Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

'Buôn Chệt' lợi dụng người nghèo để 'hoạt động ẩn tích'?

Đà Nẵng: Phát hiện bí mật bất ngờ 
ở showroom "cấm cửa" khách Việt
Dù mới ra trường 2 năm và thuộc diện gia đình khó khăn nhưng chị Trần Thị Yến Loan là một trong hai cổ đông của công ty TNHH thương mại và du lịch Tuệ Dân với số vốn đóng góp là 4,5 tỉ đồng. Theo cơ quan công an, có 15 người Trung Quốc đăng ký tạm trú tại địa bàn có liên quan đến công ty này.
Chi cục QLTT TP Đà Nẵng vừa xử phạt cửa hàng H.A cao su thiên nhiên (Công ty TNHH Thương mại - Du lịch Tuệ Dân) ở Đà Nẵng 15,5 triệu đồng do các sai phạm trong kinh doanh. Đây là cửa hàng chỉ bán hàng cho khách Trung Quốc và “cấm cửa” khách Việt mà báo chí đã phản ánh vừa qua.
Con nhà nghèo góp vốn 4,5 tỉ mở công ty?
Theo Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch Đầu tư TP Đà Nẵng), Công ty TNHH thương mại và du lịch Tuệ Dân có hai thành viên góp vốn là chị Nguyễn Hoàng Phú Yên (SN 1990, trú huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) và chị Trần Thị Yến Loan (SN 1992, trú xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Theo hồ sơ đăng ký kinh doanh, công ty TNHH thương mại và du lịch Tuệ Dân có vốn điều lệ 10 tỉ đồng, trong đó chị Yên đóng góp 5,5 tỉ đồng và chị Loan đóng góp 4,5 tỉ đồng. Công ty này không có nhà đầu tư nước ngoài.
Để biết rõ hơn về gia cảnh của chị Loan, chúng tôi đã về nhà chị Loan ở thôn Phú Đông, xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) để tìm hiểu sự việc.
           Theo bà Nguyễn Thị Trinh (trưởng thôn Phú Đông), chị Loan là con gái đầu của vợ chồng ông Trần Binh và bà Trần Thị Liên. Sau Loan còn có một em trai và một em gái. Dù gia đình thuộc diện cận nghèo của xã, cả ba chị em Loan đều là học sinh giỏi tại địa phương. Mấy chị em ăn học đều phải vay tiền sinh viên từ ngân hàng chính sách.
Ngôi nhà của gia đình chị Loan ở quê
Cũng theo bà Trinh, ở thôn này, cuộc sống của hầu hết người dân còn nhiều khó khăn. Những người đi làm ăn xa tận Hà Nội, TPHCM hay Đà Nẵng thì có điều kiện hơn nhưng không ai có khả năng nắm trong tay số tiền đến vài tỉ đồng.
Trong khi đó, ông Trần Binh đã rất bất ngờ khi nghe thông tin con gái mình góp vốn 4,5 tỷ đồng để mở công ty.
Ông Binh cho biết, gia đình ông trước đây thuộc hộ cận nghèo. Bây giờ hai đứa con học xong rồi nên không nằm trong diện cận nghèo nữa. Bản thân ông trước đây cũng thất nghiệp và chỉ phụ vợ việc vặt. Ông mới tìm được việc cách đây khoảng một năm với thu nhập 3 triệu đồng/tháng. Vợ ông buôn bán nhỏ ở chợ. Còn Loan học khoa tiếng Trung (ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng) mới ra trường được 2 năm.
Người Việt bị cấm cửa, nhưng khách buôn Chệt Tàu cứ  thoải mái
