Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

‘Vừa’ và ‘Không vừa’ ?


Tương quan giữa các phe trong đảng sau Hội nghị 13 (?!)
Trong thời gian gần 10 năm nắm giữ chức vụ Thủ tướng Chính phủ (2 nhiệm kỳ), ông Nguyễn Tấn Dũng ngày càng tỏ ra nổi trội và khuynh loát chính trường Việt nam và điều đó đến hôm nay đã làm hại ông ta. Điều đó đã làm cho không ít thế lực và các cá nhân lo sợ rằng, nếu để toàn bộ quyền lực nằm trong tay ông Dũng thì sẽ là nguy cơ đối với sự tồn vong của Đảng CSVN. Đây chính là lý do, vì sao có những thế lực và rất nhiều cá nhân bằng mọi cách để chứng minh nguy cơ nói trên nhằm chặn đường vươn tới ghế TBT của ông Nguyễn Tấn Dũng.
Hơn lúc nào hết, sự chia rẽ trong nội bộ ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt nam sâu sắc như ở lúc này. Đó là phe bảo thủ, giáo điều thân Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và một phe "cải cách" có xu hướng thân phương Tây của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.  Điều đó cho thấy, đó không chỉ là sự mâu thuẫn về quyền lợi giữa các cá nhân lãnh đạo trong đảng, mà còn là việc mâu thuẫn về chủ trương, đường lối, và các chính sách đối nội, đối ngoại... giữa 2 thế lực chính trị. Điều này sẽ có tác động hết sức quan trọng đối với an ninh quốc phòng cũng như sự tồn tại và phát triển của đất nước.
                            >> TBT phát biểu bế mạc Hội nghị T.Ư 12   
                                            >> Nguyễn Phú Trọng PB bế mạc TW 13   
Ví dụ trong công tác đối ngoại, về quan hệ với nước láng giềng phương Bắc, trong lúc một phe  cho rằng "Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền và lợi ích chính đáng của mình bởi vì chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng. Việt Nam luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó". Thì trái lại một phe thì vẫn khẳng định: "Tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt – Trung sống bên cạnh nhau bao giờ cũng là thật, không khi nào viển vông. Dù có đối đầu, chống đối nhau, rồi cũng phải tìm cách chung sống hòa bình, hữu nghị với nhau. Còn tình hữu nghị lệ thuộc của Việt Nam với Trung Quốc thì từ khi sự nghiệp cách mạng Việt Nam do Đảng ta lãnh đạo đến nay chưa bao giờ có.". 
Cũng như về đường lối kinh tế, cũng có sự khác biệt rất cơ bản giữa 2 phe. Trong lúc phe "cải cách" của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trương theo đuổi một nền Kinh tế thị trường đầy đủ, lấy kinh tế tư nhân làm động lực để thúc đẩy nền kinh tế. Thì ngược lại, phe bảo thủ, giáo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn cố gắng bấu víu vào cái gọi là "Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN", trong dó lấy kinh tế Quốc doanh làm chủ đạo.
Đáng chú ý, trong thời gian trước Đại hội 12, các phe đã đưa ra nhiều thông tin "mật" hay nội bộ để bảo vệ phe mình đồng thời cũng nhằm triệt hạ đối thủ. Điều đó được chứng tỏ rõ nét nhất trước, trong và sau hội nghị trung ương 13, thông qua các thông tin từ truyền thông và mạng xã hội xung quanh hội nghị ban chấp hành trung ương lần này. Mới nhất, trong lúc báo chí nhà nước đưa tin về chuyến thăm Trung quốc của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, trong đó có tin ông Nguyễn Sinh Hùng tới viếng và đặt vòng hoa tại khu tưởng niệm Mao Chủ tịch, thì lập tức trang Nguyễn Tấn Dũng có đăng bài "Tân Hoa Xã: Mao Trạch Đông chỉ đạo đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974". v.v... và v.v...
Trên thực tế, ông Nguyễn Sinh Hùng đã hết vai trò trong việc nắm giữ một chức vụ cao cấp nhất trong đảng sau Đại hội 12, vì theo nghị quyết của Quốc hội thì ông Nguyễn Sinh Hùng sẽ giữ chức Chủ tịch Ủy ban Bầu cử theo nghị quyết của Quốc hội. Chính vì thế chuyến thăm Trung quốc vừa qua của ông Hùng chỉ mang tính chất báo cáo kết quả hội nghị trung ương 13. Tuy vậy, thông qua các hoạt động của chuyến đi này của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng cho thấy phe thân Trung quốc đang thắng thế.
Cho dù các mâu thuẫn trong nội bộ ban lãnh đạo đảng từ trước đến nay, chưa tới mức là các mâu thuẫn đối kháng, một mất một còn. Tuy vậy, mâu thuấn này cũng đã cận kề ở mức nguy hiểm và có lẽ các phe sẽ không ngần ngại trong việc triệt hạ lẫn nhau vì quyền lợi chính trị của phe mình. Như ý kiến của ông Bùi Đức Lại, một chuyên viên cao cấp của Ban tổ chức trung ương, trong một bài nhận xét góp ý cho văn kiện đại hội đảng gần đây đã cảnh báo rằng: "Giai đoạn tới cuộc đấu tranh giữa các thế lực sẽ có thể diễn biến gay go hơn, quyết liệt hơn, công khai hơn. Không loại trừ một số hành vi cực đoan đối với nhau và đối với những người khác chính kiến (bị đe dọa trong 2 đoạn của Dự thảo).".
