Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Muốn tham nhũng phải có ghế lãnh đạo

Đại biểu Đỗ Văn Đương: "Nói thì hay, làm thì dở, chỉ xoay xở làm lãnh đạo, ngước lên để có quyền lực, mà như thế là gắn với tham nhũng đấy".
LTS: Trong cuộc trao đổi với Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam bên lề kỳ họp Quốc hội thứ 11, Đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương - Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội cho rằng, cần phải thực sự coi trọng người tài và giảm số cán bộ "hô khẩu hiệu".
- Đọc báo cáo nhiệm kỳ của Chính phủ, ông có bình luận gì?
- Đại biểu Đỗ Văn Đương: Về những điểm đã đạt được, nếu thực sự được như thế thì có đại biểu đã nói rằng đó là hồng phúc cho dân. Tuy nhiên, ở phần đánh giá về những hạn chế, đặt ra câu hỏi vì sao chưa đạt được những kết quả thực chất thì chưa thỏa đáng, cần phải có đánh giá sâu hơn và cụ thể hơn.
Có nhiều vấn đề quan trọng cần phải làm rõ, thí dụ như tình hình nợ nước ngoài 80 tỷ USD và tới đây khi nguồn ODA giảm thì có đối sách gì. Đồng thời cũng phải làm rõ việc sử dụng vốn ODA trong thời gian qua thực sự đã hiệu quả chưa.
Thứ hai là nợ công tăng nhanh, nếu như năm 2011 là 1,3 triệu tỷ đồng, nay đã là 2,7 triệu tỷ đồng. Nợ công là do đâu? Phải có đánh giá chi tiết từng hạng mục xem ở chỗ nào khiến khoản nợ này tăng lên nhanh như vậy. Đầu tư cho phát triển hạ tầng là một việc tốt, nhưng nếu đầu tư cho tiêu dùng dẫn tới nợ công thì rất nghiêm trọng.
Thứ ba là vì sao bộ máy nhà nước quá cồng kềnh? Chủ trương của Bộ Chính trị về tinh giảm biên chế rất đúng, nhưng giảm thế nào? Hết xây dựng đề án, báo cáo cấp thẩm quyền phê duyệt... cứ như thế lâu lắm, không được đâu. Riêng khâu thủ tục thôi cũng đã rất nhiêu khê rồi, xin hết cấp này tới bộ nọ mới được cắt giảm.
Bộ máy hành chính quá lớn, thu ngân sách không đủ bù chi, cho nên dứt khoát phải bằng mọi cách tinh giảm biên chế. Giảm không chỉ với các cơ quan nhà nước mà cả các tổ chức đoàn thể. Như thế thì phải nhất thể hóa để bớt các tầng nấc trung gian, một ông chỉ đạo là thực hiện luôn thì mới nhanh và dứt khoát được.
Tôi lấy thí dụ, bây giờ có một ông đứng ngoài sân rồi chỉ đạo ông trọng tài trực tiếp điều khiển trận đấu thì không được, vì người ta phải tùy theo tình huống mà xử lý.
Cho nên chuyện xây dựng cơ chế chính sách mà qua nhiều lớp trung gian khiến cho việc áp dụng chính sách vào đời sống thực tế bị kéo dài, thậm chí có cả chuyện nói một đằng làm một nẻo.
Giảm biên chế xây dựng vị trí việc làm là lâu dài, còn thực tế trước mắt theo tôi bây giờ phải giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ. Thí dụ, năm nay phải giảm được 1000 người, năm sau giảm 2000 người thì các bộ tự phải giải quyết vấn đề của ngành mình.
Giao nhiệm vụ xong, Quốc hội và Chính phủ phải yêu cầu các bộ, ngành đến cuối năm báo cáo kết quả, không cho phép trây ì, phải chấm dứt tình trạng nói rồi để đấy.
- Thưa ông, vấn đề nhất thể hóa cũng đã từng được đề cập, nhưng cũng có những băn khoăn lo ngại quyền lực tập trung thì quyền của những người đứng đầu lớn quá, khó kiểm soát?
- Ông Đỗ Văn Đương: Trên thực tế các cơ quan nhà nước đã có kiểm soát lẫn nhau từ lập pháp, hành pháp, tư pháp, cho nên không phải quyền lực tập trung là muốn làm gì cũng được. Việc này nhiều nước đã làm rồi chứ không phải việc mới.
Tuy nhiên, dù làm gì đi chăng nữa thì tôi cũng nhấn mạnh là phải bớt các tầng lớp trung gian đi, và phải coi trọng những người có trách nhiệm, những người trực tiếp làm ra sản phẩm.
Tức là phải coi trọng những người có chuyên môn giỏi, giảm số cán bộ phong trào hô khẩu hiệu đi. Đấy là số cán bộ nói thì hay, làm thì dở, chỉ xoay xở làm lãnh đạo, ngước lên để có quyền lực, mà như thế là gắn với tham nhũng đấy.
Người có tài là những người có đạo đức và tập trung cho chuyên môn chứ không nghĩ đến mấy trò xỏ lá, ba que.
Còn những người có đức một cách trìu tượng thì khó đánh giá. Vì vậy, phải coi trọng những người có tài, chứ đừng nói tới đạo đức một cách chung chung.
Tôi nói thí dụ tận tụy với công việc chính là đạo đức công vụ tốt đấy chứ. Còn có người thì vẫn nhận đạo đức tốt, nhưng không làm gì cả, và nếu xét ở trách nhiệm công vụ thì là vô đạo đức.
Trong phát biểu về kinh tế - xã hội, ông có ví von “một nông dân cõng 4 ông công chức béo thì chết, dân oán thán lắm”, và có nhiều cán bộ không thích làm việc chỉ thích làm quan. Nhưng có lẽ số “công chức béo” ấy vẫn còn là một ẩn số khó tìm?
Đại biểu Đỗ Văn Đương: Công chức béo mà tôi nói là cái loại tham nhũng. Công chức béo ở đây không phải là thể xác, là cân nặng mà tôi muốn nói là cái ông cán bộ kia có nhiều tài sản lớn, gia đình, vợ con hoành tráng lắm, cổ phần, cổ phiếu, vàng bạc châu báu rất nhiều.
Vậy số công chức béo ấy hiện nay nhiều hay ít? Chúng tôi chưa có con số tổng kết cụ thể, nhưng ghi nhận phản ánh từ cử tri thì chắc chắn rất nhiều.
            Loại công chức này cũng như “hòa đại nhân” trong một bộ phim truyền hình nước ngoài đã chiếu tại Việt Nam.
Thử hỏi một đất nước mà có vài “hòa đại nhân” thì làm gì còn tài sản quốc gia nữa?
Mỗi người trong chúng ta đều là dân, dù là người bình thường hay quyền cao chức trọng cũng vậy. Thế cho nên mình phải coi trọng bố mẹ, coi trọng gia đình, coi trọng anh em, coi trọng những người khác xung quanh.
Có nhiều người chiến đấu mất xác ở chiến trường đến bây giờ cũng có tìm thấy đâu, cho nên làm lãnh đạo thì phải thấy được cái khổ của dân, nói tiếng nói của dân và làm được những việc thực sự có ích cho đời sống của dân.
Tôi đề nghị thời gian tới phải chống tham nhũng có trọng tâm, nhằm vào một số quan chức để chấn chỉnh bộ máy cán bộ.
- Trân trọng cảm ơn ông!
Ngọc Quang (Thực hiện)/GDVN
-------------

