Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Hai - 21-4-2014

1 - Đttl - NLG
NỢ AI- AI TRẢ- BAO GIỜ MỚI XONG?(HNC Blog)
----------------
2 - Viet-Studies
Vụ ASIAD 18: Truy trách nhiệm Bộ trưởng Bộ Văn hóa (ĐV 20-4-14) -- Tôi xin biện hộ cho ông này: Ổng chi xin vận động đăng cai sau khi được "cấp trên" chấp thuận đó chớ! người chịu trách nhiệm phải là "cấp trên" của ông này!
Điểm vài cuốn sách mới ra về sự trỗi dây của Trung Quốc: The China Challenge (New York Review of Books 8-5-14) -- Sách của Dyer (viet-studies đã giới thiệu vài chương), Shambaugh, Roach... Đọc bài này (THD $$$) để khỏi đọc sách. Nhắn riêng với các bạn sẽ dự Hội thảo Hè: Xem đây như là ... homework cho các bạn! ◄◄
Về chiến dịch truy tố Chu Vĩnh Khang (và gia đình) của Tập Cận Bình: Investigating Family’s Wealth, China’s Leader Signals a Change (NYT 19-4-14)
Nhật tăng cường canh chừng Biển Nam Trung Hoa (của họ):  Japan sets sights on strengthening South China Sea surveillance (FT 18-4-14)
Ăn trưa với Jagdish Bhagwati: Lunch with the FT: Jagdish Bhagwati (FT 18-4-14) -- Với David Pilling  (Trước đây tôi rất thích Bhagwati, nhưng từ ngày thấy ông ấy cãi lộn (có lẽ vì ganh tị) với Amartya Sen (là người tôi kính nễ hơn) thì tôi chán Bhagwati!)
KINH ĐIỂN: Xã hội dân sự là gì? (NCQT 20-4-14)
Câu hỏi nhức óc: Chân dài - đại gia: Ai mới là người bị cám dỗ? (VNN 20-4-14) -- Đây là câu hỏi thứ hai khiến tôi mất ăn mất ngủ mấy năm nay. Câu hỏi thứ nhất: Thượng đế có tồn tại không? (Does God exist?).  (Nếu bạn tò mò về thứ tự các câu hỏi của tôi: Câu hỏi thứ 3648:  Tại sao có người cho rằng Ngọc Trinh đẹp?)

Nguyễn Thị Mai Hoa: Katyn - Giải mã bí ẩn lịch sử (viet-studies 19-4-14) ◄◄
Rút đăng cai ASIAD 18 – Chỉ đơn giản thế thôi sao? (TBKTSG 19-4-14) -- Tuy Thủ tướng đã quyết định, nhưng nhìn lại toàn cảnh vụ này (từ khi Nguyễn Thiện Nhân bật đèn xanh cho Bộ TT, VH & DL vận động đăng cai) thì chẳng khác gì một đoàn tàu hỏa trật đường rầy (tạm diễn tả hình tượng mà Mỹ gọi là "a train wreck"). Chính phủ (hoặc quốc hội) nên có một cuộc điều tra về tất cả sự việc ngay từ đầu, lỗi lầm là ở đâu, trách nhiệm của ai, để không xảy ra nữa! ◄
Vụ nổ súng ở biên giới: Deadly Clash Between Vietnamese Border Guards and Chinese Migrants Reported (NYT 18-4-14) -- Bài có nhiều thông tin về những người này (nhiều người chết không phải vì bị bắn mà vì nhảy lầu tự tử) -- 'VN quá vội vàng khi trao trả nghi phạm' (BBC 19-4-14)
Truyền thông khoa hoc: Cần một “nhạc trưởng” tài ba (ĐV 19-4-14) -- VS Nguyễn Văn Hiệu tự đề cử?
Tin nóng: Bộ trưởng Thăng xấu hổ vì báo cáo của ngành đường sắt (VnEx 19-4-14) -- Bộ trưởng Thăng xấu hổ?
60 côn đồ vây đánh công an xã (ĐV 19-4-14) -- Hai bên xáp chiến thì làm sao phân biệt hai phe?
Điểm cuốn ‘Asia’s Cauldron,’ của Robert D. Kaplan: Sea Change (NYT 17-4-14)
Kinh tế Mỹ: Hoàn cảnh những người thất nghiệp lâu dài: Long-term unemployed struggle to find — and keep — jobs (WP 18-4-14) -- Bài có nhiều thông tin rất hay!
Cựu giáo hoàng Benedict bây giờ sống ra sao? The Pope in the Attic: Benedict in the Time of Francis (Atlantic May 2014) -- Hẳn có nhiều bạn tò mò! 
Một số bài mới về hiện tượng Piketty: Capital Man (CHE 17-4-14) Taking on Adam Smith (and Karl Marx) (NYT 19-4-14) -- Douthat: Marx Rises Again (NYT 19-4-14) Economist Receives Rock Star Treatment (NYT 18-4-14) ◄
--------------

5 nhận xét:

  1. Cảm ơn Đại tá BVB.
    dan den hom qua rình mãi mà không thấy ĐT đâu, chắc ngủ quên à?
    Rất thông cảm cho ĐT vì quá nhiều chuyện, nhưng nếu vắng thì hóa lo lắng đó !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ờ phải... Nhiều khi cũng cám cảnh...
      Thương cha thương mẹ thương một
      Thương người cùng cảnh gấp mười...

      Xóa
  2. Báo "Phnom Penh Post" nói tình trạng bạo lực giữa người Ngô Duy Nhĩ và người Hán ngày càng tăng trong những năm gần đây khiến người Ngô Duy Nhĩ phải bỏ đi. Họ nói, sự trấn áp của chính quyền Trung Quốc khiến họ không thể sống nổi ở quê hương. Họ phải trống sang Thái Lan. Và do không hiểu "tình hình thực chất" ở Việt Nam, họ trốn qua nước này và bị chết thảm.

    Trả lờiXóa
  3. Người Ngô Duy Nhĩ nhầm cũng như thế giới nhầm !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có nước không nhầm chứ - Trung quốc không nhầm chứ !

      Xóa