Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Dân chán cái kiểu trau chốt ngôn từ, né tránh sự thật

Đại biểu Lê Nam, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: VPQH.
Góp ý vào báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của Quốc hội khóa 13, Đại biểu Lê Nam cho rằng Quốc hội cần xây dựng luật về hoạt động của tổ chức Đảng, và lý giải việc dân theo dõi, ủng hộ Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng. 
Đại biểu Lê Nam (Thanh Hóa) nhấn mạnh, Quốc hội khóa 13 đã làm được nhiều việc, nhất là ban hành Hiến pháp và hàng trăm luật và bộ luật,  không chỉ giải quyết được các vấn đề  hôm nay mà còn đặt nền móng lâu dài cho mai sau, cơ bản hoàn thành thể chế đưa Hiến pháp  vào cuộc sống  và triển khai chủ trương của Đảng.
Đại biểu nhận định nhiệm kỳ qua có nhiều thời cơ: tạo môi trường quốc tế thuận lợi, tạo nguồn lực to lớn và huy động lòng yêu nước vô tận
Tuy nhiên đại biểu cho rằng thách thức cũng rất nặng nề: “Cuộc đổi mới lần thứ nhất được khởi xướng năm 1986 của Đảng ta không còn dư địa, bức xúc với việc bảo vệ chủ quyền Biển Đông thử thách bản lĩnh của Quốc hội và đại biểu Quốc hội, những bức xúc về an sinh xã hội, đấu tranh phòng chống tham nhũng”.
Đại biểu nhận xét, báo cáo tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội khóa 13 “như bức tranh đẹp, có phần lãng mạn”,  nhưng sau mỗi lần rời nghị trường vẫn cảm thấy “còn bao trăn trở ưu tư vì còn nợ dân nợ nước”.
Đại biểu Nam cho rằng, trong việc xây dựng pháp luật dường như vai trò của đại biểu Quốc hội và Quốc hội chỉ ở khâu cuối cùng, nhiều mong đợi của nhân dân, nhiều bức xúc của cuộc sống, nhiều tâm huyết trí tuệ không được đưa vào luật. “Đó là nguyên nhân cơ bản của thực trạng luật không đi vào cuộc sống, luật thì nhiều nhưng nhân dân sốt ruột lo lắng vì bệnh nhiều luật, và có một bộ phận trong xã hội vẫn tự cho mình đứng trên pháp luật”.
Ông lấy ví dụ khi xây dựng luật đất đai:  Rất nhiều đại biểu đề xuất nên tha thiết đề nghị có chính sách điều chỉnh trong sở hữu đất nông nghiệp, nên thừa nhận sở hữu tư nhân đối với đất ở của người dân nhưng không được chấp nhận. Đến khi giám sát việc nông dân bỏ ruộng và trả ruộng, chúng tôi mới thấm câu ca có từ lâu: “Đại biểu phát biểu rất hay nhưng tiếp thu thì rất gay nên xin giữ như dự thảo”.
Đại biểu Nam cũng cho biết: Nhiều đại biểu, Đảng viên cộng sản và lão thành cách mạng tha thiết đề nghị nên có luật về hoạt động của tổ chức Đảng trong việc kiện toàn Đảng cầm quyền và nhà nước pháp quyền.
Nêu thực tế, nhân dân cả nước nước rất quan tâm theo dõi, ủng hộ việc làm và từng bước đi của Bí thư thành ủy TPHCM Đinh La Thăng, đại biểu Nam lý giải: “Vì hơn lúc nào hết, nhân dân khao khát việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, nhân dân chán lắm rồi những cán bộ chỉn chu và trau chuốt với những ngôn từ ‘tăng cường, đẩy mạnh, nâng cao'...; /chưa tương xứng; chưa ngang tầm; còn nhiều bất cập; vấn đề nan giải, cố gắng rà soát ; phấn đấu; quyết liệt hơn; cần tích cực; giải quyết chưa đồng bộ; còn khiếm khuyết; nỗ lực còn hạn chế; vấn đề còn nhiều ách tắc; vấn đề nổi cộm; việc bất khả kháng; quyết tâm chính trị; chưa khách quan biện chứng; ... nghe mãi rất nhàm -BVB/. Nhân dân và cán bộ Đảng viên cần những bí thư lăn vào cuộc sống, những bí thư có đủ quyền hành nhưng cũng đủ những ràng buộc về trách nhiệm, công khai và minh bạch, được đảm bảo bằng pháp luật, để những hy sinh sáng tạo cống hiến của họ được đến với nhân dân”.
Đại biểu Nam nhấn mạnh: “Đảng hoạt động trong khuôn khổ hiến pháp và pháp luật. Quốc hội cần coi đó là trách nhiệm của chính Quốc hội trong việc xây dựng Đảng và không nên chờ đến khi được giao nhiệm vụ mới thực hiện”.
Nhìn lại nhiệm kỳ, đại biểu Nam vẫn trăn trở : “Dù báo cáo không khen ai cũng không chê ai. Nhưng những  bức tranh tổng kết nhiệm kỳ có xung đột không khi một miền Tây Nam Bộ vốn trù phú và hiền hòa đang lùi vào dĩ vãng, một Tây Nguyên khô khát giữa tháng 3, một hệ thống chính trị cồng kềnh không chịu nổi với tham nhũng và quan liêu, ngân khố nợ nần, với thanh niên Việt Nam  hình như ngày càng còi cọc, Biển Đông chưa ngừng sóng”.
Đại biểu đề nghị những trăn trở đó được thể hiện đầy đủ trong báo cáo tổng kết nhiệm kỳ cho dù “chỉ còn ý nghĩa để bàn giao lại cho Quốc hội khóa sau”.
Kết thúc phần đóng góp ý kiến, đại biểu Nam đã “mượn lời Thủ tướng kính chúc các đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc, luôn là người tử tế”.(Báo lao động)
--------------

