Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Tư - 5-11-2014

1 - 
Sự thật sau những bức tượng Hồ Chí Minh ở nước ngoài (RFA) - Lò mò vác tượng Hồ Chí Minh đến tặng cho một cái quận nghèo đói, dốt nát nhất ở Chile, rồi sử dụng báo chí và truyền hình ở Việt Nam để rêu rao rằng “Chile tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh” và đó là “tình cảm thành kính của lãnh đạo và nhân dân Chile nói chung và của quận Cerro Navia nói riêng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân Việt Nam”, thì lại quá sức là giỏi!
Bộ Công an Việt Nam thêm nhiều tướng (BBC) - Bộ Công an vừa công bố và trao Quyết định của Chủ tịch Trương Tấn Sang về việc thăng cấp bậc hàm cấp Tướng cho một loạt sỹ quan cao cấp.
Sự thật về giải quyết nợ xấu ở VN (BBC) - Ý kiến chuyên gia nói số liệu mà Ngân hàng Nhà nước đưa ra để nói nợ xấu đã giảm là "không đáng tin cậy".
VN chi 20 triệu đô để tuyên truyền ra hải ngoại (BBC) - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phê duyệt dự án trị giá trên 411 tỷ đồng nhằm "cung cấp 24 kênh truyền hình, phát thanh phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài" trước 2020.
Đòi hỏi cải cách cấp thiết ở Việt Nam (BBC) - Ý kiến nói quan hệ kinh tế và an ninh Mỹ-Việt phụ thuộc vào quyết định cải cách chính trị của đảng cầm quyền tại Việt Nam.
Môi trường kinh doanh tại VN vẫn chưa được cải thiện (RFA) - Môi trường kinh doanh tại Việt Nam vẫn chưa được cải thiện, doanh nghiệp trở ngại trong kinh doanh, khó tiếp cận vốn vay cũng như vẫn phải chi các khoản phí phi chính thức.
Việt Nam gấp rút tái cơ cấu nợ công (RFA) - Chính phủ Việt Nam gấp rút tái cơ cấu nợ công hiện đang ở mức 85 tỷ USD và mỗi người dân phải gánh số nợ 937 USD, theo số liệu cập nhật từ đồng hồ nợ công toàn cầu.
Dự án Long Thành bị hỏi nhiều trong QH (BBC) - Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Quang Nghị và một loạt quan chức cao cấp Việt Nam bình luận về dự án sân bay Long Thành.
Hé lộ vụ trả hoa hồng ngành y tế VN (BBC) - Một công ty y khoa Mỹ đồng ý nộp phạt 55 triệu đôla Mỹ để giải quyết cáo buộc hối lộ quan chức tại ba nước, trong đó có Việt Nam.
Đại biểu Quốc hội VN lời qua tiếng lại (BBC) - Ông Hoàng Hữu Phước, người từng chỉ trích ông Dương Trung Quốc, vừa công kích một đại biểu quốc hội khác là ‘ngu muội’.
Tính toán như thầy bói (BaoMoi) - - Năm nay, không thấy ngành du lịch khoe nhiều du khách quốc tế như mọi năm, chỉ công bố khách du lịch đường biển giảm đến 90%. - Trung Quốc đang bành trướng Biển Đông như thế, còn khách tây nào ham đi tàu thủy. Vả lại, con số 10 triệu du khách ngoại công bố năm 2010 đã bị “bóc mẽ” rồi.
Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa (BaoMoi) - VOV.VN -Triển lãm nhằm chứng minh chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên biển đông.
Bí mật đường hầm giúp tàu ngầm Trung Quốc "náu mình" ở Biển Đông (BaoMoi)- Một đường hầm bí mật ngoài khơi đảo Hải Nam có thể cho phép các tàu ngầm Trung Quốc "ẩn mình" trước máy bay trinh sát Mỹ và hoạt động bí mật tại Biển Đông. Những cảnh tượng làm gợi nhớ tới bộ phim gián điệp James Bond theo Bloomberg.
Trường Sa: Hà Nội phản đối Đài Bắc tập trận bắn đạn thật (RFI) - Theo hãng tin Bloomberg, hôm qua, 03/11/2014, lực lượng tuần duyên Đài Loan đã tiến hành tập bắn đạn thật trên đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa. Ngay lập tức Hà nội tuyên bố hành động trên là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.
