Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

'CẤP TRÊN' ĂN GÌ MỚI RA LỆNH NHƯ THẾ?

Vụ 4 công an bị bắt trói:
Không hợp lòng dân nhưng 
lệnh trên thì phải làm!
 
                  * LÊ ĐÌNH DŨNG
Điều tra của phóng viên Một Thế Giới cho thấy, chính quyền xã Bắc Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị ép tiếp tục theo đuổi để làm dự án công viên vĩnh hằng Bắc Sơn trong lúc tình hình đang bất ổn.
Chính Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn Trần Bá Hoành thừa nhận không thể chống lại lệnh cấp trên dù đã có văn bản báo cáo tình hình chính trị đang bị tê liệt tại địa phương. Đây là một việc động trời cần phải có sự vào cuộc kiểm tra từ trung ương!
Chính quyền tê liệt
Ngày 13.4, chúng tôi trở lại xã Bắc Sơn sau 3 ngày xảy ra vụ việc 4 công an huyện bị người dân bắt giữ. Không khí ảm đạm và ngột ngạt. Người dân ít ra đồng hơn. Cả một xã chìm trong không khí nặng nề. Mọi ánh mắt đều tỏ vẻ nghi ngờ khi thấy người lạ đi vào. Nhìn ai cũng thấy lo lắng và sầu não.
Chính quyền xã Bắc Sơn đã ngưng hoạt động từ ngày 10.4. Trụ sở xã đóng toàn bộ cổng. Phía trong, các phòng làm việc tan hoang vì bị ném đá. Chúng tôi hẹn gặp ông Chủ tịch xã tại nhà riêng tại xóm Đông Vĩnh. 
Trên bờ ruộng đường vào xã, có hai người đàn ông mặc áo quần sạch sẽ, đội mũ cối đứng câu cá nhưng không hề có vẻ câu cá.
Ông Trần Bá Hoành cho biết: “Dự án công viên vĩnh hằng Bắc Sơn được quy hoạch nhưng chủ tịch huyện Thạch Hà và chủ tịch xã Bắc Sơn không hề hay biết. Khi tỉnh đã chọn Bắc Sơn lấy đất làm dự án thì anh Quang (ông Nguyễn Phi Quang, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà - PV) mới gọi điện cho tôi hỏi có biết gì không, cả hai mới ngớ ra khi biết tỉnh đã chọn trước”.
Ông Hoành cũng cho hay, về lợi ích và tính khả thi của dự án thì cả chính quyền xã và người dân không đồng tình nhiều. Tuy nhiên, mình là cấp dưới thì chỉ biết tuân thủ quyết sách của cấp trên.
Theo đó, từ khi quy hoạch của dự án được triển khai, ngày 16.10.2013, Bí thư Đảng ủy Dương Công Tự phổ biến cho người dân thì đã bị phản đối.  
Sau đó, lãnh đạo xã và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể được cử đi vào Đồng Nai và Bình Dương tham quan các công viên vĩnh hằng ở những tỉnh này.
Giữa người dân và chính quyền xảy ra xung đột vì dự án nghĩa trang
Bên cạnh đó,  liên tục có những vụ gây rối mất trật tự của người dân khi nói về dự án. Từ đó đến nay, liên tục có 30 vụ.
“Đất sản xuất dự phòng của xã Bắc Sơn không đáng kể, do đó, nếu dự án được triển khai thì chỉ có một số dân được bù đất, còn lại phải nhận bằng tiền mặt đền bù thôi. Do đó, người dân chỉ muốn giữ đất canh tác chứ không chịu để dự án tiến hành”, ông Hoành cho hay.
Theo đó, từ khi việc chọn địa điểm để quy hoạch dự án “qua mặt” cấp huyện và cấp xã được đưa về đây, người dân liên tục phản đối. Bắc Sơn, từ một địa phương yên bình thì liên tục dậy sóng và mất an ninh trật tự gần một năm nay.
“Điều này chưa hề xảy ra trước đó với 13 năm làm chủ tịch xã của tôi, lúc đó, tôi nói gì người dân cũng đồng thuận, khi có quy hoạch dự án về, mọi chuyện mới nên nỗi vậy”, ánh mắt đầy vẻ mệt mỏi, ông Hoành cho hay.
Đáng nói, từ lúc xảy ra mất an ninh trật tự trên địa bàn vì dự án, thì cũng là lúc hoạt động của chính quyền xã Bắc Sơn rơi vào bế tắc; và gần một tháng nay gần như đã rơi vào tình trạng tê liệt.
“Xã Bắc Sơn có 7 xóm với 3200 nhân khẩu trên 900 hộ dân. Cách đây một tháng, có 4 đồng chí trưởng thôn và hai đồng chí Bí thư chi bộ thôn đã xin nghỉ việc. Từ đó đến nay, chưa có ai thay thế chức vụ. Những cán bộ trên thuộc 4 thôn chịu ảnh hưởng trực tiếp của dự án là Đồng Vĩnh, Trung Sơn, Kim Sơn, Xuân Sơn”, ông Hoành cho biết.
Ông Trương Văn Trường, sau khi xin nghỉ làm trưởng thôn Trung Sơn thì ngày 10.4 vừa qua bị công an lên bắt tạm giam vì tội gây rối trật tự công cộng.
“Sau khi hơn nửa chính quyền cấp thôn bị tê liệt, chính quyền xã Bắc Sơn đã có văn bản báo cáo và đề nghị lên huyện, tỉnh xin ngừng dự án để ổn định tình hình nhưng huyện không cho và ép xuống tiếp tục làm”, ông Hoành khẳng định.
Theo đó, dù chính quyền thôn bị mất và an ninh trật tự đang hết sức phức tạp, tuy nhiên từ ngày 9-13.3.2014, chính quyền xã Bắc Sơn vẫn phải tiến hành khảo sát ý kiến người dân về dự án nghĩa trang. Kết quả, có 43% ý kiến người dân trên toàn xã đồng ý về quy hoạch và xây dựng dự án. Nhưng khảo sát ở 4 thôn trực tiếp bị ảnh hưởng bởi dự án thì chỉ có 17-18% ý kiến đồng ý với dự án!
Trả lời câu hỏi phóng viên về việc tại sao lúc tình hình chính trị xã hội ở địa phương đang phức tạp như vậy mà chính quyền xã không có văn bản nào đề nghị lên cấp trên tạm dừng tất cả các vấn đề liên quan đến dự án để lo đảm bảo vấn đề cấp bách hơn, ông Hoành cho hay: 
“Xã có văn bản và kiến nghị lên rồi nhưng không được. Mà mình là cấp dưới thì chỉ biết chấp hành mệnh lệnh cấp trên thôi. Hơn nữa, chẳng lẽ lại cử cán bộ xã về làm trưởng thôn hay bí thư chi bộ thì ai lo việc khác”.
Do đó, dù chính quyền cấp thôn bị tê liệt, tình hình an ninh chính trị phức tạp, nhưng lãnh đạo xã Bắc Sơn vẫn phải dành thời gian để lo làm việc khác theo lệnh trên: làm nghĩa địa!
Hoang mang Bắc Sơn
Bắc Sơn đến ngày hôm nay vẫn chìm trong không khí ảo não, lo lắng nặng trịch trên đầu.
Thông tin mới nhất ông chủ tịch xã vừa cho hay, hai cán bộ gồm Trưởng công an xã Nguyễn Khắc Sơn, Phó chủ tịch hội Cựu chiến binh Dương Đình Thái đã gửi đơn lên huyện xin nghỉ việc.
Trong từng làng xóm, đường sá vắng lặng, chợ búa hiu hắt. Chúng tôi cố gắng tiếp cận từng người dân để tìm hiểu rõ vấn đề thì đều nhận được những sự dò xét với vẻ vừa lo sợ pha lẫn mệt mỏi. 
Lúc này, phải xuất trình thẻ nhà báo và những giấy tờ chứng minh tùy thân. Hỏi ra mới hay, họ sợ công an đóng giả người này người khác để tìm hiểu.
Những người dân cũng hạn chế tránh tụ tập đông. Một chủ bán quán tạp hóa cho hay: “Các chú vào tìm hiểu, nếu là nhà báo trung ương thì dân họ mừng lắm, họ giờ không tin ai ở đây nữa”.
Tại nhà anh Đào Công Thường, nguyên trưởng thôn Đồng Vĩnh, chúng tôi mới tìm được sự trao đổi cởi mở.
Cũng theo anh Thường, từ khi xảy ra lộn xộn quanh dự án nghĩa trang, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn rất phức tạp. “Người dân chúng tôi đêm không dám ngủ, con cái đi học cũng nơm nớp lo sợ. Bình thường lo xong mùa vụ, ai nấy đều đi làm thêm kiếm tiền, nay thì không dám đi mà chỉ ở nhà”, nguyên trưởng thôn Đồng Vĩnh kể về tình hình phức tạp tại địa phương hiện nay.
Cần xem lại sự hoan nghênh của Chủ tịch tỉnh
Quy hoạch dự án công viên vĩnh hằng Bắc Sơn nhận được sự hoan nghênh của Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự. 
Ngày 11.10.2013, tại văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Võ Kim Cự đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo dự án công viên vĩnh hằng Bắc Sơn. Kết luận cho hay: “UBND tỉnh đồng ý chủ trương đầu tư dự án công viên vĩnh hằng Bắc Sơn Hà Tĩnh, hoan nghênh, khuyến khích Quỹ đầu tư phát triển tỉnh làm đầu mối thu hút các nhà thầu tham gia dự án”.
Tuy nhiên, cần phải xem lại, sự “hoan nghênh” này khi chính dự án đang làm đảo lộn hoàn toàn cuộc sống chính trị xã hội ở xã Bắc Sơn. Và càng cần xem kỹ hơn khi chính quyền cấp địa phương đang bị tê liệt thì vẫn có chỉ đạo cho tiếp tục theo đuổi dự án.
Ông Trần Bá Hoành cho biết: “Cấp xã bây giờ cũng mệt mỏi lắm rồi. Bây giờ việc cần nhất là ổn định tình hình trật tự, những đối tượng quá khích cần phải bắt giữ để có sự giáo dục. Hai nữa, nhà nước cũng cần xem lại dự án này có khả thi hay không”.
Về phía ông Hoành, ông cho biết đã xin lên huyện cho chuyển công tác đi nơi khác, nếu không được chấp thuận thì sẽ xin nghỉ việc. 
“Dù 13 năm làm chủ tịch xã, người dân rất đồng tâm. Nhưng sự việc liên quan đến dự án này đã cho thấy người dân không còn tin tưởng tôi nữa; có nghĩa là tôi thấy năng lực và trình độ không đảm bảo. Mà người dân đâu có biết cho chúng tôi, những người làm ở cấp xã thì phải tuân thủ chỉ thị từ cấp trên đâu”, ông Hoành nói.
Trời Bắc Sơn vẫn ảm đạm. Phần lớn người dân đang rất lo lắng và bồn chồn sau những sự việc vừa xảy ra. Việc quá khích và hành động vượt rào pháp luật là sai. Tuy nhiên, chính quyền các cấp của Hà Tĩnh cần phải vào cuộc sớm nhất và có nhiều giải pháp để vãn hồi trật tự, lý giải thấu đáo cho người dân để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc có thể tiếp tục xảy ra.
*  * “Điều này chưa hề xảy ra trước đó với 13 năm làm chủ tịch xã của tôi, lúc đó, tôi nói gì người dân cũng đồng thuận, khi có quy hoạch dự án về, mọi chuyện mới nên nỗi vậy”, ánh mắt đầy vẻ mệt mỏi, ông Hoành cho hay.
*  *  * “Dù 13 năm làm chủ tịch xã, người dân rất đồng tâm. Nhưng sự việc liên quan đến dự án này đã cho thấy người dân không còn tin tưởng tôi nữa; có nghĩa là tôi thấy năng lực và trình độ không đảm bảo. Mà người dân đâu có biết cho chúng tôi, những người làm ở cấp xã thì phải tuân thủ chỉ thị từ cấp trên đâu”, ông Hoành nói.
L.Đ.D/Motthegioi
----------------

