Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Các bài "sai phạm" trên Người cao tuổi


Chính quyền ở Việt Nam khởi tố vụ án liên quan báo Người cao tuổi theo điều 258 Bộ Luật Hình sự về tội ‘Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân’.
Trang web vốn do Hội Người cao tuổi chủ quản, cũng bị đóng và khi tìm vào địa chỉ này thì bạn đọc được thông báo: "Tên miền nguoicaotuoi.org.vn đã hết hạn sử dụng, đang bị tạm ngừng."
Báo này đã đăng nhiều bài điều tra cáo buộc tình trạng tham nhũng trong quan chức hoặc nêu ra các vấn đề khác nhau liên quan đến công an và quân đội ở Việt Nam.
Tuy thế, một luật sư từ trong nước nói với BBC Tiếng Việt rằng việc công an truy tố tờ báo này là "hoàn toàn đúng đắn" và ‘không phải nhằm để trấn áp tờ báo dám lên tiếng về tham nhũng’.
Tờ Tuổi Trẻ vào chiều 9/2 đưa tin từ trụ sở báo Người cao tuổi rằng tại đây có đại diện cơ quan chức năng thuộc Bộ Công an đến làm việc.
Sáng cùng ngày, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức cuộc họp báo sau khi kết thúc thanh tra đột xuất báo Người cao tuổi.
Tại họp báo, Bộ Thông tin và Truyền thông đã thông báo việc đề nghị cách chức Tổng Biên tập báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa, chuyển hồ sơ sang Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an điều tra, xử lý đối với hành vi đăng 11 bài viết có dấu hiệu tội phạm.
Theo hai tác giả Minh Chi và Việt Hải trên trang An ninh TV thì:
"Báo Người cao tuổi cũng đăng một số bài viết khác có dấu hiệu lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của các tổ chức công dân đã được Bộ TT-TT thông báo tại Kết luận thanh tra đột xuất báo Người cao tuổi số 17/TB-BTTTT, ngày 09/02, như bài viết: "Chống tham nhũng khi trao "vũ khí" cho bọn biến chất " đăng ngày 03/5/2013; "Bàn về "Thị trường sao và vạch" đăng ngày 01/4/2013; "Sự thật về "Công tử" Hà Thành ra Trường Sa" đăng ngày 09/7/2014."
Hôm 25/04/2012, báo này có bài 'Huyện Văn Giang quyết định thực hiện cưỡng chế trái luật' nói về vụ cưỡng chế theo lệnh của quan chức huyện hôm 23/4 năm đó liên quan đến công trình Ecopark.

* Bàn về thị trường 'sao và vạch'
Tác giả Lê Quang Tạo viết:
"Những năm sau 2000, việc phong tướng cứ đều đều hằng năm, mỗi lần vài chục tướng, có năm 2 lần phong tướng; trần quân hàm tướng nới rộng, thậm chí giám đốc, phó giám đốc các doanh nghiệp cũng mang hàm tướng? Khi mà đất nước hoà bình, ổn định!
Tướng đã nhiều thì tá càng nhiều. Tôi nhớ rất rõ: Những năm 60, 70 (thế kỉ XX) khi chiến tranh chống Mỹ cả hai miền nóng bỏng thì Huyện đội trưởng mới mang hàm Thượng uý (thậm chí Trung uý), Tỉnh đội trưởng là Thiếu tá, Trung tá. Có một số sĩ quan thiếu tá, trung tá là sư đoàn trưởng trong chiến trường đánh đâu thắng đó, ở đâu cũng được nhân dân giúp đỡ. Bây giờ thời bình thì Phó Chỉ huy Quân sự huyện đều Thượng tá, Chỉ huy trưởng: Đại tá. Có Tiểu đoàn trưởng cũng Đại tá(!). Việc xây dựng “biểu biên chế tổ chức lực lượng” hằng năm do Tổng Tham mưu trưởng kí ban hành (Cục Quân lực làm tham mưu), đi kèm là trần quân hàm cho các cấp… Từ đó đẻ ra chuyện “chạy trần quân hàm” rồi “mượn” trần cũng xảy ra không thiếu!"
"Dư luận âm ỉ chuyện “Tướng chạy” là có thật. Bạn tôi tâm sự rằng: “Lúc ấy mình cũng ráng hết sức để đầu tư lên tướng… nhưng rồi hụt hơi, thua “thầu” nên chấp nhận lỗ nặng, còn tay ấy đủ lực và lên tướng nên chỉ sau 1, 2 năm thu hồi đủ vốn rồi lãi… được cả danh, cả kinh tế! Vốn là bao nhiêu cũng tuỳ vị trí!"
"Cách đây hơn 50 năm, sau khi Quân đội xây dựng chế độ quân hàm, thì Công an cũng chính quy hoá. Đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn mang hàm Thiếu tướng, các Thứ trưởng như Lê Quốc Thân cũng có hàm Thiếu tướng (thời kì làm Bộ trưởng là Trung tướng, Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị). Bây giờ Lực lượng Công an có hàng trăm tướng, có cả nữ tướng, ngành quản lí trại giam có hàm đến Trung tướng. Cứ mở ti-vi chương trình ANTV là thấy đỏ rực quân hàm tướng. Thực tế ấy có cần không? Càng nhiều Tổng Cục ắt càng nhiều tướng."
"Bây giờ đất nước yên bình mà Phó trưởng Công an huyện cũng hàm Đại tá… Trưởng Công an các phường ở TP lớn hầu hết là Đại tá, có Giám đốc Công an thành phố hàm Trung tướng. Trong một địa bàn thành phố: Có Giám đốc Công an lại có Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC. Tổ chức lực lượng Cảnh sát PCCC thì to ra, sẽ có thêm nhiều tướng, nhiều tá, nhưng hiệu quả nhiều vụ chữa cháy lớn ở các chợ, cây xăng lại bị kêu là: chậm trễ, thiếu nước, kém hiệu quả… "
"Đầu tư cho người lính, lực lượng trực tiếp mới là xây dựng lực lượng hiệu quả. Tổ chức xây dựng lực lượng phù hợp yêu cầu nhiệm vụ là chuyện đương nhiên, nhưng từ các Cục, Vụ mà đẩy lên thành các Tổng Cục hàng loạt, quá nhiều… thực chất là thêm ghế tướng mà thôi."
"Nhắc lại chuyện bán quân hàm, tôi mạnh dạn nói thật: “Thị trường” này bây giờ khá lộ liễu nếu không nói là nhức nhối. Tất nhiên việc rao giá không bao giờ thành văn mà là thoả thuận ngầm, càng không dễ gì giao dịch thành công vì đối tác phải rất kín để an toàn."...

