Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Hà Nội tuần hành, Sài Gòn mitting tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma


Sáng nay, buổi lễ tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh vì chủ quyền đất nước tại đảo Gạc Ma vào ngày 14/3/1988 đã diễn ra đồng thời tại Hà Nội và Sài gòn.
Vì nhà cầm quyền trong mấy chục năm qua, bưng bít và ngăn cản việc tưởng niệm nhớ ơn các liêt sĩ chống Tàu cộng hy sinh tại biên giới phía Bắc, tại Hoàng Sa và tại Gạc Ma, nên người dân đã phải tự đứng ra tổ chức lễ tưởng niệm vào các ngày 19/1, 17/2 và 14/3 hằng năm.

Buổi lễ tưởng niệm sáng nay dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ tại Hà Nội đã biến thành cuộc diễn hành quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm vinh danh những anh hùng liệt sĩ và phản đối bè lũ xâm lược Tàu cộng và tay sai.

Dù bị ngăn chặn quyết liệt, nhưng những người dân yêu nước Sài Gòn cũng vẫn có mặt tại tượng đài Trần Hưng Đạo để làm lễ dâng hoa và thắp hương cho các liệt sĩ hy sinh tại Gạc Ma vào năm 1988

HÀ NỘI





SÀI GÒN




(Blog Huỳnh Ngọc Chênh)/TTHN

18 nhận xét:

  1. NPT: Trần Dại Quang đâu, gom hết đám dân đen mít tinh mít teo này, nhốt vào hỏa lò cho ta! Nhanh lên, thật nhanh lên kẻo các anh bên Đại sứ quán Tàu khựa biết chuyện thì ta biết ăn nói làm sao?! Nhanh lên nghe chưa, con chó dại trung thành chỉ biết "còn đảng là còn ta"...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa, Ừ, hử,... vì bạn 16+4, vì đại cục, vì thắm thiết hữu nghị Việt-Trung và để lấy lòng Trung Nam Hải, phải hốt liền, nhốt ngay, lũ DLV đâu, ăn tiền rồi nằm co à?

      Xóa
    2. Sao lần này không thấy sự xuất hiện của "Đảng cưa đá" nhỉ?

      Xóa
  2. Tôi chắc chắn ông Ph.A.M. đang nghĩ "Miếng ăn bẩn là miếng nhục muôn đời!"

    Trả lờiXóa
  3. SÁng nay, 14.3.2016. DƯới chân tượng đài LÝ Thái TỔ, chúng tôi đã làm lễ tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma trong không khí trang nghiêm, yên bình mà không bị kẻ xấu nào phá phách hết. Các vị công an đứng chúng quanh khá đông, nhưng họ chỉ chứng kiến chứ không có thái độ ngăn cản nào. LÂn đầu tiên tôi thấy họ đã hiểu việc làm của chúng tôi là cần thiết nên có lẽ trong lòng đã đồng thuận? LẼ ra nhà nước phải đứng ra làm việc này mới đúng tinh thần" UỐng nước nhớ nguồn" Buồn vì các nhà lãnh đạo vẫn còn tỏ ra sợ tàu khựa quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua cuộc tưởng niệm liệt sĩ 17/2 và cuộc này 14/3, cho thấy Phạm Quang Nghị và Nguyễn Thế Thảo hà khắc, ráo riết, coi thường dân chủ, có khi cũng ăn tiền của Trung Nam Hải, nịnh Tàu hết cỡ.
      Dạo đó Nguyễn Đức Chung làm Giám đốc CA Hà Nội chắc cũng phải nghiêm lệnh của Nghị, Thảo. Nay khác hẳn, không có lũ DLV mất dạy, vô học đem giăng cờ đảng, đem cờ đảng ra dọa nhưng trở thành hạ nhục, bêu riếu đảng như 14/3 năm ngoái.

