Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

Ai tẩy chay 'Chân dung quyền lực'?


Một bộ trưởng nội các của Việt Nam trong lĩnh vực thông tin, truyền thông vừa lên tiếng kêu gọi tẩy chay một trang mạng gây nhiều chú ý thời gian qua - trang 'Chân dung Quyền lực' và gọi đây là trang mạng đưa thông tin 'nhảm nhí', 'xấu độc'.
Cổng thông tin của Bộ Thông tin và Truyền thông Viêt Nam hôm 31/01/2015 dẫn lời lãnh đạo của Bộ này trong một bài viết có tựa đề "Tẩy chay trang mạng đưa tin nhảm nhí" nói: "Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhắc đến việc các blog “Dân làm báo”, “Quan làm báo”… và gần đây nhất là “Chân dung quyền lực” đã nhanh chóng bị quay lưng vì đưa tin nhảm nhí, xấu độc trước sức mạnh đấu tranh của thông tin chính thống."
Trang tin của Bộ này dẫn lời của ông Son phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ của chính phủ Việt Nam hôm thứ Sáu, cho hay: "Cuối 2012, đầu năm 2013 trên mạng xã hội xuất hiện những trang như Quan làm báo, Dân làm báo đưa thông tin nhảm nhí, rất xấu độc lên.
"Rất mong nhà báo là lực lượng cầm súng trên mặt trận tư tưởng này, cùng với việc thông tin tuyên truyền với đường lối của Đảng, Nhà nước, cùng lúc chúng ta phải đấu tranh chống thông tin sai trái, cũng như Thủ tướng nói là cung cấp thông tin kịp thời, cung cấp thông tin chính thống trên mạng."
Vẫn theo trang tin của Bộ Thông tin & Truyền thông, ông Son kêu gọi 'bỏ vào thùng rác' các thông tin mà ông cho là 'xấu độc', 'sai trái'.
Ông nói: "Nhặt được chúng, ta bỏ vào thùng rác chứ không nhặt để tuyên truyền cho người khác", vị Bộ trưởng nói tại cuộc họp báo chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên chủ trì.
Đây là lần đầu tiên một thành viên của nội các chính phủ Việt Nam công khai lên tiếng về trang mạng vốn đưa nhiều thông tin được cho là 'nhạy cảm' về chính trường và nhiều lãnh đạo cao cấp của đảng cộng sản và nhà nước.
Trong số đó, có nhiều thông tin chưa thể kiểm chứng về 'tham nhũng' đối với hàng loạt quan 'chóp bu' trong Bộ chính trị, Ban Bí thư, nội các chính phủ trong đó có Bộ Quốc phòng, nhiều cơ quan quyền lực khác như Viện Kiểm sát Tối cao, Tòa án Nhân dân Tối cao, v.v...
'Tẩy chay không xem nữa'
Cũng hôm 31/01, trang mạng của kênh truyền hình VTC của Việt Nam dẫn lời của ông Son kêu gọi tẩy chay 'không xem nữa' với trang Chân dung Quyền lực.
"Vừa rồi cũng thế, Chân dung quyền lực cũng thế thôi, sau thời gian bị tẩy chay, đưa lên truy cập, ta không xem nữa," VTC dẫn lời ông Son nói.
"Chính báo chí chúng ta là người tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo sức đề kháng cho mọi người. Chúng ta là người đưa tin, tuyên truyền để xây dựng lòng tin, tạo sự đồng thuận trong xã hội".
Hôm thứ Bảy, cũng đưa tin về cuộc họp báo của Chính phủ, tờ báo mạng Vietnamnet dẫn lời của lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông nói về nhiệm vụ của báo chí, truyền thông nhà nước, nói: "Về nhiệm vụ cung cấp thông tin kịp thời, Bộ trưởng lưu ý phải làm sao báo chí là bộ lọc, thanh lọc đấu tranh chống hiện tượng sai trái thông tin mạng," VietnamNet dẫn lời Bộ trưởng Son.
"Với 845 cơ quan báo chí, 1.118 ấn phẩm, có 199 cơ quan báo in, truyền hình mạnh với hơn 200 kênh, phát thanh gần 100 kênh, 98 cơ quan báo mạng, 1.516 trang thông tin điện tử được cấp phép, đây là lực lượng hùng hậu để cung cấp thông tin chính thống cho xã hội."
Bên cạnh việc 'nhấn mạnh việc tiếp tục phát huy những việc đã làm tốt' vẫn theo Vietnamnet, Bộ trưởng Son còn lưu ý rằng "Rất nhiều thế lực thù địch lợi dụng sự kiện đặc biệt là đại hội Đảng các cấp để chống phá."
Tuy nhiên, có ý kiến nhận xét chưa thấy quan chức lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông đề cập kết quả 'lấy phiếu tín nhiệm' tại Hội nghị 10, khóa XI vừa qua, trong khi Thủ tướng Việt Nam đưa ra chỉ đạo chính quyền đẩy mạnh 'cung cấp thông tin kịp thời, cung cấp thông tin chính thống' hơn nữa.
Tại Hội nghị 10, Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản đã lấy phiếu tín nhiệm của các thành viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cũng như đã có các động thái hoạch định, giới thiệu, đề cử danh sách cơ cấu nhân sự lãnh đạo cao cấp cho Đại hội Đảng lần thứ XII dự kiến nhóm đầu năm 2015.
Hôm 16/01/2015, trang "Chân dung Quyền lực" mà Bộ Thông tin & Truyền thông coi là 'xấu độc', 'nhảm nhí' đã bất ngờ tung ra thông tin chưa thể kiểm chứng về kết quả lấy phiếu tín nhiệm ở Hôi nghị với 20 ủy viên Bộ chính trị và thành viên Ban Bí thư của Đảng.
Trong khi đó, hệ thống truyền thông, báo đài của đảng và nhà nước có vẻ vẫn chưa thấy công bố các thông tin nào được cho là thực sự cụ thể về các kết quả tín nhiệm cũng như việc chuẩn bị nhân sự nói trên kể từ sau khi Hội nghị bế mạc tới nay.(BBC)
------------------