* Sự thật về 'công tử Hà Thành' ra Trường Sa
Bài của Vũ Hà Phong viết về binh nhì Nguyễn Quốc Đức, thuộc Lữ đoàn 146, Quân chủng Hải Quân, người được coi là “công tử Hà thành”, một tấm gương sáng về ý chí, nghị lực, tình yêu tổ quốc, nhiều tờ báo đang ca ngợi rằng: “Tổ quốc cần lắm những con người như thế!”
Nhưng theo bài báo thì:
"Việc ra Trường Sa này không phải là “xung phong”, “thuyết phục gia đình” mà phải có sự tác động, được sự đồng ý của Cục Quân lực, Bộ Tổng tham mưu là những cơ quan chiến lược thuộc Bộ Quốc phòng đồng ý. Dư luận đặt câu hỏi, vì sao một thanh niên lêu lổng, chơi bời như thế, vừa học tập và sinh sống ở nước ngoài về, trước đó lại chơi bời làm bố mẹ buồn phiền nhiều như chính cậu ta thú nhận với báo chí vì sao lại được “tuyển lẻ” vào một đơn vị đặc biệt như vậy và nhanh như vậy? Lữ đoàn 146 Quân chủng Hải quân có thực hiện “ba gặp, bốn biết” để tìm hiểu kĩ về thân nhân chiến sĩ này không?
"Binh nhì Nguyễn Quốc Đức say rượu rủ đồng đội uống rượu tây, không coi kỷ luật đơn vị ra gì: “Gần đây, “cậy” gia đình lắm tiền nhiều của, có nhiều “hỗ trợ” cho đơn vị, cậu ta chẳng những không chịu rèn luyện sửa mình như đã nói trên báo chí mà còn uống rượu say, quậy phá, cất giấu rượu. Trong khi với bộ đội Trường Sa, nhất là trong giai đoạn tình hình biển đảo đang nóng, yêu cầu trực sẵn sàng chiến đấu rất cao, việc sử dụng bia rượu bị cấm tuyệt đối. Vậy mà cậu ta đã vi phạm như vậy. Một chỉ huy khác cũng cho biết: Đơn vị vừa có hình thức kỉ luật với cả Phân đội trưởng và chiến sĩ Đức do việc này."
"Coi thường quân lệnh: “Thông tư số 167/2010/TT-BQP ngày 19/11/2000 của Bộ Quốc phòng vẫn do ông Phùng Quang Thanh kí có quy định rõ: “Những công dân xăm da (bằng kim) có hình mang tính kinh dị, kì quái, kích động, bạo lực gây phản cảm ở những vị trí lộ diện như mặt, cổ, tay (từ 1/3 dưới cánh tay trở xuống); chân (1/3 từ dưới đùi trở xuống), không gọi nhập ngũ vào Quân đội". Vậy mà qua phóng sự của VTV, chiến sĩ Nguyễn Quốc Đức có rất nhiều hình xăm lớn trên cơ thể vẫn được gọi nhập ngũ."
"Một chiến sĩ trên đảo cho biết, nhân vật kể rằng gia đình có người quen là lãnh đạo cấp cao nên việc đi học này đã được 'lập trình'?"
"Có tin cho rằng, những năm gần đây, ở quần đảo Trường Sa, vẫn tồn tại hiện tượng một số quân nhân nghiện ma tuý nhưng vì gia đình có quan hệ nên vẫn được ra Trường Sa, lợi dụng danh nghĩa công tác để cai nghiện, rèn luyện."
Vẫn theo trang ANVT nói về các 'sai phạm' của báo Người Cao Tuổi thì:
"Bài viết: "Trường THPT Trần Hưng Đạo, Thanh Xuân, Hà Nội thu quỹ chồng quỹ nhiều năm, nhà trường đổ cho phụ huynh tự nguyện" đăng ngày 29/5/2013 [03-PL1], trong đó có đoạn: "Điều đáng nói, những sai phạm đó lại được Thanh tra Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội bao che". Bài viết đăng thông tin suy diễn, không có cơ sở."
"Bài "Chuyện lạ ở Đảng bộ phường 4, quận Tân Bình, TP. HCM: Năm "kỷ lục" tiền lệ xấu" đăng ngày 27/02/2014 [36-PL1] có nội dung thông tin sai sự thật, đã bị cơ quan quản lý nhà nước xử phạt vi phạm hành chính tại QĐ số 109/QĐ - XPVPHC ngày 19/8/2014 với mức phạt 4 triệu đồng."
Còn theo báo Thanh Niên ngày 9/2/2015, "Tổng biên tập báo Người cao tuổi, ông Kim Quốc Hoa bị điều tra vì đã chỉ đạo cho đăng tải, xuất bản một số tin, bài trực tiếp trên mạng thông tin điện tử tổng hợp (là hoạt động điện tử không có giấy phép, vi phạm quy định tại khoản 2, Điều 19 Luật báo chí, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật báo chí)."
"Ngoài ra, Báo Người cao tuổi còn đăng một số nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo và bình luận suy diễn thiếu căn cứ dẫn đến thông tin sai sự thật, vi phạm Luật báo chí; đăng tải một số bài viết có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của công dân. Đặc biệt, báo này còn đăng tải một số thông tin có dấu hiệu làm tiết lộ bí mật Nhà nước."
"Theo kết luận thanh tra, Báo Người cao tuổi cũng đăng tải nội dung cải chính không đúng quy định của pháp luật cùng một số vi phạm về quảng cáo..."
Thẻ nhà báo của ông Kim Quốc Hoa, người viết bài ký tên là Vũ Hà Phong, đã bị thu hồi.
Cũng trong chiều 9/2, trang Người Lao Động đăng tin "Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Cù Thị Hậu cho biết Hội đã tiếp nhận thông tin liên quan đến ông Kim Quốc Hoa và việc cách chức Tổng biên tập Báo Người cao tuổi với ông Hoa phải thông qua Thường vụ Trung ương Hội."
Các báo Việt Nam cho hay:
"Ông Kim Quốc Hoa sinh năm 1945. Ông từng làm phóng viên tờ “Chiến sĩ hậu cần” năm 1971. Năm 1990, ông Hoa được bổ nhiệm làm Tổng biên tập báo Tuổi trẻ thủ đô, sau đó làm Tổng biên tập các báo Lao động Xã hội, Xây dựng... Từ năm 2008, ông làm Tổng biên tập báo Người cao tuổi."
Cả hai bài 'Bàn về thị trường 'sao và vạch', và 'Sự thật về 'công tử Hà Thành' ra Trường Sa' đều đã bị xóa trên trang mạng những vẫn còn ở các trang chia sẻ nội dung mạng xã hội.(BBC)
-------------

