Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

“Cách hành xử của ông Phước không thể chấp nhận được”

* PHONG NGUYÊN
Đó là nhận định của TS. Đinh Xuân Thảo – Viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp của Quốc hội về bài viết trên blog cá nhân bêu xấu Đại biểu quốc hội.
Suốt mấy ngày qua, dư luận đang sôi lên vì vụ việc ông Hoàng Hữu Phước - Đại biểu Quốc hội viết bài trên blog cá nhân bêu xấu Đại biểu Quốc hội cùng đoàn TP. HCM – ông Trương Trọng Nghĩa (đồng thời là một luật sư có uy tín lớn được nhiều cử tri quý trọng).

Cụ thể, trong bài viết của mình, ông Phước đã dùng những từ: mông muội, ngu muội, mê muội… để nói về ông Nghĩa – người trước đây từng dạy lớp thạc sĩ quản trị kinh doanh mà ông Phước học.
Chia sẻ với báo chí về việc này, ông Nghĩa cho rằng, những gì ông Phước đã làm vi phạm pháp luật và vi phạm tư cách đại biểu Quốc hội. Tuy vậy, ông Nghĩa khẳng định sẽ không sử dụng biện pháp yêu cầu tòa án giải quyết vụ việc này bởi ông muốn giải quyết nhanh để Quốc hội tập trung giải quyết nhiều việc khác.
Không thể chấp nhận được!
Trao đổi với phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam về vụ việc này, TS Đinh Xuân Thảo – Viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp của Quốc hội cho hay: “Tôi đã từng tìm hiểu sự việc này thông qua đoàn đại biểu TP. HCM để xem thực hư chuyện thế nào, nhưng các vị đó chỉ có cười trừ chứ không trả lời cụ thể”.
Ông Thảo nói thêm, mọi đại biểu quốc hội đều có trách nhiệm của người ta trong việc phát ngôn. Trong trường hợp người ta phát biểu không đúng hoặc sai trái, tự người ta sẽ xem xét và rút kinh nghiệm. Nếu họ phát biểu chính thức tại nghị trường theo phản ánh của cử tri hay theo nhận thức chung mà phát biểu của họ gây thiệt hại cho tổ chức, cá nhân ai đó hoặc mang tính vụ lợi cho chính bản thân họ thì họ sẽ phải chịu trách nhiệm.
“Dù là đại biểu đó có phát biểu sai đi chăng nữa thì phương pháp, cách góp ý cũng phải chân thành, đúng mực chứ dùng ngôn từ thóa mạ rồi phát tán linh tinh là điều sai trái. Một người dân bình thường hành xử như thế đã là không chấp nhận được rồi huống chi ông Phước lại là đại biểu quốc hội.
Nên nhớ tự do ngôn luận phải đúng pháp luật và đúng với đạo đức chứ không phải muốn nói thế nào cũng được. Nếu thế đó không còn là tự do ngôn luận. Tự do ngôn luận cũng phải có quy tắc, quy chuẩn của nó và còn phải có đạo đức xã hội, quan hệ cộng đồng chứ không thể tùy tiện”, Viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp của Quốc hội nhấn mạnh.
Nói về việc có nên xem xét lại tư cách đại biểu quốc hội của ông Phước sau vụ việc này hay không, ông Thảo khẳng định: “Về mặt tổ chức tôi thấy cũng cần phải có trách nhiệm và các cử tri – những người đã bỏ lá phiếu cho ông Hoàng Hữu Phước cũng có quyền thể hiện ý kiến của mình trong vụ việc này”.
Nên để họ tự xử?
Trong khi đó, ông Trần Du Lịch, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM lại cho rằng, đó là chuyện của hai người, không có gì đáng bàn luận.
“Tôi không có bình luận gì bởi mọi sự thêm bớt giờ chỉ làm to chuyện. Nên để họ tự giải quyết với nhau. Đoàn Đại biểu TP.HCM đã trao đổi với hai người trên và để họ tự xử lý với nhau chứ chúng tôi không có ý kiến gì thêm”, ông Trần Du Lịch cho biết.
Đây không phải lần đầu ông Hoàng Hữu Phước có bài viết xúc phạm đại biểu khác trên blog cá nhân của mình. Trước đó, vào năm ngoái, ông Phước đã phải gỡ bỏ bài viết xúc phạm đến Đại biểu Dương Trung Quốc.
Với vụ việc lần này, ông Phước một mực khẳng định: “Đó là tranh luận của tôi, còn đối với người đọc báo, cử tri không quen nghe những lời tranh luận kiểu đó của tôi thì tôi sẽ bỏ, không sử dụng từ đó nữa. Chứ không phải tôi nhận là tôi sai!".
Thay lời kết, xin nhắc lại lời bình của ông Lê Như Tiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội về bài viết xúc phạm đại biểu Dương Trung Quốc của ông Hoàng Hữu Phước trên báo Tuổi trẻ:
“Tôi cho rằng việc các đại biểu Quốc hội tranh luận, trao đổi với nhau là chuyện bình thường, sẽ làm tăng sức hấp dẫn và tính dân chủ trong sinh hoạt nghị trường. Tuy nhiên, việc dùng blog cá nhân để đánh giá, nhận xét đại biểu khác bằng những lời lẽ thóa mạ, thiếu tôn trọng như dùng từ “ngu”, “ngậm miệng lại”... thì không thể chấp nhận được!
Đây là việc chưa có tiền lệ trong sinh hoạt nghị trường ở Việt Nam. Là người theo dõi lĩnh vực văn hóa, tôi cho rằng sẽ có nhiều người không đồng tình với cách làm của đại biểu Hoàng Hữu Phước. Cách làm này không thể chấp nhận đối với một người bình thường chứ chưa nói anh Phước là một đại biểu Quốc hội.
Tôi có đọc trên các diễn đàn mạng thì có những ý kiến đề nghị bãi nhiệm đại biểu Hoàng Hữu Phước. Tôi nghĩ các cơ quan có trách nhiệm của Quốc hội nên có ý kiến về vấn đề này”. 
---------------

