Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 13 tháng 2, 2016

Đầu xuân được làm khách VIP của CỤ VĨNH

Năm nay (2016) Cụ Vĩnh 101 tuổi. 
Trong ảnh: tác giả Nguyễn Đăng Quang tại lễ mừng thọ 
cụ Nguyễn Trọng Vĩnh 100 tuổi ( xuân Ất Mùi -2015)
* NGUYỄN ĐĂNG QUANG
          Sáng mùng 5 Tết Bính Thân, trời Hà Nội bừng nhẹ nắng xuân, khí trời ấm áp, thời tiết dễ chịu, tôi tranh thủ ghé thăm và chúc Tết một người bạn vong niên đáng kính là lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh (xuân này thụ thọ 101 tuổi) sau khi tham dự lễ kỷ niệm Chiến thắng 227 năm ngày vua Quang Trung - Nguyễn Huệ đại phá 29 vạn quân xâm lược Mãn Thanh tại gò Đống Đa lịch sử đầu Xuân năm Kỷ Dậu (1789).
Năm nay, tính theo dương lịch, lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh vừa tròn 100 tuổi (cụ sinh năm 1916, tuổi thọ theo AL 101 tuổi)'. Các con, cháu, chắt và bạn bè thân thiết, đồng đội, đồng chí chí gần xa đã trọng thị tổ chức lễ mừng cụ đại thọ bách niên từ năm ngoái 2015 trong không khí thấm đậm tình cảm ruột thịt, bạn bè, đồng đội,đồng chí!  Như vậy, Tết Bính Thân năm nay, cụ đã thêm một tuổi thọ nữa và đạt mốc 101 tuổi đời!  Nghe tiếng chuông, cụ trực tiếp ra mở cổng rồi thân tình pha trà, rót chén rượu Xuân mời tôi, nhanh nhẹn như một lão ông mới ở tuổi 80! 
      Cụ cho tôi biết, Tết Bính Thân năm nay, có 2 vị khách VIP đến thăm chúc Tết cụ. Rồi cụ hóm hỉnh đố tôi biết 2 vị khách VIP đó là ai? Tôi lắc đầu nói, cháu xin chịu!  Cụ chậm rãi nói: “Hai người này đều là lãnh đạo và nguyên lãnh đạo của  thành phố. Người thứ nhất là tân Uỷ viên Trung ương Đảng, tân Chủ tịch Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, và người kia là nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành uỷ Phạm Quang Nghị.” Tôi nói vui: “Như vậy là người ta vẫn trân quí cụ?”!  Cụ chậm rãi nói:  “Bề ngoài có thể là như vậy, song thực chất có đúng như vậy hay không, thì sao tôi biết được?”  Rồi, với một phong thái của một cán bộ lãnh đạo lão thành, cụ thong thả nói: “Tôi ghi nhận và đánh giá cao việc ông tân Chủ tịch Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đến thăm và chúc Tết tôi, mặc dù tôi và ông ấy chưa quen biết và gặp nhau bao giờ”!  Rồi cụ chậm rãi thuật lại 2 buổi tiếp khách của cụ.
      Hai vị khách đến trong 2 buổi khác nhau: Một vị sáng Mùng 1, vị kia chiều Mùng 3!  Cả 2 đều chúc cụ sang năm mới dồi dào sức khoẻ, mọi sự may mắn tốt lành và mong cụ tiếp tục đóng góp ý kiến để xây dựng Đảng bộ và Chính quyền Hà Nội ngày càng trong sạch, vững mạnh hơn! Cụ chúc lại 2 vị khách luôn mạnh  khoẻ, gia đình hạnh phúc và hoàn thành mọi trọng trách mà Nhà nước và nhân dân giao phó, làm cho Hà Nội xứng đáng là thủ đô văn minh, hiện đại của cả nước và không hổ danh là “Thành phố vì Hoà bình” được UNESCO trao tặng 17 năm về trước!  