21 nhận xét:

  1. Dân đen thì làm sao tham nhũng được ?!

    Trả lờiXóa
  2. Bố tôi (đảng viên kết nạp 1948, đã bỏ đảng năm 1960) tôi kết nạp 1980 tự bỏ đảng 2001 ấy vậy mà thằng cháu tôi lại khoe nó được kết nạp đảng có điên không các bác?.
    Tôi bực quá, nói: mày điên hay sao, cái đảng thối nát và lưu manh phản động vậy mà còn vào, tưởng hay lắm sao, lấy nhục làm vinh à?
    Bố nó đợi cơn giận của tôi tạm lắng, anh ta ôn tồn bảo: biết thế, nhưng nếu không vào thì không có "Mầu", vào mới lên làm lãnh đạo, mới được bổ nhiệm chức danh cấp trưởng cấp phó, mới kiếm ăn được, mới được chia lộc, chia quyền, không đảng viên thì ai cho làm cán bộ? mãi là nhân viên lèng tèng thì tham nhũng bằng cái gì?
    Vậy là vào đảng để tham nhũng, để hy vọng được tham gia tham nhũng.
    Điều này khác hẳn hồi xưa, bọn tôi ngu vì vào đảng theo lời tuyên truyền của tuyên giáo đảng: để cống hiến cho dân tộc và phục vụ nhân dân, để hy sinh quyền lợi cá nhân; đâu hiểu câu "bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình"?
    đúng là bọn tôi bị lừa, còn bọn thằng trọng là lũ chủ trương đi lừa, còn bọn thanh niên bây giờ vào đảng là làm theo lời đảng để lừa lại nhân dân.
    (thân nhân LS chống Mỹ, chống Tàu cộng-HP)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DUNG 100% !!!

      Xóa
    2. Muốn tham nhũng kinh tế (tài sản, đất đai, tiền bạc, quyền hành thì phải có ghế lãnh đạo-tức là PHẢI CÓ QUYỀN LỰC).
      muốn có quyền lực thì phải làm lãnh đạo-muốn làm lãnh đạo thì phải là đảng viên csVN (điều 4 hiến pháp đảng vẽ ra đã ngầm quy định như vậy).
      Do đó, muốn tham nhũng tiền bạc đất đai của cải quyền hành thì PHẢI THAM NHŨNG QUYỀN LỰC, muốn vậy phải là đảng viên csVN.
      nguyễn phú trọng chính là tên THAM NHŨNG QUYỀN LỰC LỚN NHẤT HIỆN NAY.
      (lính F330 từng tham gia đánh Trung cộng 1979- dân Hải Dương)

      Xóa
  3. không phải mọi đảng viên đều có thể tham nhũng (vì có thể không tham nhũng được khi chưa có điều kiện hoặc bị lừa mà "liêm khiết"). nhưng CHẮC CHẮN MỌI KẺ THAM NHŨNG ĐỀU LÀ ĐẢNG VIÊN CS.

    Trả lờiXóa
  4. Dân lương thiệnlúc 17:50 25 tháng 3, 2016

    Đúng vậy.
    Dân thường, thậm chí nhân viên chỉ có thể trộm cắp, lưu manh.... nhưng không bao giờ là phần tử tham nhũng.
    Bọn tham nhũng phải là bọn có chức có quyền, dù chức quyền đó lớn hay nhỏ.
    Ai sắp xếp bôt nhiệm bọn có chức có quyền?
    ĐCS.
    Chi nên, bọn tham nhũng dứt khoát phải là người của ĐCS.
    Vậy, chắc chắn đảng không muốn và cũng không thể chống được tham nhũng. Đã không chống được mà cứ hô hào, gào to lên để làm gì?

    Trả lờiXóa
  5. Chủ yếu có 2 loại người vào đảng hiện nay :
    _ Loại thứ nhất vào đảng cho vui như đi xem hát , người ta vào được mình cũng vào được . Loại này chủ yếu không học đại học , không có lý tưởng gì cả . Với loại đảng viên này đảng giống như một gánh hát nên không có động lực chiến đấu
    _ Loại thứ hai có động cơ vào đảng rõ ràng , đó là vào đảng để kiếm danh lợi
    loại này chủ yếu học đại học , họ biết vào đảng mới được làm lãnh đạo , làm lãnh đạo mới kiếm được tiền ( tham nhũng), càng làm lãnh đạo to càng tham nhũng được nhiều vì vậy họ tìm mọi cách chạy chọt lãnh đạo cấp trên (dùng tiền ,gái, nịnh bợ). Khi được làm lãnh đạo rồi họ cố sức tham nhũng để bù lại tiền chạy chọt , vinh thân phì gia và chạy tiếp để lên lãnh đạo to hơn . Với loại đảng viên này đảng ngày càng hư hỏng .
    Như vậy với lớp đảng viên hiện nay ( hai loại trên ) đảng ngày càng suy đồi là phải , lòng tin của dân mất và không có phép thần thông nào cứu được đảng sụp đổ sắp tới . dưới suối vàng ông Trọng chắc phải khóc suôt ngày đêm .

    Trả lờiXóa
  6. giảm hô khẩu hiêu thì giảm ngay từ TBT lú ấy ...toàn khẩu hiệu rỗng tuếch mà ko biết ngượng ...
    Giảm luôn cái đáng thối nát "do dân vì dân" ... có vì thằng dân nào đâu, mà cũng đâu có do dân bầu đâu ...

    Trả lờiXóa
  7. Các bác cứ phát ngôn cho SƯỚNG cái lỗ tai của dân trong chốc lát thôi .