88 nhận xét:

  1. Khi mà người dân không còn nhà cửa ruộng vườn nữa thì họ sống bằng cái gì ? sao lại " Quá khích " , " Vượt rào pháp luật " ??? đã có văn bản phản đối gửi lên trên rồi mà vẫn bị ép làm thì TỨC NƯỚC VỠ BỜ là hoàn toàn quy luật . Đây không phải là vụ đầu tiên ở VN , nó xảy ra liên tiếp , ở khắp mọi miền , Quan bây giờ liếm tất cả , chẳng trừ thứ gì .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chu-tich tinh Ha-tinh cung la mot ca-nhan, tai sao co quyen ghe-gom vay? Hay cung o truong-hop co consau chua o trunguong ? Ten vo-kim-cu phai tra loi , han co quyen gi tren bao nhieu so-phan cua nguoi dan. Ngon lua khi bung len, dung oan-trach !

      Xóa
    2. TẬP ĐOÀN SÂU RÓM rất giỏi đi tắt đón đàu! Thị trường nhà ở đã khủng hoảng thừa,nay chúng chuyển sang buôn nhà ở cho người đã chết.Dân số VN bắt đầu bước chân vào thời kỳ dân số già mà mấy thằng khỉ quan chức vừa tự sướng công bố trên TV là VN đã thành "cường quốc dân số"? Các bác đã hiểu lý do tại sao bây giờ chúng nó đua nhua đi buôn nghĩa trang chưa???

      Xóa
  2. Người dân đã ở vào thế cùng rồi,thật tội nghiệp !- Tại sao coi dân như cỏ rác vậy các ông ?-sao đẩy họ vào chỗ khốn cùng,nông dân mà không có đất thì họ sống thế nào ?-các ông độc ác quá sức tưởng tượng rồi đấy !

    Trả lờiXóa
  3. Bất giác, kẻ ngu đần Bin La Đen tôi lại nhớ câu thơ của anh Lành, trong bài thơ dài có tên “Ba mươi năm đời ta có đảng”. Câu thơ ấy là: “Sân đình máu chảy, đường thôn lính đầy”... Mình không được “ăn nhiều học rộng” như người khác, nên mình không biết nhiều. Hình như trước cách mạng tháng 8.1945, ở Hà Tĩnh có phong trào công nông vùng lên “xô viết xô vích” gì đó thì phải?...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xô Viết Nghệ Tĩnh.
      Mà chẳng hiểu sao lấy từ "Soviet" lồm cái chi dzậy? Hồi đó cũng xài từ ngoại nhỉ?
      Ôi, bài quốc ca nguyên thủy cũng có câu "Thề ăn gan uống máu quân thù!" Nghe mang đầy tính "ác ôn ngụy"!

      Xóa
    2. Tôi thấy nếu lấy các bài thơ, bài báo của các lãnh đạo cộng sản viết từ trước, không cần chỉnh sửa, có khi bọn cán bộ bây giờ nó bắt đi tù vì tội "phản động" cũng nên. Nếu có ai giữ và lưu hành "Bản án chế độ thực dân" của Nguyễn Ái Quốc có khi còn bị truy tố lưu trữ tài liệu nói xấu chính quyền, và truy Nguyễn ái Quốc là ai, vì sao giả dạng chửi thực dân để chửi chế độ này cũng nên.

      Xóa
  4. la gi cai thoi tham an ban cua dam quan chuc vn hien nay. chung giau len hoan toan bat minh, nhung co ai dung vo chung, vi tap the tham nhung ma, tren xuong, trong ra ngoai, nhung mieng thi leo leo hoc tap guong bac ho, chi viec hoc thoi, chung da an khong biet bao nhieu roi, trong khi chung leo leo chong lang phi

    Trả lờiXóa
  5. la gi cai thoi tham an ban cua dam quan chuc vn hien nay. chung giau len hoan toan bat minh, nhung co ai dung vo chung, vi tap the tham nhung ma, tren xuong, trong ra ngoai, nhung mieng thi leo leo hoc tap guong bac ho, chi viec hoc thoi, chung da an khong biet bao nhieu roi, trong khi chung leo leo chong lang phi. chung hoi tu du ca tham nhung, lang phi, gian tra va my dan.

    Trả lờiXóa
  6. Trong các Tỉnh, Tỉnh Hà Tỉnh là tỉnh có nhiều tai tiếng nhất : Cảng Vũng Áng trên 3000 hecta bán cho Trung quốc rồi. Huyện Kỳ Anh tràn ngập phố xá người Trung quốc kể cả dân anh chị (xã hội đen), theo Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh :"Chẳng lẽ VN mất nước từng phần rồi hay sao ? Tên Võ Kim Cự CT.Tỉnh lấy đất Bắc Sơn mà CT.Huyện không hay biết và cố ép thuộc cấp làm cho bằng được... Chuyện xảy ra ầm ĩ trong và ngoài nước mấy hôm nay... vẫn chưa thấy 1 quan chức cao cấp Nhà nước ta lên tiếng. Vì sao thế hở Bác Bồng ? Sau Bắc Sơn tên Cự sẽ chấm điểm thêm ở đâu mô ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gã Cự ăn đất quen rồi !
      Thật vậy, gã này vốn là giám đốc Cty khoáng sản HT mà....

      Xóa
  7. Sâu bây giờ ăn bẩn đủ thứ : từ sắt thép , xi măng .phân bón .đất đai .Sâu càng to càng ăn tạp .ăn bạo ,Chúng ăn của dân không chừa thứ gì . Từ miếng cơm của trẻ khuyết tật . tấm lợp nhà cho người nghèo ,đến tấc đất cắm dùi của người nông dân ...............

