Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Lót tay 12 tỷ, bán độ vì... 80 triệu đồng

Trung vệ Lê Phước Tứ và thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng
- hai nhân vật chủ chốt trong nghi án tiêu cực ở V.Ninh Bình
Thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng và trung vệ Lê Phước Tứ - hai nghi can đóng vai trò chủ chốt trong nghi án bán độ của CLB Vissai Ninh Bình ở AFC Cup và các trận đấu ở V.League lại là hai cầu thủ đang giữ kỷ lục chuyển nhượng của BĐVN với lót tay lên đến 12 tỷ đồng.
Thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng (sinh 1981, quê Hải Phòng) và Lê Phước Tứ (sinh 1984, quê Quảng Nam) đều có chung gốc là trưởng thành từ CLB Thể Công. Năm 2009, CLB Thể Công nhận quyết định giải thể và được Thanh Hóa mua lại phiên hiệu nên cả hai cầu thủ này đều chuyển về chơi bóng cho xứ Thanh. Cả hai cầu thủ này đều là trụ cột của ĐTVN, trong đó Phước Tứ từng là nhân tố chủ chốt giúp ĐTVN vô địch AFF Cup 2008.
Đầu năm 2011, Lê Phước Tứ hết hợp đồng với Thanh Hóa và được “cò” Trần Tiến Đại môi giới đưa về Xuân Thành Sài Gòn của bầu Thụy với giá chuyển nhượng kỷ lục là 12 tỷ đồng lót tay và lương 60 triệu đồng/tháng cho bản hợp đồng 3 năm. Tất cả số tiền này Phước Tứ đều hưởng trọn và không phải đóng thuế đồng nào.  
Con số 12 tỷ đồng của Phước Tứ bỏ xa những kỷ lục 9 tỷ trước đó của Như Thành (B.BD), Lê Công Vinh (CLB Hà Nội) hay Quang Hải (N.Sài Gòn).
Cựu trợ lý của “cò” Trần Tiến Đại là anh Phạm Văn Trung đã xác nhận: “Chính tôi là người giao tiền lót tay 12 tỷ cho Phước Tứ và tất cả đều bằng tiền mặt hẳn hoi”. Với số tiền 12 tỷ đồng, Phước Tứ dành gần một nửa mua một miếng đất và xây ngôi nhà 5 tầng tại thành phố Đà Nẵng và cho các sinh viên, họ hàng ở quê huyện Đại Lộc ra Đà Nẵng ở trọ miễn phí. Vì nghĩa cử này nên Phước Tứ được nhiều người quen biết nể trọng.
Năm ngoái  khi Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải ở V.League 2013 cũng được giải phóng khỏi đội bóng bầu Thụy để tự do tìm bến đỗ mới. Ban đầu Phước Tứ về QNK.Quảng Nam nhưng sau đó thấy tình hình đội bóng quê khó khăn về tài chính nên trung vệ ĐTVN đã ra V.Ninh Bình vào đầu năm 2014. Ở V.Ninh Bình, Phước Tứ được nhận lót tay gần 1 tỷ đồng cho 1 năm hợp đồng.
Khác với Phước Tứ xuất thân từ gia đình thuần nông, thủ môn Mạnh Dũng lại lớn lên trong gia đình giàu có ở đất cảng Hải Phòng. Trước khi Mạnh Dũng nổi tiếng, được gọi vào ĐTQG thì anh đã sở hữu những chiếc xe hơi sang trọng Lexus RS 350, Porsche Turbo, BMW X5, Nissan nhờ nền tảng kinh tế gia đình vững mạnh.
Đã có một thời gian dài, giới bóng đá Việt vẫn nay kháo nhau: “Thằng Dũng “ngố” đi đá bóng cho vui chứ nhà hắn tiền đông như quân Nguyên”.
Tháng 10.2011, Nguyễn Mạnh Dũng được bầu Trường mua từ Thanh Hóa về N.Ninh Bình với giá 12 tỷ đồng tiền lót tay – kỷ lục của thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, do đã ký hợp đồng với Thanh Hóa và đã nhận tiền lót tay “khủng” trước đó nên Mạnh Dũng phải “thối” lại cho Thanh Hóa 5 tỷ đồng cho 2 năm còn lại. Ở Ninh Bình, Mạnh Dũng nhanh chóng xác lập được vai trò trụ cột và có thời gian đeo băng đội trưởng đội bóng.
Cũng cần biết rằng, ngoài tiền lót tay khủng tiền tỷ, các cầu thủ ở CLB V.Ninh Bình còn nhận được lương khoảng 50 triệu/tháng và tiền thưởng cho mỗi trận thắng trung bình 30-40 triệu/người/trận.
Trần Mạnh Dũng - gương mặt trẻ triển vọng
của BĐVN lại trở thành người đóng vai
trò chính trong vụ bán độ trong trận
gặp Kelantan (ảnh: Quốc Khánh
                                                     Ảnh: TTXVN)

