Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Người đàn bà giúp "Đại tá" Giang làm mưa làm gió

Mặc dù không có bằng cấp và kinh nghiệm về kinh doanh đa cấp nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, 2 đối tượng cầm đầu Liên Kết Việt đã chiếm đoạt hơn 1.900 tỷ đồng, lôi kéo hơn 60 ngàn người tham gia.
            Phó TGĐ từng làm móng, gội đầu
Theo C46, Công ty Cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (Liên Kết Việt - LKV) có trụ sở tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội do Lê Xuân Giang thành lập từ năm 2010. Tuy nhiên, phải đến cuối năm 2014, đơn vị này mới thành hiện tượng trong giới kinh doanh đa cấp.
Hồ sơ tại cơ quan điều tra thể hiện: Là người đại diện trên pháp luật của LKV nhưng trên thực tế, Lê Xuân Giang không hề biết một chút gì kinh doanh đa cấp. Chỉ đến khi gặp Nguyễn Thị Thủy (Phó tổng giám đốc LKV) thì bộ đôi này mới thực sự làm mưa làm gió trong lĩnh vực đa cấp.
Trước thời điểm bị bắt và khởi tố về hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”, Thủy sống tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.
                             Nguyễn Thị Thuỷ từ chủ tiệm gội đầu trở thành Phó TGĐ LKV
Theo lý lịch, Thủy học hết phổ thông tại quê nhà, sau đó làm lao động tự do để kiếm sống. Từ năm 16-40 tuổi, bị can này đã kinh qua nhiều nghề nghiệp như thợ may, mở tiệm gội đầu cắt tóc, làm móng nhưng đều không ổn định.
Vài năm trước đây, Thủy tham gia một số công ty kinh doanh đa cấp, trở thành thành viên và học hỏi được nhiều mánh khoé liên quan đến lĩnh vực kinh doanh đa cấp.
Trước khi gia nhập LKV, Thủy tham dự khóa học về đa cấp (do Bộ Công thương tổ chức) trong vòng một ngày nhằm lấy chứng chỉ.
Sau khi gia nhập vào LKV, Thủy đề nghị Giang phải cho mình đứng đầu một hệ thống. Đề nghị này ngay lập tức được Giang đồng ý.
             Vươn vòi tới 27 tỉnh thành
Thuỷ đứng đầu một nhóm gọi là “Quản lý phát triển kinh doanh của doanh nghiệp”. Nhóm của Thủy thực hiện tổ chức hệ thống kinh doanh, sự kiện, thu hút khách hàng; cố vấn chiến lược phát triển; quản lý kinh doanh… Đến tháng 6/2015, Thuỷ được Giang bổ nhiệm làm Phó TGĐ của LKV.
Trong khi đó, bị can Lê Xuân Giang (Chủ tịch Hội đồng quản trị LKV- 46 tuổi, quê Hưng Yên) vốn là quân nhân, nhập ngũ năm 1991 và xuất ngũ năm 2001 với quân hàm chuẩn uý.
Trước khi trở thành Chủ tịch HĐQT của LKV, Giang từng điều hành một số công ty như Tân Thành Phát, Đức Giang Vina nhưng không thành công. Năm 2005, Giang lập ra Công ty cổ phần Tập đoàn Thiết bị y tế BQP với mục đích mượn danh của Bộ Quốc phòng để làm ăn.
Tiếp đó, Giang tiếp tục thành lập Công ty Quốc tế Hưng Việt, kinh doanh các sản phẩm như bóng đèn, thiết bị điện. Dần dần, Giang chuyển sang sản xuất mặt hàng thực phẩm chức năng, máy khử độc ozone, vật lý trị liệu...
Đến năm 2014, Giang xin Bộ Công thương cấp phép kinh doanh lĩnh vực đa cấp đổi tên Công ty Quốc tế Hưng Việt thành Công ty cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam.
Hồ sơ tại cơ quan Điều tra cũng thể hiện: Chỉ trong vòng 1 năm, khoảng từ tháng 6/2014 - 7/2015, chiếc vòi bạch tuộc của LKV đã vươn tới 27 tỉnh thành trong cả nước; có ít nhất 60 ngàn người tham gia vào LKV, huy động hơn 1900 tỉ đồng vào tài khoản
Để đưa về khoản doanh thu khổng lồ 1.900 tỉ đồng, những kẻ cầm đầu công ty Liên kết Việt đã dùng nhiều thủ đoạn rất xảo quyệt. Giang và Thủy đã lôi kéo nhiều người là cán bộ quân đội đã nghỉ hưu đến tham dự các lớp tập huấn hoặc hội nghị khách hàng, để tạo thêm niềm tin cho người dân. Bản thân Lê Xuân Giang khi xuất hiện trước khách hàng, luôn mặc quân phục đeo quân hàm trung tá hoặc đại tá. Hàng loạt hội nghị khách hàng được tổ chức với những tên gọi rất kêu như: Đại thắng, Anh hùng…
 ----------
*** Trước đó Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố 7 bị can về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” .Các bị can bị khởi tố và bắt tạm giam gồm: Lê Xuân Giang (Lê Xuân Hà, chủ tịch HĐQT); Nguyễn Thị Thủy, Lê Văn Tú (Phó tổng giám đốc); Nguyễn Xuân Trường, Vũ Thị Hồng Dung, Lê Thanh Sơn (Nhóm quảng bá, tuyên truyền, phát triển hệ thống đa cấp ở các tỉnh); Trịnh Xuân Sáng (phụ trách công nghệ thông tin).
Hoàng Sang/VnN
 