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bởi vậy nên trong đám giấy lộn mua cân để gói hàng tôi thấy một báo cáo có đóng dấu tối mật :"Thẩm cấp, đại thẩm cấp. Nguy tai, đại nguy tai. Tất cả các lãnh đạo nhà nước và xã hội đều có vấn đề về răng miệng, cần chuẩn bị vài trăm ngàn tỷ đồng để triển khai ngay chương trình NHA KHOA CÔNG ĐƯỜNG".

      Xóa
    2. Boi vi Cha Me chung day chung rang Kho^ng Tha`nh Nha^n thi` cu~ng Tha`nh Pha^n.

      Xóa
  8. đảng viên chỉ là rô bớt thôi! tôi cam đoan là vậy, Vì người ta vào đảng với hai lí do:
    1. Kỳ vọng vào sự thăng quan tiến chức.
    2. Cho oai, nhận thức chính trị mù mờ.

    Trả lờiXóa
  9. "Ý đảng lòng dân"sao lòng dân không thuận mà lại cứ ép buộc,cần phải tìm hiểu thật kỹ đằng sau cái dự án này "Các chú vào tìm hiểu, nếu là nhà báo trung ương thì dân họ mừng lắm, họ giờ không tin ai ở đây nữa”.Trời ơi ! Lãnh đạo đảng đã thấm thía câu nói này chưa ! giá như không có "Đất đai sở hữu toàn dân" thì chắc chắn sẽ không có chuyện gì xẩy ra,sẽ không có khiếu kiện,sẽ không có lộn xộn về an ninh trật tự ở làng quê.Một điều cốt lõi mà chưa bao giờ đảng bàn cho thấu đáo.Đó là về lâu dài cuộc sống của người dân khi bị thu hồi đất sẽ ra sao ?có biết bao nhiêu dự án hứa hẹn sử dụng lao động của địa phương,nhưng người nông dân ở thôn quê ,tay nghề không có,trình độ văn hóa có hạn,thì làm được công việc gì trong những nhà máy với thiết bị công nghệ hiện đại,chưa nói những doanh nghiệp nhỏ họ chỉ tuyển công nhân theo thời vụ và những lúc không có việc làm thì những hộ không còn đất sẽ sống như thế nào? Chưa kể đến những QĐ thu hồi đất cho những dự án ma,mà người dân không tài nào biết được,họ chia lô buôn bán với nhau với những cái giá mà chỉ trên mặt trăng mới có.Gây phẫn nộ trong lòng nhân dân.có những vùng đất rộng vài hàng trăm ha của Huyện An Dương, Thành Phố Hải Phòng nhìn bề ngoài thì vẫn là đất trồng cấy bình thường,nếu có thanh tra thì cũng chịu,nhưng thực ra thì quyền sở hữu khu đất ấy lại là của tập đoàn bất động sản Thâm Quyến -Trung Quốc,họ đã hoàn thành trả tiền bồi thường đất cho toàn bộ nhân dân.không biết có QĐ thu hồi đất của Thành Phố hay không !nhưng rất nhiều năm rồi họ chẳng làm gì, có lẽ họ chờ di dân thì phải ,vì từ hồi ông Nguyễn văn Thuận còn làm bí thư Thành Ủy Hải Phòng kia mà ! Chắc chắn là trung ương không biết . Đất bỏ không cho nên người dân tiếc mà ra trồng cấy chui.Chuyện có thật ở rất nhiều làng quê dẫn đến tích tụ những con sóng ngầm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xửa ngày xưa thì có "Ý Đảng lòng dân"
      Bây giờ chỉ còn "Ý Đảng lòng công an"

      Xóa
  10. Cấp trên, và cấp trên nữa của họ ăn gì ? Ăn đất chứ ăn gì ! Sở hữu toàn dân mà, cơ chế ngu đần đã tạo điều kiện ngon lành, không ăn cũng uổng ...

    Trả lờiXóa
  11. “Thượng bất chính hạ tắc loạn”
    Ba Đình còn thối! Hỏi chi tỉnh mình?
    Nhân dân thống khổ điêu linh
    Vì lũ quan Đảng đầm mình trong nhơ.

    Quyền, Tiền khiến chúng mắt mờ
    Coi đời dân chúng như tờ bạc xanh
    Chúng cướp, chúng xé, chúng ăn
    Ác hơn cả thú khi hành nhân dân.

    Toàn dân Nam - Bắc đứng lên
    Tầm vông, cuốc, thuổng chống quân cướp ngày
    Chống lại cái lũ mặt dày
    Sài lang tâm địa hơn là thực dân.

    Chống lại cái lũ bất nhân
    Lũ đạo đức giả “Vì Dân” luôn mồm
    Chống lại cái lũ ôm chân
    Bá quyền Trung Cộng - Bạn Vàng Đảng ta.

    Trả lờiXóa
  12. Với thành tích bất hảo này , rất có thể tay Võ chủ tịch sẽ chuẩn bị được "cơ cấu" lên TW nhiệm kỳ tới chưa biết chừng!

    Trả lờiXóa
  13. "lệnh trên thì phải làm!"?
    Sống cho ra hồn người đi, các bạn tôi ơi!

    Trả lờiXóa
  14. Tìm xem chủ cái dự án xây nghĩa địa mang cái tên mỹ miều Vĩnh Hằng này là ai? Chắc lại là thằng Tầu khựa. Nếu đúng vậy, các quan tỉnh đã và đang bán gần hết đất Nghệ Tĩnh rồi. Đến cái chỗ chôn người chúng cũng bán lấy tiền chia nhau thì dân sống sao nổi, hỏi sao họ không nổi đóa lên? Cái mốt xây nghĩa địa hoành tráng để kinh doanh đang nổi lên khắp cả nước. chỉ các đại gia có tiền cấu kết với chính quyền địa phương mới làm nổi việc này.

    Trả lờiXóa
  15. Hà tĩnh thiếu gì đất đồi, đất hoang hóa, sao không quy hoạch làm nghĩa trang ở đó mà lại đi lấy đất ruộng, đất ở của dân ?
    Nhà báo cứ gõ ông chủ tịch VKC, hỏi ông "hoan nghênh" dự án vì lí do gì., sao chưa trao đổi thông qua cấp huyện, cấp xã mà đã ra quyết định ?Ông bí thư tỉnh có biết không ? Thu hồi như vậy có phạm vào tinh thần luật đất đai không ?
    Chủ tịch VKC chắc nghĩ mình đang làm vua. TW nên xem lại ông này. Lơ vụ này, hậu quả rất khôn lường. Dân đã biết, đang bàn, đang kiểm tra đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VKCu dang dua lung vao mot cai ghe rat to o (cai goi la)trung-uong, ma o do co 14 ten dang lam Vua, goi chung la "bo chinh-tri", giong het tui Tau.

      Xóa
  16. Công viên vĩnh hằng tức là nghĩa địa. "Nghĩa địa" mà bất nghĩa là không ổn. Làm nghĩa địa mà bị dân phản dối quyết liệt như vậy thì ai dám táng người thân của mình vào đó. Lỡ ra dân họ lại vẫn tiếp tục "phản đối quyết liệt" thì sao? Hơn nữa, ông Chủ tịch Huyện Thạch Hà và Chủ tịch xã Bắc Sơn, nơi đặt dự an cũng không hay biết gì về dự án này thì càng ... nguy hiểm, không ai dám "nằm vĩnh hằng"ở đó cả.

    Trả lờiXóa
  17. Chinh quyen tinh Ha tinh biet truoc hau qua , tham chi tan khoc , se xay ra , nhung van lam . Cai gi khien ho gan nhu bat chap ta ca nhu vay ? Se co du ly le dua ra : nao la " vi dan , vi nuoc , vi cong dong ,nao la den dap cong on nguoi da mat , nao la cong trinh dan sinh , moi truong sinh thai , ... Rat la nhan van , rat la cao sieu nhung su that lai vo cung tran trui . Ro rang " nghia trang vinh hang " chi phuc vu quyen loi cua nhom loi ich cap tinh , khong phuc vu loi ich nhan dan . Chung ta dang ho hao chong tham nhung tieu cuc , cung voi cac vu khac dang bi phanh phui , voi hau qua nang ne nhu vay , vu viec nay , Ban Noi chinh TƯ nen vao cuoc. Trach nhiem chinh la cua nguoi dung dau chinh quyen tinh nay can xu ly that nghiem de lam guong .

