Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Tại sao chỉ có 11 dòng ?

Chiến tranh biên giới Việt – Trung: 
Tiết lộ lý do sách lịch sử chỉ viết 11 dòng

 
GS Vũ Dương Ninh đã lý giải thắc mắc của dư luận về việc sách giáo khoa Lịch sử lớp 12 chỉ có 11 dòng viết về cuộc chiến tranh chống quân Trung Quốc xâm lược, bảo vệ Tổ quốc năm 1979.
Là giáo viên sử học và là đồng tác giả cuốn SGK đó, ông nói rằng: “Những tác giả chúng tôi rất không thoả mãn với việc thể hiện cuộc chiến biên giới phía bắc trong sách giáo khoa, nhưng cuối cùng, đành chấp nhận”.
Ông kể lại nguyên nhân của sự việc ấy như sau: “Vào đầu những năm 2000, Nhà xuất bản Giáo dục tổ chức trại sáng tác sách giáo khoa. Một vấn đề được đưa ra thảo luận khi đó là sách Lịch sử lớp 12 nên viết thế nào về những sự kiện có liên quan đến hải đảo và biên giới đất liền giữa Trung Quốc và Việt Nam.
 

<= Thiếu tướng, Anh hùng LLVTND Lê Mã Lương nhận định: “Đây thực chất là một cuộc chiến tranh chính nghĩa nhằm bảo vệ Biên giới phía Bắc mà quân dân ta đã chiến đấu và chiến thắng. Cần phải tự hào về điều này cũng như phải có hành động tương xứng với giá trị của những sự cống hiến, hy sinh lớn lao và bi hùng đó".
Có ý kiến chỉ đạo là không viết vì khi đó ta vừa bình thường hoá quan hệ với nước bạn. Tuy nhiên, các thầy giáo không đồng ý mà chủ trương viết đầy đủ sự kiện đã xảy ra vì Lịch sử phải khách quan. Sau những cuộc thảo luận sôi nổi, cuối cùng mọi người đi đến kết luận là nhất định phải viết, rồi giao một số thầy thực hiện.
Sự kiện Hoàng Sa thời điểm đó chưa công bố thông tin nên chỉ có vấn đề chiến tranh biên giới phía Tây Nam và phía Bắc được đưa vào sách.
Ban đầu các tác giả viết khá dài và chi tiết về chiến tranh biên giới phía Bắc. Sau vì khuôn khổ sách giáo khoa quy định, chủ yếu vì lý do “quan hệ tế nhị” với nước bạn nên nội dung này bị sửa đi sửa lại nhiều. Từ 4 trang xuống chỉ còn 11 dòng. Với nội dung như thế chưa thể nói lên được điều gì nhưng sự kiện đã được nêu ra để học sinh biết đến.
Qua dư luận, tôi thấy nhu cầu lớn của xã hội đòi hỏi được biết những sự thật đã xảy ra một cách đầy đủ. Việc bưng bít thông tin đang khiến nhiều người nghi ngại là chúng ta sẽ chuẩn bị thế nào nếu tình hình tương tự xảy ra. Với học sinh, sinh viên, từ chỗ không biết sẽ không phân biệt được đúng sai. Từ đó các em không chuẩn bị được tinh thần cảnh giác để nhìn nhận đúng nguy cơ và sẵn sàng đứng lên bảo vệ khi đất nước có biến.
Với tư cách một người giảng dạy Lịch sử, tôi rất lo nếu cứ cắt xén sự kiện thế này, thế hệ sau sẽ không tiếp nhận được thông tin đúng đắn để có định hướng rõ ràng. Sự bưng bít thông tin một cách cố ý tạo nên hậu quả nguy hiểm khôn lường”.
Qua sự việc đó, GS Vũ Dương Ninh đã nói rõ quan điểm của mình: “Sách giáo khoa mới nhất thiết phải nhắc tới các sự kiện bảo vệ biên giới đất liền và hải đảo, từ những vụ như Hải chiến Hoàng Sa năm 1974, chiến tranh biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc năm 1978-1979 đến trận chiến ở Vị Xuyên bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1984, trận đánh Gạc Ma bảo vệ Trường Sa năm 1988…”
Các nữ chiến sỹ quân đội Việt Nam trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc.

