Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Đoạn tuyệt ‘tình yêu khờ dại’ !

* KHA LƯƠNG NGÃI                                                         
Tôi  nảy sinh dự tính “Đoạn tuyệt tình yêu khờ dại” từ sau ngày Đại hội ĐCSVN lần thứ 12 kết thúc với cái kết quả buộc tôi phải thốt lên “buồn, đau và căm giận”. Nay thì dự tính đó bắt đầu từ bài viết này ngay sau cái đêm tôi phải đi ngủ ở khách sạn để  lẩn tránh rào cản của lực lượng an ninh (lẩn tránh để sáng hôm sau 14/3/2016, tôi mới có thể đến được tượng đài đức thánh Trần Hưng Đạo dự lễ tưởng niệm 28 năm ngày 64 anh hùng liệt sĩ  bảo vệ đảo Gac-ma đã anh dũng hy sinh)...
.Vậy mà sáng hôm sau tôi cũng không tránh khỏi bị 6 nhân viên an ninh  vây quanh, trì kéo giật tràng hoa, ngăn cản, khủng bố tôi ngay tại mép rìa vòng xoay khu tượng đài và ngay sau đó họ cưỡng chế áp giải tôi về tới tận nhà như một tội phạm trước khi “cho” tôi vào thắp 3 nén hương.
Nhớ lại, cái đêm một mình ngủ ở khách sạn, lúc đó tôi suy ngẫm: Tại sao cứ mỗi lần có “sự kiện” góp phần thể hiện trách nhiệm, tấm lòng yêu nước thì tôi cứ phải lẩn trốn, cứ phải cố vượt qua ngăn trở  để làm cái việc thuộc bổn phận, trách nhiệm của chính cái Đảng này, nhà nước này ? Nếu Đảng này, nhà nước này không phải là Việt gian, tay sai bán nước mà chỉ vì quá sợ mếch lòng ông bạn láng giềng ‘4 tốt, 16 chữ vàng’  nên họ đành phải thúc thủ chờ thời thì chính họ phải bằng cách nào đó “nhờ cậy  Nhân dân” làm thay cho họ cái việc mà họ e sợ, không dám làm chứ ?! Mà nếu họ cũng không dám “nhờ cậy  Nhân dân” vì sợ “sẽ bị lộ, sẽ bị phiền” thì họ phải “làm ngơ, thả lỏng” để cho Nhân dân làm thay cho họ những cái việc như: Biểu tình chống TQ gây hấn cắt cáp ngầm dưới biển, ngang ngược hạ đặt giàn khoan 981, khai thác dầu trên thềm lục địa thuộc chủ quyền của VN; đắp đảo, xây đảo, lấn đảo, quân sự hóa các đảo đã lấn chiếm để uy hiếp khống chế  toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, tiến tới làm bá chủ biển Đông . . .). Đáng lẽ họ phải để cho Nhân dân làm thay cho họ cái công việc đền ơn, đáp nghĩa đối với anh hùng liệt sĩ chiến đấu hy sinh bảo vệ Tổ quốc chứ!?  Tại sao họ cứ luôn “hèn với giặc” rồi tự bào chữa bằng cái chiêu bài “cần phải khôn khéo giữ vững môi trường hòa bình để ổn định xây dựng, phát triển đất nước . . .”  trong khi đó họ lại cứ  “ác với dân” liên tục đàn áp, ngăn trở, khủng bố những người  không thể không  làm thay cái công việc yêu nước giúp cho họ  ? Tại sao, tại sao như vậy, họ là ai ?!
