Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Cái "chính trị" tréo ngoe ở Lâm Đồng (!?)

Bắt dân cam kết không được in tài liệu liên quan đến Biển Đông và Trung Quốc: Phải truy tố về tội phản bội Tổ quốc.
Trên mạng xã hội facebook xuất hiện một bản cam kết gây phẫn nộ trong dư luận. Người cam kết là ông Bùi Trường Cầm chủ một cơ sở fotocopy. Bản cam kết gửi cho Công an Thành phố Đà Lạt có nội dung như sau:
         “Nay tôi xin cam kết, cam đoan khi có trường hợp tới photo in ấn các tài liệu có liên quan tới các vấn đề nhạy cảm chính trị, các tài liệu, văn bản có nội dung phản ánh tới Biển Đông, các vấn đề chính trị liên quan tới Trung Quốc, tôi sẽ ngay lập tức thông báo cho cơ quan công an để có biện pháp xử lý kịp thời. Đồng thời tôi sẽ không tiếp nhận bất kỳ trường hợp nào khi yêu cầu photo hay in ấn ác tài liệu trên. Nếu không tuân thủ thực hiện, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật“.
                                    >> Mời bạn đọc cùng ‘đối thoại’ !    
Chưa đủ để khẳng định tính xác thực của bản cam kết này nhưng nó có độ khả tín khá cao vì người ký cam kết có tên và địa chỉ cụ thể là số nhà 20A Nguyễn Chí Thanh, phường 1 Thành phố Đà Lạt.
Về hình thức cho thấy đây là bản cam kết in sẵn, cả dòng chữ "Kính gửi công an Thành phố Đà Lạt" và chữ "phường 1" cũng in sẵn, người cam kết chỉ việc điền họ tên, địa chỉ vào rồi ký chứ không phải là tự viết. Tức là một cam kết ép chứ không phải là tự nguyện. Điều này nói lên tất cả các cơ sở fopocopy của phường 1 đều phải ký cam kết này và có thể các phường khác của Thành phố Đà Lạt cũng cũng làm tương tự. 
Tôi đã gọi điện vào số điện thoại ghi trong bản cam kết để hỏi rõ thực hư nhiều lần nhưng không có người bắt máy.
Việc bắt chủ cơ sở fotocopy cam kết không photo in ấn các tài liệu liên quan tới Biển Đông và các vấn đề chính trị liên quan tới Trung Cộng không những vi phạm pháp luật mà còn làm hại cho chủ quyền của Việt Nam. 
Trong những năm vừa qua, đã có nhiều sự cấm đoán nhằm ngăn cản việc tuyên truyền về chủ quyền, biển đảo, vạch ra dã tâm xâm lược của Trung Cộng đối với Việt nam như đàn áp biểu tình, phá các buổi tưởng niệm tử sĩ chống Trung Cộng, cấm dán biểu ngữ có nội dung chống Trung Cộng hay khẳng định chủ quyền của Việt Nam (Hoàng Sa - Trường Sa - Việt nam). Nhưng trường hợp bắt dân cam kết trên đây là rất trắng trợn, thể hiện công khai bằng văn bản.
Điều 78 Bộ luật hình sự: Tội phản bội Tổ quốc:
1. Công dân Việt Nam nào câu kết với nước ngoài nhằm gây nguy hại cho độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, lực lượng quốc phòng, chế độ xã hội chủ nghĩa và Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.
2. Phạm tội trong trường hợp có nhiều tình tiết giảm nhẹ thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.
Bàn tay của Trung Hoa cộng sản đã len lỏi khắp nơi trên lãnh thổ Đất nước. Bọn việt gian bán nước trà trộn trong chính quyền đã công khai hoạt động. Rõ ràng đây là hành vi tiếp tay, che đậy cho Trung Quốc, xâm hại đến chủ quyền của Việt Nam. Không thể yêu cầu Công an Đà Lạt vì dân phải cam kết với họ. Yêu cầu Bộ Công an điều tra gấp, tìm ra kẻ chủ mưu để xử lý theo pháp luật. Nếu đây cũng lại là chỉ thị của Bộ Công an thì Quốc hội phải vào cuộc, thành lập đoàn công tác điều tra vụ này.
20/2/2016
------------ 
             => Chút thanh thản: Cánh ô đợi chờ   

50 nhận xét:

