Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Không nên đào tạo cán bộ 'quan trị' mà phải là 'kỹ trị'

bi thu dinh la thang: co the moi ba mai kieu lien day o truong can bo hinh 0
Sáng 4/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng thăm và làm việc với Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh.
Làm việc với Ban Giám đốc Học viện, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng biểu dương các kết quả mà Học viện đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị Học viện cần phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, phải nâng cấp trình độ của học viên, tập trung rà soát lại chiến lược phát triển sau 50 năm thành lập, những thành tựu, tồn tại, tập trung vào chiến lược phát triển Học viện đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, xây dựng Học viện có sắc thái riêng, mục tiêu đào tạo cán bộ không phải theo kiểu “quan trị” mà phải là “kỹ trị”.
Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng đề nghị Học viện cần phải đổi mới giáo trình gắn với thực tế, với chiến lược phát triển của thành phố. Đào tạo cán bộ cho Đảng, cho chính quyền, cho các ngành kinh tế, văn hóa, thể thao… phải giỏi. Lên kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội X về đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho Thành phố.
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng Học viện phải phân các cấp độ để đào tạo. Cấp chiến lược cho thành phố, cấp sở, quận, huyện, hệ thống đoàn thể… phải có giáo trình phù hợp, gắn với thực tế.
Học viên phải được tuyển chọn, không chạy theo bằng cấp, bám sát vào lời dạy của Bác Hồ “Dạy tốt - học tốt”. Muốn thế phải có thầy giỏi, phải có cán bộ giỏi, dạy để làm cán bộ càng phải giỏi, kiến thức thực tế giỏi.
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng gợi ý có thể mời các nhà doanh nghiệp giỏi như bà Mai Kiều Liên, ông Đoàn Nguyên Đức hay ông Võ Quốc Thắng… về dạy chứ không nhất thiết phải là những giáo sư, tiến sỹ.
bi thu dinh la thang: co the moi ba mai kieu lien day o truong can bo hinh 1
Bí thư Thành ủy gặp gỡ học viên của Học viện
Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu Học viên của Học viện phải được tham gia vào chương trình cải cách hành chính, nghiên cứu các chương trình lớn của Thành phố với các đề tài nghiên cứu bám sát thực tiễn hiện nay thành phố đang cần gì. Thành phố đang cần một cơ chế đột phá đưa Thành phố phát triển nhanh hơn, mạnh hơn chứ không thể gò bó trong cơ chế chung.
“Chúng ta phải là đầu tàu trên các lĩnh vực. Chúng ta không chạy theo thành tích nhưng Thành phố Hồ Chí Minh không đứng đầu về cải cách hành chính, về chỉ số MEI (chỉ số hiệu quả hoạt động xây dựng và thi hành pháp luật về kinh doanh), về công nghệ thì ở đâu nữa? Đây là yêu cầu của một Thành phố đầu tàu, là trung tâm kinh tế, tài chính thương mại trong khu vực và vươn ra thế giới”, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nói.
Ông Đinh La Thăng cũng đặc biệt nhấn mạnh, Học viện phải bám sát nhiệm vụ chính trị quan trọng là đào tạo cán bộ chất lượng cho thành phố. Phải xác định đây là đào tạo ra để làm cán bộ chứ không phải đào tạo cho có bằng để được bổ nhiệm.
bi thu dinh la thang: co the moi ba mai kieu lien day o truong can bo hinh 2
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đi thăm cơ sở vật chất của Học viện
“Cán bộ phải thực sự vì dân bởi chúng ta có hệ thống chính quyền do dân, vì dân thì cũng phải đào tạo đội ngũ cán bộ đúng như vậy, tận hiến, phục vụ nhân dân, quyết định kịp thời và dám chịu trách nhiệm chứ không chịu trách nhiệm chung chung. Tôi đề nghị phải đào tạo đội ngũ hết lòng vì dân, có đạo đức và theo hướng đào tạo đội ngũ cán bộ bằng kỹ trị, tức là phải bằng kỹ thuật, kĩ năng, khoa học, trí tuệ chứ không bằng ý tưởng chủ quan, cảm tính của mình”, Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh.
Đặc biệt phải đào tạo đội ngũ cán bộ pháp lý trong yêu cầu hội nhập, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập, phải hiểu khi hội nhập TPP thì cần gì. Mọi việc giờ làm theo luật pháp quốc tế chứ không phải là quyết định hành chính.
Theo Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, đã là đại biểu của Thành phố Hồ Chí Minh phải mang thương hiệu, sắc thái của thành phố. Vì thế, cũng phải bồi dưỡng cho các đại biểu trước khi ra ứng cử Quốc hội, đại biểu Quốc hội cũng cần phải bồi dưỡng kiến thức.
Trước đó, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã đi thăm cơ sở vật chất của Học viện, thăm và trò chuyện với các học viên./.
Hà Khánh/VOV

