Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2016

Nữ hạm trưởng Amy Graham

Nữ hạm trưởng chỉ huy chiến dịch tự do hàng hải của Mỹ gần quần đảo Hoàng Sa từng đảm đương nhiều vị trí quan trọng trong hải quân và đạt được nhiều thành tích.
Tàu khu trục tên lửa dẫn đường Mỹ USS Curtis Wilbur hôm 30/1 tiến vào phạm vi 12 hải lý quanh đảo Tri Tôn ở Hoàng Sa. Đảo Tri Tôn là một cồn cát có diện tích lớn thứ ba ở quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, nhưng bị Trung Quốc chiếm đóng từ năm 1974.
Chỉ huy tàu USS Curtis Wilbur thực hiện nhiệm vụ áp sát đảo Tri Tôn là nữ hạm trưởng Amy Graham. Bà là một trong 7 hạm trưởng tàu khu trục lớp Arleigh Burke của Hạm đội 7, thực thi nhiệm vụ tuần tra vùng biển Tây Thái Bình Dương giữa Nhật, Guam và Biển Đông.
Nữ hạm trưởng Amy Graham 
Theo thông tin trên trang web hải quân Mỹ, trung tá Amy Graham theo học Viện Công nghệ Illinois tại Chicago bằng học bổng huấn luyện của hải quân dự bị. Bà có bằng cử nhân khoa học chính trị và vào biên chế hải quân năm 1998.
Sau khi vào biên chế, bà Graham được điều động đến triển khai tại căn cứ Yokosuka, Nhật Bản. Bà làm cán bộ truyền thông trên tàu khu trục lớp Arleigh Burke USS John S. McCain và tiếp đó là sĩ quan hậu cần trên tàu sân bay USS O'Brien.
Sau đó, bà theo học chương trình Quản trị An ninh Quốc gia, chuyên về các vấn đề Trung Đông, tại trường Cao học Hải quân Mỹ (NPS). Trong khi theo học tại NPS, bà đã nhận được chứng chỉ đào tạo quân sự chuyên nghiệp.
Tốt nghiệp NPS, bà Graham phục vụ trên tàu hộ tống tên lửa dẫn đường USS Jarrett là với vị trí kỹ sư trưởng, và sĩ quan quân dụng cho Liên đội tàu khu trục 7, thuộc Hạm đội 7.
Bà cũng từng phụ trách một số vị trí trên bờ tại cơ quan quản lý quân nhân hải quân tại Millington, Tennessee và từng là trợ lý cấp cao tại Bộ Tư lệnh châu Phi của Mỹ, đặt ở Stuttgart, Đức.
Bà đã đạt được nhiều thành tích và được trao tặng nhiều huân chương, trong đó có hai Huân chương Thành tích Hải quân. Các bộ phận mà bà từng làm việc cũng nhận được nhiều tuyên dương, khen thưởng liên quan đến hoạt động của đội tàu trong vịnh Arab, biển Bắc Arab, và Thái Bình Dương.
Tháng 10/2013-6/2015, bà đảm đương vị trí sĩ quan điều hành của tàu USS Curtis Wilbur. Theo , bà Graham đã đóng vai trò quan trọng trong việc đưa con tàu trở lại tình trạng sẵn sàng hoạt động cao nhất sau thời gian bảo trì và nâng cấp kéo dài 335 ngày. Tháng 9/2015, bà được bổ nhiệm làm hạm trưởng thứ 16 của tàu.
Ngày 24/1, tàu USS Curtis Wilbur cập cảng nam Manila, trong một chuyến thăm kéo dài 4 ngày tại Philippines. Ngày 30/1, con tàu do bà chỉ huy tiến vào phạm vi 12 hải lý quanh đảo Tri Tôn.
Hạm trưởng Graham là một trong những ví dụ làm nổi bật vai trò của phụ nữ trong quân đội Mỹ nói chung và hải quân nước này nói riêng. Trong hơn 300.000 sĩ quan, binh lính thuộc hải quân Mỹ, hiện có hơn 50.000 người là phụ nữ. Trong hải quân Mỹ, phụ nữ được quyền đảm đương tất cả cấp bậc. Tháng 12/2015, Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter tuyên bố, bắt đầu từ năm 2016, tất cả vị trí tác chiến sẽ "mở cửa" cho phụ nữ.
Hầu hết hải quân các nước cấm phụ nữ phục vụ trên tàu ngầm vì lo ngại không gian hạn chế trên tàu sẽ khiến họ có ít sự riêng tư và không phù hợp cho việc hòa lẫn giới tính. Tháng 4/2010, Mỹ chính thức cho phép phụ nữ tham gia lực lượng tàu ngầm. Theo , tháng 7/2015, hải quân Mỹ đã đưa 38 nữ thủy thủ đầu tiên lên tàu ngầm.
Theo quy định, nữ quân nhân quân đội Mỹ phải trang điểm theo phong cách tự nhiên, với màu son không quá nổi bật, và không được phép đeo mi giả khi đang mặc quân phục. Hoa tai nên là loại hình tròn 4-6 mm, bằng vàng hoặc bạc, tùy theo cấp bậc. Họ được phép đeo một chiếc vòng cổ nhưng không được để lộ. Nữ quân nhân cũng được phép sơn móng tay nhưng chỉ được dùng màu nhẹ nhàng.
(PTS)
----------