  1. Chỉ riêng việc phê phán vớ vẩn, áp đặt với bác Bồng về dân chủ trên web của tình ủy Lâm Đồng đòi "đối thoại với BVB" (30-6-2015) và 'chuyện tréo ngoe' này, cho thấy: Có gián điệp Tàu Cộng nằm ở Đà Lạt hay không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn này không phải gián điệp Tàu Cộng đâu mà vì ngu quá nên mới ra như vậy đó, nhìn đâu cũng thấy thế lực thù địch.
      Tôi đã thấy nhiều tay chủ tịch tỉnh, trưởng côn an tỉnh trình độ văn hóa cũng không hơn anh 3X là mấy, có được tấm bằng đại học tại chức là do tụi đệ tử kính biếu để làm bằng tranh chức với người khác.
      VN phải chờ hết thế hệ ngu dốt này may ra thế hệ sau mới khá lên được.

      Xóa
    2. Bác ND.11:37 nói nghe buồn cười nhỉ !
      Đây là HẬU QỦA của việc qua Tàu học tập của đám
      quan chức CsVN.với chiêu bài "4 tốt+16 chữ vàng"
      do quan thầy Tàu cộng ban cho.

      Xóa
    3. Ủa, thế ra tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được quy định tại Điều 88 Bộ luật Hình sự năm 1999 bây giờ áp dụng cho cả nhà nước Cộng hòa nhân dân Trung hoa nữa à? Vì những bản photo về biển đông và tàu công đâu có liên quan gì đến an ninh của nhà nước CSVN? Hóa ra Việt Nam và Trung quốc cùng chung luật hình sự àn? Hay thật, tài thật, tài đến thế là cùng, tiên sư anh Trọng Lú!!!

      Xóa
    4. Trọng lú đang từng bước áp dụng các điều khoản của Hội nghi Thành đô để biến Việt Nam thành An Nam đô hộ phủ của Tàu! bằng cách dùng luật Việt Nam trị dân dùm cho Tàu!
      Tại sao lại làm việc này ở Đà Lạt, Lâm đồng? Vì đó là thủ phủ của Tây nguyên, và thủ phủ của quân đội tàu nay mai, nơi đang có 1 binh đoàn của Tàu chiếm giữ với dự án bô xít Tây nguyên đang lỗ chỏng vó nhưng được Tàu bao cấp!

      Xóa
    5. Bây giờ, qua hành động và tiết lộ của Tỉnh ủy Lâm Đồng, tôi mới thêm hiểu: Lâm Đồng thuộc CHND Trung Hoa. Ha...ha...

      Xóa
    6. Bọn chó vừa ngu vừa phản động

      Xóa
  2. Phải truy tố tụi lãnh đạo mọi rợ, ngu dốt ở Lâm Đồng ra tòa án nhân dân và bắt tụi này bỏ tù hết vì tội phản quốc!
    Ở rất nhiều tỉnh thành VN vẫn còn những tên lãnh đạo rất ngu dốt và ấu trĩ như vậy, chúng chỉ lo giữ ghế và ăn hối lộ mà thôi.
    Một dải rừng thông tuyệt đẹp của Đà Lạt cũng bị bọn này cho nhà thầu phá hết để làm biệt thự sân gôn...

    Trả lờiXóa
  3. Tỉnh ủy Lâm Đồng cần nghiêm túc, đàng hoàng xem lại sự tréo ngoe "chính trị" tai hại, mang tiếng xấu này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một tay lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng là người nhậu nhẹt bê tha nhất luôn tự hào vỗ ngực mỗi khi nhậu với đám thuộc hạ: Tao có nồng độ máu trong cồn đang ở mức cho phép.
      Nhậu tàn canh như vậy thì còn biết trời trăng dân tình ra sao mà lãnh đạo. Những thằng này phải để cho ông Đinh La Thăng trị thẳng tay mới được.

      Xóa
    2. Nồng độ cồn trong máu chứ, còn nồng độ máu trong cồn thì có lẽ tay này phải là đệ tử của Chí Phèo rồi? Nhậu xong say đến mức không biết con người ta đừng lên bằng cái gì?

      Xóa
    3. Cũng ở cái tỉnh có cách hành xử mọi rợ này, TAND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã xử ba nông dân 13 năm tù vì ăn cắp hai con vịt làm mồi nhậu.
      Đúng là bọn gọi là "có học" này nhưng văn hóa và trình độ luật pháp còn thua đồng bào dân tộc thiểu số ở đây.

