Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

Hút hàng 'Vịt biển Đoàn Văn Vươn'

Chúc mừng cho thành công của Đoàn Văn Vươn, một nông dân trí thức, dù phải chịu những cay đắng và sóng gió, nhưng chỉ với thời gian ngắn ngủi 6 tháng sau khi ra tù, anh đã lần nữa khẳng định mình bằng tri thức làm giàu, bằng mồ hôi nước mắt trên chính mảnh đất, bờ ao nhà mình với sự thành công ngoạn mục.

6 tháng để tạo ra một thương hiệu sản phẩm chăn nuôi trên thương trường là thần kỳ. Từ giờ, bắt đầu một thương hiệu HOT của thị trường "vịt biển Đoàn Văn Vươn". 
Báo Dân Việt hân hoan khoe với bạn đọc:"Sau chuyến đi tiếp thị vịt biển tại Hà Nội và giao lưu trực tuyến với độc giả báo điện tử Dân Việt, những ngày qua ông Đoàn Văn Vươn liên tiếp nhận được các đơn đặt hàng từ nhà phân phối thực phẩm sạch ở Hà Nội và từ các khách hàng khắp nơi trong cả nước đặt hàng trực tiếp. Ông cho biết, trung bình mỗi ngày ông tiêu thụ được 50 con vịt và cho đến hôm nay 11.3 thì chính thức đã "cháy hàng" bởi số lượng vịt sạch bán thịt là 400 con trong tổng số 1.000 con vịt nuôi thử nghiệm lứa đầu đã được bán hết, 600 con còn lại là vịt đẻ trứng.
Để đáp ứng nhu cầu và sự ủng hộ của khách hàng, ông Vươn cho biết, ông đang chuẩn bị nhân tài vật lực để bắt tay vào nuôi lứa vịt mới. Thời gian này, ông tập trung vốn để làm nhà cho vịt đẻ. Dự kiến, 600 con vịt này sẽ đẻ trứng trong hơn một tháng nữa. Theo chị Ngô Tường Vi – chủ chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch MichiMart - doanh nghiệp mà ông Đoàn Văn Vươn đã gặp gỡ khi lên Hà Nội tiếp thị vịt biển, số lượng vịt biển của ông Vươn được gửi tại cửa hàng đã bán hết veo trong mấy ngày. “Vịt biển cứ lên tới đâu là hết tới đó, khách hàng đặt rất nhiều, còn không đủ cung cấp cho thị trường. Có khách hàng mua đợt trước, mang về ăn ngon, đã quay lại để mua thêm. Tôi cũng đang chờ đàn vịt biển nhà anh Vươn đẻ trứng để nhập trứng bán cho khách hàng” – chị Vi hào hứng cho hay.

    >> Thơ vườn tặng Vươn  


Sau khi mua thử một con vịt biển của anh Vươn, chị Trần Thị Ngà (ở Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đọc thông tin trên mạng, được biết có giống vịt biển do anh Đoàn Văn Vươn ở Hải Phỏng nuôi nên cũng đi mua ăn thử. Một phần để ủng hộ anh Vươn, phần khác cũng muốn biết xem con vịt biển nó như thế nào. Qua chế biến, thịt con vịt biển này ngon hơn vịt thường. Thịt không bị hôi và ăn ngọt, không ngấy. Hy vọng trong tương lai, các sản phẩm từ vịt biển của anh Vươn sẽ được bán rộng rãi hơn”.
Người nông dân Đoàn Văn Vươn lại lần nữa sáng vụt lên từ đất đai bờ bãi, gây ấn tượng mạnh với đọc giả bằng chính sự chân thực, tinh thần lao động, bằng chính niềm say mê sáng tạo từ đất đai bờ bãi để làm giàu. Hàng vạn hộ gia đình sống bao năm ven biển lại chỉ có một Đoàn Văn Vươn tạo ra thương phẩm vịt biển sạch mang tên anh thì quá là đáng kính trọng.(Infonet)
---------------

53 nhận xét:

  1. Cuối cùng thì đ/c V đã thắng đ/c X!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và dân tộc bao khổ đau này nhất định phải thắng sự lưu manh tàn bạo đểu cáng độc ác của lãnh đạo csVN.

      Xóa
    2. Đọc bài này, tôi càng thấm thía câu hát:
      "trả lại đây, quyền phúc quyết của toàn dân, dân biết điều gì dân cần để tự do mưu cầu hạnh phúc
      trả lại đây, quyền chính đáng của người dân, dân biết chọn gì cho mình, cho thái bình non nước Việt nam"
      https://www.youtube.com/watch?v=dt7qloJxdr0

      Xóa
  2. Từ phương xa, HY em kính gửi bác Đoàn Văn Vươn một cái bisou thán phục!

