Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Huyết tử Gạc Ma - nỗi đau chưa thấu hết


Tại Phú Yên, có 2 liệt sĩ hy sinh trong trận quyết tử bảo vệ đảo Gạc Ma (Trường Sa) ngày 14.3.1988. Đó là liệt sĩ Trương Văn Thịnh (ở phường 9, TP.Tuy Hòa) và liệt sĩ Phan Tấn Dư (ở xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa). Cứ đến dịp giỗ các anh là đồng đội về thăm gia đình…
Mượn 20 đồng để ra Gạc Ma…
Ông Trương Văn Cảnh (60 tuổi, anh ruột liệt sĩ Thịnh) bồi hồi nhớ lại: “Thịnh nhập ngũ năm 1985, lúc 18 tuổi, vừa học xong nghề hớt tóc đi làm được mấy tháng. Ban đầu ra đảo Trường Sa Lớn; đầu năm 1988, sau khi trở lại Cam Ranh học khóa đào tạo Tiểu đội trưởng, Thịnh được về phép thăm nhà, ăn Tết.
 huyet tu gac ma - noi dau chua thau het hinh anh 1
Ông Trương Văn Cảnh bên di ảnh em trai - liệt sĩ Trương Văn Thịnh (hy sinh tại Gạc Ma năm 1988).

16 tháng Giêng năm đó, nó lên đường trở lại đơn vị; cha mẹ nghèo quá, vợ chồng tui phải gom tiền bán đậu miếng được 50 đồng để cho nó.
Vào đến Cam Ranh, nó mượn thêm người anh họ 20 đồng để mua thêm đồ dùng. Đến khoảng 20 tháng Giêng, nó lên tàu ra lại Trường Sa. Sau đó khoảng một tuần, gia đình nghe một số bạn bè nó nói là: hầu hết anh em trên chuyến tàu đi Gạc Ma đã hy sinh. Gia đình không tin, dò hỏi khắp nơi… Đến mấy tháng sau thì nhận được thư báo tin Thịnh mất tích. Mãi năm 1990, gia đình mới chính thức nhận giấy báo tử và bằng liệt sĩ của em nó…”.
 huyet tu gac ma - noi dau chua thau het hinh anh 2
Cụ Lê Thị Niệm, mẹ liệt sĩ Phan Tấn Dư (hy sinh tại Gạc Ma năm 1988).

Theo ông Thịnh, ngày 14.3.1988 trùng ngày 27 tháng Giêng năm đó. Theo tục lệ địa phương, phải tổ chức giỗ khi người còn sống, nên đám giỗ anh Thịnh được gia đình chọn ngày 25 tháng Giêng hằng năm. “Lần nào giỗ Thịnh, anh em đồng đội cựu lính Trường Sa cũng về dự… không còn chỗ ngồi. Mẹ tôi (cụ Nguyễn Thị Đảo, 88 tuổi) đã già yếu nhưng vui lắm, cứ nắm tay từng anh em. Năm rồi, cựu binh Trường Sa tổ chức tưởng niệm Gạc Ma, mẹ tôi được anh em tặng 4 triệu đồng…”.
 huyet tu gac ma - noi dau chua thau het hinh anh 3
Cựu binh Trường Sa tay bắt mặt mừng tại lễ Tưởng niệm Gạc Ma.

Còn mẹ Lê Thị Niệm (88 tuổi, mẹ liệt sĩ Dư) rơm rớm nước mắt: “Cứ sắp đến ngày giỗ là má mơ thấy thằng Dư. Nó trắng trẻo, dễ thương lắm. Mỗi dịp đám giỗ là thấy nó cứ trẻ lại, nhỏ lại. Anh em nó về thăm, giúp đỡ đủ thứ, má mừng và xúc động lắm. Mấy đứa lính Trường Sa sống nghĩa tình lắm, vừa rồi lại giúp má sửa nhà…”.
Vì sao “Sự kiện Trường Sa”?
Ông Huỳnh Bá Thoại, đại diện Ban liên lạc Hội Cựu chiến binh Trường Sa tỉnh Phú Yên cho biết, không chỉ dịp 14.3, nhiều anh em đồng đội hễ có dịp là ghé thăm gia đình anh Thịnh, anh Dư. Và mẹ các anh đều coi tất cả anh em đồng đội là con mình.
 huyet tu gac ma - noi dau chua thau het hinh anh 4
Cựu binh Trường Sa góp tặng quà gia đình liệt sĩ Gạc Ma Phan Tấn Dư.