31 nhận xét:

  1. bác Bồng thức khuya dậy sớm vì dân, bác nên làm ĐBQH

    Trả lờiXóa
  2. Hì hì mấy bác xạo và láo quá nào là "còn bao trăn trở ưu tư vì còn nợ dân nợ nước” thì nghe hay lắm.
    Nhưng làm như mèo mữa, ăn cắp của dân, của nước là chính thì "còn nợ dân nợ nước” là qua đúng rồi, giả bộ tru tréo chi nữa

    Làm ơn TRẢ LẠI CHO DÂN đi nha

    http://youtu.be/wEoyTo797iU

    Trả lại đây cho nhân dân tôi
.
    Quyền tự do, quyền con người

    Quyền được nhìn, được nghe, được nói
    
Quyền được chọn chân lý tự do

    Quyền xóa bỏ độc tài độc tôn

    Trả lại đây cho anh quân nhân

    Quyền được sống đời trai hùng

    Quyền tự hào, tự tôn nòi giống

    Là bảo vệ non nước Việt Nam

    Là bảo vệ dân lành Việt Nam

    Trả lại đây quyền phúc quyết của toàn dân

    Dân biết điều gì dân cần

    Để tự do mưu cầu hạnh phúc
    
Trả lại đây quyền chính đáng của người dân

    Dân biết chọn gì cho mình
    
Cho thái bình non nước Việt Nam

    Trả lờiXóa
  3. PHƯƠNG CHÂM SỐNG CỦA TÔI

    Không biết, nói là điên.
    Biết, không nói là hèn
    Đã mang danh kẻ sĩ,
    Không ngậm miệng ăn tiền.

    Đó là phương châm sống
    Của tôi, Thái Bá Tân,
    Chuyên viết thơ con nít,
    Nhưng dám nói khi cần.

    Bắt thì bắt, không sợ.
    Tù thì tù, đã sao.
    Tôi nói vì yêu nước,
    Yêu quốc dân, đồng bào.


    TỰ HÀO

    Tôi, làng nhàng thơ phú,
    Không tự hào điều gì.
    Nhưng có hai điều nhỏ,
    Tôi tự hào cực kỳ.

    Một, tôi không vào đảng.
    Có cho tiền cũng không.
    Hai, thơ viết cả rổ,
    Không nịnh đảng một dòng.
    NÓI VỚI MỤ VỢ

    Hôm kia Mụ Vợ nhắc:
    “Cẩn thận, kẻo có ngày
    Người ta bắt thì khốn.”
    Tôi bảo Mụ thế này:

    “Bắt là việc của họ.
    Viết là việc của tôi.
    Ai làm việc người ấy.
    Không liên quan, mà rồi

    Vì sao lại bắt nhỉ?
    Tôi có viết gì đâu
    Ngoài những điều có thật
    Mọi người biết từ lâu.

    Được dân nuôi ăn học,
    Có chữ, biết làm thơ,
    Thì điều dân suy nghĩ
    Nói hộ cho dân nhờ.