58 nhận xét:

  1. Tham nhũng chỉ chống giả vờ
    ông Hoa chống thật bây giờ liêu xiêu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chống" tham nhũng cho nó "chắc"
      Ông Hoa tính "diệt" tham nhũng nên bầy chuột của lão Lú xúm vào cắn ông Hoa.
      Nhưng tôi tin vụ này ông Hoa vẫn thắng, vì có toàn dân ủng hộ!

      Xóa
    2. «Đây là một vụ bất thường. Bất thường vì nếu so sánh với vụ PMU18 năm 2006 bắt phóng viên báo Thanh Niên và Tuổi Trẻ, thì lần này có sự hiệp đồng tác chiến rất nhịp nhàng giữa Bộ Thông tin Truyền thông và Bộ Công an. Sáng, Bộ Thông tin công bố kết luận, và đến chiều thì Bộ Công an cũng đăng đàn diễn thuyết. Và có thể nói đây là một vụ về mặt công luận đã đánh thẳng vào quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí của các nhà báo nhà nước ở Việt Nam.
      Đúng là tụi CSVN đang tự hủy diệt mình quan đóng cửa dân chủ, bịt miệng báo chí, thế này thì ai dám chơi với VN nữa?

      Xóa
    3. Lâu lắm rồi mới có một tờ báo nhà nước bị khởi tố một cách công khai và kiên quyết đến như vậy! Đặc biệt lần này là cơ quan An ninh Điều tra, chứ không phải là cơ quan Cảnh sát Điều tra làm, và lại liên quan đến điều luật mà giới blogger, hoạt động dân chủ, đấu tranh nhân quyền rất chú ý, thường đưa ra trước quốc tế: đó là điều 258 của bộ Luật Hình sự, liên quan tới việc «lợi dụng quyền tự do dân chủ». Và kỳ này không loại trừ là Nhà nước có thể áp dụng điều 258 đối với chính ông Kim Quốc Hoa là nguyên Tổng biên tập báo Người Cao Tuổi».
      AI ĐỨNG SAU VỤ NÀY NHỈ: TRONG LÚ HAY 3X? tôi cho là 3X thì đúng hơn vì khía cạnh tham nhũng là sân chơi của ông ta: "chỗ của tao đang chơi ngon, đừng xía vào mà tao bắt hết".

      Xóa
    4. Nếu có ra toàn thì ông Kim Quốc Hoa sẽ thắng vì các sai phạm mà bọn 4T gán cho là khong chuẩn và không đáng phải xử lý hình sự.

      Xóa
    5. Nặc danh14:03 Ngày 10 tháng 02 năm 2015 đoán ai là chủ mưu vụ đàn áp bịt miệng dân qua việc dằn mặt tổng biên tập báo NGƯỜI CAO TUỔI? dù 3X hay Lú thì cũng đều nằm trong chủ trương BỊT MIỆNG NGƯỜI DÂN DÁM CHỐNG THAM NHŨNG- vì THAM NHŨNG LÀ BẢN CHẤT CỦA ĐẢNG ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ, LÀ MỤC TIÊU CỦA ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ (ĐIỀU 4)=> CHỐNG THAM NHŨNG LÀ CHỐNG ĐẢNG=> PHẢI TIÊU DIỆT NGƯỜI CHỐNG THAM NHŨNG ĐỂ GIỮ BÌNH CHUỘT ĐẢNG.