nơi "biệt phủ" của họ!
Ông Binh khẳng định, Loan đi làm với mức lương 5 triệu đồng/tháng. Mỗi tháng Loan đưa cho bố mẹ 500 ngàn đồng. Số còn lại Loan để chi tiêu và dành dụm trả tiền vay ngân hàng thời đi học. Hiện Loan còn nợ ngân hàng 30 triệu đồng, còn em gái Loan nợ 26 triệu đồng. Đợt vừa rồi, Loan có mua chiếc xe tay ga 30 triệu, ông Binh phải vay anh em họ hàng 15 triệu để đưa cho Loan mua xe máy.
Ông Binh cũng có biết, nhà ông chỉ có sổ đỏ là vật có giá trị nhất "nhưng cái sổ đỏ đó, tôi luôn cất kỹ trong tủ, không ai đụng vào được".
“Chắc là các cô chú nhầm em nó với ai đó chứ. Con bé mới ra trường 2 năm, đi làm thuê thì lấy đâu ra tiền nhiều thế mà mở công ty”, ông Binh nói. Tuy nhiên, khi chúng tôi đưa hình ảnh chị Loan ra thì ông Binh khẳng định đó là con gái mình.
Đại úy Phạm Ngọc Hùng, Trưởng Công an xã Đại Hiệp cũng bất ngờ với thông tin Loan góp gần 4,5 tỉ đồng để mở công ty chuyên bán hàng cho khách Trung Quốc. Đại úy Hùng cho rằng người giàu nhất xã Đại Hiệp cũng không có nổi từng đó tiền.
Theo đại úy Hùng, gia đình Loan thuộc diện khó khăn, Bố Loan tàn tật từ nhỏ nên chỉ làm được việc nhẹ. Ông Binh mới xin được việc ở xưởng may với lương 3 triệu/tháng. Còn mẹ Loan thì bán bánh tráng Đại Lộc, dầu phụng ở chợ chỉ đủ tiền mua gạo ăn.
"Em gái Loan học xong Cao đẳng du lịch Đà Nẵng đang ở nhà vì thất nghiệp. Tôi cho rằng, nếu Loan mà mở công ty bán hàng thì đã nhận em mình đi làm rồi", đại úy Hùng nhận định.
Chủ công ty này là ai?
Theo cơ quan công an, có 15 người Trung Quốc đăng ký tạm trú
 tại địa bàn phường có liên quan đến Công ty TNHH thương mại và du lịch Tuệ Dân
Theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, chị Loan góp vốn 4,5 tỉ đồng, chiếm 45% vốn điều lệ. Tuy nhiên, tại buổi tiếp xúc với các phóng viên, chị Loan cho biết mình chỉ là thu ngân.
Chị Loan cũng cho biết, tại showroom có khoảng 10 người Trung Quốc do công ty du lịch cử tới để hướng dẫn, giám sát giúp bán hàng tốt hơn. Chiều 28/12, chúng tôi gặp chị Loan sau giờ làm để hỏi thêm về thông tin vừa trao đổi nhưng chị Loan từ chối trả lời và cho biết đó là chuyện riêng của mình.
Trao đổi thêm với phóng viên về nội dung này, ông Trần Binh cho biết, sau khi tốt nghiệp, Loan xin được việc ở Hội An (Quảng Nam) làm bán hàng cho chủ người Trung Quốc. Mấy tháng trước Loan cho gia đình biết, công ty đã chuyển ra Đà Nẵng.
Theo Công an phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), có 15 người Trung Quốc đăng ký tạm trú tại địa bàn phường có liên quan đến Công ty TNHH thương mại và du lịch Tuệ Dân. Những người này đăng ký theo đường đi công tác, giám sát chất lượng hàng hóa bán cho người Trung Quốc của công ty TNHH thương mại và du lịch Tuệ Dân.
Khánh Hồng/Dân trí
----------

7 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 06:08 29 tháng 12, 2015

    Nếu công an thực sự muốn điều tra thì chỉ trong vài ngày là các chủ thực sự của các dự án đầu tư lớn hay nhỏ, những nhà hàng, những công ty ... của người Việt Nam hay người nước ngoài đều lộ ra hết. Kể cả chủ Khu phố Tàu ở Đà Nẵng mà báo chí đã nêu.
    Vấn đề là công an có chịu làm việc đó hay không? khi "đảng CS đang lãnh đạo toàn diện" mà Tổng bí thư đảng đã bán mình cho Trung Quốc?
    Thưa ông Trần Đại Quang, thưa ông Tô Lâm, nếu các ông thực sự là những sĩ quan công an yêu nước thì các ông phải chỉ đạo cấp dưới của các ông điều tra và xử lý những vụ này. Còn nếu các ông dung túng tiếp tay cho bọn tội phạm nước ngoài thi sẽ có lúc các ông bị gọi là Tên phản quốc và các ông sẽ bị trừng phạt.

    Trả lờiXóa
  2. Tiếc quá, vô lý quá! Cái đất nước này của ai mà để họ tự tung tự tác đến kinh hoàng ? Đây là kết quả của sự lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của đảng CSVN . Phải nghĩ gì ? Phải làm gì để đất nước này là của người Việt nam ?
    Rất đơn giản - cắt điện để cho bọn tay sai này " mất điện ". Họ nằm trên đất mình, phải tuân theo luật của mình, phải phục vụ lợi ích của dân mình, qua đó họ kiếm lời. Chưa có bao giờ lạ như hôm nay !

    Trả lờiXóa
  3. “BẤT CHIẾN TỰ NHIÊN THÀNH”?
    Một khu đất được cho là thuộc sở hữu của người Trung Quốc ở trung tâm Đà Nẵng.
    Báo chí trong nước mới cảnh báo về khả năng “bị tê liệt” về phòng thủ và tấn công của sân bay quân sự Nước Mặn ở Đà Nẵng vì nhiều nhà cao tầng bị nghi “thuộc sở hữu của người Trung Quốc” đã được xây dựng quanh đó.
    Báo điện tử Zing đã cho đăng tải nhiều hình ảnh mà báo này cho là “những lô đất do các cá nhân Việt Nam đứng tên nhưng phía sau lại là người Trung Quốc” nằm sát sân bay Nước Mặn.
    Theo trang thông tin điện tử này, “sau khi hợp thức hóa, chủ các lô đất đã xây dựng khách sạn, nhà nghỉ cao khoảng 18 - 20 tầng”, và “chỉ cần đứng ở tầng 7 các tòa nhà này, có thể thấy hết mọi hoạt động trong sân bay”.
    Thiếu tướng Trần Minh Hùng, nguyên Phó tư lệnh Quân khu 5, được Zing trích lời nói: "Đây là vấn đề hết sức nguy hiểm, vì sân bay này vẫn là nơi tác chiến phòng thủ của các đơn vị quân đội”.
    Báo điện tử thuộc Hội Xuất bản Việt Nam còn đưa tin rằng “biển hiệu của các nhà hàng, khách sạn ở đây đều có chữ Trung Quốc và các ký tự bằng số rất lạ”.
    Trong khi đó, trong một bài viết có tựa đề “Nhà cao tầng nghi của người Trung Quốc áp sát, nhòm ngó sân bay Nước Mặn?”, báo điện tử VietNamNet đưa tin rằng trong khi chính quyền Đà Nẵng đang khá lúng túng tìm biện pháp xử lý thì việc chuyển dịch nhà, đất ven biển cho người Trung Quốc vẫn diễn ra, và nhiều nhà cao tầng nghi do người Trung Quốc giấu mặt làm chủ sở hữu đang tiếp túc áp sát sân bay Nước Mặn.
    Quan chức Đà Nẵng mới đây thừa nhận đã phát hiện 71 cá nhân là người Việt đứng tên mua 137 lô đất trên địa bàn thành phố cho người Trung Quốc.
    Khu vực mà người Trung Quốc mua chủ yếu nằm trên đường Võ Nguyên Giáp – Trường Sa, gần một căn cứ quân sự của quân khu 5.
    Chị Thu Diễm, một người dân Đà Nẵng, mới đây nói với VOA Việt Ngữ rằng tình trạng này đang khiến nhiều người lo ngại.
    Chị nói thêm: “Người Trung Quốc bây giờ họ mua đất ven biển rất là nhiều. Họ mua đất ở trong này nhiều nhưng đa số là mua theo tên của người Việt Nam, chứ không mua theo tên của người Trung Quốc. Người ta đã “chui” thì làm sao mà nắm rõ được. Người Trung Quốc họ mua đất chắc là muốn chiếm dụng đất của Việt Nam thôi. Người ta mua đất của mình, thông qua chính người dân của mình, và người ta sử dụng, chiếm dụng các vị trí đất đấy để làm những việc không có lợi cho mình thì tất nhiên mình phải bức xúc chứ?”
    Quan chức địa phương được dẫn lời nói rằng những khu đất hiện do người Trung Quốc nắm giữ là “những vị trí nhạy cảm liên quan đến an ninh, chính trị, quốc phòng”.
    ( Theo VOA)

