Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

BAO GIỜ CHO HẾT VIỄN VÔNG?

 
                                                                     * MINH DIỆN.
             Chị vuốt đi vuốt lại những tờ giấy bạc 500 đồng, 1.000 đồng nhàu nát, cong queo và như còn thấm đẫm mồ hôi của mình, rồi chị đặt xấp tiền lẻ ấy vào tay người quyên góp tiền ủng hộ các chiến sỹ cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ ngăn cản dàn khoan HD 981 của Trung quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam, gương mặt lam lũ sáng bừng lên. 
Chị  nói :
            - Đây là số tiền tôi kiếm được mấy ngày  lượm ve chai ...
             Hình ảnh đó xuất hiện trên TV cách đây vài ngày cùng hình ảnh các cháu  nhỏ đập con heo đất lấy tiền tiết kiệm ủng hộ “Cuộc vận động  quyên góp tiền hướng về biển đảo”  vừa dấy lên song song với  cuộc vận động “góp đá cho Trường Sa”. Người dân lại được  khuyến khích thể hiện tinh thần yêu nước bằng việc góp tiền ! 
              Hình ảnh ấy tương phản với hỉnh ảnh nửa năm trước.Trong khi một số người đi biểu tỉnh chống Trung Quốc bị bắt, thì cuộc Liên hoan thanh niên Việt-Trung lần thứ hai tại Quảng Tây, Trung Quốc mới  hoành tráng  làm sao. Hơn 3.000 đoàn viên thanh niên cộng sản Việt Nam  cùng 5.600 đoàn viên thanh niên cộng sản Trung Quốc  “xiết chặt tay nhau , nụ cười tươi rói, ánh mắt tràn đầy tự tin” rầm rập diễu hành  với chủ đề : “Bay cao giấc mơ tuổi trẻ, đắp xây tương lai sáng ngời” (!?).
             Thư của Chủ tich nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam  Trương Tấn Sang,  của Tổng bí thư Đảng cộng sản Trung Quốc , Chủ tịch nước Cộng hòa nhân Trung Hoa  Tập Cân Bình gửi đến cuộc liên hoan  thấm đẫm tình hữu nghị hai đảng, hai nước  trong “ mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện theo phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt” .
             Ông  Nguyễn Thiện Nhân, ủy viên Bộ chính trị Đảng cộng sản, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc  Việt Nam hòa trong rừng  màu áo xanh thêu phủ hiệu Đoàn thanh niên cộng sản , hào hứng  cất tiếng ca ngợi: “Liên hoan thanh niên Việt Nam –Trung  Quốc lần này diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa  hai nước chúng ta đang tiếp tục có bước phát triển mới tích cực. Đây là dịp để thế hệ trẻ hai nước cùng nhau ôn lại truyền thống hữu nghị Việt –Trung , cùng chắp cánh ước mơ, làm sâu sắc hơn, sinh động hơn tình cảm hữu nghị giữa nhân dân và thế hệ trẻ hai nước góp phần làm cho quan hệ hai Đảng hai nước không ngừng đơm hoa kết trái”.
              Bài hát ca hữu nghị  cất lên vang trời dậy đất và  hàng ngàn bàn tay nâng nưu  bức thư pháp dài 63 mét  “Viết thanh xuân-Vẽ tương lai”  tượng trưng 63 năm quan hệ hữu nghị Việt Trung rực rỡ.  Những sự kiện  Trung Quốc  cưỡng đoạt  Hoàng Sa 1974 , xâm lược biên giới phía Bắc 1979 ,  chiếm  đảo Gạc Ma của Việt Nam 1988   bị  xóa nhòa  trong ánh hào quang  16 chữ vàng chói lọi.
             Ánh  hào quang ấy, mỉa mai thay, giờ  thay bằng ánh đèn pha, súng  nước cực mạnh, và những họng súng đen ngòm đang chĩa  thẳng vào những con tàu hải giám của Việt Nam trong vùng biển Việt Nam.
              Nghe nói trung bình mỗi đoàn viên đi dự cuộc Liên hoan ấy tốn 10 triệu đồng. Hơn 3000 người, hơn 30 tỷ. Thử so sánh  số tiền  ấy với số tiền cóp nhặt của chị lượm ve chai, cùa các cháu “nuôi” heo đất xem chênh lệch cỡ nào, và thử hỏi nó đã làm được gì để  bảo vệ chủ quyền  lãnh thổ Việt Nam?  Phải chăng  chỉ để mua  sự  viển vông?.
             Nhưng đấy chưa phải là tất cả. Việt Nam đã  mất gấp trăm ngàn lần như thế,  đã phải  đánh đổi những thứ vô cùng quý giá không thể mua được bằng tiền  để nhận  lấy một thứ hòa bình,  hữu nghị viển vông , như  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nói.
             Mới đây, điều hiếm thấy,  trả lời các câu hỏi của phóng viên quốc tế vào ngày 21/5 tại Manila, Philippines, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam nhất định không chấp nhận đánh đổi chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng  đã nói lên sự thật, đã nói tiếng nói của Dân . Tiếng nói ấy khơi dậy lòng tự trọng, tự tôn dân tộc,  quyết tâm rũ bỏ sự ràng buộc,  quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc .Điều mà nhiều người còn băn khoăn là, vẫn không ít  người còn  luyến tiếc  sự viển vông, muối níu kéo nó, không hẳn vì u mê, mà vì quyền lợi cá nhân, phe nhóm đã gắn chặt vào đó.  Bởi vì, với họ, cứ phải viễn vông mới tồn tại. Bao năm nay, nhờ viễn vông mà họ có chức quyền như ý, nhờ viễn vông mà họ 'thoát vô sản', trở thành những ‘tư sản đỏ’ ung dung tự tại trong lô cốt song quyền, chẳng sợ gì các đợt mở trận chống tham nhũng. Không riêng sự viễn vông cố níu bám cái gọi là "hữu nghị" ấy, mà trong cuộc sống, trong lãnh đạo, chỉ đạo kinh tế-văn hóa-xã hội... họ rất cần nhiều sự viễn vông! Ôi, đến bao giờ cho hết viễn vông?
     M D
         
