "Tất cả mọi người sinh ra đều tự do và bình đẳng về quyền và phẩm giá". Trong đo khẳng định "Tất cả những người bị tước đoạt tự do phải được đối xử Nhân đạo và Tôn trọng Phẩm giá vốn có của Con người". Nhân loại trên thế giới họ ứng xử người với người như dzậy!
    Lẽ công lý và bình đẳng là người với người sông để thương nhau!

    Trả lờiXóa
  19. PHÁT HIỆN MỚI


    Về thế giới tâm linh : Có 2 loại vật rễ nhập được vong tà ma nhất đó là chó và mèo …. Do vậy các cụ có câu : Ông ổng như chó cắn ma : Nghĩa là có linh hồn lạ vào nhà là loài chó phát hiện và cắn để đuổi tà ma.
    Đúng theo thực tế : Từ trước đến nay Việt Nam toàn là bán chó mèo sang trung quốc , và gần tết thì không ai ăn thịt Mèo cả : Cách đây vài ngày Hà nội tịch thu được 1000 con mèo từ Trung Quốc chuyển sang ? Như vậy là có vấn đề

    Gần 3 tấn mèo được cho là từ Trung Quốc bị nhốt chen chúc trong những chiếc lồng bằng tre và được vận chuyển trên một chiếc xe tải đưa về Hà Nội đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
    Theo lời một viên cảnh sát môi trường quận Đống Đa, Hà Nội cho biết hôm thứ Tư, số mèo này đã được đem đi tiêu hủy sợ ảnh hưởng tới môi trường và gây dịch bệnh.
    Việc xử lý bằng cách đem đi chôn cả 1000 con mèo, trong đó có những con còn sống, đã khiến một số tổ chức bảo vệ động vật chỉ trích là vô nhân đạo.

    Trinh sát người âm của ta phát hiện là Pháp sự TQ Nhập vong bọn tà ma ngoại đạo vào 1000 con mèo va bán rẻ cho Việt Nam : Được hiểu là 1000 con mèo là đường dẫn có 1000 tà ma ngoại đạo đi vào thủ đô Hà Nội : Khi mèo chết hoăc bị giết thì số 1000 vong tà ma này sẽ thoát xác vào Hà nội và nhập vào 1000 người Việt Nam để quấy phá xã hội trong ngày tết này

    Người dân muốn hiểu sâu sắc về tâm linh thì xem bằng hình sau

    Mở Google : Đánh chữ : Bắt ma dâm dục

    Và xem nhiền băng bên cạnh để hiểu thêm về chiến tranh tâm linh

    Trả lờiXóa
  20. Gỉa thiết khoảng 500 tà ma ngoại đạo này này nhập vào 500 cán bộ : Thì tà ma sẽ điều khiển người bị nhập vong ... gói tiền đi đút lót để mua quan bán chức trong dịp tết này : Thì tình hình chính trị sẽ loạn lên ,,,, Còn 500 tà ma ngoại đạo còn lại nhập vào những tên lưu manh trộm cắp hoặc dân thường quấy phá ngày Tết sinh ra nhiều vấn đề tệ nạn là rất nguy hiểm

    Tà ma ngoại đạo là do Pháp sư điều khiển , người bị nhập vong thì lại bị tà ma ngoại đạo điều khiển : Một tên tà ma ngoại đạo thì nguy hiểm bằng 1 trung đội trên trần đi xâm lược ......

    Bây giờ biết tính sao đây ,,,,,, Đây là sự thật chứ không nói sai đâu : Cần xem lại bộ phim sau để hiểu rằng chiến tranh Tâm Linh là cực kỳ nguy hiểm : Trung Quốc rất giỏi về khoản này

    Mở Google : Đánh chữ : phim Lưu Bá Ôn

    Ta lấy ví dụ ở VN năm 2014 có khoảng 10 người hiếp con đẻ của mình : có người hiếp con gái của mình chỉ có 11 tuổi : Đó là hiện tượng ma dâm dục nhập vong vào người bố , chứ chẳng ai lại đi hiếp con của chính mình đẻ ra . người bị điên cũng không làm vậy

    Ở huyện thanh Hà tỉnh Hải dương , năm 2014 một thanh niên chém chết 2 bố mẹ và bà nội , chém cà chị họ , cả thẩy là 4 người vì một lý do rất là vu vơ , Đây cũng là hiện tượng tà ma ngoại bang nhập vào

    Ở Huyện Tứ kỳ ở tỉnh Hải Dương : Một ông cũng chém chết vợ và con mình vào năm 2014 : Khi bị bắt thì tỉnh bơ nói rằng tôi chém chết 2 con ma : Cũng là do tà ma ngoại đạo nhập vào