“Các anh hy sinh vì giữ đất cho Tổ quốc mình, chúng tôi ở lại phải sống sao cho trọn vẹn nghĩa tình. Bằng những việc làm thiết thực nhất, ban liên lạc chúng tôi đã góp nhau chia sẻ đến thân nhân liệt sĩ, gia đình cựu binh Trường Sa có hoàn cảnh khó khăn. 9 năm rồi, cựu binh Trường Sa tại Phú Yên liên tục tổ chức gặp mặt để tưởng niệm anh em hy sinh tại Gạc Ma. Dù khó khăn đến đâu, chúng tôi cũng tụ về, để không bao giờ quên…” - ông Thoại nói.
Theo Ban liên lạc Hội Cựu chiến binh Trường Sa tỉnh Phú Yên, buổi Gặp mặt tưởng niệm 28 năm Hải chiến Gạc Ma (1988 - 2016) sẽ được tổ chức vào chiều tối 14.3, tại trại giống xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa (Phú Yên), quy tụ trên 300 cựu binh Trường Sa tại Phú Yên và các tỉnh thành trong nước.
 huyet tu gac ma - noi dau chua thau het hinh anh 5
Thả hoa tưởng niệm liệt sĩ Gạc Ma, cửa biển Đà Nông (Phú Yên).

Chương trình gặp mặt, gồm: Xem phim tài liệu hải chiến Gạc Ma, tặng quà gia đình liệt sĩ Trường Sa, liên hoa thân mật,… Đây là cuộc gặp mặt tưởng niệm Gạc Ma lần thứ 9 được tổ chức tại Phú Yên; tất cả chi phí do anh em cựu binh Trường Sa quyên góp. Vì nhiều lý do, các cuộc tưởng niệm Gạc Ma tại Phú Yên nhiều năm qua, Ban liên lạc đều được ghi trên phông màn là Kỷ niệm “Sự kiện Trường Sa”…
Hùng Phiên/(Dân Việt)
------------------

7 nhận xét:

  1. Có thằng chó chết nào đó nói: "Quan trọng gì 3 cái đảo chim ỉa"?! Thật là súc vật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TQ đứng chân, xây dựng căn cứ quân sự trên những đảo 'chim ỉa' ấy thì coi như đã mất Hoàng Sa nay mất luôn Trường Sa, vậy VN không còn biển, đe dọa cả đất liền. Thắng ngu mới phát biểu "quan trọng gì..." kiểu đó!

      Xóa



  2. Mai Phụng Lưu - Con Sói Biển Đông cô đơn bị lãng quên !


    http://nld.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/07/3-phu.jpg


    Biển Đông đã bao lần dậy sóng
    Con Sói Biển Đông vẫn chẳng nao lòng
    Mai Phụng Lưu vẫn bám Biển Tổ Quốc
    Tù đày tra tấn hải tặc xem như không
    Xem thường tụi bù nhìn lũ Đại Hán
    Bọn ác với Dân hèn với giặc trên Biển Đông


    https://signaturecrafts.files.wordpress.com/2012/03/soi-bien-trong-rau-dnam.jpg


    Đau lòng giờ Sói biển Mai Phụng Lưu đã bỏ biển
    Sói biển Mai Phụng Lưu từ giã Lý Sơn
    Sói biển Mai Phụng Lưu bỏ quê bỏ vợ
    Sói biển Mai Phụng Lưu phương nào lưu lạc
    Ôi Lý Sơn ! Ôi Lý Sơn ! Ôi Lý Sơn !
    Hỡi Sói biển Mai Phụng Lưu ngạo nghễ !
    Sói biển can trường mới ngày nào Hoàng Sa Biển Đông !
    Chính cô đơn cô liêu bao con thuyền mỏng manh bé nhỏ
    Trước sóng dữ tầu Khựa đã khiến Sói biển Lưu chùn lòng .. ..


    static.new.tuoitre.vn/tto/i/s626/2012/09/05/hPtIQAYV.jpg


    Sói biển Mai Phụng Lưu từng bị bắt
    Có gì mà Sói biển Lưu chưa từng trải qua không :
    Từng bị đánh đập từng bị nhốt tù từng bị đòi chuộc…
    Dẫu gì Sói biển Lưu là Người bằng da bằng thịt mảng mong