37 nhận xét:

  1. Nếu là chuột chết thì chúng tôi sẽ vứt vào thùng rác , nhưng ĐÚNG là kim cương thì vẫn có giá và dùng được đấy thưa ông BÔ trưởng .

    Trả lờiXóa
  2. Không bắt nhốt được như Bọ Lập , Người lót gạch , Trương Duy Nhất vì thế cô . Nay kêu gọi tẩy chay Chân dung quyền lực vì không hốt nhốt được ! Cho rằng đó là rác rưởi ?

    Phải chứng minh được rác rưởi cho thiên hạ thấy , nhà nước chẳng dám làm , chẳng dám công khai dẫn chứng . Chính thế nó là rác rưởi , độc hại , đối với. lãnh đạo . Nhưng nó chính là thuốc kiichs thích , an thần , cho dân chúng .

    Nhân dân cần có Chân dung quyền lực và sự phản biện của nhà nước . Riêng Chân dung quyền lực chưa đủ khi nhà nước đang còn tìm cách lánh né vì sợ bị vỡ bình .

    Nếu nó thực sự là rác , giống như trên 700 tờ báo nhà nước . Không cần hô hào , cảnh tỉnh , nó cũng chết , cũng mất tác dụng .

    Cái tốt nhất cho nhà nước , chính là phản biện lại Chân dung quyền lực . Đây mới là tự do báo chí trong một xã hội dân chủ .

    Bịt mồm , bịt tai , bịt mắt nhân dân để được độc quyền phát biểu không còn thích hợp . Ba chục triệu facbook của người Việt hôm nay , chỉ cần vài trăm nghìn facbook truyền thông tin tức , liệu chỉ hơn tám trăm tờ báo nhà nước có đủ sức chống đỡ nỗi hay không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 01:30 2 tháng 2, 2015

      Nặc Danh 04:26 nói hay. Đúng.

      Xóa
    2. Đề nghị thầy Tịnh nói dài hơn. Trong này đều là các thầy, không có học trò.
      (Hiệu trưởng Morinho)

      Xóa
    3. Trương Minh Tịnhlúc 12:08 2 tháng 2, 2015

      Khen Bạn mình nói đúng mà "Thầy Hiệu Trưởng" cũng không cho ?-Sao "Thầy Hiệu Trưởng" khó tính thế ?.
      "Nói dài hơn" thì cũng chỉ là lặp lại lời của Bạn thôi.Tốn đất chứ ích gì. Chi bằng đồng ý với ý kiến của Bạn.Có phải tiện hơn không,thưa "Thầy Hiệu Trưởng" ?. Ở trong nầy nhiều người áp dụng kiễu nầy chứ đâu phải mình "em".