Đài Loan tiếp tục bắn đạn thật ở Trường Sa dù Việt Nam phản đối (VOA) - Lực lượng tuần duyên của Đài Loan hôm nay tiến hành đợt diễn tập bắn đạn thật tại một hòn đảo tranh chấp thuộc Trường Sa, bất chấp phản đối của Hà Nội
Khám phá tòa thành trấn giữ Biển Đông của vua Gia Long (BaoMoi) - (Kiến Thức) - Trấn Hải thành là công trình đã chứng kiến trang sử bi thương của Huế trong công cuộc chống giặc ngoại xâm cuối thế kỷ 19.
Ngô Sỹ Tồn: Cứ nhắc đến Biển Đông là người ta nói "Trung Quốc uy hiếp"(BaoMoi) - (GDVN) - Với tư cách Viện trưởng Viện Nghiên cứu Biển Đông, ông Tồn hẳn có trong tay không ít tài liệu (ngụy tạo) và công cụ, nhưng ông cũng chỉ biết ngồi đó và than...
TS Trần Công Trục: Cảnh giác với trò "giả thân thiện" của Trung Quốc (BaoMoi)- Ở thực địa thì họ như vậy, nhưng trên mặt trận ngoại giao họ vẫn tỏ ra “mềm mỏng”, “thiện chí”. Việc làm này thực chất chỉ là tấm bình phong làm cho dư luận không chú ý đến hoạt động phi pháp của họ.
Dự án cáp treo Sơn Đoòng, nên hay không nên ? (RFA) - Dư luận tại Việt Nam đang có những ý kiến khác nhau sau khi có thông tin cho biết ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình bật đèn xanh để một tập đoàn tư nhân triển khai hoạt động khảo sát tiến đến xây dựng tuyến cáp treo từ động Tiên Sơn vào hang Sơn Đòong thuộc quần thể di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha- Kẻ Bàng.
Việt Nam xử phạt hàng trăm công nhân Trung Quốc lao động trái phép (VOA) - Chính quyền Hà Tĩnh mới cho biết đã xử phạt nhiều tỷ đồng đối với hơn 300 trăm công nhân Trung Quốc lao động trái phép trên địa bàn tỉnh
Lao động TQ không phép ở Vũng Áng nộp phạt 4,5 tỷ đồng (RFA) - 303 lao động Trung Quốc nhập cảnh bất hợp pháp và làm việc ở Khu Kinh tế Vũng Áng Hà Tĩnh đã nộp phạt 4,5 tỷ đồng và được phép ở lại làm việc.
Châu Á : Thành công đối ngoại hiếm hoi của Barack Obama (RFI) - Nước Mỹ hôm nay 04/11/2014 đi bầu. Họ không bầu lại tổng thống, thế nhưng tên tuổi Tổng thống Mỹ đương nhiệm lại nổi bật trên toàn bộ báo Pháp. Các báo chủ yếu phân tích về nguy cơ đảng Dân chủ của ông Obama sẽ mất nốt Thượng viện vào tay đảng Cộng hòa, đẩy ông vào tình trạng quyền lực bị đối lập giới hạn.
Riêng Le Figaro đã đăng một nhận định có phần tích cực về Tổng thống Mỹ trong bài « Obama : Thành công tại Châu Á, thất bại ở nơi khác ».
Bầu cử giữa kỳ Mỹ: Tranh giành Thượng viện (BBC) - Cử tri Mỹ bắt đầu bỏ phiếu cho cuộc bầu cử Thượng viện để dọn đường cho bầu cử Tổng thống năm 2016.
Bầu cử Nghị viện giữa kỳ : Cử tri Mỹ thất vọng về ông Obama (RFI) - Hôm nay, 04/11/2014, Hoa Kỳ tổ chức bầu cử nghị viện giữa nhiệm kỳ. Theo nhiều cuộc thăm dò dư luận, đảng Cộng Hòa có thể thắng lớn, củng cố đa số tại Hạ Viện, trong khi đó, đảng Dân Chủ lo ngại bị mất đa số ở Thượng Viện.