      Xóa
    6. Nặc danh14:05 Ngày 10 tháng 02 năm 2015 cho là ông Hoa thắng => đảng thua à? không bao giờ, đảng chỉ có thắng !
      luật là tao, tao là luật mà lỵ
      đảng phải thắng thì các đ/c kễnh mới giữ được tiền đã tham nhũng được, chứ không à?

      Xóa
    7. Ngày xưa Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tặng các lão du kích câu thơ:
      "Tuổi cao ý chí càng cao
      Múa gươm giết giặc ào ào gió thu"
      Ngày nay dân đen có thơ tặng bác Hoa:
      Tuổi cao minh mẫn lạ thường
      Chữ nghĩa bác việt diệt phường quan tham

      Xóa
    8. đảng đang bắt đầu nếm mùi thua đấy nd1651 ơi!

      Xóa
    9. Quyen luc nam trong tay bon CBLDCS.thi lam gi co chuyen thua...Chi co ke cam tam lamtrau ngua cho no thi may no tha cho...con kg thi......

      Xóa
  2. Tôi tin báo Người Cao Tuổi!
    (Chỉ có những ông già đi chiến đấu!)

    Trả lờiXóa
  3. Báo NCT là Thiên Nga Trắng trong bầy thiên nga đen.
    (Nguyễn Văn Hộ)

    Trả lờiXóa
  4. Ông Kim Quốc Hoa và Báo Người cao tuổi là những chiến sỹ thông tin tích cực trên mặt trận chống tiêu cực, tham nhũng được nhân dân tin yêu, đọc giả mến mộ, nhưng ông Nguyễn Phú Trọng sợ nếu cứ để cho báo hoạt động thì tương lai sẽ "đập vỡ bình"do đó đã cho bộ 4T và công an "đập " trước. Chống tham nhũng chỉ là hô hào mà thôi. Buồn thay cho dân tộc và nhân dân VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản chất của đảng là bịp bợm lừa đảo dân chúng, là tham nhũng. là "nói vậy nhưng không phải vậy" nên "đừng nghe ...nói, mà hãy nhìn kỹ...làm" nên "chống tham nhũng" là vỡ bình-nay nó khui thằng này thì mai nó khui đến ta thì nguy?
      vậy báo người cao tuổi lại đi tố cáo tham nhũng thì "lộ bí mật" và bị quy là "lợi dụng quyền tự ro rân chửi" là dĩ nhiên đối với đểu csvn.

      Xóa
  5. Phạm Hùng Cườnglúc 06:12 10 tháng 2, 2015


    Buồn quá bác nhỉ ,vụ ông Truyền chưa kịp gãi ngứa đã rước họa ...sau này chả biết còn ai có gan

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. các cụ không sáng mắt ra từ vụ PMU 18 à?
      sau vụ PMU18, (bắt hàng loạt nhà báo, bắt cả tướng CA trưởng chuyên án điều tra) thì những người nhạy bén chính trị đã không còn mơ hồ về việc "chống tham nhũng" theo lời kêu gọi bá láp của đảng nữa. rất nhiều người đã linh cảm rằng từ nay đảng hoàn toàn trở thành lưu manh không cần giữ cái "cách mạng" giả vờ nữa.
      Khi đã cháy nhà thì chuột chạy ra, tiếc thay nhiều người mù quáng vẫn chưa hiểu bản chất loài chuột, lại cho rằng đấy là thỏ.

      Xóa
  6. Ông Tỏng biên tập báo Người cao tuổi sau khi phanh phui vụ ông Truyền (Bến Tre) nhiều người dự đoán đụng đến ổ kiến lửa sẽ phải trả giá. Thanh tra bới bèo ra bọ thì còn lạ gì

    Trả lờiXóa
  7. Buồn !....Đấu tranh -tránh đâu ...Đất nước có bao giờ buồn thế này không ?...

    Trả lờiXóa
  8. Thêm một "bước lùi" đáng xấu hổ cho báo chí Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  9. Như 2 bài báo trích dẫn trên đây có gì đâu mà "sai phạm". Đúng là tức cái chuyện báo NCT tố cáo, phanh phui mấy vụ tham nhũng, cho nên ra đòn trả thù, lại cho báo An ninhTV viết bài 'bới bèo ra bọ' đánh lạc hướng! Chán quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tệ hại trên đời: "Không ưa dưa có dòi" !?

      Xóa
    2. Tệ hại trên đời: "Không ưa dưa có dòi" !?

      Xóa
  10. thuận tao thì sống chống tao thì chết

    Trả lờiXóa
  11. Bắt bớ , bỏ tù các blogger , các nhà báo dũng cảm như Bọp Lập , Kim Quốc Hoa...càng là hành động tự lột mặt nạ , phơi bày bộ mặt thật của ĐCS.

    Trả lờiXóa
  12. Rõ ràng là kiếm cớ bịt mồm Người cao tuổi để lũ sâu tham nhũng 'ăn trọn nuốt trôi', và cũng để thể hiện 'đảng ta đâu có xấu đến vậy'!