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ tiếc là tiếc rằng, do Điều 4 Hiến pháp, do 'thằng Cơ chế' nó lộng hành, nếu không thì Đoàn Văn Vươn làm Bộ trưởng Nông nghiệp và PTNT dân sẽ được nhờ!
    Ôi, Việt Nam, đi suốt chiều dài lịch sử chỉ thấy:'Quân tử sa cơ, tiểu nhân đắc chí'; phượng hoàng ướt cánh ao bèo, ếch nhái nhảy phốc lên bàn thờ! Người có học, thử thách qua quân đội, có bản lĩnh, có chí khí, siêng năng, nhiệt tình, sáng tạo thì chịu vận 'lên bờ xuống ruộng' cơ khổ, đời trầm luân; kẻ ngu dốt, gian xảo, tham lam, lười nhác nhảy lên làm lãnh đạo. Còn tình trạng độc quyền, toàn trị, cấu kết nhóm lợi ích, còn quan liêu cửa quyền, không có dân chủ sẽ mất hết người tài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình luận trên đây của bác Bồng hay quá, sát thực tế, phơi ra thực trạng, rất trúng ý bà con, cũng như giải tỏa bức xúc của công dân Việt Nam. Cảm ơn Đại tá.

      Xóa
    2. Em thì em cứ là dí... váo cái gọi là "Điều 4 Hiến pháp" khốn nạn đó í...

      Xóa
    3. Tôi rất tán thành comt của bác Bồng.

      Xóa
    4. Anh Bồng "đề xuất" một PA rất sáng tạo. Anh Vươn không thể là UVTW K12, nhưng thừa bản lĩnh và đức độ để trở thành ĐBQH K14 chứ nhỉ, và tiếp tục anh có thể được phê chuẩn là BT BNN hay chí ít cũng là UV UB nào đó của QH (theo Luật). Như thế thì có lợi cho đất nước và nâng cao uy tín của Đảng và NN hơn là để ông cứ tự nhiên nổi tiếng nhờ ...nuôi vịt không?

      Xóa
    5. Cháu thì nghĩ có cho ông Vươn ấy làm bộ trưởng ông ấy cũng không làm đâu Đại tá ôi

      Xóa
    6. Thời sau 1975 nội tôi hay bảo là thời "chó nhảy bàn độc". Sau 1975 cái đám chăn trâu ở đợ làm thuê thất học đi theo CS du kích về làm lãnh đạo Còn dân có học có tiền trước 1975 thì làm thinh vì quá sợ bọn cách mạng mùa này!

      Xóa
  4. Tôi luôn tâm niệm là " trời có mắt " và luật nhân quả luôn tồn tai trên quải đời này CCB THƯƠNG BINH CHỐNG MỸ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, Luật nhân quả, Đoàn Văn Vươn vẫn không ngừng vươn lên, còn như loại thiếu tướng (chạy) Đố Hữu Ca về già sẽ khuynh gia bại sản, chết bất đắc kỳ tử!

      Xóa
  5. Dân lương thiệnlúc 08:39 12 tháng 3, 2016

    Chúng tôi vừa đi thăm đàn vịt của ĐVV trở về.
    Xin giúp mọi người hướng dẫn đường đi

    Đường đi rất thuận lợi, so với trước kia đã rút ngắn 30Km : Đường vành đai trên cao, qua cầu Thanh trì, rẽ xuống Thạch bà đến đường cao tốc Hà Nội Hải Phòng ( Quốc lộ mới có tên 5B ) và cứ thế đi một mạch, sau khi qua cầu Thanh An sẽ nhìn thấy biển báo QL 10 thì rẽ phải nộp 110.000 đ chi phí đường thì vào QL 10, đi khoảng 2Km rẽ trái, vào Tỉnh lộ 25 cứ thế đi khoảng 8Km thì đến Thị trấn Tiên Lãng, rẽ vào thị trấn gần 1Km đến con đường liên xã nối thị trấn với Biển, dọc bờ kênh cứ thế mà đi, khoảng 10Km là đến Cống Rộc, Đầm nhà ĐVV bên tay phải.... Ô tô vào giữa đầm, dừng xe vào bãi đất, nơi 4 năm trước có ngôi nhà của Đoàn Văn Quý bị Đại tá Ca Ca đập nát.... và bắt đầu tham quan đàn vịt biển .
    Thật tuyệt.
    Nhưng chưa hết.
    Một tuần trước ĐVV đã bắt đầu công sả trên bờ đầm, anh Vươn cho biết sẽ dự kiến trồng khoảng 2ha cây sả.
    Đây lại là một kế hoạch làm ăn nữa?.
    Những năm gần đây, "nước trà sả" có tác dụng chữa bệnh ung thư đang rộ lên, năm 2013 một báo cáo khoa học của ISRAEL đã công bô thành công bước đầu của nghiên cứu biệt dược này.
    Cháu Đoàn Xuân Quỳnh ( con trai anh Vươn ) sau khi bỏ học năm thứ 2 khoa Công nghệ sinh học ĐHHP, đã trở lại thi vào trường Dược.
    Như vậy lại một dự định táo bạo mới nẩy sinh trên khu ĐẦM TRƯỚC SÓNG ( Tiên Lãng ) này? Điều kỳ diệu gì sẽ xuất hiện nay mai?

    Chúng tôi đã được gia đình ĐVV đón tiếp bằng một bữa thịt vịt khá ngon và còn được xách về HN làm quà nữa.
    Thay mặt mọi người, một lần nữa cám ơn anh Vươn tại đây.

