Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

THƯ NGỎ GỬI ĐẠI BIỂU ĐẠI HỘI 12 ĐCSVN

               
Kính thưa quý vị đại biểu dự Đại hội XII của Đảng                      
      Với tinh thần phản biện để xây dựng Đảng tôi đã có một số thư góp ý cho việc chuẩn bị ĐH 12. Những thư đó không có cái nào được hồi âm. Lần này, ngoài việc ký tên vào thư tập thể ngày 9 tháng 12, tôi còn viết thư ngỏ này trình bày một số ý kiến cá nhân gửi đến quý vị.
I-Có nên tin cậy vào các vị đại biểu hay không?   
       Tôi vẫn đặt niềm tin vào các vị , còn một số người khác thì không tin. Vì sao vậy. Người ta không tin vì cho rẳng Chủ nghĩa Cộng sản , đảng Cộng sản là quá sai lầm mà không thể cải tạo và góp ý. Tôi muốn phân biệt 3 khái niệm khác nhau : Chủ nghĩa CS, đảng CS và đảng viên CS. Theo tôi Chủ nghĩa CS là học thuyết không đáng tin, nhưng đảng CS là một tổ chức, có thể tồn tại. Ở nhiều nước dân chủ vẫn có đảng CS, tại Nga sau khi Liên xô sụp đổ thì đảng CS vẫn còn , chỉ là những ĐCS như vậy không độc tài mà hoạt động bình đẳng như những đảng chính trị khác . Còn đảng viên CS, họ là những con người có thể thay đổi. Riêng đảng viên ĐCS VN, phần lớn là những người tốt, yêu nước, chỉ có một số ít trong các “ nhóm lợi ích xấu xa” là loại thoái hóa biến chất.
       Tôi tin các đại biểu dự ĐH 12, tuyệt đại đa số là những người yêu nước, có trình độ , có lương tri. Chắc chắn là các vị đã nhận ra những sai lầm của chủ nghĩa cộng sản với đấu tranh giai cấp, chuyên chính vô sản và công hữu hóa nền kinh tế, những thứ đó đã dẫn tới sự sụp đổ của Liên xô và phe XHCN, đang dẫn dân tộc Việt Nam vào con đường tụt hậu, bế tắc với đủ mọi tệ nạn. Trong số các vị, có vị thấy rõ, có vị thấy nửa chừng, không có vị nào không thấy điều vừa nêu, số đông các vị đau xót vì thực trạng của dân tộc. Các vị thấy nhưng chưa dám nói ra vì còn sợ quá nhiều thứ.  Sợ kỷ luật đảng, sợ mất đặc quyền đặc lợi, sợ bị quy kết là   “ tự diễn biến”, sợ các đồng chí của mình, sợ nhân dân và sợ ngay cả bản thân mình. Các vị  có hiểu vì sao lại sợ quá nhiều như vậy không. Khi con người sợ quá sẽ thành hèn.Thế nhưng tôi vẫn tin là trong huyết quản các vị còn chảy dòng máu nóng của dân tộc được truyền từ Bà Trưng,  Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Thái Học và biết bao thế hệ ông cha. Sự sợ hãi chỉ là tạm thời do chế độ toàn trị của cộng sản sinh ra, quàng vào cổ, chụp lên đầu các vị. Chỉ cần các vị biết đặt quyền lợi dân tộc  lên cao, biết dựa vào dân, biết tự trọng, biết xấu hổ vì đã để cho đất nước lâm vào cảnh tụt hậu, biết nhục khi thấy cảnh một số người đứng đầu nhà nước chịu khuất phục Tàu cộng thì sẽ rũ bỏ được sự sợ hãi, lấy lại được dũng khí. Xin lẫy một câu Kiều để tặng các vị : Niềm tin còn một chút này. Hãy cầm cho vững, chớ dày cho tan.                                                                             
II-Một số đề nghị
    1-Đề nghị các vị nhận thức về vai trò ĐH 12 trong sự phát triển của dân tộc và vai trò của các vị trong ĐH ấy. Các vị đến ĐH với tinh thần , ý chí  phát triển đất nước và suy nghĩ về việc sau ĐH dân tộc sẽ tiến lui như thế nào,  hay chỉ là để vỗ tay và bỏ phiếu theo sự áp đặt từ trước.
    2-Đề nghị các vị mở rộng tầm nghe, tầm nhìn, tầm suy nghĩ  về tình hình thực tế trong nước và thế giới. Đừng chỉ tiếp nhận thông tin từ một nguồn, theo một chiều. Các vị phải yêu cầu được cung cấp toàn văn 2 bức thư của tập thể 61 đảng viên và 127 trí thức gửi ĐH. Các vị cần tìm hiểu sự tàn bạo của Stalin và Mao Trach Đông, sự sụp đổ của Liên xô và các nước Đông Âu, sự dân chủ hóa ở Myanma, mưu đồ bành trướng của Trung quốc. Nếu các vị không có thì giờ hoặc không đủ trình độ truy cập Internet thì nhờ con  cháu, thư ký, cán bộ dưới quyền giúp thật lòng để biết được các nguồn tin khác nhau, từ đó mới có thể suy nghĩ một cách toàn diện.
    3-Đề nghị dũng cảm nhìn vào sự thật, thảo luận cho rõ các vấn đề thực trạng của đất nước như xã hội có thật sự ổn định từ bên trong hay không, những đề nghị của thư ngỏ ngày 9 tháng 12 năm 2015 ( từ bỏ Mác Lênin, đổi tên đảng, tên nước ), ngoài ra  phải được thông báo đầy đủ về  việc thâm hụt ngân sách và nợ công, những ký kết bí mật ở hội nghị Thành Đô.
Về đối ngoại : Các nước tôn trọng quyền tự chọn chế độ của chúng ta là vì họ văn minh và lịch sự chứ không phải họ công nhận nó là tốt đẹp. Họ chấp nhận sự lựa chọn của cầm quyền  và thương hại nhân dân chứ không kính trọng và không thật sự thân thiết với chúng ta. Việc nhiều nước ký kết đối tác toàn diện hoặc đối tác chiến lược chỉ là thủ đoạn ngoại giao, xin đừng quá lạc quan tin vào thiện chí , nước nào cũng vì quyền lợi của dân tộc họ. Xin hãy tĩnh ngộ, bỏ ảo tưởng chế độ này là tốt đẹp, vị thế của VN là cao. Từ trước đến nay và về sau phần đông nhân loại vẫn cho Chủ nghĩa Cộng sản là thứ cần loại bỏ,  và không sớm thì muộn thế nào rồi nó cũng bị sụp đổ hoàn toàn.
    4-Đề nghị nêu ra, thảo luận và bác bỏ QĐ 244 của BCHTƯ khóa 11 về  Qui chế bầu cử trong đảng   vì QĐ đó  vi phạm điều lệ Đảng, mất dân chủ, từ đó bác bỏ danh sách áp đặt của BCH TƯ khóa cũ về danh sách BCHTƯ và BCT khóa mới.  Tuy rằng nội dung của QĐ 244 có một số điểm vi phạm Điều lệ Đảng, vi phạm quyền dân chủ của đảng viên, nhưng tại điều 1 có ghi rõ ràng : “ Việc bầu cử ở Đại hội toàn quốc do Đại hội quy định”. Như vậy thì việc BCHTƯ 11 họp để thông qua danh sách BCT và BCH TƯ khóa mới là không thật cần thiết, theo một tác giả bài báo trên mạng xã hội,  thì “ BCHTƯ khóa 11 tiếm quyền ĐH 12” và đó là “cuộc bầu cử tiền chế trơ trẻn”. Sự tuyên truyền  BCHTƯ 11 chuẩn bị rất chu đáo nhân sự cho  ĐH là ẩn dấu sự dối trá, lừa bịp.
       Đại hội cần thảo luận và biểu quyết việc đề cử danh sách tại ĐH, trực tiếp bầu Tổng bí thư với ít nhất 2 ứng viên và các ứng viên phải trình bày đường lối và đối thoại công khai tại đại hội.
III- Vài lời bình luận
       Chế độ CS, Chủ nghĩa Mác Lênin ( CNML ) mang đến cho nhân loại lợi ít hại nhiều, đang  trên đường thoái hóa, không sớm thì muộn, thế nào cũng sụp đổ hoàn toàn, sự níu kéo chỉ là tạm thời. Những dân tộc thuộc Liên xô cũ và các nước Đông Âu đã kịp thời tỉnh ngộ. Cu Ba cũng đang dần dần xóa bỏ. Trung quốc ngoài miệng vẫn nói Mác Lênin nhưng thực chất đã phủ nhận nó với thuyết 3 đại diện, họ rêu rao ý thức hệ chỉ để lừa các lãnh đạo của ĐCSVN.
Tuyệt đại đa số các nghiên cứu về VN đều khẳng định, để phát triển đất nước thì điều kiện tiên quyết là phải cải cách thể chế chính trị. Nếu cứ kiên trì con đường xây dựng XHCN theo CNML thì chỉ đưa đất nước tụt hậu xa hơn nữa. Một số cán bộ của ĐCSVN kêu gào bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng, kiên trì CNML  bằng mọi giá, thực chất là để bảo vệ đặc quyền đặc lợi của họ.
Để làm sáng rõ CNML đúng sai, hay dở chỗ nào tôi đã nhiều lần đề nghị Tuyên giáo  Đảng tổ chức các cuộc đối thoại công khai nhưng không được chấp nhận.
        Nghiên cứu của nhiều người chỉ ra rằng : “ Để xóa bỏ chế độ CS không thể và không nên dùng thế lực từ bên ngoài, tốt nhất là từ lực lượng bên trong  của CS”. Phải bắt đầu vạch ra sai lầm của CNML từ trong đảng CS,  điều mà một số lý thuyết gia CSVN rất sợ và gán cho tội danh     “ chuyển biến hòa bình” hoặc “ tự chuyển hóa, tự diễn biến”.
       Đã có nhiều đảng viên CSVN thấy rõ những tác hại của CNML, dũng cảm vạch ra, đấu tranh đòi cải cách như Trần Độ, Trần Xuân Bách, Đặng Kim Giang, Nguyễn Kiến Giang và hàng ngàn người khác, họ tạm thời chưa thành công vì chưa gặp thời. Tiếp bước họ là hàng vạn đảng viên khác đang tích cực đấu tranh, vận động để có được cải cách từ trong Đảng, đại biểu là các đảng viên đã ký vào các thư tập thể  mà đứng đầu danh sách là lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh.
       Dân tộc Việt Nam với truyền thống bất khuất không thể chịu đựng mãi cảnh tụt hậu, thua kém các nước, chịu nhục với Trung cộng. Để thay đổi có một số phương án mà phương án đáng mong đợi là sự chuyển biến từ trong ĐCS, kể từ ĐH 12. Một tấm gương nên theo là nước Myanma. Nếu không được như vậy thì dân tộc này sẽ buộc phải tìm con đường khác.
Kính mong các vị đại biểu vận dụng trí tuệ và lòng dũng cảm để hành động thành công.
* Ghi chú : Thư này được gửi theo đường Bưu điện đến văn phòng đảng các tỉnh thành.Kính nhờ các văn phòng đảng sao và chuyển cho các đại biểu trong đơn vị.
Tôi cũng xin nhờ các bạn đã đọc thư này mà có quen biết ai là đại biểu thì mách bảo cho họ biết và tạo điều kiện để họ được đọc. Xin chân thành cám ơn.
Gs. Nguyễn Đình Cống (Hà Nội)
-------------