    Nói đàng hoàng, xây dựng,
    Không xúc xiểm, ngoa ngôn.
    Là vì còn yêu nước,
    Vì cái Tâm vẫn còn.

    Tôi thế nào, bà biết.
    Ghét bon chen với đời.
    Còn bị vợ bắt nạt,
    Thì làm sao hại người?

    Bắt tôi là việc dễ.
    Bắt thì bắt, đã sao.
    Tôi có bà, con cháu,
    Còn có cả đồng bào.

    Giết tôi lại càng dễ.
    Bụp một cái là xong.
    Nhưng thơ tôi khá đấy,
    Sẽ sống cùng non sông.

    Vả lại, chết đến đít,
    Già, còn lo sợ gì.
    Mà lo cũng chẳng được.
    Bà cứ tin tôi đi.

    Bà ạ, ta, người lớn,
    Hai thứ tóc trên đầu,
    Vậy phải sống tử tế
    Kẻo hối hận về sau.

    Tóm lại là không sợ.
    Bắt, bà thăm nuôi chồng.
    Bà chết, có con cháu
    Vào tù thăm nuôi ông.

    26 tháng 3 năm 2016

    Thái Bá Tân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một nhân cách cao thượng, một tấm lòng đức độ đáng để mọi người (trong đó có học sinh) kính trọng và nể phục - Xin bái lạy thầy Tân.

      Xóa
    2. Láy thơ bác Tân:

      Tôi là Thái Bá Tân
      Không ní nuận xà quần
      Không vòng vo nhấn nhá
      Tôi là Thái Bá Tân.

      Tôi là Tập khinh Trọng
      Vừa ngô lại vừa ngọng
      Tóc thì trắng trên đầu
      Ăn nói chuyên lật lọng.

      Xóa
  4. Đinh La To vừa nói, vừa tăng thêm trạm thu phí, dày đặc!

    Trả lờiXóa
  5. ông Nam,đã nói rất rõ rằng, quốc hội phải là cơ quan quyền lực cao nhất, chứ không phải ngồi đó chờ đảng giao việc rồi thì mới làm....đủ để biết QH chỉ là cơ quan thừa hành ,chán thật !nhưng cũng cảm ơn ông nói ra sự thật để dân biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. QH là cơ quan thừa hành ... đảng, không phải cơ quan thừa hành dân. Bày ra lắm trò lắm mâm cho có, tốn hình nộm, áo mũ, giấy tiền vàng bạc

      Xóa
  6. Dân lương thiệnlúc 08:11 29 tháng 3, 2016

    Phần đông Đại biểu Quốc hội được đảng cử ra thay mặt dân để ve vuốt đường lối của đảng thi họ phải học cách dùng lời đường mật để lừa dân là phải.

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mấy ông bà nghị khoá 13 về nghỉ và ráng làm cho được...người tử tế!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác cứ chơi khó cho các vị ĐBQH khóa 13...

      Xóa
  8. Ông này cũng chỉ dám nói những lời trên khi sắp mãn nhiệm. Sao ông không nói từ 1 hay 2 năm trước?

    Trả lờiXóa
  9. Chân cũng chẳng có ý nghĩa gì khi không có quyền bầu cử và ứng cử đúng nghĩa
    Quyền thì ảo, nghĩa vụ đóng thuế phí là thật cùng với nỗi sợ hãi là dân đen trở thành lũ cứu đúng nghĩa

    Trả lờiXóa
  10. Khi mới đầu nhiệm kỳ,không thấy một ai gửi gắm tâm tư của một vị đại biểu quốc hội đến các đại cử chi. Bây giờ hết nhiệm kỳ thì các vị mới nói nguyện vọng của của cử chi mong , và cần các vị đại biểu hội có những phát biểu trung thực , thẳng thắn .Thi bây giờ các vị mới nói , chính các vị đại biểu quốc hội ( nghị gật ), làm mất lòng tin của cử chi vào chế độ . Cử chi mong các vị đại biểu quốc hội khóa 13 được tái cử vào khóa 14 , đừng mũ ni che tai , ngậm miệng lặng im , không muốn làm mất lòng cấp lãnh đạo , thì vì lòng tự trọng không tham gia nữa . Nếu các vị cố tình tham gia thì chỉ làm khổ dân , và dân phải lại phải nuôi báo cô các vị .