Và GS Ninh cũng đề xuất những tiêu chí khi viết SGK lịch sử là:
Thứ nhất, viết đúng sự thật lịch sử đã xảy ra là ngày tháng nào, có cuộc tấn công gì, diễn ra ra sao và hậu quả như thế nào.
Thứ hai, phải phân tích được tính chất của cuộc đấu tranh ấy, về phía Việt Nam là cuộc chiến chống xâm lược để bảo vệ biên cương, hải đảo, toàn vẹn lãnh thổ. Ở đây cần nhấn mạnh yếu tố xâm lược của Trung Quốc khi họ chiếm Hoàng Sa, tấn công biên giới nước ta, do đó chúng ta phải tiến hành đấu tranh chống xâm lược.
Cuộc đấu tranh ở biên giới phía Tây Nam cũng là nhằm bảo vệ biên giới, lãnh thổ nước ta, đồng thời giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng.
Thứ ba, phải nhấn mạnh tinh thần chiến đấu hy sinh của quân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh bảo vệ biên cương, từ những cái chung rồi nêu đến những nhân tố điển hình.
Thứ tư, cần giáo dục tinh thần cảnh giác cho học sinh vì việc bảo vệ biên cương, biên giới là việc lâu dài. Vì thế ta phải cảnh giác, sẵn sàng đề phòng và chống lại những hành động xấu, những hành vi xâm lược của đối phương.
Thứ năm, nhấn mạnh truyền thống yêu nước, tinh thần yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam. Quan điểm của ta là quyết đánh để bảo vệ nền độc lập nhưng vẫn coi trọng những mối quan hệ hữu hảo giữa các quốc gia, dân tộc.
Không thể nói rằng, nếu đưa thông tin lịch sử về các sự kiện như chiến tranh biên giới 1979 sẽ ảnh hưởng tới quan hệ hữu nghị Việt – Trung. Đây là sự nguỵ biện. Việc gì phải ra việc ấy. Bản thân cuộc chiến tranh đã diễn ra như thế nào thì ta phải nói đúng như thế ấy. Còn xây đắp tình hữu nghị thì ta vẫn làm, vẫn phát huy mặt tốt.
Trong thời gian chờ đợi sách giáo khoa mới phải vài năm nữa mới có, tôi nghĩ, các thầy giáo giỏi của các trường chuyên có thể tập trung viết một tài liệu để giảng dạy, đáp ứng nhu cầu về mặt giáo dục cho học sinh. Tài liệu này tất nhiên có sự thống nhất và chỉ đạo của nhà trường, các Sở Giáo dục và Đào tạo”.
(Theo Petrotimes)
---------------

30 nhận xét:

  1. Trong khi bọn giặc Tầu tìm mọi cách tuyên truyền xuyên tạc cuộc chiến tranh ăn cướp của chúng đối với VN trên mọi phương tiện truyền thông, thì lãnh đạo CSVN lại câm như hến, còn cấm đoán đủ thứ có liên quan đến thằng bạn, thằng đồng chí khốn nạn của đảng. Quá hèn nhát và nhu nhược.
    Phải khẳng định rằng, từ sau năm 1975 và cho mãi về sau, VN chỉ còn một kẻ thù duy nhất và không đội trời chung là bọn bành trướng bá quyền Bắc Kinh!
    Phải làm cho các thế hệ mai sau hiểu rõ vấn đề đó để luôn cảnh giác và nuôi chí căm thù giặc Tầu và kiên quyết bảo vệ Tổ quốc VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn không nên "XÚI DỤC" con cháu chúng ta "CĂM THÙ" anh em cùng chấy, hãy vì tình hửu nghị thắm thiết do 2 bác vuông trồng và vì "bác Hồ ta đó chính là bác Mao" cho nên chúng ta phải biết nhường nhịn.