49 nhận xét:

  1. Nước(ý kiến người dân) đổ đầu vịt đảng cs

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự phát triển của đất nước bị kìm hãm chủ yếu là do Đảng Cộng sản Việt Nam từ nhiều năm nay dẫn dắt cả dân tộc đi lên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội theo mô hình Xô-viết dựa trên chủ nghĩa Mác – Lênin. Trên con đường đó, trong vai trò lãnh đạo Nhà nước và xã hội, Đảng Cộng sản Việt Nam bám giữ thể chế độc tài toàn trị với bộ máy cầm quyền hết sức nặng nề, thiên về dùng bạo lực và dối trá, vi phạm nhiều quyền tự do dân chủ và lợi ích chính đáng của nhân dân, tạo thuận lợi cho tệ tham nhũng, ức hiếp dân và sự thao túng của các nhóm lợi ích bất chính. Đường lối sai lầm theo ý thức hệ cùng với bộ máy cầm quyền nhiều khuyết tật cũng không dựa vào sức mạnh của toàn dân tộc để có đối sách đúng đắn bảo vệ độc lập, chủ quyền chống mưu đồ và hành vi bành trướng của Trung Quốc.
      85 năm rồi 40 năm mà Việt Nam vẫn tụt hậu, giờ còn có nguy cơ thua cả Lào và Căm pu chia. Thế thì còn tin vào cái đảng này làm gì nữa???
      TÁC GIẢ ẢO TƯỞNG QUÁ!!! ĐẶT NIỀM TIN SAI ĐỊA CHỈ!!! CSVN CHỈ CÓ THỂ PHẢI GIẢI TÁN VÀ THAY THẾ BẰNG 1 ĐẢNG KHÁC DÂN CHỦ HƠN.