      Xóa
    4. Thầy Tịnh nói cũng... phải. Tôi đồng ý
      (Hiệu trưởng Mô)

      Xóa
    5. Ý kiến nầy súc tích và chính xác 100%. Hoan hô !

      Xóa
  3. Chân thành cảm ơn ông Bộ trưởng Nguyễn bắc Sơn đã có công quảng cáo cho các trang mạng Chân dung quyền lực, Quan làm báo và Dân làm báo !
    Số độc giả những trang này, nhất là Chân dung quyền lực, gần đây đã tăng lên khủng khiếp.
    Nếu có thêm lời quảng cáo của ông Phùng quang Thanh, Nguyễn xuân Phúc, Nguyễn hoà Bình nữa thì hay biết mấy.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi tẩy chay CDQL. Nó đưa ra viêc ai cũng biết - CBCS là tham lam tàn ác. Nhưng nó ca ngợi đ/c X rẽ sóng lướt lên?
    Vớ vỉn hết sức!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ để xem đồng chí ấy rẽ ra sao .

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 01:35 2 tháng 2, 2015

      Tôi ũng hộ CDQL. Làm gì có chuyện "đưa ra việc ai cũng biết".CDQL toàn đưa ra những chi tiết & bằng chứng mà tôi chưa hề biết. Còn chuyện Đ/C X "rẽ sóng"...Mình có mất gì đâu. Cứ để ông ta làm.Được thì tốt.Không được thì trở lại từ đầu.

      Xóa
    3. 3 Tàu ngầm đang lặn. Không rẽ nữa...

      Xóa
  5. Thời buổi này mấy cha nội "đảng và nhà nước" cứ kêu gào dân đừng nghe cái này,đừng tin cái nọ là y như rằng dân tình sẽ nhào vô tìm hiểu kĩ.Một phần do hiếu kì nhưng phần lớn là dân đã nhận ra bản chất dối trá của "đảng và nhà nước".Nếu có gan,ông Son cho đăng lời kêu gọi đó trên bản tin thời sự của vtv1 thử xem

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn bắc son -bộ trưởng tuyên truyền đảng csVN nói: người dân tẩy chay các trang mạng dân làm báo, quan làm báo, chân dung quyền lực.... tức là đảng muốn tẩy chay (muốn cấm và phá thì chính xác hơn)nhưng lại đổ cho "dân"(tiếm danh đã quen rồi).
    hắn ta nói rằng: những thông tin các trang mạng dân làm báo, quan làm báo, chân dung quyền lực...đưa ra là nhảm nhí-vậy mà tại sao "an ninh mạng" của đảng(tin tặc của đảng) phải ra sức lập tường lửa, đánh phá các trang nói trên không để cho dân vào xem để biết sự "nhảm nhí" đó là thật hay hư mà lên án các trang này?
    hóa ra che giấu mãi vì độc quyền thông tin thời mông muội, giờ đến thời văn minh mạng internet toàn cầu thì không che giấu bịp bợm được thì quay ra vu cáo?
    đúng là "...cs chỉ có tuyên truyền và dối trá"-lời kết luận của nguyên tổng bí thư ĐCS, chủ tịch đoàn CTXVTC Liên Xô Go-rơ-ba-Chốp

    Trả lờiXóa
  7. Thực tế là người ta "thi nhau đọc" các trang mạng tư nhân, vì có thể chọn lọc được các thông tin bổ ích và lý thú. Chứ không phải các thông tin khó mà gặm nhấm nổi như các trang gọi là "chính thống"