    Trả lờiXóa
  18. Ăn gì hả?
    Cái gì cũng ăn! (ý của bà phó Đoan)
    Có thể một người nào đó trong số các đồng chí chưa bị lộ cấp tỉnh muốn có một cái "Mai Dịch" cấp tỉnh để tên tuổi được "đời đời bền vững".
    Có thể một doanh nghiệp sân sau nào đó chợt nảy ra "sáng kiến chôn người" (không phải "sáng kiến chết người") này, thỏ thẻ vào tai người đứng đầu rằng "sáng kiến này sẽ làm lợi cho anh ít triệu đô để "NHỞI (chơi) sau khi hạ cánh"...
    Dầu gì thì cũng chỉ người dân xã Bắc Sơn lạ thiệt thòi, vừa mất đất lại vừa bị mang tiếng nghe bọn xấu xúi giục, không kính đảng.
    Dân là vậy, sinh ra để lầm than lam lũ. Đồng chí Hùng (CTQH) vừa rồi lại cho phép dân được chịu trách nhiệm khi Cuốc Hội làm sai thì quả là không còn gì để nói.
    Khổ từ lúc mới sanh đến khi nhắm mắt xuôi tay là dân cày Việt Nam chúng tôi đấy thưa quý vị và các bạn.

    Trả lờiXóa
  19. vo kim cu. vo kim cu.vo kim cu.vo kim cu. vo kim cu....nguoi Ha Tinh ngheo cang ngheo

    Trả lờiXóa
  20. Rất đơn giản bác Lê Đình Dũng ạ, chị phó Doan đã trả lời rất rõ ràng rồi đấy thôi:

    - Họ ăn của dân không chừa một thứ gì.

    Bác Dũng đã rõ "cấp trên ăn gì" rồi chứ ạ?

    Trả lờiXóa
  21. Rất đơn giản bác Lê Đình Dũng ạ, chị phó Doan đã trả lời rất rõ ràng rồi đấy thôi:

    - Họ ăn của dân không chừa một thứ gì.

    Bác Dũng đã rõ "cấp trên ăn gì" rồi chứ ạ?

    Trả lờiXóa
  22. Cả một bộ máy đồ sộ từ trên xuống dưới chỉ biết cướp bóc thì dân làm sao chịu nổi. Mác - ông tổ của công sản đã nói: "Ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh"; ""Hạnh phúc là đấu tranh". Vậy người dân hiểu Mác hơn cán bộ cộng sản rùi nha.

    Trả lờiXóa
  23. Nào là "Ngọn lửa Xô Viết Ngệ Tĩnh" có thể bùng cháy lần thứ 2!, nào là " tức nước thì phải vỡ bờ" ... Vv... Tôi tin là khong có chuyện đó xảy ra đâu, bởi vì những hành động đó đi ngược lại với Chủ trương đúng đắn của Đảng Ta ... Từ lâu Đảng , Chính phủ đã coi trọng đổi mới để cơ bản đưa nước ta cơ bản trở thành quốc gia công nghiệp hiện đại vào năm 2020! Trong quá trình đó Ta phải nắm lấy cơ hội để đi tắt, đón đầu . Đó là tầm nhìn mang tính chiến lược của các Chú, các Bác trong Đảng, trong Chính Phủ . Dưới lăng kính của 1 trưởng phòng VHTT , tôi đánh giá sự việc trên chỉ mang tính "cọ xát" trên đường đổi mới , nó như chút gia vị làm "sinh động" của thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước mà Đảng và CP đã chọn, và đang khẳng định.
    Ta muốn "thay da", "lột xác", thì phải biết hy sinh, cống hiến chứ!
    Hong Kong cũng vậy! Thâm Quyến cũng thế! Và Quảng Châu là 1 ví dụ rõ nhất!
    Đừng "đạp đổ" , "ném vỡ" , "cày phá", "khoán cắt" vào con đường đổi mới cua Đảng nữa.
    Lại Thành Kiên, trưởng phòng VHTT , Đông Hưng, Thái Bình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mệt thằng này quá! Đi lãnh lương DLợnV đi. Ê, có dám nói là "Em còm nhưng bị chúng chửi như đào mả tổ nhà em. Sếp cho em thêm tiền độc hại?" He he...

      Xóa
    2. Ngu lâu đừng nói rác tai. Ai tin được????

      Xóa
    3. Tôi là người yêu chuộng tự do và dân chủ nên tôi luôn tôn trọng quan điểm , niềm tin , tín ngưỡng , mục đích và lý tưởng của người khác . Người làm VH tôn thờ ai , chủ nghĩa nào , đó là quyền của bạn , tôi không hề phản đối , nhưng có một lời khuyên người làm VH không nên núp dưới tên tuổi của người khác để làm điều ác . Mạo danh người khác là hành động đê tiện , không nhân tính , chỉ có những kẻ không có lòng tự trọng và hèn hạ mới làm việc này , một ác ý ở tận đáy của sự bẩn thỉu chỉ có loại VÔ VH mới nghĩ đến . Tôi không biết dùng từ nào để diễn tả chính xác việc bạn mạo danh người khác , nhưng tóm lại có thể nói đây là hành động của kẻ ngậm cứt phun cây . Nếu bạn muốn để lại phúc đức cho con cháu , nếu trong bạn còn chút ít tự trọng và danh dự , xin hãy chấm dứt sự hiện diện của bạn , vì nó quá nặng mùi .

      MP.78.
      Người làm VH có biết MP.78 là cái gì không ? : Tháng 8 năm 1978 tôi đã viết đơn tình nguyện để được cầm súng chiến đấu , đánh đuổi quân Trung Quốc xâm lược , bảo vệ Tổ Quốc , bảo vệ Nhân Dân . Vì vậy mà những bài viết nặng tính giáo điều và vô bổ của người làm VH không hề có một Gram ý nghĩa nào đối với tôi . Hãy cố gắng trở thành người tốt để phục vụ Nhân dân !

      Xóa
    4. Thằng kiên này ăn lương đảng mà đi hại đảng bằng những ný nuận ngu si. Thời này là thời nào rồi mà cứ đem tấn tuồng cũ ra mồi chài dân trí ! Hễ dân có chút thành tựu gì là gào lên: ơn đoảng ơn boác, còn thất bại là đổ: thế giới ai chả vậy (?). Thiên hạ gọi là dư lơn viên chẳng sai mảy may - ngu quá lợn !

      Xóa
    5. - Bố ơi! Cho con tiền mua sách giáo khoa. Với lại mua áo quần đồng phục học sinh.
      - Con gái à... Bố thấy con hay hát "Có sách mới áo hoa đây là nhờ ơn đảng ta"? Đâu cần tới bố, nhỉ?
      - Bố cứ đùa. Hát là một chuyện, thực tế là chuyện ngược lại.
      - Ai dạy mà mày nói hay, à, bậy dữ vậy?
      - Chẳng cần ai dạy. Nếu bố không đưa tiền thì con không có sách mới áo hoa. Mà bố cũng không phải đảng viên. Cho nên mấy bài hát ấy không đúng!
      - Lằng nhằng! Đây, tiền đây cô! Bao nhiêu?
      - Cám ơn bố! "Tiếng hát của chúng em bay qua muôn trùng sông núi! Ghi công ơn của đảng đời em bao sướng vui..."
      - Bố xin con! Thôi, tao lên chợ người cày kiếm tiền cho mày có cái ăn này. Ở đó mà hát, nhức óc quá!

      Xóa
    6. Gửi Chú MP.78
      Trước tiên, Cháu xin cảm ơn Chú về sự đóng góp cho Tổ Quốc khiến cháu vô cùng ngưỡng mộ. Nhưng có 1 điều cháu thấy là Chú võ đoán về anh Lại Thành Kiên quá, trong công việc anh kiên là người tư duy kém, không thúc đẩy được thực tiễn của công việc, chỉ nhăm nhe , tận dụng vơ vét và có khá nhiều đất đai nhà cửa, tham lam, cửa quyền, hống hách , đe nẹt với cấp dưới, dùng tiền bẩn để gia cố địa vị và quyền hành của mình, khiến đồng nghiệp chúng cháu bất bình trong sự bất minh của anh Kiên. Vậy mà anh ấy lại cố tình đi chơi trò tuyên giáo (thật mà giả - giả mà thật), đó là sự thật về con người này. Nếu chú mà biết được tài sản riêng của anh Kiên, chắc chú sẽ ngã ngửa người vì cái ngộ nhận anh Lại Thành Kiên này . Chúc chú khỏe và hạnh phúc trong CS . Cháu T.T.Thu đang công tác tại 1 chuyên nghành thuộc UBND huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình

      Xóa
    7. Điêu như tuyên giáo. Láo như tuyên truyền. Luyên thuyên như tuyến huấn.
      Thật đúng! Chẳng hề ngoa!
      NLVH Lại Thành Kiên TB làm công tác văn hóa, là một thành viên chịu sự quản lý của Ban tư tưởng văn hóa TW, chịu sự quản lý trực tiếp của thường vụ Đảng ủy, ban tuyên giáo huyện Đông Hưng TB. Với chức TPVHTT thì tay này thuộc hàng lớn tuổi tầm từ U45 -50 trở lên và có thâm niên tuổi đảng. Vậy mà kiến thức nông cạn, ăn nói hồ đồ, thiếu suy nghĩ. Phải chăng đây là kết quả của việc Đảng giáo dục rèn luyện Đảng viên?
      “Nhân chi sơ tính bản thiện.Thiện ác là do giáo dục mà nên” Bản chất lưu manh, mạo danh người khác, ăn nói thì sáo rỗng, lý thuyết suông. Nịnh nọt nâng bi thì đến là thô thiển của NLVH Lại Thành Kiên TB đã phản ánh đúng sự giáo dục của Ban tư tưởng văn hóa TW ĐCSVN với đảng viên của mình. “Tổ chức nào thì sinh cán bộ ấy. Chó nào chủ nấy! Cùng một ruộc với nhau cả.
      Sự thiếu hiểu biết, kiến thức KTXH, Pháp luật được thể hiện ngay trong cái còm của NLVH.
      Thu hồi như là cướp đất của dân để phục vụ cho mục đích thương mại là xây Nghĩa địa để bán suất đất chôn cho người giầu. Thế mà NLVH lại so sánh với việc xây dựng Thâm Quyến, Hồng Kông. Thâm Quyến, Hồng Kông là nghĩa địa à?
      Đúng là NLVH bị mù về nhận thức. Thiếu tính thực tiễn. Chỉ chăm chăm nịnh hót cấp trên đến mức mù quáng, ủng hộ cái ác, cái sai của chính quyền đang cấu kết với những tay tài phiệt, tư bản đỏ để cướp đất của nhân dân, làm giàu bất chính trên xương máu đồng bào.
      Tại sao Đảng cứ đòi hỏi nhân dân phải hy sinh cho mình?
      Hàng triệu, hàng triệu nhân dân cả nước đã hy sinh trong các cuộc chiến tranh giành quyền lực của Đảng, để Đảng “Ngồi mát ăn bát vàng” Ăn trên ngồi chốc, Chỉ tay năm ngón như ngày hôm nay Đảng chưa thấy đủ hay sao?
      Tại sao Đảng lại bắt những người dân cùng khổ phải hy sinh cho những người giàu?
      Trong khi đó Quan chức Đảng thì giàu, rất giàu vậy mà có thấy ai hy sinh nhường cơm sẻ áo cho những người nhân dân nghèo đâu.
      Sao Đảng không bảo Tổng bí thư Lê Khả Phiêu “hy sinh” bán bớt những Ngà voi, Trống đồng, đồ cổ …bày la liệt trong dinh thực rộng hàng trăm m2 của ông ta để lấy tiền đó mà cứu trợ, giúp đỡ những người dân đang bị nạn đói đe dọa ở Mường Lát, Thanh Sơn, Thiệu Hóa …Thanh Hóa.
      Sao Đảng không bảo Tổng bí thư Nông Đức Mạnh “hy sinh” bán bớt một vài cái trang trại ở Na rỳ Bắc Cạn, cái biệt thự ngàn tỷ ở Võng Thị Tây Hồ để giúp đỡ trẻ em nghèo miền núi ,vùng cao có bữa cơm có thịt, khỏi phải ăn bo bo, nòng nọc…
      Sao Đảng không bảo Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết “hy sinh” bán bớt một phần cái nhà vườn rộng cả héc ta cùng vài cái nhà xây năm sáu tầng nuôi chim yến để lấy tiền giúp các bệnh nhân ở các bệnh viện U biếu, phụ sản…đang chen chúc 3,4 người một giường.
      Sao Đảng không bảo Thanh tra chính phủ UVTƯĐ Trần Văn Truyền, gia đình UVTWĐ bí thư tỉnh Hải Dương Bùi Thanh Quyến “hy sinh” bán bớt một phần dinh thự khủng tọa lạc trên diện tích đất cả ngàn cả vạn M2 có giá trị cả trăm tỷ ấy đi, để lấy tiền làm cầu treo, xóa cầu khỉ để Thầy cô giáo cùng học sinh khỏi phải chui túi nilon vượt sông đến trường?...vv&vv.


      Xóa
    8. (tiếp theo)

      Hay là dưới sự lãnh đạo Toàn diện tuyệt đối của ĐCSVN thì người dân nghèo phải có trách nhiệm hy sinh tài sản của mình cho những người giàu, những nhà Tư bản đỏ có quan hệ thân thiết với quan chức của Đảng?
      Điều này đã không dừng lại ở Câu hỏi. Mà nó đang là một thực tế phũ phàng đến căm hận!
      Không chỉ dừng lại ở đó. Trên mặt trận tuyên truyền, Đảng đang ra sức cổ vũ cho cái ác, cái sai bằng cách sử dụng những DLV kiểu NLVH Lại Thành Kiên đi giao giảng, bao biện cho những hành động mất nhân tính của quan chức Đảng trong việc sử dụng công cụ quyền lực để mưu lợi riêng khi hành xử với chính nhân dân mình.
      Với những hành vi Bội phản nhân dân như vậy? Liệu Đảng còn xứng đáng lãnh đạo nhân dân? Hay đã là một Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống của dân tộc trong thế kỷ 21? Câu trả lời thì đã rõ. Quyền quyết định thì lại thuộc về nhân dân!
      Thưa đồng bào cả nước!
      “Chèo thuyền cũng là dân. Lật thuyền cũng là dân!”

      Xóa
    9. Gửi Cháu T.T, Thu.
      Rất cảm ơn Cháu đã cho biết sự thật về một nhân vật Lại Thành Kiên nào đó , Chú là người có tính cẩn thận , không tin bất cứ một ai , một điều gì . nếu như không trực tiếp sờ thấy , nhìn thấy . Xin lỗi Cháu , nếu bài viết của cháu cũng " Thật mà giả - Giả mà thật " thì sao ? đã có người gọi ̣điện hỏi , tìm , nhưng không hề có một LTK như thế . Cứ cho là LTK tư duy kém nhưng chẳng lẽ lại ngu dốt đến mức độ suốt ngày ngửa mặt ra cho thiên hạ chửi bới thậm tệ ??? thông tin mơ hồ , trái chiều dễ làm cho con người ta mất phương hướng , tóm lại , tất cả vẫn chỉ là bình luận .
      Chúc Cháu mạnh khỏe , hạnh phúc , yêu đời , ước mơ toại nguyện !

      MP.78

      Xóa
    10. Thằng Kiên này sao cứ nổ như sấm thế nhỉ ! "Ta" như mày nói là ai ? Có biết lăng kính là gì kg ? Nhất là lăng kính của người loại như mày . Nịnh bợ , bợ đít , cơ hội cũng là một nghệ thuật đấy , không như cái kiểu mà mày vẫn làm đâu , hạ đẳng lắm .

      Xóa
    11. TC ll Nắm tin cứ như người của Tổng cục 2 . Kinh .

      Xóa
  24. Muốn biết cấp trên ăn gì vui lòng điện thoại hỏi đồng chí Doan phó chủ tịch nước.
    Chánh VP.

    Trả lờiXóa
  25. quan ép thì dân làm phản, đã hết thời thình thì ắt sẽ suy, âu cũng là mệnh trời

    Trả lờiXóa
  26. Lại thêm “Trận Đánh Hay Đánh Đẹp” đáng viết thành sách của Lực lượng còn Đảng còn Tiền.
    Người Làm Văn Hóa hãy tru bài Đảng Ta Toàn Đỗ Hữu Ca cho các Còm phải thất kinh bát đảo xem nào?
    Hay NLVH đảng luyện Thần công Tâm Thần Phân Liệt Thần Kinh chưởng mạnh quá nên bị Tẩu hỏa nhập ma câm mồm cứng miệng, chó tha mất lưỡi ròi? Không cao giọng sủa nổi nữa? NLVH không sủa ? Cũng coi là có tính Đảng!

    Trả lờiXóa
  27. Dân ngày càng bần cùng hoá, tội ác xã hội ngày càng gia tăng, dân oan, dân mất đất nổi ra khăp mọi nơi... Quan chức ngày càng giàu lên nhanh chóng và tham lam độc ác hơn cả thời ĐẤU TỐ...chung qui cũng tại'VH' -ĐẤT ĐAI THUÔC SỞ HỮU TOÀN DÂN'ông chủ' DO NN -ĐẢNG'THẰNG ĐẦY TỚ thống nhất quản lý-tự do thu hồi mua bán đổi trác ban phát... bởi CHỦ TRƯƠNG LỚN CỦA ĐẢNG???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  28. Có phương thuốc hay cho ông Hoành đây , không biết ông có dùng không . Nó có thể hơi đắng một chút , nhưng tâm ông sẽ an , sẽ bớt trăn trở hơn . Đó là hãy làm đơn thôi việc ngay , như thế sẽ tốt hơn cho ông . nếu không có chút gì trong dự án nghĩa trang kia thì còn chờ gì nữa . chức CT xã , giỏi lắm chỉ “ Nẹt “ được mấy anh trưởng thôn .-

    Hãy để vấn đề đó cho lão Võ Kim Cự xuống đấu lý với dân . ông còn sống với dân đến chết , hãy suy nghĩ như người dân bình thường , chớ dại mà đua tranh với dân , về thôi , mặc mẹ lão Cự và cái nghĩa trang của hắn , vớ vẩn dân sẽ cho lão ……. “ Vĩnh Hằng “ luôn ở đây chưa biết chừng . Dân Hà tĩnh nóng tính lắm , ông biết rồi . chúc ông lựa chọn đúng .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  29. Tôi thông cảm cho cấp xã vì họ có phản đối nhưng kg biết dựa vào tập thể như họp đảng toàn xã và hội đồng nd xã ra nghị quyết phản đối một cách quyết liệt và tuyên bố các đvcs sẽ quyết đấu tranh vì nhân dân như họ đã thề khi vào đảng.tôi nghĩ hàng chục ngàn vừa đvcs vừa dân một lòng thì cả chính phủ cũng phải xem lại chứ đừng nói tỉnh.