Cho dù ông Bùi Đức Lại không nói ra cụ thể "một số hành vi cực đoan đối với nhau" là gì và từ phe nào? Song trong dư luận xã hội hiện nay có không ít người đã mường tượng đến việc một trong 2 phe sẽ sử dụng lực lượng quân đội để tiến hành một cuộc chỉnh lý để quyết định thắng bại, thay vì được ngã ngũ trong Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 vào cuối tháng 1 năm 2016.
Nguy cơ này xuát hiện trong bản tin "5.200 cảnh sát, bộ đội tập phương án bảo vệ Đại hội Đảng 12" đăng trên website Nguyễn Tấn Dũng, mà hầu như không có báo chí chính thống khác đưa tin này. Từ đó đã có không ít người bình luận và cho rằng "Có phương án Phòng Chống Đảo Chính, tức là có Âm Mưu Đảo Chính mà các đại hội trước chưa từng có?".
Đây có lẽ là việc không dễ và không thể xảy ra vào thời điểm này. Vì sao?
Từ sau vụ scandal của Đại tướng Phùng Quang Thanh cách đây 6 tháng, nhất là khi người ta thấy Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ngồi vào chiếc ghế của người thống lãnh quân đội Việt nam tại Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ IX năm 2015 diễn ra sáng 1/7/2015, tại Hà Nội, do Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng đã tổ chức. Và ngày 5 tháng 10 năm 2015 ông Đỗ Bá Tỵ được phong quân hàm Đại tướng cùng với Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị - ông Ngô Xuân Lịch. Lúc đó hầu hết đều cho rằng việc Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng, sẽ là người giữ chức Bộ trưởng Bộ Quốc phòng sau Đại hội 12. Và nhiều người đã khẳng định như đinh đóng cột rằng 2 ông Đại tướng Ngô Xuân Lịch và Đỗ Bá Tỵ chắc chắn sẽ là Ủy viên Bộ Chính trị.
Tuy nhiên, có nguồn tin cho rằng trong Danh sách 24 nhân sự được đề cử để Đại hội 12 bầu vào Bộ Chính trị sau hội nghị trung ương 13 được chốt lại cuối cùng như sau:
Đinh Thế Huynh, Nguyễn Thiện Nhân, Nguyễn Thị Kim Ngân, Tòng Thị Phóng, Nguyễn Xuân Phúc, Trần Đại Quang, Trương Hòa Bình, Phan Đình Trạc, Trần Quốc Vượng, Ngô Xuân Lịch, Phạm Minh Chính, Vương Đình Huệ, Hoàng Trung Hải, Phạm Bình Minh, Nguyễn Văn Nên, Trịnh Đình Dũng, Đinh Tiến Dũng, Nguyễn Văn Bình, Lê Xuân Thắng, Tô Lâm, Lương Cường, Trương Thị Mai, Võ Văn Thưởng, Nguyễn Hoà Bình.
Nếu danh sách nói trên là chính xác, thì điểm mặt từng vị ứng viên cũng dễ dàng nhận thấy sức mạnh đang thuộc về phe nào. Đáng chú ý, trong đó ứng viên từ Quân đội là 2 ông, đó là Đại tướng Ngô Xuân Lịch và Trung tướng Lương Cường, cả 2 tướng kể trên đều là lãnh đạo Tổng cục Chính trị. Điều này đã cho thấy lực lượng quân đội và đa số Ủy viên trung ương đang nắm trong tay phe Đảng của ông Nguyễn Phú Trọng. Việc ngày 22/12/2015 vừa qua, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương và Ban Nội chính Trung ương tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác. Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị và đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Nội chính Trung ương đồng chủ trì lễ ký. Đặc biệt lại có Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dự và chứng kiến ký kết.
Tuy nhiên, người ta cho rằng ông Nguyễn Tấn Dũng cũng không phải tay vừa, việc thoát hiểm ngoạn mục của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sau cú bị đánh "tơi bời" trong hội nghị trung ương 4 (2012) và đặc biệt là việc loại 2 ông Vương Đình Huệ và Nguyễn Bá Thanh không được bầu vào Bộ Chính trị đã chứng minh điều đó. Vả lại nếu như trường hợp ông Nguyễn Tấn Dũng "ngã ngựa" tại đại hội đảng lần này, thì không biết có bao nhiêu hiểm họa đang rập rình cá nhân ông ta, con cái, gia đình và tay chân. Điều đó cho thấy ông Nguyễn Tấn Dũng không được phép nghĩ đến việc rời bỏ quyền lực vào lúc này, vì buông ra lúc này là chỉ có đường chết.
Do vậy, không ít người đã cho rằng, hội nghị trung ương 14 tới đây sẽ không giải quyết xong vấn đề nhân sự chủ chốt và rất có thể cú lật thế cờ ngoạn mục của ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ xảy ra trong Đại hội 12. Còn nếu không thì khi đó người ta sẽ thống nhất đi tới phương án thỏa hiệp là, cả 4 ông tứ trụ hiện nay sẽ tiếp tục giữ chức vụ hiện tại..
Vì thế, rất có nhiều khả năng, phải chờ tới Đại hội giữa nhiệm kỳ 12 (2018) mới có câu trả lời rõ ràng về nhân sự lãnh đạo cao cấp của Đảng.
27/12/2015
Việt Dũng/(Dân Luận)/TTHN
---------------

44 nhận xét:

  1. Ghế nóng.
    Chảo dầo cho "tương lai" dưới địa ngục còn nóng hơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E...hèm...xem nầu:
      Trong danh sách (vỉa hè) còn thiếu nhà trí xít-thức đại tài Mác -Lê: Mr Nguyễn Ché Gỏ! Bổ sung chứ, ít nhất 'nửa nhiệm kỳ' cũng "Quang vinh muôn năm"!

      Xóa
  2. Nước cờ tàn , đang hồi đi đến kết thúc , càng lúc càng gay cấn dữ dội .
    Đến giờ phút này , mức độ quan trọng đã tăng lên gấp ngàn lần , triệu lần bình thường rồi .
    Không còn là chuyện tranh cử bình thường , mua ghế , chia chác quyền lợi .
    Không còn chỉ là nguy hiểm tính mạng , sự nghiệp của gia đình dòng họ .
    Bao nhiêu đó vẫn là chuyện nhỏ .

    Kết quả ai thắng cuộc lần này sẽ là định mạng của dân tộc .
    Một phe có thể đem đến ánh sáng le lói cuối đường hầm , được hầu hết nhân dân và lương tri của thế giới ủng hộ .
    Một phe vô cùng hùng mạnh , được nước bạn ký kết đem quân tràn ngập ủng hộ , để rồi bản đồ và dân tộc bị xoá sổ .

    Mọi hành động lần này không còn là vì quyền lợi , chức vị của riêng mình và phe phái , mà là bước rẽ của lịch sử dân tộc .

    Tội nghiệp thay , nhân dân lại không tác động được gì , chỉ như người bên ngoài , đứng xem đấu cờ , xầm xì bàn tán , chỉ chỏ , nhưng không thể can dự . Nhưng biết đâu , ở vào 1 tình thế nào đó , dân sẽ trở thành 1 cơn sóng thần , với truyền thống ngàn năm của dân tộc , cơn thịnh nộ sẽ như trận hồng thuỷ , không 1 thế lực nào cản nổi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kinh khủng, một thời bắc thuộc đô hộ mới sắp bắt đầu, tt Dũng hãy đứng lên

      Xóa
    2. Cảm ơn Đại tá (lương tướng) Bùi Văn Bồng đã chọn ảnh minh họa cho bài viết rất sát chủ đề bài viết. Hay!

      Xóa
    3. Đồng ý với bác là sức mạnh NHÂN DÂN là
      VÔ ĐỊCH không bạo quyền nào chống đỡ nổi
      dù cho phe giáo điều phản động chiếm thế
      thượng phong lúc đầu nhưng chúng sẽ phải
      ĐỀN TỘI phản nước hại dân khi chúng đưa
      VN.vào vòng lệ thuộc giặc Tàu cộng,kẻ thù
      truyền kiếp của dân tộc VN.

      Xóa
  3. Nghe ý kiến của công dân Quyết Thị Mạnh Đấu: Phải biết phân biệt làm 3 loại:
    - Vừa phải
    - Vừa
    - Không vừa.

    Trả lờiXóa
  4. Chết hết đi loài ác quỉ !

    Trả lờiXóa
  5. Ví như ông Dũng ngã ngựa , tương lai lâu dài về sau , chắc có lẽ sẽ có hàng triệu linh hồn chạy theo oán trách .
    Đó là oan hồn của dân oan , của người bị đánh chết vì phản động yêu nước , của người chết vì thức ăn ngộ độc , ung thư thực phẩm , bị trù dập vì không ủng hộ thiên triều ….chết vì hàng vạn lý do sống không phù hợp với thời đại giống như tổ tiên ngàn năm trước .

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ cần 200 lính chống nạnh,chỉ tay là cả 5200 cảnh sát chỉ còn việc giơ tay hàng chứ chống cái gì,chẳng qua ngăn biểu tình mà số anh em dân chơi đang chuẩn bị huậy.
    Trung Mỹ đều là bạch tuộc cả,mà xem ra họ cũng chả văn nhân gì,
    Đấu tranh với nhau là lẽ thường tình,đâu đến nỗi đưa xe tăng bắn nát dinh,rồi mang hột xoàn đi tuốt,bỏ con cái bơ vơ cho đối phương nuôi,có đứa bát nuôi đến mười bảy năm,cho hết gạo hết cơm.
    Thế giới này chưa có dân chủ đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. công sơn lại say rồi, cứ khi nào say là y như rằng ngu trung

      Xóa
    2. Hình như Công Sơn không hiểu gì về dân chủ thì phải , nó là con đường mà đa số đã chọn , nó không hề có tội tình gì như Công Sơn thường viết , có được nền dân chủ là số may cho một dân tộc , còn bắn giết lẫn nhau là do thói xấu của con người mà ra , tham tiền , tham quyền , ngộ nhận về lý tưởng , coi rẻ quyền lợi dân tộc , ích kỷ , hèn nhát , hám danh , kiêu ngạo v.v. . . nếu không có bàn tay con người tác động thì súng đạn chỉ là những cục sắt vô hồn ! Anh thò tay bóp cò nhưng đổ tội cho dân chủ thì vô lý quá , không thể chấp nhận !.
      Hôm nay xin tuyên bố với Công Sơn , dân chủ là hoàn toàn vô tội !

      CCB 79.


      Xóa
  7. Chẳng khác gì các phe phái trong "chế độ phong kiến thối nát" ngày xưa đang tìm mọi cách để triệt hạ nhau.
    Sau vụ này,có lẽ nhà báo Huy Đức sẽ có nhiều tư liệu để viết Bên Thắng Cuộc 2.0

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ khác nhau một điểm duy nhất :
      - Chế độ phong kiến một vua .
      - Chế độ CS nhiều vua .

      Xóa
  8. Như nội dung và cách lý giải trong bài viết đã phân tích, ông 3 D 'không vừa', bên kia cũng 'liệu thần hồn', rồi sẽ bị 'thần hồn nát thần tính', bị 'tẩu hỏa nhập ma' . Ha/ha..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân lành mình thấp cổ,bé họng đọc chơi chơi vậy thôi,chứ ai làm TBT thì có tác dụng và hy vọng gì tốt đẹp đâu,bè này hay phái kia thắng ,hay thua thì cũng là một lũ chết dấp cả.Đến như cụ VÕ NGUYÊN GIÁP là khai quốc công thần góp ý tâm huyết còn chẳng thèm để ý đến thì dân đen như chúng ta quan tâm làm gì.Có chăng là cá độ xem ai thắng thua thay đá gà kiếm tiền xài chơi,thế thôi

      Xóa
    2. Xin lỗi: VNG chỉ là công thần của đảng,chế độ nhưng là tội đồ của dân tộc,chủ trương đánh biển người,tàn sát người da vàng máu đỏ.Di luỵ cho dân tộc đến ngày hôm nay

      Xóa
    3. December 28, 2015 at 5:10 PM nói rất chính xác.
      Các tướng lĩnh cs chỉ biết giành chiến thắng quân sự, bất kể phải nướng bao sinh mạng chiến sỹ. cả mấy cuộc chiến tranh có tướng cs nào chết trận đâu, họ chỉ huy dưới hầm sâu, xa trận địa, dùng chiến thuật biển người như đánh A1, đánh Quảng trị...
      vì mục đích của cuộc chiến tranh không phải là để giải phóng dân tộc, chống xâm lược, mà là để cướp cho kỳ được quyền cai trị dân tộc này cho đảng csVN theo cái phương châm "súng đẻ ra chính quyền" vì họ không bao giờ dám cạnh tranh thi tài để có thể lên cầm quyền bằng sự chọn lựa của người dân thông qua lá phiếu tự do dân chủ.
      (CCB diệt Tàu cộng năm 79, dân HN, đảng viên nhiều tuổi đảng đã tự bỏ đảng)

      Xóa
  9. Dân lương thiệnlúc 10:00 28 tháng 12, 2015

    Nếu ông Nguyễn Tấn Dũng là người bị nhóm thân TQ quyết tâm đánh bại vì ông có những khuynh hướng tiến bộ và không được người TQ ưa như phần đầu bài viết đã nói? Thế thì tốt chứ sao?
    Chỉ sợ ông không làm được như vậy thôi.
    Nhưng tại sao nhà báo Huy Đức lại khoe bức ảnh ôm hôn Tập Cận Bình trong khi 3 ông kia chỉ bắt tay?
    Nhà báo của "Bên Thắng Cuộc" tố cáo ông TT mới thực sự là người thân với TQ hay nhắc nhở ông cảnh giác với tên họ Tập xảo quyệt đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ông Huy Đức - Trương Huy San-Osin kết với cánh Nguyễn Cõng Khệ (quên, Công Khế) mà làm như vậy thì tự mình làm mất giá trị cuốn "Bên thắng cuộc"!

      Xóa
    2. Viết "Bên thắng cuộc" Huy Đức vênh váo như một kẻ thắng cuộc, chỉ những người gốc CS khen, chứ có vinh dự gì đâu

      Xóa
    3. Tài liệu đi nhặt, mót, thu thập thêm những tay đã là UVTW thua cuộc, lôi ra vả mõm nhau trả thù cho đã tức, rồi thành 'Thâm cung triều đình' bị phanh phui ra; những 'bí sử' kiểu đó thời nào mà không có, để biết vì tò mo và cũng có chút tư liệu tham khảo. Nhưng Huy Đức từ sau 'Bên thắng cuộc' về bình luận xã hội, bình luận sự kiên và nhân vật đương kim, luận đàm chính trường chẳng có gì ấn tượng.
      Có dám làm trang phản biện trung thực, đàng hoàng, sâu sắc như bác Bùi Văn Bồng không? Nay tôi thấy phần nhiều Gs, Ts, tướng lĩnh sĩ quan quân đội và công an, nhà văn,nhà báo có uy tín thường xuyên cộng tác với bác Bồng.

      Xóa
  10. Phe nào thắng thì kinh tế VN trong thời gian tới cũng khốn đốn vì tham nhũng và nợ nước ngoài, nợ trái phiếu trong và ngoài nước thôi
    Liệu đó sẽ là động lực để nhân dân làm một cuộc cách mạng, hay dân tộc này tiếp tục bị lún sâu hơn trong ngheo nan, tụt hậu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dân tộc này tiếp tục tụt hậu, nhân quyền của người VN vẫn là con số 0, dân sẽ mất dần hết đất vào tay những ông tư bản đỏ (lãnh đạo cs), đất nước nợ nước ngoài đến không thể trả nổi, cắt dần đảo, đất các tỉnh phía Bắc ra gán nợ cho Tàu, rồi đến các tỉnh Trung, Nam... và cuối cùng là một thuộc địa giống như Tây Tạng.
      Nếu không có gì thay đổi, dù già rồi, tôi cũng phải tìm cách vượt biên, không thể sống chung với lũ cướp cs đến lúc chết được, dù có thể chết trên đường đi, dù chỉ có thể được là công dân sống trong một nước có tự do 1 ngày.

      Xóa
  11. Bây giờ chỉ có Sức Mạnh Đoàn Kết của gần 90 Triệu Dân mới xóa được cái đại hội 12 vớ vẩn mất Đoàn Kết của nhóm ĐCS , Để Nhân Dân Ta Tiến Cử Người Có Đức tài Thay Mặt Nhân Dân làm thay đổi mọi mặt Đời sống tiến bộ cùng thế giới văn minh Tự Do Hạnh Phúc . Nhân Dân Tiến Lên cùng Tiến học tập cách chống chủ trương ăn cướp của bọn ĐCS các Địa Phương trong cả nước hãy Học tập Gương xã Ninh Hiệp của Huyện Gia Lâm Hà Nội . mong giới trẻ Học Sinh Sinh Viên cùng Nhân Dân chung một lòng như vậy sẽ thắng cái ác do ĐCS gây nên .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anony...10:10 AM nói rất hay.
      Nhưng bên cạnh ta đang có thằng Tập Cận Bình lăm le nhẩy vào gây chiến tranh, bởi vậy ta phải đoàn kết với quân đội.
      Muốn hay không lúc này giữ hòa khi không có đổ máu là tốt.
      Bởi vậy trước thềm đại hội này, chúng ta phải cùng quân đội gây áp lực với ĐCS bầu người có xu thế tiến bộ và quyết tâm ủng hộ quân đội chống giặc bành trướng TQ đó là điều quan trọng nhất lúc này.
      Tội lỗi trong quá khứ có thể bỏ qua.
      Xa rời TQ là số một

      Xóa
  12. Đất nước và Dân tộc Việt Nam đang phải chứng kiến và gánh chịu không biết bao nhiêu hệ lụy bởi những kẻ cuồng tín theo Chủ thuyết chính trị Mác-Lê,đầy tham vọng quyền lực với những âm mưu bẩn thỉu, bất chấp thủ đoạn đê tiện và dã man trong cuộc tranh chấp ngôi vị theo phe nhóm! Xin mượn lời của Nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu, than rằng :

    " THÊM BẦY GIAN NỊNH CHEN VAI,
    GÂY NÊN MỌI RỢ TỪ NGOÀI VÀO TRONG ."
    Và : " NHỮNG TRANG DẸP LOẠN RÀY ĐÂU VẮNG
    NỠ ĐỂ DÂN ĐEN MẮC NẠN NÀY ?!".

    Xin trân trọng cảm ơn Bác Bùi Văn Bồng !

    Trả lờiXóa
  13. Mấy ngày vừa qua , trên phương tiện truyền thông VTV đăng tin , tường thuật nội dung chuyến thăm Trung công của ông CTQH " Hùng hói " cùng đoàn đại biểu cấp cao " cuốc hội Việt nam " . Các bạn có nghe VTV tường thuật lại những lời phát biểu " có cánh " của ông Hùng hói với lãnh đạo Trung cộng Tập cận Bình ? nó vừa trơ trẽn , vừa tỏ ra thấp hèn và tỏ ra hết sức vô ơn bội nghĩa với những sự hy sinh mất mát của đồng bào , chiến sỹ đã bỏ mình trong cuộc chiến tranh biên giới năm 1979 chống bọn Trung công xâm lược ... Hùng hói cùng tập đoàn công sản Việt nam đã cố tình " quên lãng " những tội ác mà quân xâm lược Trung cộng gây ra cho nhân dân ta , quân đội ta trong các cuộc chiến tranh biên giới , hải đảo ... ! Và chỉ mới vừa đây thôi , vừa chân ướt chân ráo rời Việt nam , Tập cận Bình đã đập vào mặt lũ lãnh đạo CSVN bằng tuyên bố " xanh rờn " : Hoàng sa , Trường sa thuộc lãnh thổ Trung quốc từ thời cổ đại , không phải bàn cãi ! Ấy thế mà lũ CSVN lại không thấy nhục , thế mới lạ !? Đúng là một lũ người hèn hạ , cầu mong linh hồn ( nếu có ) của các đồng bào , chiến sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ biên giới , hải đảo hãy về để bóp họng lũ người thất đức - CSVN này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên mạng có tấm hình của ông H bò lạy , đầu sát đất khi viếng thăm nhà thờ Chủ Tịch Mao , một người giết dân trong nước nhiều nhất trong lịch sử loài người .
      Thấy sao mà quái dị vô cùng . Trong lịch sử VN 4000 năm , có bao giờ nghe nói Vua , Quan VN lạy Vua Tàu như khi lạy thờ cúng ông bà bao giờ đâu .
      Trong vấn đề ngoại giao giữa 2 nước , sao lại có cảnh lạy kỳ lạ như vậy .
      Nhìn cảnh ông H lạy , mông chổng lên , đầu cúi sát đất , sao thấy người Việt thấp hèn quá , thật là nhục quốc thể .

      Xóa
    2. Tôi là chủ nhân của comment " 10:29 AM " , thực tình tôi rất muốn được " chiêm ngưỡng " tên CTQH " Hùng hói " quỳ lạy di ảnh " Mao ít " ! Quả thực nếu có hình ảnh này thì có thể kết luận : Hùng hói cùng cái tập đoàn CSVN là những kẻ đồi bại , hèn hạ nhất trên thế gian này ! Chúng không đáng làm con dân nước Việt , quỷ tha ma bắt chúng đi !

