Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

"Thiên đường" XHCN sẽ về đâu?

Con đường gập ghềnh, nhiều gian nan trắc trở,
nhưng  cả trăm năm nữa chưa chắc tới đích!
Ối giời ơi! “Đến cuối thế kỷ 21 mà chưa chắc có...” - Bác Trọng làm em nản quá! Thế thì đời em không có may mắn được trông thấy thiên đường xã hội chủ nghĩa rồi! ...Thôi! Không mơ tới được thiên đường, thì chúng em cứ sống với cái địa ngục này vậy! - Blog Tễu.
Khi bàn về “Đại Vệ Chí Dị: Nước Vệ triều nhà Sản năm thứ 68”, blogger Người Buôn Gió mô tả về Quân Vương của xứ này rằng: Vương ngồi án thư, lôi bản dự thảo hiến pháp ra xem lại, sửa vội mấy chữ, chỉnh dấu chấm phẩy. Rồi soạn công văn gửi bộ Học.
Chỉ dụ bộ Học phải ca ngợi rằng bản dự thảo này là thể hiện cho ý chí hào hùng của nhân dân ra dưới thời kỳ mới, đồng thời phải nhấn mạnh con đường đi lên thiên đường xã nghĩa vẫn còn dài, toàn dân , toàn quân phải phấn đấu chịu đựng gian khổ nhiều hơn nữa”...
Trong khi ngày xưa Vệ Kính Vương phán xuống thần dân về con đường thiên lý xã nghĩa ấy – mà nói theo nhà văn Xuân Vũ là “Đường đi không tới”, thì thời nay, lãnh đạo chóp bu của VN cũng vừa lên tiếng trước Đòan Đại biểu Quốc hội Hà Nội rằng “ Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hòan thiện ở VN hay chưa”.
Lời phán như vậy của Tổng bí thư VN Nguyễn Phú Trọng khiến blog Tễu không còn cách nào khác đành phải thốt lên lời than rằng:
Ối giời ơi! Bác Trọng làm em nản quá! Thế thì đời em không có may mắn được trông thấy thiên đường xã hội chủ nghĩa rồi! ...Thôi! Không mơ tới được thiên đường, thì chúng em cứ sống với cái địa ngục này vậy!
Lời phán của “Bác Trọng” khiến blogger Nguyễn Tường Thụy đành phải “Bye bác Tổng, em trùm chăn đây”, và rồi nhớ lại ngày xưa còn bé thường nghe các bác cán bộ nói 40 năm nữa thì nước ta bằng Liên Xô bây giờ. Đến khi lớn lên học chủ nghĩa Mác, người học trò Nguyễn Tường Thụy nghe các thầy của mình nói rằng Liên Xô đã có những yếu tố cơ bản của chủ nghĩa cộng sản, có nghĩa là chủ nghĩa xã hội đã có rồi. Sau đó, số phận của người anh cả XHCN Liên Xô thế nào, “bác Tổng”- và cả thế giới - đã biết. Blogger Nguyễn Tường Thụy “tâm sự” tiếp với “bác Tổng”, rằng
“Không thể nói hết được lúc đó em hoang mang thế nào đâu”.
Thế rồi đột nhiên hôm nay, bác lại phán ... xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa" khiến tác giả Nguyễn Tường Thụy thực sự lo lắng quá. Blogger Nguyễn Tường Thụy thố lộ với “bác Tổng”: Lúc còn trẻ, cứ xem khí thế hồi ấy, em nghĩ nước ta, cực nhọc lắm thì cũng chỉ hết thế kỷ hai mươi là có chủ nghĩa cộng sản rồi.
Vậy mà sang thế kỷ 21 đã hơn một thập kỷ, bác lại "dọa" đến hết thế kỷ này vẫn chưa chắc có chủ nghĩa xã hội (chứ đừng mơ gì đến chủ nghĩa cộng sản) thì em không biết tin vào ai nữa. Điều đó có nghĩa là đời bác và em, đến đời con và đời cháu chúng ta cũng chưa thấy chủ nghĩa xã hội đâu. Vì hết thế kỷ này thì thằng cháu ngoại của em cũng đã ...90 tuổi (cháu của bác chắc còn già hơn…). Em oải lắm rồi. Thôi bye bác, em trùm chăn đây để các bác xây dựng chủ nghĩa xã hội cho đám chắt chút chít của chúng ta.
Không thay đổi dù không hoàn thiện