      Xóa
    2. 17:28 chuẩn

      Xóa
  2. Lập luận của GS ND Cống mâu thuẫn quá: Nếu Chủ nghĩa CS là học thuyết không đáng tin như GS nói thì tổ chức tôn thờ học thuyết không đáng tin này như đảng CS có còn đáng tin hay không?
    Còn con người trong đó nữa, tức là các đảng viên, ở VN các đảng viên này rõ ràng là đã bị lừa dối hoặc mù quáng theo đuôi mà thôi.
    Những nhà cách mạng dân chủ như Gorbachov, Eltsin... đã phát biểu đại ý cộng sản là không thể sửa chữa được mà chỉ phải loại bỏ.
    Thế mà bây giờ vẫn cố níu kéo tin vào tổ chức CSVN này, những con người này có thể sửa chữa để lãnh đạo Việt Nam thì thật là ảo tưởng quá. Coi chừng mắc bẫy cộng sản đó!
    Rất tiếc là ở VN vẫn còn quá nhiều người tin vào CS mà không thấy là thế giới đã đưa CS ra ngoài vòng pháp luật rồi và CSVN chỉ còn lại là một lũ CS trong số 2 nước còn lại là Việt Nam và Triều Tiên.
    CS tàu giờ cũng đã thay đổi trở thành bọn tư bản đỏ và tư bản hiếu chiến rồi. Còn Cuba đã và sẽ chuyển sang chế độ dân chủ.
    Một số nước có đảng CS thực ra họ là CS theo kiểu Marx, đại diện cho giai cấp công nhân (một số rất ít công nhân theo mà thôi)!
    ĐỪNG NGHE CỘNG SẢN NÓI MÀ HAY XEM KỶ CỘNG SẢN LÀM! 85 năm hoạt động (40 năm trong hòa bình) mà đất nước vẫn đói nghèo, lạc hậu thì thử hỏi cái đảng cầm quyền đó có còn đáng theo không?
    THử hỏi nếu không có đảng CSVN lãnh đạo, dân tộc VN có dành được độc lập không? VN có vươn lên ngang các nước châu Á không? Có bị 2 cuộc chiến tranh làm chết hàng triệu người và đẩy lùi VN lạc hậu so với Hàn quốc hàng chục năm không???
    Có người nói là nếu năm 1945, CSVN không cướp chính quyền thì VN vẫn độc lập như thường và nếu VN không bị 2 cuộc chiến tranh tàn phá thì bây giờ VN cũng không kém gì Hàn quốc nếu do một chính thể dân chủ lãnh đạo!!!

    Trả lờiXóa
  3. Ý kiến của bác Cống nhằm KHƠI DẬY tinh thần yêu
    nước của người VN.theo chủ nghĩa CS.nên đã xác
    định rằng da số họ là "yêu nước",còn thiểu số là
    yêu tiền hay yêu danh vọng !!!
    Nếu đúng như trên thì họ không hiểu gì chủ nghĩa
    CS.vì chủ nghĩa này đặt giai cấp VÔ SẢN lên trên
    dân tộc hay đồng bào và không hề có khái niệm về
    "tổ quốc" theo nghĩa phổ qúat vì tổ quốc theo họ
    la thế giới "ĐẠI ĐỒNG" của giai cấp VÔ sản.
    Do đó,gán cho họ "yêu nước" dù bác Cống có nhiều
    thiện ý nhưng có thể làm cho họ tiếp tục sai lầm
    vi công nhận họ "yêu nước" tức là công nhận nước
    ta ngày nay do đa số người "yêu nước" dựng lên !
    Bác Cống lý luận với người CS.quen nguỵ biện thì
    khó lắm đó,đừng "lạc quan" thế này bác ạ !

    Trả lờiXóa
  4. Rất khâm phục những dòng tâm huyết của bác NGUYỄN ĐÌNH CỐNG,nhưng một nỗi là văn kiện của ĐH Đảng đã viết rất 'công phu,TRÍ TỆ'mà nội dung chắc bác biết rõ rồi THÌ CÒN HY VỌNG GÌ NỮA.Thôi đành vậy thôi BÁC NGUYỄN ĐÌNH CỐNG ạ,chỉ thương thay cho 90 TRIỆU dân Việt mình

    Trả lờiXóa
  5. Tác giả vẫn còn ảo tưởng CSVN có thể thay đổi được từ bên trong???
    Xin đọc lại câu nói của tổng thống Nga BORIS YELTSIN (nguyên là bí thư thành ủy Moskova): “Anh có thể xây ngai vàng bằng lưỡi lê, nhưng anh không thể ngồi lâu trên đó”. “Cộng sản không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải chúng nó".
    Nếu cứ lập luận theo kiều tác giả và ngồi chờ CSVN tự sửa chữa từ bên trong thì có lẽ đến Tết Congo cũng không có được điều này!!!
    Hãy xem thêm các nhận định về CS của các nhà lãnh đạo thế giới:
    GORBACHEV: “Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Hôm nay tôi đau buồn mà thú nhận rằng: cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá”.

    * ANGELA MERKEL: “Cộng sản đã làm cho người dân trở thành gian dối”.

    * MILOVAN DJILAS: “20 tuổi mà không theo cộng sản, là không có trái tim.
    40 tuổi mà không từ bỏ cộng sản, là không có cái đầu”.
    VICTOR HUGO: “Chủ Nghĩa Cộng Sản là giấc mơ của vài người, nhưng là cơn ác mộng của tất cả nhân loại” (”Le communisme: rêve de quelques uns, cauchemar de tous”).

    Victor Hugo. Nguồn: internet

    * BERTOLT BRECHT: “Nếu giữa Đảng CS và nhân dân có sự bất đồng, chỉ việc khai tử nhân dân”.

    * COLUCHE: “Chủ nghiã CS là bệnh nan y duy nhất người ta chưa thí nghiệm trên loài vật” (trước khi áp dụng cho người).

    * CHURCHILL: “Cái xấu của chế độ tư bản là phân chia sự giầu có không đồng đều. Cái tốt của chế độ CS là chia đều sự nghèo đói”.

    Tất cả đều phát ra từ những cái “đầu” to và những “trái tim” lớn… Mong mọi người cùng suy ngẫm…

    VÀ NÊN MẠNH TAY VIẾT THÊM MẤY CHỮ: CỘNG SẢN ĐÃ HẾT THỜI RỒI, HÃY GIẢI TÁN ĐI!

    Trả lờiXóa
  6. Đồng tình và ủng hộ những lời tâm huyết của Gs. Nguyễn Đình Cống , rất đúng đắn và có lý lẽ thuyết phục. Điều tiên quyết ĐH đảng 12 phải làm là dứt khoát từ bỏ đường lối chính trị, lấy CN Mác - Lê làm kim chỉ nam. Dứt khoát từ bỏ con đường xây dựng đất nước bằng mô hình XHCN, CSCN. Nội bộ đảng CSVN, những đảng viên trung, cao cấp tiến bộ tự giác ngộ, kiên quyết cải cách chính trị đồng thời cải cách kinh tế . Theo hướng đa đảng, nhà nước pháp quyền dân chủ, kinh tế thị trường hiện đại, mô hình nhà nước hiện đại theo nguyên tắc tam quyền phân lập, độc lập và kiểm soát quyền lực , trên nền tảng HP và PL tiến bộ. Trong tình hình XH bế tắc hiện nay , chắc chắn sẽ có nhiều người đồng tình và ủng hộ quan điểm và lập trường của Gs. Nguyễn Đình Cống .Tâm huyết của Gs. Nguyễn Đình Cống góp vào thành nhiều đốm lửa, sẽ tạo ra bão lửa, thiêu cháy mọi trở lực , sôi sục nước sông Hồng Hà và Cửu Long. Nhân dân VN nhất định quét sạch bọn cầm quyền tham nhũng, bạo tàn và bán nước ra khỏi đất nước VN.