---------------------

98 nhận xét:

  1. Chỉ vì tin vào sự viển vông đó ( 16 + 4 ) nên mới có sự kiện HD 981 như ngày hôm nay .
    Người sùng bái và tôn thờ cái viển vông đó là mấy ông chóp bu trong đảng và chính phủ .
    Cảm ơn bác MD và bác Bồng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị chủ trang sửa cho lỗi morat:viển vông,chứ không phải viễn vông.xin cám ơn

      Xóa
    2. Viễn Vông là đúng rồi,bác ND 08:44.
      Viễn tưởng là tin tưởng viễn vông hay hão huyền
      như truyện viễn tưởng chẳng hạn.
      Đó là một tập hợp từ gia đình (người Pháp gọi là
      mot de famille) của chữ Viễn (xa,xa xôi,xa vời) ở
      viễn xứ,viễn thị,viễn vọng,viễn tưởng,vĩnh viễn v.v.

      Xóa
  2. Tôi có còn Tổ Quốc không? Chả lẽ Tổ Quốc tôi chỉ toàn những kẻ chỉ nói, nói và nói những "lời hay ý đẹp", nhưng việc làm thì trái ngược?

    Trả lờiXóa
  3. Hay,Hay qua.Chung toi,nhan Dan VN ung ho loi tuyen bo thang thung cua T.Tg Nguyen Tan Dung!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lại thêm 1 con lừa......

      Xóa
    2. Sao mấy cậu lề phải lười bỏ dấu vậy? Có đáng tin loại người lười biếng như vậy không?

      Xóa
  4. Gởi tồng chí mười la mã.
    Cái còn lại sau bất lực là ảo tưởng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "La mã" là sao? Vừa là con La vừa là con Ngựa?
      Nhiều người đang tung hô 2 con vật này! Nguy hiểm quá!... Vậy là tiếp tục đi trong mù mịt...

      Xóa
  5. "Cực lực phản đối...." - Bất lực đến cực độ, gọi tắt là cực lực!

    Trả lờiXóa
  6. chị đồng nát đáng thương ơi.
    CS hình thành bằng BẠO LỰC, phát triển sâu rộng nhờ TUYÊN TRUYỀN và cuối cùng tồn tại bằng DỐI TRÁ & THỦ ĐOẠN.

    Trả lờiXóa
  7. Bao nhiêu nghìn tỷ chìm theo vinashin, rồi nào xây các trung tâm hành chính như cung điện, nào sắm xe công bạc tỷ...rồi tham nhũng khủng cỡ như Trần văn Truyền..., giờ ngửa tay xin tiền từ những bà lượm ve chai, mấy đứa con nít, lợi dụng lòng yêu nước của chính dân tộc mình, tôi thật sự ghê tởm. Phải chăng tất cả các ông ngồi đó chỉ nghĩ tới tiền thôi sao? Vậy sao không theo tư bản, hay vì quá sợ dân sẽ lột da mấy ông. Dân tộc việt sống luôn có lý có tình, giờ hãy làm gì đó để dân tộc này còn có thể thứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng vừa nhắn mấy cái tin ủng hộ. Thôi anh ạ, họ cất lời xin thì mình cho, hơn nữa, cũng là giúp đồng bào mình ấy mà. Còn với bọn tham quan vô lại, cứ qua chỗ em vài đêm, em lột cho bằng hết... hi... hi...

      Xóa
    2. Ủa?
      Sao cứ nói đến tham nhũng là lại gọi Trần Văn Trần Văn Truyền ra vậy?
      Tôi (người họ Trần) xin nhắc lại ông Truyền từng là Bộ trưởng Bộ Chống tham nhũng trong chính phủ, giả sử bây giờ ông có đi gặp Tiên Tổ thì trong Điếu Văn nhất định ông sẽ được gọi là :"Người học trò xuất sắc của lãnh tụ vĩ đại, người con ưu tú của dân tộc" cùng với khoảng 50 trang A4 những cống hiến của ông cho nước Việt.
      Các bạn thử nghĩ coi, một người thường xuyên ăn cơm, uống nước với Tứ Trụ, với Thập Lục Vua lại đi làm cái việc "tham nhũng" thì còn ra cái thể thống gì nữa..
      Với tư cách là người họ Trần, tôi đanh thép khẳng định, hơn chục triệu mỹ kim (chính báo lề đảng dự đoán) mà ông Truyền có trong tay hoàn toàn do ông tích cực phát huy tinh thần làm chủ tập thể XHCN, tích cực chăn vịt XHCN mà có.
      Yêu cầu mọi người phát ngôn cho chính xác nếu không muốn đối diện với Luật 258.

      Xóa
    3. Cứ nhắc đến bọn tham nhũng, là tôi lại nổi cơn tam bành, muốn phay chết mẹ chúng nó đi. Suốt ngày leo lẻo cái mồm "học tập tư tưởng đạo đức...". Mẹ bố chúng nó, cái gì cũng liếm, ăn tục hơn cả chó!

      Xóa
    4. Chó không ăn tục đâu bạn ND 13:46 ơi.
      Đói thì đói nhưng cho mới ăn mà đã no thì thôi.
      Bọn kia không thể so sánh với chó được.