-------------

14 nhận xét:

  1. Vụ này có sự tiếp tay hoặc "vô tình" tiếp tay của nhiều lãnh đạo đảng, nhà nước và quân đội vào việc lừa đảo để làm ăn của Lê Xuân Giang;
    http://danlambaovn.blogspot.com/2016/02/bo-mat-that-cua-che-o-qua-bo-mat-that.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái gì mà gọi là "vô tình", bây giờ con "tốt đen" Lê Xuân Giang cùng bộ sậu sẽ hiểu ra câu chuyện. Giang có thể cất giấu được chút ít tiền bạc, còn mấy chị chàng kia chỉ ba cọc ba đồng, lên truyền hình khóc lóc vì ngu dốt lại nghĩ mình tài. Bọn xếp sòng đứng sau "sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi", và bọn "tốt đen" nếu có bằng chứng cũng không có cách để trưng ra để đòi công lý.
      Bọn này về cả các tổ nhân dân cấu kết, tổ trưởng mời dân đi họp về mấy cái vớ vẩn này. Một lần đến nhà ông anh chơi, tôi thấy bà chị dâu cùng cả xóm đang nghe mấy chú "trẻ ranh vắt mũi chưa sạch" đang giảng dạy về các lợi ích. Tôi nói to với bà chị "cho cái gì thì lấy, còn không thì về", mấy chú trẻ cùng tổ trưởng dân phố quay ra nhìn, tôi nói luôn "nhìn gì". Còn tổ dân phố chỗ tôi ở cũng đưa giấy 2 lần mời họp, nhưng khi đưa, bác tổ trưởng có nói, đi hay không thì tùy, vì biết tôi là loại rắn mặt.
      Cũng như việc "cậu Thủy" và hài cốt liệt sỹ giả. Chính bà Nguyễn Thị Kim Ngân, khi đó là bộ trưởng, đã ký bằng khen cho "cậu Thủy", và còn nhiều cán bộ các cấp dính líu, cứ xem danh sách lãnh đạo của Ngân Hàng Chính Sách Xã Hội các cấp sẽ rõ. Cuối cùng có ai bị xử lý không, hay vẫn "lên vù vù".
      Chỉ việc xương liệt sỹ còn không phân biệt được, hay cố tình không phân biệt đúng sai. Thế mà lúc nào cũng tự khoe tài và tìm mọi cách đánh bóng tên tuổi.