    Trả lờiXóa
  6. Ủng hộ bác Vươn

    Trả lờiXóa
  7. Bởi vậy sau khi MIỀN NAM bị cs cưỡng chiếm mới có CA DAO dưới đây.
    Năm đồng đổi lấy một xu
    Thằng khôn đi học, thằng ngu làm thầy
    Có miệng không nói lại câm
    Hai hàng nước mắt chan dầm như mưa
    Từ khi ta bị đảng lừa
    0an sai, đói kém, mất mùa ...kệ bay!

    Trả lờiXóa
  8. Phạm hồng Giang Elistonlúc 11:07 12 tháng 3, 2016


    Xin chúc mừng đoàn văn Vươn và những người đã giúp đỡ đoàn văn vươn ,vượt lên trong cuộc sống .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phạm hồng Giang Elistonlúc 11:11 12 tháng 3, 2016

      Xin chúc mừng cho anh đoàn văn vươn đã vươn lên trong cuộc sống .Là một trong những người có tiếng nói trên mạng tham gia bảo vệ quyền lợi cho bị bị cáo đoàn văn vươn .nay thấy anh vượt khó khăn vươn lên trong làm ăn kinh tế và cuộc sống . Xin chúc mừng anh !

      Xóa
  9. Xin bày tỏ sự kính phục và gửi Lời Chúc Mừng Tốt Đẹp Nhất tới Anh ĐOÀN VĂN VƯƠN và đại gia đình ! Ý chí và nghị lực phi thường của Anh luôn luôn VƯƠN lên trước những tai chướng do cường quyền, bạo lực gây ra; vượt qua mọi khó khăn gian khổ và đã đạt được thành tựu trong hoạt động kinh tế đem lại sự yên vui cho gia đình. Anh luôn luôn nhận được sự tin yêu, mến mộ và ủng hộ của những mọi người xa gần và của dư luận tiến bộ !
    Xin cảm ơn Bác Đại tá, nhà văn Bùi Văn Bồng !

    ( Em xin hỏi nhỏ và khẽ một câu :Liệu có sự ủng hộ bí mật của Nền Kinh tế thị trường Xã hội chủ nghĩa đã giúp Anh ĐOÀN VĂN VƯƠN thành công hay là...thế lực nào chăng (?)!

    Trả lờiXóa
  10. Anh Vươn là tấm gương của lòng can đảm,ý chí sáng tạo,sức lao động và tinh thần dũng cảm.
    Xin bày tỏ tấm lòng ngưỡng mộ đến anh!
    Chúc anh và gia đình gặt hái nhiều thành công!

    Trả lờiXóa
  11. Sau hôm a vươn bị chính quyền điều C a do (tướng ca chỉ huy)
    Kết hợp với bộ đội đến đập phá nhà cửa bắt người vào tù
    Tôi cùng bạn bè bà con lao động thôn xóm hàng trăm người
    Đi hai xe lớn xuống cho quà cháu nhỏ và động viên gia đình hãy vượt qua con
    Hoạn nạn ,tới nơi cả đoàn không cầm được nước mắt,trên là ảnh thờ cháu nhỏ che bằng tấm bạt sung quanh gió lùa tứ phía trong kê mấy viên gạch đặt tấm giác gường vợ và e dâu a vươn
    Tiếp chúng tôi ngay tại bờ đập khong mái che ,khong ghế ngồi chỉ có một thùng nước và hai cái cốc nhựa chị nói mà hai dòng nước mắt cứ tuôn ra sung quanh tường ,ngói ,cây que đổ ngon ngang chị dẫn chúng tôi đi suốt dọc bờ đê chỉ dẫn cho chúng tôi xem,chính quyền đập phá và nơi a e ,a vươn chống trả vì chúng đông quá lại có nhiều vũ khí được trang bị tốt đe bảo tồn tính mạng cuối cùng a đã phải rút lui suống cái cống và chốn thoát ra bãi cây để thoát
    Nếu ai đã đến và xem cảnh gia đình a vươn lúc đó ,thì sự căm phần cái chế độ đến tuột cùng
    Một con người lao động cần Cù khong bon chen quyền lực không vi phạm pháp luật đổi giọt mồ hôi lấy bát cơm thậm chí đổi cả đứa con máu và nước mắt ấy thế mà chỉ vì
    Có dự ấn mở rộng san bay cát bi sẽ được bồi thường,mà chúng bất chấp luan thường đạo lý
    Sinh mù quáng nó cướp bóc đập phá dìm cả gia đình bao nhiêu người phai chết chóc tù tội
    Bao thân phận cháu nhỏ phải bỏ học
    Còn những kẻ gay ra điều ác độc ấy chúng được phong tướng rồi được len trung ương làm ông nọ bà kia
    Ôi sao cai xã hội khốn nạn đến thế là cùng lũ chó ác hơn cả trung quốc thời kỳ sát phu hiếp phụ
    Toi tin trời cao có mắt ,ác giả ác báo mong cho thay đổi vận mệnh đất nước chúng sẽ phải trả giá