    Nguyên nhân của mọi nguyên nhân các bác cũng thừa biết là chế độ ĐỘC ĐẢNG TOÀN QUYỀN . Chính nó để ra tham nhũng , bất công và xã hội đồi bại !!!. Sao các bác đại biểu quốc hội không dám phát biểu !

    Trả lờiXóa
  8. Trương Minh Tịnhlúc 21:28 25 tháng 3, 2016

    Đại biểu Đỗ Văn Đương thế nào cũng bị kiễm điễm "mất lập trường":
    1/-Ông Đương quên rằng "hồng hơn chuyên".Có nghĩa là chĩ cần "đảng"thôi.Còn làm được hay không,không thành vấn đề.
    2/-Đến cái chuyện tệ nhất là "tham nhũng hối lộ" mà người ta còn không dám đánh vì sợ "vỡ bình" thì chuyện làm việc nhằm nhò gì hỡ ông.
    Tóm lại.Còn CS thì đừng nói chuyện hiệu quả nầy nọ mất công.Có nước CS nào ra hồn ra vía gì đâu.Coi Bắc Hàn & Nam Hàn thì biết thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Xin trân trọng cảm ơn ông Đỗ Viết Đương, Đại biểu Quốc hội- Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội khóa 13 ! Từ lâu nay, ông luôn luôn có những ý kiến rất thẳng thắn và không kém phần gay gắt tại Quốc hội, về những mặt yếu kém, xấu xa...những vấn nạn của chế độ ta ! Tiếc thay! Hệ thống chính trị của nước ta đã được ĐCSVN định hướng theo chủ thuyết Mác-Lê Nin vẫn không hề có sự chuyển biến :
    Thật là : TRƠ NHƯ ĐÁ, VỮNG NHƯ ĐỒNG,
    DÂN LAY CHẲNG CHUYỂN, DƯ LUẬN (THẾ GIỚI)RUNG CHẲNG RỜI.

    Xin cảm ơn tác giả NGỌC QUANG(Báo GDVN)!
    Xin cảm ơn Anh Đại tá, nhà văn, nhà thơ BÙI VĂN BỒNG !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao lại phải cảm ơn ông nghi rau muống này.Ăn không nên đọi,nói không nên lời,ông chỉ là vật trang trí của cs mà thôi

      Xóa
  10. Toi đã dọc hết các bài trên mang của các tác giả ,có đạo đức có tâm có tầm
    Biết yêu tổ quốc và thương dân viết lên từ đáy lòng
    Và những com men của tác giả tố cáo và thậm chí chửi lãnh đạo vn tham nhũng ngu si hành dân
    Tôi thấy rất đúng không sai ,nhưng có lẽ bọn đảng viên cán bộ nó khong thèm xem khong nghe
    Mà nó cứ gục đầu như một con chó thè lưỡi cứ liếm khong cần biết ai chửi ai mắng
    Lũ này chỉ còn một cách duy nhất là đập chết,đập chết

    Trả lờiXóa
  11. tham nhũng phải có ghế lãnh đạo ...
    làm sao có ghê lãnh đạo ?
    phải có đảng ...

    nói thẳng ra là "muốn tham nhũng phải có đảng" (điều này ai cũng biết rồi)
    vì vậy đừng mong gì đảng chống tham nhũng

    Trả lờiXóa
  12. HỒNG,CHUYÊN là cái quái gì,chỉ có trí tuệ,đạo đức và tình thương yêu tổ quốc và đồng bào VN thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngu dốt+nhiệt tình cs là hồng và nó phá hoại
      Đươc đào tạo để có khả năng quản trị quốc gia là chuyên,mà chuyên thì cs không dám dùng

      Xóa
  13. Chúng ta sinh ra phải thời cuộc khắc nghiệt quá
    Qua cuộc kháng chiến chống pháp
    Cuộc chiến tranh chống mỹ
    Tiếp cuộc chiến chống tàu, và campuchia
    Quay lại đất nước được giải phóng
    Thì bọn cộng sản theo chủ nghĩa mác tiếp tục hành hạ và bóc lột
    Bay giờ hiểu ra thì tuổi đã già
    Vậy là 80 năm qua suốt một kiếp người tôi bị c s nó lừa
    Ôi đau sót quá,nếu tôi còn trẻ khỏe tôi sẽ liều chết với lũ chó cs này
    Nếu có cơ hội tô phải chiến với lũ chó này
    Hỡi các con các cháu hỡi mọi người hãy thật tỉnh táo
    Đừng để mắc lừa với C s rồi hối khong kịp

    Chúc mọi người hãy tỉnh táo

    Trả lờiXóa
  14. Tỉnh ra thì đã già?
    NGƯỜI BỊ ĐẢNG CSVN LỪA:

    Một thời Đảng cuốn hút hồn tôi,
    Đảng ấy dường như biến mất rồi!?
    Dân chủ, tự do dìm xuống vực,
    Độc tài toàn trị phất lên ngôi.

