Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

Thư của TTg Nguyễn Tấn Dũng gửi TBT Nguyễn Phú Trọng và Bộ Chính trị

BS -Đôi lời: Trang Ba Sàm nhận được một số tài liệu tuyệt mật nhưng không có điều kiện kiểm chứng. Trong thời buổi trong nước không có tự do thông tin, các trang tài liệu dưới đây không thể xuất hiện trên các trên các tờ báo “lề phải”, và do vậy chúng tôi xin được phổ biến 9 trang tài liệu này nhằm mục đích bạch hóa thông tin, để độc giả có cái nhìn rõ hơn về những gì đang diễn ra bên trong chế độ. Phổ biến những thông tin này trên trang Ba Sàm, không nhằm mục đích ủng hộ hay đứng về bất kỳ phe nhóm nào.












54 nhận xét:

  1. Đây là bức thư nói rất thẳng, nói thật, qua đây mọi người cũng thấy là trong nội bộ đảng cũng lôi đủ thứ ra soi mói nhau, vậy là đảng đã rất chi là "Đòan kết đại"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng trong các Văn bản tổng kết, nghị quyết các nhiệm kỳ đêu đánh giá: "Trong đảng vững mạnh, trong sạch, đoàn kết nhất trí, thống nhất cao"!

      Xóa
    2. Chủ nghĩa giao điều là vậy đó ."Làm thí láo ,báo cáo thì hay " mà bạn .

      Xóa
    3. nghi kỵ cả đ/c của mình thì còn ai dám phát huy khả năng trước nhiệm vụ và trọng trách đây ?

      Xóa
  2. Thủ tướng còn bị chụp mũ chứ chẳng chơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uy tín của đồng chí 3X giảm sút qua vụ lá thư bị lộ này rồi. Hóa ra đồng chí 3X nhiều tội trạng nhất trong tứ trụ. Đồng chí không phải bị chụp mũ mà bị quy chụp nhiều tội danh. Có tội trúng (đa phần là trúng), có tội không. Nhưng dù sao thì đồng chí tỏ vẽ ăn năn hối lỗi rồi, em xin chừa nhé, cho em không ra ứng cử nữa nhé anh Tổng!

      Xóa
    2. đúng là tồng tí thủ bị chơi rồi
      trong sạch liêm chính như thế cơ mà?

      Xóa
    3. Tôi hỏi bạn Nặc danh20:22 Ngày 19 tháng 12 năm 2015 !

      Trong tứ trụ ai là người lăn lộn vất vả nhất? Ai là người nói được làm được nhất? Ai là người đóng góp cho sự phát triển của đất nước nhiều nhất trong những năm qua? Xin trả lời một cách khẳng định rằng: Không ai khác, đó là Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng !

      Xóa
    4. Công nhậ Nặc danh03:12 Ngày 20 tháng 12 năm 2015 hài hước hơn Trường Giang!

      Xóa
    5. Có lẽ đây là cách thứ 37, vì ngoài 36 kế sách không còn kế nào nữa ? Tôn Tử cũng chào thua !

      Xóa
    6. hành pháp làm nhiều thì khó tránh khỏi sai.chỉ có bên đảng là sướng,chỉ có việc ra nghị quyết,lãnh dạo,chỉ đạo,sai thì không phải chịu trách nhiệm.ông Dũng đang bị các thế lực bảo thủ,giáo điều,thân Tàu xúm lại đánh.Mong các trung ương ủy viên khóa 11,cac đại biểu dự đại hội 12 sáng suốt,hãy nghĩ đến ông chú bà bác nhà mình,dòng họ mình ở quê hay ở phố trong đời được có dịp tự tay lựa chọn người lãnh đạo từ xã phường đến cấp cao hơn