      Xóa
  4. "Nhạy cảm" là cái chó gì vậy?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He...he...Chợt hiểu ra rùi: Cái gọi là "nhạy cảm" của Tỉnh ủy, Tuyên Ráo Lâm Đồng là...cái chỗ 'nứ' của chị em! Híc...

      Xóa
    2. Nhạy cảm là đụng vào dái của bọn Tàu ô đó mà, sợ quan thầy giật mình nên CSVN bắt dân VN không được sờ dái quan tàu.
      CSVN cung cúc hầu hạ quan Tàu đến nỗi sợ dân đụng vào dái, cu, chim, bướm tàu, hay thật đồng bào à.
      Cái bài này mà dịch ra tiếng Anh cho thế giới biết thì có lẽ không ai dám chơi với CSVN nữa, ông Obama chắc cũng phải bỏ của chạy lấy người vì hoảng quá: sợ có ngày mình sang VN mà cầm mấy bản thông cáo báo chí về Biển Đông và quân sự hóa của Trung cộng chắc cũng bị tụi CSVN truy hỏi không cho nhập cảnh chứ chả chơi???

      Xóa
    3. Chính côn an Tp Đà Lạt đang vi phạm điều 78 của bộ luật hình sự vì tuyên truyền ủng hộ tụi Tàu, tức là phản bội tổ quốc! Cần phải cách chức trưởng CA Đà Lạt ngay cho đúng pháp luật!

      Xóa
  5. Lãnh đạo mà không tự biết mình, kém phân tích, không nhạy bén thời cuộc, bảo thủ quá...là lãnh đạo ngu. Nếu cả Thường vụ Lâm Đồng đều 'dzậy cả', chỉ có thế với kém, thì là một lũ ngu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem ra cả lũ (tohuy) Rứa cả thôi! Quá kém, người dân Cơ-ho ít học nhất suốt ngày nhăt củi trong rừng còn khôn hơn, tỉnh hơn chúng nhiều.

      Xóa
  6. đảng ngả về bên nào thì công an ngả về phía đó họ không có khái niệm về tổ quốc

    Trả lờiXóa
  7. Lâm Đồng ui!
    Đà Lạt mất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước bởi cái "lối chính trị" này của Tỉnh ủy! Hãy lưu ý và biết tự nhận diện mình nhé! Đừng bảo thủ, chủ quan! Cả nước cười cho đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết chúng nó bảo thủ, NGU DỐT nhưng mình vẫn đóng thuế nuôi chúng nó và để chúng lãnh đạo, chỉ bảo thì phải CƯỜI CHÍNH MÌNH chứ làm sao DÁM cười chúng nó đây bác???

      CHÚNG NÓ, lũ Việt gian cs Trung cẩu đang CƯỜI cả NƯỚC đấy.

      Xóa
  8. "các vấn đề nhạy cảm chính trị, các tài liệu, văn bản có nội dung phản ánh tới Biển Đông, các vấn đề chính trị liên quan tới Trung Quốc"...
    - Là cái mẻ mẹ chúng mày, Lâm Đồng ơi!

    Trả lờiXóa
  9. Năm xưa ông Hồ bỏ cả tuổi trẻ,sinh mạng để giành cho được quyền mở miệng.
    Ngày nay,đám con cháu ông dùng mọi thủ đoạn để bịt cái miệng chưa kịp mở đó.
    Nghiệp chướng,nghiệp chướng!

    Trả lờiXóa
  10. Đôi điều nhắn Tỉnh ủy Lâm Đồng
    Trồng người, nuôi đức, đừng trồng mưu gian!
    Ông Thu, ông Tiến chớ mắc bệnh gàn!

    Trả lờiXóa
  11. Trong lãnh đạo chủ chốt của Tỉnh ủy, Tuyên giáo lâm Đồng còn có những thằng Khùng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dưới quyền lực "gọi dạ bảo vâng" từ cái bọn "trên" là ban tuyên giáo trung ương Hànội Rứa, Huynh...ông Thu, ông Tiến hay cả tỉnh ủy Lâm Đồng họ vẫn hiểu cái ghế của họ có vững chãi hoạc rung rinh là do ở sự "sáng dạ", ở đây họ còn thông minh hơn nữa khi đón được ý chung của đảng nên đi trước để lập công. Đừng bảo họ khùng hoạc họ gàn...làm gì mà họ "dễ thương " được như thế với hai tiếng ấy !

