Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Tại sao sách tri ân Liệt sĩ Gạc Ma lại không được xuất bản?

* NGUYỄN VĂN PHƯỚC  
Được anh Nguyễn Văn Phước, Giám đốc công ty First News – Trí Việt cho phép, chúng tôi đăng sau đây bức thư của anh gửi cho một nhà khoa học tên tuổi nhờ kêu cứu lên người có trách nhiệm về sự kiện cuốn sách Gạc Ma – Vòng tròn bất tử phải qua hành trình “13 NXB trong hơn 1 năm với độ cao bản thảo in ra nộp, chỉnh sửa lên tới 2 mét, với tất cả những yêu cầu đều được thực hiện – mà tới bây giờ vẫn chưa được cấp giấy phép xuất bản”. Những gì trong thư đủ nói lên tất cả – chúng tôi thấy không cần nói gì thêm.
            ***
Kính nhờ anh XXX chuyển email này đến hai Phó Thủ Tướng và Bộ Trưởng Truyền Thông Thông Tin, và những người có trọng trách nhất để cuốn sách tri ân 64 Liệt sĩ Gạc Ma được xuất bản. Đã quá vất vả rồi! Cuốn sách xương máu Liệt sĩ này xứng đáng xuất bản gấp hàng nghìn lần cuốn Đặng Tiểu Bình – Một Trí Tuệ Siêu Việt anh ạ!
Trân trọng cảm ơn Anh!
"Đặng Tiểu Bình – Một Trí Tuệ Siêu Việt
hay 'Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử
xứng đáng có mặt trên kệ sách ở Việt Nam hơn?
Nếu đây không phải là Việt Nam thì không nói. Tôi bật Google Map lên, dụi mắt một hồi, tự cấu vào tay mình… và chắc chắn mình vẫn đang ở Việt Nam!
Thế thì tại sao chúng tôi – First News – Trí Việt bỏ ra hàng năm trời để cùng các nhà báo uy tín, các vị anh hùng, các nhà sử học hàng đầu VN thu thập tài liệu thực tế với đầy đủ nhân chứng vật chứng, thực hiện xong cuốn sách “Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử” để tri ân 64 Liệt sĩ đã anh dũng hy sinh tại đảo san hô Gạc Ma do quân Trung Quốc dã man xả súng giết hại mà trên tay không một tấc sắt vào ngày 14/3/1988, mà bản thảo rất hoàn chỉnh đi qua một hành trình chưa từng có trong lịch sử xuất bản VN: 13 NXB trong hơn 1 năm với độ cao bản thảo in ra nộp, chỉnh sửa lên tới 2 mét, với tất cả những yêu cầu đều được thực hiện – mà tới bây giờ vẫn chưa được cấp Giấy phép XB? Nhưng cuốn Đặng Tiểu Bình – Một Trí Tuệ Siêu Việt tôn vinh kẻ ra lệnh xâm lược VN 17/2/1979 giết hại biết bao nhiêu đồng bào VN chúng ta lại được cấp GPXB quá dễ dàng?
Tri Ân và Tôn Vinh những Liệt sĩ đã hy sinh mạng sống của mình trước giặc ngoại xâm bảo vệ Tổ Quốc trên sách là sai trái và cấm kỵ ở đất nước này sao?
Tôi tin chắc là không phải! Chúng tôi đã vô cùng tâm huyết (trong khi Cha tôi đang lâm trọng bệnh trong phòng cấp cứu bệnh viện) cùng Chùa Vĩnh Nghiem và TƯ Giáo Hội Phật Giáo VN tổ chức Lễ Tưởng Niệm – Cầu Siêu 64 Liệt sĩ Gạc Ma thành công lần đầu tiên sau 27 năm vào ngày 22/7/2015. Chính Đại Tướng Trần Đại Quang BTBCA nay là Chủ tịch Nước đã đến thắp hương trân trọng! Chúng tôi đã đấu giá bức tranh “Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử” và đã cùng HBC chuyển đầy đủ 1.280.000.000 VNĐ đến gia đình 64 Liệt sĩ Gạc Ma có xác nhận tại địa phương cũng như tặng mỗi cựu binh Gạc Ma còn sống mỗi người 20 triệu. Tặng Cảnh Sát Biển VN 300 triệu đồng. Tất cả báo chí trong và ngoài nước cũng như Truyền hình trong nước đã đưa tin, tường thuật rõ ràng, chi tiết. Kể cả Đài TH NHK của Nhật.
>http://youtu.be/G2iPP_N8fao
>http://sachxua.net/forum/index.php?topic=11496.0
Thế thì tại sao sách tri ân Liệt sĩ Gạc Ma lại không được xuất bản?
Còn sách tôn vinh Đặng Tiểu Bình lại được ưu ái, trân trọng cấp GP xuất bản???!!!
Cuốn sách Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử đã được thực hiện và biên tập vô cùng kỹ lưỡng và chính xác đến từng chi tiết nhỏ nhất:
Danh sách chính xác 64 Liệt sĩ hy sinh trong sự kiện đã được Bộ Tư Lệnh Hải Quân gửi bảm đảm có dấu đỏ. Cuốn sách do Nhà sử học Dương Trung Quốc Đại Biểu Quốc Hội viết lời Giới thiệu. Thiếu Tướng Lê Mã Lương Anh Hùng LLVTND chủ biên và viết lời tựa cùng tất cả các nhân chứng sống là các cựu binh Gạc Ma còn sống hay bị Trung Quốc bắt kể lại chính xác.
Tôi cũng không trả lời được câu hỏi của một người bạn vì sao tượng Nữ Anh Hùng Hoàng Thị Hồng Chiêm và ngôi trường mang tên Nữ Liệt sĩ hy sinh vì Trung Quốc xâm lược giết hại năm 1979 này lại bị đập bỏ, đổi tên?
Tôi quyết tâm gạt bỏ hoài nghi tự hỏi không biết Google Map có đúng không hay cái gì đó đã bị đổi trục toạ độ, hệ qui chiếu. Và tôi rất tin cuốn sách tri ân nghĩa tình máu và nước mắt Liệt sĩ này sẽ được xuất bản. Nhưng tôi không muốn 10 hay 20 năm nữa mới được xuất bản! Khi đó Cha Mẹ và người thân những người Liệt sĩ đó có thể không còn nữa. Điều đó trái với chính sách uống nước nhớ nguồn và ghi ơn Liệt sĩ đúng đắn của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh từ hồi lập quốc. Và cuốn sách này được xuất bản cũng là ước mong lúc sinh thời của Cha tôi – bậc lão thành Cách Mạng 67 năm tuổi Đảng đã vừa qua đời.
Tôi rất mong một điều tốt lành, đúng nhân tâm và hợp lòng dân sẽ đến!
Bởi vì nếu không tri ân đúng nghĩa Liệt sĩ đã hy sinh vi đất nước thì làm sao động viên người dân chiến đấu bảo vệ tổ quốc khi có giặc ngoại xâm?
Xin trân trọng cảm ơn!
Nguyễn Văn Phước
Founder & Director
First News – Tri Viet Publishing Co., Ltd.
11H Nguyen Thi Minh Khai, Ben Nghe Ward, District 1, HCMC
Tel: (84.8) 8227980      Fax: (84.8) 82774714
Phone: (84) 903807860 –  (84.8) 8227980 (ext 21)    
(Nguồn:Văn Việt)
------------