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác 13:26 và những người yêu công lý đã dũng cảm sát cánh đấu tranh cùng anh Vươn giành thắng lợi .
      Đọc cmt của bác, tôi lại nhớ đến lời hát của bác Nghệ sỹ Tạ Trí Hải trong bài Đoàn văn Vươn ca:
      https://www.youtube.com/watch?v=v_8m8f1bcxA
      https://www.youtube.com/watch?v=KXFoPtlsdzc

      Xóa
  12. Thành thật chúc mừng sự thành công của gd Đoàn Văn Vương !!! Và mong sao không còn kẻ cướp chó và vịt của gd anh nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Làm sao mà mua được vịt của anh Vươn hè? Tôi ở xa quá, mãi Sài Gòn. Một triệu một kg cũng chơi!
    À mà này! Coi chừng chúng làm giả thương hiệu và uy tin của anh Vươn đấy. Thời buổi này gì chúng cũng làm.

    Trả lờiXóa
  14. Anh Bồng còn nhớ chuyện HTX Định Công của Yên Định không? Nên khuyến cáo ai đó viết bài về chuyện Định công ngày ấy thì hay.
    Từ cổ chí kim người ta phải đi từ thực tế kết hợp với kinh nghiệm đúc kết mà thành. Ngay trong khoa học, các nhà khoa học tốn thời gian, công sức thí nghiệm tam khoanh tứ đốm mới may ra có được một kết quả nào đấy chứ. Đâu có việc một người điên ngồi trong tháp ngà viết ra cho người khác thực hiện. Thế kỷ 20 loài người đã lãnh đủ vì thế.Ngày nay một số nơi vẫn còn nạn này. Mấy anh ngồi trong phòng thuê bọn ngộ chữ viết cho anh khác thực hiện, người thực hiện không được nên quay ra phá bỉnh, ăn trộm, ăn cắp...Thôi nói ít hiểu nhiều kẻo lạc đề. Hoan hô ĐVV./.
    PR: ở Thanh Hóa cũng có nhiều nơi nuôi vịt trời từ lâu. Sầm Sơn, Như Thanh.Trứng thơm ngon, thịt thơm ngọt. vịt chống bệnh tật tốt hơn vịt nhà . Hoan hô những con người luôn sáng tạo giúp con người mỗi ngày một tiến bộ./.

    Trả lờiXóa
  15. 'may' mà anh Vươn đi tù mới học được nghề này,anh phải mang vịt đến biếu tướng Ca đã cho anh cơ hội làm giàu và xin giáo trình mà ông ta đã viết thành sách,nhưng cũng hãy coi chừng chúng nó còn cay cú lắm đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không đúng đâu.
      Trước khi lấy vợ, Đoàn Văn Vươn đã nuôi vịt tại khu đầm này, chị Thương ( vợ anh Vươn ) lúc đó là một cô gái thường xuyên đến mua vịt mang đi chợ bán, bởi vậy có người đã đùa mối tình của cặp vợ chồng này mở đầu là "Mối tình con vịt" Có điều, ngày đó là vụt thường, giống VN, Còm hôm nay anh nuôi hàng ngàn con là vịt giống Hà Lan: Ăn nhiều, chóng lớn, chỉ 3 tháng là có thể xuất chuồng.

      Xóa
    2. Bạn "Dân khiêm tốn" là tôi nhớ lại chuyện ông Tăng Minh Phụng hồi còn buôn bán lốp cũ, dùng xe 67 chở nhiều quá bị cô CSGT để ý thổi còi phạt hoài. Sau đó 2 người nên vợ chồng.
      Cầu cho ông Phụng, người đã bị bọn thế lực nhóm ngân hàng âm mưu giết hại để bịt đầu mối, được siêu thoát...

      Xóa
  16. Chúc mừng Đoàn văn Vươn . Cám ơn Đại tá Bồng đã đưa tin và bình luận chính xác....

    Trả lờiXóa
  17. Từ nhiều năm nay, trên khắp mọi miền quê ở Việt Nam đã và đang không ngừng xuất hiện những nông dân có những sáng kiến bất ngờ phù hợp với thời đại, họ đã tự thiết kế và làm ra những nông cụ khiến cho các nhà khoa học của Việt Nam phải giật mình,và dư luận không ngừng khen ngợi. Đồng thời, cũng xuất hiện nhiều tỷ phú là nông dân! Thật tuyệt vời ! Sở dĩ, lĩnh vực Nông nghiệp không ngừng đạt được những thành tựu nói trên là nhờ " Sự lãnh đạo của ĐCSVN quang vinh đã kiên trì giữ vững đường lối phát triển "nền kinh tế thị trường theo định hướng Xã hội chủ nghĩa." .Dù cho các thế lực và bọn phản động có trăm phương nghìn kế cũng không phá vỡ nổi mục tiêu Xây dựng CNXH trên đất nước ta- 100 năm sau mới có Chủ nghĩa xã hội cũng vẫn chỉ là thời gian thoáng qua mà thôi !
    Trân trọng biết ơn Ông Bùi Văn Bồng !
    Một cán bộ chính trị, có sổ hưu trí hạng cao .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "mất mùa đổ tại thiên tai
      được mùa nhận tại thiên tài đảng "ta""
      đảng thì làm được cái thổ tả gì? "nhổ ra rồi liếm lại"mà goi là đổi mới à?

