Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Hai - 7-4-2014

1 - BA SÀM 
  >>  Hoặc có thể Bấm vào đây  

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
THẦY GIÁO ĐINH ĐĂNG ĐỊNH ĐÃ RA ĐI – PHẦN VIỆC CÒN LẠI CỦA CHÚNG TA (FB Nhất Nam). “Kẻ thù của ông không phải là các cá nhân đã đưa ông vào tù tội, không phải là những người trực tiếp, gián tiếp đưa đến cuộc chiến sinh tử mà ông phải đón nhận. Di ngôn của ông để lại đã nói rõ điều đó ! Kẻ thù mà ông tranh đấu chính là cái nguy hại, cái thiệt thòi cho dân, cho nước thể hiện ở cái Dự án khai thác Bauxite Tây Nguyên mà giờ đây đã thể hiện quá rõ cuộc chiến của ông là đúng!” – Lấy ngày thầy Đinh Đăng Định qua đời (3 tháng 4) làm NGÀY NÓI KHÔNG VỚI BAUXITE? (FB Thanh Nghiên).
Giấc mơ con bò kéo xe (Nguyễn Hoa Lư).
“Tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ Việt Nam tại Paris” là cái chi chi hả VOV ơi? (Chép sử Việt). “VOV NEWS là cơ quan truyền thông quốc gia – Đài tiếng nói Việt Nam, có hẳn phóng viên thường trú tại Pháp, thế mà đưa cái tin rất … lạ, tựa như tin về những chiếc tàu “lạ” cướp phá tàu cá ngư dân Việt Nam mình.” – TNS Ngô Thanh Hải trả lời RFA về cuộc gặp gỡ TT Nguyễn Thanh Sơn (RFA).
Ối giời ơi! Có những “gần 400 website, blog mạo danh các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Tỉnh ủy …” (Chép sử Việt). “Đáng nói hơn, đến nay đã phát hiện được gần 400 website, blog mạo danh các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Tỉnh ủy và cán bộ cao cấp của các ban, bộ, ngành, cơ quan, đoàn thể Trung ương. Trong số đó, đã phát hiện được hơn 130 bài viết, clip, video có nội dung xấu. Những hình ảnh, bài viết này nếu không được ngăn chặn, xử lý kịp thời, triệt để sẽ bị phát tán cực nhanh, gây ra mối hoài nghi lớn trong nhân dân, làm xã hội phân tâm tư tưởng, ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ.”
TRẦN MẠNH HẢO XIN TUYÊN BỐ (Bà Đầm Xòe). “TRẦN MẠNH HẢO KHÔNG HỀ LẬP MỘT BLOG HAY WEBSITE NÀO MANG TÊN MÌNH ĐANG HOẠT ĐỘNG TRÊN MẠNG“.
Những ngày cuối cùng của Sài Gòn (phần 1) (Phan Ba). “Sài Gòn sợ chiến tranh hơn là sợ những người cộng sản. Mặt trận đã tiến đến gần; vào ngày 21 tháng Tư, Xuân Lộc thất thủ, pháo đài cuối cùng chận đường tiến quân vào thủ đô của các sư đoàn Bắc Việt từ phía Đông“.
Đôi điều về chuyện đăng ký giữ quốc tịch VN (Gocomay). “Người ta xót thương người nông dân và truy tìm thủ phạm. Đây rồi, bi kịch của những quả dưa hấu có hai thủ phạm: lũ thương lái tráo trở của ông bạn vàng và những nhà quy hoạch chính sách!”
Chuyện rất… dưa! (Blog RFA). “Nhân viên hải quan đâu cần quan tâm dưa bao nhiêu xe, chó bao nhiêu xe, họ chỉ cần nhìn cuốn hộ chiếu dày cỡ nào, cái nào được đóng trước, cái nào đóng sau, đóng thì nhanh thôi, chừng 3 đến 5 phút, nhưng suy nghĩ, lựa chọn và ‘công khai’ số tiền đó với người anh em đồng nghiệp mới tốn thời gian! Và tình trạng này sẽ còn diễn ra trong nhiều lần sau nữa, vì cửa hải quan là cái chợ mua bán trả chác cao thấp để mua con dấu đỏ. Nhiều nhà buôn méo mặt vì chuyện này!” – Dưa hấu và thanh niên Việt (Nguyễn Hoa Lư).
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
Dì Xinh (DCVOnline).
THÂN PHẬN PHÚ QUỐC (FB Phạm Đình Trọng).
- Thư giãn: THẦY TRÒ KHỜ KHẠO – Phan Chi (Chiếu Làng).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ
* RFA: Audio: + Sáng 06-04-2014; + Tối 06-04-2014.
* RFI: 06-04-2014
---------------
2 - Đttl - NLG
 
-------------

1 nhận xét:

  1. Tôi vốn mê cải lương. Nhưng nay nghe không nổi khi nó được phát trên TV - toàn những câu tuyên truyền ca ngợi sống sượng!
    "Đất nước VN cuộc sống ấm no...
    VN hôm nay rực rỡ chiến công..."
    Phát bệnh vì sự nổ của mấy "NSƯT"!

    Trả lờiXóa