    Trả lờiXóa
  8. Ở VN hiện nay đang có tình trạng "nước sông không lẫn với nước giếng" - dân đã có xã hội của riêng mình, chả cần tới ai đó nãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  9. Thưa ông Tuấn và ông Son, với hơn 845 cơ quan báo chí, 1118 ấn phẩm, 199cow quan báo in, truyền hình mạnh với hơn 200 kênh, ... và với lực lượng hùng hậu nhưng chỉ một tổng biên tập và toàn đăng giết, cướp, hiếp đọc chán quá các ông ạ. Nếu các ông cho trang Chân dung quyền lực là nhảm nhí, xấu độc thì trước hết xin các ông thông tin cho dân biết:
    - Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm Bộ chính trị và Ban bí thư tại hội nghị TƯ 10;
    - Xin các ông hãy đăng một bức ảnh của ông Nguyễn Bá Thanh đang nằm điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng để người dân được thấy người mà dân hâm mộ;
    - Đề nghị đăng lời phản biện của các ông: Nguyễn xuân Phúc, Phùng Quang Thanh, Nguyễn hòa Bình, ... cho dân biết sự thật, sao mà im như thóc thế?

    Trả lờiXóa
  10. Trước kia chưa có truyền hình và Internet, chỉ có Radio thôi. Nhà nước cấm nghe đài địch, nếu bắt được ai nghe các đài như BBC, Hoa Kỳ, Á Châu tự do...Hoặc đài Sai Gòn sẽ bị tịch thu Radio ngay...Cái máy thu thanh bán dẫn thời chiến tranh là qíu lắm, cả làng nghe chung.
    Các đài phản động (theo cách gọi của chính quyền lúc đó) Liên tục đưa tin bịa đặt nói xấu Việt Cộng: "bảy thằng Việt Cộng trèo trên cành đu đủ, rồi Việt Công ăn rau rừng nhiều nên có đuôi" v v Đên khi chiến tranh Biên giới đài Bắc Kinh cả ngày lẫn đêm ra rả chửi bới tập đoàn Lê Duẩn Phạm văn Đồng là phản bội....nhưng dân ta không hề tin...Nay Trang mạng và Blog nói đúng quá nên dân mới tin.

    Trả lờiXóa
  11. Ai cũng thừa biết dưới chế độ CS.,tuyên truyền là nói láo,
    "nói dối trơ trẽn,nói dối lì lợm" (cố đại tá CS.Nguyễn Khải)
    thì kẻ nào NGÂY THƠ hay NGU XUẨN mới tin vào những
    lời bịp bợm của tên quan Son này !

    Trả lờiXóa
  12. Theo tôi chứng minh trang chân dung quyền lực đăng không đúng, bằng cách xác minh lại các thông tin trang này đã đưa,ví dụ chụp ảnh ông Thanh đang nằm viện xem đúng không.Nếu sai tự trang này chui vào sọt rác, nếu đúng thì vứt ai vào đây.

    Trả lờiXóa
  13. Người Nam Định nói: Bác Son kêu gọi tẩy chay trang "Chân dung quyền lực" nhưng bản thân bác vẫn vào truy cập trang này để nghe ngóng tình hình đấy bà con ạ. Bác ích kỷ lắm, chi muốn mình bác với các quan chức được xem thôi ạ.

    Trả lờiXóa
  14. CDQL chỉ đưa 50% sự thật - nửa sự thật chưa phải là sự thật. Nó tránh né đưa băng nhóm kia. Nếu chúng ta không tỉnh táo, sẽ bị nó định hướng.
    Chân Dung (tranh giành) Quyền Lợi - đó là tên đúng của nó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù nữa sự thật dân vẫn thích xem,còn hơn không có sự thật nào của những tờ báo chính thống:bằng chứng là 0% của sự thật bỏ phiếu tín nhiệm vừa qua ...Một sự bưng bít láo phét trơ trẽn

      Xóa
    2. Có thể vấn đề tham nhũng lúc này đang là sự quan tâm hàng đầu của họ ( CDQL ) , nhưng người đọc như chúng ta cũng mong rằng thời gian tới họ sẽ thêm nhiều mảng khác ví dụ như nhân quyền , biển đảo , chống Trung Quốc xâm lược ..v....v ...