      "Anh em cùng chấy" muốn gì cho đó, vì "bên kia biên giới là nhà" cho nên có lấy, có cho cũng là NHÀ, cũng thuộc về TỔ QUỐC của mình mà thôi.

      "XIN" đừng "nuôi chí căm thù" không có "giặc" trong nầy chỉ "anh em cùng chấy" thôi.
      Nhớ nhá
      Híc

      Xóa
    2. Đồng ý vói Nặc danh 20:09. Nước ta là nước Xã Hội Chủ Nghĩa, chỉ có tư bẩn mới là kẻ thù thôi . 1979 là nội chiến .

      "Thứ nhất, viết đúng sự thật lịch sử đã xảy ra là ngày tháng nào, có cuộc tấn công gì, diễn ra ra sao và hậu quả như thế nào"

      Ta thắng, địch thua . Chấm hết .

      "Ở đây cần nhấn mạnh yếu tố xâm lược của Trung Quốc khi họ chiếm Hoàng Sa, tấn công biên giới nước ta, do đó chúng ta phải tiến hành đấu tranh chống xâm lược"

      Bằng cách kiên quyết không bắn trả .

      "Bản thân cuộc chiến tranh đã diễn ra như thế nào thì ta phải nói đúng như thế ấy. Còn xây đắp tình hữu nghị thì ta vẫn làm, vẫn phát huy mặt tốt"

      Chồng có lỗi 1 lần, vợ nên quên . Đàng này nhắc đi nhắc lại quanh năm suốt tháng mòn cả đĩa hát thì quá chán!

      Xóa
  2. Sự thât lịch sử không thể mãi bưng bít, khi mà hằng ngày hằng giờ Trung Nam Hải đang tìm đủ mọi cách làm thế nào độc chiếm cho được biển Đông, tiếng gọi của lương tri thúc giục nhắc nhở chúng ta viết lại SKG lịch sử cho học sinh thế hệ kế cận. Một sự thật yếu hèn của lớp lãnh đạo Đảng và NN trước bành trướng Trung Hoa.

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 17:36 25 tháng 2, 2016

    Trong quá khứ, khi chữ viết chính thống của nước ta được các nhà sử học xử dụng là chữ Hán và chữ Nôm, thì các tài liệu ghi chép của chúng ta đã bị tiêu hủy và làm sai sự thật rất nhiều, khiến rất nhiều sự kiện cho đến nay không còn hoàn toàn chính xác nữa.
    Sau hơn 100 năm chữ quốc ngữ được phiên âm và được xử dụng là văn tự chính thống của VN, đặc biệt từ ngày hệ thống Tnternet được phát triển và trở nên thông dụng, thì các công tác lưu trữ đã được ổn định, bởi thế mọi sự thật lịch sử đều được lưu trữ đầy đủ và không ai có thể che dấu được nữa.
    Sách giáo khoa được biên soạn theo chỉ đạo của ĐCSVN là một loại tài liệu phản lại sự thật mà ngày nay ai cũng biết. Đó là một việc làm thiếu trung thực, phản lại lợi ích của dân tộc, cần phải lên án và cần phải kiên quyết chấm dứt.
    Thực chất, 86 năm qua, rất nhiều sự thật trong từng giai đoạn lịch sử đã bị bưng bít, xuyên tạc và bịa đặt.
    Các nhà viết sử cần phải lưu trữ tất cả những tài liệu đó và sẽ đến lúc phải công khai tuyên bố những sự thật đó

    Trả lờiXóa
  4. Chiến tranh biên giới Việt-Trung phải nói đầy đủ !=> ÍT NHẤT 100 trang giấy lớn thì mới tạm đủ !