Tự hỏi, nhưng cũng xin trả lời. Trả lời với tư cách tôi vốn là người trong cuộc, là người gắn bó máu- xương, công- tội cùng  với  Đảng này trên 50 năm, là người luôn có kỳ vọng góp phần  tham gia cùng với các tổ chức XHDS như nhóm 72,  61,  127. . . ký tên góp ý sửa đổi Hiến pháp để HP vốn là “Hiến pháp của Đảng “trở thành “HP của Dân”; ký tên góp ý:  Đảng cần phải từ bỏ chủ nghĩa Mac- Lê chuyển hóa hòa bình từ “ĐCSVN độc tài” thành “ĐCSVN Dân tộc, Dân chủ”; ký tên góp ý sửa đổi văn kiện ĐH12 theo tinh thần góp ý sửa đổi Hiến pháp để:  Đảng đoàn kết được toàn Dân và tranh thủ được sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân tiến bộ, văn minh trên thế giới. . . để tạo thế và lực cho VN vượt qua khủng hoảng , thoát khỏi hiểm họa xâm lược, lệ thuộc Bắc kinh; gởi “ Tâm thư cho Quốc hội “; gởi “ Tâm thư cho Đảng viên cộng sản yêu nước cấp tiến”; gởi “ Tâm thư cho đại biểu dự ĐH12 “; tham gia nhiều cuộc mít-tinh, biểu tình chống BKXL, ủng hộ dân oan, ủng hộ tù nhân lương tâm vô tội bị xét xử oan sai  . v. v.. Câu trả lời đó là : Họ hèn với giặc, ác với dân là vì họ cần phải nương dựa thế của giặc, cần được giặc bảo hộ cái ngai vàng “giáo điều, độc tài, bảo thủ, 4 kiên định” đã ruỗng nát, ai cũng kinh tởm chán ghét mà họ thì nhất quyết không chịu buông ra .
              Lẽ ra ĐH12 vừa qua là cơ hội ngàn vàng chấm dứt  cái nghịch lý “hèn với giặc, ác với Dân”, nó là cơ hội vì ngay bên trong nội bộ Đảng, nhà nước và hệ thống chính trị đã xuất hiện nhân tố “dân chủ, yêu nước, cấp tiến”, cộng với sự xuất hiện tác động tích cực, quyết liệt thúc đẩy Đảng “ diễn biến, chuyển hóa hòa bình sang Dân chủ” của các nhóm XHDS trong và ngoài nước mà điển hình là nhóm 72, 61, 127. . . đã góp phần tạo khí thế đòi hỏi, thúc giục Đảng, nhà nước đổi mới thể chế chính trị kinh tế, xã hội theo  xu hướng Dân chủ, văn minh, tiến bộ . Chưa bao giờ tại VN xuất hiện xu thế mới, tình thế mới đầy hy vọng  như  những năm, tháng sắp diễn ra ĐH12. Lẽ ra trên cái đà của xu thế mới, tình thế mới đó, TBT Nguyễn Phú Trọng và phe nhóm giáo điều bảo thủ, 4 kiên định đang cầm quyền ĐCSVN  còn nghĩ đến Dân, đến Nước một chút mà để cho ĐH12 tiến hành một cách bình thường theo điều lệ Đảng (không bày trò “tổ chức lãnh đạo” tiến hành ĐH12 bằng  bạo lực với 5.200 quân  được nhân danh là bảo vệ ĐH và không bày trò gian lận bầu cử  bằng cái quyết định 244/QĐ  thủ tiêu dân chủ và không đi cầu viện để tàu chiến TQ  không rập rình, máy bay TQ không thụt ló trên bầu trời VN và QH của BK không “lòe”  tung ra lời  cam kết sẽ can thiệp khi VN có biến) thì ĐH12 sẽ thành công không như TBT Nguyễn Phú Trọng huênh hoang và tình hình đất nước đã thay đổi tiến bộ có tính chất bước ngoặt như mong đợi rồi.
Như vậy rõ ràng là ĐCSVN, dưới toàn quyền lãnh đạo của TBT Nguyễn Phú Trọng và phe nhóm, sau ĐH12 đang trở nên độc tài hơn vì họ đã thành một  phe  duy nhất thắng cuộc. Vì cùng chung ý thức hệ, cùng chung Đại cục, chung căn bệnh độc tài toàn trị như  ĐCSTQ nên ĐCSVN độc tài sẽ càng cần được sự bảo hộ che chở của BK  hơn. . . nên căn bệnh “hèn với giặc, ác với Dân” của ĐCSVN kể từ nay sẽ là căn bệnh vô phương cứu chữa, ngày càng trầm trọng hơn (bằng chứng cụ thể là kể từ trước và sau ĐH12 một tháng tôi đã phải lâm cảnh 4 lần bị an ninh truy tìm, ngăn chận tôi tham gia lễ tưởng niệm anh hùng liệt sĩ hy sinh vì nước bị lãng quên từ lâu (19/1/1974, 17/2/1979,14/3/1988 ), riêng cái  lần TBT Tập Cận Bình thăm VN thì tôi bị ngăn chận có tính cách khủng bố  thô bạo trong nhiều ngày; Căn bệnh độc tài càng thể hiện khá rõ qua 2 sự kiện chính trị nóng bỏng  gần đây:
- Về việc bầu cử Quốc hội khóa 14: Dù “dân chủ đến thế là cùng”,  nhưng vẫn có nhiều  ứng cử viên tự do đang bị nhũng nhiễu, đe dọa , gây khó, bị vu cáo bâng quơ: “có tổ chức phản động ở nước ngoài cung cấp tài chính cho ứng cử viên tự do” . . . Tóm lại vẫn là “Đảng cử, dân bầu”, Đảng CSVN thực chất vẫn đang đứng trên Dân, cai trị Dân.
- Theo Hiến pháp, QH là cơ quan quyền lực cao nhất, QH có quyền bầu, phê chuẩn hoặc miễn nhiệm các chức danh cấp cao của nhà nước trong thời hiệu của nhiệm kỳ. Thế nhưng QH khóa 14 chưa được bầu ra mà  TBT Nguyễn Phú Trọng đã  vội lèo lái BCH TW 2 ra nghị quyết chỉ đạo QH khóa 13 miễn nhiệm trước thời hạn các chức danh lãnh đạo cấp cao nhà nước, đồng thời vội vàng lấp khoảng trống quyền lực khi QH khóa 14 chưa được Nhân dân bầu ra. Dù có biện hộ với bất cứ lý lẽ nào để khỏa lấp việc bị lên án vi hiến thì việc Tổng bí thư lèo lái BCHTW 2 chỉ đạo QH  thực hiện cái việc bầu bán như kể trên thì cái việc bầu bán đó vẫn bị dư luận trong và ngoài nước lên án đó là việc làm khuất tất, bất minh, bất chính để : Đảng CSVN độc tài vẫn giành  được cho mình cái quyền đứng trên luật pháp.
               Vì các lẽ trên, cho nên dù tôi là người đã từng yêu cái Đảng  này, chế độ này với tình yêu mãnh liệt, chân thành, năm 15 tuổi tôi đi theo Đảng làm cách mạng, năm 21 tuổi tôi làm đơn xin gia nhập tổ chức của đảng. . .Nhưng khi  đã nhận ra tình yêu mãnh liệt chân thành của mình là khờ dại thì tôi làm đơn xin ra khỏi tổ chức Đảng với lý do ghi rõ trong đơn “vì mất niềm tin”, lúc đó tôi 58 tuổi. Từ đó đến nay, tuy không còn là đảng viên và nay tôi đã tròn 70 tuổi, nhưng vì gần hết cuộc đời tôi gắn bó với công- tội của Đảng đối với Nhân dân, nên tôi tự thấy tôi vẫn còn phải có bổn phận, trách nhiệm  góp phần cho cái Đảng này tốt hơn, tiến bộ hơn để cho Dân bớt khổ đau hơn . . .nên tôi đã tích cực mấy lần tham gia trong giới trí thức ký tên kiến nghị với đảng, nhà nước cùng với 72, 61, 127 anh chi em khác, v.v.  Với những công việc mà tôi đã hưởng ứng như đã kể trên cũng với tình yêu chân thành, mãnh liệt nhưng không khờ dại như xưa. Và cho đến bây giờ, qua thực tế, tôi đã ngộ ra rằng: Đối với Đảng Cộng sản, nhất là CSVN hãy để cho kẻ thù mà họ mơ hồ là bạn, là chỗ dựa sẽ dạy cho họ bài học và hãy để cho lịch sử và Nhân dân phán xét số phận của họ . Kể từ nay tôi tuyên bố:  “Đoạn tuyệt tình yêu khờ dại”.
K.L.N (Tác giả gửi BVB)
-----------------