    Trả lờiXóa
  7. Thương quá Gs Nguyễn đình Cống,nhưng Gs ơi,vô ích lắm ! giờ đã đến lúc mọi người chúng ta nên xóa tên họ,gạt hẵn họ ra khỏi cuộc chơi,có lẽ họ không còn tư cách nào để dự cuộc nữa/ xuyên qua tư tưởng và hành động cụ thể của họ trong ngần ấy thời gian ! trái tim VN đã chảy máu khô cạn rồi,xương thịt tan nát có còn gì nữa đâu ! hết rồi,thôi đã hết rồi / năn nỉ mà làm gì ! van xin mà làm gì ! vô ích thôi !!!

    Trả lờiXóa
  8. Tổng lú mặc dù đần độn vẫn biết rằng lợi ích nhóm,tham nhũng trong đảng là "bộ phận không nhỏ".Vậy mà bác Cống vẫn hồn nhiên cho rằng "chỉ có một số ít".
    Tôi dám chắc chắn với bác Cống rằng,nếu thống kê hết tài sản của 200 vị uỷ viên trung ương,hầu hết đều là triệu phú (USD) trở lên,chưa kể cái đám vợ con cháu chắt chút chít,bồ nhí,chiến hữu,cô em kết nghĩa...
    Mời bác xem một số bức ảnh về ngôi nhà của "ông" Lê Phước Hoài Bảo,30 t,con ông Lê Phước Thanh,cựu bí thư Quãng Nam,thì sẽ rõ.Mặc dù,trong lí lịch,"ông ta" chỉ đi học và làm thuê chứ chẳng kinh doanh,sản xuất gì.
    Về logic,nếu hầu hết các uỷ viên trung ương đều liêm khiết,yêu nước thì "chỉ có một số ít" kia khó mà tồn tại nổi.Họ sẽ tống cổ bọn chúng ra khỏi đảng chỉ trong vài nốt nhạc.Nhưng hỡi ôi,nếu tống cổ đi hết thì "lấy ai làm việc".
    Tất cả các đảng viên liêm khiết,yêu nước thì hoặc là không có quyền hành gì hoặc là quá hèn nhát,ngu đần.Tóm lại là vô hại với "bộ phận không nhỏ".
    Mong bác Cống có cái nhìn thực tế hơn.

    Trả lờiXóa
  9. Những lời tâm huyết của Gs Nguyễn Đình Cống sát thực với nguyện vọng của nhân dân Việt Nam - Tôi rất hoan nghênh tinh thần thẳng thắn của Gs - Đề nghi Gs tổ chức một cuộc toạ đàm tại Hồ Gươm HN vào những ngày ĐH 12 diễn ra - Cuộc toạ đàm Gs Cống diễn giãi sẻ được báo lề dân truyền tải và lên Facebook để toàn dân cùng thảo luận xây dựng Đất Nước - Rất mong -

    Trả lờiXóa
  10. Đọc bài viết của GS Nguyễn Đình Cống lời lẽ giống như bài đối thoại của Tuyên Giáo Lâm Đồng vừa qua,buồn cho một giáo sư...,
    1/ Đại biểu tham gia Đại Hội XII lần này gồm hơn 95 % được sinh ra sau năm 1965,đều qua các trường đại học,và trải qua công tác tại nhiều nơi.Hơn 90% dân số Việt Nam tin vào họ.Họ có quan tâm gS nhưng không vì giáo sư và những ai có quan điểm như GS.
    2/ Các nước đều có những đảng thay nhau cầm quyền,Việt Nam duy nhất chỉ có ĐCSVN cầm quyền chính do lịch sử tạo ra.Nguyên nhân gì là GS sao anh Cống không biết mà dùng ngôn từ mạt sát.
    Trước đây do nhận thức sai lầm về ĐCSVN,các Đảng quay lưng và bám theo thực dân,đế quốc đã đẩy sự tàn sát vô tận Nhân Dân...Cuối cùng thì các Đảng lại bu theo di tản...Các đảng viên các đảng ở lại cũng hợp tác đấy chứ.
    Ngày nay,nhiều nhân vật mong thành lập đảng,nhưng chưa gì mà đòi tiêu diệt ĐCSVN,vậy thì tôn chỉ của họ rất mất dân chủ.Chả ra trò gì mà đòi giải tán ĐCSVN như GS.
    Mặc dù là tư bản,nhưng các nước tư bản có giống nhau như đúc đâu.Cũng lấy chủ nghĩa cộng sản,nhưng có nước nào giống nước nào đâu.
    3/ Đành rằng,ĐCSVN chưa đưa Việt Nam phát triển,nhưng thử hỏi đến nay mà còn bao vây kinh tế,hùa nhau đe doạ VN,nhằm tạo cho Nhân Dân VN muôn vàng khó khăn.Vậy các nước đó có đáng để cho lãnh đạo VN phải quì xin không ?
    4/ Xưa nay ĐCSVN luôn đấu tranh với nhau,có lúc quyết liệt,đủ thủ đoạn hạ bệ nhau,do nhiều lí do không tiện nêu.Nhưng đố ai dám và nhóm nào dám bắn nhau,đâm nhau.Xong cuộc,bên thua về vườn thôi,bên thắng lên lãnh trách nhiệm...như vòng đời quay mãi với thời gian.
    5/ Hiện nay,một nước mà không có một đảng cầm quyền thì sao ?
    Riêng Việt Nam ĐCSVN phải giải tán như GS yêu cầu thì GS có lãnh nỗi,và ai tổ chức nào đảng nào đứng ra gánh vác.
    Nếu Đảng nào ,dù nhập khẩu cũng được,mà thôi cái trò tố cộng diệt cộng đến đứa bé thì về đi,ra đi,và ĐCSVN sẽ bàn giao cho ngay.
    Chưa đổ ông Nghè đã đe hàng tổng thì dĩ nhiên là hàng giã,phải nhập kho tạm chờ tái xuất.
    Dù cho chơi trò ma trá ngăn cá ngăn dưa hấu,thì chấp tổn thất,chứ ai lại giao chủ quyền cho HỌ.
    6/ Chắc giáo sư Cống sinh ra muộn,chưa biết bom thả xuống số dân biểu tình đòi giảm thuế ở Vinh năm nào.Hay nói gọn,hãy bật máy lên nghe tiếng khóc của GS HƯNG...rồi giải tán ĐCSVN cũng không muộn mà.
    7 / Ngoài hàng nông sản bán được có đóng góp một phần của trí thức,phần lớn là nông dân chay đấy GS à...Hàng công nghệ cao chưa thấy các giáo sư làm để bán cho dân,có nhưng toàn đồ giã nên dẹp hét.
    Thế giới chưa bao giờ hết nhiễu nhương,trong nước trong ĐCSVN cũng nhiều kẻ nhận tiền nước ngoài để phá theo chỉ đạo của họ,chỉ lạ là chưa nhập khô đã xin khoan hồng,thật mà.
    Chuyện có thật,sau 75,mấy lão trung tá,tá uý...phản bội,Đảng không đếm xỉa gì,trông bắt nhót mà cũng hổng thèm,buồn quá tự chết,đứa có chỗ thì vọt,đảng biết vọt mà làm thinh,nên an cư nỗi điên chửi đảng....như hàng tôm hàng cá.
    Phong trần ráng chịu phong trần.
    Đảng viên phải chịu một phần hy sinh.
    Công Sơn xin dối thoại và thật lòng xin dân chủ của các bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "..hơn 90 % dân số VN tin vào họ (CS).."
      Mẹ, lảo Công Sơn nầy lúc lên cơn lúc tỉnh, thế này thì ngay cả nhà thương điên Trâu Quì cũng bó tay chấm com !