      Xóa
    2. Bác là một trong nhiều nạn nhân của chính sách nhồi sọ mà đãng đã đầu độc dân Việt suốt mấy chục năm qua

      Xóa
    3. 1635 chắc cũng thần kinh trung ương như Công Sơn!

      Xóa
  18. Kính chúc a bồng đã đưa bài viết về a vươn và gia đình lên một giai đoạn mới
    E xin a bồng viết một bài thơ hay ca ngợi về a vươn khong chịu khuất phục trước lú tham tàn ác độc để rồi lại vươn lên ,và cái tan giã của bọn độc ác
    Chúc a bồng trẻ khỏe thành công moi lĩnh vực

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với Nd 17:40
      BVB đã có chùm thơ về Đoàn Văn Vươn và vụ Tiên Lãng từ đầu năm 2012, mời đọc bài 1 , sâu đó đọc LINK:
      1_ TỔ SƯ GIAN TÀ

      Chắp tay lạy cụ Nguyễn Du
      Mượn câu Kiều chửi: “Tổ sư gian tà!”
      ***
      Trăm năm trong cõi người ta
      Chữ quyền, chữ chức khéo là hợp nhau
      Đất đai chiếm dụng nát nhàu
      Những điều trông thấy mà đau đớn lòng

      Sinh ra nhiều nỗi bất công
      Quan trên, quan dưới đồng lòng vung tay
      Lọc lừa đủ kế phơi bày
      Cũng từ bụng dạ chất đầy gian tham
      Mượn tay bộ đội công an
      Ủi nhà dân, mặc tiếng oan não lòng
      "Lạ gì bỉ sắc tư phong..."
      Quan tham quen thói đem còng dọa dân

      Mặc cho trời đất xoay vần
      Có quyền ông chẳng phân vân chút nào
      Xua quân, hét lính ầm ào
      Như phường “nách thước tay dao” kém gì
      Hung hăng mặc tiếng thị phi
      Đất ngon chưa chiếm ông thì chẳng tha
      Trăm năm trong cõi người ta
      Ông thần Tham Nhũng quả là rất oai
      Không cần xem xét trong ngoài
      Mặc cho chân lý mệt nhoài kêu ca
      - Tham lam là việc của ta
      Đứa nào đụng đến ra tòa như chơi!

      Ông ôm quyền lực thay trời
      Thứ dân bay chớ mà moi móc nhiều
      Nếu như có đứa sinh liều
      Chống người công vụ thì tiêu đời mày

      Đồng tiền đã sẵn trong tay
      Thì cho cả lũ chúng mày đeo gông
      Dân bay dẫu một chữ “Đồng”
      Làm sao sánh được với ông quyền hành

      Khôn hồn thì cứ giao nhanh
      Đất, nhà ông chiếm bay thành cu li
      Cu li thì có quyền gì
      Ông đương chức vụ, ông thì dẹp ngay

      Mặc trời cao, mặc đất dày
      Sạch sành sanh vét cho đầy túi tham
      Vì tiền tao thẳng tay làm
      Tiền, vàng là thứ tao ham nhất đời

      Phen này bay có kêu trời
      “Trời là tao” xét chi lời chúng bay
      Mặc bay van lạy suốt ngày
      Bịt tai như điếc, bắt ngay họ Đoàn

      Tiền đâu bay dám kêu oan?
      Cho dù đá có nát gan, kệ đời...
      Cũng là một kiếp con người
      Trời kia xếp số một đời thứ dân

      "Bắt phong trần phải phong trần..."
      Muốn thăng quan phải nhơ sphân fmua quan (!)
      Sinh ra những thói lăng loàn
      Thằng cha Đầy Tớ gieo oan Chủ Nhà

      Hung hăng bắt Chủ ra tòa
      Xua quân đập phá nát nhà Chủ Nhân...
      Trời sao ăn ở bất cân
      Quan quyền lộn ngược đường chân lên đầu (?!) ...
      BVB
      --------
      Thơ vườn tặng Vươn:
      >>http://bongbvt.blogspot.com/2014/03/tho-vuon-tang-vuon.html

      Xóa
    2. Tuyệt vời, cảm ơn ông Đại tá BVB kính mến.

      Xóa
  19. Tôi ủng hộ anh Vươn : ngay tại trang trại của anh ở Tiên lãng cũng có thể mở một quán ăn chuyên các món về vịt. Du khách muốn đến thăm "trận địa" gài bom bình ga của anh sẽ được thưởng thức vịt biển ngon như thế nào! Nếu có nhà hàng VỊT BIỂN , tôi cũng sẽ về một chuyến ngay (nhờ chú Tễu quảng cáo hộ , cây nhà lá vườn).
    CCB đánh Tàu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất trí, tôi cũng mong như vậy, cũng muốn gặp lại đồng đội xưa trong những ngày cách đây 37 năm trước xem giờ đây còn khỏe hay xụng xịu, móm mém không biết còn nhai được thịt vịt không vì sức khỏe suy giảm và vì lo vật lộn với manh áo miếng cơm trong cái xH nhiễu nhương này.
      CCB đánh TQ 79, dân HD)

      Xóa
    2. Đúng. Anh Vươn xây dựng lại khu đầm của mình nên giữ một góc nào đó làm di tích lịch sử về cuộc kháng chiến của gia đình mình với bọn cướp của băng đảng Caca Hải phòng. Di tích nhà tù Hỏa lò Hà nội cũng làm như vậy. Tôi tin anh Vươn cũng đã có ý tưởng này và đợi làm lúc thuận lợi, và Tiên lãng, Đầm Vươn lịch sử sẽ nườm nượp khách viếng thăm.