Khi còn sinh tiền, Giáo sư Đặng Phong, một chuyên gia kinh tế chính trị thuộc Đại học Kinh tế Quốc dân đã lên tiếng với Đài ACTD về vấn đề này. Ông giải thích tại sao giới lãnh đạo Việt Nam vẫn khư khư “ôm lấy” chủ nghĩa xã hội: Xã hội chủ nghĩa là sự vớt vát thuộc quá khứ mà mình không thể chấp nhận nó nữa nhưng mình không thể thẳng thắn tuyên bố giã từ nó cho nên dùng một chữ rất mơ hồ chung chung như vậy. Bây giờ mà mải mê đi tìm xã hội chủ nghĩa thì không bao giờ tìm thấy giá trị thật của nó đâu. Cái nội dung thật của nó là cái gì thì không tìm thấy đâu. Nó là một món nợ của lịch sử…
Đại tá Phạm Xuân Phương, từng công tác nhiều năm trong Cục Chính trị của Quân đội Nhân dân VN, giải thích tại sao Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng vẫn luôn khẳng định Việt Nam không thay đổi mục tiêu “tiến lên chủ nghĩa xã hội” mặc dù nhìn nhận con đường XHCN “còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hòan thiện ở VN hay chưa”:
Cơ bản ông ấy không đủ khả năng để ông ấy hiểu, nhưng bên cạnh ấy, nó cũng là quyền lợi. Ông ta ngu dốt lại hưởng tất cả mọi quyền lợi thì việc gì mà thay đổi trong khi ông ta lại đang làm vua ở xứ sở này. Những cái đó nó quan hệ với nhau, tạo ra những mối ràng buộc. Và cứ như thế mà ông ta hót. Trí thức Việt Nam, kể cả những người bảo hoàng nhất, cũng không thể nào nghe và chấp nhận việc ổng nói nữa.
Theo blogger JB Nguyễn Hữu Vinh thì “Sau mấy chục năm khẳng định con đường quá độ đi lên Chủ Nghĩa xã hội mà ‘đảng và bác’ đã chọn hộ dân tộc Việt Nam là con đường hiện thực, duy nhất đúng đắn, dần dần các lãnh đạo cộng sản mới thừa nhận sự u mê và hão huyền mơ hồ khi đặt niềm tin vào đó. Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh còn mơ hồ theo kiểu ‘năm ăn năm thua’ rằng: ‘Chủ nghĩa xã hội sẽ dần dần sáng tỏ’. Còn mới đây Tổng bí thư Đảng Cộng sản ngao ngán thổ lộ: ‘Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa’. Nghĩa là, cứ đi hết thế kỷ này theo con đường quá độ và yên chí là chưa có cái Chủ nghĩa xã hội, còn khi đến đó, nó là cái gì thì sẽ biết. Nếu là quả núi thì leo lên ngồi, nhỡ không may là hố sâu, thì cả dân tộc cứ xuống đó mà lặn”!
Qua bài “Người cộng sản mất phương hướng”, nhà báo JB Nguyễn Hữu Vinh nhận xét rằng đúng 100 năm sau khi Lênin viết “Ba nguồn gốc và ba bộ phận cấu thành chủ nghĩa Mác”, thì Chủ nghĩa Mác-Lênin chỉ còn là mớ kinh sách vẫn được dùng để “tụng niệm” tại một vài nước ở châu Á khi các môn đệ lâm vào tình trạng “rã rời, buồn ngủ, mơ màng” với những “bữa tiệc linh đình và tìm cách hưởng thụ những món tư bản khổng lồ cướp được nhờ địa vị thống trị của mình, dưới cái nhãn mác cách mạng và ô che của cái Học thuyết Mác-Lênin ‘vĩ đại’ dành cho giai cấp vô sản kia”.
Nhưng, nhà báo JB Nguyễn Hữu Vinh lưu ý, thực tế lâu nay cho thấy những điều Lênin đã viết kia, đã ca tụng và lăng xê, chỉ là những “món bánh vẽ và là sản phẩm của những sự hoang tưởng dưới sự kiểm chứng của lịch sử”. Và dù họ có phần nào thành công trong một giai đoạn lịch sử, “ru ngủ” được cả chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu người, nhưng họ đã “thất bại trong một quá trình lịch sử, cái lý thuyết huyễn hoặc đó đã nhanh chóng bộc lộ những vô lý và tự hủy”. Blogger JB Nguyễn Hữu Vinh nhấn mạnh rằng sự thất bại của Chủ Nghĩa Cộng sản không chỉ ở chỗ thực hành, mà ngay cả phần lý thuyết cũng đã được thực tế chứng minh là hão huyền và ảo tưởng. Liên quan VN, nhà báo Nguyễn Hữu Vinh nêu lên câu hỏi: Việt Nam là một trong ba địa chỉ hiếm hoi còn lại trên thế giới đang tiếp tục bám víu vào thứ hỗn mang này. Hai phần ba thế kỷ bám trụ, đi theo, sáng tạo, kiên định… đủ cả mọi ngôn từ và tốn máu xương hàng triệu người, từng phần lãnh thổ đất nước thì thực tế xã hội hôm nay đã chứng minh được điều gì ?