    Trả lờiXóa
  30. Thời bình cũng như thời chiến, cần nhân lực vật lực là chúng nó nhớ tới nông dân, sẵn sàng dùng đủ phương cách kể cả đê hèn, bỉ ổi dồn người dân đến bước đường cùng để đạt được mục đích.
    Đại tá (PGS,TS, NGƯT) Trần Đăng Thanh, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng còn quên hẳn nhân dân khi nói đại ý : bảo vệ Việt Nam XHCN là bảo vệ SỔ HƯU cho những người đã và sẽ về hưu (tức là chỉ bảo đảm cuộc sống của tập đoàn đầy tớ)
    Ngày xưa, các lực lượng xâm lược bắt nông dân phá lúa trồng đay và ngày nay đảng và chính quyền bắt nông dân nộp ruộng đất làm nơi cho lực lượng lãng đạo nhà nước và xã hội "lưu danh muôn thuở" để thỏa mãn thói sĩ hão rởm đời thì khác gì nhau?
    Dân bị đặt ra ngoài vòng pháp luật. Thế mà cứ mở mồm là xoen xoét :"Lấy dân làm gốc".
    Cổ nhân từng nói :"Chở thuyền là dân, lật thuyền cũng là dân" , thiết tưởng bọn bay cũng lên khắc cốt ghi tâm kẻo lúc hối thì đã không kịp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác!

      Xóa
    2. "Lấy dân làm gốc". Chặt luôn, đem bán làm củi!

      Xóa
  31. “Khởi nghĩa Bắc Sơn - cuộc khởi nghĩa vũ trang đầu tiên do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo là một cuộc khởi nghĩa của người Việt chống lại thực dân Pháp và phát xít Nhật diễn ra tại Bắc Sơn, Lạng Sơn vào năm 1940 trong thời kỳ Đệ nhị thế chiến. Quân Nhật đánh vào Lạng Sơn ngày 22 tháng 9 năm 1940, quân đội Pháp trên đường thua chạy đã rút lui qua châu Bắc Sơn. Nhân cơ hội đó, Đảng bộ Bắc Sơn thuộc Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo người dân nổi dậy tước khí giới của tàn quân Pháp để tự vũ trang cho mình, giải tán chính quyền địch, thành lập chính quyền cách mạng (27-9-1940)”.
    (Bách khoa toàn thư mở Wikipedia)
    “Khởi nghĩa Bắc Sơn báo hiệu thời kỳ đấu tranh vũ trang của cách mạng Việt Nam. Nhận thấy sự tan rã của chính quyền thực dân sau khi phát xít Nhật nhảy vào Đông Dương, quân Pháp thất bại và đầu hàng, Đảng bộ Bắc Sơn đã phát động quần chúng nổi dậy cướp chính quyền, tấn công các đồn bốt và các đơn vị lính Pháp đang rút chạy, cướp vũ khí, xây dựng lực lượng vũ trang cách mạng.Khởi nghĩa Bắc Sơn báo hiệu thời kỳ đấu tranh vũ trang của cách mạng Việt Nam”. (Lich su Viet Nam )
    Bây giờ: Tháng tư năm 2014, người dân xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh(một trong những chiếc nôi của phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh năm 1930), đã vùng lên bảo vệ gia đình, làng xóm, quê hương để chống lại bọn quan tham vơ vét và cướp đất dân lành. Vậy cuộc nổi dậy này nói lên điều gì?
    “Cuộc khởi khởi nghĩa Bắc Sơn thất bại nhưng đã để lại những bài học quý báu về khởi nghĩa vũ trang, xây dựng chính quyền, hơn nữa nó đặt được nền móng cho việc xây dựng căn cứ địa cách mạng với những lực lượng vũ trang đầu tiên mà sau này phát triển thành Việt Nam Cứu quốc quân”(Báo Lạng Sơn ra ngày 15/4/2014).
    Chúng ta hãy hồi hộp chờ xem “bọn Phấp, Nhật" và chính quyền "của dân, do dân và vì dân" này sẽ vùi dập cuộc nổi dậy này như thế nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại cũng là Bắc Sơn nhỉ , lịch sử lặp lại chăng . Người dân đang ôn lại lịch sử đây , lũ khốn kia sắp quắn đít lên đến nơi rồi . Hình như cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng phán về điều này mà .

      Xóa
    2. Bạn ND18:44 nói đúng đấy. Cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm nói là:
      Cửu cửu kiền khôn dĩ định
      Thanh minh thời tiết hoa tàn...
      Như vậy là 81 năm. Tính ra là vào năm 2026. Khoảng đó.

      Xóa
    3. 9*9=81 lâu quá Bác ơi! Liên Xô có 74 năm thôi! (người thọ 70 xưa nay hiếm).Em thì nghĩ...Thời nay nhanh hơn vì có.....internet!...he...he.

      Xóa
    4. Đối với tôi thì tới rồi! Chẳng tin tất cả, mất tất cả! Chả phải ông chống nạnh nhuộm tóc đã nói cho toàn thế giới nghe vậy sao?

      Xóa
  32. Trả lời đầy đủ câu hỏi "Cấp trên ăn gì?" thì tốn thời gian lắm.
    Một cách ngắn gọn thì có thể vắn tắt như sau : "Cấp trên" ăn tất cả những gì thấy được ở bãi rác lớn nhất của TP HCM cộng thêm : tiền chính sách xã hội của các loại đối tượng, ruộng vườn, mồ mả, đất đai, cầu đường, công trình này nọ, rừng núi,...thịt cho bữa ăn và dép để đến trường của các cháu nhỏ vùng sâu vùng xa.

    Trả lờiXóa
  33. Thu hồi đất đai ở xã Bắc sơn dể xây công viên vĩnh hằng
    là " chủ trương lớn của Đảng " bộ cấp tỉnh , để nhân dân xã Bắc sơn cùng các địa phương xung quanh có điều kiện ,thuận lợi vào khu công viên "tha ma" nghỉ ngơi luôn .Chính quyền địa phương Hà tĩnh rất quan tâm đến cái chết của dân,có tầm nhìn xa trông rộng ,trông dài ,nhìn thấy cái chết từ từ đang đến với dân, họ đang lo cho "hậu sự " cho dân,bà con phải cảm ơn các quan mới đúng chớ......! họ đang đảm bảo an TỬ xã hội mà .

    Trả lờiXóa
  34. CHÉP VÀO internet XEM HÌNH BIẾM HỌA

    http://a.disquscdn.com/uploads/mediaembed/images/947/6040/original.jpg



    MẸ VIÊT NAM đang hạch tội TRỌNG lú TƯ sâu BA Ếch HÙNG sói TỨ TRỤ TRIỀU ĐÌNH Bắc Bộ Phủ VỀ TÔI tự nguyện tình nguyện mang CỜ MÁU 6 SAO đón TẬP CẬN BÌNH ngay giữa THĂNG LONG HÀ NỘI


    CHÉP VÀO internet XEM HÌNH BIẾM HỌA


    http://a.disquscdn.com/uploads/mediaembed/images/947/6463/original.jpg

    Trả lờiXóa
  35. Xin đừng độc ác với người dân nghèo nữa ! họ đã khổ và chịu thiệt thòi nhiều lắm rồi !!!