      Xóa
  2. Không lẽ cái TCT " lừa đảo này " hoạt động công khai như vậy lại không có sự " bảo kê " của các quan chức nhà nước và không lẽ chỉ có 7 " cái thằng , cái con " trong nhóm lãnh đạo tổng công ty này bị tóm cổ ? . Năm 2013 " lũ quỷ hút máu người " này đã từng bị một tờ báo chính thống lên án " đó là một công ty lừa đảo , mượn danh BQP để hoạt động " vậy tại sao nó vẫn ngang nhiên hoạt động lừa đảo như vậy ? năm 2014 có biết bao các sự kiện " trọng đại " được TCT này đứng ra tổ chức , có rất nhiều quan chức quân đội , dân sự đến dự thậm chí " công ty lừa " này còn được CT nước , PCT nước tặng kỷ niệm chương về " thành tích kinh doanh " kia mà , không lẽ các vị vô can ??? hay các vị KHÔNG BIẾT _ KHÔNG NGHE - KHÔNG THẤY ??? Mấy hôm nay VTV liên tục đưa tin bài , hình ảnh khốn khổ khốn nạn của những người dân " nạn nhân " của cái TCT này , rồi chỉ trích rằng họ quá tham lam , quá cả tin , mù quáng .... nhưng xin hỏi lòng tin của họ bắt nguồn từ đâu , chính từ những bộ quân phục tướng tá , từ những bằng khen , kỷ niệm chương ... mà các vị quan chức nhà nước " PR " cho chúng nó đấy thưa các vị ! VTV nên xem lại các chương trình cũng như phát ngôn của mình trong vụ việc này , lãnh đạo VTV nên dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật và hãy nêu đích danh những kẻ " nối giáo cho giặc " , " hà hơi tiếp sức " cho lũ quỷ hút máu người : đó chính là các quan chức nhà nước ! Lê xuân Giang cùng đồng bọn không thể ngang nhiên , trắng trợn lừa đảo một số lượng người dân cũng như số tiền khủng như vậy nếu không có sự " chung tay góp sức " của quan chức bộ công thương , bộ quốc phòng cùng lãnh đạo nhà nước , chắc chắn là như vậy ! VTV đừng có đổ hết trách nhiệm lên đầu người dân , như thế là không công bằng , không tử tế chút nào , hãy đừng là CON VẸT !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ "Giang" là kẻ mạo danh, các bằng khen là giả, những lãnh đạo, cựu lãnh đạo tham gia hội họp để giúp "Giang" nổi đình đám cũng là bọn "mạo danh" là "hình nộm" mà thôi. Mà đúng như vậy thật toàn bọn "mạo danh" nom như "hình nộm" biết đi cả.
      Còn VTV là cái "mồm của gái đĩ", lẽ đương nhiên bây giờ phải "già" rồi, bao nhiêu tội lỗi đều là đổ cho dân đen cả.

      Xóa
  3. Riêng chuyện thằng lưu manh Lê Xuân Giang đóng giả đại tá đã đủ để toàn án quân sự đưa nó vào tù!

    Trả lờiXóa


  4. SỐ PHẬN 90,000,000 Dân Việt quyết định bởi 2 CÔ GÁI GIANG HỒ


    Nguyễn Thị Thuỷ VÀ Lê Thị Mai Hương, sinh năm 1969 (chỉ hơn cậu con trai đầu Nguyễn Sinh Nhật Tân vài tuổi) là Vợ hai của Nguyễn Sinh Hùng HÓI


    https://2.bp.blogspot.com/-Qbl5_d5T3e0/Vs-XxFOxMrI/AAAAAAAA1Bc/G35PZscfNEE/s1600/4a26.jpg