      Xóa
  3. Thềm hoa một bước lệ hoa mấy hàng,
    đời là thế mà các bạn,còn báo cáo là theo qui định của đảng.
    Người ngoài cười mỉa,người trong khóc thầm,
    cũng là chuyện bình thường thôi,cái không bình thường là tài sản và kinh doanh của đảng cả năm đảng viên không có xu nào,thậm chí 40 tuổi đảng mà TẾT cũng hổng có tờ lịch tờ báo gọi là quà.Ăn đâu hết mà chẳng báo cáo,vì sao ?
    Chuyện đời khôi hài là vầy,
    Hai thằng nó đánh nhau đến coi như chết,liệt...Khi 2 thằng kia nó đứng coi 2 thàng đánh.Khi 2 thằng hết hơi nó lại ôm nhau khóc.2 thằng kia lại đánh nhau,một thằng bỏ của chạy,thằng thắng nó hốt hết của...Nó không chia cho thằng bạn một cái bậc nào.
    À mà nó dông giống như chuyện ăn khế trả vàng vậy.
    cong sơn
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công Sơn có cái comt này là một trong số ít bình luận tập trung chủ đề và có chính kiến, không lan man đánh đố người khác, không nước đôi nước ba, lạc đề, áp đặt suy nghĩ cá nhân và bênh che ai đó; đúng thế! Cung đình xưa nay vì giữ ghế cho mình và phe nhóm mình còn tìm chuyện, bịa chuyện, nói xấu moi nóc, đủ thứ hại nhau, sập hạ uy tín nhau, âu cũng là chuyện thường khi cả đống cọp chung chuồng. hà...hà...

      Xóa
  4. Họ nói và họ nghe cùng nhau thôi,dân đen thua,làm sao hiểu được ! chỉ biết đã là cộng sản thì không tốt (xuyên suốt qua các xã hội cộng sản trong ngần ấy năm,cùng những phát biểu của các lãnh tụ cộng sản cao cấp nhât đã hồi tâm thì hiểu rõ !) / Thôi,thôi cho chúng con xin các cụ nội ơi ! chúng con ngán như thịt mỡ rồi,ĐỪNG DẪN DÂN ĐEN VÀO CUỘC CHƠI CỦA CÁC CỤ NỮA,TRĂM NGÀN LẠY CÁC CỤ ĐẤY ! có thương dân thì hãy rút lui cả đi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủy ban Kiểm tra đáng nhiều chuyện hoàn toàn không khách quan, thiếu tự chủ, hời hợt, kết luận theo ý định sắp sẵn, thường là nịnh TBT, nịnh BCT, và có sự vu oan giáng họa người này, nhẹ xử cho người khác, còn lâu mới "khách quan, biện chứng"!

      Xóa
  5. Tội danh về vụ Vinashin mà tay 3X còn đổ thừa cho đảng lãnh đạo nữa thì đủ biết tay này còn chưa ăn năn tội anh Tổng Trọng à. Cần phải đưa đồng chí 3X này ra kiểm điểm xem vụ Vinashin đã phục hồi lại tiền bị thâm hụt 120.000 tỷ đồng đã lấy lại được mấy tỷ rồi?

    Trả lờiXóa
  6. Cú đánh hồi mã thương của ông tổng Trọng làm 3X có vẻ xính vính quá, kiểm điểm ăn năn dữ quá. Nhưng có vẽ vẫn chưa thành khẩn, vẫn đổ lỗi cho cơ chế, cho đảng lãnh đạo còn mình thì vô can.
    Mấy tố cáo về ăn hối lộ Vinashin, Vinaline, Dương Chí Dũng... sao coi bộ cũng không nhận nốt. Thực ra dư luận hiển nhiên mặc định là 3X phải ăn rồi. ít nhất 10% theo thông lệ mà.

    Trả lờiXóa
  7. Hạ bệ nhau để đạt lợi ích từ quyền lực tuyệt đối đảng chứ có " ý chí giống nhau " chỗ mô ?

    Trả lờiXóa
  8. Qua phân tách, đây chính là "Ván Bài Lật Ngữa". Dũng lật tẩy lên nhằm đánh xả láng nhiều mặt khi thấy mình có nguy cơ bị 'ra rìa' ở lần đại hội đảng này.