      Xóa
  12. Trương Minh Tịnhlúc 14:20 21 tháng 2, 2016

    Không cứ chi ở Lâm Đồng.
    Tôi nghĩ trong Bộ Chính Trị cũng có người của TQ rồi.
    Quý vị có nhớ (chĩ cách đây không lâu),Bộ Chính Trị không cho gọi TQ mà phải nói "nước lạ" không ?.

    Trả lờiXóa
  13. Vô học vượt trội, ấu trĩ đỉnh cao.

    Trả lờiXóa
  14. Dân lương thiệnlúc 15:18 21 tháng 2, 2016

    Nhân dân hãy ghi tội, chính quyền và đảng bộ Lâm Đồng là gián điệp của Trung quốc.
    Phản đối TQ là phản bội Tổ quốc.
    Vậy thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tổ quốc của Lâm Đồng, của tồng chấy Tiến, tồng chấy Thu là TQ. He...he...

      Xóa
  15. Anh phạm quang nghị, phùng quang thanh nghỉ rồi thì chuyện này phải hỏi anh huynh, anh trọng.
    Có người cho rằng bọn Lâm Đồng là gián điệp Tàu. Tôi nghĩ rằng: bọn Tàu khựa không ngu đến mức tuyển những tên ngông cuồng đến mức ấy làm gián điệp cho chúng.

    Trả lờiXóa
  16. Nếu bản cam kết này là thực thì không thể tin nổi . Ở thời đại văn minh mà còn có lối áp bức theo kiểu phong kiến thời kỳ man rợ . Rõ ràng có một lũ phản động trong hệ thống lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng nếu bản cam kết là thực , chúng đang lũng đoạn nhà nước , làm dân mất niền tin của dân vào nhà nước . Thật nguy hiểm , chúng đang làm nội ứng cho Trung Quốc . Bằng hành động chúng làm cho dân lãng quyên biển đông , quyên chủ quyền đất nước để Trung Quốc dễ bề xâm chiếm .

    Trả lờiXóa
  17. Chuyện ở Lâm Đồng phải hỏi anh huynh, anh trọng. Lộ liễu quá.

    Trả lờiXóa
  18. Ông Thu, ông Tiến kia ơi
    Thằng Tàu khoái chí đã mời sang chưa?

    Trả lờiXóa
  19. Tôi không hiểu sao các nhà lãnh đạo lại cấm tưởng niệm ngày TQ gây chiến làm chết hàng ngàn, vạn chiến sĩ và nhân dân?Một số người lu loa là sợ người tưởng niệm lợi dụng gây việc này việc kia...Nhà nước và nhân dân đã bỏ tiền nuôi một lực lượng an ninh đông vào hàng nhất thế giới sao không đảm bảo được việc này?
    Tôi là người lính trong chiến tranh chống Mỹ, năm 1979 lại lên phía bắc nên tôi thấy cần có sự lãnh đạo lễ tưởng niệm này mới đúng. Nếu sợ TQ đến mức không dám nói sự thật này thì làm sao làm người dũng cảm chân chính đươc?sợ đến mức ấy thì làm sao dám bảo vệ biển đảo, Tổ Quốc trong tương lai? Một vấn đề nữa là cuộc chiến biên giới năm 1979 là một trang sử thật rõ ràng, sao sách giáo khoa lại không dạy, nay cho người phá đám người tưởng niệm thì thật mất danh dự và mất quốc thể rồi. chúng ta cứ tự ca ngợi "thiên tài" sao thiên tài không xử lý việc này cho tốt? Người Trung Quốc hiện nay tràn ngập khắp đất nước không rõ trong đó ai là người lương thiện, ai là gián điệp cài cắm? Muốn làm được việc phải có nhân dân nhưng để nhân dân hoài nghi thì muốn thế nào cũng khó đấy, cứ kéo dài không giải thích thì người dân bực dọc họ dùng từ "bán nước" với lãnh đạo là khó biện minh.Hiện nay số lãnh đạo mới chưa kinh qua chiến tranh, nếu không có trí tuệ thật sự thì chỉ cần vài tình báo được cài vào tình báo quân đội, công an rồi tìm cách hù dọa lãnh đạo yếu bóng vía thì rất nguy hiểm rất đễ có chủ trương và việc làm mất lòng dân dẫn đến làm việc không công cho giặc. Nghĩ kỷ xem. Các vị thử nghĩ xem các vị có đủ tài năng qua mặt hoặc nói rõ ra là lừa được giới lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ không? Nếu không được thì nên đoàn kết toàn dân, dựa vào nhân dân để bảo vệ Tổ Quốc vậy./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nên thay từ "chúng ta" bằng từ đcsVN cho chính xác.
      Bộ máy tuyên truyền nhồi sọ của đãng thường xuyên đánh đồng khái niệm như thế để mị dân hàng chục năm qua,nghe đã ớn rồi.