      Không nhất thiết phải tẩy chay quá sớm khi chưa rõ ràng điều gì . Mặt khác cũng cần đặt ngược vấn đề để xem xét rằng vì sao cứ cái gì nhà nước không khuyến khích dân Nghe - xem - đọc thì người dân lại thích . Cái gì nhà nước khuyến khích ( Phải yêu quý Trung Quốc , không được ghét ) thì người dân lại làm ngược lại . Tôi luôn tin nhân dân , người đọc và cộng đồng mạng rất tinh tường và công bằng .
      Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin

      Để gió cuốn đi

      Xóa
    3. Trương Minh Tịnhlúc 01:42 2 tháng 2, 2015

      Khỏi lo.Được thấy 50% cái "xấu xa tệ hại thâm cung bí sử" của bên nầy cũng đỡ rồi.Có ngon thì bên kia "chơi" lại 50% nữa đi.Cho dân chúng tôi thấy hết 100% cái "thối tha không thể tưỡng tượng" của chế độ nầy.

      Xóa
    4. Chúng ta có thể hoàn chỉnh cái 50% còn lại từ DanLamBao.

      Xóa
  15. Nói thật, cả nhà tôi có 3 cái ti vi mua cách đây mấy năm mà giờ coi như chỉ để xem phim tâm lý xã hội Hàn, Thái, Ấn chứ cả nhà từ già đến trẻ ngót chục người đều khinh và ghét cái trò đưa tin định hướng bịt mắt người dân, cái trò lên lớp dạy dân của cán bộ đảng trên các phương tiện này.
    Từ khi có internet, các loại báo, tivi đối với gia đình tôi đã trở thành vô duyên: vì nó chiếm cứ không gian và một phần thời gian vốn eo hẹp của gia đình, nó chuyên nói ngược với hiện thực cuộc sống, nó tuyên truyền đầu độc làm ngu người dân.
    ngay đứa cháu tôi học lớp 5 đã biết phát biểu: mấy ông lãnh đạo đảng mặt dày hơn mặt thớt, toàn nói xằng nói lừa bịp, bắt người dân phải nghe. các ông ấy sợ trung quốc nhưng lại lừa dân ra biển ...."dân bám biển nhưng đảng lại bám TÀU "(cộng).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết hay và đúng

      Xóa
    2. 7 gờ tối hàng ngày, TV Sony nhà tôi mở chương trình thời sự VTV3. Mình ba tôi, người có lương hưu khá cao, ngồi coi. Ai cũng tìm cách làm việc để ông không bị ảnh hưởng niềm tin chiến lược của ông, cũng như chúng tôi không bị ảnh hưởng sai lạc, mất đi niềm tin chiến lược của chúng tôi.
      Hết chương trình thời sự VTV, cả nhà tôi thở phào và sinh hoạt trở lại bình thường.
      Tái bút: TV Sony LED màn hình lớn hiện đại 3D của bọn tư bản giãy chết Nhật do em tôi làm cho Google (chi nhánh Singapore) gửi tiền về để nhà tôi mua.
      Cuộc sống là vậy, khi ột bộ phận không nhỏ người ta cho rằng sự bất hợp lý là hợp lý, chân lý?

      Xóa
  16. Ô chầu . Bác Son lên bộ thì khác bọn em rồi . Mấy bà quê em cũng làm nghề bới rác , giờ khá , khi vui chuyện kể lại . có khi bới rác mà bới được cả mấy chỉ vàng lẫn trong đống rác cơ dấy . Nghề bới rác là một nghề lương thiện . Bác lại khinh bọn em nghèo rồi . Em cứ bới , nuôi chồng ốm và con ăn học , mặc bác với đống rác của bác . nếu bác chỉ cho em chỗ nào có nhiều rác để em đến bới kiếm cơm . May ra giống bà kia . Em cảm ơn bác trước nhé .