      Xóa
    3. Hình ông SH viếng Chủ Tịch Mao :
      http://danlambaovn.blogspot.fr/2015/12/phuong-trinh-cua-ai-hoi-xii.html#more
      Kéo xuống xem hình của các comment post .
      Còn đây , ai cao huyết áp đừng xem :
      http://vietnamdanden.blogspot.com/2014/05/hai-ba-trung-te-ma-vien-o-ong-hung.html#more

      Xóa
    4. Đường LINK nầy phaỉ nhờ anh DAI TÁ BVB phổ biến cho VC học tập như là học tập gương đạo đức cuả Bác Hồ vậy, mới thấm

      http://vietnamdanden.blogspot.com/2014/05/hai-ba-trung-te-ma-vien-o-ong-hung.html#more

      Xóa
  14. Dân lành chỉ có thể than lên rằng : TRÂU BÒ ĐÁNH NHAU RUỒI MUỖI CHẾT !

    Trả lờiXóa
  15. Kính thưa đ/c tổng bí thư Nguyễn Sinh Hùng ,Chủ tịch nước Phạm Quang Nghị Và Thủ tướng Trần Đại Quang

    Trả lờiXóa
  16. Sang năm,Mỹ sẽ cho Trung quốc đói nhăn răng,cho từ đòi xưng hùng xưng bá với Mỹ.
    Do vậy mà Trung quốc nó huậy tợn,sợ nó phá đám nên Hùng ta lập công nịnh chút đó thôi mà.
    Nước nào chứ Việt Nam này mà lãnh đạo húc nhau thì chỉ ra rìa,
    Các bạn nói mãi ĐCSVN tàn bạo,lưu manh gì gì đó sao,nên nói vui cho vui,chứ xếp ai ngồi ghế nào là ngồi ghế đó,làm tổng kí tá chứ dám hó hé,xưa nay đều vậy mà.Bảo xuống là xuống,ấm ức riêng chịu,đưa từ nơi chiến trường về làm tổng có ai ưng đâu,mà chịu là chịu,dám chống lại Đảng cho mà đi an trí.
    Nói nhau trên diễn đàn mà chửi bới nhau chỉ lợi cho đám nước ngoài,nhất là chú chệt theo dõi nó cười

    Trả lờiXóa
  17. Người nào cầm ngon cờ Dân tộc,đươc Nhân dân ủng hộ người đó sẽ thắng.Thế kỷ 12 Trân Thủ Độ đã quyêt liêt đào hầm thủ tiêu cả Hoàng thân quôc thich nhà Lý để bảo vệ ngai vàng khi đã soán ngôi của Lý Chiêu Hoanng môt cách ngoan muc.Quyên lưc là thế đây.ha ha.

    Trả lờiXóa
  18. Bất kỳ ai , dựa hẳn vào dân sẽ bách chiến bách thắng. Kể cả có dựa vào Tàu thì cũng thua!

    Trả lờiXóa
  19. Lịch sử Việt Nam,từ nghìn xưa đến nay,vốn đều loạn từ trong cung đình loạn ra dẫn đến thay đổi triều đại! Nội bộ ĐCSVN, kể từ kiện nổi dậy của Nông dân tỉnh Thái Bình, năm 1997, cơ quan Tuyên huấn lúc đó cũng đã dự tính đến ngày phải chịu sự cáo chung qua câu hỏi đặt cho đảng viên với đại ý rằng : Ngày xưa, các triều đại phong kiến đều có sự kết thúc ở những khoảng thời gian tùy thuộc vào việc mất lòng tin của dân chúng dẫn đến loạn cung đình và tranh giành quyền lực.Vậy Đảng ta đã được 67 năm rồi, và còn tồn tại được bao nhiêu năm nữa ?! Nếu chống tham nhũng một cách triệt để thì chúng ta sẽ mất chế độ, một số nước đã trả giá cho việc chống tham nhũng rồi !
    Xin mạn phép hỏi các quý vị : Phải chăng, ĐCSVN đã và đang tự trả lời câu hỏi mà họ đặt ra cho các đảng viên của mình ! Đem cả một Dân tộc ra để thực hiện một Học thuyết Chính trị nửa vời-ĐÓ LÀ MỘT TỘI ÁC !

    Trả lờiXóa
  20. Chính xác,là MỘT TỘI ÁC ông bạn Nặc danh 5:17 PM ạ !