      Xóa
  20. Mot bai viet tuyet voi cho CQVSVN.

    Http://www.ndanghung.com/
    Http://www.ndanghung.com/bai-viet/2016/02/19/dieu-lam-ca-the-gioi-ngac-nhien-la-viet-nam-la-nuoc-co-thiet-hai-nhieu-nhat-ve-nhung-xam-pham-cua-ba-quyen-trung-cong-mat-dao-mat-lanh-hai-tau-ngu-dan-bi-pha-nat-nguoi-dan-viet-nam-bi-hanh-ha-tra.html/
    19.2.2016 - Gs NguyenDangHung's blog

    Trả lờiXóa
  21. Hết thuốc với lũ Việt gian PHẢN QUỐC nầy
    Còn đợi chờ gì nữa, không chịu đứng lên?

    Không lẻ tiếp tục đóng thuế để nuôi cái đảng thổ tả BÁN NƯỚC HẠI DÂN và làm NÔ LỆ cho chúng mãi sao VN ơi????

    Trả lờiXóa
  22. Tình báo Hoa Nam nó cài cắm khắp nơi.
    CIA cũng có kế hoạch của họ. Bọn Hoa Nam không thắng nổi đâu. Yên tâm.

    Trả lờiXóa
  23. Thật đáng thương cho các bà mẹ VN đã sinh ra một lũ mặt người dạ thú đó "sinh ra thằng dại ...thương hại cái l..."

    Trả lờiXóa
  24. Tôi hỏi thẳng: Tỉnh ủy, Tuyên giáo, CA Lâm Đồng phó Tàu, làm việc cho Tàu Cộng, mỗi tháng lĩnh lương Tàu Cộng được bao nhiêu?

    Trả lờiXóa
  25. Tôi nghĩ cái "bản cam kết" trên nhiều khả năng do sự ngu dốt của phong QL nặc doanh CA Thành phố sáng tạo ra để hành dân. Không phải chủ chương của TP , của tỉnh LĐ các loại cam kết bắt dân phải ký ở Thanh Hóa quê em rất nhiều nào là cam kết không đốt pháo nổ, nào là cam kết không lấn chiếm lòng đường vĩa hè, cam kết không xuất cảnh TQ trái phép...Ký cam kết thì nhiều do khu phố, phường, TP ...phát động nhưng dân họ có chấp hành thực hiện đâu , thực hiện rất ít. Không nên vì truyện nhỏ sé ra to ...làm gì đến ảnh hưởng tới hòa bình thế giới , gián điệp, mất nước ...nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  26. Năm ngoái có anh công an ở trại Lộc Hà khi được dân hỏi: "Các anh phục vụ cho Tàu Cộng à?", bèn đáp lại: "Chuẩn!" mà.
    Tôi nhớ có hình anh ta và tên tuổi.
    Kiểu này sẽ có việc Liên Quân tràn vào VN trong tương lai gần? Khi ấy rút kinh nghiệm, đừng nhiệt tình chống Mỹ quá nữa nhé.

    Trả lờiXóa
  27. Thế này mà còn ghi "Độc lập - Tự do - "?!

    Trả lờiXóa
  28. Đè nghị bắt ngay chỉ huy công an tp Đà Lạt về tội phản quốc, làm tay sai cho Tàu Khựa!

    Trả lờiXóa
  29. Mình đang sống ở Lâm Đồng đây. Sợ thật! Từ nay sẽ không dám nhắc đến 3 chữ “Biển Đông”, “Hoàng Sa”, “Trường Sa” nữa kẻo các quan cho “nhập kho” như chơi. Mà gọi là “Biển Nam Hải”, “Tây Sa”, “Nam Sa” thì dễ bị dân cho ăn gạch vào mồm! Làm sao đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rúc vào váy vợ "cho chắc ăn".
      Vậy mà cũng ý kiến chi cho nhục!

      Xóa
  30. Phấn đấu Lâm Đồng trở thành 1 xã của TC?

    Trả lờiXóa
  31. chỉ biết nói Chán mớ đời

    Trả lờiXóa