    Nguyễn Thị Thuỷ từ cô gái gội đầu trở thành Phó TGĐ LKV

    https://baovecovang2012.files.wordpress.com/2014/11/hunghoi-votamquat.jpg?w=640

    Chuyện ngoài lề của Hùng”hói” cũng có nhiều điều để nói. Việc đầu tiên đó là sau khi nhờ Hoàng Văn Chánh (Cựu giám độc Điện Lực Đống Đa – Hà Nội) phát hiện vợ cũ ngoại tình thì chính Chánh mai mối cho Hùng hói gặp được cô vợ hai gôc Nam Định vốn xuất thân từ một thợ “cắt tóc gội đầu thư giãn’ (Gái bán dâm trá hình ở Việt Nam). Vợ hai của Nguyễn Sinh Hùng là Lê Thị Mai Hương, sinh năm 1969 (chỉ hơn cậu con trai đầu Nguyễn Sinh Nhật Tân vài tuổi).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quên gởi nạn đọc đầy đủ về


      Đặng Chí Hùng

      Những sự thật cần phải biết (Phần 35): Tội đồ Hùng “hói”

      https://baovecovang2012.wordpress.com/2014/11/01/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-35-toi-do-hung-hoi-dang-chi-hung/


      Tội đồ Hùng “hói”


      Đặng Chí Hùng
      18/11/2013

      Đặng Chí Hùng sinh ra và lớn lên học tại Bách Khoa Hà Nội vượt vượt qua THÁI LAN định cư tại CANADA năm 2013


      Hai ông Trương Tấn Sang và Nguyễn Tấn Dũng chỉ thấy mấy lời phát biểu đại khái, chờ đến tháng 6 tới đây thì trả ghế, về vườn. Riêng ông Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng thì có vẻ ngày càng đưa ra những “phát ngôn ấn tượng” khiến dư luận ngạc nhiên không ít.
      Nguyễn Sinh Hùng ngày càng bạo miệng

      Hôm Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016, khi thảo luận về thủ tục hành chánh, vấn đề cấp giấy phép hành nghề vừa khó khăn vừa phức tạp, ông Nguyễn Sinh Hùng kêu rằng, “Thủ tục hành chính của mình cay độc lắm, quá nhiều thủ tục gây phiền hà cho người dân. Nhiều thủ tục để làm gì, để có tiền thì mới xong chứ sao nữa!”

      Xóa
    2. Đàn bà dễ có mấy tay?

      Xóa
  5. Ông Sinh Hùng ơi,cảm ơn ông đã nói giùm cho quần chúng nhân dân,nhưng hồi cách đây 4-5 năm mà ông nói thì hay biết dường nào !

    Trả lờiXóa
  6. Đại tá giả gì mà tổ chức hết sự kiện này đến sự kiện khác ở ngay Hà Nội, lại còn mời lãnh đạo chụp hình. Cú này quan trọng là hạ hết hình ảnh của các anh lãnh đạo . Thu hết tiền cử các anh về hưu. Các anh cựu chiến binh hết gào gáy.

    Trả lờiXóa
  7. Giờ nói "Bằng khen là giả" cho nó qua chuyện. Làm sao người dân biết bằng khen đó là thật hay giả? Theo logic, chẳng thằng nào khùng đến mức đem "bằng khen giả của TTg" ra giữa thanh thiên bạch nhật trình cho cả thế giới biết!
    Thế CT, Phó CT nước đó là giả chắc?
    Đừng chạy tội nữa! Người dân biết hết cả đấy!

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị cơ quan CSĐT Bộ Công an phải truy cứu trách nhiệm hình sự những quan chức chính phủ tiếp tay cho Tên Giang bao gồm những người ký giấy phép kinh doanh cho Tên Giang, những người, cho Giang thành lập Công ty lừa đảo.
    Những người này biết rõ việc Giang huy động vốn và bán hàng theo kiểu kinh doanh đa cấp là việc làm không tạo ra lợi nhuận (như kiểu chơi hụi) nhưng vẫn đồng ý cho chúng làm bậy là hành vi cố ý không thể cãi chối trách nhiệm trước nhân dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẽ "cân nhắc", "nhạy cảm", "tế nhị"... Tức là không làm gì - nói như Rồng thăng, làm như Đà điểu rúc cát.

      Xóa
  9. Nặc danh 21:43 nói đúng !

    Trả lờiXóa