Đảng vẫn trên Quốc Hội
Qua thư gởi cho người học trò cũ tên Chí Linh, thầy Trần Thành Nam lưu ý “Tư duy về lòng biết ơn XHCN”: Thầy không biết XHCN là gì trên thực tế, và hình như chưa ai biết, người ta chỉ vẽ nó ra rất đẹp trên lý thuyết và muốn xây dựng nó. Nhưng những nước tưởng như gần có nó rồi, thì sụp đổ hàng loạt – vì thực tế cái người ta nhân danh nó - XHCN- mà hành động lại rất tồi tệ, xấu xa, sai lạc… Có lẽ vì nó - XHCN - sai, nó phản lại bản chất con người chăng ? Tóm lại, đơn giản là thầy không thể dạy các em đặt lòng biết ơn vào cái gì không tồn tại…
Trong khi người ta chưa biết CNXH, CNCS hình thù ra sao, không biết “đến hết thế kỷ này có CNXH hòan thiện ở VN hay chưa”, thì thực tế hiện giờ cho thấy đảng và nhà nước ra sức duy trì thực trạng độc quyền tòan trị, mà cụ thể là, GS Jonathan London thuộc Đại học TP Hong Kong cảnh báo, “ Quốc Hội VN sắp phê duyệt một bản Hiến pháp ‘sửa đổi’ mà không có một sự thay đổi cơ bản nào”.
Từ Thanh Hóa, MS Nguyễn Trung Tôn nhận xét: Như chúng ta biết là với sự kết thúc Hội nghị Trung ương 8 khóa 11, và thông qua hội nghị này, thì đảng CS tiếp tục chỉ đạo Quốc Hội, vì ngày hôm nay, điều 4 Hiến pháp còn tồn tại thì đảng CS vẫn đang đứng trên đầu Quốc Hội. Hơn nữa, thực chất, Quốc Hội cũng chỉ là một tổ chức thuộc đảng mà thôi. Vì trong Quốc Hội thì các ủy viên Bộ chính trị rồi tất cả những chức quan trọng của đảng đều nằm ở trong Quốc Hội. Nên mặc dù mang tiếng là Quốc Hội của dân, phục vụ dân, nhưng họ vẫn chịu sự quản lý của đảng. Mọi sự chi phối của đảng CS đều tác động đến Quốc Hội. Vì vậy mà qua Hội nghị Trung ương 8, chúng ta thấy rằng đảng đã chỉ đạo trong việc sửa đổi Hiến pháp mà dường như vẫn giữ nguyên những cái cơ bản của bản Hiến pháp cũ, nhất là vẫn giữ nguyên Điều 4, rồi luật đất đai sở hữu tòan dân rồi việc quân đội trung thành với đảng .v.v…
Nói đến tình trạng “đảng CS vẫn đang đứng trên đầu Quốc Hội” như lời MS Nguyên Trung Tôn, công luận hẳn chưa quên lời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, khi nói chuyện với cử tri ở 2 quận Tây Hồ và Hòan Kiếm tại Hà Nội hôm 28 tháng 9, khẳng định rằng “Hiến pháp là văn kiện chính trị pháp lý quan trọng vào bậc nhất sau Cương lĩnh của Đảng”. Lời tuyên bố đó khiến Đại tá Phạm Đình Trọng, cựu đảng viên CS, phản ứng: Điều ông ấy nói là vô cùng thảm hại, vô cùng nguy hại cho đất nước. Đưa cương lĩnh của đảng lên trên Hiến Pháp, lên trên Pháp luật là một điều lú lẫn, một điều xằng bậy không thể chấp nhận được”.
Qua bài “Sức lay động của ‘Dậy mà đi”, GS Tương Lai cảnh báo rằng “ Đảng vẫn muốn cai trị bằng quyền lực để phục vụ cho mình, bằng sự dối trá để đầu độc người dân, bằng những điều luật mà mỗi người dân, mỗi người như chúng ta đây, khi muốn thể hiện cái Quyền Con Người chính đáng của mình...thì bất cứ lúc nào cũng có thể trở thành những Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Trần Vũ Anh Bình, Việt Khang, Nhật Uy, Nguyên Kha...và nhiều nữa...tại sao ? Hãy lên tiếng, và hãy cứ lên tiếng, vì chúng ta là con người...chúng ta không phải là những con cừu”.
Thanh Quang/RFA
-----------

