Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Trung Quốc kêu gọi VN 'trấn áp bạo loạn'

Ông Quách Thanh Côn yêu cầu Việt Nam
đảm bảo an ninh cho công dân Trung Quốc
Bộ trưởng Công an của Trung Quốc đã thúc giục Việt Nam vào ngày thứ Bảy (hôm qua) có các biện pháp cứng rắn để ngăn chặn các hành động được cho là bạo lực chống Trung Quốc và trừng phạt những người bạo động sau các vụ tấn công gây chết người vào đầu tuần này, theo hãng tin Reuters từ Bắc Kinh.
Hôm 17/5/2014, hãng tin Anh trích dẫn nguồn từ Hãng tin Trung Quốc Tân Hoa Xã nói nhà lãnh đạo ngành công an Trung Quốc, Bộ trưởng Quách Thanh Côn đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Công an của Việt Nam, ông Trần Đại Quang.
"Chính phủ Việt Nam phải chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công bạo lực vào các công ty và nhân viên của Trung Quốc," ông Quách được dẫn lời nói.
"Chúng tôi rất không hài lòng về việc phía Việt Nam đã không đối phó một cách hiệu quả để kiềm chế tình hình leo thang,"
"Chính phủ Việt Nam phải chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công bạo lực vào các công ty và nhân viên của Trung Quốc. Chúng tôi rất không hài lòng về việc phía Việt Nam đã không đối phó một cách hiệu quả để kiềm chế tình hình leo thang"
Bộ trưởng Công an TQ Quách Thanh Côn
Bộ trưởng Công an Trung Quốc nói thêm với người tương nhiệm phía Việt Nam rằng đã có một số lượng lớn thương vong, hãng tin Reuters cho hay.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc khuyến cáo công dân Trung Quốc tránh du lịch tới Việt Nam và nói với công dân Trung Quốc đang hiện diện ở Việt Nam tránh đi lại và không nên rời nơi đang trú ngụ cửa họ để tránh để lại cơ sở của họ, theo một tuyên bố được đưa ra trên trang mạng của Bộ này vào ngày thứ Bảy .
Theo Tân Hoa Xã , Bộ trưởng Công an Việt Nam đã đảm bảo với người đồng nhiệm phía Trung Quốc rằng đông đảo công an Việt Nam đã được huy động để vãn hồi trật tự và nhiều nghi phạm bạo động đã bị bắt giữ.
'Đáng tiếc và ngoài mong muốn'
Ông Trần Đại Quang đề nghị phía Trung Quốc
'rút ngay' giàn khoan HD-981 ra khỏi Hoàng Sa.
Hôm thứ Bảy, tờ Công an Nhân dân của Việt Nam cũng đưa tin hai Bộ trưởng Công an đã có cuộc điện đàm vào buổi sáng cùng ngày và cho hay tại cuộc điện đàm, ông Quang đã thông báo nguyên nhân xảy ra các vụ bạo lực ở một số địa phương ở miền Trung và miền Nam Việt Nam.
"Đã có hàng chục chiến sĩ công an bị thương trong khi làm nhiệm vụ. Sự việc trên xảy ra hết sức đáng tiếc và ngoài mong muốn của phía Việt Nam; lực lượng Công an Việt Nam buộc phải áp dụng các biện pháp cưỡng chế cần thiết,
             "Tạm giữ hàng trăm đối tượng có hành vi quá khích manh động, vi phạm pháp luật và đã tiến hành khởi tố điều tra; đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ các phần tử kích động, tổ chức biểu tình trái pháp luật để xử lý theo quy định của pháp luật," tờ Công an Nhân dân dẫn lời ông Quang nói.
Theo tờ báo của Việt Nam, ông Quang đã đề nghị Trung Quốc thông báo cho công dân Trung Quốc 'yên tâm tiếp tục' làm ăn ở Việt Nam:
"Bộ trưởng Trần Đại Quang đề nghị Bộ trưởng Quách Thanh Côn thông báo cho công dân Trung Quốc đang cư trú, làm việc ở Việt Nam không hoang mang, yên tâm tiếp tục sản xuất, kinh doanh; đồng thời quan tâm đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự và công dân Việt Nam tại Trung Quốc."
Tuy nhiên, Bộ trưởng Quang cũng yêu cầu phía Trung Quốc 'rút ngay; giàn khoan HD-981 ra khỏi khu vực mà Việt Nam tuyên bố là vùng độc quyền kinh tế và thuộc thềm lục địa của mình.
"Xuất phát từ tình hữu nghị truyền thống lâu đời giữa hai Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước, Bộ trưởng Trần Đại Quang đề nghị Bộ trưởng Quách Thanh Côn báo cáo lãnh đạo Đảng, Nhà nước Trung Quốc chỉ đạo rút ngay giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam; hai bên sớm trở lại đàm phán để giải quyết những vấn đề bất đồng, vì lợi ích của nhân dân hai nước," ông Quang được tờ Công an Nhân dân dẫn lời nói.(BBC)
------------


14 nhận xét:

  1. Nhìn nhác qua cứ tưởng PQN sống lại ??? Vâng bên đệ k trấn áp dẹp được loạn người BT chống TQXL thì bên huynh cho bọn đã qua vụ THIÊN AN MÔN hay TÂN CƯƠNG sang nhé đa tạ các huynh sau!!!
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  2. Bẫy cấp cao là đây : mày hãy dẹp cái đám quần chúng của mày cho BẠO, để chính trị xã hội xứ mày LOẠN luôn, thế là bọn tao ngồi rung đùi "bất chiến tự nhiên thành", hehe...

