Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

Một nét bản lĩnh 'ứng viên tự do'

CUỘC ĐỐI ĐÁP TRONG ĐỒN CÔNG AN PHƯỜNG LÝ THÁI TỔ
Bà Nguyễn Thúy Hạnh
5h30 chiều 19/6/2014, tại đồn công an Lý Thái Tổ:
- Tên chị là gì?
- Nguyễn Thúy Hạnh.
- Chị thường trú ở đâu?
- Phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội.
- Họ tên bố mẹ chị là gì?
- Này anh, tôi năm nay đã hơn 50 tuổi, tôi thừa tư cách pháp nhân để tự chịu trách nhiệm cho hành động của mình, yêu cầu các anh không được nhắc tên bố mẹ tôi ở đây nhé!
- Họ tên anh, chị, em, của chị?
- Tất cả anh chị em tôi đều đã qua 18 tuổi, họ chẳng liên quan gì đến hành động của tôi cả, nên chẳng việc gì tôi phải nói tên họ của họ ra đây với các anh!
- Chị ra vườn hoa Lý Thái Tổ làm gì?
- Cho tôi hỏi lại, anh có mang dòng máu Việt trong người không mà hỏi tôi ra đó làm gì? Còn nếu anh vẫn muốn nghe tôi nói, thì đây: Tôi ra đó để thét lên: 
ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!!
ĐẢ ĐẢO BÈ LŨ TẬP CẬN BÌNH!!!
ĐẢ ĐẢO HÈN NHÁT VỚI GIẶC TÀU!!!
Bà Nguyễn Thúy Hạnh bên tượng đài Lý Thái Tổ 2014
- Hôm nay chị ra đây có theo sự xúi giục và lôi kéo của ai, tổ chức nào ko?
 - Có!
 - Ai, tổ chức nào?  
 - Trái tim tôi, trái tim yêu tổ quốc và căm thù quân Trung Quốc xâm lược đã xúi giục lôi kéo tôi ra đó!
 - Chị ra đó có được ai cho tiền không?
 - Đó là một câu hỏi xúc phạm góc thiêng liêng nhất của trái tim. tâm hồn tôi, và xúc phạm tổ quốc tôi, nhân dân tôi.
 - Đảng và nhà nước đang tích cực dùng biện pháp ngoại giao để kiên quyết yêu cầu TQ rút giàn khoan đó, các chị đi biểu tình thế này chỉ làm mất trật tự, ảnh hưởng đến các cơ quan và người dân đang làm việc.
 - Ô hô, ngoại giao kiểu gì mà mấy chục năm nay hết mất đất lại mất đến biển đảo. Chỉ tính trong vòng chưa đến 50 ngày nay cái giàn khoan HD 981 kéo vào vẫn bình yên ở đó, lại còn đang xuất hiện HD 982. Suốt 4000 năm ông cha ta chưa bao giờ sợ giặc Tàu, chính bởi tinh thần đó nên đến giờ mới vẫn còn cái đất nước hình chữ S mang tên Việt Nam này, nếu ông cha ta cũng ngoại giao kiểu kỳ quặc như bây giờ thì chúng ta đều đã mang quốc tịch Trung Quốc từ lâu rồi, và đang khóc hận mất nước như người Tây Tạng.
 - Các chị kêu gào thế nhưng nếu cho ra Hoàng Sa Trường Sa thì các chị có dám ra không?
 - Ơ hay, chúng tôi còng lưng đóng thuế nuôi các anh để làm cảnh à? Còn nếu các anh khiếp nhược hết rồi thì cũng khỏi phải thách, chúng tôi sợ gì mà dám hay ko dám?
  - Chị có biết là chị vi phạm pháp luật ko?
 - Luật gì nhỉ? Anh hãy nói cho tôi biết là tôi vi phạm luật gì?
 - Thủ tướng đã nhiều lần nhắn tin đến từng số điện thoại cấm tụ tập biểu tình trái pháp luật sao các chị vẫn cố tình tập trung ra đó?
 - Ơ, lạ nhỉ, ai đời đầy tớ lại CẤM chủ như ở Việt Nam không. Và ông ấy nhắn tin cấm biểu tình trái luật, nhưng làm gì có luật biểu tình mà bảo là trái luật?
 - Chị đã đọc nghị định 38 của thủ tướng chưa, hành vi tụ tập đông người gây rối là trái pháp luật.
 - Chính các anh bắt chúng tôi về đây mới là gây rối. Chúng tôi đầu trần tay không, đứng im một chỗ, chẳng giằng co đánh đập ai. Mà chính cái nghị định 38 của các anh cũng là vi hiến. Thế nào là tụ tập, thế thì các anh đến mà bắt các đám cưới, đám hỏi, đám tang, đám sinh nhật.. và quốc hội họp cũng là tụ tập đông người đấy!
 - Các chị ra đó không xin phép là vi phạm luật pháp rồi.
 - Xin phép ai, xin phép cái gì? Hiến pháp quy định người dân có quyền biểu tình, quốc hội còn nợ dân cái luật biểu tình mấy chục năm nay, đến giờ đã có luật biểu tình đâu mà bảo chúng tôi không xin phép?
 - Trước đây chị đã có tiền án tiền sự nào chưa?
 - Tôi đã vài lần bị bắt về trại Lộc Hà, và về đồn công an Mĩ Đình khi biểu tình chống Trung Quốc, như thế có phải là tiền án tiền sự không nhỉ?
 - Đó là những ý kiến của chị, nhưng chị đã bị đưa vào đây là vì hành vi phạm pháp luật, vậy thì đề nghị chị làm một tờ tường trình.
 - Đừng nói đến 2 cái từ ‘tường trình” ấy nhé! Tôi chẳng làm gì sai, chỉ có các anh sai khi bắt chúng tôi vào đây, tôi tường trình cái gì, không bao giờ! Nếu các anh cứ cố tình bắt tôi viết rồi mới thả, thì tôi ko cần ra nữa đấy, các anh cứ việc giữ tôi ở đây đến bao giờ cũng được, và thời gian đó cũng chính là cuộc biểu tình của tôi chống Trung Quốc.
 - Thôi thì chị cứ tạm ngồi đây đã.
 - Đề nghị các anh ghi lại đầy đủ những câu trả lời của tôi hôm nay vào biên bản, và đó là những câu trả lời của tôi, tôi chịu trách nhiệm, nên các anh ko phải lo về trách nhiệm tác nghiệp.
 - !!!
 - Và yêu cầu các anh trả lại tôi cái biểu ngữ để mai tôi còn đi biểu tình!!
 Đứng dậy, tôi nói với tất cả những công an ngồi đó: 
 - Tôi tin rằng, nếu cởi bỏ những bộ cảnh phục kia thì tât cả các anh cũng sẽ hét lên: "ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!" như tôi, trừ khi không có dòng máu Việt chảy trong người các anh!
 (7 người chúng tôi bước ra ngoài khi trời đã tối, trong vòng tay của bạn bè.Tôi lên xe phóng thẳng về bệnh viện Thanh Nhàn kịp cho bác Trâm ăn bữa tối).
(Tễu Blog)
---------------

27 nhận xét:

  1. Trả lời quá hay và quá tuyệt vời, mấy thằng chó côn an hỏi ngu quá. Bài này nên gửi cho tên cầm đầu lũ côn đồ côn an là Trần Đại quang!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay quá! Bản lính trí tuệ! Người đẹp tâm hồn đẹp.

      Xóa
  2. Đầy tớ mà dám bắt bớ, vặn vẹo ông chủ bà chủ thì láo thật.

    Trả lờiXóa
  3. Thấy hình bóng Bà Trưng, Bà Triệu trong con người phụ này.

    Trả lờiXóa
  4. Nói chung, nhà cầm quyền csVN khi đối chất với người yêu nước thì chính người cầm quyền lại không có lý lẽ chính nghĩa, không có chính danh, và họ chỉ dùng bạo lực và áp đặt để duy trì quyền lực bất chính của mình, điều đó làm cho người dân thêm khinh bỉ đảng cầm quyền csVN. Tuy vậy, với những thủ đoạn hèn hạ đàn áp hăm dọa đê tiện của nhà cầm quyền csVN, hầu hết người dân để cầu an đã chịu im lặng hoặc khuất phục bởi bạo quyền cs, chịu thân phận nô lệ cho chúng.
    Dù vậy, có những con người đúng nghĩa, họ không chịu khuất phục uy vũ, họ bảo vệ chân lý danh dự đến cùng vì tổ quốc và dân tộc, đó là những nhà đấu tranh cho tự do dân chủ nhân quyền của người dân VN , những người dấn thân đấu tranh chống làm tay sai cho TQ xâm lược, họ luôn đi đầu trong các cuộc biểu tình chống bành trướng xâm lược TQ. Nhà cầm quyền csVN hèn hạ làm tay sai cho csTQ thì rất sợ những người này, vì chính họ khơi dậy tình yêu tổ quốc, không chấp nhận là chư hầu csTQ như những tên cầm đầu csVN.
    Người dân dù nói ra hay không, đều rất khâm phục và ngưỡng mộ những con người rất yêu nước thương dân ấy. Những người như chị Nguyễn Thị Thúy Hạnh rất xứng đáng là dân biểu (đại biểu của nhân dân) ở quốc hội nước ta để người dân thực sự có tiếng nói của mình tại cơ quan mang tiếng là "quyền lực cao nhất" của nhà nước VN.

    Trả lờiXóa
  5. Công an hỏi, lập biên bản để quy chụp, ép tội. Chị Thúy Hạnh đã rất điềm tĩnh, trả lời hay, sắc bén.

    Trả lờiXóa
  6. Công an phường Lý thái Tổ chứ kể cả thằng trọng lú và thằng huynh lừa có đối chất thì cũng ngọng với chị Hạnh, mà không gì riêng chị Hạnh, mà với tất cả những bác, những anh chị em đấu tranh cho tự do dân chủ,cho sự nghiệp xóa bỏ độctài bất công, chống làm tay sai cho Bắc kinh. mà trong số đó là những người mà đảngcsVN thường hay dùng từ "phản động";"gây rối";"thế lực thù địch" để bôi nhọ và đánh lừa người dân thiếu hiểu biết. Đảng csVN và giới cầm đầu csVN rất khó chịu và hằn học với những người như Chị Hạnh, Bác Quang A, anh Lân Thắng, chị Thanh Nghiên, chị Đoan Trang, chị Cấn Thị Thêu, chị Bùi Hằng, chị Trần Thị Nga, Chị Phương Bích, Bạn Phương Uyên, Hoàng Vi, Thục Vi, Minh Hạnh, Bác Tường Thụy,... csVN sợ những người đó vì những người đó có chính nghĩa, mà sức mạnh của chính nghĩa cộng với lòng yêu nước vô bờ thì giúp những con người ấy thừa khả năng đối mặt với bạo quyền và súng đạn dùi cui nhà tù của cs, kể cả đối mặt với cái chết vì nghĩa lớn.
    csVN sẽ không bao giờ dập tắt được ngọn lửa yêu công lý, yêu nước thương dân của những con người ấy. Phía sau họ là cả một dân tộc không chấp nhận nô lệ cho CNCS, nhất là nô lệ cho cs BẮc kinh.

    Trả lờiXóa
  7. Thật Xứng đáng con cháu Bà Trưng Bà Triệu! Cảm ơn Bà Nguyễn Thúy Hạnh !!!

    Trả lờiXóa
  8. Hoan nghênh Chị NGUYỄN THÚY HẠNH !
    Chị-Người Phụ nữ đôn hậu, giàu lòng yêu nước.
    Với ý chí kiên cường, lý lẽ khiêm nhường; hành động dũng cảm không lùi bước, không khuất phục trước cường quyền áp chế,Chị đã hiên ngang lên án bọn giặc Trung cộng xâm lược chỉ trích bọn cam tâm hèn với giặc, ác với dân !
    Phụ nữ Việt Nam luôn xứng danh :"Dòng dõi Bà Trưng vốn xưa nay anh hùng, giáp mặt kẻ thù không một giây nao núng ."
    và " ANH HÙNG-BẤT KHUẤT-TRUNG HẬU-ĐẢM ĐANG. "

    Trả lờiXóa
  9. Đối đáp thẳng thắn, thông minh, đầy tự hào con cháu bà Trưng, bà Triệu không phải con cháu Hcm.
    Không biêt mấy thằng CÔN AN vô liêm sĩ, thanh kiếm, lá chắn, còn đảng còn tiền nầy nghĩ gì về những lời thẳng thắn đầy tự hào nầy nhĩ, nếu chúng còn dòng máu và trái tim VN????
    Xin ỦNG HỘ và KHÂM PHỤC chị Nguyễn Thuý Hạnh.

    Trả lờiXóa
  10. Trần Tuấn Trầnlúc 21:58 19 tháng 3, 2016

    Tôi thách TBT Nguyễn Phú Trọng đôi mặt và đấu khẩu với chi Hạnh. Ông ta sẽ bị chị Hạnh làm cho câm mồm sau ít phút. Ông ta mạnh vì có công an, bộ đôi lăm lăm súng đạn quanh người chứ và cái lý của ông sẽ chỉ là "Cái tội của mày là vì tao muốc ăn thịt mày" như trong truyên ngụ ngôn Pháp. Tôi đoan chắc Việt Nam mà có bầu cử tự do thì ông Trọng chỉ được vài chục phiếu của người trong gia đình, họ hàng nhà ông. Người như chị Hanh sẽ có 99% phiếu bầu.

    Trả lờiXóa
  11. Biểu tình chống Trung Quốc xâm lược mà cũng bị bắt là sao? Lạ thật!
    Bên Philipin dân họ biểu tình đầy ra mà có sao đâu?
    Việt Nam "Dân chủ đến thế là cùng"?

    Trả lờiXóa
  12. " Những người như chị Nguyễn Thị Thúy Hạnh rất xứng đáng là dân biểu (đại biểu của nhân dân) ở quốc hội nước ta để người dân thực sự có tiếng nói của mình tại cơ quan mang tiếng là "quyền lực cao nhất" của nhà nước VN."
    Đả đảo bè lũ lưu manh chính trị, hèn với giặc - ác với dân

    Trả lờiXóa
  13. chúng nó nạt dân bao năm nay quen rồi.phải có thật nhiều người như chị Hạnh cho nó sáng mắt ra.tiếc rằng dân ta còn "ăn cháo lú"hơi bị đông.cả thủ đô vài triệu dân mà co vài trăm người đi biểu tình chống TQ THÌ THẤY DÂN TA QUÁ THỜ Ơ.CHỊU KIẾP CON CỪU LÀ PHẢI

    Trả lờiXóa
  14. Thân mong Bà Nguyễn Thúy Hạnh Tiến sĩ Nguyễn Quang A cùng tất cả 'ứng viên tự do' trở thành ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI xứng đáng đại diện cho hàng TRIỆU LƯƠNG DÂN Dân oan Dân đen Dân lành

    Trân trọng
    Nguyễn Hữu Viện




    Tuyệt vọng thương Nước quá đau lòng Chim Quốc Quốc .. ..