17 nhận xét:

  1. Có người cho rằng Phước khùng không xứng đáng là ĐBQHVN. Tôi lại cho rằng đó là nơi thích hợp cho những kẻ như Phước. Gắn bó hữu cơ với nhau - QHCSVN và những kẻ "không giống người"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho cả thằng điên Phước vào quốc hội dân chết là phẩm rồi

      Xóa
  2. Năc danh 07:00 nói chính xác !

    Trả lờiXóa
  3. Hữu Phước tên thiên về lẽ phải
    Lại làm điều ngan trái điêu ngoa
    Như Tân Vinh đỗi mới thêm giàu
    Lại cố hữu thốt lời nệnh bợ
    Tiếng Dân đen một lời nhắc nhỡ
    Ngồi ghế cao chớ nói tào lao
    Dân có mắt không mù đâu nhé
    Cũng biết phân nghị gật bút bồi

    ĐVK

    Trả lờiXóa
  4. Tôi là một cử tri bình thường như mọi cử tri trên cái đất nước này , nhưng tôi thấy thật đau lòng khi thấy những kẻ như Hoàng hữu Phước mà lại đứng trong " hàng ngũ " những con người được mang danh ĐBQH , đại diện cho tiếng nói của nhân dân ! Tôi đã gửi khá nhiều ý kiến trên các trang mạng xã hội về " cái con " HHP này khi y rống lên đả kích đại biểu Dương trung Quốc khi ông Quốc phát biểu trước QH về nên có luật biểu tình . Khi đó " cái con " HHP đã viết trên blog của y hết sức hỗn láo và thậm chí là phản động ( không chỉ riêng đối với ông D.t.Quốc mà với cả người dân Việt nam " đại ý : người dân Việt nam dân trí còn thấp nên chưa thể ban hành luật biểu tình ! Còn riêng đối ông Quốc thì hắn đùng những từ ngữ chỉ có thể có ở miệng cái lũ " đầu đường xó chợ " mà thôi ! Hắn đã phải cúi đầu xin lỗi ông Quốc cũng như cử tri cả nước . Ấy thế mà chứng nào tật ấy , vừa qua hắn lại " rống " lên đả kích đại biểu Trương trọng Nghĩa ( lý do thì như chúng ta đã biết ) ! Qua sự việc này cho chúng ta thấy " cái con " Hoàng hữu Phước không thể đủ tư cách là một ĐBQH , nếu qua lần này UBTV Quốc hội không có biện pháp cứng rắn với Phước thì chúng tôi cho rằng QH đã vô tình " đồng lõa " với những hành động , việc làm vi phạm pháp luật của HHP ! Tôi là một thày thuốc , vì thế tôi có thể chẩn đoán chắc chắn rằng Hoàng hữu Phước là con bệnh tâm thần với thể " rối loạn nhân cách " , và như vậy thì rất nguy hiểm đối với cộng đồng , cần phải có biện pháp ngăn chặn kịp thời ! Không thể để kẻ mắc bệnh tâm thần lại " khoác áo " ĐBQH ! Thật đau lòng cho những cử tri nào đã bỏ phiếu cho HHP !!!
    ( xin cảm ơn Đ.tá Bùi văn Bồng đã cho đăng comments của tôi )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ho deu do dang cu dan bau ca ma

      Xóa
    2. Đại biểu quốc hội với nhau ,đa số là đảng viên
      Mà nhiếc nhau đồ ngu câm miệng lại
      Thì ra quốc hội toàn thằng ngu lên dân khổ không oan