43 nhận xét:

  1. Trang BVB nên tổ chức bình chọn lới nói hay nhất của năm 2015.
    Tôi xin bình chọn: “Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa." -TBT Nguyễn Phú Trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói phét khong biết ngượng mồm. Thiên đường x h C ng ơ đâu ( chỗ nào) nó làm sao
      Rồi đỉnh cao trí tuệ ( cao bao nhiêu m cao thế nào ) sung sướng ra sao đã ai biết chưa Lừa đến thế chưa đủ sao hẵng còn lừa bịt tới bao giờ nữa

      Xóa
    2. Tớ phản đối các bạn

      Các bạn nói cần người trung thực, những gì Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói ra toàn là sự thật cả, như Hiến pháp nằm dưới điều lệ Đảng, tới thế kỷ này vẫn chưa thấy chủ nghĩa xã hội ...

      Chúng ta nên khuyến khích bác Cả để bác í nói ra nhiều sự thật hơn, sao lại ném đá ?

      Hay tại vì các bác không "dám/thể" xem đó là những sự thật ?

      Xóa
  2. Giao cả 1 dân tộc, quốc gia cho Đảng, những mong Đảng sẽ làm đất nước huy hoàng, phát triển "sánh vai với các cường quốc 5 châu" (Hồ Chí Minh)
    Và sau 85 năm, họ tuyên bố xanh rờn: "“Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa."

    Thế cái đất nước này là trò đùa đối với các vị à??
    Và các vị vẫn dám tự nhận mình là "tất yếu", "khách quan", "phù hợp với sự lựa chọn của lịch sử và dân tộc"??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Nặc Danh nói sai rồi . Ai là người giao dân tộc ,quốc gia này cho Đảng CSVN lãnh đạo ...???Họ tự nhận Đảng CSVN là người lãnh đạo toàn diện nền kinh tế chính trị đất nước đấy chứ !!!

      Xóa
    2. Cái mặt nó cứ bạc đi, cái miệng nó cứ chành ra, giọng nói nó cứ sít lại, con mắt nó trợn trắng lên vì nó chẳng thấy cái mà nó nói ở đâu cả.

      Xóa
    3. Quen thói bịp bợm
      Ngu dốt hay bảo thủ
      Kém hèn lại đổ khách quan

      Xóa
    4. À, nạn nhân "giao" ví tiền cho thằng cướp (chính quyền) đó mà!

      Xóa
    5. CNXH ở Việt Nam khá lâu. Nói vui: nó hung dữ lắm, ‘nhập gia không tùy tục’, quậy phá tanh bành xã hội Việt Nam. Bị nhân dân Việt Nam đánh đuổi, nó vẫn chưa chịu rời Việt Nam, chạy chui vào ‘bình’ còn lú cái đuôi ‘định hướng XHCN’…

      CNXH đi đến đâu gieo đau thương tang tóc đến đó:Ở miền Bắc, qua Cải tạo Công, Thương nghiệp và Cải cách ruộng đất, xuất hiện nhiều vụ án oan sai, nhiều bàn thờ tang, xã hội tiêu điều, khiến hàng triệu dân khăn gói chạy vào Nam. Ở miền Nam qua cải tạo Công, Thương nghiệp và Nông nghiệp gây bao khổ nạn, và cũng có hàng triệu người trốn chui trốn nhủi, liều chết bỏ nước ra đi.

      Thấy người dân ngày một từ chối CNXH, lợi dụng lòng yêu nước của dân, đảng nêu ra câu:‘Yêu nước là yêu CNXH’- một sự gán ghép chết người

      Xóa
    6. Cái sai lầm, cái cũ kỹ hư hỏng bao trùm là chủ nghĩa Mác-Lênin và CNXH. Dân ta từ lâu đã gọi xã hội chủ nghĩa (XHCN) là ‘xếp hàng cả ngày’, ‘xuống hố cả nút’. Lão tướng lão thành cách mạng Trần Độ lúc sinh thời gọi định hướng XHCN là định hướng vào chỗ suýt chết. Cựu Phó thủ tướng Trần Phương thẳng thắn vạch rõ: XHCN là thứ chiêu bài lừa bịp.