Những gương mặt khác của V.NB như Trần Mạnh Dũng, Văn Duyệt, Văn Thắng, Gia Từ… dù không được lót tay như Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Phước Tứ nhưng cũng được bầu Trường trả cho 3-4 tỷ tiền lót tay khi ký hợp đồng và lương trên dưới 40 triệu đồng/tháng.
Trần Mạnh Dũng (sinh năm 1990) năm ngoái vừa khoác áo ĐTVN vừa khoác áo U.23 VN (đội phó) và ghi bàn vào lưới Arsenal ở sân Mỹ Đình lại trở thành cầu thủ đóng vai trò chủ chốt trong vụ bán độ.
Tính chia thu nhập bình quân của những cầu thủ Mạnh Dũng, Phước Tứ thì mỗi năm họ kiếm được xấp xỉ 5 tỷ đồng. Những cầu thủ trẻ khác của V.NB như Trần Mạnh Dũng, Gia Từ thu nhập cũng ngót nghét 2-3 tỷ/năm.
Thu nhập đáng mơ ước của hàng triệu người lao động, được đeo đuổi đam mê, có danh vọng nhưng các cầu thủ V.Ninh Bình lại dễ dàng bán mình chỉ vì tiền thắng độ 80 triệu ở trận Kelantan. Tại sao?
Một nỗi đau không chỉ riêng gì bóng đá Việt Nam
Bàn Thành
----------------

11 nhận xét:

  1. Mác nói: Vật chất quyết định Ý thức. Ta cứ chạy theo Vật chất, bòn mót tích tụ Tiền tài bằng mọi giá là xây dựng được Thiên Đường Hạ giới ngay. Không phải là chúng ta đang ở trong "Thiên đường" đó sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là Mác Râu nói "Tiền quyết định lý tưởng"?!
      Và đám hậu duệ của gã đưa ra Bổ đề "Lý tưởng cao cả của CNCS là Tham nhũng!"

      Xóa
  2. Ăn bẩn ăn tạp, ăn theo nhiệm kỳ, ăn cả mứt, ko ăn thằng khác nó cũng ăn...
    là tư duy từ thằng cao nhất....
    thói xấu học nhanh lắm......

    Trả lờiXóa
  3. Đã từ lâu, dù có bị mất ăn mất ngủ do giờ phát sóng của các đài có giải đấu nước ngoài thường về khuya, dù có phải trả tiền thuê bao đi nữa, nhưng tôi, một"túc cầu giáo", đã thề là sẽ không bao giờ xem các giải trong nước(chỉ trừ đội thuyển quốc gia).Lý do đơn giản là vì các trận đấu mà mình đang hết lòng ủng hộ ấy, nhiều khi lại chỉ là ....một màn kịch. Họ đã lừa dối khản giả một cách trắng trợn. Họ đã xem thường dư luận, xem thường nhân dân, xem thường pháp luật, chỉ vì ham lợi. Có người nói rằng, có đến 50% số trận đấu các giải trong nước là ...đóng kịch. Không biết nhận xét này có chính xác hay không. Riêng tôi, khi đã mất niềm tin, thì không còn hứng thú để xem nữa.Đề nghị Ninh Bình giải q uyết thật kiên quyết vụ này để đem lại niềm tin cho khán thính giả nước nhà. Không thể để "mấy chú nhóc này làm loạn mãi.

    Trả lờiXóa
  4. Sao đọc phát biểu của ông CTQH này: http://vneconomy.vn/2014041110149512P0C9920/dau-tu-cong-quyet-sai-thi-ai-chiu.htm
    là người cháu giận run lên Bác Bồng ạ, cháu muốn viết một bài gửi cho Bác để đăng nhưng không biết địa chỉ email của Bác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn sự quan tâm chia sẻ với ý thức xây dựng chung của hmt_tb !
      E.Mail của BVB: cmg.thct178.b@gmail.com.
      Mong sớm nhận hồi âm và cộng tác thường xuyên. Chúc vui, khỏe!

      Xóa
  5. Ở Việt Nam vẫn còn "bóng đá" à?
    (Một người đang ở... Việt Nam.)

    Trả lờiXóa
  6. Có lẽ mấy cậu này thấy người ta "ăn không từ thứ gì" nên cũng định...làm tí.
    Tuy nhiên, người ta ăn không sao. còn các cậu này ăn... thắng vẫn thua... ở tù như thường.

    Trả lờiXóa
  7. - Bố sư khỉ! Bọn bình luận viên này khùng hết rồi!
    Đó là lời ông hàng xóm mỗi khi nghe bình luận bóng đá VN.
    - Tại sao?
    - Thế ông không nghe tụi nó đọc "Hà Nội Ti En Ti; Dờ Vít Xai Ninh Bình;..." à? Sao không chịu đọc "Hà Nội Tê Và Tê; Xi Măng Vít Xai Ninh Bình"?
    - Vậy là Việt Nam đang là một tiểu bang Hoa Kỳ?
    - Lại có thể là 1 tỉnh Trung Quốc!
    - Ziên Nản Chung Của Ziển...
    - Ông nói gì vậy?
    - Bình luận bóng đá VN giọng Chệt.
    - He he!...

    Trả lờiXóa
  8. Không có nước nào đa bông như việt nam .Sân văng không ngươi đền xem chi tương thuật trên tivi cho no cả đô .Dẹp mẹ no thu bóng đa chết tiet đo đi

    Trả lờiXóa
  9. "Vật chất quyết định ý thức". Cái" vật chất" trong con người là vật chất nhận thức và tư duy trí tuệ , còn tiền của, tài sản nó thuộc phạm trù sở hữu, nó không phải là phạm trù vật chất trong con người. Vậy nên con người nhận thức kém , trí tuệ kém , văn hoá lùn thì ý thức kém và hành động như vậy.

    Trả lờiXóa