    Trả lờiXóa
  13. Khẳng định rằng báo không hề viết sai,nhưng chưa đầy đủ theo chủ quan.
    Nhưng ngôn luận công khai thì các báo khác cũng công khai nêu ra viết sai của báo nguoicaotuoi,từ đó nhân dân rõ,nhưng đối đáp lại không rõ và thuyết phục thì chấp nhận thua.
    Vụ việc đóng cửa một báo là sai vượt quá tầm kiểm soát rồi.
    Nhà nước và hội người cao tuổi có thể cách chức,bắt giam tùy thích,nhưng lại không có quyền cho tờ báo sai phạm.
    " Tờ báo "tung lên khắp nơi là trong đảng có bấy sâu,chổ nào công chức cũng chơi không ????,không sao cả lại tôn vinh,Ở đây báo người cao tuoir chỉ nêu một số người ra cho dư luận đánh giá là sâu hay người,thì trừng trị theo kiểu Paris SÁT LE.
    Báo có thể sai,nhưng chưa đáng gì,bắt bớ báo thì sai quá to,ảnh hưởng quá lớn đến uy tín quốc gia và làm hạn chế lớn về ngoại giao,nhất là trong tình hình hiện nay.
    Công an bắt chỉ theo lệnh thôi,hãy bắt các phóng viên đi và sẽ đón nhận hậu quả như thế nào.
    Chỉ một số người khi có chức quyền thì coi thường chính mình,coi thường đảng,nhà nước,nhất là coi thường cả DÂN TỘC cứ làm càng quấy ở khắp các lĩnh vực.
    Báo có thể sai,nhưng sai công khai,anh có thể đúng ,nhưng việc làm là mờ ám,lợi dụng quyền lực,sai hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  14. Trời, lạ quá ta !
    Việt Nam ta đang xây dựng và hoàn chỉnh Nhà nước pháp quyền. Dân ta có Hiến pháp là đạo luật gốc, được nhiều khóa Quốc hội đã ban hành gần hoàn chỉnh và đầy đủ luật pháp về tất cả các lĩnh vực hành chính, dân sự, hình sự....để định hướng cho cá nhân và tổ chức ứng xử hàng ngày. Đặc biệt, về quyền công dân và quyền con người, qui định rõ về trách nhiệm công dân, quyền và lợi ích của cá nhân và tổ chức. Trong những quyền đó, bất cứ ai (cá nhân, tổ chức) bị xâm hại thì người đó đều có quyền và công khai gửi đơn khởi kiện ra Tòa án Nhân dân yêu cầu thụ lý, xét xử, phán quyết đúng sai và xử phạt (tù, tiền, tước bỏ các giấy tờ...)
    Đó, nhân dân ta đang phấn đấu và từng bước xây dựng nền nếp xã hội "Sống, làm việc theo qui định Hiến pháp và pháp luật" là như thế.
    Luật pháp Việt Nam qui định:
    "Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật" (Khoản 1, Điều 16 HP 2013)
    "Không ai bị coi là có tội khi chưa có bản án kết tội của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật" (Điều 9, Bộ Luật Tố tụng Hình sự hiện hành)
    Vậy sao các bác Bộ VH TT và DL đã vội kêu to và kết luận Nhà báo (lão thành)-Tổng Biên tập Kim Quốc Hoa (Báo Người Cao tuổi) vi phạm Điều 258 Bộ Luật Hình sự ?
    Lạ là như thế. Đúng ra, ai (cá nhân, tổ chức) nào bị Báo Người Cao tuổi và TBT Kim Quốc Hoa viết sai, nói xâu, bôi nhọ danh dự và nhân phẩm thì cứ gửi đơn khởi kiện công khai ra Tòa án Nhân dân (quận, huyện, thành phố, kể cả Toàn án Quân sự) thụ lý và công khai xét xử và luận tội thì hay và đẹp biết mấy! Lúc đó, nếu Báo sai, căn cứ phán quyết của Tòa án thì cụ Kim Quốc Hoa (Nhà báo, TBT) có chạy cũng không thoát. Đúng không?
    Còn như hiện nay, từ cơ quan quản lý hành chính nhà nước (Bộ VHTT&DL) lại kinh nhờ các bác Bộ Công an qui vào tội (Điều a, b, c Bộ Luật HS) để khởi tố, bắt giam... thì quá dể. Như vậy thì xã hội bao giờ mới có được một trật tự và nền nếp "Sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật" đây?
    Khó quá ta ! (?)

    Trả lờiXóa
  15. Cang lam vay cang khong ai them xem bao dai cua chung no. Bao le " dan " cang dat hang, bac Bong nhi

    Trả lờiXóa
  16. Từ hành vi trả thù cá nhân,bịp mồm thiên hạ mà đẩy đất nước đến thiệt hại toàn diện sắp đến thì tội vô cùng lớn đấy các chú ạ.

    Trả lờiXóa
  17. Báo Người cao tuổi vach mặt những sai phạm, những tham nhũng, hối lộ trong quân đội và công an qua việc thăng hàm. Rõ ràng là sự thật nhưng điều này đụng đến quyền lợi của bọn chúng nên chúng không chịu nhìn nhận sự thật mà trái lại dùng vũ lực bắt báo phải đóng cửa và tới đây có thể bắt vả Tổng biên tập.
    "Một đảng CS mà không chịu nhìn nhận khuyết điểm là một đảng hỏng" Bác Hồ đã nói như vậy và bây giờ quả đúng như vậy, tụi CSVN không phải là hỏng nữa mà đã trở thành một lực lượng đi ngược lại quyền lợi và lợi ích của đất nước và nhân dân.
    Chúng đã trở thành một lũ côn đồ, lưu manh, phá hoại đất nước.