    Trả lờiXóa
  9. Còn việc dùng trang Chân Dung Q L đê bôi nhọ và lôt tẩy các đồng chí nhằm hăm dọa và hạ bệ để tiếm quyền tiến tới chức TBT kiêm Thủ Tương cũng là do tin đồn nhảm.

    Trả lờiXóa
  10. Ủa, sao thư của 3X gửi cho BCT không có cái "CHXNCNVN, ĐL-TD-HP" à? Bọn quan lớn của cs VN chúng ngồi chồm hổm trên tất cả à? Cái "CHXNCNVN, ĐL-TD-HP" chẳng là cái gì à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ND 20:34 cũng 'hơi bị' soi mói, đơn mới cần cái đầu trang CHXHCN...chứ thư thì cần gì!?

      Xóa
    2. "Thiện" nói ngộ quá! Đây là dạng "đơn thư" mà? Thế cái dấu "Thủ tường chính phủ" ấy là tà quyền rồi nhỉ?

      Xóa
  11. Không biết chúng nó đang dở trò gì đây? Kể cả " sự bể toác" của 3X cũng chưa đáng tin. CSVN ngu nhưng tình báo Hoa nam không ngu đâu.

    Trả lờiXóa
  12. Muốn hòa giải và hòa hợp dân tộc mà lại ngăn cản, chia rẽ người Việt cộng hay người Việt quốc gia theo kiểu ta"ngụy"(đã cướp đoạt được hết các thứ của "ngụy" rồi mà sao vẫn cứ sợ mãi "ngụy" vậy các chú khỉ đít đỏ lòm kia? chia rẽ thế mà đòi chống được TQ xâm lược à? có mà giúp nó xâm lược thì có.
    Còn đảng csVN thì dân tộc này còn bị chia rẽ bởi hệ ý thức cs chó má để TQ dễ bề biến VN thành thuộc địa của mình.

    Trả lờiXóa
  13. Bộ mặt thật của ĐCS Việt nam - Đảng MacLêMaoHCM- Đảng giả cầy (!!!).

    Trả lờiXóa
  14. Trong lúc đảng CSVN mang vấn đề quan hệ với VNCH ra để moi móc nhau, chàng trai trẻ Nguyễn Viết Dũng vô tình đi lạc vào và thành con mồi tế thần. Việc mang Nguyễn Viết Dũng ra xét xử đúng ngày khai mạc hội nghị trung ương 13. Thông điệp từ phe chống Nguyễn Tấn Dũng là những ai liên quan đến VNCH đều bị xét xử nghiêm khắc. Thông điệp từ phe Nguyễn Tấn Dũng là chúng tôi chỉ quan hệ với những người VNCH mong muốn làm ăn với Đảng ta, những kẻ VNCH có ý đồ chống đối hoàn toàn đáng bị xử trị nặng nề.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dũng làm vậy là theo chủ trương của bộ chính trị, dưới sự lãnh đạo của lợn đầu bạc.

      Xóa
  15. Hội nghị trung ương lần thứ 13 vấn đề Nguyễn Tấn Dũng có yếu tố chính trị quan hệ với VNCH, đã được Dũng và Trần Đại Quang hoá giải lo ngại đó bằng việc kết án chàng ttai trẻ Nguyễn Việt Dũng. Ngoài ra cựu chủ tịch nước, cựu bộ trưởng quốc phòng Lê Đức Anh bỗng được báo chí nhắc lại đúng trong ngày họp hội nghị trung ương 13 một cách trang trọng. Báo chí nhấn mạnh Lê Đức Anh là người chỉ huy cuối cùng trong chiến dịch xoá sổ chế độ VNCH. Một cách ẩn ý để răn đe các uỷ viên trung ương rằng nếu ông Lê Đức Anh không lên án Nguyễn Tấn Dũng thì chẳng có ai trong số các uỷ viên trung ương có quyền lên án Nguyễn Tấn Dũng quan hệ với cựu quan chức chế độ VNCH.

    Trả lờiXóa
  16. Nếu tôi là ông Dũng, khi đang đại hội, tôi lệnh cho nội bất xuất, ngoại bất nhập, bắt giữ những tên lê chiêu thống này, tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, tuyên bố đa đảng tam quyền phân lập, yêu cầu LHQ đến giám sát tổng tuyển cử tự do, ký liên minh với các nước Mỹ, Nhật, Anh<pháp... Thì đến cụ tổ thằng Tập cận Bình cũng đéo dám can thiệp vào cứu lũ tay sai cầm đầu đảng lưu manh lừa đảo tham nhũng bán nước csVN.
    (Cựu binh chống Tàu 1979, đảng viên 37 năm đã tự bỏ đảng)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nacdanh 21:24 nói chí phải, 3x không có gan làm là bọn Trọng-Rứa cho loại ngay. Có dân chúng tôi ủng hộ thì việc khó mấy cũng xong.Ông sẽ làm Tổng thống đầu tiên của nước CH Việt nam mới.
      CCB đánh Tàu.

      Xóa
    2. Hai ông hi dzọng hão! Đặt "lòng tin chiến lược" sai chỗ rồi!

      Xóa
    3. Thư ngỏ gửi Bộ Chính Trị và Ban chấp hành Trung ương Đảng

      Chưa tìm thấy “điểm mười”, “điểm chín”,
      Đành chọn ứng viên “trên trung bình”.
      Làm cầu nối “Nhân Nghĩa Trí Tín”,
      Giải độc tài, tiếp cận văn minh!
      - See more at: https://www.danluan.org/tu-khoa/tran-nhon#sthash.FKstrIFr.dpuf

      Xóa
  17. tôi cam đoan khẳng định là nếu còn chế độ csVN cai trị độc đảng toàn trị dân tộc VN như hiện nay, thì phong trào THI ĐUA THAM NHŨNG SẼ ĐƯỢC ĐẨY LÊN MÔT TẦM CAO MỚI, và thủ tướng mới sẽ "tham nhũng" hơn thủ tướng dũng; tổng bí thư mới sẽ LÀM TAY SAI CHO TQ ĐẮC LỰC HƠN Ở TẦM CAO MỚI, hơn nhiều lần so với nguyễn phú trọng .
    không giải tán ngay csVN thì mất nước, dân tộc bị tuyệt diệt.

    Trả lờiXóa
  18. Ủy ban KT TW và Ban Tổ chức TW xua nay vẫ là 'sát thủ ngầm' của TBT sẵn sàng hạ bệ, triệt hại những ai không 'ăn ý' với TBT, BCT!

    Trả lờiXóa
  19. Thanh Binh CCB -VN .lúc 22:05 19 tháng 12, 2015

    Qua tham khảo bài viết tôi thấy nổi lên sự đấu đá phe nhóm trong nội
    bộ của Đảng thật ghê gớm .Những vấn đề ông Dũng nêu lên đều là bịa đặt
    dựng chuyện ,vu khống vd ;SÚNG- TÙNG -KHANG ...
    Qua đây tôi thực thấy bản lĩnh ,chí khí của ông DŨNG Cầu mong sự thật sẽ là sự thật ,ông sẽ là người chiến thắng .Tôi rất cảm phục ông ,mến mộ ông ,ủng hộ ông...Đến thủ tướng còn bị vu khống thì dân...Thật chua chát .

    Trả lờiXóa
  20. Ông bạn Nặc danh 21:24 nói hay,chính xác,tôi đồng ý !