    Con cừu, cháu thỏ tranh tài lộc,
    Mặt ngựa, đầu trâu cướp thịt xôi.
    Văn hiến bốn ngàn năm tuột dốc,
    Lòng dân bão tố nổi lên rồi!

    KHÔNG PHẢI NGÀY XƯA ĐẢNG TUYỆT VỜI
    CHẲNG QUA CHƯA BỊ LỘ MÀ THÔI
    LỪA CÔNG NÔNG, NGỤY XƯNG GIAI CẤP
    GẠT ĐẢNG PHÁI, GIÀNH TRỌN GHẾ NGỒI.

    Tín dụng niềm tin chết ngắc ngoải,
    Ngân hàng đạo đức sống cầm hơi.
    Bôn sê vích lầm đường lạc lối,
    Đảng Lê nin chống lại loài người.

    Nâng cấp “Lê nin” lên “Lê – Mao”,
    Đảng Cộng sản liên tục đổi màu.
    Đẩy nước nhà vào rọ Bốn Tốt,
    Xô nhân dân sập bẫy Ba Tàu.

    Niềm tin bánh vẽ chưa tan mộng,
    Chiến lược ma trơi đã gãy cầu.
    Đảng độc trị đến thời mạt vận,
    Hoàn lương cùng đồng chí, đồng bào!

    Tháng 9/2013

    T/S Trần Nhơn-nguyên thứ trưởng Bộ Thủy Lợi

    - See more at: https://www.danluan.org/tin-tu...

    Trả lờiXóa
  15. Xin trân trọng cảm ơn Dân biểu Đỗ Văn Đương, Đại tá BVB, tác giả NGỌC QUANG và
    Nặc danh19:20 Ngày 25 tháng 03 năm 2016. Nhân dân VN cần đoàn kết lại để chống lại độc tài, tham nhũng và bè lũ cường hào cò hồn xã nghĩa do tỏng Trọng đứng đầu.
    Chế độ của VN hiện nay, chức vụ càng cao thì tội càng lớn

    Trả lờiXóa
  16. "cs là thiên đường của một số người-nhưng là địa ngục của tất cả những người còn lại"
    Victor Hugo- Đại văn hào Pháp

    Trả lờiXóa
  17. SỚ HỎI TỘI CỘNG ĐẢNG -70 NĂM TÀN DÂN, HẠI NƯỚC

    Hởi vong linh 250 ngàn tử sĩ Miền Nam!
    Hởi 1 triệu 700 ngàn oan hồn uổng tử bộ đội hồ bác cụ!
    Hãyvề đây lắng nghe gã nhà quê xứ Thủ hài tội hồ bác cụ và việt gian việt cộng 70 năm tàn hại Đất nước và Dân tộc – đem giang san gấm vóc của Tổ tiên, giống nòi Lạc Việt dâng cho tàu khựa.

    Năm 1946, hồ tặc và bọn chinh ngu, đồng vẫu, “ giáp nhất trụ kình thiên tại “ lừa gạt sát hại các đảng phái Quốc gia Việt Quốc – Việt cách hàng ngàn nhân mạng trên phố Ôn Như Hầu.

    Năm 1954, a tòng vơi thực dân Pháp chia đôi Đất nước dâng Miền Bắc cho Nga – Hoa.

    Nghe lịnh Mao phát động cải cách ruộng đất sát hại 172 ngàn địa chủ vô tội, làm ly tán hàng triệu gia đình.

    Bắt chước “ Trăm hoa đua nở “ của chệt Mao giết hại và đọa đày tinh hoa văn nghệ sĩ, trí thức Miền Bắc.

    Năm 1958, đồng vẫu theo lịnh hồ tặc ký công hàm bán 2 Quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa cho chệt cộng, đổi lấy súng đạn đanh chiếm Miền Nam.