    Trả lờiXóa
  18. Nếu TRẦN VĂN TRUYỀN "được" kỷ luật CẢNH CÁO thì ông KIM QUỐC HOA "bị" gắn HUÂN CHƯƠNG HẠNG MHẤT mới công bằng!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ông KIM QUỐC HOA "bị" kỷ luật CẢNH CÁO do TRẦN VĂN TRUYỀN "được" kỷ luật CẢNH CÁO - thì đất nước này rõ ràng là đang trở nên điên loạn!
      (Tỷ lệ người mắc bệnh tâm thần ở VN ngày càng cao! Theo báo TN)

      Xóa
  19. Vụ gần đây nhất mà tờ báo làm đã gây tiếng vang rất lớn là phanh phui tham nhũng của một cán bộ chống tham nhũng đứng đầu chính phủ, đó là Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền. Các căn nhà bề thế tại nhiều địa phương của ông đã được mang lên mặt báo để từ đó người dân thấy được mặt thật của một quan thanh tra đại điện cho chế độ.

    Ông Trần Văn Truyền tuy có bị kiểm điểm nhưng cho tới nay người dân vẫn chưa thấy một hành động tích cực nào đối với tài sản mà ông Truyền đã chiếm dụng bất hợp pháp, cho tới sáng ngáy 9 tháng 2 khi Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn họp báo cho biết các biện pháp mà bộ này áp dụng đối với tờ Người Cao Tuổi, nơi phanh phui vụ án, cũng như với Tổng biên tập tờ báo là ông Kim Quốc Hoa thì độc giả cũng như những người quen biết với cá nhân ông nổi lên một câu hỏi: Phải chăng đây là hành vi trả thù của nhà nước mà Bộ thông tin và Truyền thông chỉ là người thi hành?

    Trả lờiXóa
  20. Bộ Thông tin và Truyền thông cáo buộc báo Người Cao Tuổi đã đăng nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo và bình luận suy diễn thiếu căn cứ dẫn đến thông tin sai sự thật, vi phạm Khoản 4 Điều 10 Luật Báo chí, tuy nhiên giới luật sự từng cho rằng việc này thuộc phạm vi một tòa án công khai giữa tờ báo và người bị hại, Bộ Thông tin-Truyền thông đã vượt cả hiến pháp để một mình tự tiện kiêm nhiệm vai trò của tư pháp.

    Bộ này cũng cáo buộc Người Cao Tuổi đăng một số bài viết có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, vu khống nhằm xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức và danh dự, nhân phẩm của công dân. Nếu việc này là đúng thì người bị xúc phạm toàn quyền khởi kiện để chứng tỏ tờ báo đã xúc phạm danh dự và uy tín của mình. Mọi kỹ cương luật pháp đểu nằm tại đây, nơi tòa án chứ không phải nơi Bộ Thông tin và Truyền thông. Khi đọc những cáo buộc này người ta không khỏi nhớ đến cáo buộc tương tự đối với các blogger như Basam Nguyễn Hữu Vinh, Nhà văn Nguyễn Quang Lập cũng như nhiều người khác

    Trả lờiXóa
  21. Đề nghị cách chức và chuyển hồ sơ của Kim Quốc Hoa sang Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an, để điều tra hành vi đăng 11 bài viết có dấu hiệu tội phạm đã cho thấy việc lạm quyền của Bộ thông tin và Truyển thông.

    Đề nghị này khiến người dân nghĩ ngay tới điều 258, một điều luật rất nhiều tranh cãi nhưng luôn được mang ra trù dập người cầm bút khi họ chống cái sai, cái bóng tối mà cán bộ cao cấp núp vào đó thâm lạm ngân sách, hà hiếp người dân hay làm những hành vi bất chính khác

    Trả lờiXóa
  22. Nhà nước làm vậy là tự vạch áo cho người xem lưng và PR cho báo người cao tuổi cùng ông Kim quốc hoa mà thôi. Cuối năm ngọ mà vẫn có chuyện buồn Việt nam ơi

    Trả lờiXóa
  23. anh Hoa sẽ vẫn hát:
    "Cuộc đời vẫn đẹp sao
    Tình yêu vẫn đẹp sao
    Dù đạn bom man rợ thét gào
    Dù thân thể thiên nhiên mang đầy thương tích
    Dù xa cách hai ngả đường chiến dịch
    Ta vẫn còn chung nhau một ánh trăng ngần

    Một tiếng chim ngân
    Một làn gió thổi
    Một sớm mai xuân trước cửa hầm dã chiến
    Thấy trời xanh xao xuyến ở trên đầu ta vẫn thầm hái hoa tặng nhau
    Ôi ! Trái tim Việt Nam
    Như mặt trời trước ngực
    Giữa thế kỷ hai mươi cháy rực sáng ngàn năm ...ngàn năm ..."
    Vâng, chúng ta đã trải qua chiến tranh, cuộc chiến đã kết nối những người chiến sĩ dám xả thân hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Các nhà báo, nhà văn, nhạc sĩ là những người lưu giữ những ký ức đẹp đẽ, gian khổ của một thời hào hùng. Nay chúng ta đã già, ở độ tuổi U 70, 80 đâu còn ham hố gì nữa, chỉ muốn góp một tiếng nói cho thế hệ đàn em, đàn cháu đang chịu trách nhiệm với quốc gia dân tộc. Chủ tịch nước đã nói ham nhũng như "đàn sâu". buồn vô cùng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng quá! Đã là người cao tuổi thì sợ gì cái chết chỉ mong sao để lại tiếng thơm cho con cháu đời sau. Cố lên Bác Hoa ơi. tất cả người dân Việt nam đều ủng hộ việc làm của Bác