      Xóa
  8. Mất nước rồi mới tỉnh ngộ sao !!! Phục lăng các ngài đấy-Vậy chớ lỡ có ai dại miệng nói vài ba câu bất bình,thì-trời ạ- nào là chống phá nhà nước,xuyên tạc đường lối của đảng,của nhà nước,đã có đảng và nhà nước lo...kêu án tù... Sao làm dân VN khổ thế hở trời ??? TRẮNG MẮT CHƯA???

    Trả lờiXóa
  9. Khi hai bên dàn xếp yên ổn (tất nhiên Trung Cộng không bao giờ chịu thiệt), nếu chị ve chai lớ xớ lại bị khép tội "gây rối trật tự công cộng". Những em bé góp tiền sẽ lại được hứa những điều viển vông.
    Và lại đâu vào đấy. Vậy nên, khi nào thấy họ thật sự từ bỏ viển vông (CNXH) hãy nhiệt tình đóng góp.

    Trả lờiXóa
  10. Ông TBT Nhuyễn phú Trọng ơi,đất nước bên bờ vực ngoại xâm,sao ông không lo cho dân cho nước đi ông ???( 4 tốt ,16 chữ vàng đâu ông ?-sao ông cất kỹ vậy !)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn tôi (tức Bộ chính trị) đang định nâng tầm lên 400 tốt và 1.600 chữ vàng nữa cơ. Các đồng chí nhân dân cấp thấp cứ yên tâm, miễn bức xúc. Cần nhớ rằng Trương Duy Nhất và Nguyễn Viết Đào đang nằm trong nhà lao của đảng đó nghen!

      Xóa
    2. Không phải Nguyễn Viết Đào mà là Phạm Viết Đào, ông "Tập" giả cầy ạ!

      Xóa
  11. Bác Minh Diện kính !!!
    Bác nên viết một bài kêu gọi chính quyền thả ngay anh Điếu Cày và nhạc sĩ Việt Khang ngay lập tức !!! Những người này đã nhìn thấy 2 chữ ( viễn vông ) đã báo động cho mọi người thức tỉnh !!! Chỉ có những người tay sai Trung Quốc mới bỏ tù người VN yêu nước .

    Trả lờiXóa
  12. Lúc nào cũng chuyên chính vô sản, đấu tranh giai cấp thì làm sao mà đoàn kết được, thế mà mồm lúc nào cũng leo lẻo đoàn kết. Lúc nào cũng quán triệt,định hướng, trong khi nội dung nghị quyết từ khóa 8,9,10,11.... đến nay toàn sao chép lại chẳng có gì mới, chỉ đảo, thay vị trí nội dung. Thông tin thì không trung thực, không thích nghe điều thật,chỉ thích nghe điều dối trá, nói dối từ cơ sở dưới lên trên.

    Trả lờiXóa
  13. Đây không phải lần đầu tiên Nguyễn Tấn Dũng "hùng biện".
    Đồng ý rằng ông Dũng nói hay, hợp lòng dân (vào thời điểm này), nhưng xin hãy nhớ lại rất nhiều lần Nguyễn Tấn Dũng "hùng (ngụy) biện" trước đây, rồi sau đó thì thế nào? Có phải là dân ta đã nhận được nhiều "cú" hụt hẫng đến ngỡ ngàng không?
    Cho nên, xin mọi người nghe thích cái lỗ tai thì cứ thích, nhưng đừng vội "tụng ca" ngài thủ tướng sớm quá (kẻo lại ê chề như những lần trước), mà hãy chờ xem, kết quả là ngài thủ tướng sẽ làm được gì sau những lời hùng biện đó.
    Hành động thực sự (chứ không phải sự khôn khéo của cái lưỡi) mới là quan trọng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À lại nhớ đến câu mà ai cũng biết bây giờ '' Đừng nghe ....... hãy nhìn ...CS làm'' hu hu !!!

      Xóa
  14. bọn nào ủng hộ tiền thì đúng là ngu quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhỡ mấy thằng tham nhũng nó mang số tiền quyên góp đi uống rượu thì sao ?

      Xóa
    2. Bác không nên nặng lời như thế, nhưng cảnh tỉnh bọn buôn dân bán nước, đừng lợi dụng lòng thật thà của người dân để tiếp tục đớp hút. Theo tôi khi nào thay đổi thể chế, tôi sẽ ủng hộ. Còn đảng vì tiền này tôi không ủng hộ.

      Xóa
    3. Ủng hộ chúng xong, chúng tham trong đó thì coi như bằng không, tham nhũng không từ thứ gì, kể cả lòng yêu nước cũng bị lợi dụng mà

      Xóa
  15. Hành động của chị đồng nát chắn chắn không viển vông!nhưng hành động và lời nói của rất nhiều kẻ đang ăn trên ngồi trốc dân nghèo,sống bằng các cắc lẻ của đồng bào đóng thuế góp nuôi chúng chắc chắn VIỂN VÔNG,loại sâu bọ đó chỉ biết đi họp,cắt băng khánh thành,vỗ tay,đón huân chương và nói láo Bao giờ hết được loài sâu bọ đó thì dân nghèo mới có phúc Nhưng ngay cả mong ước đó của dân nghèo VN cũng là VIỂN VÔNG nốt!

    Trả lờiXóa
  16. Bớ bà con : Nểu ai không đủ sức khỏe để chiến đấu , thì dùng cái này để đập bọn Tàu cho bõ gét

    http://bolapquechoa.blogspot.com/2014/05/can-them-63000-chu-ky-e-nha-trang-xem.html

    Trả lờiXóa
  17. Thưa các vị Nặc danh,mỗi vị đưa ra một ý,nhưng tất cả đều chính xác,bọn này độc ác,xem cách hành xử của chúng trong quá khứ thì đủ biết chúng là loài sói dữ-giờ mà chúng được nữa thì ôi thôi,dân ta chết rồi-nước ta sẽ không còn hiện diện trên bản đồ thế giới đâu ! KHỔ LẮM ĐẤY !!!