8 nhận xét:

  1. Chiến đấu bằng công nghệ cao cần trí tuệ chứ đâu cần cơ bắp, nên chị em mần được ráo. Vấn đề là ở tâm lý coi thường (và tự coi thường của) PN nên chị em PNVN vẫn bị đánh giá thấp, cho dù "đường lối, chủ trương" về bình đẳng giới thì ... chẳng chê vào đâu được.
    Mà mấy nữ sĩ quan QĐ Hoa Kỳ này còn chán mới bằng PNVN cách đây 2000 năm (Hai Bà Trưng và các nữ tướng).
    Chẳng lẽ lại ca câu hoài cổ: "Mong gì trở lại ngày xưa"!

    Trả lờiXóa
  2. SS Curtis Wilbur là một trong những tàu khu trục lớp Arleigh Burke đầu tiên của hải quân Mỹ trang bị hệ thống tác chiến Aegis tối tân, giúp nâng cao khả năng ngắm bắn chính xác và phòng thủ trước tên lửa diệt hạm.
    USS Curtis Wilbur (DDG-54) là chiếc tàu khu trục tên lửa dẫn đường Aegis thứ 4 thuộc lớp Arleigh Burke. Con tàu được đặt tên theo tướng Curtis D.Wilbur, tư lệnh thứ 43 của hải quân Mỹ, phục vụ dưới thời Tổng thống Calvin Coolidge.
    USS Curtis Wilbur được chế tạo tại xưởng Bath Iron Works ở thành phố Bath, bang Maine, và biên chế vào ngày 19/3/1994.
    USS Curtis Wilbur dài 154 m, rộng 20 m, cao 9,6 m, lượng giãn nước khi đầy tải đạt 8.300 tấn. Tàu có khả năng di chuyển với vận tốc 56 km/h, tầm hoạt động 8.000 km nếu đi ở vận tốc 37 km/h.

    USS Curtis Wilbur trang bị hệ thống tác chiến Aegis, tích hợp toàn bộ các cảm biến và vũ khí vào một tổ hợp kiểm soát thống nhất để chống lại những mối đe dọa từ tên lửa diệt hạm đối phương.

    Hệ thống tác chiến Aegis có 4 bộ phận khác nhau, gồm radar đa chức năng AN/SPYT-1, hệ thống chỉ huy và ra quyết định (CDS), hệ thống hiển thị Aegis (ADS), và hệ thống kiểm soát vũ khí (WCS). Toàn bộ các dữ liệu do radar và các cảm biến trên tàu thu thập được đều được chuyển tới hệ thống chỉ huy qua vệ tinh, để người chỉ huy kịp thời nhận định tình hình và ra quyết định. Mệnh lệnh của người chỉ huy được truyền tới các màn hình hiển thị để bộ phận tác chiến lựa chọn vũ khí và có những hành động chiến đấu ngay lập tức.
    ù không mang theo máy bay nhưng USS Curtis Wilbur vẫn có thể tiếp nhận một trực thăng Sikorsky SH-60 Seahawk.
    Tàu sở hữu một pháo MK45 cỡ nòng 127 mm có thể tiêu diệt tàu nổi, máy bay của đối phương và bắn phá các mục tiêu trên bờ biển để hỗ trợ những chiến dịch đổ bộ, hai súng máy tự động 25 mm, 4 súng 12,7 mm cùng hai tổ hợp pháo phòng không tầm ngắn Phalanx CIWS 20 mm, giúp tàu chống lại các mối đe dọa từ tên lửa diệt hạm.
    Ngoài ra, tàu trang bị hai hệ thống phóng thẳng đứng MK41 với 29 và 61 ống phóng. Kho vũ khí trên tàu gồm 90 tên lửa RIM-156 SM-2, BGM-109 Tomahawk hoặc RUM-139 VL-ASROC.
    Chỉ huy tàu USS Curtis Wilbur thực hiện nhiệm vụ áp sát đảo Tri Tôn lần này là nữ hạm trưởng Amy Graham. Bà được bổ nhiệm làm sĩ quan chỉ huy hồi tháng 9 năm ngoái tại căn cứ hải quân Mỹ đóng ở Yokosuka, Nhật Bản. Bà là một trong 7 hạm trưởng tàu khu trục lớp Arleigh Burke của Hạm đội 7, thực thi nhiệm vụ tuần tra vùng biển Tây Thái Bình Dương giữa Nhật, Guam và Biển Đông.

    Trả lờiXóa
  3. tố chất đã là người thông minh, lại được rèn luyện phấn đấu đạt rất nhiều thành tích xuất sắt như vậy và hoạt đông mang tầm QT như vậy, nhưng mới chỉ là trung tá thôi.con sĩ quan qđndVN không cần phải học hành chi cã, miển là thuộc diện CCCCC sẽ được man loan đại tá ở biệt thự triệu đô, sắm du thuyền triệu đô để đi chơi vói chân dài.......
    như vậy QĐ My thua qđndVN là phải rùi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe đâu Saddam tính thuê 1 bộ đội VC 500.000 USD để đánh Mỹ? Hú hồn...

      Xóa
    2. Nếu không có vũ khí của Nga Xô và Tàu Cộng.?Thì qđndVN có cướp được niềm nam VN không ...???

      Xóa


  4. Người đẹp Ngư nhân : Nữ hạm trưởng Amy Graham


    https://1.bp.blogspot.com/-uScvZDEDnog/VrOM3Ht1PbI/AAAAAAAA0Lo/U8bpSgYyTm8/s1600/5r1.jpg


    Amy - Người đẹp Ngư nhân Naval Army !
    Ai ngờ Nữ hạm trưởng không chút nhu mì
    Chỉ huy chiến dịch tự do hàng hải của Mỹ
    Tiến vào Lãnh hải quần đảo Hoàng Sa cứ đi
    Tầu Sân bay Liêu Ninh biến đâu mất ? !
    Chắc sợ Kho vũ khí khu trục hạm của Amy ? ?
    Trên boong tầu hạ lệnh trawl thuộc cấp
    Tiến vào đảo Tri Tôn 42 năm ngủ say sân si
    Dàn chào 74 Tử sĩ từng Chiến hữu
    Hoa Biển Tự do theo Sóng vỗ đón Amy



    Nữ hạm trưởng Amy Graham
    https://farm1.staticflickr.com/617/21093155245_55534e3f06.jpg



    Người đẹp Người cá giản đơn Vẻ đẹp
    Đủ làm giới mày râu say đắm cuồng si
    Mầu son trang điểm không quá nổi bật
    Mang quân phục chắc không đeo mi giả mi
    Hoa tai chiếc vòng cổ không được lộ diện
    Móng tay sơn dùng mầu nhẹ nhàng nhu mì
    Thế nên Ta mơ mộng Ngư ông và Biển cả
    Biển Đông ra khơi trùng dương hẹn với Ami (1) ! ! !


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    (1) Ami = Amy chơi chữ tiếng Pháp Ami = Amy = bạn bè, bằng hữu

    Trả lờiXóa
  5. Ước gì quí cô nương quá bộ đến thăm VN thì tôi và các bạn bè của tôi sẽ đón nàng như một siêu sao nhạc pop. Người đâu mà đáng yêu thế.

    Trả lờiXóa
  6. chỉ có thể là Mĩ, một phụ nữ tiến vào hang ổ bọn cướp biển mà không hề run sợ, trong khi các tướng Việt Nam, chấn động địa cầu, đỉnh cao loài người rhif run sợ, bảo đó là của tàu và chỉ cho các chú ngư dân tay không ra bám biển bảo vệ tổ quốc

    Trả lờiXóa