      Xóa
    2. anh Hoa sẽ hát:
      "Cuộc đời tệ làm sao?!
      Tình người quái thế sao?!
      Dù bọn tham man rợ thét gào
      Dù thân thể triền miên mang đầy thương tích
      Dù xa cách hai ngả đường trái phải
      Ta vẫn còn chung nhau một lẽ sống này!
      ...
      Ôi ! Trái tim Việt Nam!
      Như mặt trời trước ngực!
      Giữa bao bất công bạo tàn vẫn cháy rực! Sáng ngàn năm! Ngàn năm!.,.."

      Xóa
  24. Loại thanh niên con ông cháu cha lêu lổng, nhiện hút lẫn vào LLVT ( do sơ tuyển không kỹ hoặc cố tình cho vào để nhờ cai nghiện) thì .không phải bây giờ nó mới có mà có từ hàng chục năm nay rồi, dư luận không khui ra thôi, báo chí nên chấp nhận phản ánh sự thực như báo người cao tuổi đã làm, đừng bưng bít định hướng theo cái cũ nữa, càng bưng bít càng làm giảm thêm lòng tin của dân vào chế độ. Mọi cái thật giả dân người ta biết cả rồi chỉ có điều người ta không nói thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có điều người dân không có chỗ để nói trên phương tiện thông tin đại chúng thôi. Nếu lấy ý kiến của người dân thì 100% đồng ý.

      Xóa
  25. Quần chúng nhân dân chúng tôi vô cùng ưng ý những bài viết của Báo Người Cao Tuổi - một HIỆP SĨ HIẾM CÓ của thời đại "kinh tế thị trường định hướng XHCH",thời mà quan tham nhung nhúc đầy rẫy xã hội,làm xác xơ một đất nước với rừng vàng biển bạc,làm kinh hồn bạc vía những người dân hiền lành,lam lũ,quanh năm chỉ biết ruộng đồng,-giờ trở trở thành những con người sống vất vưởng đầu đường xó chợ,không nhà không cửa,không nghề nghiệp,sống lang thang vô định như đàn chuột ...ruộng vườn đất đai đã bị quan tham chiếm đoạt làm của riêng tư - vậy mà,Người Cao Tuổi chỉ mới nói giúp người hoạn nạn ít câu thôi đã bị trù dập rồi sao ? Trời cao có thấu cho đất nước chúng con hôm nay ?

    Trả lờiXóa
  26. Có một tin không đến nỗi nào :
    Đó là Báo Người Cao Tuổi đã chính thức lên tiếng tự bảo vệ mình và TBT của mình , qua bài “ Đoàn thanh tra bộ TT và TT đã làm trái pháp luật “ đăng trên tờ báo này hôm nay 10-2 . Như vậy đây là trường hợp rất hiếm hoi một tòa báo đã thể hiện sự đoàn kết trong hoạn nạn . Hội người cao tuổi VN ( Cơ quan chủ quản của báo NCT ) cũng cần lên tiếng ngay để bảo vệ cho tiếng nói của mình . Không thể để việc thanh tra phạm pháp và khuất tất này của bộ 4T có thể biến thành quyết định hợp pháp . Bộ 4T không thể coi kết luận thanh tra chưa đầy đủ này là kết luận tống đạt bị can là báo NCT , bởi Việc này thuộc thẩm quyền của tòa án .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  27. Làm người sao làm thế?!
    Danh dự các người có không? Bị chó tha mất rồi a? Sao cứ gục mặt nghe theo bọn tham nhũng mãi vậy?

    Trả lờiXóa
  28. Bọ Lập vừa trở về nhà
    Bác Hoa trực chỉ đi vào "hô ten"
    Luật ni nghe thấy quen quen
    Ai hèn ai dũng ai khen ai cười

    Trả lờiXóa
  29. Kim quốc Hoa vĩ đại ! quần chúng nhân dân chúng tôi ủng hộ ông ! - Đả đảo bọn quan tham làm nghèo đất nước !

    Trả lờiXóa
  30. Cái gì sai ở báo người cao tuổi thì chưa nói rõ...Riêng bài viết về thị trường sao gạch thì quá chuẩn không cần chỉnh ai cũng thấy và biết rõ.
    Đơn cử 1 thượng tá CSGT đứng ở đầu cầm gậy thổi còi (Việc này chỉ cần giao cho 1 trung sỹ cũng đảm nhiệm là đủ , thậm chí còn làm tốt và rất kiên quyết) ta thấy rõ là "Lạm phát tướng tá"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THằng Thượng tá này phải chạy 2 tỷ VND mới có chỗ đứng ở lề đường đó, cỡ trung sĩ thì làm gì có tiền mà chạy chỗ.
      Rồi bây giờ, chỉ một cây gậy, chỉ vào xe nào là xe đó ít nhất cũng phải chung từ 500.000 VND trở lên, mỗi ca trực thằng này phải chỉ được 20 quả như thế. Lời to rồi còn gì.