    http://www.hanoiparis.com/img_poeme/9855.jpg



    Đỉnh cao CHí tuệ Chóp bu Hà L..ội
    Đúng ký sinh trùng ăn hại thật tồi !
    Học mót xấu nhất Tư bản lẫn Cộng sản
    Ngay Tàu không tự sát mãi đi thôi
    Họ mong giải quyết tham nhũng trầm trọng
    Hạ kinh tế nóng bớt phá môi trường khắp nơi
    Nhập thực phẩm Pháp học kinh nghiệm
    Bớt đồ dùng chứa chất độc hại con người …
    Họ có nỗ lực đầu tư chỉnh sửa đáng phục
    Hai mươi năm qua học Âu-Mỹ kịp với người
    Gần bắt kịp phương Tây chậm thua hai Thế kỷ !
    Còn Chóp bu Hà L..ội học Chú Thoòng thôi
    Chưa hết học mót cả Cô Xẩm Chợ Lớn
    Học lóm cái xấu Tư bản thành Tư bổn Đỏ :
    Cướp của Dân oan rửa tiền ra nước ngoài chơi !!.. ..
    Tuyệt vọng thương Nước đau lòng Quốc Quốc .. ..
    Gởi về Quê Nhà Nỗi lòng đoạn trường từ Xa xôi
    Người Việt Nước Nam thức tỉnh vươn lên nhé !
    Cho xứng Dòng máu Lạc Hồng Anh hùng Tổ tiên ơi !!!




    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    Trả lờiXóa
  15. Chép lại tặng chị Nguyễn Thúy Hạnh mấy câu hát trich trong bài"DẬY MÀ ĐI"lời Thơ Tố Hữu,nhạc của Nuyễn Xuân Tân;
    Ai chiến thắng không hề chiến bại
    Ai nên khôn không khốn một lần
    Dậy mà đi,dậy mà đi
    Đừng tiếc nữa can chi khóc mãi
    dậy mà đi núi sông đang chờ
    Dậy mà đi,dậy mà đi
    Dậy mà đi ơi Đồng Bào ơi!

    Trả lờiXóa
  16. Ngon,Thúy Hạnh ngon ! chúc chị giàu nghị lực,vững bước trên con đường chị đã chọn,đã và đang đi,hoan hô chị !(toàn thể dân đen VN thương yêu chị)

    Trả lờiXóa
  17. - Chị đã đọc nghị định 38 của thủ tướng chưa, hành vi tụ tập đông người gây rối là trái pháp luật.
    - À, chắc lão ta ám chỉ đám cưới không được uống bia và hét "1-2=3! Dzô!"

    Trả lờiXóa
  18. Thằng công an nói chuyện với cô Hạnh thật mất dạy nhỉ !

    Trả lờiXóa
  19. Thế mới thấy rằng , Nguyễn phú Trọng ngoạc mồm ra " tự sướng " : DÂN CHỦ ĐẾN THẾ LÀ CÙNG ! Chỉ là cái trò lưu manh , sảo trá ... không biết ngượng mồm ! Không hề quá đáng khi có một cháu gái cũng chỉ vì có hành động chống bọn Trung cộng xâm lược mà phải vào tù , cháu đã thét vào mặt cái lũ quan tòa , sai nha cộng sản : CỘNG SẢN VIÊT NAM ĐI CHẾT ĐI ! ( có lẽ cái ngày đó cũng không xa với bè lũ CSVN ) .

    Trả lờiXóa
  20. Một người phụ nữ tuyệt vời đầy nhân cách và nhân tính !

    Trả lờiXóa
  21. Một lũ sài lang tàn phá đất nước này đến tan tát không còn gì ! mà cứ vẫn không vừa lòng ! cứ vẫn không buông tha !

    Trả lờiXóa
  22. Tuyệt vời ! Một người yêu nước, một công dân Việt Nam trước những kẻ hèn với giặc, cá với dân.

    Trả lờiXóa
  23. Những Người như Thúy Hạnh Rất Rất Xứng Đáng là Đại Biểu Quốc Hội khoa 14 tới Mong mọi Công Dân Bỏ phiếu cho những Người Tự Ứng Cử có trách nhiệm với cử tri đem lẽ phải cống hiến để Xã Hội Tốt Đep Không nên cho phiếu những kẻ đảng viên của ĐCSVN .

    Trả lờiXóa
  24. Với bản lĩnh, sự điềm tĩnh và trình độ, Thúy Hạnh có thể bẻ cho nhiều đại biểu QH còn bảo thủ, ngu dốt, nịnh đảng phải cứng họng.

    Trả lờiXóa
  25. Thúy Hạnh ngon,cố lên-cố lên ! không thất bại đấy nhá !

    Trả lờiXóa