    Trả lờiXóa
  18. Em định chửi bậy thằng Tập Cận Bình một phát, nhưng đọc bài này của anh Minh Diện rất hay, nên lại thôi không chửi bậy nữa.
    Cảm ơn anh Bùi Văn Bồng.

    Trả lờiXóa
  19. Anh Bồng kính mến. Tôi muốn gửi trang của anh một bài viết, xin anh cho biết địa chỉ email.com. Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yes, mời trao đổi, chia sẻ, giao lưu, cộng tác:
      Địa chỉ E.Mail:
      cmg.thct178.b@gmail.com

      Xóa
  20. Các lực lượng CAND đã nhận được mệnh lệnh của cấp trên tăng cường đấu tranh chống phản động tuyên truyền xuyên tạc nói xấu chế độ...Gây mất lòng tin của dân với đảng, tôi thấy nhiều chuyện phản cảm và bất bình hơn chuyện này nhiều, không nói thì tức, nói ra thì bị chụp mũ phản động,,,thù địch....Xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp....Ôi giời đất ơi, hãy để cho nước lất thuyền đi thôi.

    Trả lờiXóa
  21. Tôi thì có một suy nghĩ, liệu số tiền ủng hộ của chị bán đồng nát và các em nhỏ này có đến được đúng điện chỉ hay không. Với tình hình Việt nam hiện tại liệu có bao nhiêu viên đá được chuyển ra biển đảo, bao nhiêu viên sẽ xây nhà cho quan chức, tới tiền ủng hộ bão lụt, tiền .... còn chẳng tới được đích trọn vẹn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoài nghi tất cả đã thành lối sống của người dân
      Tâm trạng “không tin” đã thẩm thấu vào đời sống của đại đa số dân chúng!
      Hoài nghi tất cả đã trở thành ý thức tập thể của toàn bộ mọi nhóm người!

      Xóa
    2. Đúng vậy chính là tâm lý hoài nghi đang phá hoại tinh thần đoàn kết của dân tộc trước họa xâm năng của Trung cộng.

      Bác bảo tin làm sao được khi cán bộ chính quyền cấp cơ sở như ở quên tôi chẳng hạn đến tiền của các cụ già góp thành quỹ để viếng ma chay mà họ còn ăn hết. Bàn truyện làm đường bê tông nhà nước hỗ trợ 60 % thế nhưng họ lại dự toán tới 3 tr một khối bê tông. Dân bức xúc tự làm vậy mà tổng kết lại chỉ mất có 900 nghìn một khối.....những truyện chướng tai gai mắt ở đi chỗ nào cũng có, dân không tiếc tiền để ủng hộ những việc chính đáng nhưng liệu nhà nước vầ các cơ quan có dám công khai minh bạch tài chính từ tw tới địa phương không. Với tình hình của nước ta hiện tại chỉ có thể dùng hình ảnh con hổ đói để miêu tả sự thèm khát của hệ thống tham ô nhũng nhiễu này...

      Xóa
  22. Ờ này! Ông Nguyễn Thiện Nhân đâu nhĩ? Ông Ủy viên BCT, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc, thay Đảng làm nhiệm vụ Đại đoàn kết dân tộc mà trong lúc "Quốc gia hữu sự, thất phu hữu trách" mà ông Tiến sĩ công nghệ, chữ nghĩa đầy mình, quyền cao ngang mặt, bổng lộc tót vời trong khi tổ quốc lâm nguy lại không hề có tiếng nói nào để kêu gọi toàn dân đoàn kết một lòng đấu tranh chống giặc.
    Há phải ông không bằng kẻ thất phu.
    Từ khi ông lên làm Bộ trưởng bộ Học, với học vị cao sang, với khuôn mặt sáng sủa, không ít người đã kỳ vọng ông sẽ làm nên chuyện. Rồi ông tung một loạt phong trào và các cuộc vận động rùm beng, phường chèo tiêu biểu là 2 không, 4 không và kết cục không làm nên cái gì hết, biến giáo dục thành một nồi tạp pí lù ông nhảy lên Phó thủ tướng và Ủy viên BTC (chưa bó ông bộ trưởng bộ học nào được như ông từ khi lập nước)
    Lịch sử giáo dục Việt nam sẽ ghi ơn ông vì có công hứa "giáo viên đủ sống bằng lương", mở thêm hàng trăm trường Đại học, một nền giáo dục bâc mầm non không có chỗ học, còn bậc Đại học không tuyển sinh đủ chỉ tiêu, bình dân hóa trình độ giảng viên Đại học, phổ cập trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.
    "Công thành , danh toại".
    Thế mà sao ông không bằng kẻ thất phu.
    Đáng lẽ, khi tổ quốc lâm nguy, ông kêu gọi tinh thần yêu nước, đoàn kết chống ngoại xâm,mở Hội nghị Diên Hồng nhưng lại "im hơi lặng tiếng", phải chăng ông thấm nhuần "4 tốt, 16 chữ vàng" hay ông đã được Trung Quốc định hướng lên Ủy viên BCT nên ông "Há miệng mắc quai"
    Lạ nhỉ! Ông Nguyễn Thiện Nhân, ủy viên BCT, Chủ tịch Mắt trận "Đại đoàn kết" lại quên lên tiếng!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ này, không biết Nguyễn thiện Nhân có thấy mình quá viển vông không nhỉ, có biết ông chỉ là con rối trong tay ai đó, họ bảo ông làm gì thì ông làm cái nấy, không cần chính kiến, tư duy, sai đúng. Thật uổng phí với một người mang danh có học. Xin ông cứ tiếp tục im lặng (vì chưa có lệnh) và cũng xin ông đừng chường cái mặt hấp háy ra nữa. Ngán ông lắm rồi, học hành như ông mà làm gì, uvbct mà làm gì, chủ tịch chủ tiếc mà làm gì. Viển vông.