    Trả lờiXóa


  36. Những báu vật Tổ tiên lưu lại từ thuở sơ khai
    Những Miền Đất Thiêng mến thương Hồn Dân tộc nương vào mà lớn
    Những lối mòn thắt đai vòng quanh núi đèo lơn chơn
    Cứ rộ lên mùi lúa Nàng Hương Ngày mùa chập chờn
    Xin gửi lại Mẹ lại em mưa hát nắng đùa
    Vòm trời biếc và đàn cò trắng
    Anh cũng đã mang theo vào Hồn nhiều lắm:
    Anh ôm ấp giữ cho mình son sắt Tình Nước Tình Non

    Đồng bào chúng ta ơi ! Đã đến lúc lên đường
    Vì chúng ta nhân nhượng
    Nên chúng giết hàng trăm ngàn Người Miền Bắc sau 1954
    Đồng bào chúng ta ơi ! Đã đến lúc lên đường
    Vì chúng ta nhân nhượng
    Nên chúng giết hàng trăm ngàn Người Miền Nam sau 1975
    Nay nếu chúng ta còn nhẫn còn nhân nhượng
    Thì chắc chắn Tương lai con cháu chúng ta
    Chắc chắn cũng sẽ chết vào tay bọn chúng vịt cộng vịt gian .. ..

    Đồng bào chúng ta ơi ! Đã đến lúc lên đường
    Chúng ta không thể cam tâm làm nô lệ cho chúng
    Chúng ta phải vùng lên đứng dậy
    Chúng ta phải dùng bạo lực chống lại bạo lực
    Chúng ta phải lật đổ chúng dựng nên nền Cộng hòa phân lập Tam quyền
    Chắc chắn 70 năm Đảng Vịt cộng do Trần DâM Tiên Hồ Chính Mi
    Chắc sắp phải tan rã tan tành

    Đồng bào chúng ta ơi ! Đã đến lúc lên đường
    Hoa Tự do - Hoa Dân chủ phải tưới bằng máu bọn độc tài
    Cho Tổ Quốc Nhân dân hướng đến Tương lai .. ..




    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  37. Chỗ ngĩa địa thì có gì mà vĩnh hằng,lại vẽ ra là công viên nhằm thu tiền bất chính thì quá thể.
    sống trên cát,chết vùi trong cát,
    Tấm lòng son ngợi sáng nghìn thu.
    Đó mới thực.Sống thực và chết vẫn lưu danh mới thực.
    Các bạn nói đến 2 cụ của mình thì phải nói lại,
    Cụ Max có biết chủ nghĩa CS đâu,có viết CS luận đâu.Đến Cụ LÊ thì cứ vừa làm vừa viết,chưa ra đâu vào đâu thì cụ sita phá banh ta lông.
    Ở Đức,bị bao vây cấm vận quá,ông Hit vọt lên vẻ ra chủ ngĩa xã hội dân tộc,rối quá đà tan tành cả. Ở TA,thấy không xong,3 X qua Hàn rước cái Group,vè nhà chúng chơi thăng tay,Group chịu hết nổi giải thể đến phá sản,DÂN xơ xát,chúng cứ sở hữu chéo nên giàu tột đỉnh....Lót tay thì IPO,ra lại chết tiếp.
    Đây mới thực là 'công viên vĩnh hằng "
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
  38. Nửa đêm rơi nước mắt. Vì ai, vì cái gì mà Bác Đại và chúng ta phải làm chuyện chẳng đặng đừng - phản ứng lại những cái mà ngày xưa có vẻ "tốt đẹp, lý tưởng" của chúng ta!
    Hai, ba năm trước, nhiều người chúng ta còn "ghê tởm" những trang chống cộng hải ngoại. Nay chúng ta đứng đây, đông đảo trong các trang chống Sâu Tham Nhũng tại trong nước - chẳng đặng đừng!
    Bọn xấu hãy tin rằng - ghét và đập lại cái xấu cho nó chết luôn là thiên tính của loài người nói chung, của nhân dân Việt Nam nói riêng!
    Nước Việt, không cần đảng nào, sống mãi!

    Trả lờiXóa
  39. Có một thằng hói chửi QH mà nó đứng đầu, hoặc ít ra có vẻ như vậy. Vậy nó tự đào mả cha nó à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Hói ơi.......
      Anh có thương em thì anh hãy đào mả bố anh lên đếm cho em đủ 37 cái xương................. sườn! [vỗ tay!]
      (Ca cải lương)

      Xóa
  40. Ngày xưa thì hàng triệu người dân dân chết vì bị lừa đi giải phóng Miền Nam.
    Ngày nay dân VN chết vì bị cướp đất, vì bị oan và tù đầy

    Trả lờiXóa
  41. Ngày xưa thì hàng triệu người dân dân chết vì bị lừa đi giải phóng Miền Nam.
    Ngày nay dân VN chết vì bị cướp đất, vì bị oan và tù đầy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất hay , ông nội tôi là liệt sĩ , ông ngoại tội là cán bộ tập kết từ nam ra bắc ,còn ba tội cũng có vài huân chương kháng chiến nhưng sau giải phóng 75 bị đánh tư sản tơi bời, và hiện nay gia đình đang sống trong cảnh qui hoạch treo, chắc sắp tới tôi cũng phải tìm đường đi giải phóng nhưng mà đi đâu : campuchia, lào hay triều tiên.... ????

      Xóa
  42. Trong buổi họp Ban lãnh đạo hãng Microsoft, họ nhất trí và truyền bá trên toào thế giới rằng, các chế độ độc tài rất sợ Internet, cố gắng ngăn cản nó. Nhưng người dân ở các nước đó có thừa khả năng để vô hiệu hóa tường lửa - bức màn sắt.

    Trả lờiXóa
  43. Ở nước mình hình như đảng cố tình làm cho xã hội lộn tùng phèo hết lên (đảng lãnh đạo nhà nước và xã hội). Không một giá trị nào có được giá trị mà nó phải có. Thói hư tật xấu, xa hoa hợm hĩnh, trưởng giả học làm sang, lấy tiền làm chuẩn. Cán bộ càng cao, càng giàu có, càng thích khoe khoang, hào nhoáng bằng những đồng tiền cướp giật của dân nghèo cho nên mới có những người vì quẫn bách mà phải buộc con vào người nhẩy xuống hồ tìm đến cái chết, những người mắc bệnh hiểm nghèo không có tiền chữa trị mà phải nhẩy lầu tự tử v.v. trong khi có những kẻ chỉ siêng năng vơ vét mà tiền bạc không để đâu cho hết, biệt thự hoành tráng khắp nơi, chưa chết đã chuẩn bị Lăng vài triệu mỹ kim.
    Cái "công viên vĩnh hằng" mà các đồng chí Hà Tĩnh đang sốt sắng thực hiện thực ra chỉ để thỏa mãn thói chơi sang của các vị lãnh đạo trọc phú và giới doanh nhân khét tiếng giàu có của "miền đất bị đầy ải" ở "khúc ruột" của đất nước. Khi hoàn thành thì giá của một vị trí sẽ từ vài chục triệu đến vài tỷ như ta đã thấy ở Tây Ninh hay Bình Dương.
    Dân thường, ai có khả năng mua một khoảnh đất với "giá bèo nhất" để an táng người thân trong đó.
    Không gì có thể biện minh cho việc triệt phá phương tiện mưu sinh của dân nghèo nhằm đáp ứng yêu cầu của nhóm lợi ích và nhu cầu xa xỉ của giới lãnh đạo giàu có, mà chỉ bộc lộ bản chất xấu xa nhất của cái gọi là "đạo đức cách mạng" mà đảng chuyên cần bồi dưỡng và giáo dục cho cái đám được gọi là "đầy tớ của nhân dân".

    Trả lờiXóa
  44. Nó chỉ là cái nghĩa địa chôn người chết chứ có phải là dự án kinh tế lớn hay làm đường,trường trạm xá, công tình quốc phòng quan trọng gì mà bất chấp sự phản đối của dân, ý kiến công văn báo cáo của bí thơ đảng ủy xã bắc sơn đã gửi cũng lờ đi, mà bất chấp không nghe, kiên quyết thu hồi đất cho bằng được để đến nỗi xảy ra máu chảy đầu rơi như vậy. Chắc thằng võ kim cự và đám bầy đàn quan chức ở hà tĩnh đã ăn đậm lót tay của chủ dự án rồi sao? hay dự án đó là sân sau của nhà thằng kim cự? hay chủ dự án sẽ cho VKC và đám quan lại mỗi người một suất chôn đẹp tại đây sau khi dự án được hoàn thành? một lũ khốn nạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hẳn nhiên anh Cự phải có vị trí trang trọng nhất, đắt tiền nhất, rất có thể lại có thêm cái "vali kéo" của "thằng em" nhà thấu hoặc chủ đầu tư. Sau đó là anh Bí Thư rồi lần lượt đến các tầng lớp quan lại khác cùng giới doanh nhân nổi tiếng đốt tiền (Bà Liễu từng tổ chức đám cưới cho con hết 20-25 tỷ, trả tiền cat xê cho ca sĩ hơn gấp nhiều lần so với bên Mỹ v.v.)