      Xóa
    2. Không đọc ý kiến của congson. Nhưng nên đọc lời của những người "thộp cổ áo" congson (như bạn ND 01:05).

      Xóa
    3. công sơn- vốn trước đây là một cán bộ "tuyên ráo" đã nhiễm độc nặng cái chất độc Mác-lê-mao-hồ đến độ cuồng3 , sau khi điều trị tại Trâu Quỳ một thời gian, thấy đỡ lại muốn trở lại làm nghề ăn theo nói leo, nhưng Cu Huynh bảo: phải thử việc và cho vào trang này để phản hồi xem có được không đã rồi mới tính, thời gian vào cmt chỉ được hưởng lương tập sự

      Xóa
  11. Tôi tán thành với ý kiến của nặc danh 12:22

    Trả lờiXóa
  12. Như nói vào bức vách mà thôi cụ CÔNG ơi .

    Trả lờiXóa
  13. Gs. Cống (ông Cống, không phải ông Nghè) viết: ..."Còn đảng viên CS, họ là những con người có thể thay đổi. Riêng đảng viên ĐCS VN, phần lớn là những người tốt, yêu nước, chỉ có một số ít trong các “ nhóm lợi ích xấu xa” là loại thoái hóa biến chất. Tôi tin các đại biểu dự ĐH 12, tuyệt đại đa số là những người yêu nước, có trình độ , có lương tri. Chắc chắn là các vị đã nhận ra những sai lầm của chủ nghĩa cộng sản với đấu tranh giai cấp, chuyên chính vô sản và công hữu hóa nền kinh tế, những thứ đó đã dẫn tới sự sụp đổ của Liên xô và phe XHCN, đang dẫn dân tộc Việt Nam vào con đường tụt hậu, bế tắc với đủ mọi tệ nạn".
    > Rứa là trật rồi bác Cống ơi! Bác nói: "Riêng đảng viên ĐCS VN, phần lớn là những người tốt, yêu nước, chỉ có một số ít trong các “ nhóm lợi ích xấu xa” là loại thoái hóa biến chất". Thì Thư ngỏ này bác gửi cho cái "số ít" ấy đó! Người tốt, yêu nước, liêm khiết không thể chui vào được để làm Đại biểu đi dự Đại hội 12, chỉ có các phe nhóm, cánh hẩu với nhau 'xấu xa, thoái hóa, biến chất' mới được chọn đi dự đấy! Cấp ủy cấp trên 'chốt danh sách' ai là kẻ đó trúng 'làm đại biểu'; Vậy cái 'số ít' ấy không thuộc trên 90 triệu dân và các đảng viên thường, sống chỉ bằng đồng lương chân chính. Vậy, bác gửi thư 'sai đối tượng rồi! Không có chuyện họ tốt, họ yêu nước đâu, yêu TIỀN mới 'được' nhảy vào ...Hội trường quan trọng này đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không dám "tuyệt đại đa số có trình độ " đâu bác Cống, bằng chạy để hợp thức hóa chức quyền đấy!
      Bác đang dạy ở các trường đại học, chắc bác biết 'cái dzấn đề nầy nó cụ thể lắm, nó đầy rẫy' !

      Xóa
    2. Bác Cống thửc hỏi: có anh lãnh đạo nào của đảng đi học tại chức mà các bác dám đánh rớt chưa?
      "con bò mà nó sang Liên xô khi về nó cũng có bằng tiến sỹ" là vậy đấy Bác ạ.
      Dán mác để lên ghế ngồi và giữ ghế thôi.

      Xóa
    3. Hoàng Cao Khiêm nói trúng phóc rồi! Hoan hô! Vậy làm thế nào bây giờ với cái bin xôi thịt ấy???

      Xóa
  14. … hết lần này đến lần khác, các đảng viên “tâm huyết”, các trí thức, nhân sĩ tâm huyết chỉ kiến nghị đi, kiến nghị lại cũng chỉ đòi có thay cái áo, thụt thêm thính vào hủ mắm thối đã phải vứt bỏ… thì thư ngõ, tâm huyết ấy… phỏng có ích gì?

    …. cứ loay hoay với ước muốn mong đảng thay đổi, rồi góp ý chân thành, tâm huyết thì giá trị của những việc làm này còn thua xa với ước nguyện thay đổi của những dân oan ngày ngày bám trụ đòi quyền lợi trên các ngõ đường, góc phố của đất nước.

    …Cộng sản trên khắp hành tinh đã là những con điếm tài tình, cần gì ai phải dạy nó “vén váy” nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Thì ngay ngày 14/12/2015, khai mạc đại hội trung ương lần 13, sau ngày công bố bức thư ngỏ của 127 vị 5 ngày (9/12/2012), tổng Trọng đã tuyên bố gần như thẳng thừng bác bỏ thư ngỏ của các vị đồng thời tự phịa ra cái sự “đại đa số…tin tưởng tuyệt đối của toàn đảng, toàn quân, toàn dân kể cả kiều bào ở nước ngoài vào sự đúng đắn của dự thảo báo cáo chính trị đại hội Đảng lần thứ 12!”

    Ông ta tỉnh bơ, mặt lạnh như đồng Mao tệ, nói: Các cơ quan chức năng của Trung ương đã tập hợp, phân loại các ý kiến đóng góp và xây dựng các báo cáo tổng hợp, tổng cộng 1547 trang. Hầu hết các ý kiến đều thể hiện tâm huyết, thẳng thắn, tinh thần trách nhiệm cao với Đảng, với nhân dân, đất nước; hoan nghênh việc Trung ương cho công bố sớm Dự thảo các văn kiện để lấy ý kiến nhân dân; cho rằng đây thật sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thể hiện tinh thần dân chủ ngày càng cao trong Đảng, trong nhân dân và xã hội; phát huy trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tham gia vào quá trình hoạch định đường lối, chủ trương, chính sách phát triển đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

    “…. Cá biệt, có ý kiến đề nghị Đại hội XII của Đảng thay đổi Cương lĩnh và Điều lệ Đảng, đi ngược lại quan điểm, đường lối cơ bản của Đảng đã được khẳng định tại Cương lĩnh của Đảng (bổ sung, phát triển năm 2011) và Hiến pháp năm 2013.