    Năm 1968, phản bội lịnh ngưng bắn thỏa thuận với VNCH, tổng tấn công tết Mậu Thân, giết hại 4 – 6 ngàn đồng bào xứ Huế, mồ chôn tập thể. Toàn cỏi Miền Nam vành khăn tang trắng. Bộ đội hồ bac cụ xuất quân 5 ngàn, trở về 50 mạng.

    Năm 1972, vi phạm hiệp định Paris xua quân đanh tràn qua Bến Hải mùa hè đỏ lửa, giết hại hàng ngàn dân vô tội chạy nạn việt cộng trên “ đại lộ kinh hoàng “
    Quảng trị – Huế.

    30 tháng tư, 1975 mở chiến dịch hồ bác cụ đánh chiếm “ nửa mảnh dư đồ của Tổ quốc “ Miền Nam dâng cho Nga – Hoa như lời lưu manh Lê Duẫn nói và hiện nay còn ghi bảng trên cổng nhà mồ của nó,

    Lừa gạt Quân – dân – cán – chính Miền Nam xua vào các trại tù khổ sai mệnh danh “ trại cải tạo “. Hàng trăm ngàn tử vong, xương trăng rải khắp núi đồi Việt
    Bắc – Hoàng Liên - Trường Sơn tới tận Đá Bạc, mũi Cà Mau.

    Đỗ mười hoạn lợn mở chiến dịch đánh tư sản mại bản, cướp nhà cửa của cải của doanh nhân Miền Nam, xua hàng triệu gia đình lên rừng núi “ Kinh tế mới “ nghèo đói và chết chóc triền miên.

    Dân Miền Nam chịu đời hêt xiêt, vượt biển, vượt biên.
    Hàng trăm ngàn thây phơi hoang địa hoặc chìm sâu đáy biển.

    Năm 1979, tuân lịnh Nga xô, đánh chiếm Cao Miên, hàng mấy chục ngàn tuổi trẻ Miền Nam bị bắt linh thây phơi chiến địa.

    Năm 1999, ký hiệp định biên giới, dâng một giải đất diện tich bằng tỉnh Thái Bình cho chệt cộng. Tội ác lút đầu là dâng trọn di tích lịch sử Ải Nam Quan và nửa thác Bản Giốc xinh đẹp, gấm vóc của tổ tiên cho bọn tàu phù bẩn thỉu.

    Năm 2000, ký hiệp định vịnh Bắc bộ dâng cho chệt 1/3 vịnh Bắc Việt và bãi Tục Lãm.

    Năm 2007 ( 2008? ), bán trọng điểm chiến lược ” Nóc Nhà Tây nguyên ” cho chệt khai thác bauxite.

    Năm 2013, ký 10 văn kiện ĐẦU HÀNG ( chữ của lão thần cs Bùi Tín ) giao trọn quyền cai trị An nam cho chệt khựa.

    Năm 2014, ký thỏa ước Hai Hành lang – Một vành đai giao trọn quyền khai thác kinh tế ở 6 tỉnh biên giới và Điện Biên cho chệt.

    Đó là chưa kể vô số văn tự bán rừng, bán đất của bọn trùm địa phương cho chệt như rừng đầu nguồn, làng chinatown, khu kinh tế tự trị như Formosa Vũng Áng…

    Đó là tội BÁN NƯỚC – DIỆT TỘC – DIỆT CHỦNG.

    Xin Hồn thiêng Sông núi
    Anh linh tử sỉ – Oan hồn uổng tử
    phù hộ độ trì

    Cho kẻ sĩ nước Nam sớm thức tỉnh giấc mơ nồng, thôi sống đời “ cộng sinh “ thân tầm gởi, ăn bám vào bọn việt cộng tự thực dân, hút máu hút mủ dân lành
    vinh thân phì gia, dõng mãnh tinh tấn, đúng thẳng người lên, dìu dắt đồng bào các giới vùng lên diệt trừ bọn phản nước hại dân việt cộng, chấm dứt đêm trường tối tăm cộng sản, đưa Đất nước và Dân tộc qua cơn lầm than,

    Để giải đất Việt hình Rồng lại rạng rở bên bờ biển Động,
    Để Hoàng Liên lại xinh đẹp, xuân về hoa bang nở trắng khăp nui đồi,
    Để Trường Sơn hùng vĩ lại xinh như gấm dệt
    Để sông Hương tình tứ, câu hò mái đẩy vẳng đưa
    Để phù sa Cửu Long, ruộng ngọt câu hò êm ả
    Để máu đỏ sông Hồng thôi đỏ rực vì chờ mong

    Trả lờiXóa