    Trả lờiXóa
  4. Đám lãnh đạo Trung ương , địa phương có tư tưởng " thân Tàu " và sống nhờ Tàu Cộng sẽ bán hết những gì chúng có thể bán được ( kể linh hồn , thân xác của chúng ) miễn chúng giữ được " điều 4 hiến pháp " và " vinh thân phì gia " ! Chúng sẽ bất chấp tất cả để bán đất , bán tài nguyên , bán biên giới - hải đảo , bán rừng ... bán luôn cả " lòng tự trọng dân tộc " cho Tàu cộng ! Sự việc sờ sờ ra như vậy nhưng lũ " bảo vệ pháp luật " , lũ công quyền vẫn bình chân như vại và vẫn cho rằng " chưa đến mức quan trọng " ( bán đất cho các nhà đầu tư , cá nhân bọn Tàu ở Tp Đà nẵng tại những khu vực nhạy cảm như sân bay Nước mặn ...) , không phải chúng không biết , chúng biết hết vì hệ thống công quyền , hệ thống chính trị của chúng rải khắp hang cùng ngõ hẻm , cái gì mà chúng không biết ? nhưng đây là do sự chỉ đạo của " quan trên " là : không được đụng đến các ông " bạn vàng 4 tốt 16 chữ vàng " nên bọn chính quyền địa phương đành ngâm miệng ! Chính quyền Tp Đà nẵng cũng như một số địa phương khác cố " nhặng sị " ra điều kiểm tra , thanh tra ... chúng chỉ làm động tác " rung cây nhát khỉ " mà thôi , dân chúng đâu có tin , vì đâu có lạ gì những cái trò " khỉ " của bè lũ lãnh đạo đất nước này . Chúng ta khẳng định : đây chính là tội ác của bè lũ CSVN đối với nhân dân Việt nam !

    Trả lờiXóa
  5. Hình như các vị hơi quá lo xa: Nếu SB Nước Mặn có yêu cầu nhiều về an ninh thì bên QĐ, CA họ đã cấm cho chuyển đổi mục đích SDĐ QP qua dân sinh; nếu chỉ ... sơ sơ thôi, thì chỉ cần ông Sở XD chỉ cấp phép cho xây 2-3 tầng là ổn; rồi thì cả một "hệ thống chính trị" luôn luôn kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động của mấy người cư trú - có mà chạy đàng trời!
    Rất hoan nghênh cô Yên, cô Loan và nhiều bà con QNĐN khác, đã khéo "gài bẫy" mấy chú Chệt để "xóa đói giảm nghèo": "Bắc thang mà hỏi ông trời,...". Chúc các cô ...thành công!

    Trả lờiXóa
  6. Trương Minh Tịnhlúc 00:30 30 tháng 12, 2015

    Thôi quý vị ơi!.
    Cả cái Hội Trường Ba-Đình cũng của Trung Quốc đang nhờ Nguyễn Phú Trọng đứng tên dùm thôi.Năm 2020 sẽ sang tên lại cho họ.
    Xa hơn tí.Cái tên "Cọng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt-Nam"..... TQ cũng đang nhờ Đảng CSVN đứng tên dùm.

    Trả lờiXóa