    …Trên cơ sở tập hợp, nghiên cứu, phân tích các ý kiến đóng góp, cập nhật tình hình trong nước, khu vực và thế giới năm 2015, dự báo tình hình thời gian tới, Tiểu ban Văn kiện và Tiểu ban Kinh tế-xã hội đã xây dựng Báo cáo tiếp thu, giải trình các ý kiến đóng góp của toàn hệ thống chính trị và nhân dân để hoàn thiện dự thảo các văn kiện báo cáo Bộ Chính trị xem xét, cho ý kiến chỉ đạo hoàn chỉnh, trình Hội nghị Trung ương lần này.

    …Đồng thời cũng cần bày tỏ chính kiến đối với những ý kiến sai trái, đi ngược lại quan điểm, đường lối cơ bản của Đảng. Từ đó, xem xét thông qua toàn văn Báo cáo chính trị và Báo cáo kinh tế – xã hội trình Đại hội XII của Đảng …

    Và sau đó một ngày, hạ lệnh bắt ngay một nhân vật hay công khai đi gặp gỡ Nhân dân, trực tiếp các sứ quán nước ngoài để kêu gọi “dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam”: luật sư kiêm cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Đài! Để quí vị giật mình?

    Trả lờiXóa
  16. Cứ xem bài " Bản lĩnh chính trị là quan trọng nhất " của ông Nguyễn Đức Hà là biết kết quả của đại hội ĐCSVN 12 . Các vị đã hạ cánh an toàn đều có nhà như cung điện , ngồi ghế như ngai vàng của vua chúa , còn những người có ước mơ tương tự đang xếp hàng chờ đến lượt . . . hơi đông ! Mặc dù đấu đá nhau kịch liệt nhưng tất cả đều không ai muốn chế độ CS sụp đổ cả , vì như vậy là tự tay bóp chết " giấc mơ thiên đường " của chính mình . Chế độ CS LX và các nước Đông Âu không phải tự nhiên tan rã đâu , nó bị người dân vùng dậy đạp mới đổ . Còn chế độ CSVN ? nếu như không có tác động từ bên ngoài thì dù có quặt quẹo , bệnh hoạn , nó vẫn cứ tồn tại ! Còn ai đó nói nó sẽ đến theo " quy luật tự nhiên " là mơ hồ ! : Có một ông cầu Chúa để có được nhiều tiền , Chúa xuất hiện và hỏi : Thế đã đánh xổ số chưa ? bẩm chưa ạ ! Vậy không đánh thì đến bao giờ mới có tiền ?

    KHÔNG CÓ GÌ TỰ NHIÊN NÓ ĐẾN CẢ !!!

    Trả lờiXóa
  17. Gửi Bác Cống: Người tốt, yêu nước, liêm khiết không thể chui vào được để làm Đại biểu đi dự Đại hội 12, chỉ có các phe nhóm, cánh hẩu với nhau 'xấu xa, thoái hóa, biến chất' mới được chọn đi dự đấy! Cấp ủy cấp trên 'chốt danh sách' ai là kẻ đó trúng 'làm đại biểu'; Vậy cái 'số ít' ấy không thuộc trên 90 triệu dân và các đảng viên thường, sống chỉ bằng đồng lương chân chính. Vậy, bác gửi thư 'sai đối tượng rồi! Không có chuyện họ tốt, họ yêu nước đâu, yêu TIỀN mới 'được' nhảy vào ...Hội trường quan trọng này đó!
    BỌN ĐẠI BIỀU NÀY TOÀN LÀ BỌN XÔI THỊT CẢ ĐÓ!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn đại biểu này là lũ luôn tâm niệm: CÒN ĐẢNG CÒN MÌNH, CÒN SỔ HƯU!
      Thế mà Bác Cống còn tin là chúng yêu nước? Chúng yêu đảng CSVN thì có chứ yêu nước con khỉ mốc!

      Xóa
  18. Bọn Tàu hèn hạ bẩn thỉu trả thù cả cô hoa hậu VN:
    Chiến thắng ở phần vote của Lan Khuê do chính khán giả nước nhà đồng lòng ủng hộ sau khi cô can đảm lồng ghép hình ảnh bản đồ Việt Nam khẳng định chủ quyền với hai quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa vào video giới thiệu bản thân. Tuy nhiên người đẹp Việt Nam không được vào vòng Top 5+1 để thi ứng xử như thông báo ban đầu. Ban tổ chức (Trung quốc) thay đổi luật chơi vào giờ chót với Top 10+1 khiến đại diện Việt Nam mất quyền thi ứng xử. Phần trình diễn điệu múa dân tộc của Việt Nam đã bị thay thế bởi nước chủ nhà Trung Quốc, cũng làm cho khán giả đặt câu hỏi tại sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung Quốc trả đũa vụ Lan Khuê đưa bản đồ Việt Nam có Hoàng Sa - Trường Sa vào clip dự thi đấy mà. "Không thành công cũng thành nhân"!
      Tuy không được vào top 20 hay top 5 như ban tổ chức quy định, nhưng em đã rất thành công. Em đã làm được nhiều điều nổi bật ở cuộc thi, cả thế giới nhìn thấy sự bất công của Ban tổ chức, tức là hình ảnh em đã được giới thiệu trên toàn thế giới. Thành công nhất là em đã đưa được bản đồ Việt Nam đầy đủ cả Hoàng Sa và Trường Sa ra giới thiệu với thế giới (như một đòn giáng vào mặt nước chủ nhà)

      Xóa
  19. tôi , lâu nay đọc bài của giáo sư thấy tâm huyết và sáng suốt. Nhưng đên thư này thì cụ nhầm to hay lẩm cẩm rồi. vì: các đại biểu đi dự đại hội 12 là thường vụ tỉnh ủy, ủy viên ban chấp hành tỉnh, giám đốc sở các ngành ở tỉnh. Ho hoằn có vài đảng viên nào đó cơ cấu cho vui thì cũng đang mong chức này, chức kia. Hầu hết họ là tư bản đỏ hoặc sắp thành tư bản đỏ thử hỏi họ nghĩ thế nào về thư của giáo sư Cống? Hiện nay nội bộ bộ chính trị có vấn đề thật nhưng là vấn đề phân chức, chia quyền chứ đâu phải vì nước vì dân nhỉ?
    Cần gì phải dài dòng thưa giáo sư? chỉ cân viết ngắn gọn là: chủ nghĩa cộng sản của những người công sản là vì cuộc sống chung, người đảng viên là vô sản. Sao nay mấy anh có chức quyền lại vơ vét của công làm của riêng cho gia đình mình, dòng họ mình giàu sụ thì có đúng mục tiêu lý tương hay cương lĩnh gì đó của chủ nghĩa Max không? Nếu không thì là bậy bạ, lừa người rồi. Nói như thế thì mấy chị bán rau , mấy bà bán bún chả ngoài chợ cũng hiểu chứ chưa nói giới trí thức và người có học nhất định.khi tầng lớp lao động chân chính , đông đảo hiểu họ sẽ bảo nhau định liệu cuộc sống của họ.Một là họ chấp nhạn cho quân đội lốt cộng sản hay bọn nào đi nữa là quyền của họ. Tuyệt nhiên các đại biểu trong đại hội đảng không nghe ai đâu.Họ biết giáo sư nói đúng nhưng họ đang cần ngồi trên đầu nhân dân để vơ vét cơ mà!