      Xóa

  20. E tuân bái ,bái phục a bồng, ...
    Chúc a có nhiều bài hay a hãy vì dân vì chính nghĩa để giúp đỡ những người thấp cổ bé họng
    Những người bị oan sai bị ức hiếp sống tốt đời đẹp đạo ,mong cho đất nước con người v n mở mặt với các nước ,còn bọn lưu manh cướp đàn sớm về với quỷ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyên Bí thư Hải Phòng Đoàn Duy Thành trả lời về vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn:
      http://zolha.com/watch/dDSZnk6DJi8

      Xóa
  21. Không hiểu rồi đây ông tướng công an " đại Ca " ( giám đốc công an hải phòng ) có định tái bản cuốn sách " trận đánh Đoàn văn Vươn " nữa không ? . Tên tướng công an này đúng là thằng tướng " xôi thịt " , một tên khốn trong ngành công an Việt nam ! Chắc khi nó đọc bài viết này cũng như những thông tin về sự trở lại làm giàu " ngoạn mục " của anh kỹ sư nông dân Đoàn văn Vươn trên chính cái mảnh đất mà lũ quan chức H.Tiên Lãng định ăn cướp thì sẽ " bầm gan tím ruột " lắm nhỉ ???

    Trả lờiXóa
  22. Hoan hô anh Đoàn văn Vươn ! Tướng Công an Hải Phòng tên Ca đâu , hãy tấn công một trận đánh đẹp nữa đi ! Phải chu di tam tộc những người lao động kiên cường, giỏi, khoa học , chân lấm tay bùn đi chứ ! Phải tỏ rõ bản lĩnh công an hải phòng phản động, côn đồ đến mức nào đi chứ !
    Thưa ông bí thư đảng CSVN của Hải phòng, ông nghĩ gì về chuyện Đoàn văn Vươn ? Ông nghĩ gì về cái ông tướng công an tên là Ca của Hải phòng đánh dân mà còn khoe khoang là trận đánh đẹp ! Hải phòng thời chúng tôi ( 1947 - 1954 ) đánh giặc kiên cường. Hải phòng thời xã hội chủ nghĩa do các ông cai trị thì đem quân đi đánh dân ! Quả thật, không thể nói gì hơn : Phản bội.
    Sau đây, anh Vươn sẽ làm ăn giỏi, sẽ giầu có hơn lên, sẽ làm tấm gương cho một kiểu làm ăn kiên cường bất khuất. Chúng tôi mong rằng sẽ không còn nhìn thấy những trận đánh đẹp của công an và quân đội của Hải phòng đi cướp đất, cướp cơm của người lao động trong thời gian tới. Xin mọi người nhớ rằng : ĐẢNG LÃNH ĐẠO TOÀN DIỆN. ĐẢNG CSVN PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ TẤT CẢ NHỮNG VIỆC LÀM KHÔNG ĐÚNG CỦA MÌNH! LÀM TỐT, DÂN TIN, LÀM BẬY NHƯ HẢI PHÒNG TRONG VỤ ÁN ĐOÀN VĂN VƯƠN RẤT ĐÁNG BỊ XÉT XỬ, ĐÁNG BỊ LÊN ÁN !
    Thấy kết quả công việc của anh Vươn, càng quý, càng thương anh Vươn và càng căm giận một lũ cầm quyền tệ hại ...

    Trả lờiXóa
  23. E xin hỏi a bồng ,trận cướp bóc nhà ông vươn ,ai thắng ai thuA thắng thì mất gì
    Mà thua lại được gì



    - e trả lời trước a xem có đúng khong
    Ông vươn khong mất đầm
    Ông vươn đuoc nổi tiếng,trong nước,và cả quốc tế biết tới
    Ông vươn được mọi người yêu quí và mến mộ
    Ông vươn coi như một a hùng chống bọn cường quyền ác bá( đời mới xhcn)
    Ông vươn ra toà khí phách hiên ngang( mà toà án cs sử không dám cho dân vào dự)

    Có những người còn tìm đến cái chết để được nổi tiếng mà moi người khong thèm để ý

    Còn chính quyền ( những tên cướp ) được và mất gì
    - đứa thì thăng quan đứa tiến chức
    -chúng mất hết danh dự,mất nhân phẩm,toàn dan và cả thế giới họ chửi
    - mặc dù chúng len tướng ,hay lên trung ương ,nỗi nhục để muôn đời
    - chúng mất lòng tôn trọng của mọi người mặc dù nó là ông gì bà nào
    - đạo Đức khong còn thì coi như mất hết
    - chuyện ,thơ ,để lại muôn đời sau
    Vậy
    Ông vươn được nhiều hơn mất
    Còn bọn Ch được ít mất là nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - đứa thì to vật vã nhưng nói 1 đằng làm 1 nẻo. Đến mức đồng bọn của nó cũng không thể chấp nhận, kết tội hắn là kẻ "Thế này, thế nọ!"