    Trả lờiXóa
  5. trung úy Lê Minh Hiếu (27 tuổi, công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an huyện Châu Thành) đã làm giấy mượn tiền ông Đăng Ái Quốc với số tiền 200 triệu đồng. Để được vay, trung úy Hiếu đã thế chấp thẻ Đảng của mình.

    Không ngờ thẻ Đảng viên lại có giá đến vây,
    1 thẻ 200 triệu x 4,5 triệu đảng viên = 900 nghìn tỉ ; lấy số tiền đó mà mua vũ khí thì Trung Quốc không dám ho he....

    Trả lờiXóa
  6. "Tại sao chỉ có 11 dòng ?". Vì ĐCS VN chủ trương: - Xóa bỏ LS Dân tộc (LS Dân tộc là LS chống sự ĐÔ HỘ, THÔN TÍNH, XÂM LƯỢC của Đế quốc, phong kiến TQ). - LS Dân tộc phải gắn liền LS Đảng, gắn liền với CNXH, Nó phải là tài liệu chính trị tuyền truyền của ĐẢNG TA... NÓ NHƯ RỨA ! THẬT BUỒN CƯỜI CHO LỊCH SỬ NƯỚC NHÀ CỦA ĐẢNG TA.

    Trả lờiXóa
  7. Ý gì khi nói đến cuộc chiến giữ nước khủng khiếp như thế mà chỉ trong 11 dòng ? láo,láo quá đấy !!!

    Trả lờiXóa
  8. Mật ước Thành đô thật sự là thảm họa cho toàn dân tộc VN
    Nhìn phòng khách xa hoa lộng lẫy của Tổng Nông mà ngán ngẫm cay đắng cho 1 thời kỳ quá tốn kém, rùm beng phát động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của ĐCS VN
    Ôi em Huyền Tâm muôn vàn yêu quý của 'Vua Tày' thật là Hãnh diện hanh phúc bởi được hưởng CNCS trước tất cả nhân loại và nhân dân VN!!! ???

    Trả lờiXóa
  9. Lông xếnh xáng được đấy

    Trả lờiXóa
  10. "Tại sao chỉ có 11 dòng?"

    À, chuyện nầy dể HIỂU thôi mà.

    Tại đảng và nhà nước ta "THƯƠNG" dân, không muốn ANH EM CÙNG (đồng) CHẤY "bên kia biên giới là nhà" và "bác HỒ ta đó, chính là bác MAO" GIẬN rồi lại "DẠY" thêm một "BÀI HỌC" nữa thì "TỘI" dân ta.
    híc, híc.

    Trả lờiXóa
  11. Ngày nào lão lú còn "ở ngôi" thì chẳng có gì thay đổi cả.
    11 dòng là...quá nhiều rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Thằng nào ra lệnh viết sử về cuộc chiến kinh hoàng và vô cùng vĩ đại của nhân dân VN trong việc gìn giữ biên cương phía bắc mà chỉ trong 11 dòng,thì thằng đó chắc chắn là tên BÁN NƯỚC RỒI !

    Trả lờiXóa
  13. 11 dòng còn ít,các bạn đừng lo,còn đánh nhau nữa mà...
    Vội vã mua chịu tàu ngầm máy bay tàu chiến tên lửa...đâu để chơi.
    Thua rõ là thua nhưng xưa nay nó vẫn cứ đánh.
    Không tin,Mỹ phóng tên lửa vào bể một hệ thống tên lửa tại Phú Lâm là biết liền.Hay lỡ tay làm rơi máy bay Úc,Phi là biết ngay.
    Các cuộc chiến,kể cả thế chiến đều từ những việc vô duyên,nhầm lẫn.
    Hãy bình tỉnh nào,viết tiếp sử.