    Trả lờiXóa
  20. Tôi đồng ý với ông bạn Nặc danh 17:38 100%,ý của ông dí dỏm nhưng vô cùng chí lí và sâu sắc lắm !hay,hay lắm !

    Trả lờiXóa
  21. Rất nhiều đảng viên lão thành,cựu chiến binh vẫn còn suy nghĩ như bác Cống.Tức là,vẫn tin tưởng rằng,vào một ngày đẹp trời nào đó,đcs sẽ tự tốt đẹp lên,sẽ vì dân vì nước mà không...ăn nữa.Vì còn quá nhiều người như thế nên đcs vẫn còn nhiều cơ hội bóc lột,vơ vét,tàn phá đất nước.
    Theo tinh thần của cựu tổng bí thư đcs Nam Tư,Milovan Djilas,đó là những người "không có đầu óc".

    Trả lờiXóa
  22. Bức thư tâm huyết nhưng lại có vẻ vẫn còn tin vào CSVN quá. GS Cống nên xem lại ngay cả bản thân mình nữa, hình như bác vẫn còn một chút hy vọng vào CSVN sẽ thay đổi và đưa đất nước VN sánh vai cùng cường quốc 5 châu như ông HCM nói.
    Bọn đại biểu CS đi dự đại hội này được lựa chọn rất kỹ, toàn là những người phải tỏ ra trung thành với CSVN (tôi nói tỏ ra vì có lẽ bọn người này cũng là một phường giá áo túi cơm và tham nhũng thôi, vì bản thân mình, vì sự vinh thân phì gia mà nhắm mắt theo đảng đó thôi).
    Đối với những hạng người này thì chỉ có nói chuyện bằng bạo lực cách mạng chuyên chính thôi, như lý thuyết Marx đã dạy: dùng bạo lực cách mạng để diệt chính quyền phản cách mạng, ngày nay chính quyền CSVN đã trở thành chính quyền phản cách mạng rồi, phản lại nhân dân, phản lại tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  23. Lá dơn của. 127 tướng lĩnh giáo sư tiến sĩ các nhà khoa học gửi thẳng từng ông trong bộ chính trị ban tổng bí thư chủ tịch nước thủ tướng chính phủ
    Mà khong có hồi âm
    Hỏi người dân chúng tôi gửi hàng ngàn lá chúng vất sọt giác là đương nhiên
    Nếu gửi phong bì chắc không mất lá nào
    Còn đơn khiếu đơn kêu oan đơn đề nghị nó bỏ sọt giác ngay
    Các ông tay to mặt mặt lớn cũng còn bị vất bởi chúng đang bận hất ghế nhau...

    Trả lờiXóa
  24. Csvn to mồm thế thôi, cứ khoảng một vài triệu người tổng biểu tình là bỏ chạy giữ lấy ...của ngay!

    Trả lờiXóa
  25. Sự thật của bọn đại biểu CSVN đại hội 12:
    Ngay chổ tôi ở hiện có rất nhiều du học sinh du học ở Mỹ ; ai cũng muốn và đang tìm cách để được định cư luôn. Hầu hết đều là con quan thầy CS VN.
    Thấy vậy tôi hỏi làm sao có khả năng để lo mọi chi phí ? Có đứa trả lời Cha họ là sếp Công An bây giờ đã về hưu chỉ có hơn 20 căn nhà và vài cái làng nướng cho thuê lấy tiền hàng tháng dư xài và rồi đây các em nó sẻ qua đây hết và ở lại luôn. Có đứa thì Cha hoặc Mẹ làm Hải quan VN đang đương chức sở hữu ít nhất không dưới 10 căn nhà, đứa thì con Chủ tịch Quân, Tỉnh....,con Tướng Tá rất nhiều...và nhà đứa nào cũng dư khả năng lo cho con ở lại mặc dù không rẻ khoảng 50 ngàn dollar cho mỗi trường hợp (Chưa kể mỗi tháng phải gửi cho mỗi đứa khoảng 5.000 dollar chi phí tiền học và tiền ăn) và tất cả hiện nay chúng đang tìm cách để ở lại.
    Hỏi tại sao không về lại VN, chúng bảo VN không có tương lai và Cha Mẹ chúng còn bảo chúng phải tìm mọi cách để được ở lại Mỹ vì Mỹ là thiên đường, Cha mẹ không thiếu tiền con đừng lo. Và tương lai cha mẹ cũng sẽ sang Mỹ định cư, hiện đang kiếm tiền để mua nhà ở Mỹ.

    ĐÓ, BỌN ĐẠI BIỂU KHUYÊN DẠY CON CÁI NHƯ VẬY ĐÓ BÁC CỐNG À.

    Trả lờiXóa
  26. Đại biểu dự ĐH đảng toàn quốc có 3 loại:
    1- Con ông cháu cha
    2- Nhóm lợi ích, có sức và 'tấm lòng' làm giàu cho cấp trên.
    3- Phe nhóm kết chặt 'Ý thức hệ' ủng hộ bảo thủ, giáo điều, giỏi hô khẩu hiệu 'Thành công tốt đẹp', giỏi nịnh hơn máy!

    Trả lờiXóa
  27. Đề nghị Bác Cống viết cho một bản phác thảo cương lĩnh ngắn gọn và hoàn toàn mới của một đáng yêu nước hoàn toàn mới thay thế cái đảng CS tự xưng hiện nay; trên cơ cở đó,mọi người bổ sung thêm bớt cho đến khi hoàn chỉnh. Sau đó mở một cuộc vận động các tâng lớp nhân dân ký tên đòi tổ chức trưng cầu dân ý xóa bỏ điều 4,đồng thời gia nhập đảng mới- có thể là đảng lao động VN?

    Trả lờiXóa
  28. Chúng nó coi tổ quốc và đồng bào như cỏ rác !