      Xóa
    2. Dạ thưa bác "nặc danh".
      Ông ấy là chủ tịch "mặt trận" mà, bận trăm công nghìn việc, tối mắt tối mũi không kịp thở, còn hơi sức đâu mà lo ba cái vụ khoan với khoét gì hả bác. Mấy cái ấy đã có đảng và nhà nước lo rồi, còn mặt trận thì chỉ khi nào có "trận" (chiến tranh) thì mới ra "mặt" chứ bác. Lúc bấy giờ các bác ấy sẽ "thò mặt" từ trong nơi ẩn nấp ra để xem giặc nó tiến tới đâu rồi để còn tìm... lối thoát cho đại cục chứ.
      Gớm, bác kể chuyện cũ làm gì cho ê mặt bác cựu bộ trưởng bộ học nhà em. Hồi làm bộ trưởng, bác ấy làm thế cũng là vì... việc thiện thôi (chủ yếu giúp cho người khác có... công ĂN), vì bác ấy tên "Thiện Nhân" mà.
      Ờ nhỉ, cũng may là "thiện nhân", chứ chẳng may lại tên là "ác nhân" thì dân ta có mà... khốn nạn một đời.
      Thôi xin bác "nặc danh" thông cảm đi, rằng cán bộ lãnh đạo của ta ngày nay toàn những ông bà tiến sĩ, giáo sư, phó giáo sư không à, họ rất giỏi, mà giỏi nhất là... to mồm lẻo lưỡi bác ạ. Các cụ ta xưa gọi đó là những người "năng thuyết bất năng hành" đó.
      Thế cho nên, cái giàn khoan Trung Quốc nó đặt ngoài khơi, chứ nó đặt ngay công viên Lý Thái Tổ ở thủ đô thì cũng chỉ... cực lực phản đối nhưng vẫn coi trọng tình hữu nghị ngàn đời thôi.
      Các bác ấy học thuộc lòng câu đó từ lâu rồi.

      Xóa
    3. Chịu nhục và hèn để phì gia thôi, không thì vợ con nó "băm" cho chết. Các "phu nhân" nay chỉ biết lý tưởng sống là tiền, làm mấy ông chồng thành ngu và ác. Bây giờ ít người được như nhà báo Trần Đăng Tuấn lắm. Ông là người còn giữ được danh dự.

      Xóa
    4. Hành động này của Ông Nhân cực kỳ chính xác không sai một mảy may nào, người ta gọi là "mất mùa do tại thiên tài, được mùa bởi tại thiên tài đảng ta" Đến lúc ngấp nghé chiến tranh rồi thì nhân dân ta vĩ đại quá, anh hùng quá, hô hào nhân dân ta tiến lên trước còn đảng ta thì tự nguyện lùi lại đàng sau cho chắc. Để đảng còn mà lãnh đạo nhân dân chứ.

      Xóa
    5. Hòi mới lên làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo, Nguyễn Thiện Nhân tuyên bố: "Chỉ 1 đến 2 năm sau, giáo viên sống được bằng lương"... Em chờ mãi không thấy. Lúc ông Nhân "trốn" khỏi ngành Giáo dục - Đào tạo, thì em, ngoài giờ lên lớp cũng ra phố làm... ca ve...

      Xóa
    6. Ông Nguyển Thiện Nhân khi mới được bầu bổ sung vào BCT hội nghị chưa kịp công bố thì ông được Trung quốc mời sang thăm ngay. Đến đây được các lãnh đạo Trung quốc chúc mừng ông Nhân là tân ủy viên BCT. Ở trong nước ai cũng phải ngạc nhiên về tin này bởi sau đó hội nghị trung ương mới chính thức công bố kết quả bầu bổ sung BCT. Một chuyện lạ "trong nhà chưa tỏ ngoài ngỏ đã hay"?

      Xóa
    7. Các bác nên thông cảm với Giáo sư (ngành kinh tế) của VN, nhưng là Tiến sỹ ngành Kỹ thuật điện (CHDC Đức) một chút. Bác Tiến sỹ (TS) (Đại học Magdeburg) Nhân, từ giáo viên đại học quân sự, chuyển lên làm công tác TW Đoàn, sang CHDC Đức, quản lý sinh viên ở Berlin. Bsc không dùng gì đến kiến thức Kỹ thuật điện cho thực tế. Trong thời gian ở Berlin, bác TS Nhân ở Berlin, nhưng học thêm 2 năm (mở rộng) Kinh tế ở Đại học Magdeburg, cách Berlin 170km. Sau khi xong, bác TS Nhân, về thành phố Sài gòn, làm quản ly, giám đốc sở. Từ đó, bác TS Nhân, có học bổng Fulbright (USA) 1 năm về kinh tế, và bác về, được phong hàm Giáo sư Kinh tế (chứ không phải là kỹ thuật điện). Sau đó, bác TS Nhân, làm phó thủ tướng.
      Con trai bác TS Nhân, cũng vừa làm xong TS Kỹ thuật điện tại trường Đại học Magdeburg, nơi bác TS Nhân đã được đào tạo.

      Cái khổ ở VN, toàn những vị, không làm thực tế, thì làm lãnh đạo, nên cái đât nước VN, nó cử "viển vông" vậy thôi.

      Xóa
    8. Lão Thiện Nhân này đá chân múa với bọn hồng vệ binh TQ! Phát ói! Cả thằng tóc tabu Nguyễn Đắc Vinh nữa! Đoàn mới chả đảng!

      Xóa
    9. Mình thực sự tiếc cho ông Nguyển Thiện Nhân trong giới lãnh đạo ngày nay ông là người được ăn học đến nơi có bằng cấp cao, học ở trường danh tiếng nhất. Vậy mà khi tưởng ông đang hãnh tiến trên đường công danh thì đùng một cái ông được điều làm chủ tịch MTTQVN. Vị trí này từ xưa đến nay thường dành cho các cụ sắp nghỉ hưu hay đã nghĩ hưu làm riết. Vậy là hết, bằng cấp học vị cao cũng bỏ xó về làm cái chân điếu đóm cho các lãnh đạo đĩnh cao sai khiến! Xem ra khi ra làm việc đến nay ông được điều làm đủ thứ việc, khốn nổi ông cũng chẵng làm nên công cán gì.
      Các bạn thông cảm cái vụ giàn khoan Trung quốc xâm chiếm vùng biển nước ta, ông Nhân là chủ tịch mặt trận mà chẵng đưa ra lời kêu gọi gì. Là vì lãnh đạo trên có chỉ đạo đâu, thôi để ông ấy dưỡng sức nghỉ ngơi trong cái việc của những người hết thời.

      Xóa
  23. Các bạn còn nhớ chuyện hài lưu truyền ở Hà Nội hàng chục năm trước?
    Trong Hội nghị ngôn ngữ, đại biểu các nước nói về đặc trưng tiếng nước mình. Trong đó, tiếng Anh là ngôn ngữ ngoại giao, tiếng Pháp là ngôn ngữ tình bạn, tiếng Ý là ngôn ngữ tình yêu, tiếng Đức là ngôn ngữ để nói với kẻ thù...
    Khi đại biểu VN lên đọc tham luận, anh này gãi cái đầu hói mấy phút mà không biết nói gì trong sự chờ đợi của thính giả... Rồi anh ta bừng tỉnh, đưa tay ra kiểu Lenin:
    - VN muốn làm bạn của tất cả các nước trên thế giới! Và tiếng VN chúng tôi chuyên dùng để viết báo cáo!

    Trả lờiXóa
  24. Trương Minh Tịnhlúc 08:03 26 tháng 5, 2014

    Minh Diện viết cực kì hay.

    Trả lờiXóa

  25. Vuốt phẳng đồng bạc lẻ
    Còn mặn chát mồ hôi
    Khuôn mặt Chị sáng bừng
    Khi nhắc từ Tổ Quốc.

    Chị nhặt, bán ve chai
    Nào cao sang, giàu có
    Nhưng tấm lòng của Chị
    Với giang san Tổ quốc
    Còn hơn khối những thằng
    Tiến sĩ Đảng, Mác – Lê
    Đang quyền cao, chức trọng
    “Ngồi mát ăn bát vàng”
    Đặt Đảng trên Tổ quốc
    Rước Trung Quốc vào thờ.

    Hỡi những người Đảng viên
    Còn lương tri, yêu nước?
    Hãy hỏi rằng tại sao?
    Tại sao một Đất Nước?:

    “Rừng vàng và biển bạc
    Dân cần cù chịu khó
    Đảng lãnh đạo “thiên tài”
    Mác – Lê – Hồ dẫn lối”
    Lại gom từng cắc lẻ
    Của những người nghèo khó
    Làm ghề nhặt ve chai.

    Trong khi đó, Quan chức!
    Thằng nào cũng cực giàu!
    Thằng nào cũng xe sang!
    Cũng chân dài, bồ nhí!

    Tại sao lãnh đạo Đảng
    Lại gọi giặc “Bạn vàng”?
    Ôm chân Tàu thề thốt
    Làm theo đủ mọi điều.

    Chả nhẽ rằng các bạn
    Những Đảng viên cộng sản
    Hơn hẳn dân bằng cấp
    Lại không hiểu? Không biết?
    Tổ Quốc giờ thế này
    Do ai? Bởi tại ai?

    Hay Đồng chí, các bạn?
    Chỉ những thằng cơ hội?
    Bội phản với nhân dân?
    Coi “Nội xâm” bán nước
    Là lãnh đạo, đồng chí?

    Thưa các bạn, đồng chí!
    Dù các bạn, đồng chí
    Giữ mình “Sạch” đến đâu?
    Điều đó chẳng nghĩa gì
    Khi Đồng Đảng giặc cướp.

    Cứ cúi đầu im lặng
    Vô cảm, không làm gì
    Đó chính là đồng phạm!
    Đó chính là đồng lõa!
    “Đồng chí” với cái ác!

    Thưa các bạn, đồng chí
    Hãy sống sao xứng đáng
    Khỏi tủi hổ, cúi đầu
    Trước tấm lòng yêu nước
    Của Chị nhặt ve chai!

    Thích Đọc Còm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trang bác Bồng, văn bác Diện hay. Thơ bác Còm sắc. Quá ư là đỉnh.

      Xóa
  26. Thanh niên yêu nước biểu tình chống quân bành trướng Trung quốc thì bắt bỏ tù. Lại còn tổ chức linh đình Liên hoan thanh niên 2 nước Việt-Trung lần thứ 2 tốn không biết bao nhiêu từ tiền thuế của dân. Để được gì đây hở ông Nguyển Thiện Nhân? Để muốn thanh niên VN không còn biết đâu là kẻ thù đang cướp nước! Từ khi ông lên vai trò lãnh đạo ông làm gì có ích cho dân cho nước, hay chỉ làm điều ngược lại?