      Xóa
    2. Nói mãi rồi sãi cũng phải nghe lẽ phải chứ.Dẫu sao đây cũng là đầu người chứ có phải là trôốc tru mô,toàn là GS tiến sãi cả mờ

      Xóa

    3. Thầy Phú « chột » Lê Đức Anh loạn bàn vấn đề Trung Quốc và Biển Đông trên http://vietnamnet.vn



      Thấy mình không còn sống hết hơi
      Đại lưu manh gần đất xa đời
      Hắn muốn viết lại trang Sử Việt
      Quên thằng đại vịt gian tội tày trời
      Đóng kịch tồi trí nhớ không tốt lắm
      Cố quên kể lại tên Bộ CHưởng hời
      Hạ lệnh hải quân Gạc Ma không được bắn
      Đồng chí « Trung Quốc » xâm lược Nước tôi
      Thằng Hèn đại nhân cháu Lê Chiêu Thống
      Nặc mùi bán Nước hại Dân đến muôn đời !

      TRIỆU LƯƠNG DÂN nhân đọc :

      https://lh3.googleusercontent.com/iJ1p2FWYzh0OK1jO8zRCCMdNWYvS3p8Wrl7PRpn02CoEetElaJal1w1FHa49tdmPb46MvUqXveHYGzHXSwx1YhNPyDDBgch4WeE5IhFv_7DdQTozJQg

      "Đại tướng" Lê Đức Anh với vấn đề Trung Quốc và biển Đông

      http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/219675/dai-tuong-le-duc-anh-voi-van-de-trung-quoc-va-bien-dong.html

      http://3.bp.blogspot.com/-N1Uw3_2q92k/UD1Y44VxisI/AAAAAAAAQsE/yNgFGbkcg6s/s1600/tau+ngam+china+va+tau+lan+ba+dinh.jpg


      Xóa
  4. " Tượng đái " Phùng quang Thanh đang ở đâu , ngươi có thấy phát biểu của mi " ứng nghiệm " không ? " không hiểu tuyên truyền thế nào mà người dân Việt nam , từ già đến trẻ đều ghét Trung quốc , như thế này là ảnh hưởng tới tình hữu nghị anh em của chúng ta với nước bạn " ! Thật nhục nhã thay cho Thanh cũng như bè đảng của nó , chúng nhắm mắt , bịt tai trước sự kiện bi thương này . Bè lũ bành trướng bá quyền Trung công đã ngang nhiên xâm phạm bờ cõi của chúng ta , 64 ANH HÙNG LIỆT SỸ đã ngã xuống dưới làn đạn của lũ ăn cướp , ấy thế mà bè lũ CSVN đứng đầu là nguyễn phú Trọng vẫn " mũ ni che tai " , thật nhục nhã thay cho những kẻ yếu hèn ! Ôi , cái đảng CSVN " quang vinh " như thế này đây , có đáng có mặt trên cõi đời này không ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xâu chuỗi các sự việc thì hắn đã là bóng ma dước âm tỳ rồi...

      Xóa
  5. Lê đức Anh đâu ? hãy lấy Gạc Ma về cho nhân dân VN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Băng ghi hình nhận tiền , chơi gái , Tàu nó nắm trong tay , bố bảo không dám mở mồm , nó mà tung hình ảnh ra thì chết cả lũ , chính vì thế nên họ luôn cản phá lễ tưởng niệm , không phải họ sợ mất lòng " đồng chí " mà họ sợ dân VN biết sự thật họ đã làm gì để mất Gạc Ma .

      Xóa
  6. NPT : THƯA HAI ANH ĐỖ MƯỜI VÀ LÊ ĐỨC ANH . THỜI ĐÓ CÁC ANH KHÔNG CHO HQNDVN CẦM SÚNG NÊN BÂY GIỜ EM MỚI KHỔ THẾ NÀY .LIỆU EM PHẢI NÓI THẾ NÀO VỚI ANH HAI TẬP CẬN BÌNH EM PHẢI GÁNH MỘT CỔ HAI TRÒNG MỘT BÊN TRUNG CỘNG MỘT BÊN NHÂN DÂN . XIN HAI ANH CHO EM MỘT LỜI KHUYÊN ĐỂ EM GIỮ ĐẠI CỤC . CCB NGUYÊN SỸ QUAN HẢI QUÂN THAM GIA CQ88

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thành ra NDVN đang bị một cổ ba tròng, y như hồi trước tháng 8/1945?