    Trả lờiXóa
  17. Khương Bình Khuêlúc 01:06 2 tháng 2, 2015

    Bóp nghẹt, truy xét, bóp méo, che đậy giấu giếm thông tin trong thời đại ngày nay-'thế giới phẳng', bùng nổ thông tin và nhu cầu dân chủ toàn cầu, sẽ không được đâu, không mang lại những gì tốt đẹp. Làm như vậy là tự mình co vào vỏ ốc lạc hậu, có hại:
    ..."Giờ đây chúng ta sống trong một thế giới đã rất khác, những thứ trước đây từng là vấn đề riêng lẻ giờ đã mang tính toàn cầu. Hai tuần trước, Afghanistan chứng kiến cuộc chuyển giao quyền lực mang tính dân chủ đầu tiên và bầu ra tổng thống Ashraf Ghani. Đây là một bước chuyển lớn, tôi rất kỳ vọng vào ông ấy và mong rằng ông sẽ mang đến những thay đổi mà Afghanistan cần, đặc biệt trong lĩnh vực pháp luật.
    Giờ đây chúng ta sống trong một thế giới đã khác trước. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà đứa con gái 8 tuổi của tôi chỉ biết mỗi ông tổng thống da màu (ý nói Barack Obama – ND). Khả năng rất lớn sắp tới chúng ta sẽ có một nữ tổng thống, và khi con gái tôi lớn lên, biết đâu nó sẽ đặt câu hỏi, liệu một ông da trắng có thể làm tổng thống không nhỉ?
    Thế giới đang thay đổi, và chúng ta cần thay đổi cùng với nó. Những thứ trước đây từng là vấn đề cá nhân giờ đã trở thành mối bận tâm của tất cả chúng ta".
    (Nữ Luật sư Mỹ, Kimberley Motle)

    Trả lờiXóa
  18. Trương Minh Tịnhlúc 01:50 2 tháng 2, 2015

    "Chân Dung Quyền Lực".....Mới vài tuần mà ngót nghét 20 triệu lượt truy cập.Kỹ lục !- Trong đó (tôi tin) một số lớn mấy ông to.Ngày nào cũng vô coi "có mình trong đó không". Và coi "thằng nào vô phước bị nó chiếu cố". Chụp lại bằng chứng của mấy thằng kia. Để nếu cần thì sau nầy "chơi" nó.
    Một chế độ như vậy thì còn lòng trí đâu mà lo việc nước.

    Trả lờiXóa
  19. Đào Nguyên Vĩnhlúc 02:10 2 tháng 2, 2015

    Không cần phải trang đầy đủ, liên tục, hoặc đa dạng thông tin. Trong thời buổi đầy giặc nội xâm này, ai đó lập một trang mạng đưa chỉ một bài phản ánh sự thật mà lâu nay bị bưng bít, cho công luận một thông tin có chứng cứ rồi đóng trang cũng được. Như ngày xưa có anh du kích ném trái lự đạn diệt mấy thăng giặc, cũng là chiến công. Giặc nội xâm nay đánh bắn tỉa cũng hay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kế hay , du kích thì dân mình khối .

      Xóa
  20. Tôi rất đồng ý kiến của Bạn Đào nguyên Vĩnh.
    Mỗi Blog là một tờ báo nhân dân mini. Chỉ cần đưa 1 vài thông tin chính xác có tính thuyết phục cao coi như là một chiến công...Chắc chắn đã là sự thật thì chính quyền công an sẽ vào cuộc.
    "Nói phải ông vải cũng phải nghe"
    Mỗi chủ Blog hãy là những chiến binh trên mặt traanh VHTT.
    GL

    Trả lờiXóa
  21. Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Bắc Sơn đã quảng cáo cho "Chân dung quyền lực", "Quan làm báo", "Dân làm báo" v.v.
    Trong khi nhiều tờ báo chính thống (Nhân dân, Quân đội nhân dân, Cộng sản, Xây dựng đảng...) do đảng in ấn, phát hành, quảng bá rầm rộ thì lại bị toàn dân tẩy chay, họ chỉ cần tới chúng mỗi khi cần gói bọc cái gì đó hoặc đi World Cup mà thôi, nên chính đảng lại phải dùng tiền thuế của dân cho tổ chức của đảng "mua" ?!?!?!
    Ô hô!
    Ai tẩy chay cái gì đây nhỉ !

    Trả lờiXóa
  22. Năm 1974 tôi tốt nghiệp THPT hệ 10 năm ở Miền Bắc
    Lúc đó ĐCS VN vẫn chưa cho dân chúng VN biết là nước VN có quần đảo Hoàng sa và Trường sa.

    Sau đó ai chỉ đạo vứt bỏ bài thơ CHÚ HẢI QUÂN ra khỏi SGK tiểu học VN
    hỡi TỎNG Đõ Mười; hỡi TỎNG Phiêu; hỡiTỎNG Mạh; hỡiTỎNG lú ???

    Như vậy thì nền GD VN XHCN do ĐCS VN nảnh đạo là cái gì nhỉ ?

    Trả lờiXóa