    Trả lờiXóa
  27. Hoan hô Phuong Uyên,Điếu Cày,Việt Khang...Các vị có cái đầu nhìn thấy vấn đề trước cả đảng và nhà nước.còn việc quyên tiền chỉ là trò lừa bịp.dân đã nghèo lại thiếu hiểu biết là nạn nhân của đủ trò lừa đảo mang danhthì rất cao đẹp.ở huyện thiệu hóa,hội người cao tuổi còn nghĩ ra cách bán 1 tấm ảnh 15/20cm giá 200 nghìn đồng.chỉ cần bỏ tấm ảnh vào 1 cái khung,có chữ ký của chủ tịch hội cấp huyện.vẽ thêm vài chữ:vinh danh người cao tuổi là xong.chữ ký ông này hóa ra còn giá trị hơn chỡ ký chủ tịch nước.đợt vừa qua họ về bán cho từng thôn,tính sơ sơ họ đã kiếm gần tỉ bạc.

    Trả lờiXóa
  28. Các vị nhà ít nhiều cũng có học,biết cả đấy,mưu đen của tàu cộng trẻ con cũng biết.nhưng lợi lọc lớn quá làm các vị lóa mắt,dưạ hơi tàu cộng vừa có quyền tối cao vừa có tỷ tiền mỹ gửi bên mỹ thì làm sao không ca bốn tốt và 16 vàng,nói về ô nhân thì thôi rồi,tên là nhân nhưng là người không nhân!

    Trả lờiXóa
  29. Toi nghiep chi mua ban ve chai va may em nho, ngheo nhu vay ma may ong cs cung kg tha

    Trả lờiXóa
  30. Ông Vũ Mão người đã đọc điếu văn của vị Tướng đánh kính Trần Độ và bị gia đình Tướng từ chối, nay vẫn đang hăm hở với những điều viễn vông.

    Trả lờiXóa
  31. Tôi vừa ký ủng hộ yêu cầu " Chính phủ Trung Quốc rút giàn khoan HD-981 ra khỏi vùng đặc quyền KT của VN trên trang Web của Nhà trắng (Whitehouse.gov). Hiện cần 89.000 chữ ký. Tôi ký là thứ 52.536. Hãy tham gia chữ ký, có hướng dẫn trên trang Quê choa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao gửi nhà trắng?
      sao không gửi thẳng đến nhà...thiên an môn?
      hóa ra Nhà Trắng là niềm hy vọng của công lý, hòa bình ah?????

      Xóa
  32. Trong 3 triệu thằng, chỉ cần 1 triệu, mỗi thằng bán đi một cái biệt thự....
    ủng hộ nhòe......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng zậy! Mỗi thằng bán đi một cái biệt thự...

      Xóa
  33. Tôi thấy ông Nguyễn Thiện Nhân quá giỏi, vì trước đến nay chưa có Ủy viên Bộ chính trị nào làm được cái việc chỉ huy CA Hà nội bắt thuyền hút cát trên sông Hồng. Mới duy nhất có ông là 1. "Tài quá" đúng là Giáo sư Tiến Sỹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thật á?
      thế thì ổng này vừa thiện vừa nhân vừa tài vừa sắc...
      Ổng thiện đức qss......

      Xóa
  34. Chi Vechai đâu biết
    Tổ Quốc đã hàng ngàn năm
    Vậy mà lá cờ đỏ
    Mới có mấy chục năm
    Cứ tự nhận cờ Tổ?
    Chị đâu biết rằng họ
    Có thực tình hay không?...

    Trả lờiXóa
  35. Nói cho cùng chỉ thấy có tiền viện trợ dự án của ngoại quốc là sáng mắt , rồi vì lợi mà quên hại , quên cân nhắc nặng nhẹ dẫn đến sụp bẫy .

    Không đầy nửa thế kỷ , VN phải chọi với TQ lần này là lần thứ tư , cả bốn lần mà chưa sáng mắt thì chỉ cói bị lú lẫn hoặc lâm vào bán nước cầu vinh. Một tập thể lãnh đạo , một tập thể bao che xí xoá lẫn nhau , dẫn đến một tập thể lợi ích nhóm , cùng phạm tội , dẫn đén. mỵ thanh niên , bịp thanh niên, lừa nhân dân .

    Hình ảnh viễn vông là hình ảnh không thật hay bóp méo sự thật , tiến lên bằn phương pháp tuyên truyền bịt kín , bằng đàn áp , độc tài cai trị . Tất cả chỉ nhằm chiếc ghế lãnh đạo .

    Trả lờiXóa
  36. Viễn vông nhất là "Tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH" và "CN Mác - Lê-nin vô địch muôn năm"...Ôi, thôi thôi, chùa Tân Thạnh năm canh ...lá rụng đầy.

    Trả lờiXóa
  37. Chính phủ VN đề nghị với một quốc gia Đông Âu tổ chức kỷ niệm nhân dịp 50 năm ngày quan hệ hợp tác hữu nghị , nhưng họ đã trả lời : Chúng tôi không có tiền để làm chuyện . . . . viển vông !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chắc mấy bạn đông âu hổng lẽ nói thẳng....chúng mày ăn cỡ 60% không???

      Xóa
  38. Những ngày này chúng ta nhớ đến Phạm viết Đào, Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần và nhiều chiến sĩ phấn đấu cả đời mình cho DÂN CHỦ, TỰ DO khác đã và đang nằm trong lao tù của 16 chữ vàng và 4 tốt. Sẽ đến lúc bọn cảnh sát tư tưởng sẽ ngồi thay cho cho các chiến sĩ tự do của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  39. Quyên góp cho quân đội? Chỉ có ở VN! Quá nhếch nhác!