19 nhận xét:

  1. Đúng rồi đó, tôi tán thành với bác Ngãi. Cái thứ đó "yêu" sao được, có xứng đâu mà "yêu", dẹp ngay, cho khuất mắt. Kiến nghị với chả góp ý xây dựng cái gì, toi công, thêm bực bội, khác chi gãy đàn tai trâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khương Hoạt Thảolúc 22:21 18 tháng 3, 2016

      Bảo thủ cực đoan, lì lợm, trơ tráo...góp ý, kiến nghị cho dù với động cơ "giúp cho tiến bộ, chỉ cho sáng mắt" cũng coi như gãy đàn tai trâu!

      Xóa

    2. Đâu có thể nói là là đàn gãy tai trâu! "NÓ" nghe đấy chứ, không thấy "nó" dãy nãy lên "suy thoái, suy thoái..." đó à !

      Xóa
  2. Hiện nay,rất nhiều "cựu","lão thành","cán bộ tiền khởi nghĩa"...vẫn còn cảm thấy vinh dự,tự hào khi vẫn còn duy trì cái "tình yêu khờ dại" đó.
    Họ đang vô tình hoặc cố ý tiếp tay cho bọn cướp,ngày đêm hút xương máu của nhân dân,ngày đêm nghĩ ra trăm phương nghìn kế,thủ đoạn để đàn áp dân chủ,bóc lột tận cùng dân đen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao nhiêu năm qua, đặc biệt là sau vụ TQ kéo giàn khoang vào hải phận của ta, biết bao người đấu tranh cho dân chủ kêu gọi trách móc thậm chí mạt sát các vị "nguyên","cựu", lão thành này mạnh tay mạnh miệng tuyên bố dẹp bỏ đảng CSVN. Những người đó tin rằng đảng độc tài sẽ không bao giờ sửa đổi để trở thành dân chủ được, cũng giống như không ai tự cầm dao mổ giải phẩu buồng tim buồng phổi của mình được. Nhưng các vị này không nghe. Họ vẫn ôm mối ước ao, khát khao là đảng "quang vinh của họ" sẽ tự thay đổi. Điển hình của những người này là tướng Thước, tướng Vĩnh...
      Chừng nào phần đông các vị "cựu", "nguyên" này nhận ra được giống như ông Kha Lương Khải đây thì ngày đó đất nước mới có hy vọng chuyển mình.

      Xóa
  3. Đọc xong bài,người đọc cảm thấy bùi ngùi,xúc động quá ! ngậm ngùi cho thân phận mình và thương xót cho đất nước ta hôm nay ! thương quá Kha lương Ngãi ơi !

    Trả lờiXóa
  4. Những cô gái trẽ dễ bị lầm đường lạc lối vì lời dụ dổ ngon ngọt của những chàng sở khanh đàng điếm , về sau mới nhận rõ ra chân tướng . Thời sau 45 , truyền thông còn kém , internet chưa có , nên thanh niên bị dụ , mù quáng rất nhiều . Hiện tại vào Đảng vì danh vọng , tiền tài cũng còn lôi cuốn rất nhiều người trẽ .
    Phải chi chỉ là Cướp Sạch đơn thuần cũng giống như các nước khác đã từng bị cái tai hoạ Cướp Sạch va vào nước họ , thì cũng còn đở đở 1 tí . Đàng này , VN đi theo con đường “ Đúng với quỹ đạo “ mà TQ gieo cấy , giúp đở vũ khí , chỉ đạo , sẽ dẩn dân tộc VN đi vào lộ trình diệt vong mất nước . Ôi , đúng là 1 đại họa vĩ đại nhất của dân tộc Việt .
    Đàng nào già cũng lìa bỏ cõi trần , lúc đó tiền tài danh vọng không còn là gì cã , thì chọn một con đường trong sạch , trở về với dân tộc , về lại với tổ tiên , đó nhất định là chân lý . Đến lúc ra đi được thanh thản , hài lòng . Chứ ôm 1 đống tài sản thu tóm của nhân dân , không mang theo được , mà bị nguyền rủa thì khó mà siêu thoát .
    Xu hướng bên TQ cũng đã xãy ra ngày càng nhiều , hiện tượng “ bảng đỏ “ ở VN còn ít lắm , chưa theo kịp xu thế của thời đại . Nhưng dù muốn hay không , “ kiến trong miệng chén mà bò đi đâu “ , VN đã bị Tàu nắm chắc , tương lai VN đen như mõm chó .

    Trả lờiXóa
  5. Sao bác Ngãi bây giờ mới thấy, chậm thế?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chậm thế" cũng có thể hiểu được,bác ạ !
      Bởi vì khi chưa cướp quyền được thì người CS.bưng bít
      tối đa nhờ độc quyền thông tin,nên người mien Nam vốn
      lương thiện mới bị họ lừa bịp,cứ tưởng rằng chế độ cũ
      là xấu xa,cần phải góp sức lật đổ nó nhưng hoá ra chế
      độ đó còn biết tôn trọng lẽ phải và tình người hơn rất
      nhiều chế độ mạo danh "cách mạng" này !
      Chỉ tiếc là những người như bác Ngãi hồi trước không
      nghĩ ra được là trong tình hình miền Nam phải chống
      lại chiến lược thôn tính của miền Bắc thì mien Nam có
      nhiều thiếu sót đi nữa cũng chỉ là tạm thời,không thể
      tốt đẹp ngay được vì phải tự vệ trước đã !