    Trả lờiXóa
  29. Tác giả cho rằng: "Còn đảng viên CS, họ là những con người có thể thay đổi. Riêng đảng viên ĐCS VN, phần lớn là những người tốt, yêu nước, chỉ có một số ít trong các “ nhóm lợi ích xấu xa” là loại thoái hóa biến chất".
    Khi cho rằng CNCS là học thuyết không đáng tin thì mấy anh đảng viên CSVN lấy cái gì mà tôn thờ? Thế cho nên ông đảng trưởng, TBT Trọng mới nói 1 câu lộ rõ tâm địa hão huyền của CSVN: "không biết đến hết thế kỷ này có CNXH hay chưa?".
    Vậy thì tác giả còn vận động đảng viên thay đồi làm gì nữa khi mà họ không biết đi đâu trong khi người cầm lái vĩ đại là TBT cũng hoang mang không biết đi đâu về đâu cho đảng của mình.
    Một cái đảng ngu dốt, mê lú như vậy mà tác giả còn hy vọng cảnh tỉnh họ để họ rời khỏi bến mê thì thật là chuyện dã tràng xe cát. Đó là chưa kể tập đoàn lãnh đạo đảng này đang đánh nhau loạn xạ như một đảng cướp còn bọn đảng trưởng con thì trở thành 1 lũ tham quan ô lại còn hơn cả chế độ phong kiến ngày xưa.
    Giao tương lai VN cho cái đảng này là giao trứng cho ác!!!

    Trả lờiXóa
  30. Gần đây theo báo cáo của thanh tra chính phủ, không phát hiện thấy tham nhũng ở hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh. Đây là hai thành phố lớn, là trung tâm, đầu não về kinh tế, chính trị mà không có tham nhũng, thì chắc chắn các tỉnh thành còn lại cũng sẽ không có tham nhũng. Như vậy cả nước, chính quyền từ trung ương cho đến địa phương trong sạch, liêm khiết.

    Thế nhưng trên một số diễn đàn, hơn một lần các vị đứng đầu đảng và nhà nước đã phát ngôn bừa bãi, lung tung. Chủ tịch Trương Tấn Sang thì đánh giá tham nhũng không còn là cá biệt mà là phổ biến, không chỉ “một con sâu làm rầu nồi canh” mà là “cả một bầy sâu nhung nhúc” và còn đáng sợ hơn, ông Sang lo một ngày không xa “tất cả đều là sâu mọt”.

    Bà phó Doan còn bồi thêm: “ăn không còn chừa bất cứ thứ gì”. Còn Tổng Bí thư nhiều lần khẳng định “một bộ phận không nhỏ (có nghĩa là khá nhiều) cán bộ, đảng viên tham nhũng, quan liêu, thoái hoá…”.

    Với những luân điệu trên, rõ ràng các vị trắng trợn xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ chế độ ta, một chế độ ưu Việt được lãnh đạo bởi một đảng đạo đức và văn minh nhất hành tinh.
    - Những phát ngôn không đúng thực tế đã "thanh tra, điều tra, xác minh" như thế có bị Đề nghị truy tố theo điều 88, Bộ luật Hình sự nước CH XHCN Việt Nam, tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” hay không?

    Trả lờiXóa
  31. Thư ngỏ này, nếu đến tay các đại biểu "do dân, vì dân, của dân", các vị "Đỉnh cao chí tệ", họ chỉ liếc qua rồi khịt khịt: "Đang lo có ghế nào ngon, để tham nhũng, tham nhũng được nhiều trong khóa này, hơi đâu mà đọc 3 cái thứ vớ vẩn", thế là bác Cống coi như toi công!

    Trả lờiXóa
  32. => Đi về đâu ? đi xuống hố sâu và trong vòng nước xoáy của Thái Bình Dương,và cứ thế mà xoay mãi,xoay mãi đến tỷ năm ,cho đến khi trái đất này không còn trong thái dương hệ nữa !

    Trả lờiXóa
  33. Đọc những thông tin về 'nhân sự' trên các trang mạng có thể tin cậy, tôi thấy tình hình diễn biến theo hướng tồi tệ vô cùng. Chẳng lẽ phe nhóm bảo thủ, thân Tàu lại thao túng nhân sự ĐH 12 đến như thế?
    Ông Nguyễn Tấn Dũng và một số nhân vật tiến bộ trong CP (Phạm Bình Minh, Bùi Quang Vinh, Đinh La Thăng,...) trong những năm qua phải nói là đã cố gắng chèo chống để nền ngoại giao và kinh tế đất nước còn được như hôm nay. Nếu bản kiểm điểm 9 trang kia là thực thì ông NTD là nhân vật có thể hy vọng lắm, chứng tỏ những lời ông nói ra không phải là giả dối (như anh em "lề trái" thường bĩu môi). Còn nếu ông NTD bị loại thì một chút ánh sáng le lói cuối đường hầm cũng không có nữa. NPT và phe nhóm phò ông ta sẽ đem đất nước này dâng cho Tàu để giữ lấy Đảng, còn kinh khủng hơn cả hồi Nguyễn Văn Linh chạy sang quỳ gối ở Thành Đô hồi 1990.
    Cách đây ít ngày tôi còn nghe tin này: Chính Nguyễn Sinh Hùng, qua mặt cả BCT, đã tự ý mời Tập Cận Bình vào hội trường Diên Hồng, vì hy vọng Tàu Cộng "chấm" cho mình chức TBT. Nguồn tin đó từ một người đáng tin cậy nhưng lúc đó tôi bán tín bán nghi, nay khớp với những thông tin các anh vừa cung cấp thì tôi thấy có thể lắm. Hành động qua mặt BCT của NSH mà không bị BCT trừng trị, chứng tỏ cái BCT ấy đã nghiêng về Tàu nhiều quá rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 03:11 21 tháng 12, 2015

      Tôi thấy bình luận nầy của Đào Kha rất có lý.

      Xóa
  34. Trương Minh Tịnhlúc 03:08 21 tháng 12, 2015

    Tôi ngưỡng mộ những ý tưỡng sâu sắc nhưng thực tiễn của Giáo Sư Nguyễn Đình Cống.
    Trong tất cả các phương pháp mang lại dân chủ cho VN (phương cách nào cũng tốt) nhưng tôi tin rằng cách hiệu quả nhất là "chúng nó dành ăn và tự đánh nhau" (nói xin lỗi y như một bầy chó vậy).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chúng nó tranh ăn nhưng vẫn giữ bình chuột để tiếp tục đục khoét. nên cần phải đập vụn cái bình tổ chuột Cosavina ra.

      Xóa
  35. Ông Cống nên tống hết các đ/c của ông xuống... cống!

    Trả lờiXóa
  36. Anh Cống chơi một trò gài bẩy mâu thuẩn lô gichs.Thoạt đầu anh đua giả đinh các dại biểu phần lớn là có học va yeu nước.Sau đó anh nêu nhũng hành động phải làm đẻ chứng tỏ yêu nước.Nhưng cái đám ĐH sẽ không làm.Và bọn họ xuất hiện trước bàn dân thiên hạ là kẻ thế nào, ai cũng hiểu.Ông già Noel xóm nghèo.

    Trả lờiXóa