      Xóa


  7. Anh hùng ca Hoàng Sa Trường Sa

    Kính dâng các bậc Anh hùng vô danh và hữu danh từng nằm xuống bảo vệ Hoàng Sa Trường Sa

    Kính tặng vong linh Hạm trưởng Ngụy Văn Thà và các bậc Tử sĩ Hải quân & biệt hải vô danh và hữu danh quân đội Việt Nam Cộng Hòa trong trận hải chiến quyết bảo vệ Hoàng Sa năm 1974

    Kính tặng vong linh các bậc Liệt sĩ vô danh và hữu danh quân đội Nhân Dân Việt Nam đi vào biển cả vĩnh viễn trong trận hải chiến với bọn bành trướng Bắc Kinh ngày 14/3/1988


    http://www.youtube.com/watch?v=tbJoJQtQn5o

    Nhân chứng sống kể về Hải Chiến Hoàng Sa 1974


    Hải đội Hoàng Sa vang hùng ca
    Quấn vành tang trắng (1) giã từ nhà
    Biển Đông giong thuyền vì nợ Nước
    Hiên ngang đi bảo vệ Hoàng Sa
    Vô danh dâng hiến người lính thú
    Lớp lớp người đi không về qua
    Tưởng niệm hàng năm bao thuyền giấy
    Thả về biển cả nhớ Ông Cha
    Hàng hàng lớp lớp nối nhau đi
    Vong hồn tử sĩ xanh xuân thì
    Mộ gió mồ vong hồn tập thể
    Mệnh Nước khi cần vang Sử thi
    Xông pha đại dương đầu sóng gió
    Anh hùng vô danh dưới quốc kỳ
    Chủ quyền vùng biển trời khẳng định
    Nay con cháu nhớ tiễn Người đi .. ..

    Ra đi nợ Nước mãi không về
    Vọng phu chờ chồng biển sơn khê
    Xương máu Tiền nhân dày công đức
    Lưu truyền ký ức trọn lời thề
    Lãnh binh ra Hoàng Sa phụng mệnh
    Khăn sô trong trắng (1) quyện hồn quê
    Trọn tình ra đi vì Đất Tổ
    Hùng binh Hoàng Sa mãi không về!
    Nghĩa trang mộ gió hàng dương liễu
    Lưu dấu Anh hùng nắng quái chiều
    Vị quốc vong thân vào thanh sử
    Ca dao Lý Sơn (2) truyền mỹ miều
    Xúc động bình minh giờ tiễn biệt
    Người lính biên phòng chốn cô liêu
    Giặc Bắc truyền kiếp loài hải tặc
    Hiểm nguy trực diện chiến trận chiều

    Hải đội Hoàng Sa chuyến hải trình
    Sóng thần bão tố bến quang vinh
    Vượt biển thuyền nan đi giữ Nước
    Chèo ba ngày đêm hết sức tình
    Trường Sa quần đảo Hoàng Sa đó
    Vùng biển vùng trời đất thiêng linh
    Chiếu nẹp tre dây mây hậu sự
    Xác có ngày trôi dạt (1) quê mình
    Hải đội Hoàng Sa vang Việt Sử
    Tinh thần ái quốc tâm tình thư
    Khắc ghi mãi mãi trong ý thức
    Bản anh hùng ca khúc tạ từ
    Dòng thơ tri ân thay Tổ Quốc
    Theo bước Cha ông quyết đầu tư
    Khoa học kinh tế canh tân Nước
    Như Nhật đòi về đảo Điếu Ngư .. ..
    Quần đảo Hoàng Sa -xương và máu thịt Việt Nam

    1. Lần giở lại các sử liệu cũ như Lịch triều hiến chương loại chí của Phan Huy Chú, Đại Nam thực lục do các sử thần trong quốc sử quán biên soạn, Việt sử cương giám khảo lược của Nguyễn Thông, Đại Nam nhất thống chí... đều có những trang ghi chép cụ thể về đội Hoàng Sa. Từ nhiều thế kỷ trước, Việt Namđã có các hải đội hùng binh Hoàng Sa làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền và khai thác quần đảo này. Lớp lớp chiến binh vượt sóng gió biển Đông ghi dấu ấn Việt Namở đó, và lịch sử đã khắc ghi lòng ái quốc của họ.