      Xóa

  45. Bị cáo và bị hại đều kháng án
    Chiều 9-4, bà Trần Thị Tâm (vợ của bị hại Ngô Thanh Kiều) đã nộp đơn kháng án lên TAND TP Tuy Hòa và TAND tỉnh Phú Yên đề nghị khởi tố ông Lê Đức Hoàn, Phó Công an TP Tuy Hòa, về tội “dùng nhục hình”, “bắt người trái pháp luật” và “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Gia đình người bị hại cũng đề nghị tòa án bồi thường vì đây thuộc trường hợp oan sai trong hoạt động tố tụng.
    Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Thân, cha của bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành (đã bị TAND TP Tuy Hòa kết án 5 năm tù vì dùng dùi cui đánh vào đầu anh Kiều gây tử vong), cho biết Thành đã có đơn kháng án kêu oan vào ngày 8-4. Theo đó, Thành không đồng ý với bản án của TAND TP Tuy Hòa và cho rằng mình không trực tiếp đánh Ngô Thanh Kiều. “Thành cũng đề nghị tòa án trả hồ sơ để điều tra làm rõ về hành vi phạm tội của những người đã đánh chết Ngô Thanh Kiều nhưng không nhận tội” - ông Thân cho biết.
    Trước đó, ngày 3-4, TAND TP Tuy Hòa đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành (nguyên thiếu úy Công an TP Tuy Hòa) 5 năm tù, Nguyễn Minh Quyền (nguyên thiếu tá thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Phú Yên) 2 năm tù, Phạm Ngọc Mẫn (nguyên thượng úy Công an TP Tuy Hòa) 1 năm 6 tháng tù, 2 bị cáo Nguyễn Tấn Quang (nguyên thiếu tá) và Đỗ Như Huy (nguyên trung úy Công an TP Tuy Hòa) từ 1 năm đến 1 năm 3 tháng tù cho hưởng án treo vì đã dùng nhục hình khiến anh Kiều tử vong.
    H.Ánh

    “Quốc hội tức là dân. Dân quyết sai thì dân chịu! Chứ kỷ luật ai?” (Nguyên văn tiêu đề dài dòng (vừa bị tòa soạn thay đổi!) của bài phản ánh nội dung phần thảo luận trách nhiệm của cá nhân, tập thể khi chủ trương và quyết định đầu tư công sai lầm, trên VNECONOMY ngày 11-4-2014).
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/oi-truong-ta-xung-huu-ot.html#comment-form

    - Mọi …CÔNG QUYÊN…của CHẾ ĐỘ …Do DÂN giác ngộ đấu tranh dựng xây nên …. Đã đến lúc để bộc lộ cho NHÂN DÂN chiêm ngưỡng noi theo
    http://nld.com.vn/phap-luat/vu-cong-an-dung-nhuc-hinh-ban-an-bi-phan-doi-toan-dien-20140403221818816.htm
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/co-am-xoi.html#more
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/quoc-hoi-sai-chi-nhan-khuyet-iem-khong.html#more

    - và HƯỞNG THỤ ?????
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/tai-san-quan-chuc-phan-biet-tien-ban.html#more
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/ma-cu-vua-chon-hien-hon-ma-moi.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/cong-tri-ai-tri-cong-an.html#more
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/mot-nguyen-thu-manh-va-mot-quoc-sgia.html
    http://bongbvt.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
  46. Anh Cự là một người chẳng có bao nhiêu chữ nghĩa trong hộp sọ nhưng nhờ tài luồn lách mà đã từ “cán bộ phong trào đoàn xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên leo lên đứng đầu một công ty xúc cát titan xuất khẩu mặc dù chỉ có bằng "bổ túc công nông” (một thứ bằng cấp rất phổ biến trong giới quan chức Việt Nam) . Bây giờ, với tấm bằng thạc sĩ dỏm mua từ “Ðại Học Irvine” ở quận Cam California, ông lại leo lên được ghế chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh do một quyết định được ký bởi đồng chí TTCP. Thế là từ một kẻ từng đưa ra các quyết định trái luật khi làm phó chủ tịch, moi móc titan để bán ra nước ngoài làm điêu đứng biết bao nhiêu gia đình nông dân, tàn phá không thương tiếc rừng phòng hộ, gây ô nhiễm môi trường nhưng vẫn cứ lừng lững chiếm được ghế cao nhất trong hệ thống quyền lực Hà Tĩnh.
    Anh Võ Kim Cự quả là "trí tuệ" theo đúng nghĩa của từ "trí tuệ" mà đảng vẫn dùng để nói về bản thân mỗi khi dùng ngón tay trỏ chỉ vào cái đầu của mình.
    Tiếp tục truyền thống, bây giờ anh lại trấn ruộng vườn của người dân để lo cái "hậu sự" sao cho hoành tráng bất chấp người dân ngắc ngoải như cá không có nước.
    Có lời khuyên không nên làm việc thất đức như vậy, chỉ sợ khi đã an nghỉ ở trỏng,người nhà không dám viết tên anh lên mộ phần hoặc phải đưa anh ra khỏi cái "Thiên Đường" mà anh đã dày công tạo dựng khi còn là "đầy tớ" của dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã cung cấp thông tin về Võ Kim Cự . Cái loại ngu lâu - dốt bền này Việt Nam nhiều lắm , bao giờ loại hết bọn này thì dân mới mong cất mặt lên được .Tôi cứ gọi bằng thằng cho gọn - Mẹ cha Thằng Cự .

      Xóa
  47. Đền nghị anh Minh Diện viết 1 bài về Hà Tĩnh, về tay Võ Kim Cự CT,Tỉnh nầy như các bài báo về Thái Bình năm nào. Tình hình so ra ở bắc Sơn gay hơn Thái Bình năm nào rồi .

    Trả lờiXóa
  48. Khối kẻ đang chờ Lê Đức Hoàn dính chưởng để ngồi vào ghế đó. "Bọn đồng chí" ấy chẳng có "tình thương yêu" gì với nhau đâu.

    Trả lờiXóa
  49. Khổ thân người dân nghèo quê tôi. Bao giờ mới hết sống trong phập phồng lo âu?

    Trả lờiXóa
  50. Ăn tiền,ăn vàng,ăn dollars Mỹ chứ không lẽ ăn cứt !

    Trả lờiXóa
  51. Đại Tá Bồng oi,thỉnh thoảng tôi còn tháy vài con lợn chạy lạc vào nhà ta,chúng ngu ngốc,vô văn hóa, ỉa đái tùm lum,QUÁ ĐỔI MẤT VỆ SINH,xin đại tá lưu ý đuổi giùm chúng đi để người xem còn vào nhà ta mà bàn chuyện loài người của chúng ta chứ ! Cảm ơn đại tá.

    Trả lờiXóa
  52. Nếu làm nghĩa trang thì lấy đất ở trên đồi ,núi cao chứ sao lại lấy đất " bờ xôi ,ruộng mật" của dân như thế . Nghĩa trang ở trên núi cao cũng rất hợp với tâm linh của người Việt mà cũng không Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG và dân cũng có đất để sản xuất tránh đươc cảnh ĐÓI KHỔ SINH ĐẠO TẶC . Chúng tôi thấy cạnh khu nghĩa trang thành phố có 1 con sông , dân ra thả bè rau muống , chỉ chưa đươc nửa tháng ,rau tốt lên bời bời , dân đem bán nhưng không ai dám mua . vậy ,tại sao ???
    CÁI GÌ KHÔNG LÀM ĐƯỢC CHO MÌNH THÌ CŨNG KHÔNG NÊN LÀM CHO NGƯỜI KHÁC . đó là câu châm ngôn của một danh nhân thế giới , các Ông trong giới chóp bu Tỉnh Hà Tĩnh và cả các Ông đứng đầu nước cũng nên lưu tâm đến QUYỀN LỢI SỐNG của nhân dân Bắc Sơn - Hà Tĩnh .

    Trả lờiXóa
  53. Nhảy múa trên niềm đau và xác chết của đồng bào ! hạng người gì vậy ?

    Trả lờiXóa
  54. “Thượng bất chính hạ tắc loạn”
    Ba Đình còn thối! Huống chi tỉnh mình?
    Nhân dân thống khổ điêu linh
    Vì lũ quan Đảng theo tàu hại dân.

    Quyền, Tiền khiến chúng mắt mờ
    Coi đời dân chúng như tờ bạc xanh
    Chúng cướp, chúng xé, chúng ăn
    Ác hơn cả thú thâm hơn cả tàu.

    Toàn dân Nam - Bắc đứng lên
    Tầm vông, cuốc, thuổng diệt quân cướp ngày
    diệt hết cái lũ mặt dày
    Sài lang tâm địa hơn là thực dân.

    tiêu diệt hết lũ bất nhân
    Lũ đạo đức giả “Vì Dân” cà ràm
    diệt hết cái bọn ôm chân
    Bá quyền Trung Cộng - Bạn Vàng Đảng ta

    Trả lờiXóa
  55. ông nguyễn bá thanh hãy trả lời mau, hiện nay tướng Ngọ và ông trần minh sanh chủ tịch bà rịa vũng tàu đang trốn ở đâu?

    Trả lờiXóa