      Xóa
  31. Dùng ngòi bút làm xoay chế độ.
    Mỗi vần thơ bom đạn phá cường quyền.
    ( Sóng Hồng - Trường Chinh) và chết ngã cầu thang.

    Trả lờiXóa
  32. Hồ Xuân Mãn(anh hùng)lúc 21:05 10 tháng 2, 2015

    Vậy là lại tối thui! Đọc báo Dân cần tin chuẩn chứ không cần định hướng? Xưa rồi Lượm ơi! Nếu không có Kim quốc Hoa vĩ đại thì liệu có khui được hũ mắm thối Trần Văn Truyền không??? Mấy tờ báo to, dày chỉ đáng gói khoai luộc, không dám viết bài nào cho ra hồn vì sợ 4 T sờ gáy, sợ ... chó chết. "... Tướng đã nhiều thì tá càng nhiều..." tui thấy nhiêu bằng 4,5 nước xung quanh cọng lai. Bác Hoa viết mạnh tay thì TBT Tr ....L sợ vỡ bình, rồi cánh 480+180 nó khó chịu nên nó đánh bác Hoa! đời chó má thế đấy! Vậy mà nào là Kiên quyết chống chống tham nhũng? Nào học tập .....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Trần Văn Truyền không có lỗi. Pháp luật có lỗi. Đề nghị sửa đổi pháp luật: Trong tất cả các vụ như trường hợp ông Trần Văn Truyền, không thực hiện thu hồi tài sản, mà đối tượng phải nộp vào ngân sách nhà nước số tiền chênh lệch giữa giá thị trường và giá ưu đãi (không được hưởng), kèm theo một khoản phạt bằng từ 1-5 lần số tiền chênh lệch.

      Xóa
    2. Ông cố Thủ tướng vì dân đã từng có câu nói nổi tiếng được người đời nhớ mãi "Nói dzậy nhưng không phải dzậy". Nói chống tham nhũng nhưng sợ vỡ bình nên chỉ gãi gãi tí thôi rồi rút tay ra thật nhanh không thì tai vạ.

      Xóa
  33. Tôi là Đảng viên gần 60 năm tuổi đảng, đêm nằm rất ray rứt: Ở LẠI HAY RA KHỎI ĐẢNG !?
    Cái ĐẢNG của tôi ngày xưa đâu rồi.?! Trên mình còn vết sẹo khi bao vây HỒNG CÚM năm 1954, mỗi lần tắm tôi kỳ cọ nó, lòng cứ lan man như đứa lạc đường. Nay thấy vết thương tâm hôn của anh KIM QUỐC HOA,tôi muốn vùng lên như ngày xưa đã vùng xông lên cùng đồng đội!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng day dứt tuy mới có 30 tuổi đảng.
      Từng là bộ đội, tham gia chiến dịch HCM, tham gia bảo vệ chủ quyền trên biển, có mặt trên hầu hết các đảo của ta trong quần đảo Trường Sa và bây giờ là công nhân, trải qua những năm tháng khó khăn ác liệt của Đất Nước nhưng trong thâm tâm chưa bao giờ tôi thấy xấu hổ vì là đv như bây giờ.
      Sắp về hưu, trằn trọc quá, bây giờ mà tuyên bố bỏ đảng thì bị gây khó dễ biết chừng nào mà kể nhưng chả lẽ phải sống câm sống điếc đến ngày nhận sổ hưu ???
      Trằn trọc quá.

      Xóa
  34. Các bài "sai phạm" trên Người cao tuổi?
    Ấy cứ nói về sai phạm của họ là bị gắn mác "sai phạm"!

    Trả lờiXóa
  35. Tại sao không dám ra tranh luận với báo người cao tuổi? Nếu báo sai thì sử theo quy định pháp luan vì vu khống cho người khác?đó mới la pháp luật

    Trả lờiXóa
  36. Trong 11 bài báo mà NCT đăng ,thanh tra bộ 4T đè nghị khởi tố theo điều 258 BLHS . Tôi đại tá hưởng lương thiếu tướng cách đay 13 năm đã về hưu . Tôi nói một sự thật 100% : Một trạm trưởng trạm khách không có trần ĐAI TÁ do biết chạy đúng chỗ nên đã được bố trí mượn chức danh PHÓ CHÁNH VĂN PHÒNG để được nhận ĐẠI TÁ sau đó trở về vị trí cũ đẻ tiếp tục thu các loại tiền . Một trưởng phòng cấp hai không có trần ĐẠI TÁ cho mượn trưởng phòng cấp một , nhân ĐẠI TÁ xong quay về vị trí cũ để được quản lí xăng dầu ...V V và V V bài THỊ TRƯỜNG SAO VÀ VẠCH đúng 100% ở QĐ và CA hiện nay

    Trả lờiXóa
  37. Ở một chế độ,một xã hội thối nát này,đố ai chống tham nhũng được THẰNG CHỐNG THAM NHŨNG là thành thánh nhân rồi đó!Còn đất nước gì mà cái chi cũng CHẠY,chạy tông vô tường vỡ đầu mà cũng cứ chạy,còn có người hàm pgs-ts mà còn công khai nói chạy chức là để có cơ hội phục vụ đất nước nữa mới tởm chứ,rối còn nói tổng thống MỸ,NGA cũng chạy chức tổng thống nữa mới kinh chớ.Đúng là hàng ngàn thứ nhục mà không thấy nhục,liêm sĩ gì cả!

    Trả lờiXóa