    Trả lờiXóa
  40. Cái điều viễn vông đó, Bác Lú nói rồi 100 năm chưa chắc đã đến được cả Tàu lẫn Ta. Thôi thì để Đảng lo, Nhà nước lo, Nhân dân ngồi co ro, mất hết rồi có còn gì nữa, đến yêu nước mà còn phải sợ nhìn trước nhìn sau, ko kẻo bị quy vào thế lực thù địch

    Trả lờiXóa
  41. Cam ơn bác MD và BVB bài viết ngắn mà sâu nặng chua cây căm thu

    Trả lờiXóa
  42. Chưa thể hết được viển vông khi mà vẫn còn thể chế độc tài 1 đảng . ĐCS vẫn rất bảo thủ , bị TQ ép đến thế mà họ vẫn hô "XD nền KT thị trường định hướng XHCN" , vẫn "đi theo con đường của CN Mark-Lê".... Họ tuy muốn thoát Trung nhưng vẫn muốn duy trì thể chế độc tài 1 đảng. Vừa tham, vừa ngu là ở đó!

    Trả lờiXóa
  43. cảm ơn nhà báo minh Diện anh đã giành nhiều trang để cho các còm viết tiếp.

    Trả lờiXóa
  44. Bai viet cua.ong Minh Dien bao gio cung hay.chan that de hieu ,va tu nhien nhu cay lua , ngon co que huong .

    Trả lờiXóa
  45. TẤT CẢ TOÀN VỚ VẨN......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bác giáo nói ai đấy ạ?
      hổng phải 14 bác bên nội bên ngoại nhà cháu nghen....

      Xóa
    2. chỉ có anh giáo khôn đáo để nhỉ?

      Xóa
    3. Mà vớ vẩn nhất là chính bác giáo làng

      Xóa
  46. Lạ hỉ?
    Sao cuốc hội hay ban bí thơ không ra một nghị quyết với sự đồng thuận nhất trí cao, nghiêm cấm mọi hoạt động trên biển Đông hè????

    Trả lờiXóa
  47. Bọn đầy tớ cứ giả nghèo giả khổ đóng cửa đi ăn mày và chúng đang làm cái việc mà các cụ gọi là;Bòn nơi khố rách đãi nơi quần hồng?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  48. Viễn vông, vớ vẩn, vòng vo
    Vênh vang,vơ vét, vật vờ, ...vẻ vang!

    Trả lờiXóa
  49. Các vị nặc danh sao mà nói hay quá nhỉ,giành hết ý của tớ rồi !

    Trả lờiXóa
  50. Giờ có cái trò phát chẩn cho QĐNDVN? Cùng kiệt quá rồi!

    Trả lờiXóa
  51. khong chap nhan danh doi chu quyen de nhan lay thu hoa binh vien vong

    Trả lờiXóa
  52. khong chap nhan danh doi chu quyen de lay thu hoa binh vien vong

    Trả lờiXóa
  53. khong chap nhan danh doi chu quyen de nhan lay thu hoa binh vien vong

    Trả lờiXóa
  54. Ông Thiện Nhân có nhiều yếu kém:
    - Nói như rồng leo, làm như mèo mửa
    -Thiếu bản ;ĩnh, chỉ nịnh nọt đẻ tiến thân.
    - Kém đầu óc và tổ chức chỉ đạo
    - Lấy kiểu nhà giáo, thư sinh làm tác phong thường trực
    -Không dám chí quyết việc gì, rất cơ họi.
    - Người như BĐ, nửa ông nửa bà.

    Trả lờiXóa
  55. Trung quốc và Việt Nam cùng theo ý thức hệ cộng sản, Cho nên khi nghe các ông ấy nói phải xem việc các ông ấy làm ra sao ? Trên đời này thiếu gì kẻ giỏi hùng biện mà rỗng tuyếch trong bụng. Dối trá nhân dân để an toàn bè cánh, vơ vét. Đúng là ve vãn, phù phép, lừa mỵ, viển vông. Nhân dân biết hết cả đấy.

    Trả lờiXóa
  56. Da co dang nha nuoc lo roi.Dan den thui cac nguoi cho lo .Dua nao an nhau tiep tuc an nhau
    Dua nao co bac tiep tuc co bac
    Dua nao dang diem tiep tuc dang diem
    Dua nao hut chich tiep tuc hut chich
    Dua nao da ga tiep tuc da ga
    Dua nao lua gat tiep tuc lua gat
    Dua nao an choi tiep tuc an choi
    Dua nao nhay nhot tiep tuc nhay nhot..........vv.vvvv
    DA CO DANG VA NHA NUOC LO.
    Mot dat nuoc dang bi ru ngu boi nhung thang cs khon nan

    Trả lờiXóa
  57. Người sông Tiềnlúc 17:55 27 tháng 5, 2014

    Đọc bài của nhà báo Minh Diện thường đưa ra những con số ấn tượng và sâu sắc. Cám ơn 2 nhà báo Minh Diện và Bùi Văn Bồng rất tâm huyết với hiện tình đất nước.

    Trả lờiXóa
  58. Bao giờ trạch đẻ ngọn đa
    Mấy bố nhà mình sẽ hết viển vông.

    Trả lờiXóa
  59. Răng ông Ca không điều quân đến cưỡng chế giàn khoan của lũ giặc như cưỡng chế khu đầm của Vươn hè. Nghe nói ông có viết bộ "binh pháp trận đánh đẹp" chi đó rồi mà. Hè hè, trông ông lắm đó!

    Trả lờiXóa
  60. Nghĩ đến những người dân kém hiểu biết tôi thương bao nhiêu,lại ghét cay ghét đắng bọn bồi bút và giới chóp bu Hà nội lợi dụng sự ngu tối của người dân bòn rút của họ từng đồng từng cắc trong cảnh nước sôi lửa bỏng này.với tôi một xu cũng đừng hòng phí cho cộng sản...

    Trả lờiXóa