    Sau mỗi lần thảm họa tầu lạ Khựa
    Sau mỗi lần thăm viếng tung hoa viển vông ! .. ..
    Thì vẫn là bàn tay trắng là những món nợ
    Và nỗi cô đơn vô tận trong lòng !
    Nghĩ về Sói biển Lưu nghĩ về những ngư dân đơn độc
    Nghĩ về bao ngư dân bị tầu Tàu Khựa cướp bóc đâm chìm.
    Ôi Lý Sơn ! Ôi Lý Sơn ! Ôi Lý Sơn !
    Hỡi Sói biển Mai Phụng Lưu ngạo nghễ !
    Sói biển can trường mới ngày nào Hoàng Sa Biển Đông !
    Chính cô đơn cô liêu bao con thuyền mỏng manh bé nhỏ
    Trước sóng dữ tầu Khựa đã khiến Sói biển Lưu chùn lòng .. ..
    Thương cảm Mai Phụng Lưu -
    Con Sói Biển Đông cô đơn bị lãng quên !


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  3. CHÚNG NÓ NGU TOÀN TẬP ,NGU CO THANG DAI NGU LANH DAO .THẬT NHỤC NHÃ CHO ĐẢNG,BÁC HỒ .

    Trả lờiXóa
  4. Nó không ngu đâu, nói được trả tiền đó...

    Trả lờiXóa
  5. Hôm nay chúng ta nhận rõ thêm một yếu tố rất quan trọng , chính là khác biệt của Bộ Chính trị và Đảng viên yêu nước .
    Sự khác biệt giữa bộ mặt đạo đức giả của Bộ chính trị và tinh thần yêu nước thuần nhất của các Đảng viên không thể không nhắc đến , trước sự xâm lăng trắng trợn Hoàng Sa và Trường Sa của VN do TQ đang mang dã tâm xâm chiếm ...?
    Bộ chính Trị đã lợi dụng tinh thần yêu nước của Đảng viên và nhân dân trong chiêu bài Giải phóng MN nhằm phục vụ cho Quốc tế Cộng Sản Liên Xô & Trung quốc . Hy sinh trên 2 triệu người Việt cho mục đích thực hiện XHCN cuối cùng , trở thành một bộ phận Cộng sản đàn em , không phải chỉ dừng lại ở Giải Phóng Miền Nam ruột thịt thống nhất đất nước !
    Vì vậy , sau Giải Phóng là sự bất đồng anh em trong khối Cộng Sản , VN chọn là đàn em cho Nga nên bị Tàu phá rối tấn công xâm lược . Cuối cùng trong khối Cộng Sản , VN vẫn chỉ là thân phận tay sai trong bức tranh đạo đức giả , yêu nước chính là yêu XHCN !
    Mẹ kiếp..... ! Bóc xuống bộ mặt đạo đức giả gần một thế kỷ của Bộ Chính Trị , Đảng viên Cộng sản Vn và nhân dân Việt chiến thắng Mỹ Nguỵ , lại lọt vào vòng khống chế , hà hiếp , xâm lăng lãnh thổ cùng biển đảo của Trung Quốc kết hợp cùng tuyên bố xấc xược của Đặng tiểu Bình Tổng Bí Thư kiêm chủ tich nước TQ vào năm 1979 , tiếp tục rêu rao đến tận bây giờ " Dạy cho VN một bài học ! "
    Một cuộc chiến tranh thần thánh 54-75 chính vì mục tiêu nô lệ cho XHCN , đúng hơn là thống nhất đất nước . Một cái XHCN lừa bịp giai cấp công nông , chỉ nhằm thoả mãn ích kỷ của BCT truyền thừa qua 12 lần đại hội . Cái ích kỷ truyền thừa lãnh đạo của Đảng , bất chấp truyền thống dân tộc , bẻ cong lịch sử VN , che đậy tội lỗi của bản thân BCT , nối giáo cho ngoại bang , dâng hiến tài sản đất nước cho giặc , lừa bịp tinh thần yêu nước của Đảng viên và quần chúng .
    Tội lỗi cướp chính quyền với chủ suý " ĐCSVN muôn năm" vì vậy luôn luôn biến 12 đời Bộ chính trị Trung ương Đảng trở thành một tội ác , ác gấp bội tội ác của thực dân Pháp , ác gấp chục lần tội ác Mỹ Nguỵ , ác gấp trăm nghìn lần tội ác của giặc Tàu xâm chiếm VN .
    Tội ác này chính là Tội ác Người Việt ăn tươi nuốt sống người Việt , buôn bán tổ quốc VN , buôn bán xương máu người Việt cho CS ngoại bang !

    Trả lờiXóa