    Trả lờiXóa
  21. Ở LÀNG TÔI tại xã Kiến Quốc huyện Ninh Giang tỉnh Hải Dương một thanh niên cũng tự nhiên không có việc gì xảy ra ,Không cái nhau đánh nhau gì : Tự nhiên thắt cổ chết đứa con 3 tuổi rồi tự mình thắt cổ chết theo : Lúc đó vợ anh ta đang ở Thành phố Hồ Chí Minh , do vậy không có va chạm gì hết : Cũng là do tà ma ngoại đạo nhập vào : Cũng vào năm 2014

    Công an hay cán bộ mà gian dối trắng trợn không biết xấu hổ : Khi trình độ của họ về pháp luật là cao cấp : Cũng là do tà ma ngoại đạo nhâp vong vào

    Cán bộ đảng viên thoái hóa nhiều như thế và nghiện tiền không biết gì về tương lai của mình :Cũng là do tà ma ngoại đạo nhâp vong vào

    ĐÂY là chiến tranh tâm linh đang phá hại chính trị nước ta do ngoại bang gây ra : Cực kỳ nguy hiểm cho sinh mệnh của Quốc gia : Nưng cán bộ đảng viên Đảng cộng sản lại là vô thần , do vậy rất khó sử lý ?

    Nói chung là trên cả nước thì nhiều lắm không thể kể hết được

    Một người lái xe mà tà ma nhập vào, khi mà tà ma che mắt trong thời gian đang lái xe thì tự nhiên không nhìn thấy gì , đương nhiên là gây tai nạn : Nếu lái xe khách thì sẽ chết nhiều người , như Thanh hóa vừa qua chẳng hạn ? Nói bảo xịt lốm là không đúng đâu

    Nói thẳng luôn tại sao VN ta tai nạn giao thông nhiều thế : Bởi nước ta rất nhiều tà ma ngoại đạo xâm phạm :

    Bề trên và Tổ tiên người Việt đã cho tôi một con mắt khác thường là : Nếu nhìn ai có tà nhập là tôi nhận ra liền : Do vậy tôi rất đau lòng khi nước ta đang bị xâm lược tâm linh . Nhưng chẳng cứu được nhiều vì thân chỉ có một mình mà còn bị cán bộ của Đảng và nhà nước ăn hiếp : Rất là sót ruột tình cảnh của đất nước , nên chuyên sâu nghiên cứu về tâm linh viết ra những bài như thế này để nhân dân dần hiểu về thế giới tâm linh ngày càng sâu rộng hơn ...


    BÙI ĐÌNH QUYÊN VIẾT NGÀY 7/2/2015

    Trả lờiXóa
  22. "Chết! Chết! Kỳ này em không lấy hàng của Tân Hiệp Phát nữa!"
    là lời thảng thốt của đại lý nước ngọt gần nhà tôi.

    Trả lờiXóa
  23. Với những sự cố thế này, Tân Hiệp Phát có thể thiệt hại thực tế khoảng 20-30 tỷ VNđ.
    Tính già hóa non! Tính dằn mặt những người muốn tố cáo sản phẩm có ruồi, giòi của họ? Không có đâu! Nếu vẫn bị đồ dơ lọt vào chai, người tiêu dùng vẫn tố cáo THP tiếp. Và họ sẽ rút kinh nhgiệm, kiện ra tòa đàng hoàng, cho thằng THP bỏ cái tật bố láo!
    Miễn là ai đó vẫn còn lòng dũng cảm nốc chất độc THP để phát hiện chất độc hình con ruồi.

    Trả lờiXóa
  24. Công thức làm nước ngọt của bọn Tân Hiệp Phát: nước lã + đường hóa học + hương liệu giả của Trung cộng + hóa chất chống ẩm mốc = thuốc độc ngấm vào người lâu dài
    Chứ không phải nước ngọt như Cocacola của Mỹ đâu. Biết vậy để chọn nước mà uống nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong khi Coca-cola uống nhiều cũng là không tốt rồi... Thử ngẫm coi uống ba cái của nợ "nóng trong người" nó còn kinh khủng cỡ nào?!
      (BS BV Ung Bướu)

      Xóa
  25. Trang bác Bồng thật là hay khi đưa những tin như thế này cho người tiêu cùng biết.
    Báo nhà nước có đưa tin nhưng rất vắn tắt và thường là ủng hộ bọn THP