13 nhận xét:

  1. Sao ông Phước không gọi cho anh La Thăng? Gọi đi, may ra...

    Trả lờiXóa
  2. SÁCH KHÔNG ĐƯỢC XUẤT BẢN LÀ DO 19 ÔNG HÈN. HÈN VỚI GOẶC TÀU VÀ ÁC VƠI DÂN VN

    Trả lờiXóa
  3. Bọn bán nước cầu quan!

    Trả lờiXóa
  4. Quay đầu là bờ, nếu còn có lương tri!

    Trả lờiXóa
  5. đã có câu tra lời rồi dễ hiểu thôi, chỉ là bánh vẽ

    Trả lờiXóa
  6. Bộ Chính trị khóa XI, hèn? Bộ Chính trị khóa XII có hèn không?

    Trả lờiXóa
  7. "Bọn gian tà bán nước cầu vinh" -(Bình Ngô đại cáo Ng Trãi)
    Giả sử cuốn "Gạc Ma vòng tròn bất tử" được in "lậu" liệu có bị "Luật Rừng trong một rừng luật" hành xử hay không?!!! Một đất nước kỳ lạ "nhất Quả đất"!

    Trả lờiXóa
  8. Lôi cổ thằng tướng một pha (Lê Đức Anh) ra hỏi tại sao? tại sao???
    Nên bổ sung vào cuốn sách lý do bị trì hoãn xuất bản do tên này "phím ngầm " các cơ quan chịu trách nhiệm liên quan trước khi cho in chính thức.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi cảm phục những người biết dấn thân luôn nghĩ đến các đồng đội đã hy sinh vì nước. Cám ơn anh Phước và những người bạn cùng chí hướng. Sớm hay muộn cuốn s sách về Gạc Ma cũng ra đời dù bọn thân tầu, sợ tầu cản trở đến đâu đi nữa. Được lòng dân là được tất cả đừng nản nhé.

    Trả lờiXóa
  10. Đất nước này không phải của riêng mấy vị lãnh đạo. Hỏi thẳng nếu giặc Tầu sang nó bắn giết có tha ai không hay chỉ là bọn Lê Chiêu Thống chạy trước. Đối xử tệ bạc với người đã khuất vì dân vì nước thì khi giặc đến còn kếu gọi ai ra bảo vệ tổ quốc hở mấy cái đầu đất?

    Trả lờiXóa
  11. Phải đưa chuyện này ra diễn đàn Quốc hội để xem mấy vị tuyên huấn trả lời ra sao trước bàn dân thiên hạ hay là chỉ đổ vấy cho nhau. Tệ hại quá.

    Trả lờiXóa
  12. Đinh La Thăng đã được biết nội dung cuốn sách về Gạc Ma nhưng còn đang suy ngẫm!??? Rõ chán

    Trả lờiXóa