    Trả lờiXóa
  21. Tôi xem bài đăng:“QĐ 244 có lợi cho ai” về quy chế bầu cử trong Đảng trên trang của đại tá Bùi Văn Bồng, ngày 25 tháng 12 năm 2015.
    Tôi đọc đi đọc lại nhiều lần, càng ngẫm càng rối bời lòng dạ.
    Ông Trọng và phe lũ “giỏi” đến thế là cùng ! Dám vuốt mặt đảng trước bàn dân thiên hạ mà không biết nể cái mũi. Tôi đã xin mạn phép bà con có vài nhời cảm nghĩ gửi vào bài ngay hôm đó.
    Hôm nay ngày 28 tháng 12 năm 2015 – đọc bài “ Vừa và không vừa “ có cái hình ghế hay hay. Tôi lại tự nhiên – vâng , tự nhiên thấy máu liều mạng nổi lên – cầm cái bút bi tô thử một đường hình hài ông Trọng giữa vành đai bảo vệ vững chắc (dây kẽm gai chằng chịt làm bằng cái quyết định 244, trong đó có điều 13 VÔ ĐỊCH - vô địch từ mọi phía, từ mọi góc độ ngó nhìn, từ mọi mức thông minh và nhân cách con người có thể có … để mà tưởng tượng ! Nếu nói đau khổ thì thật đau khổ cho cái tư cách của cái bằng tiến sĩ Việt Nam (mà lại có thứ Khoa học lạ hoắc và kỳ cục nhất thế giới, chỉ độc nhất vô nhị CS mới có: TS Xây dựng đảng!).
    Người ta cần chưa phải là cái kiến thức chứa đựng trong cái bằng, mà còn cần – rất cần – cái nhân cách , cái nhân tính của người cầm cái bằng ấy về vinh quy bái tổ.Kể ra về các chiêu để có ghế và giữ ghế thì ông quá thừa, nhưng khốn thay ông chưa có kế nào lấy lại được đất đai và biển đảo của nước ta, cũng không quan tâm gì đến kinh tế-XH mà suốt cả nhiệm kỳ chỉ lo đấu đá trong nội bộ và 'quyết liệt' giữ ghế 'thiên hạ ta vẫn đứng cao nhất ngất ngưởng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ nước VN rất may mắn có người đứng đầu lãnh đạo còn trẽ chán , quá trẽ , mới có 71 , so với nước Chim ba que ( Zimbabwe) có ông cố 91 tuổi vẫn còn làm tổng thống vì ông này rất yêu nước , muốn cống hiến , phục vụ đất nước đến ngày chết như ông lãnh tụ Cu Ba . Mới đây nước này bỏ những giấy bạc mệnh giá triệu , tỉ để xài tiền Nhân dân tệ , làm thế giới rất thú vị muốn xem thí nghiệm này cho kết quả ra sao .
      Ở VN tiền Nhân dân tệ rồi cũng sẽ từ từ dùng rộng rãi hơn , thật ra ở biên giới cũng đã dùng để trao đổi lâu rồi . Hiện nay những cơ sở kinh doanh của người Tàu tại VN , nhất là những nơi cấm người VN bước vào , toàn dùng tiền Nhân dân tệ .
      Mai mốt nếu TQ lật được vị thế đế Quốc số 1 của Mỹ , lúc đó nhiều nước trên thế giới phải đến VN để học Đại học môn CN Mac Lenin , vì duy nhất còn sót lại trên thế giới , lúc đó ông Trọng dù già yếu nhưng vẫn giúp cho các nghiên cứu sinh hoàn tất luận án Tiến Sĩ Mac Lenin , trong đó quan trọng nhất là nghành xây dựng đảng cho bền vững .
      Về kinh tế VN đã có Tàu backup rồi không phải lo .

      Xóa
  22. Kéo dài CNXH ngày nào thì tội ác càng lớn với dân tộc. Hãy thức tỉnh đi (tiền, vàng,gái đẹp, nhà cao cửa rộng...nhiều vô kể rồi).Dựa tàu để sống qua ngày mà thôi...! Đến lúc cáo chung rồi, dân tộc Việt sẽ phán quyết minh bạch.
    Dân Việt nhục và đau khổ vì bọn bay nhiều rồi, đừng lừa mị nữa xưa rồi.

    Trả lờiXóa
  23. Tôi mong người có bản lãnh giải tán được ĐCS VN lên làm tông bí thơ
    Đáng sợ nhất là chúng dựa vào giặc để tranh gianh quyền lực tiếp tục gây nên cảnh nồi da nấu thit gây đau thương chết chóc cho dân
    TT Dũng hãy cố lên !

    Trả lờiXóa
  24. ai theo trọng lú đều là bọn bán nước cho tầu

    Trả lờiXóa