Cử tri bang Texas nản lòng vì luật lệ về căn cước (VOA) - Tối cao Pháp viện Mỹ ủng hộ luật về việc bang Texas đòi hỏi cử tri phải xuất trình giấy chứng minh hợp lệ có ảnh để được bỏ phiếu
HK và Hoa lục ‘không thể hòa hợp’ (BBC) - Vì sao người dân đại lục và Hong Kong ngày càng không ưa nhau và có ý kiến khác biệt về biểu tình đòi dân chủ?
Chống quân nổi dậy: Thái Lan giao vũ khí cho dân làng (RFI) - Theo AFP hôm nay 4/11/2014, trước việc bạo lực ngày càng gia tăng trong vùng cực nam đất nước, chính quyền quân sự Thái Lan quyết định trang bị vũ khí cho dân làng để chống lại quân nổi dậy Hồi giáo.
Thái Lan phân phát súng để 'tự vệ' ở miền nam (BBC) - Quân đội Thái Lan đã phân phát 2.700 khẩu súng cho người tình nguyện trong hai tháng qua để chống quân nổi dậy ở miền nam.
Thái Lan võ trang cho dân để chống Hồi giáo cực đoan (RFA) - Một ngày sau khi cam kết trong vòng 12 tháng tới sẽ tạo dựng hòa bình, ổn định cho cư dân các tình miền Nam, quân đội Thái Lan đã phát động chiến dịch cung cấp võ khí cho dân chúng, ...
Úc chuẩn bị chiến dịch truy bắt khủng bố Hồi giáo (RFI) - Hơn 70 công dân Úc bị nghi ngờ muốn sang Syria và Irak tham gia hàng ngũ thánh chiến Hồi giáo đã bị tịch thu hộ chiếu. Trong bối cảnh an ninh bị đe dọa, cảnh sát liên bang Úc chuẩn bị một chiến dịch truy lùng ngăn chận trước các âm mưu khủng bố và thông báo việc này với cộng đồng Hồi giáo tại Úc.
Đảng Cộng hòa và Dân chủ ra sức lấy lòng nữ cử tri (VOA) - Các cuộc thăm dò công luận cho thấy các cử tri Mỹ hết sức bất mãn về chính phủ của mình và lo lắng về những mối đe dọa từ nước ngoài
Cử tri Mỹ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử giữa kỳ (VOA) - Cử tri khắp nước Mỹ bắt đầu đi bỏ phiếu trong một cuộc bầu cử quan trọng, có thể quyết định liệu Đảng Dân Chủ hay Đảng Cộng Hòa sẽ nắm quyền kiểm soát Quốc hội
Người Mỹ nghĩ gì về tổng thống nhân cuộc bầu cử giữa kỳ? (VOA) - Người dân Mỹ đi bỏ phiếu hôm nay để bầu ra một quốc hội mới trong các cuộc bầu cử được gọi là 'cuộc bầu cử giữa kỳ'
Giấc mơ trong bóng tối và biên giới của ánh sáng (RFA) - Thấm thoắt thế mà đã 5 năm trôi qua. Vào đầu tháng 11 năm 2009, tôi hẹn với những người bạn tại Berlin để tham dự 20 năm ngày lể tưởng niệm Bức tường Berlin sụp đổ.
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tra tấn dã man trẻ em Kurdistan (RFI) - Hôm nay, 04/11/2014, tổ chức Quan sát Nhân quyền Human Right Watch tố cáo những phần tử thánh chiến của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tra tấn và sát hại hàng chục trẻ em ở Kobané bị họ bắt đi khi tấn công vào thành phố này.
BTT không đối thoại nhân quyền và hạt nhân với Mỹ (RFI) - Bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên hôm nay 04/11/2014 tuyên bố loại trừ hồ sơ hạt nhân và nhân quyền trong các cuộc thảo luận với Hoa Kỳ. Bình Nhưỡng cho rằng đây là thủ đoạn của Washington nhằm làm sụp đổ chế độ.
25 năm ngày Bức tường Berlin sụp đổ: khuôn mẫu cho Triều Tiên? (VOA) - Ngày 9 tháng 11 đánh dấu 25 năm ngày bức tường Berlin, biểu tượng của Chiến tranh Lạnh chia đôi Đông và Tây sụp đổ, mở đường cho một nước Đức thống nhất
Bắc Hàn bác bỏ đối thoại với Mỹ (RFA) - Bắc Hàn lên tiếng nói rằng sẽ không bao giờ thảo luận với Hoa Kỳ về nhân quyền hay chương trình hạt nhân.