13 nhận xét:

  1. Tồng tí # nổ hay lắm, tin được bao nhiêu %?

    Trả lờiXóa
  2. Thôi cụ nội ơi! nổ là nghề của cụ"nội" !

    Trả lờiXóa
  3. Hiện giờ thì phải gọi là 'cái trị'và sẽ tiếp tục là 'cai trị'
    Gọi đúng bản chất cho nó dễ hiểu

    Trả lờiXóa
  4. các bác cũng nổ, mà lại nổ bom thối. TP HCM không thiếu người tài, chỉ thiếu người đứng đầu có tâm, có tài. những gì ông Thăng làm được ở bộ GTVT tôi tin là ông ấy sẽ thành công ở TP HCM. Chỉ có cánh lợi ích do Lê Thanh Hải tạo nên trong mấy chục năm là sợ thôi. Cái trường đào tạo cán bộ do vợ ông Hải làm viện trưởng trước đây chỉ bán vài dòng kinh điển của Mac Lê cho bọn cần bằng cấp để lên chức. nhiều cán bộ khoa học phải đến đó học ngao ngán vì các ông thầy giảng kiếm tiênf đen do học viên chung chi còn kiến thức thì vịt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn này cũng nổ hăng thế?! Hay là lại phe nhóm đây?

      Xóa
    2. "quan trị" do thể chế đẻ ra, chấp 10 # cũng đ.éo giải quyết được

      Xóa
    3. (những gì ông Thăng làm được ở bộ GTVT tôi tin là ông ấy sẽ thành công ở TP HCM)???
      Nặc danh 11:13 chỉ ra dùm? đường đội vốn lên gấp đôi, gấp ba so với ban đầu có phải của ông Thăng không? Cầu gãy chúi đầu ở giữa, nhung nói không phải sập mà là gãy hình chữ V, phải của ông thăng không?......vv
      Cán bộ trong ngành đi làm đi bằng xe bus? có chưa?.....!
      Nhìn vào thực tế mấy ông ấy làm rồi nói cũng không muộn đâu.

      Xóa
    4. Bạn 1900, chấp gì loại ngáo đá 1113.

      Xóa
  5. Phương án tạo nguồn nhân lực "tinh hoa" cho các cơ quan dân bầu. Hiện nay thiếu quá, chỉ "cơ cấu" được khoảng 1% ĐB kỹ trị thôi!

    Trả lờiXóa
  6. Là dân đen như tôi nếu chỉ nói, chắc chắn tôi sẻ nói nghe hay hơn vì hợp lý hơn ông Thăng nhiều. Nhưng nhì vào thực tế xh, lời phát biểu của ông Thăng không thể không "ba hoa" hơn được, vì từng chữ, từng lời, từng câu đều là hô khẩu hiệu cả. bỡi vậy cán bộ thời nay cũng chỉ có vậy, dù bất cứ là ông nao.
    Có tâm, có tầm đến thế là cung!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý bạn, "Loa To có tâm, có tầm đến thế là cung cúc tận tụy!"?

      Xóa
  7. Moi viec Dieu do DANG Thieu Tach nhiem. Va bam vao chuc Quyen. Ngoi tren LUAT .Kg Thang Lanh Dao nao Bi tu CHUC HayBi XU Dung Phap luat Thi lam sao ko Suy yeu Dat Nuoc Duoc

    Trả lờiXóa