    Trả lờiXóa
  3. "Luận điệu vừa ăn cắp vừa la làng"

    Trung Quốc đang chơi một nước cờ nước đôi với Việt nam, bắt Việt nam phải lựa chọn hoặc cải cách kinh tế hoặc biển đông.

    Sau khi điều chỉnh kết cấu nền kinh tế mọi người vẫn thường gọi là phẫu thuật nền kinh tế, thì cần nhất là nguồn vốn nước ngoài đổ vào Việt nam chúng ta vẫn thường gọi là truyền máu sau phẫu thuật. Nếu máu không vào thì cục diện nước ta rơi vào thế như liên bang nga hay đông âu những năm 90 91. Lúc đó thì các anh lớn trong đó có Trung quốc tha hồ mà vào sơ múi ở Việt nam.

    Ổn định tình hình trong nước theo đuổi cải cách kinh tế, tạo môi trường ổ định cho nhà đầu tư nước ngoài đổ vốn vào và chịu mất biển đông do chính sách nhún nhường. Hay tiếp chiến với Trung quốc ở biển đông để chẳng có ma nào nhẩy vào làm ăn ở Việt nam, rồi đối mặt với vỡ nợ, và tan rã. Tình thế nước đôi này đúng là diệu kế của người Trung quốc. Kiềm chế được sự phát triển của hàng xóm để hàng xóm luôn phải luồn cúi với mình... rồi chờ đợi cơ hội hạ sát.

    Chẳng thế mà Trung quốc ngoài biển thì liên tục khiêu khích và tăng dần cường độ. Trong nước ta thì lợi dụng dân ta biểu tình rồi cài cắm thuê người kích động bạo động để phá hoại môi trường của các nhà đầu tư. Rồi tuyên truyền ra cả thế giới về tình hình mất kiểm soát ở Việt nam bước tiếp theo họ sẽ ra tay với ngành du lịch .... Nhưng có một điều lạ là từ khi biển đông dậy sóng tới này các trang mạng xã hội đã quên đi tình hình tham nhũng cưỡng đoạt ở Việt nam ... hay thật đấy

    Trả lờiXóa
  4. Đúng giọng bề trên.......

    Trả lờiXóa
  5. Mình thương tt nước việt quá, tội, nó vừa ra chỉ thị là phải trấn áp bọn yêu nước thì lập tức ông tt nhà mình ngồi nhắn tin mỏi tay, mình cũng nhận được tin nhắn liền khoe với con liền thế là từ nay ba có thêm ông bạn làm tt( tầm thường)

    Trả lờiXóa
  6. Ông Quách mới yêu cầu hôm qua, hôm nay VN đã thực hiện rất ...hiệu quả.
    Có điều lạ, sao cái anh Vnexpress lại dám tuyên truyền "ngược dòng" thế này ...http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/nguoi-viet-5-chau/nguoi-viet-o-nuoc-ngoai-tiep-tuc-tuan-hanh-phan-doi-trung-quoc-2992298.html

    Trả lờiXóa
  7. Tại sao mấy ông lại nghe TQ? Vậy nó bảo đàn áp Nhân dân là đàn áp luôn? thảo nào ngày hôm nay SG đưa xe buyt đi bắt quá trời! Thế mà Tư chủ tịch nói "đó là quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm" ! khó tin mấy ông đầy tớ này quá.

    Trả lờiXóa
  8. Qua ngày 18/5 mới thấy rõ được cái gọi là nhà cầm quyền Việt nam thật là dễ dạy!

    Trả lờiXóa
  9. Đúng,rất dễ dạy-thầy bảo sao trò làm vậy !

    Trả lờiXóa
  10. "Tao bán rồi đấy! Dân chúng mày làm gì được tao?" Là sự khẳng định trơ tráo của lũ ngợm!

    Trả lờiXóa
  11. -Dạ vâng chúng tôi không những trấn áp bạo loạn mà chúng tôi đang trấn áp người dân Việt nam yêu nước biểu tình chống Trung quốc đấy ạ!

    Trả lờiXóa
  12. Khả năng "chết 16 công nhân TQ" là cao. Nên chúng mới rút công nhân về.

    Trả lờiXóa
  13. My family always say that I am killing my time here at net, however I know I am getting know-how every
    day by reading thes nice articles or reviews.

    Also visit my site: gian khoan hd 981

    Trả lờiXóa