    Trả lờiXóa
  11. Lần này xin được viết ngắn gọn về đề tài : các ông bà " nghị gật " của Quốc hội nước CHXHCNVN .
    Rất rất nhiều cử tri trên cả nước quá chán ngán cái đám gần 500 " nghị gật " này rồi ! Đây là một sự lãng phí lòng tin , lãng phí tiền thuế của dân một cách khủng khiếp nhất . Nếu vẫn cái kiểu " đảng cử dân bầu " thì nhất định tôi sẽ bỏ phiếu trằng trong kỳ bầu bán QH sắp tới ! Vậy còn các bạn ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi không đi bầu nhưng ở phường tôi luôn 100% cử tri bầu cử, lạ nhỉ, giống như saddam, kim jungun luôn đạt 100% phiếu bầu , nhưng cuối cùng chỉ trốn trong lòng cống

      Xóa
    2. Stalin : "không quan trọng người bỏ phiếu,quan trọng là người kiểm phiếu".
      Bác có bỏ phiếu kiểu gì thì vẫn "thành công tốt đẹp"

      Xóa
  12. " như bức tranh đẹp, có phần lãng mạn". Tranh vẫn là tranh, hiện thực vẫn là hiện thực. Tranh vẫn đẹp, vẫn mời Tập tặc phát biểu, đứng dậy và vỗ tay-bắt tay; dư đồ Tổ Quốc vẫn bị rách nát và chà đạp. Các ngài cứ tha hồ mà diễn kịch nhưng đừng hòng trên 95 triệu dân Việt diễn kịch theo. Không có đâu mà mơ !

    Trả lờiXóa
  13. Tôi sẽ gạch hết những đại biểu là đảng viên csVN , đặc biệt là những tên cán bộ có số má của đảng csVN.

    Trả lờiXóa
  14. Lòng sung như lòng vả, lòng dân tất cả như nhau.

    Trả lờiXóa
  15. Đảng ta thoái hoá quá,mất lòng tin của dân,
    Cán bộ đảng viên,khi về hưu mới cố lam người tử tế
    Còn làm tử tế được hay khong phải nhờ sự cố gắng của bản thân
    Phải bỏ tính hách dịch bỏ tính coi thường người dân
    Còn tham lam tham nhũng về hưu rồi có muốn cũng chẳng còn cơ hội
    ( chúng về hưu rồi chịu khó len chùa mà niệm phạt để cái tam nó tĩnh)

    Còn trước kia lúc đang công tác
    Chúng là thằng đểu thằng mất dạy thằng ăn cắp thằng tham nhũng
    Thằng phản bạn lừa thày hại dân bán nước hèn với giặc ác với dan

    Khốn nạn một lũ đảng quá khốn nạn chúng sẽ gặp quả báo

    Trả lờiXóa
  16. Minh béo này, Hoa Kỳ không phải CHXHCNVN nhé!
    Hồng Quang Minh bị công an Mỹ bắt 28-3-2016 vì tội dâm ô với trẻ em trai. Có thể bị tù 5 năm 8 tháng!

    Trả lờiXóa
  17. Các vị nói hay,tớ đồng ý- nhưng buồn lắm hết muốn nói rồi !chẳng lẻ cứ đàn mãi cho trâu nghe ? đàn một hồi rồi cũng ớn,sức cũng tàn,lực cũng tận ! ! vậy,sao ta không nghĩ cách thịt quách nó đi cho đở hao tổn !?

    Trả lờiXóa
  18. Tôi gần 0 nhưng chưa lần bầu cử nào Tôi thực hiện đúng quyền của mình. Lần thì không đi bầu, lần thì gạch 100 danh sách ứng cử viên ... nhưng lần nào tổng kết cũng bầu cử thành công, 100 cử tri đi bầu... Chúng ta không nên làm những việc vô ích dù những việc đó không tốn 1 calo năng lượng nào của mình.

    Trả lờiXóa
  19. Chế độ cs VN đã dạy cho cán bộ và nhân dân sống quen với dối trá , hình thức, phong trào và tham lam rồi. Lúc đầu chán trường . Nhưng bây giờ quen rồi !!!

    Trả lờiXóa




  20. Chào Tạm biệt Lão Tướng Miến Điện viễn kiến vì Dân mình !


    http://www.onix-g.com/wp-content/uploads/2014/09/Thein_Sein_ap_img.jpg




    Không đổ giọt máu bằng ''Diễn biến Hoà bình''
    Miến Điện vào Đường dân chủ chẳng chiến chinh
    Hòa hợp hoà giải Dân tộc Miến tối ưu thế đấy :
    Quay nhìn lũ Đỉnh cao CHí tuệ thấy mà khinh !


    http://i.telegraph.co.uk/multimedia/archive/03091/potd-Aung-San-Suu-_3091330b.jpg


    Nổi ám ảnh chế độ toàn trị thân Tàu chắc thế
    Toàn Dân Việt đưa chúng xuống mồ bằng đao binh
    Như thằng Kadagfi điên khùng đầu bù tóc rối
    Quân phiệt Miến Điện đang phai tàn trong u minh
    Mở cửa đưa Dân chủ - Tự do - Khát vọng cho dân chúng


    http://media215.vntinnhanh.vn/files/images/site-2/20151112/web/tong-thong-thein-sein-dong-y-gap-ba-suu-kyi-sau-cuoc-bau-cu-12-085632.jpg



    Như sâu tầm thành Bươm bướm lột xác cởi áo nhà binh
    Tầm ngầm mà đấm chết voi Tướng Thein Sein vĩ đại
    Dân chủ hóa Miến Điện vì Dân tộc Tổ Quốc mình
    Lo Đất Nước sắp rơi vào tay Đại Hán thâm hiểm
    Thấy quốc nhục chậm tiến so với Thế giới Văn minh !
    Biết Lòng Dân ngày càng bất mãn thành Bạo động xã hội

    http://img.timeinc.net/time/2012/poypoll/thein_kyi.jpg


    Việt Nam ơi ! Miến Điện sao lại có Cặp đôi hoàn hảo
    Anh thư Dân chủ cùng Lão Tướng viễn kiến vì Dân mình !
    Việt Nam ơi ! Chắc chỉ có toàn Cặp đôi bất tài bất hảo
    Chỉ còn ''Diễn biến Bạo động'' dẹp chúng bằng đao binh !
    Chắc Lão Tướng đã hành xử từ lâu làm Người tử tế
    Đâu như bọn Sâu, Ếch, Lú ma vương quỷ đỏ âm binh !


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  21. Một việc làm rất đơn giản để thay đổi cả một vận mệnh dân tộc , một việc làm hết sức dể dàng chẳng tốn chut công sức , nhưng tại chúng ta không lên tiếng kêu gọi nhau cùng làm . Đấy chính là đồng loạt trả thẻ Đảng .

    Chính ta buộc giây trói mình . Nên chính mình phải tự giải thoát mình chứ cần chi phải đợi người khác .

    Trả lờiXóa
  22. => Thì ra cuối cùng cũng VỜ TỬ TẾ để khỏi bị nhân dân NHỔ vào mặt chứ gì !? lại một lần nữa SỐNG VÌ BẢN THÂN ! hèn tới hạ - hết hạ tới hèn !!!

    Trả lờiXóa
  23. Nói cho đúng là dân không chỉ chán kiểu trau chuốt ngôn từ , né tránh sự thật đâu , mà dân chán tận cổ cái quốc hội gật này từ lâu rồi .
    Vì sao gọi là nghị gật . Bằng chứng đây :
    " Nhiều đại biểu , lão thành CM tha thiết đề nghị ............."
    Quốc hội là cơ quan quyền lưc cao nhất do dân bầu để thực hiện ý nguyện của dân . Vậy sao vẫn phải " Tha thiết đề nghị " . Họ van xin ai và van nài điều gì . Như vậy khi van không được , xin không cho thì đành chấp nhận và.........Gật , như vậy cũng là đồng loã rồi . Quyền phủ quyết để đâu rồi không dùng . Mà chẳng ai dại mà dùng , vì các ông cũng chính là ........." Chúng nó " . 95 % đại biểu QH là đảng viên . Không ai muốn tự chặt chân mình . Loanh quanh , cuối cùng chỉ dân là bị chặt .

    ĐGCĐ
    "

    Trả lờiXóa
  24. "Trau chuốt ngôn từ" ít ra cũng còn may,chỉ khổ nỗi là nói sổ sàng,
    nói để nhằm lừa gạt người dân mới đáng sợ và nguy hiểm !
    Chẳng hạn chủ tịt nước Triết nói mà mời chài về gái đẹp VN.thì vô
    duyên sổ sàng qúa đến độ có thể "nhục quốc thể" còn tổng bí Trọng
    lại ba hoa khoác lác 1 tấc đến trời "dân chủ đến thế là cùng" thi
    bip bom qua !

    Trả lờiXóa
  25. Đừng thổi phồng Đinh La Thăng theo kiểu PR nữa, người trong cuộc ở trong chăn mới biết chăn có rận.

    Trả lờiXóa