    Trả lờiXóa
  14. Tàu và Ta!
    1. Tàu Hán xưa và Tàu Cộng nay về bản chất không hề thay đổi. Xưa cũng như nay vẫn là những kẻ Bành trướng, Xâm lược và Thôn tính dân tộc Việt Nam. Từ mấy chục nghìn năm đến nay, bản chất ấy không thay đổi. Điều này, thể hiện từ suy nghĩ của Mao Trạch Đông khi tiếm quyền lãnh đạo Cộng sản Trung Quốc. Thực chất tư tưởng Mao là là tư tưởng dân du mục, dã thú, tàn sát lẫn nhau, săn bắt, ăn sống, nuốt tươi một cục. Có gì đâu mà đồng chí, ý thức hệ cộng sản xã hội chủ nghĩa. Nội bộ người Hán xưa và Cộng nay cũng tàn sát, giết hại lẫn nhau như giã thú; lamfgif có tình người, tình thương đồng loại!
    2. Ta. Khi xưa ông cha, tiên tổ đều nhận rõ bản chất và bộ mặt dã thú, bành trướng, xâm lược, và sự đểu cáng của Tàu Hán. Nên tổ tiên, ông cha xưa không mắc mưu của "giặc Tàu" như Cụ Hồ đã từng viết (nói). Ông cha nước Việt xưa có dũng khí và bản lĩnh, nên luôn đánh thắng bọn "giặc Tàu", dù quân Tàu có khi nhiều gấp 20-30 lần Quân Đại Việt, nhưng ta đánh cho tan tành, bỏ giáp, ôm đầu máu chạy về phương Bắc. Thời Cụ Hồ, Tướng Giáp, Ông Duẩn...luôn nhận rõ bản chất thậ của Tàu Hán trong lá cờ Cộng sản, nên không mắc mưu sói lang của Tàu Cộng. Năm 1945, Tàu Cộng hợp tác với Tàu Tưởng lùa đội quân ô hợp (trộm cắp, đĩ điếm, bụi đời...) núp dưới chiêu bài quân đồng mình vào giải giáp quân Nhật thua trân nhưng Cụ Hồ, Tướng Giáp không mắc mưu. Bằng sự khôn khéo, mềm dẻo và tài thao lược điều binh, khiển Tướng của Cụ Hồ, Tướng Giáp, đội quân ô hợp bát nháo ấy phải rút về Trung Hoa. Năm 1966-67, thời Việt Nam đánh Mỹ, Mao Trạch Động núp dưới danh nghĩa mở đường giúp VN đánh Mỹ đã được quân rải khắp các tỉnh phía Bắc mở đường Cao Bằng-Bắc Kan-Thái Nguyên; Lào Kai-Yên Bái; Lai Châu-Sơn....nhưng làm xong đường Cụ Hồ cũng vui vẻ cám ơn rồi cho về xây dựng đất nước Trung Hoa vĩ đại. Năm 1974, Tàu Cộng ngang nhiên chiếm Hoàng Sa. Năm 1976-1978 Tàu Cộng ra mạt xúi bọn Ponpots (Campuchia) bài xích Việt Kiều, đánh cướp, xâm lấn biên giới Tây Nam, bỏ xây cầu Thăng Long, tạo ra sự kiện nạn kiều gây rối Việt Nam và đỉnh cao tháng 2/1979 xâm lược biên giới, đánh 6 tỉnh biên giới phía Bắc, tàn sát dân thường, huỷ diệt làng mạc. Năm 1988 đánh chiếm Gạc Ma...Ngần ấy sự kiện biểu hiện hành vị của kẻ cướp sao các vị lãnh đạo Đảng CSVN không nhận ra? Nếu anh lĩnh các triều đại Lý, Trần, Lê, Nguyễn...và Cụ Hồ có linh thiêng hãy khai sáng tâm trí cho 19 vị trong BCT Khóa XII nhận rõ bản chất và bộ mặt thật của Tàu Cộng hiện nay, mà đứng cùng toàn dân giữ cho được Độc lập, Tự chủ và Toàn ven chủ quyền quốc gia trên đất liền, ngoài biển khơi, hải đảo và bầu trời. Nếu không thì chính những người công sản Việt Nam có tôi với nhân dân và đất nước. Buồn cho những não trạng của người lãnh đạo bị tê liệt nên sự kiện Tàu Cộng chiếm Hoàng Sa (1974), Chiến tranh biên giới Tây Nam (1978), chiến tranh xâm lược biên giới phía Bắc (2/1979, 1984-1988) và trận chiến Gạc Ma (1988) không được công khai và đưa vào sách Giáo Khoa cho con trẻ học và cảnh giác với Tàu Cộng mang bản chất Hán Tham, bành trướng và xâm lược.
    3. Ý kiến của Gs Vũ Dương Ninh và Thiếu tướng Lê Mã Lương rất phù hợp sự đòi hỏi và mong muốn của muôn dân, đặc biệt những gia đình và dòng họ đã có con em hy sinh trong các cuộc chiên trên. Vì thế, trước đây, sách giáo khoa biên soan 4 trang, sau có ý kiến của "Kẻ bán nước" nào đó, buộc các Nhà giáo co lại còn 11 dòng. Thật là thẩm hại về sự hèn nhát và ngu muôi của những người tự xưng là Lãnh đạo Quốc gia. Các vị hãy tỉnh ngộ và ngẩng cao đầu, thẳng lưng mà bước thiết kế hẳn Một Chương về Chống giặc xâm lược Tàu Công! Trong toàn bộ sách giáo khoa về lịch sử "Hãy có một chuopwng riêng về đánh Tàu Cộng xâm lược!
    Thế mới xứng đáng sự hy sinh xương máu và tuổi trẻ của thế hệ Cầm súng chống Tàu Cộng bành trướng và xâm lược.