      Xóa
    7. Các nước Đông Âu XHCN cũ, đồng minh thân thiết một thời của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, không những đã cam kết từ bỏ chủ nghĩa Mác-xít, còn coi CNXH Mác- xít là nhầm lẫn bi thảm nhất của lịch sử cận đại; Nghị viện châu Âu còn ra ‘Nghị quyết cấm tuyên truyền chủ nghĩa cộng sản và CHXH Mác-xít trên lãnh thổ châu Âu do những tội ác nó gây ra trên thực tế đã vượt quá tội ác của bọn phát xít Hitler.

      Xóa
  3. Ông Trọng không lú đâu, ông nói đúng đó: Làm sao VN có thể tiến lên CNXH vào cuối thế kỉ khi mà đảng và chủ nghĩa CS chỉ còn thọ ít lâu nữa thôi? Cứ ngẫm mà xem nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Chủ nghĩa XH là 1 học thuyết đẹp nhưng ko tưởng. Ngay cả người sinh ra học thuyết là Các mác cũng chỉ nói trên lý thuyết chứ chưa nói đến thực tiễn áp dụng và đưa vào như thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CNXH và CNCS chỉ là một thứ tôn giáo, một loại tà thuyết, nó mê hoặc giai cấp cần lao, nó dụ khị niềm tin, nó lôi kéo họ vào việc cướp quyền bất chính cho các đảng cs cai trị bằng việc dùng vũ lực bắn giết dưới khẩu hiệu lừa bịp về giải phóng giai cấp, xóa bất công, chống ngoại xâm..., nó lừa bip kết hợp với xiềng xích áp đặt và khủng bố người dân để giữ quyền.

      Xóa
  5. Văn minh ta đứng phía sau
    bia rượu tốp đầu là vẫn cứ Sang
    Nhậu mà Hùng Dũng hiên ngang
    thế giới kính Trọng thiên đàng Việt Nam.

    Tìm thấy thiên đàng rồi , ba tỷ lít lận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhậu quên mất nước, nhậu quên bất công, nhậu quên nghèo đói, nhậu quên nỗi nhục vì bị lừa mà chưa được làm người đúng nghĩa từ khi sinh ra đến giờ, nhậu quên nỗi nhụcvì bị lừa ("giải phóng dân tộc, đánh thắng đế cuốc to..." mà chết hàng triệu người để cho một lũ nó ngồi lên đầu dân, ăn rồi ỉa lên đầu dân...
      tất cả là để quên đi thực tại và quá khứ, mà mơ màng về cái XHCN mà đảng csVN đang bịt mắt dắt đi.

      Xóa
  6. Xây cái nhà ko biết bao giờ xong mà cứ đâm đầu vào xây. Đúng là trí tuệ nhân tạo chẳng là gì so với sự ngu ngốc tự nhiên.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu có thể xây dựng thành công CNXH, dễ thường nhân dân Liên Xô (cũ) và các nước Đông Âu xhcn thời trước đã hoặc sắp thành công rồi. Vậy tại sao họ lại vứt bỏ nó? Đảng trưởng LÚ muốn lòe nhân dân VN hay lão tin như vậy? Nếu tin, đúng là lão không còn lú mà đã chuyển sang giai đoạn điên khùng rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Ông Nguyễn Phú Trọng còn có một lời phát biểu nữa cũng thuộc loại gây sốc khi ông nhận định về vấn nạn tham nhũng của Việt Nam: “Đến Đường Tăng đi lấy kinh cũng phải hối lộ. Bước chân sang nước phật đã phải hối lộ… Cho nên chúng ta phải xem xét, bĩnh tĩnh, tỉnh táo, sáng suốt… ”

    Trả lờiXóa
  9. Có nhiều câu nói của ông Trọng không thật, nhưng câu nói nầy là đúng sự thật đấy, tiếc rằng các Ngài đã đến bến bờ thiên đường XHCN rồi ( nhà cao, cửa rộng, xe cộ xuyenh xoang ...) chỉ tội cho 90 triệu dân đen mà thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đem búa liềm ( và cũng chỉ có búa liềm do đập hết cái khác rồi) đi sánh vai cường quốc 5 châu thì sánh kiểu gì, đi sai von đường thì hoặc là rất chậm hoặc là chẳng bao giờ đến , chẳng có gì ở cuối thế kỉ này đâu, bọn em ngu chỉ xin bằng bọn tư bản giãy chết như Nhật hoặc anh thôi, bác Trong ah

      Xóa
  10. Thầy không biết XHCN là gì trên thực tế, và hình như chưa ai biết, người ta chỉ vẽ nó ra rất đẹp trên lý thuyết và muốn xây dựng nó. "Nhưng những nước tưởng như gần có nó rồi, thì sụp đổ hàng loạt – vì thực tế cái người ta nhân danh nó - XHCN- mà hành động lại rất tồi tệ, xấu xa, sai lạc… Có lẽ vì nó - XHCN - sai, nó phản lại bản chất con người chăng ? Tóm lại, đơn giản là thầy không thể dạy các em đặt lòng biết ơn vào cái gì không tồn tại…".
    Đúng vậy ! Cảm ơn Người thầy dũng cảm & chân chính.
    Cảm ơn Bùi Văn Bồng .