Triển lãm hiếm có ở Sứ quán Bắc Hàn (BBC) - Lần đầu tiên sứ quán Bắc Hàn mở cửa cho công chúng tại London.
Hai miền Triều Tiên tìm một ngôn ngữ chung (RFI) - Các học giả Nam Bắc Triều Tiên đang cố tìm một ngôn ngữ chung cho người dân hai miền, hiểu theo đúng nghĩa đen của từ này. Cho tới nay, hàng rào ngôn ngữ vẫn là một trong những trở ngại chính cho đối thoại liên Triều. Trở ngại này cũng quan trọng không thua gì bức màn sắt về ý thức hệ và quân sự chia cắt bán đảo này.
Kiev họp khẩn về bầu cử ở Đông Ukraine (BBC) - Tổng thống Ukraine sắp chủ trì một cuộc họp khẩn với giới chức an ninh sau cuộc bầu cử của phe ly khai ở miền Đông.
Kiev sẽ rút « quy chế đặc biệt » với vùng miền đông (RFI) - Vừa đắc cử trong cuộc bầu cử hôm Chủ nhật 02/11/2014, tổng thống của các « nước Cộng hòa tự tuyên bố » Donetsk và Lougansk hôm nay 4/11/2014 làm lễ nhậm chức ngay. Cuộc bầu cử của phe ly khai được Matxcơva tán thưởng nhưng các nước phương Tây cũng như Kiev đều không công nhận và lên án.
Nga: Phe dân tộc chủ nghĩa cực đoan chia rẽ vì "Ukraina" (RFI) - Ngày 04/11 là ngày quốc khánh và đoàn kết dân tộc tại Nga, cơ hội để phe dân tộc cực đoan xuống đường phô trương thanh thế. Tuy nhiên, chính sách của Matxcơva tại nước láng giềng Ukraina đã gây chia rẽ hàng ngũ phong trào ủng hộ Putin.
Indonesia tham gia ngân hàng châu Á do Trung Quốc thành lập (RFA) - Indonesia có thể sẽ thông báo quyết định tham gia Ngân Hàng Phát Triển Hạ Tầng Châu Á vào tuần tới.
« Vu khống » Tổng thống : Một nhật báo Miến Điện bị truy tố (RFI) - Chính quyền Miến Điện dọa truy tố một nhật báo đã đăng một bài phỏng vấn mô tả Tổng thống Thein Sein là một kẻ « điên khùng và phi lý », vào lúc mà tình hình tự do báo chí tại nước này lại gây lo ngại cho các tổ chức nhân quyền.
Bà Aung San Suu Kyi sẽ đi thăm Trung Quốc (RFI) - AFP dẫn nguồn tin từ đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ ( LND) hôm nay 4/11/2014 cho hay, bà Aung San Suu Kyi, người đang có tham vọng trở thành tổng thống Miến Điện, chuẩn bị đi thăm Trung Quốc trên cương vị là lãnh đạo đảng đối lập.
Hồng Kông : Thân phụ cô gái Indonesia bị hại đòi tử hình thủ phạm (RFI) - Theo AFP hôm nay 04/11/2014, từ một làng quê ở Indonesia, người cha của một trong hai cô gái bị sát hại tại Hồng Kông đòi phải xử tử Rurik Jutting. Thủ phạm là công dân Anh đã bị tư pháp Hồng Kông truy tố tội giết người. Án mạng đôi ghê rợn này gây chấn động công luận địa phương.
Chống ô nhiễm: Bắc Kinh cấm hỏa thiêu y phục người chết (RFI) - Thượng đỉnh Diễn đàn kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 11 (từ ngày 10 đến 13/11/2014). Để giữ lời cam kết với lãnh đạo quốc tế bảo đảm bầu trời trong sạch, chính quyền Trung Quốc sử dụng cả biện pháp cấm hỏa thiêu y phục những người chết trong tháng này.