Cụ mong muốn Hà Nội phải sớm trở thành đầu tầu của cả nước về Đổi mới, không chỉ đổi mới về kinh tế mà nay phải đổi mới cả về chính trị nữa! Sao cho Hà Nội phải là thành phố thật sự dân chủ, kỷ cương, thượng tôn pháp luật, thực hiện theo đúng tiêu chí là “Nhà nước pháp quyền, Kinh tế thị trường và Xã hội dân sự”!  Một thành phố mà ở đó, cả chính quyền và người dân, hai bên đều tôn trọng và quý mến nhau, cùng nhau tôn trọng và thực thi đúng Hiến pháp và pháp luật, không hành xử và tuỳ tiện áp dụng các quy định trái luật pháp!
       Tôi đặt câu hỏi: “Thế trong 2 vị khách đến thăm chúc Tết bác, có vị nào chia xẻ với bác những suy tư, trăn trở và mong muốn của bác về Thủ đô Hà Nội ...” Tôi chưa nói hết câu, thì cụ liền bảo: “ Như anh biết, tôi luôn có một ao ước cháy bỏng lâu nay là Thủ đô ngàn năm văn hiến của chúng ta từ nay sẽ không bao giờ để xảy ra những hiện tượng thất đức, vô chính trị, phản văn hoá như giật, cướp băng tang tại một số lễ tang trên địa bàn Hà Nội trong những năm qua! Nhất là Hà Nội phải mạnh tay dẹp bỏ những kẻ xấu và bọn lưu manh, côn đồ luôn tìm cách ngăn cản, gây sự và phá rối các buổi lễ hàng năm của người dân tưởng niệm và vinh danh những anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh trong các cuộc chiến tranh chống Trung Quốc xâm lược! Tôi tin rằng 2 vị khách VIP của thành phố đều hiểu được những ao ước xưa nay của tôi đối với Thủ đô Hà Nội! Đây cũng chính là nhiệm vụ chính trị của các thế hệ lãnh đạo thành phố Hà Nội mà!”  
        Cụ còn cho biết, cả 2 vị khách còn hỏi Đại Hội Đảng 12 vừa qua, cụ có nhận được giấy mời đến dự lễ khai mạc và bế mạc không? Cụ cho biết là từ sau Đại Hội IV (năm 1976) đến Đại Hội XI (năm 2011), Đại Hội nào cụ cũng đến dự 2 buổi: lễ khai mạc và phiên họp bế mạc, nhưng riêng Đại Hội XII năm nay, thì cụ không đến dự, mặc dù cụ có nhận được giấy mời!
       Tôi hỏi cụ: “Lúc nãy, bác nói ghi nhận và đánh giá cao việc tân Chủ tịch Hà Nội đến thăm chúc Tết bác chiều Mùng 1 Tết, thế còn việc chiều Mùng 3 Tết, ông Phạm...”  Tôi chưa hỏi hết câu, cụ phất tay ra hiệu để tôi dừng lại, rồi ôn tồn nói: “Tôi hiểu ý anh muốn nói gì! Đúng là ông Phạm Quang Nghị không chỉ là đồng hương Thanh Hoá với tôi mà giữa chúng tôi đã gặp nhau nhiều lần, nhưng chưa khi nào ông ấy đến nhà thăm tôi khi còn đương chức!  Thậm chí, cuối năm 2014, với cương vị là Bí thư Thành uỷ Hà Nội, ông ấy còn phái Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ dẫn đầu một đoàn của Đảng bộ Thành phố đường đột đến tận đây hạch hỏi tôi là tại sao lại ký tên vào Thư ngỏ 61 gửi Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương Đảng, việc ký và gửi Thư ngỏ 61 là sai trái, là vi phạm Điều 1 và Điều 2 trong Quy định 19 điều cấm Đảng viên không được làm, ngầm doạ kỷ luật tôi, rồi định vin vào đó để không trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho tôi! Trong buổi gặp hôm đó, tôi không chỉ bác bỏ ý đồ của Thành uỷ Hà Nội yêu cầu tôi rút chữ ký khỏi Thư ngỏ 61 mà còn khẳng định việc tôi ký tên là đúng đắn, không vi phạm bất cứ điều gì! Tôi nhấn mạnh: Thư ngỏ 61 gửi BCT và BCHTW Đảng, không một cá nhân hay cấp uỷ nào có quyền tuỳ tiện kết luận Thư ngỏ đó là sai hay đúng, mà phải đợi ý kiến kết luận của Trung ương chứ, mà đến nay Trung ương hay BCT đã có kết luận gì đâu? Tôi còn vạch rõ “Quy định 19 điều Đảng viên không được làm” là vi phạm chính ngay Điều lệ của ĐCSVN, và ngay cả Quy chế bầu cử trong Đảng ban hành theo Quyết định 244/QĐ/TW ngày 9/6/2014 cũng là việc làm sai trái, vì điều đó không chỉ làm mất dân chủ trong sinh hoạt nội bộ Đảng mà còn vi phạm ngay cả Điều lệ của Đảng nữa! Ấy vậy mà, anh biết không, khi đọc tham luận trong Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ 16 cuối năm 2015 vừa qua,  ông Chủ nhiệm UBKT Thành uỷ Hà Nội không hề xấu hổ khi tự đắc khoe khoang là Đoàn đã thuyết phục được tôi, rằng tôi đã nhận ra khuyết điểm, sai lầm, và hứa sẽ sửa chữa, khắc phục,v.v... Loại đảng viên như vậy, nếu còn trong hàng ngũ của Đảng, chính là những kẻ nguy hiểm, làm hại Đảng ghê gớm. Tôi ghê tởm những kẻ như vậy!”
         Tôi nói: “ Tự tâng bốc và tâng bốc lẫn nhau là mọt căn bệnh hiện nay trong Đảng. Chính căn bệnh này đã và đang làm hại Đảng, nhưng ít vị lãnh đạo nhận ra, thậm chí nhiều người trong họ còn đồng tình, phụ hoạ! Trở lại với buổi viếng thăm năm ngoái, cháu thấy họ đã cứng họng, phải im lặng trước các lập luận của bác, không ép được và cũng không dám kỷ luật bác. Họ buộc phải lùi và sau đó phải trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho bác đấy thôi, phải chăng họ đã thấy sai, và chịu thua bác?”
         Cụ Vĩnh trầm ngâm một lát, rồi chậm rãi nói: “Cũng có thể như vậy! Trong việc này, ít nhiều họ cũng đã thấy sai. Bởi, ngay sau khi trao tặng Huy hiệu cho tôi buổi sáng, thì ngay chiều hôm đó, chính ông Bí thư Thành uỷ Phạm Quang Nghị cũng chuyển thư tay đến chúc mừng tôi! Ông ấy làm như vậy là rất chính trị, song có thật lòng không thì tôi không rõ!  Còn việc anh vừa nói đến ai thua, ai thắng ư? Tôi thấy không nên đặt việc thua, thắng ra để xét đoán việc này. Có phải địch, ta đâu mà làm như vây?  Anh biết tính tôi rồi, tôi luôn làm và bảo vệ đến cùng những gì mà tôi cho là phải, là đúng, còn ngược lại thì không bao giờ!”  Cụ vừa nói đến đây thì có tiếng chuông ngoài cổng, nhìn ra thấy mấy vị khách cao niên, có lẽ đến chúc Tết cụ, tôi đành xin phép ra về, hẹn cụ một dịp khác trở lại thăm và hàn huyên thêm với cụ. Cụ thân ái xiết chặt tay, trìu mến tiễn tôi ra tận cổng, đồng thời đón khách mới vào nhà mừng Xuân!
Hà Nội, sáng Mùng 5 Bính Thân (12/2/2016).
N. Đ. Q.(Tác giử gửi BVB)
--------------

16 nhận xét:

  1. Phạm Quang Nghị về vườn rồi mới đi chúc tết làm le ai tin được chứ? Cụ Vĩnh hơn trăm tuổi vẫn minh mẫn đến ngạc nhiên rất đáng khâm phục. Chúc Cụ mạnh khỏe sống lâu.

    Trả lờiXóa
  2. cụ NTV hẳn là có timh thần thép, bọn chính quyền cứ chơi cái trò vùa đánh vừa xoa với Cụ .Đúng là một Chính Quyền mà ko chính danh ,thủ đoạn và lưu manh((ĐẾN THẾ LÀ CÙNG !))... híc .

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 04:12 14 tháng 2, 2016

    Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh 101 tuổi đời, 77 tuổi đảng, vẫn minh mẫn nhìn đời nhìn đảng với con mắt phán xét nghiêm khắc như một bằng chứng phản cảm về vai trò lố bịch mà họ đang diễn cuối tấn tuồng này.
    Mừng cho cụ vẫn còn minh mẫn.
    Thương cho đảng đã chết lâm sàng.

    Trả lờiXóa
  4. Cụ Vĩnh và anh Quang ơi. Mong đcsVN trong sạch vững mạnh cũng giống như mong Năm Cam sống thật thà.

    Trả lờiXóa
  5. Bao nhiêu góp ý ,kiến nghị của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh góp ý cho Đảng của cụ mà họ đều bỏ ngoài tai cả.! Còn chần chừ gì nữa mà Cu không tuyên bố bỏ cái Đảng của cụ đi...???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. người cộng sản tốt là người hết đát hoặc đã đai

      Xóa
  6. Đồng tình với ý kiến của nặc danh o8:35.Nêu cụ Vịnh tuyên bố bỏ Đảng thì trí tuệ của cụ càng sáng láng hơn ,mẫn tiệp hơn.Kính mong cụ khỏe vả thực hiện mong muốn đó .

    Trả lờiXóa
  7. "ông Chủ nhiệm UBKT Thành uỷ Hà Nội không hề xấu hổ khi tự đắc khoe khoang là Đoàn đã thuyết phục được tôi, rằng tôi đã nhận ra khuyết điểm, sai lầm, và hứa sẽ sửa chữa, khắc phục,v.v.."

    BẢN CHẤT của lũ chúng là LÁO, là GIAN XẢO, TRÁO TRỞ, LẬT LỌNG thì làm sao mà biết XẤU HỔ?

    Trả lờiXóa
  8. Kính thưa cụ Nguyễn trọng Vĩnh cùng tác giả bài viết ( ông Nguyễn đăng Quang ) , thực tình lâu nay tôi luôn kính trọng cụ và anh thông qua những bài viết , những phản biện của các vị về vai trò lãnh đạo xã hội của cái đảng CSVN ( những điều hết sức tệ hại ) đã đưa đất nước Việt nam , dân tộc Việt Nam đến những bến bờ của sự đói nghèo , hèn kém , lạc hậu mặc dù đã trải qua hơn 40 năm của cuộc chiến " nồi da xáo thịt " ! Nhưng tôi cũng thấy ngạc nhiên vì sự trung thành của các vị với cái đảng CS mà thực chất không phải là " cộng sản " . Các vị vào đảng khi cái chính đảng này còn " vì dân vì nước " nhưng nay chúng chỉ mượn danh để làm bậy thì hà cớ gì các vị còn giữ cái thẻ đảng viên đó làm gì thưa các vị , không lẽ các vị vẫn còn tự hào ta là đảng viên đảng CSVN ??? Cái gì đã lỗi thời , đã trở thành vật cản ngáng đường phát triển của đất nước , sự phồn thịnh của dân tộc thì hãy từ bỏ nó , vất bỏ nó đi , giữ bên người làm gì cho nặng nợ . Nếu các vị tuyên bố rời bỏ cái đảng CSVN tồi tệ này , trả cái thẻ đảng ( nhưng cũng là tấm bùa hộ mệnh của bao kẻ tham nhũng , khốn nạn , giả dối , lừa thầy phản bạn , bán nước hại dân nhan nhản trên mảnh đất này đấy ) thì nhân dân sẽ ghi nhớ hành động này của các vị , sẽ đánh thức lương tri của bao đảng viên " nhưng mà tốt " hiện nay đang dao động " giữ hay không giữ , vào hay không vào đảng " ... , tôi tin là như vậy . Hành động của các vị sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh với lũ người đang dương dương tự đắc ta là " thiên tài " là " quang vinh " .... và ta đang " ngồi trên đầu nhân dân , ngồi xổm trên cả hiến pháp " , sẽ là như thế thưa các vị . Tại sao các vị không làm như vậy ? các vị còn luyến tiếc và hy vọng vào điều thần kỳ gì khi cái lũ người mạo danh " cộng sản " đã và đang tiếm quyền độc tài cai trị cái đất nước này ? CNXH - CNCS liệu sẽ có , sẽ tồn tại trên mảnh đất này , trái đất này ??????

    Trả lờiXóa
  9. Cụ Vĩnh có lẽ là người kiên trì góp ý cho đảng nhất... Vậy nên cụ đấu tranh để đòi bằng được cái huy hiệu 75 năm tuổi đảng là hoàn toàn xứng đáng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ có thèm đọc đâu , đem bán hết cho hàng xôi rồi! Cụ Vĩnh cứ góp ý là họ càng sướng vì có thêm thu nhập!

      Xóa
  10. Tôi hoàn toàn NHẤT TRÍ CAO VỚI BẠN NẶC DANH 13 :00 ! CHÍNH CÁC ÔNG ẤY ĐẢ ĐEM LẠI CÁI CHẾ ĐỘ HIỆN NAY ,THÌ ÔNG ĐƯA BÀI NẦY LÊN VỚI MỤC ĐÍCH GÌ ! ' tự hào chăng " CÁI MÀ ÔNG CẦN LÀM NGAY HIỆN NAY LÀ NHƯ ÔNG NGUYỂN ĐÌNH ẤM "TỪ BỎ NGAY CÁI ĐẢNG MÀ ÔNG VẨN ĐANG TỰ HÀO LÀ 75 TUỔI ĐẢNG " CÁC ÔNG CHÊ BAI ,NHƯNG KHÔNG TỪ BỎ ĐẶC QUYỀN ĐẶC LỢI DO SỔ HƯU MANG LẠI CHO ÔNG ! như vậy đảng đối với ông vẩn là chính danh ,vẩn bám được đến khi về mai dịch ! chính vì nhửng nhận thức của các cụ như thế ,mà ông tổng lú quá rỏ nên mới có QĐ 224 vi đảng ra đời ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như bác đang ông NGUYỄN ĐÌNH CỐNG thì phải.
      Vừa từ bỏ đảng ngày 3 tháng 2 vừa rồi?
      Lơif NĐC
      "Tôi thấy không còn lý do để tiếp tục ở trong Đảng, cũng là để tỏ thái độ dứt khoát với CNML và sự độc tài toàn trị của ĐCSVN. Vậy tôi thông báo từ bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam từ ngày 03 tháng 02 năm 2016. Yêu cầu tổ chức Đảng xóa tên tôi khỏi danh sách."

      Xóa
  11. Thưa cụ! Nếu có vào buivanbong xin cụ cho biết những người mà cụ đang chê bai, chỉ trích, cái lũ gật băng tang... Đó từ đâu mà ra. Chúng làm suy tàn đất nước này vậy ai sản sinh ra nó ngoài cái tổ chức mà cụ đã"vinh hạnh" được phục vụ 75 năm qua... Chả lẽ cụ không biết những cuộc viễng thăm đó nằm cho cụ chut hãnh diện là có lãnh đạo đến thăm chứ chúng có tí bằng chứng nào rằng họ tôn trọng cụ... Cụ có một sự nhầm lẫn hoặc cố tình nhầm lẫn là thế hệ đảng của cụ có công với dân tộc... Công gì xin cụ kể ra... Thế hệ của cụ chính là thế hệ rước công sản về, ươm mầm cho cái ác... Mà hôm nay cụ đang chỉ trích... Điều khó hiểu là chê bai, chỉ trích nhưng vẫn muốn được những kẻ cụ che bai đó tặng huy chương...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này đánh đố cụ Vĩnh rồi. Một điều cụ không biết là lãnh đạo hà nội luôn đánh đúng tâm lý cụ... Có lẽ cụ sắp giật thêm giải người kiến nghị kiên trì nhất Việt Nam...

      Xóa
  12. Kính chúc cụ trường thọ !

    Trả lờiXóa