      Xóa
  6. Dân lương thiệnlúc 04:38 19 tháng 3, 2016

    TÌNH YÊU
    Hai từ này không bao giờ khờ dại, mà chỉ đặt chưa đúng chỗ mà thôi.
    Hãy đặt TÌNH YÊU vào những chỗ xứng đáng hơn.
    Hãy đặt TÌNH YÊU vào những việc nhỏ bé thôi nhưng khiến anh hài lòng.
    Hãy yêu những con người bình thường nhưng đáng quý....
    Nhưng YÊU ĐẢNG CS thì không!!!

    Trả lờiXóa
  7. Những người dân khờ khạo a dua đi "cướp chính quyền" năm 1945, khó mà có chỗ đứng trên Thiên Đàng!...

    Trả lờiXóa
  8. Chia xẻ bài com của em gái Lệ Thủy,sao phận "liễu yếu đào tơ" mà thông minh và sáng suốt thế nhỉ ! phục đấy ! chúc em gái luôn vui-trẻ-khỏe và viết thật nhiều nhá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nickmame Lệ Thủy, nhưng chắc gì "em gái", đừng theo Nickname trên mạng mà nhầm to đấy!

      Xóa
  9. Trọng lú là loại cõng rắn cắn gà nhà của thế kỷ 21!

    Trả lờiXóa
  10. Sau khi gia nhập đcs 3 năm từ chiến trường chống quân TQ xâm lươc , năm 1989 khi chứng liến bức tường Berlin xụp đổ , tôi cùng nhiều bạn khác đã tuyên bố : li khai đcs VN.
    Từ đó thanh thản hơn , mục đích sống rõ ràng hơn...

    Trả lờiXóa
  11. Tình yêu đăt không đúng chỗ , uổng phí một đời yêu , kể ra cũng hơi buồn nhưng dầu sao cũng tốt , có thế lúc ra đi mới thanh thản mà nói rằng : Mình đã hành động đúng , đã vứt bỏ được cái đáng vứt bỏ nhất trong cuộc đời , cái chà đạp lên danh dự , nhân phẩm của con người , không như những ai đang tiếp tay cho lũ làm hại dân tộc ( chắc chắn bọn này sẽ xuống địa ngục ở thế giới bên kia ).
    Nhầm mà biết sửa là tốt . Ngiện mà cai được thì quá tốt. Bác Ngãi quá giỏi , phải noi gương bác Ngãi

    Trả lờiXóa
  12. Hoan hô ông Kha lương Ngãi,người có trí vừa mới thức năm nay.
    Ước gì hằng ngàn,hằng vạn Gs-Ts có ăn học cũng tỉnh thức như ông,nếu VN chưa vân mạt.

    Trả lờiXóa
  13. Thật đáng thương cho bác Ngãi..!Cho đến giờ này mà bác còn ví von rằng: cái thứ bác trót dành cho đảng là thứ tình yêu thật ư..? Trước 1945 bần cố nông với nạn nghèo đói,mắc lừa bỡi muôn thứ bánh vẽ áo cơm ,hoc sinh ,sinh viên mắc lừa vì tính ngây thơ ,trí phú hào mắt lừa vì lòng yêu nước.SAu 1954 cuôc bỏ phiếu bằng đôi chân của hơn một triêu người bắc di cư vào nam ,đủ nói lên hiện tượng mắc ấy không còn hữu hiệu nữa.Vậy những ai yêu đảng trong thời gian này liệu họ có yêu nước không ? hay vì nhằm mục đích nào khác..??

    Trả lờiXóa
  14. Cộng sản đi đến đâu dân chạy trốn đến đó,1954 hơn 2 triệu người từ Bắc chạy vào Nam để thoát cộng sản,1975 trên 3 triệu người liều chết vượt biển chạy trốn cộng sản ( đã có gần 1 triệu người đã chết và đã bỏ thây dưới đáy biển) // ỦA,SAO LẠ VẬY MẤY ÔNG CỘNG SẢN ?????????????????????????????????????????

    Trả lờiXóa