    Từng người lính còn mang theo mình một thẻ bài ghi rõ danh tính, phiên hiệu hải đội, bản quán. Nhưng xúc động nhất là họ chuẩn bị cả chuyện hậu sự cho mình trong chuyến hải trình dài hiểm nguy. Mỗi người một chiếc chiếu, bảy nẹp tre và dây mây để khi chết sẽ bó xác mình, thả xuống biển, mong có ngày trôi dạt về đất quê hương hoặc ghe thuyền nào đó vớt được cũng biết quê quán để chở về.

    2. Đảo Lý Sơn (cù lao Ré) thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Cùng với vùng cửa biển Sa Kỳ, Lý Sơn chính là rẻo đất giữa đại dương đã từng dâng hiến biết bao trai tráng cho hải đội Hoàng Sa thuở nào ra khai khẩn, lập làng và bảo vệ chủ quyền Đất Nước .. ..

    http://www.youtube.com/watch?v=aqblBfAfIrA

    Trung Quốc NGÔ CẨU đánh chiếm đảo Gạc Ma 1988








    Trả lờiXóa
  8. Có hai điều suy nghĩ:
    1/ Người đi tưởng niệm còn quá ít, tôi không đi nhưng lòng cũng nhiều trăn trở, mình là lính sống sót trong chiến tranh trở về sao nỡ im lặng trước vong linh người tử trận? Hỡi những ai hôm nay đang sống khỏe mạn trong nhà cao cửa rộng có cần tri ân người đã đổ xương máu cho Tổ Quốc?
    2/ Một điều nữa tại sao ông Phạm quang Nghị mới nghỉ chính quyền mới không cản trở, sách nhiễu người tưởng niệm? Nay mai về quê Thanh Hóa anh hùng ông nói với họ hàng sao đây? Lâu nay nghe đồn ông PQN theo Tàu có đúng không? việc làm của chính quyền Hà Nội hôm nay phần nào chứng minh điều đó? ông là tiến sĩ triết học cơ mà? chẳng lẽ TS triết học lại được quyền quên xương máu người hi sinh vì Tổ quốc?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay, nghe lại bài hát Anh là ai và Việt nam tôi đâu thấy rất hay, cám ơn nhạc sĩ Việt Khang!

      Xóa

  9. Năm 1974,trong khi đài Sài gòn Liên tục lên án nhà cầm quyền HN đồng lõa cho Trung cộng Cướp Hoàng Sa, thì ngược lại, đảng ta ở Miền Bắc lại quán triệt (chống chế, lừa)cho dân miền Bắc là "vì chưa có khả năng, nên ta nhờ các đồng chí Trung quốc giải phóng hộ, sau này giải phóng miền Nam xong, thì bạn sẽ bàn giao lại cho Ta" - luận điệu lừa dân này, ai đã trưởng thành, từng sống thời gian đó ở Miền Bắc đều biết rõ việc "quán triệt" lừa đảo này của đảng csVN với người dân lúc đó.

    Sau này, chẳng thấy "đồng chí bạn" của đảng ta "bàn giao";"trả lại" gì cho ta, mà còn mất luôn cả đảo Gạc ma, mất đất ở Thác Bản Giốc, ở Ải Nam Quan, ở Bãi Tục Lãm, ở Điểm cao 1509 Hà Giang, .... mất diện tích đất Biên bằng cả tỉnh Thái bình khi đảng csVN "hoạch định biên giới" với TQ.

    Qua đó đủ biết đảng csVN là đảng ntn? kẻ nào là tay sai, bán nước cho ngoại bang, kẻ nào hèn với giặc nhưng đang ác với dân hiện nay.

    Một người nhát, mặt trận chỉ yếu đi một chiến sĩ! Một ông tướng nhát thì mặt trận bị quân thù chọc thủng ! Nhiều ông tướng nhát thì đất nước rơi vào tay giặc !
    Cả đảng cầm quyền nhát thì dân tộc trở thành nô lệ, quốc gia đó trở thành chư hầu của ngoại bang. kẻ cầm quyền trở thành kẻ tay sai bán nước cho giặc- điều này rất rõ ràng ở VN.
    (thân nhân LS chống Tàu 1979)

    Trả lờiXóa