    Trả lờiXóa
  11. Thập niên 80, tôi làm công việc cải tạo XHCN nông nghiệp miền Nam, bà mẹ nông dân mắng con: Chăm ruộng phần trăm kiếm khoai sắn mà ăn con ạ, nhanh lên kẻo CNXH, CNCS nó đến bên đít rồi con! Bà mẹ ấy nói hay hơn lão tổng bí thở ấy nhỉ !?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lại nói đến ruộng 5%, Tôi ở ngoài Bắc, vì gia đình tôi trước khi vào hợp tác xã bị quy là rai kấp trung nông lớp dưới (nhà chỉ có hơn một sào đất với 1/4 con trâu), nhưng vì là "trung nông" nên không được chia đất 5%, nên chỉ trông mong vào công điểm hợp tác xã, thành ra rất đói ăn độn ăn khoai sắn quanh năm.
      qua đó, đủ biết cái phương thức sản xuất XHCN hay TBCN ưu việt hơn? với sở hữu công "cha chung không ai khóc""lắm sãi không ai đóng cửa chùa" thì sao có năng suất cao giá thành hạ chất lượng tốt được? vì nó không vì người lao động mà nó chỉ vì cán bộ mà thôi. Điều này lý giải cho tại sao các HTX nông nghiệp XHCN chết nhăn răng, đảng hết nói phét.chẳng qua bây giờ bọn csVN còn níu giữ cái đuôi định hướng xhcn để mà không cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước, để lãnh đạo độc quyền mà lãnh đạo đảng lấy chỗ tham nhũng và rửa tiền mà thôi.

      Xóa
  12. Chỉ có những người não trạng có vấn đề.Thì mới mơ tưởng tới thiên đường XHCN .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một tín đồ CS quyết khăn gói đi tìm XHCN , Sau đoạn đường trường vất vả ngồi nghỉ bên sông , bỗng một con cá sấu nổi lên mặt nước và hỏi : Đi đâu mà lạc vào chốn hoang vu này ?
      - Đi tìm thiên đường XHCN !
      - Sắp tới rồi , nhưng trời nắng nóng thế này , sao không xuống sông tắm một tí . . . cho mát ?!

      Xóa
  13. Đi lên xứ "thiên đường mù" CNXH là do các ông Đcs tự chọn , nhân dân VN quyết không chọn con đường này ! Hãy chưng cầu ý dân mà xem!

    Trả lờiXóa
  14. CS không phải là khoa học, đó là tôn giáo. Tôn thờ thứ không thấy được, không hiện thực, chỉ là tôn giáo. Thời đại trung cổ của châu Âu đã qua nhờ chính nhà thờ. Còn thời đại trung cổ của VN nếu muốn yên ắng mà trôi qua thì phải hỏi CS.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chân lý chỉ có một, nó không nằm trong các 'hệ tư tưởng' hay trong tôn giáo, mà nằm trong khoa học!
      (Da Vinci)

      Xóa
  15. Ngay cả Phật giáo với những giáo lý cực kỳ rối rắm phức tạp, cũng còn biết hướng dẫn chúng sinh "Không hề có cái gọi là Tương Lai. Chúng ta đâu biết ngày mai ra sao? Hiện thực là quan trọng!"
    Hiện thực của VN ra sao? LHQ xếp hạng "Học sinh yếu kém, cá biệt!"

    Trả lờiXóa
  16. đảng có gì : có tất cả, đất đai, công an quân đội nhà tù, đoàn đội, quá nhiều sao quản lí nổi nhưng đảng ko có chính danh vì không trưng cầu dân ý
    còn dân có gì: lá phiếu nhưng với cơ chế bầu cử kiểu này và do đảng tổ chức kiểm phiếu thì phiếu bầu của chúng tôi chỉ là giấy lộn, nhân dân trắng tay

    Trả lờiXóa
  17. cncs giống như virus cúm, lúc đầu độc lực của nó rất mạnh ai cũng sợ ( do chưa biết và nó quá dã man ) sau này độc lực giảm vì ng ta hiểu rõ nó và không sợ nó, cuối cùng nó trở thành cảm ho thường thôi

    Trả lờiXóa
  18. Năm 1979 trước khi đi Pháp tôi có cuộc trò chuyện hơn một giờ đồng hồ với ông Lê Đức Thọ. Tôi hỏi ông sao đưa lên những người cơ hội. Ông nói: "Những anh cơ hội nó thấy cái mới đang thế thắng nó chuyển mình theo, làm tăng thêm lực lượng tiến bộ cho xã hội. Còn những anh bảo thủ chỉ là vật cản đường". Đúng vậy! Đám bảo thủ thời nay cũng cản đường dân tộc bằng những trò giả hình ma mãnh, chúng cứ ì ra giữa đường như bãi phân thối hoắc làm những người có khứu giác nhạy cảm phải bịt mũi né sang lề đường. Về bản chất bọn giả vờ bảo thủ để giữ quyền giữ tiền khác hẳn những người bảo thủ ngày xưa.
    Thời xưa những người bảo thủ họ chân thành,họ nghĩ rằng những đường lối bảo thủ của họ có lợi cho dân cho nước, họ sai do trình độ nhận thức, nên sai lầm có thể hiểu và tha thứ được. Bây giờ .bọn tay sai TQ biết là sai vẫn làm, vì chúng là bọn khủng bố dã man độc ác tham lam, về bản chất chúng thù địch với lý tưởng XHCN của Đảng ta nhưng đeo mặt nạ CS, đạo đức CM, rồi XHCN nhăng nhít trơ trẽn và dối trá, giống như bọn IS trùm khăn đen để khủng bố dân lành. Bọn này là kẻ thù cản đường dân tộc đi lên. TBT, BCT và TW Đảng cần lưu ý chặn tay bọn giả danh bảo thủ kiên định này, không cho chúng núp sau những khái niệm thiêng liêng để đấu đá nội bộ, .dày xéo lên nguyện vọng của toàn dân.
    CNXH là đích đến của toàn nhân loại mà các nước Bắc Âu đã đặt chân tới từ mấy thập kỷ nay. Chúng ta cần học theo họ để đưa nước ta sớm đến CNXH không bị quan cho rằng đến cuối thế kỷ vẫn chưa tháy CNXH hoàn thiện như TBT đã nói làm nhiều người yêui CNXH hoang mang..Nhưng CNXH kiểu Trung Quốc lừa dối, giả hình, đày đọa nhân dân, được dùng như một công cụ đấu đá ..thì Đảng cần cảnh giác, sáng suốt nhận chân và loại trừ khỏi đời sống chính trị của dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các nước Bắc Âu đã đặt chân tới CNXH từ mấy thập kỷ nay , vậy các nước như vương quốc Thụy Điển , vương quốc Đan Mạch họ cũng có nền " Kinh tế thị trường định hướng XHCN " như Việt Nam hả bác Tuấn ?

      Xóa
    2. Bất cứ đâu hiểu : sự thật, uy tín và sự chuyên nghiệp là nền tảng của mỗi nghề nghiệp thì nơi đó có cơ hội nhìn giống CNXH. Nước ta vẫn chỉ là tàn dư của chế độ phong kiến.

      Xóa
  19. THEO TÔI NGHĨ THÌ HIỆN NAY NƯỚC TA CÓ MẤY CÁI TRẬT ĐƯỜNG RAY CỦA LOÀI NGƯỜI : 1- CHỌN LÝ TƯỞNG cnxh , cncs TRẬT . 2 - CHỌN BẠN : TÀU TRẬT . 3 - CHỌN LÝ LUẬN ĐỂ LÀM KIM CHỈ NAM : LÝ LUẬN MACLENIN TRẬT . TÓM LẠI TRẬT HẾT -> DÂN KHỔ QUAN KHÔNG KHỔ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đã "NGU TOÀN TẬP" thì "THẤT BẠI TRỌN GÓI" là điều dễ hiểu thôi.

      Xóa
  20. Công bằng mà nói các thế hệ lãnh đạo đảng và nhà nước trước 1975 đều hạn chế trình độ và ít thông tin nên tin tưởng mù quáng vào cái bóng mà CNXH, CNCS. Vương pháp các triều đình ngày xưa đều có ghi " người không biết thì không xét có tội". Vậy các cụ ĐCS ngày ấy xét ra " có tội nhưng do dốt". Hiện nay, dàn ủy viên BCH, Bộ chính trị khóa 10, 11 đều thừa không có CNXH, CNCS . Nhưng tại sao họ vẫn rêu rao , hò hét " kiên định đường lối CNXH, lấy CN Mac - Lenin và tư tưởng HCM làm kim chỉ nam"?. Vì đây là trang phục cho diễn viên sân khấu tuồng, chèo, tuy cũ nhưng còn có thể bán vé lấy tiền đút túi được. Vì cái nhà nước XHCN VN này là chiếc bánh béo bở , đặc quyền đặc lợi riêng cho 16 ủy viên Bộ chính trị, 200 ủy viên BCH đảng CSVN . Họ cố giữ lấy cái đuôi " định hướng XHCN" chính là mặc định những chiếc ghế quyền lực dành riêng cho họ, con cháu và đàn em của họ. Quyền đẻ ra tiền - tiền mua được quyền- có quyền là có lực và có tiền; quy luật "quyền - tiền" đã chi phối , lèo lái bộ máy lãnh đạo đảng và nhà nước VN vào con đường tha hóa , hại dân , hại nước và bán nước cho giặc Tầu. Ông Goorbatrob cựu TBT đảng CS Nga từng kết luận" hơn nửa đời người đi theo CNCS, nhưng bây giờ tôi mới thấy CS chỉ tuyên truyền và dối trá". Ông Boris Yesin cựu Tổng thống đầu tiên của nước Nga mới từng khẳng định " Cộng sản không thể sửa chữa , chỉ đào thải nó"- Đúng , tuyệt đối đúng!

    Trả lờiXóa
  21. Khác với nhiều nhân vật thuộc loại “lão thành cách mạng” từng lên tiếng chỉ trích chế độ, chỉ trích chính quyền vào lúc cuối đời, những ý kiến của ông Nguyễn Hộ về chế độ, về chính quyền rất thẳng thắn và hoàn toàn không “rào trước, đón sau”. Trong lời mở đầu cuốn “Quan điểm và cuộc sống”, Nguyễn Hộ viết: “Tôi làm cách mạng trên 56 năm, gia đình tôi có hai liệt sĩ: Nguyễn Văn Ðảo (anh ruột) - Ðại tá quân đội nhân dân Việt Nam - hy sinh ngày 09/01/66 trong trận ném bom tấn công đầu tiên của quân xâm lược Mỹ vào Việt Nam. Trần Thị Thiệt (vợ tôi) - cán bộ phụ nữ Sài Gòn - bị bắt và bị đánh chết tại Tổng Nha Cảnh Sát hồi tết Mậu Thân (1968), nhưng phải thú nhận rằng, chúng tôi đã chọn sai lý tưởng: cộng sản chủ nghĩa. Bởi vì suốt hơn 60 năm trên con đường cách mạng cộng sản ấy, nhân dân Việt Nam đã chịu sự hy sinh quá lớn lao, nhưng cuối cùng chẳng được gì, đất nước vẫn nghèo nàn, lạc hậu, nhân dân không có ấm no và hạnh phúc, không có dân chủ tự do. Ðó là điều sỉ nhục.”

    Trả lờiXóa
  22. Cái bình phong xhcn tất yếu được đưa ra xử dụng để ngụy biện cho cái vai trò lãnh đạo và quản lý đất nước, nhưng sự thực như toàn dân VN đã thấy thì chỉ có duy nhất thành phần nắm đảng cs đã và đang dùng cái bình phong ấy để bảo vệ những quyền lợi riêng cho cá nhân và gia đình mình. Chỉ riêng họ thì đã được sống yên lành trên cái thiên đường cscn.
    Các Mác đã lầm to hay quá ngây thơ trong cái yếu tố về những con người vô sản làm cách mạng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mác lê chỉ cần búa liềm và cũng chỉ còn búa liềm đưa đất nước tiến lên xhcn , khác gì thằng mù đi giữa sa mạc, không trí thức không tự do thông tin thì quanh đảng chỉ có nọn xu nịnh và tàn ác, bạo phát thì bạo tàn rồi tàn bạo

      Xóa
  23. "Thiên đường" XHCN sẽ về đâu? Xuống hố cả nút - Về địa ngục !

    Trả lờiXóa
  24. Hơn 80 năm thành lập Đảng "Búa Liềm".Đảng đã chải qua bao thời kỳ sóng gió ,búa đã long cán ,liềm đã tụt chuoi. Sao Đảng ta không thay cán thay chuôi nhỉ ...???

    Trả lờiXóa