      Xóa
  24. XIN MỌI NGƯỜI ĐỌC LẠI NHỮNG BÀI THƠ HƠN 3 NĂM TRƯỚC VỀ ANH ANH Đoàn Văn Vươn

    1/ Lẽ phải đã thắng

    Feb 11, 2012 7:56 PMPublicPageviews 10


    Tiên Lãng đẹp vô cùng nhưng Anh phải ra đi
    Phá hết đầm tôm, vào tù Anh ở
    Kiếp phong trần, sống như chết dở
    Nợ nước, thù nhà, bia đá mãi còn ghi

    Thà chung thân nếm mật nằm gai
    An phận nghèo, để phù sa nổi váng
    Tả đột hữu xung,như Đông ki sốt
    Anh miệt mài, cối xay gió cũng lung lay

    Phòng tạm giam, Anh có nghe không ?
    Dân chúng xôn xao trong đầm, ngoài ngõ
    Người vợ nghèo ngậm ngùi, nức nỡ
    Nén tiếng thở dài giũa đêm vắng mênh mong

    Ở trong kia anh có biết không?
    Tiếng bom của Anh, thành trì rung chuyển
    Ứớc nguyện ngàn đời, dời non, lấp biển
    Cơn khát tắm mình trong bùn đọng phù sa

    Trời hững dần, sóng lặng, can qua
    Vợ con sẽ đón Anh về đồng bãi
    Anh vẫn quai đê, quây đầm nhẫn nại
    Đảng hiểu Anh rồi, Dân đã thấu lòng Anh./


    2/ Kết cục vui buồn Tiên Lãng

    Feb 14, 2012 10:22 PMPublicPageviews 10


    Buồn, một kết cục buồn da diết
    Bởi thắng thua, hơn thiệt được gì đâu?
    Đầm bãi bao la, nay mai sẽ bạc mầu
    Tôm,cá ra đi, để lại ao tù, nước đọng

    Cỏ dại mọc loang, liều hoang vắng trống
    Chó trông đầm vắng chủ, sủa oang oang
    Cơm vắng bố,trệu trạo nhai, lũ trẻ trế tràng
    Hạnh phúc đơn sơ,bổng bơ vơ hưu quạnh

    Kiếp trầm luân, khôn dại tại trời
    Bởi thiện – tai, ai lường nhân - quả?
    Sóng lặng biển yên, một phút lên ngôi
    Giông tố nỗi lên, gãy cành, trơ lá

    Hết quan toàn dân, rồi cũng thành đất đá
    Kẻ vào tù, người mang tội hỏi vì đâu?
    Cuộc chiếm vô hồn, khối người hả dạ
    Vạch trời cao, xin được hỏi nguồn cơn?./.


    3/ Hoa Cải, Hoa đẻ đất, đẻ nước

    Feb 17, 2012 7:10 PMPublicPageviews 10


    "Cảm ơn Đảng đã làm nên ánh sáng
    Người chưa cho ta lên tận sao Kim
    Nhưng đã cho ta linh hồn và một trái tim
    Biết lẽ phải, biết yêu thương căm giận
    Biết đi tới và làm nên thắng trận"*...

    Ôi đẹp làm sao, qua bao nhiêu năm tháng?
    Ta sống vì Người mà không phải là ta ?
    Bao năm rồi như quả bom nổ chậm
    Chỉ chờ thời là bung nở Cải hoa

    Xưa Hồng Thái vượt cả can qua
    Tung quả bom, muốn phá tan xiềng xích
    Nay Đoàn Văn Vươn, phá tam tĩnh mịch
    Gieo vào lòng người sức mạnh vô biên

    Ai chẵng khát hạnh phúc, chẵng muốn bình yên
    Nhưng hạnh phúc, bình yên phải xây bằng lẽ phải
    Lũ quan tham cứ gieo điều sai trái
    Cầm lòng sao đặng với tổ tiên

    Dẩu chẵng thành công, nhưng đã làm nên
    Chẵng hoa Nhài, hoa Hồng, mà là hoa Cải
    Hoa của cha ông, chẵng có gì xa ngái
    Hoa từ bùn đen, hoa kết tủa bao đời

    Cảm ơn anh Vươn đã đem đến nụ cười
    Cho bao nông dân ngày đêm khó nhọc
    Một nắng hai, sương làm nên hạt thóc
    Hoa Cải, hoa Nhài đều từ đất mà ra

    Biết bao giờ ta lại là ta ?
    Để đến tháng mười hoa nhà nở rộ
    Để người nông dân quê mình hết khổ
    Mãi cảm ơn Người,muôn thủa chẵng vong ân.....
    .....