Kinh tế Châu Âu vẫn trì trệ (RFI) - Châu Âu, đặc biệt là khu vực đồng euro, sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến để ra khỏi tình trạng trì trệ kinh tế. Đó là dự báo mới nhất do Ủy ban Châu Âu công bố hôm nay, 04/11/2014.
Hàng trăm ngàn người Shia hành hương đổ về Karbala (VOA) - Hàng trăm ngàn người hành hương Shia tập trung tại thành phố linh thiêng KarbalaIraq để dự lễ Ashura hàng năm, bất chấp đe dọa về các vụ tấn công
Công tố viên Nam Phi chuẩn bị thủ tục kháng cáo đối với Pistorius (VOA) - Các công tố viên nhà nước Nam Phi tiến hành thủ tục kháng án phán quyết kết tội và bản án đã tuyên đối với ngôi sao điền kinh Oscar Pistorius
Thị trường chứng khoán Nhật Bản tiếp tục tăng mạnh (VOA) - Giá cổ phần trên thị trường chứng khoán Nhật Bản tăng lên tới mức cao nhất trong vòng 7 năm sau khi Tokyo mở rộng các biện pháp kích thích tăng trưởng kinh tế
Đối lập Burkina Faso ngưng biểu tình để đàm phán với chính phủ (VOA) - Các lãnh tụ đối lập tại Burkina Faso hủy bỏ kế hoạch tổ chức biểu tình để tiếp tục đàm phán cho việc thành lập một chính phủ quốc gia dựa trên sự đồng thuận
Israel mở lại hai cửa khẩu sang dải Gaza (VOA) - Israel theo dự kiến sẽ mở lại hai cửa khẩu Kerem Shalom và Erez ở biên giới với dải Gaza trong ngày hôm nay.
Cao ủy Tị nạn mở chiến dịch chấm dứt tình trạng vô quốc tịch (VOA) - Cao ủy Tị nạn Liên hiệp quốc đang phát động một chiến dịch toàn cầu để chấm dứt tình trạng vô quốc tịch trong vòng 10 năm
Ngoại trưởng Mỹ họp với các đại sứ của Liên minh chống IS (VOA) - Ông Kerry đã họp với đại sứ của các nước ủng hộ liên minh quốc tế chống các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria.
Ngoại trưởng Mỹ công du Châu Âu, Trung Đông và Châu Á (VOA) - Ngoại trưởng Kerry đang thực hiện chuyến du hành sang Châu Âu, Trung Đông và Châu Á để thảo luận về những vấn đề hợp tác kinh tế, an ninh và y tế toàn cầu
Philippines kêu gọi cộng đồng quốc tế lên tiếng về tranh chấp Biển Đông(BaoMoi) - Ngày 4-11, Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã kêu gọi cộng đồng quốc tế đưa ra quan điểm về các tranh chấp lãnh thổ ở Biển Hoa Nam (Biển Đông), nơi Trung Quốc đưa ra tuyên bố chủ quyền đối với phần lớn khu vực này.
Tàu Trung Quốc đi vào vùng tranh chấp với Nhật Bản (BaoMoi) - Nhật Bản cho biết hai tàu hải cảnh Trung Quốc hôm qua lại đi vào vùng biển ngoài khơi quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, khu vực hai nước đang có tranh chấp chủ quyền.
Báo Trung Quốc: Việt-Ấn hình thành "liên minh khu vực" (BaoMoi) - (GDVN) - Bài viết làm rõ quá trình Ấn Độ hợp tác dầu khí với Việt Nam ở Biển Đông, cho biết hai bên đều có nhu cầu với nhau về kinh tế và an ninh, quân sự.
Xuyên lòng Đèo Cả (BaoMoi) - Trên QL1, Đèo Cả nằm ở vị trí yết hầu, hướng ra biển Đông và là con đường hiểm trở bậc nhất. Đứng trên đèo có thể nhìn ra mũi Đại Lãnh là cực Đông Tổ quốc. Vì thế, hầm đường bộ Đèo Cả không chỉ mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng về giao thông mà còn hứa hẹn sẽ là một danh thắng trên con đường huyết mạch quốc gia.
Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan đến Trường Sa đẩy mạnh hoạt động quân sự phi pháp (BaoMoi) - Trang Đài Bắc Thời báo cho biết Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đài Loan, Nghiêm Minh đã lên kế hoạch đến đảo Ba Bình thuộc chủ quyền Việt Nam bị Đài Loan chiếm đóng trái phép vào ngày mai (5.11).
Hầm chứa tàu ngầm - "Đòn hiểm" của Trung Quốc (BaoMoi) - Ở ngoài khơi đảo Hải Nam của Trung Quốc trên Biển Đông, một đường hầm dưới nước đưa tàu ngầm vào một hầm chứa khiến người ta liên tưởng đến một cảnh trong loạt phim James Bond 007 nổi tiếng.
Hòa giải vì một nghị quyết biển Đông (BaoMoi) - (PL)- Indonesia sẽ đẩy mạnh hợp tác hàng hải đa phương và không ngần ngại chống lại bất kỳ đe dọa nào liên quan đến lợi ích quốc gia.
Biển Đông: Cần thế 'chân vạc' Mỹ-Ấn-Nhật? (BaoMoi) - Trên thực tế, việc hồi sinh quan hệ Mỹ - Ấn Độ - Nhật Bản có trước khi cựu Tổng thống G.Bush nhậm chức.
---------------
2 - Viet-Studies
Sự thật về lòng “trung thành” của nhóm thư ngỏ 61 (SGGP 4-11-14) -- Báo SGGP "nhập cuộc" chống "thế lực thù địch", "diễn biến hòa bình"?
Đại biểu Quốc hội VN lời qua tiếng lại (BBC 4-11-14) -- Huy Đức: "Tôi phản đối các loại kỷ luật đối với Hoàng Hữu Phước. Quốc hội chỉ nên đưa ông đi giám định sức khỏe, nếu thấy cần thiết thì đưa ông vào diện bắt buộc chữa bệnh" -- Đại biểu Trương Trọng Nghĩa: “Việc làm của ông Phước là sự xúc phạm rất lớn!” (DT 4-11-14) ĐB Trương Trọng Nghĩa: ĐB Phước từng gọi tôi là thầy (VNN 4-11-14)
Du khách Việt quỳ gối, khóc xin hoàn tiền iPhone 6 tại Singapore: Du khách Việt quỳ gối khóc lóc xin trả Iphone 6 (VNN 4-11-14) --Vietnamese tourist kneels and begs for refund of iPhone 6 at Sim Lim Square (Straits Times 4-11-14)
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hoãn chuyền đi Việt Nam và Myanmar: Hagel Puts Off High-Profile Trip to Vietnam and Myanmar (Foreign Policy 3-11-14) -"potentially fueling regional fears that Washington is turning its back on Asia to focus more on Europe and the Middle East"
Ảnh hưởng cuộc bầu cử giữa kỳ đến chính sách thương mại của Mỹ: Will the Midterms Thaw America's Frozen Trade Deals?(Foreign Policy 4-11-14)
Chiến lược của Đảng Cộng Hòa (Mỹ) cũng giống như chiến lược của... Bắc Việt: How to Understand Republican Strategy: Look to the Vietnam War (Time Magazine 3-11-14)
Ngữ vựng của Wall Street: What’s That? A Guide to Wall Street’s Jargon {WSj 3-11-14)


Tại sao dân phải đóng thuế để xây các công trình bỏ hoang? (LĐ 3-11-14) -- Vì đó là "chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước"?
'Bộ trưởng từ chức không dễ xin việc' (VNN 3-11-14) -- Trừ nghề làm thợ may, vì rất thông thạo việc cắt băng (khánh thành)
Hotgirl bán dâm: Chỉ chọn người thành đạt, đến thẳng khách sạn (ĐV 3-11-14) -- Đây là một lý do nhiều ông mua bằng dỏm.
Mỹ ngăn chặn hiệp định kinh tế châu Á của Trung Quốc: U.S. Blocks China Efforts to Promote Asia Trade Pact (WSJ 2-11-14)
Năm quân đội dữ dằn nhất châu Á: The Five Most Deadly Armies of Asia (National Interest 3-11-14) -- Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Đại Hàn, Triều Tiên
 
----------------
3 - nguoilotgach - NLG


----------------/
2014-11-04 3:27 GMT+07:00 Hong Le Tho <hongletho@gmail.com>:

 
-----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét