Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

THẤY GÌ TRONG GIẢI TRÌNH CỦA N.T. DŨNG?

Trên mạng xuất hiện 9 trang thư, đề ngày 10-12-2015, được cho là của NT Dũng, gửi TBT NP Trọng, Bộ Chtrị, Ban Bí thư, BCHTW, UB Ktra TW, giải trình những tố cáo, phản ánh, kiến nghị liên quan đến 3 Dũng (UB KTTW đã thụ lý và báo cáo Bộ Chính trị).
Lời lẽ trong thư cho thấy, nhiều khả năng đây là tài liệu thật, không phải giả mạo. Các lập luận giải trình đều lập lờ qua loa, không thành khẩn nhận trách nhiệm cá nhân trước tình hình KT-XH, an ninh quốc phòng ngày một suy thoái trầm trọng, tệ nạn tham nhũng, tham vọng gia đình trị kiểu phong kiến thế tập, băng phái lợi ích nhóm lộ liễu.
Lưu ý, tại dòng 6 (dl) ở trang 8, có câu “Tôi đã ghi rõ nguyện vọng gửi đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là TÔI XIN KHÔNG TÁI CỬ”. Được biết, về danh sách bầu vào BCHTW nhiệm kỳ 12, nội bộ đảng đã quy định nguyên tắc phải trong danh sách do tiểu ban nhân sự công bố, các đại biểu không được “tự phát” giới thiệu thêm tại đại hội; nếu ai được giới thiệu tại đại hội, phải kiên quyết từ chối.
“Tan giấc mơ hoa” những ai ngây ngô, còn mơ màng một TBT kiêm Chủ tịch nước, một Tổng thống NTD “dân chủ, yêu nước, cấp tiến” lật đổ CS. Hu hu!’
____
Lê Minh Nguyên
Thư của Thủ Tuớng CSVN Nguyễn Tấn Dũng gửi Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư, Ban Chấp Hành Trung Ương, Uỷ Ban Kiểm Tra Trung Ương
Lá thư dài 9 trang, gởi đến blog Ba Sàm và chưa được kiểm chứng. Nội dung lá thư có vẻ nghiêm chỉnh trình bày.
Lá thư được đưa ra công khai ngày 18/12/2015. Thư được viết gởi cho ông Trọng ngày 10/12/2015, chỉ 4 ngày trước ngày khai mạc Hội Nghị Trung Ương 13 hôm 14/12/2015.
Được biết ngày 18-19/12 các Uỷ Viên của TU13 sẽ bỏ phiếu quyết định nhân sự cho các chức vụ quan trọng và cho tứ trụ. Sự bạch hoá lá thư này mà trong đó có câu “Tôi đã ghi rõ nguyện vọng gửi đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là: TÔI KHÔNG XIN TÁI CỬ.” cho ta thấy các vấn đề sau đây.
Thứ nhất, trong những ngày đầu của HNTU13, đã có một áp lực rất lớn trong hội nghị (nhất là từ phía thân ông Trọng) là tất cả những ai sinh năm 1949 tức tuổi con trâu đều phải rút lui. Ta biết có 5 con trâu là: Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng, Lê Hồng Anh, Phạm Quang Nghị, Phùng Quang Thanh. Trong đó có 3 trâu muốn tiếp tục ở lại ăn cỏ là Sang, Dũng và Nghị.
Thứ hai, lá thư được công khai hoá ngay trước khi bỏ phiếu về nhân sự có nghĩa là trâu 3D muốn nhờ sức mạnh của công luận để ảnh hưởng lên cuộc bỏ phiếu, nhất là trong vấn đề Trung Quốc, chủ quyền biển đảo cũng như việc bảo vệ đảng và chế độ. Khi phải dùng đến chiêu này, có nghĩa là nếu không bạch hoá, BCHTU có thể chịu ảnh hưởng nặng nề từ Trung Quốc (chủ quyền biển đảo) và phía Trọng (nghi ngờ 3D muốn thay đổi chế độ) mà loại 3D ra khỏi bộ máy quyền lực – có nghĩa là tình hình rất gay cấn.
Thứ ba, tuy 3D viết “TÔI KHÔNG XIN TÁI CỬ” (nhấn mạnh bằng cách viết hoa, trang 8) nhưng 3D sẽ không từ chối nếu ai đó đề cử 3D và chắc chắn là kịch bản ai đó đề cử đã sẵn sàng, vì nếu 3D thực sự muốn rút lui thì vấn đề nhân sự đã không gay cấn cao độ như hiện nay.
Trâu bò húc nhau ruồi muỗi chết. Ta thấy ông Nguyễn Công Khế (đàn em Tư Sang) bị đánh với lý do năm 1972 khai ra đồng đội cho VNCH khi bị bắt. Trung tướng công an Trần Quốc Liêm (em vợ 3D) tham nhũng liên quan đến việc lấy đất của dân bán giá trời cao và Ngân Hàng Nông Nghiệp. Tô Huy Rứa (phe Trọng) bị tố chơi gái do đại tá công an Nguyễn Anh Tuấn (Quận Tây Hồ, nay là Phó Giám Đốc công an Hà Nội) cung cấp…
Việc bắt LS Nguyễn Văn Đài hôm 16/12, một nhà tranh đấu ôn hoà, chỉ 10 ngày sau khi bị đánh đập dã man cùng với 3 anh em trẻ khác ở Nghệ An, làm cho lòng dân và dư luận quốc tế vô cùng căm phẫn. Nó xảy ra ngay lúc nội bộ đang tranh chấp quyền lực. Điều này chứng tỏ chính danh và chính đáng tính của chế độ đang cùng cực suy tàn.
Đã đến lúc những thành phần muốn thay đổi trong đảng để tạo sinh lộ cho dân tộc và cho bản thân, nhất là những người đang nắm các lực lượng đàn áp (công an và quân đội) nên nắm bắt lấy cơ hội này để thay đổi, vừa tự cứu mình vừa lưu lại dấu ấn tốt trong sử sách Việt Nam.
____
– Mùi ĐH quá rồi: Loạt bài về Nguyễn Công Khế rất động trời. Không thể ngờ được sau vụ Năm Châu, Sáu Sứ giờ lại có vụ này. Không chỉ dính Khế đâu, còn dính tới quan thầy của Khế. Chưa biết thực hư ra sao, chỉ thấy cái gương mặt béo xệ rất đáng ghét, và bẩn!
– Trên Ba Sàm đang đăng thư Nguyễn Tấn Dũng gửi Nguyễn Phú Trọng, thanh minh tất cả những điều dư luận nói về ông ta: ông nói ông chỉ có 1 căn nhà ở 91 Nguyễn Đình Chiểu (Sài Gòn) thôi, không có tài khoản nào ở nước ngoài cả, Nguyễn Thanh Phượng không bao giờ làm Chủ Tịch HĐQT Ngân Hàng nào cả như vu khống. Các khoản khác như thông gia, rể v.v…Ban Tổ chức hay thanh tra đã thẩm tra có văn bản trả lời cả v.v…
– Có ông tướng gì trước ở Ban chỉ đạo Miền Tây Nam Bộ phê rất thẳng: Phê thẳng Nguyễn Phú Trọng nhiều chuyện: gây xích mích đấu tố nhau. Đến bây giờ mà chưa ngã ngũ ai ngồi ai về!
***Cả nhiệm kỳ ngờ vực nhau trong nội bộ cấp cao thì còn nhất trí quái gì nữa mà ra hết thông cáo này đến nghị quyết kia, chỉ tìm cách ăn không lương cao của dân chứ Đ về nguyên tắc làm gì có quyền lấy tiền của dân? Láo toét!
____
Kiểm Tra CSVN Nghi Dũng Có 100 Triệu Đô; Dũng Gửi Thư Giải Trình Lên Bộ Chính Trị: Không Biết Gì Chuyện Cô Phượng Làm Ăn, Dũng Cũng Không Có Ý Lên Chức Tổng Thống Để Lật Đổ CS
HANOI (VB) — Một lá thư vừa phổ biến trên mạng Anh Ba Sàm, được người gửi tự nhận “là một người cấp tiến,” mang nhiều thông tin được tin là tuyệt mật.
Hồ sơ này dài 9 trang, là “Thư của TT Nguyễn Tấn Dũng gửi TBT Nguyễn Phú Trọng và Bộ Chính trị,” nghĩa là gửi cho các quan chức cao cấp nhất nước hiện nay.
Không có cách gì để kiểm chứng về độ xác thật của thư này, nhưng nội dung chứa đựng lời Nguyễn Tấn Dũng trả lời các quy chụp từ Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương (UBKTTƯ) gửi lên Bộ Chính Trị.
Thư Nguyễn Tấn Dũng đề ngày 10-12-2015. Bản báo cáo quy chụp Dũng của UBKTTƯ là bản báo cáo (viết tắt: BC) số 9387 ngày 03-12-2015.
Bản BC quy chụp Dũng thiếu tầm nhìn chiến lược, gây hậu quả nghiêm trọng, và nêu trách nhiệm Dũng ở các vụ Vinashin, Vinalines.
Dũng trả lời là đã chịu “nghiêm túc kiểm điểm” và được kết luận trước Đaị hội XI của Đảng.
Bản BC tố Dũng “mua ngân hàng tư nhân mất khả năng thanh toán 0 đồng, phát hành trái phiếu để đảo nợ, gây hệ lụy nghiêm trọng…
Dũng trả lời là Ban cán sự đảng Bộ Tài Chánh đã trả lời rồi.
Bản BC nói Dũng có ý kiến gây kích động đôi đầu giữa VN và Trung Quốc, cổ vũ phần tử quá khích đập phá gần 1.000 nhà máy có vốn đầu tư nước ngoài.
Dũng trả lời rằng Dũng trả lời phóng viên quôc tế ngày 22 tháng 5-2014 tại 1 diễn đàn ở Philippines vẫn nhấn mạnh VN muốn biện pháp hòa bình khi tranh chấp chủ quyền Biển Đông với TQ, và VN không đổi lãnh thổ lấy hòa bình viễn vông, lệ thuộc. Dũng nói đập phá 1.000 nhà máy xảy ra ngày 13-14/5/2014 ở Bình Dương, còn Dũng phát biểu là ngày 21/5/2014, nên không phaỉ vì Dũng nói mà gây ra đập phá.
Bản BC cũng tố Dũng lên truyền hình như Tổng thống chế độ tư bản đọc thông điệp đầu năm có nội dung thay đổi thể chế và phát động dân chủ…
Dũng trả lời nói thế là theo mong muốn đổi mới và phát triển mạnh hơn theo chủ trương của Đảng, và bài viết của Dũng đã gửi tới tất cả các báo theo lệ thường.
Bản BC cũng tố Dũng sui gia với Nguyễn Bá Bang nguyên là Đại tá tình báo Mỹ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Chính “chế độ Sài Gòn”…
Dũng nói, ban tổ chức trung ương đã xác minh rằng Nguyễn Bá Bang sinh 1940 ở Thừa Thiên, Huế, trong một gia đình có đaọ Thiên Chúa Giáo, nguyên trung úy công binh biệt phái về Bộ Kinh Tế VNCH, ngày 24-4-1975 cùng vợ và 4 con di tản bằng phi cơ sang Mỹ, nhưng Bang không phải là Đại tá tình báo Mỹ. Bang và toàn gia hiện là công dân Mỹ.
Dũng cũng nói rể của Dũng là Nguyễn Hoàng Bảo, con trai Bang, và tự ý con gái Dũng là cô Phượng quan hệ tình cảm với Bảo, khi Bảo và Phượng xin phép cưới nhau, Dũng có báo cáo với Bộ Công An, Tổng cục V (Công An) và Tổng Cục 2 (Bộ Quốc Phòng), và có nhận xét của Lê Bàng lúc đó là Đại sứ CSVN ở Mỹ… nên hôn nhân của Bảo và Phượng là đúng quy định của Đảng.
Bản BC nêu nghi vấn cô Phượng có quốc tịch Mỹ.
Dũng trả lời rằng Phượng không hề nhập quốc tịch Mỹ.
Bản BC nêu nghi ngờ rằng Dũng đề xuất, thúc giục Quốc hội thông qua Luật biểu tình “để làm cách mạng màu.”
Dũng nói, đó là chủ trương và quyết định chung của Đảng theo bản Báo cáo số 314 ngày 23-10-2015.
Bản BC nêu nghi vấn Dũng hình thành “nhóm lợi ích” và vận động để nắm chức Tổng Bí Thư rồi sẽ tiến tới làm chức Tổng thống và thay đổi chế độ.
Dũng nói “đó là vu khống, bịa đặt,” và Dũng đã ghi nguyện vọng lên Nguyễn Phú Trọng là “Tôi xin không tái cử.”
Về tài sản, bản BC nêu nghi vấn Dũng có biệt thự ở khắp nước, có tài khoản ở nhiều ngân hàng nước ngoaì, có 2 trương mục Ngân hàng, mỗi cái trị giá 50 triệu đô ở Malaysia, giàu gấp 3 lần Thạt-sin (cựu Thủ Tướng Thái Lan), và Dũng giàu nhất Châu Á.
Dũng nói, Dũng không có tài sản như thế.
Bản BC nêu nghi vấn Dương Chí Dũng hối lộ Dũng để Dũng xây Phủ thờ. Dũng nói không phải thế.
Bản BC nêu ký kiến con gái Dũng giàu nhanh lạ lùng. Dũng nói là vợ chồng Dũng không biết gì vê chuyện kinh doanh của vợ chồng cô Phương.
Bản BC nêu nghi vấn chuyện 2 cậu con trai Dũng (Nguyễn Thanh Nghị được bầu làm Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng và Bí Thư Tỉnh ủy Kiên Giang; và cậu Nguyễn Minh Triết được bầu làm Tỉnh ủy viên Tỉnh đoàn Bình Định).
Dũng nói chuyện đó là đúng quy trình tổ chức Đảng các tỉnh.
___
Rất hy vọng tài liệu này không bị chặn khi đến với bạn đọc Vietnam. Mong ở VN có ai hồi âm là đã đọc được. Mọi bình phẩm tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người, tuy nhiên mức độ trung thực của tài liệu là rất đáng tin.
Cho dù bạn đánh giá Nguyễn tấn Dũng ra sao cũng xin đừng quên rằng 3X đã hứa sẽ từ chức nếu không ngăn chặn đc tham nhũng, 3X đã tạo nên những thảm họa như Vinashin v.v…
Trong những ngày ngắn ngủi còn lại cho cuộc đấu cuối cùng đó là Đại hội băng đảng sắp tới, cs sẽ còn diễn nhiều chiêu trò. Cho dù là 3X, hay Sang, hay Trọng hay một kẻ Y, Z nào đó thì bản chất của cs vẫn là loài tắc kè sa mạc, ấy là thay đổi màu da theo môi trường.
Một câu nói đúng cho muôn đời đó là “đừng tin những gì cs nói”.
Một kinh nghiệm của các quốc gia Đông Âu sau khi lật đổ cs đó là ngay lập tức đặt cs ngoài vòng pháp luật tuy họ vẫn là các quốc gia 100% đi theo hướng dân chủ.
Tổ tiên đã có câu  “phải triệt cho tiệt nọc” là vậy.
(Theo Ba Sàm)
---------

29 nhận xét:

  1. Lãnh đao cao cấp của đất nước 90 tr dân mà cãi nhau như hát hay,như phương tuồng,lại nhớ câu thơ của cụ Nguyễn Khuyến:Vẽ mặt,đeo râu làm mặt lạ,vác khiên vác giáo đánh người quen

    Trả lờiXóa
  2. Trong nội bộ cấp cao và các bạn đều nối giáo cho giặc cả.giành ăn nhau khi giặc lăm lăm tàu chiến ngay cổ họng.
    Chúng chỉ chờ có ngày thật sự hạ nốc ao với cả đám quần thảo là ập vào ngay.
    Khá khen AI giết chủ mà nay leo lẻo chửi cộng sản tục tỉu,
    Chưa thành lập được đảng vì hổng có người mà đòi đối kháng rồi,chết là phải rồi.
    Mình trông các bạn thành lập đảng,nhưng chả biết làm chính trị.
    Đảng CSVN họ đấu tranh như thế là tốt chứ,qua đó họ thanh lý hàng phế thải...
    AI không còn giữ giá trị nhân văn của chính mình,và không giữ giá trị quốc gia thì loại....Ai chống lại thì thanh trừng.
    Quân đội và công an chỉ trung thành tuyệt đối với Đảng với Dân ,không có cái lối trung thành với cá nhân nào hết.
    Đối lập hay đối kháng xin mời,nhưng thật lòng mà nói các bạn quá kém cõi chính trị,nhất là PP tâm lí chiến.
    Khi cần,người ta dựng bức tượng nào dó lên để đốt nhang,rồi cứ tưởng mình là tượng thần thật,chả chịu ngồi yên thì các anh lôi xuống cho an trí.Các ANH đây không chơi kiểu miền Tây hoang dã.

    Trả lờiXóa
  3. 3D TÔI KHÔNG XIN TÁI CỬ ! Tái cử thì phải lệ thuộc vào điều lệ củ của ĐẢNG do BCT đang có Sang có Trọng chia xé , tranh chấp thì lợi gì ? Sao bằng tự tách ra thành Đa Đảng rồi tranh chấp lẫn nhau , ai mạnh tiền mạnh sức hơn thì thắng . Như vậy có phải tương lai của 3D chói lọi , huy hoàng .

    Rõ ràng , sau lời mời của Tập , sau lời hứa của Obama , những Đại gia Tư Bản Đỏ có dại gì hơn là không theo 3D !

    Tranh chấp quyết liệt để đi đến một giải pháp thay đổi chế độ độc đảng cổ hủ không phù hợp với nền kinh tế thị trường đã thấy rõ . Cách duy nhất để Đảng còn hưởng nhang khói chính là Đa đảng . Đa đảng theo tính chất Đại thừa , Tiểu thừa của Phật giáo , minh chủ vẫn là Bác Hồ thì quá ư thuận lợi còn chi bằng .

    Lời tuyên bố TÔI KHÔNG XIN TÁI CỬ chẳng khác chi một công bố nhắc nhở cho các Uỷ viên Trung Ương Tư bản đỏ một điều : " Nếu không theo 3D thì hãy chọn con đường của Bắc Triều Tiên " .

    Chuẩn bị tiến hành Hội nghị 14 , tài liệu 9 trang này là câu ra thai để xổ đề cho két quả Hội Nghị 14 . Ngoại trừ các lãnh Đạo Đảng bán mình cho TQ ẩn thân dấu mặt . Một Sang CTN , một Phúc PTT và đa số còn lại , Mỹ và các nước Tư bản vẫn là đối tượng tuyệt vời .

    Một lý lịch sui gia của 3D là sức mạnh đè bẹp tất cả mọi đối thủ quỵ luỵ TQ , tạo nên một niềm tin vững chải cho 3D đối với đàn em . Làm sao Trọng và Sang có được yếu tố quan trọng này . Cái này phải gọi là ý trời .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đúng 100% ông 3D không thể xưống thang mà phải làm tổng thống một thời gian sau đó trao trả quyền lực lai cho nhân dân VN bầu cử tự do ,nếu không thì đám tay sai thân tàu nó làm thịt ông như tập cận bình đối với phe cánh gian trạch dân !!!!!!

      Xóa
    2. Các bố lại ảo tưởng rồi. Há miệng chờ sung. Nên tìm nhân tố mới.

      Xóa
  4. Đồng ý 100% và chia xẻ sâu sắc tâm tư và suy nghĩ của nhà báo Võ văn Tạo !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng sao ông Võ Văn Tạo lại hu hu nhỉ?

      Xóa
  5. Những người đảng viên còn lương tri nghĩ gì khi đọc lá thư này. Tại sao cấp lãnh đạo cao nhất của đảng lại đốn mạt đến như thế? Tại sao bọn người đó lại trở thành lãnh đạo cao cấp của đảng? Cái đảng này có còn xứng đáng để họ là đảng viên? Tại sao họ lại làm đảng viên của cái đảng xôi thịt, thiểu năng trí tuệ, không còn có tư cách một đảng chinh trị mà thực chất là một bọn mafia.?

    Trả lờiXóa
  6. Cho dù bạn đánh giá Nguyễn tấn Dũng ra sao cũng xin đừng quên rằng 3X đã hứa lèo sẽ từ chức nếu không ngăn chặn đc tham nhũng, 3X đã tạo nên những thảm họa như Vinashin v.v…
    Trong những ngày ngắn ngủi còn lại cho cuộc đấu cuối cùng đó là Đại hội băng đảng sắp tới, cs sẽ còn diễn nhiều chiêu trò. Cho dù là 3X, hay Sang, hay Trọng hay một kẻ Y, Z nào đó thì bản chất của cs vẫn là loài tắc kè sa mạc, ấy là thay đổi màu da theo môi trường.
    Một câu nói đúng cho muôn đời đó là “đừng tin những gì cs nói”.
    Một kinh nghiệm của các quốc gia Đông Âu sau khi lật đổ cs đó là ngay lập tức đặt cs ngoài vòng pháp luật tuy họ vẫn là các quốc gia 100% đi theo hướng dân chủ.
    Tổ tiên đã có câu “phải triệt cho tiệt nọc” là vậy.

    Trả lờiXóa
  7. Hiểu rõ lắm,biết rõ lắm - nhưng làm sao tin được! tin cộng sản có nghĩa là TỰ SÁT !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng nghe CS nói,
      Hãy xem CS làm,
      Đừng sợ CS làm,
      Hãy làm CS sợ.

      Xóa
    2. HAY QUÁ, 4 CÂU THƠ NÀY SẼ LÀ SLOGAN CỦA PHE DÂN CHỦ ĐÂY!

      Xóa
  8. Đọc qua bức thư không kiểm chứng này, khiến ai cũng đặt câu hỏi về độ xác thực của bức thư và những nội dung trong đó. Theo Điều lệ ĐCSVN, các đảng viên tùy theo vị trí, chức danh , nếu có vấn đề gì sai với N/q, chỉ thị, Điều lệ ..thì phải nghiêm túc tự phê và phê bình trong nội bộ chi bộ, đảng bộ ... Đối với TTg N.T.Dũng thì phải kiểm điểm trước Bộ chính trị, BBT và ủy ban KT. Tại sao TTg N.T.Dũng không báo cáo trực tiếp hoặc bằng văn bản , mà gửi bằng thư ?.. Tình huống này chỉ rõ : Giữa TTg.Ng.T.Dũng và bộ chính trị, BBT, UBKT có mâu thuẫn gay gắt, không thể ngồi lại với nhau và nhìn mặt nhau được nữa. Độ xác thực của bức thư, nếu xét về văn phong thì rất giống khẩu khí các bài của Ông ( thư ký chấp bút ) trước đây. Về tính xác thực của nội dung: 12 vấn đề Ông giải trình khoảng 50% là khớp với báo chí và mạng XH đưa ra , 50% còn lại khó tin và không thuyết phục. Đặc biệt phần tự khai tài sản cá nhân và của cô con gái rất xa sự suy luận của XH so với tình hình tham nhũng và vị trí đứng đầu Chính phủ của Ông. Thực tế những đại dự án kinh tế cấp quốc gia đều qua tay của TTg trực tiếp phê duyệt. Chỉ tình 0,5% hoa hồng của tổng giá trị đầu tư các đại dự án đó đủ biết ông "thu hoạch" được ngần nào tiền. Ví dụ các dự án PMU cầu đường, Vinashin, Vinaline, ĐZ 500Kv mạch 2, Thủy điện Sơn La..Ví dụ giải tỏa thu hồi giá bèo 19.000đ/m2 - 25.000đ/m2 quy hoạch lại bán đất cho các nhà đầu tư trong và nước ngoài với giá hàng chục triệu đ/m2.. Ví dụ các tập đoàn, TCty Nhà nước trực thuộc TTg Chính phủ , các dự án mở rộng và lợi nhuận hàng năm đều " biếu quà" cho TTg .. 2 nhiệm kỳ là 10 năm sẽ " thu hoạch' là bao nhiêu Dola? . Ví dụ con gái ông Ng.Thanh Phượng tí tuổi đầu mà ngồi ghế Chủ tịch HĐ Ngân hàng bản Việt, trong tay nắm hàng trăm triệu cổ phần , tiền lấy ở đâu?. Con trai ông Ng.Thanh Nghị , bầu BCH Thành ủy HCM trượt khóa trước, ngay khóa sau đó, Ông đưa Nghị lên ghế Thứ trưởng Bộ Xây dựng , rồi là ủy viên dự khuyết, nay là BT Kiên Giang ..Con trai út Ng.Minh Triết , mới 24 tuổi đưa lên làm Bí thư đoàn ở Bình Định khóa trước, khóa sau đưa về làm BT thành đoàn HCM nay là ủy viên TV BCH đảng bộ HCM.. Nếu không dựa vào quyền lực của Ông thì liệu 3 đứa con ông có thể chui sâu leo cao đến như thế không ..vv..vv?? Những người từng đứng trong hàng ngũ của đảng CSVN, từng xông pha chiến trận thời trước đến hôm nay vô cùng đau xót , thất vọng đối với hàng ngũ lãnh cao nhất của đảng hiện nay. Các ủy viên Bộ chính trị đã thoái hóa, suy đồi đến cùng tận của sự ti tiện, hèn hạ và bỉ ổi . Tình hình đó càng thúc đẩy nhu cầu cải cách mạnh mẽ, triệt để chính trị VN ngay trong nhiệm kỳ 12 này. Nguyên lý tổ chức Đảng CSVN, Nhà nước VN đã bộc lộ quá nhiều sự lạc hậu, trì trệ và mục ruỗng. Thể chế chính trị hiện nay của VN đã trở thành vật cản sự tiến bộ XH, phát triển kinh tế, tạo ra sự bất công, mất dân chủ , mất sự đoàn kết thống nhất dân tộc. Sự suy yếu toàn diện đó là miếng mồi ngon cho T.Q thao túng, khống chế , từng bước biến VN thành nô thuộc của họ. Đó là tội lỗi lớn nhất của Bộ chính trị đCSVN đối với lịch sử hiện đại của Dân tộc VN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ biết nói 1 câu 3D tham nhũng nhưng còn biết giữ nước còn hơn mấy tên tham nhũng kia bán nước và hèn với giặc xem giặc la cha !!!

      Xóa
    2. "Giữ nước" cái đầu ông! Nói năng bố láo bố toét! Không ngượng miệng à?!

      Xóa
    3. đừng hy vọng gì cs thay đổi, hãy cùng xuống đường nhân dịp ĐẠI HỌA TOÀN CƯỚP LẦN THỨ 12 đòi GIẢI TÁN ĐẢNG LƯU MANH LỪA BIP CƯỚP GIẬT THAM NHŨNG BÁN NƯỚC CSVN

      Xóa
  9. Nếu lá thư anh đăng
    Thật của Nguyễn Tấn Dũng
    Thì đảng ta hiện nay
    Thể hiện đúng bản chất
    Tham lam và hèn nhát
    Càng ngày càng thối nát
    Lú lẫn và vô minh.
    Nói về Nguyễn Tấn Dũng
    Sao lại ngu như vậy
    Khóc than để làm gì
    “TÔI KHÔNG XIN TÁI CỬ”
    Vì khóc đã là hèn
    Rên la là lỗi nhục
    Van xin là yếu đuối
    Có phải người cộng sản
    Là như vậy không anh.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng nghe cộng sản nói
      Nhìn kỷ công sản làm
      Toàn vác chăn làm rớ
      Toàn nệnh vợ người ta

      Toàn nệnh vợ người ta
      Toàn những đồ ba láp
      Nói ra toàn ba xạo
      Nói láo chẳng cần tin

      Nói láo chẳng cần tin
      Một đường làm một nẽo
      Đảng luôn luôn trí tuệ
      Vỹ đại với đỉnh cao

      Tám mươi năm có đảng
      Đảng cộng luôn vinh quang
      Đât nước càng tụt lùi
      Nhân dân càng đói rét

      Tổ Quốc và chủ quyền
      Đảng luôn luôn xem nhẹ
      Bán rẻ cả non sông
      Chuyên quyền và giữ ghế

      Đảng cộng sản bây giờ
      Toàn những tên cơ hội
      Tham nhũng với tham ô
      Bao che cùng hưởng lợi

      Thôi anh đừng có hỏi
      Công sản hay chia tài
      Chúng đều cùng một lứa
      Sau trước cũng như nhau

      Sau trước cũng như nhau
      Tranh công cùng đổ lỗi
      Trách nhiệm đảng phân công
      Có gì thì đảng chịu

      Dân nhìn lên chót vót
      Thấy đảng ở trên cao
      Kê gào đảng chẳng thấy
      Đành phận kiếp dân nghèo

      Thôi anh đừng hỏi nữa

      Xóa
    2. Thôi anh đừng hỏi nữa
      Đảng thọc gậy bánh xe
      Đảng thiền hình vạn trạng
      Gieo kiếp nạn dân nghèo

      Xóa
  10. Rất dể hiểu nếu anh Ba bỏ cuộc chơi thì chả cần phải làm đơn, thư để giải với trình cho ai cả nhé. Mà ai ghét bỏ anh Ba thì có thể đưa ra một cái tên nào đó thế vào hay là Trọng, Nghị, Quang, Sang, Hùng, Thanh.

    Trả lờiXóa
  11. Quyền lực và tiền đã dễ dàng biến con người anh hùng hôm qua thành kẻ cướp hôm nay. Biến đảng viên ưu tú hôm qua còn được Dân tin, dân kính trọng, hôm nay vì quyền và tiền , họ thành kẻ cướp . Thành kẻ bán nước cầu vinh táng tận lương lâm, vô tri, vô giác trước nỗi đau khổ, đói khát của dân, nỗi nhục mất nước của Dân tộc. Đảng CSVN từng là tổ chức chính trị xứng đáng lãnh đạo Dân tộc chống Pháp và Mỹ thắng lợi . Cũng chính vì quyền lực và tiền mà một nhóm người trong Bộ chính trị BCH biến ĐCSVN thành đảng toàn trị, chuyên quyền độc đoán , quay lưng lại với Dân tộc. Không có cơ chế kiểm soát quyền lực, không có thể chế tam quyền phân lập, đa đảng thì vẫn tồn tại chế độ đảng trị, chuyên quyền , dù có đổi tên Đảng CSVN hay Đảng LĐVN. VN đã đến lúc phải có cuộc cải cách chính trị sâu rộng, triệt để trong nội bộ ĐCSVN hay cuộc C/m dân chủ nhân dân thay chế độ đảng trị lạc hậu và tàn bạo hiện nay.

    Trả lờiXóa
  12. Nội bộ Đảng CSVN có đấu đá lẫn nhau ,Quốc hội VN có phang ghế ,và dép vào mặt nhau thì VN mới có đà thay đổi. Nhân Dân VN sớm được tự do và hạnh phúc, đất nước mới thật sự được hòa hơp ,hòa giải!

    Trả lờiXóa
  13. Tôi không xin tái cử (với TBT), nhưng nếu mọi người tiến cử thì tôi sẽ chấp nhận mà làm tới nơi tới chốn, quyết không từ chối.

    Trả lờiXóa
  14. Có nhiều người cố sống với "thành đạt" (giành được bằng bất minh) mà không thấy hạnh phúc thực sự. Họ có nhiều tiền, nhiều thứ đồ vật chất, nhưng sâu bên dưới trái tim họ, họ thực sự không cảm thấy hạnh phúc như họ nghĩ mình phải có?! Họ đang được cái gì? Họ đang tự trừng phạt mình mà không biết. Thật u mê!

    Trả lờiXóa
  15. Khổ Dân tui!
    Thật khổ cho cái Dân tui, Dũng (trí, khí) cũng bị chê và Sang (giầu của, có tâm) cũng bị ghét. Chắc chỉ "ươn hèn, ngu dốt" nghe theo Tàu Hán xưa và Tàu Cộng nay là "hết chê" và "hết ghét".
    Dân Việt Nam quá rành "Anh Hai" dọc ngang, tung hoành, làm nên chuyện; còn "Anh Ca" suốt đời "gà què, ăn quẩn cối xay" lại hay "sinh sự", "xù lông" dọa đàn em! Anh Hai mà làm Tổng thống Nước Việt Nam thì dân được nhở và không bị cưỡng chế đất đai cho Tàu Cộng vào làm "tổ kén" cướp Đất Nước Nam!
    Thật khổ cho dân tui, Noel và Tết ta sắp tới mà không vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tổng Mười, Tổng mạnh, nay lại Tổng Trọng, theo cách nói của Le-nin, phá nước Việt theo Thành Đô: Phá, phá nữa, phá mãi!

      Xóa
    2. DLV hoanggia ơi. Chúng tôi chỉ hy vọng vào những người dân chủ mới, không bao che tham nhũng, vơ vét và tàn phá ngân khố đất nước (như đại iá Nguyễn Đăng Quang, BVB...)
      Ông đừng cài cắm kẻ tham tàn vào đây nhé!
      Dzô dziên thúi!

      Xóa
  16. đảng đã dựng 3X thì đảng cũng là người khai tử 3X.

    Trả lờiXóa