    Trả lờiXóa
  15. Quan hệ Nga - Đức hoàn toàn tốt đẹp , nhưng không vì " nhạy cảm " mà người Nga họ không tổ chức hoành tráng ngày chiến thắng Phát xít Đức , trước ngày 9.5 cả tháng , các kênh truyền hình Nga chiếu toàn phim chiến tranh vệ quốc . Lịch sử là lịch sử !
    Quan hệ Bulgaria - Thổ Nhĩ Kỳ cũng tốt đẹp , nhưng không vì " nhạy cảm " mà họ không tổ chức ngày chiến thắng Thổ ( 3.3 - Ngày quốc kháng Bulgaria ). Ngày 18.2 vừa qua , họ làm lễ tưởng niệm 143 năm , ngày anh hùng dân tộc Vasil Levsky bị Thổ Nhĩ Kỳ treo cổ . Hàng năm vào ngày 2.6 , vào lúc 12 trưa , còi báo động trên toan quốc hú dài 3 phút , tất cả mọi người và phương tiện dừng hoạt động để tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong cuộc chiến . Lịch sử là lịch sử !
    Cuộc chiến chống quân TQ xâm lược dài 10 năm , hàng vạn đồng bào và chiến sĩ đã ngã xuống để bảo vệ biên giới , vì " nhạy cảm " nên sách GK của VN chỉ có . . . 11 dòng ! Nhạy cảm là cái gì ? lịch sử là lịch sử , nhạy cảm hay SỢ HÃI ? hỡi các vị lãnh đạo CSVN , hãy ngẩng cao đầu và kiêu hãnh nhìn vào lịch sử dân tộc để làm tấm gương cho thế hệ mai sau .

    CCB 79.

    Trả lờiXóa
  16. Đã từ lâu tôi được tin rằng trong cuộc chiến ở biên giới phía Bắc năm 1979 quân của Trung Hoa tổn thất đậm: Vì quân của nước này bị bỏ hai quả bom rất lớn , bom của Mỹ định dùng để đánh vào VC ,nhưng chưa có cơ hội nên Mỹ bỏ lại ở miền Nam Việt Nam, lúc bí VC đã lấy ra bỏ vào quân đội của người đồng chí thân thương, gây ra tổn thất nặng, nhờ thế quân của Dặng Tiểu Bình đã phải rút nhanh về vì họ không biết bên địch có bao nhiêu quả bom, suy nghĩ này cũng giống như suy tính của quân Nhật sau khi bị nén hai quả bom nguyên tử đã vội đầu hàng, vì tưởng đối phương còn nhiều khí giới tàn bạo.