      Xóa
  5. Tôi là một cử tri bình thường như mọi cử tri trên cái đất nước này , nhưng tôi thấy thật đau lòng khi thấy những kẻ như Hoàng hữu Phước mà lại đứng trong " hàng ngũ " những con người được mang danh ĐBQH , đại diện cho tiếng nói của nhân dân ! Tôi đã gửi khá nhiều ý kiến trên các trang mạng xã hội về " cái con " HHP này khi y rống lên đả kích đại biểu Dương trung Quốc khi ông Quốc phát biểu trước QH về nên có luật biểu tình . Khi đó " cái con " HHP đã viết trên blog của y hết sức hỗn láo và thậm chí là phản động ( không chỉ riêng đối với ông D.t.Quốc mà với cả người dân Việt nam " đại ý : người dân Việt nam dân trí còn thấp nên chưa thể ban hành luật biểu tình ! Còn riêng đối ông Quốc thì hắn đùng những từ ngữ chỉ có thể có ở miệng cái lũ " đầu đường xó chợ " mà thôi ! Hắn đã phải cúi đầu xin lỗi ông Quốc cũng như cử tri cả nước . Ấy thế mà chứng nào tật ấy , vừa qua hắn lại " rống " lên đả kích đại biểu Trương trọng Nghĩa ( lý do thì như chúng ta đã biết ) ! Qua sự việc này cho chúng ta thấy " cái con " Hoàng hữu Phước không thể đủ tư cách là một ĐBQH , nếu qua lần này UBTV Quốc hội không có biện pháp cứng rắn với Phước thì chúng tôi cho rằng QH đã vô tình " đồng lõa " với những hành động , việc làm vi phạm pháp luật của HHP ! Tôi là một thày thuốc , vì thế tôi có thể chẩn đoán chắc chắn rằng Hoàng hữu Phước là con bệnh tâm thần với thể " rối loạn nhân cách " , và như vậy thì rất nguy hiểm đối với cộng đồng , cần phải có biện pháp ngăn chặn kịp thời ! Không thể để kẻ mắc bệnh tâm thần lại " khoác áo " ĐBQH ! Thật đau lòng cho những cử tri nào đã bỏ phiếu cho HHP !!!
    ( xin cảm ơn Đ.tá Bùi văn Bồng đã cho đăng comments của tôi )

    Trả lờiXóa
  6. Chắc chắn ô Phước cũng "không chấp nhận được" nếu có ai đó đối xử với mình như thế!.

    Trả lờiXóa
  7. Cầu thủ người Uruguay- Luis Suarez có thói quen hay cắn người trong khi đá bóng, nên người ta gọi anh chàng này có môn võ " CẨU XƯỢC". Cũng vì thành tích "cẩu xược" ấy nên anh ta đã mấy lần bị thẻ đỏ, bị đuổi ra khỏi sân, và phải treo giò một thời gian dài không được chơi bóng. Khi được hỏi vì sao hay cắn người như vậy, anh ta giải thích là vì anh ta có hàm răng vẩu như răng chuột,nó thường xuyên cứ phát triển dài ra, nên phải thường xuyên "mài mòn" bằng cách cắn vào người khác hoặc cắn vào đồ vật để mòn răng.
    Không biết ông nghị Phước này có “dị tật” gì không mà cũng hay giở món “cẩu xược” với các đồng nghị của mình như vậy nhỉ? Tất nhiên ông nghị này không có hàm răng vẩu như răng chàng cầu thủ kia. Nhưng cái đầu của ông nghị này “ đang có khối u” trong não. Vì khối u đó, nên những phát ngôn và hành động của ông ta trong mấy năm qua thể hiện là con người lú lẫn, lẩm cẩm. Vì vậy cho nên những phát ngôn của ông ấy không phải là ngôn ngữ của CON NGƯỜI. Mà ông ta lại hay hợm hĩnh khoe khoang và cho mình là “hàn lâm” nữa đấy. QHVN nên cho ông nghị này “thưởng thức thẻ đỏ” bằng cách đuổi ra khỏi quốc hội. Vì quốc hội nước ta không nên chứa những hạng người rác rưởi như vậy.

    Trả lờiXóa
  8. Phát biểu của " cái con " Hoàng hữu Phước không đáng để tính tiền.
    Thỉnh thoảng rống lên để cấp trên chú ý cất nhấc nó lên vị trí ghế cao hơn chứ có lạ gì
    Hoàng hữu Phước kẻ gieo thêm tai họa cho dân cho nước. Mày hãy cút đi

    Trả lờiXóa
  9. Thực ra chúng ta phải cảm ơn Nhị Phước-1 ĐBQH đại diện cho quyền lợi người dân VN trên danh nghĩa? Qua nghi phước dân VN càng thấy' bộ phân k nhỏ' các ĐBQH-chốn quan trường-nãnh đạo ĐCS là phường xôi thịt áo giá túi cơm-thành phần 'đĩ miệng'-tốn tiền thuế của Dân???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  10. Phước điên nổi, còn mấy trăm kẻ điên chìm nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gần 500 kẻ! Giá áo túi cơm, tốn tiền, vô tích sự!

      Xóa
  11. Một tên lưu manh ma không đuổi ra khỏi quốc hội được thì nên giải tán

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hài xuân vượnglúc 00:01 7 tháng 11, 2014

      Tôi là người dân xin góp ý với quốc hội
      Đuổi ,đuổi ngay nghị phước ra khỏi quốc hội
      Thằng này láo,láo quá lại khong có văn hoá
      Nói với nhau mà bảo ông ngu cam mồm lại
      Quá trẻ trâu đồ mất day

      Xóa
  12. Đã tìm thấy nơi xử lý rác ở thành phố hcm là mồm nghi Phước

    Trả lờiXóa