    Trả lờiXóa
  26. Năm 2009, Tòa án bang Florida (Mỹ) vừa buộc hãng sản xuất thuốc lá Philip Morris bồi thường khoản tiền 300 triệu USD cho một nữ khách hàng, bà Cindy Naugle, mắc bệnh giãn phế nang phổi.
    Người phụ nữ 62 tuổi sống tại bang Florida hiện phải di chuyển bằng xe lăn với tình trạng sức khỏe rất xấu do căn bệnh giãn phế nang phổi. Bà Naugle bắt đầu hút thuốc từ năm 1968, khi 20 tuổi. Kể từ thời điểm đó, bà chỉ hút thuốc của Philip Morris và đây cũng là lý do khiến người phụ nữ này quyết định kiện đại gia trong ngành công nghiệp thuốc là này.
    Philip Morris, hãng sở hữu nhãn hiệu Marlboro, phải trả 56,6 triệu USD cho các chi phí ý tế của bà Naugle công thêm khoảng 244 triệu USD tiền phạt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công Sơn (CS) đã thấy chưa? Hiến pháp luật pháp Mỹ bảo vệ ai? nó có bênh vực kẻ nhiều tiền, và phớt lờ nỗi khổ người dân không? nó có vi phạm nhân quyền không? Nó tiến bộ hơn ta hay ngược lại ở lĩnh vực này?
      Trăm lời tuyên truyền của Đinh thế Huynh để tâng bốc chế độ cs cũng không bằng một ví dụ thực tế này.

      Xóa
  27. Các đồng chí CA cứ bắt vào trước cái đã, không có cũng thành có ..., còn không thì ... ố la la cha mẹ ơi

    Trả lờiXóa
  28. Bà con ơi! Hãy tẩy chay cái thằng tân hiệp phát láo cá này đi, cho nó phá sản luôn. Ừ mà quên, chắc thằng này có anh sáu, anh bảy, anh út bảo kê cho đây mà

    Trả lờiXóa
  29. -
    Bao giờ nghe nói về các công ty nổi tiếng London khoản cho vay và cho vay? Đây là một công ty cho vay mà hoạt động trên một mức lãi suất 2,5% tuyệt vời trên các khoản vay. Chúng tôi đưa ra các khoản vay từ 10.000 đến 300000000. Chúng tôi có một thời gian cho vay tối đa thoải mái của 50 năm và chúng tôi hoạt động một kế hoạch mở tính trên các khoản vay. Chúng tôi cung cấp các khoản vay tư nhân, vay thế chấp, vay mua xe, vv
    Chúng tôi vẫn còn được biết đến trên toàn thế giới cho phản ứng nhanh chóng của chúng tôi và giao hàng nhanh chóng. Kể từ khi chúng tôi thành lập vào năm 2000, chúng tôi hiện đang hoạt động tại hơn 4 châu lục trên thế giới, do đó, bất cứ nơi nào bạn đang có, chúng tôi sẽ giúp bạn có được một khoản vay một cách dễ dàng. Bạn cần một khoản vay? là
    bạn thất nghiệp và nhu cầu cho vay tiền? Bạn có cần một khoản vay cho một tình trạng y tế khẩn cấp? Dù nhu cầu về tiền bạc là, chúng ta sẽ nắm tay bạn thực hiện và nhận gánh nặng nhẹ.

    Liên hệ với doanh nghiệp qua londonloansandlendingcompany@gmail.com

    Trả lờiXóa
  30. CÔNG DÂN VIỆT NAM Kính thưa HÀNH, e sẵn sàng cung cấp cho các dự án TÀI CHÍNH của bạn và giúp bạn có được ra khỏi nợ nần. Chúng tôi đang tìm kiếm những cách thức để mở rộng và đa dạng hóa các lợi ích kinh doanh của chúng tôi trong các dự án khả thi, đề xuất kinh doanh và trong quá trình giúp đỡ các cá nhân hoặc công ty, những người cần một khoản vay hoặc đi vay.

    Các châu lục khác nhau đã được hưởng lợi từ chúng tôi, bây giờ chúng tôi kéo dài dịch vụ của chúng tôi đến với Người Tốt Việt Nam. Thậm chí nếu bạn có tín dụng xấu, không ai là không phân biệt đối xử hoặc bị bỏ rơi.

    Cung cấp cho chúng tôi với đề xuất chi tiết của bạn ngay bây giờ nếu bạn cần tài chính, tín dụng trong email của chúng tôi: - ummahloanfinance @ yahoo. com

    Chúng tôi sẽ cung cấp sự giúp đỡ càng nhiều ngay lập tức!

    Trân trọng,
    Nasir Fahd Ali,
    Phó Chủ Tịch,
    Ummah Tài Loan & Công ty Cổ phần Phát triển

    Trả lờiXóa