    Trả lờiXóa
  17. Lịch sử luôn được viết lại cho đúng. Đừng lo.
    Nước Nga nay có phong trào gắn bảng khắp nơi, tưởng niệm các nạn nhân vô tội bị Stalin giết hại.

    Trả lờiXóa
  18. Tui đâu lệnh viết 11 dòng. Đó là theo ý chỉ đạo của Trần Ích Tắc và lê Chiêu Thống thôi. Xin đừng dận người 1 nhà cả mà!

    Trả lờiXóa
  19. Khi Phát xít nhật tấn công trận Trân tâu cảng là cho quân đội Mỹ thiệt hại rất lớn, khi Mỹ mang hai quả bom nguyên tử lần đầu tiên trên thế giới ném bom 2 thành phố của Nhật làm hàng trăm nghìn dân thường thiệt mạng và hàng vạn người bị nhiễm phóng xạ thế nhưng sau chiến tranh thế giới thứ 2 quan hệ 2 nước Mỹ Nhật như thế nào mọi người đều rõ và nướ Nhật nhanh chóng xây dựng đất nước từ đống đỏ nát của chiến tranh thành một cường quốc công nghệ và kinh tế. Và hàng năm 2 bên vẫn tưởng niệm nạn nhân của cuộc chiến có sao đâu? nhưng lịch sử phải trung thực và khách quan.

    Trả lờiXóa
  20. Chỉ mới tưởng niệm các nạn nhân,kéo đổ tượng Stalin không thôi chưa đủ,mà phải đào mồ nó lên,và phải cử hàng ngàn người ngày nào cũng đến ỉa vào mồ nó,gớm tởm loài ác thú ăn thịt người !(theo những con số khả tín của truyên thông phương tây,thì Stalin đã tàn sát 65 triệu dân Nga !!!- đứng thứ 2 thế giới,chỉ sau Mao trạch Đông với 72 triệu TQ bị hắn căt cổ !!!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Yêu biết mấy ngày đầu con tập nói; Tiếng đầu đời con gọi: Stalin" or "Stalin, Stalin; Nghe tin ông mất đất trời còn không; Thương cha, thương mẹ, thương chồng; Thương mình thương một, thương ông thương mười" (Tố Hữu)...
      Ô hô: "Tiếng đầu đời con gọi: Stalin". Vậy con Tố Hữu là của thằng Liên Xô sinh ra, Tố Hữu bị 'cắm sừng...Tây' à?

      Xóa
  21. Sự xuất hiện tên Tó Hữu đã làm nhơ nhớp nền văn học VN nói riêng,và cả thế giới nói chung ! nhà thơ,vốn dĩ là một hình ảnh đẹp đẽ,họ đem những tiếng nói ngọt ngào của con tim xuyên qua những vần thơ uyển chuyển nhẹ nhàng như tơ,như áng mây chiều trôi nổi bồng bềnh ở chân trời xanh ngắt,như tiếng ru con à ơi của bà mẹ trẻ đâu đây,nghe sao mà hiền hòa thanh thoát biết bao nhiêu ! ...sẽ làm cho lòng người vơi đi phần nào những cay đắng,chua chát,tủi hờn trong kiếp làm người nhiều buồn ít vui này!/ trước cảnh tang thương của cuộc đời,nhà thơ không làm gì, đã là,có tội với đời rồi- chứ đừng nói,là tham gia,cay độc,gây hận thù...để kêu gọi chém giết,tàn sát lẫn nhau... ôi,những tên vô lại này đâu phải là nhà thơ,nó là hiện thân của loài ác quỉ,của loài ma cà rồng,ăn thịt và uống máu người không gớm ! Này,nghe thơ Tố Hữu ;" Giết,giết nữa,bàn tay không phút nghỉ"..."thờ Mao chủ tịch,thờ Stalin bất diệt"...(Mao và Stalin đã tàn sát trên 100 triệu con người vô tội !) Tố Hữu là ai ??? Xin mời chư liệt vị trả lời !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TH-một nhà thơ CS có máu phát-xít.

