Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Dân Mỹ biểu tình phản đối Donald Trump dữ dội

Dòng người biểu tình phản đối Trump ở Fountain Hills ngày 19/3.
                                                                        Ảnh: The 
Arizona Republic
Hôm qua (giờ Mỹ), cư dân thành phố New York đã biểu tình rầm rộ để phản đối tỷ phú Donald Trump, ứng cử viên tổng thống hàng đầu của đảng Cộng hòa. Biểu tình cũng nổ ra ở Arizona.
Theo CNN, cảnh sát địa phương cho biết nhiều người biểu tình đã đậu xe ngang đại lộ Shea, chặn hai làn xe lưu thông vào thị trấn Fountain Hills thuộc bang Arizona, nơi ông Trump tổ chức một cuộc mít tinh chiều 19/3. Cuộc biểu tình đã gây tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng, kéo dài nhiều km.
Nhà chức trách bắt giữ ba người biểu tình vì tội cản trở giao thông. Tại Fountain Hills, ông Trump tiếp tục "nổ" ở những chủ đề quen thuộc như cơ hội việc làm, chính sách thuế, nhập khẩu... Ông chỉ trích dữ dội chính sách đối ngoại của Tổng thống Barack Obama.
Ông Trump dành sự tập trung đặc biệt đối với chủ đề nhập cư bất hợp pháp, một vấn đề lớn tại Arizona. "Quá nhiều tội phạm và thuốc phiện ở biên giới.
Và các bạn biết điều gì không? Chúng ta sẽ xây dựng các bức tường và ngăn chặn điều đó. Tình trạng này sẽ kết thúc", ông Trump hùng hồn. Tỷ phú người New York sau đó lại lên án đối thủ Ted Cruz là "kẻ lừa bịp".
Cùng ngày, ông Trump cũng tới vận động ở thành phố Tucson. Hàng chục người biểu tình vây kín Trung tâm Hội nghị Tucson, la hét phản đối Trump là "kẻ phân biệt chủng tộc".
Một số người biểu tình đụng độ với lực lương an ninh bảo vệ ông Trump. Trên khán đài, Trump mô tả người biểu tình là "những kẻ gây rối và kích động".
Ở ngay tại thành phố New York, quê nhà của ông Trump, làn sóng phản đối ứng cử viên đảng Cộng hòa cũng bùng lên gay gắt.
Hôm qua, hàng trăm người diễu hành tại khu Manhattan, tới tòa nhà Trump Tower. Họ giương cao biểu ngữ như "Tiêu diệt Trump", "Trump phải biến đi". "
"Tôi không phải tội phạm ma túy hay kẻ hiếp dâm. Thù hận là thứ chất độc cực nguy hiểm đầu độc tâm hồn của con người", anh Malu Huacuja, một người nhập cư từ Mexico, lên án Trump.
Một cuộc đụng độ nhỏ đã xảy ra khi người biểu tình ném chai lọ vào cảnh sát. Lực lượng an ninh đã xịt hơi cay và bắt giữ một số người quá khích.
Trước đó, tối 18/3 đám đông biểu tình bên ngoài tòa nhà nơi ông Trump tổ chức tại thành phố Salt Lake đã tìm cách phá cửa, buộc cảnh sát và nhân viên mật vụ phải can thiệp.
Tuần trước, ẩu đả giữa người biểu tình và người ủng hộ Trump khiến doanh nhân New York phải huỷ bỏ một chương trình ở Chicago.
(theo Zing)
---------------

9 nhận xét:

  1. Tôi rát thích Donald Trump,chỉ và chỉ Donald Trump mới có thể chận đứng giặc Tàu cộng xâm lược đang manh tâm nhuộm đỏ thế giới ! cầu chúc ông thắng lớn ! anh vịt què Obama dởm quá !

    Trả lờiXóa
  2. ĐBQHcs Hoàng Hữu Phước chắc khoái anh khùng Trump? Cùng hệ mà!

    Trả lờiXóa
  3. Biểu tình là biểu lộ tình cảm một cách ôn hòa. Có thể hoan hô, đồng tình. Có thể phản đối một chủ trương một hành động của ai đó. Đó là quyền tự do của con người. Sao có người lại sợ? Cấm biểu tình là mất dân chủ...

    Trả lờiXóa
  4. Tôi rất muốn đảng Cộng hòa giành thắng lợi trong cuộc bầu cử TT Mỹ sắp tới vị đang CH cứng rắn hơn,quyết đoán hơn đảng DC .TÀU CỘNG HÃY LIỆU HỒN /

    Trả lờiXóa
  5. Cá nhân tôi thích người thẳng thắn và không e sợ bất cứ điều gì như ông Trump.
    Ông ấy mà trúng cử thì gã bạn vàng của lão lú sẽ khó tác oai tác quái trên biển Đông.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi cũng thích Donald Trmp thắng cử ! đảng Dân Chủ Mỹ đã đên lúc hết xài được rồi,vả lại bà Hilary Bill Clinton là một phụ nữ mà lại già nua nữa thì làm ăn gì chứ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cậu chả biết gì. Bà H. Clinton đầy sung mãn đấy. Thi vật tay e rằng cậu còn thua bà ấy.

      Xóa
  7. Thím Doan mà đọc tin này thì răng thím chắc thêm vẩu nhỉ.
    Dân Mỹ biểu tình, dân chủ Đế quốc (Dân chủ hình thức) thấy thèm không thím?

    Trả lờiXóa
  8. Số dân Mỹ ủng hộ Trump là những người thích đùa, vì họ biết Trump nhí nhố, không xứng đáng là người có giá trị nhất hành tinh.

    Trả lờiXóa