    Report abuse for this article


    4/ Giá có triệu Anh Vươn

    Feb 25, 2012 11:52 AMPublicPageviews 106


    Mời Em ghé về thăm Tiên Lãng
    Quá bộ mình vô đầm phá Anh Vươn
    Vùng đồng quê yên bình bao năm tháng
    Bỗng rộn lên, ồn ả khác thường

    Một sự kiện vô tiền khoáng hậu
    Nông dân nghèo, khuấy đảo nghị trường
    Đổ vấy nhau, quan quân chơi xấu
    Clip rành rành, đâu lời nói gió bay?

    Vung chân, múa tay, oai hùng quan thượng viện
    Lấy quyền uy hòng khuất phục kiêu binh
    Nào ai ngờ kiêu binh viễn kiến
    Một phút nhỡ mồm, lật ngược cả sự tình

    Cướp diễn đàn, làm nơi kiến nghị
    “Gậy ông, lưng ông” chống đỡ sao đây?
    Trăm kế sách, Thành ta nhanh trí
    Giở bài chuồn, cao chạy xa bay!

    Hỏi đâu rồi một thời lừng lẫy ?
    Một lời buông ra,kẻ hứng, người hô?
    Hỏi đâu rồi một thời tung tẫy ?
    Tiệc rượu ê chề,quây, quấn cậu, cô ?

    Rồi mai đây, trên dưới thờ ơ
    Bỏ mặc Bí thơ giữa vòng loạn lạc
    Mới một “Thằng Vươn ” đã trở thành huyệt ác
    Triệu triệu ” Anh Vươn” Thành sống thác, sao đây….?./

    Kết quả bầy vịt biển hôm nay đã bắt đầu từ những ngày sóng gió cách đây hơn 3 năm . Ngày ấy, bây giờ, nhân - quả trùng phùng !


    Trả lờiXóa
  25. Tôi là phận nhi nữ, nay thấy mọi người bàn tán sôi nổi quá ! Chắc không ít người làm nông nghiệp miền biển cũng muốn theo gương Anh Đoàn Văn Vươn, xứ ta từ xưa đến nay vẫn theo tục này.(?).
    Tôi đọc đi, đọc lại ý của ông 16:35, ngày 12 tháng 3, theo tôi nhận thấy : Ông ta chửi khéo cái (nếu nhẹ nhàng thì đây là kiểu nói kháy, mỉa mai)ĐCSVN và cái "nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN" đấy ạ ! Cụ thể là những câu ở trong ngoặc kép : "Sự lãnh đạo....mà thôi". Ông ta kháy khỉa từ TBT NPT đến cánh hưu trí ngoan cố thích kiểu nói vơ vào cho ĐCSVN để còn giữ " CÁI SỔ HƯU".
    Cảm ơn Bác Bùi Văn Bồng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kể cả nếu csVN có bị lật đổ, thì "thế lực thù địch"(của đảng) cũng không bao giờ thèm làm cái trò trả thù hèn hạ như đảng csVn đã từng làm đối với người hưu trí chế độ VNCH sau năm 1975. Điều này là chắc chắn vì bản chất các chế độ dân chủ, cũng như lịch sử các cuộc cách mạng chống cs chưa từng có sự trả thù nào tàn bạo bất lương và hèn hạ như vậy- nếu có chăng, chỉ với những kẻ cầm đầu ngoan cố chống lại tự do dân chủ mà thôi.
      Người hưu trí ở các quốc gia cs ở Đông Âu, Liên xô, Mông cổ sau khi các chế độ cs cũng đâu có ai bị "tước sổ hưu" như tuyên giáo csVn tuyên truyền.
      ai có người thân hiện nay ở các quốc gia đó thì biết rõ chuyện này.
      cs gieo nỗi sợ cho người hưu trí để gây nỗi sợ chế độ cs bị lật đổ cho họ, cốt để họ ngu trung mà giữ cho cái chế độ thối nát này còn tồn tại.
      (Cựu chiến binh đánh giặc TQ năm 79- thân nhân Việt kiều ở Ba lan hiện nay)

      Xóa
  26. Cái lũ Ch chửi vào mặt nó cứ trơ ra
    Khốn chửi khoáy nó bỏ ngoài tai,nó cắm mạt đi ăn cướp quen rồi
    Làm gì biết sấu hổ có danh dự đâu để mà mất

    Trả lờiXóa
  27. Gửi "Tôi là phận nhi nữ"
    Giờ chửi thẳng vào mặt còn không ăn thua! Ở đó mà "chửi khéo cái"! Những người không có thời gian để ngẫm nghĩ thì cho rằng ý kiến của 1635 là bảo vệ cho bọn tham nhũng đấy!
    Rảnh quá đi!

    Trả lờiXóa
  28. Tui đọc báo từ trang Bác Bùi Văn Bồng nên đầu óc tui mở rộng ra, biết yêu thương đất nước ,con người. Còn đọc trang ,bài của ông Đông La sao tui thấy con người nhỏ nhen ,ích kỉ..dể đi đến nịnh bợ, hư hỏng...đọc càng nhiều thấy càng nhỏ nhen...vừa tự tâng bốc' vừa thối tha...Một gương mặt họm hỉnh, loại văn nô thì phài

    Trả lờiXóa