      Xóa
  22. Xin trân trọng bày tỏ sự kính phục, lòng cảm mến và biết ơn:
    - Anh hùng Quân đội, Thiếu tướng LÊ MÃ LƯƠNG !
    - Giáo sư VŨ DƯƠNG NINH ! Và những nhà giáo có lương tâm và trình độ, trách nhiệm với Đất nước và Dân tộc trong quá trình biên soạn Sách Giáo khoa Lịch sử trong các cấp học giúp cho học sinh nước Việt Nam không quên những chiến công hiển hách chống lại những cuộc chiến tranh xâm lược của giặc Tầu-kẻ thù truyền kiếp, man rợ, ác độc với không biết bao nhiêu mưu mô thủ đoạn !
    Ban Tuyên Giáo của ĐCSVN-kẻ chủ mưu chính trong những toan tính nhằm làm vừa lòng bọn giặc Tầu Cộng trong liên minh chính trị quái gở và độc tài theo chủ thuyết Mác-Lê-Mao !
    Xin chân thành cảm ơn Đại tá, Nhà Văn BÙI VĂN BỒNG !
    Xin cảm ơn các quý vị tham gia diễn đàn !

    Trả lờiXóa
  23. 11 dòng về cuộc chiến Biên giới còn là nhiều, quá nhiều nên bọn tàu nô định xóa sổ môn Lịch sử cho chẳng có dòng nào nữa mới toàn thắng dân tộc Việt...Khốn nạn rứa đó.

    Trả lờiXóa
  24. VÌ ĐÃ PHẠM PHẢI QUÁ NHIỀU SAI LẦM VÀ TỘI LỖI ĐỐI VỚI ĐẤT NƯỚC VÀ DÂN TỘC NÊN "BỌN GIẶC NỘI XÂM"Ở TRONG NỘI BỘ ĐCSVN ĐÃ RẮP TÂM CHỈ ĐẠO VIỆC XÓA BỎ BỘ MÔN LỊCH SỬ ĐÃ VÀ ĐANG ĐƯỢC GIẢNG DẠY TẠI CÁC CẤP HỌC-MỘT TRONG NHỮNG BỘ MÔN QUAN TRỌNG CỦA VIỆC ĐÀO TẠO CON NGƯỜI, NHẤT LÀ ĐỐI VỚI THẾ HỆ TRẺ! MẶC DÙ ĐÃ TỪ LÂU LỊCH SỬ VIỆT NAM ĐÃ BỊ "BỌN GIẶC NỘI XÂM" NÀY CẮT XÉN VÀ XUYÊN TẠC, KHIẾN CHO CẢ CÁC THẦY GIÁO, CO GIÁO DẠY MÔN LỊCH SỬ VÀ HỌC SINH KHÔNG CÒN TIN KHÔNG CÒN HỨNG THÚ !
    MỘT TRONG NHỮNG KIẾP NẠN ĐỐI VỚI ĐẤT NƯỚC VÀ DÂN TỘC !!!

    Trả lờiXóa
  25. Làm thế nào để gửi bức hình đẹp đẽ này cho thằng giặc xâm lược Tập cân Bình xem bác đại tá nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  26. Xin bái phục các nhà viết sử đã gói ghém được cuộc chiến tranh biên giới, hải đảo 1979 - 1988 chỉ có 11 dòng trong SGKLS. Nếu như các sự kiện lịch sử khác (nhất là giai đoạn 1930 - 1975) cũng "gói ghém" được như vậy, giai đoạn dài gấp 4 lần thời gian thì cũng chỉ cần 45 dòng thôi, thì chắc các cháu HS không ...ghét môn Lịch sử!

    Trả lờiXóa