    Trả lờiXóa
  21. Chưa biết tính xác thực của bức thư kia là bao nhiêu %,nhưng nó nói lên 1 điều quan trọng :
    Tất cả mọi điều tố cáo đều được nhân vật Dũng đẩy qua cho đảng chịu trách nhiệm hết.Bao quát hết mọi chuyện,nhân vật Dũng trong thư hầu như "không biết,không nghe,không thấy".Mọi chuyện là do đảng xác minh,sắp xếp,tổ chức,phân công,kiểm tra...
    Qua đó,có thể thấy rằng,nếu là vinh danh thì thủ tướng nhận hết mà không thấy bóng dáng đảng đâu,nếu có khuyết điểm thì chắc chắn đó là của đảng.
    Mà cầm đầu đảng là lão Trọng đần độn.
    Vì thế,nói lão Trọng ngu vô tận là chẳng sai chút nào.Không ăn,không được "vinh danh",nhưng bao nhiêu tai tiếng,sai lầm,tội lỗi đều gánh hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trọng không ngu như Lệ Thủy tưởng đâu, hắn giả "liêm chính""trong sạch" chứ ngu gì, cộng sản gì cái thằng ấy? lưu manh bịp bợm số 1 VN hiện nay.
      Tội của Dũng rõ ràng là tội của đảng còn gì phải bàn cãi: ai vào chân đó dưới chế độ độc đảng toàn trị như csVN mà không vậy? không tham nhũng thì bộ chính trị lấy gì để làm giàu (nếu chỉ có đảng phí do đảng viên đóng góp)? ăn chia không đều rồi cứ cắn lẫn nhau, lục súc tranh ăn cả thôi.
      đa đảng cho nó lành. không đa đảng chắc chắn VN tuyệt chủng

      Xóa
    2. Ô hay ! Lệ Thủy buồn cười quá ! Ai bảo ông ấy tham cái danh vọng hão , tự vỗ ngực là " lãnh đạo toàn diện " nên đời mới khổ , bút tích còn đó ( điều 4 HP ) chẳng thể cãi , lính tráng dưới quyền làm sai , thủ trưởng chịu trách nhiệm là đương nhiên ! Nếu ông không cố ôm đồm , chia sẻ quyền lực cho công bằng thì rõ ràng lúc đó tội ai người ấy chịu , không thể đổ vấy cho người khác được nữa . Heeèm . . . tham thì thâm !!!

      Xóa
  22. Thanh minh là tự thú,nhưng thật ra là cùng phường mèo mả gà đồng cả thôi, CHỈ KHỔ DÂN ĐEN ,nay mai đại hội đảng xong ,sắp xếp mâm bát cho đủ chỗ thì lại đâu vào đấy

    Trả lờiXóa
  23. Ông thiệu bảo rồi,xem cộng sản làm không nghe cộng sản nói
    Chúng nó khong thể tin được,khóc lóc trả vờ mà thoi ,làm thì láo báo cáo thì hay

    Trả lờiXóa
  24. Tôi thấy những điều diễn ra vừa hư vừa thật . Hư vì cả guồng máy XHCN này hư chứ không một ai, kể cả Ông Dũng . Thật là phần nổi của tảng băng chìm của cải tài sản của các vị cũng tư do trộm cắp mà ra cả. Nếu Ông Dũng là người tốt thật hãy là một Mianma thay cho VN đang đi trong mù lòa của đảng do Ông Trọng cầm đầu. Chỉ có thế dân tộc mới sáng sủa lên được.
    CCB

    Trả lờiXóa
  25. Tổng Trọng (bắt chước Lê Duẩn): "Ta đánh N.T.Dũng đây là đánh cho Trung Quốc!" !!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giành ăn thôi. Chứ đánh cho ai?! Đánh cho Lý Thông thì có!

      Xóa
  26. Tin cộng sản có nghĩa là TỰ SÁT !

    Trả lờiXóa
  27. Đảng lãnh đạo tất cả mà. 3X có sai cũng là do Đảng, do tổng Trọng cả. Đừng "cố đấm ăn xôi" mà cứ vin lý do ở lại BCT thêm nửa nhiệm kỳ và duy trỉ đảng trị nữa. Cái hệ thống này có lỗi nặng với dân với nước thì cần phải thay thế hoặc sửa lỗi cho đúng. Tư duy của giai cấp bần nông thì không thể có tầm nhìn vượt thời gian được.

    Trả lờiXóa
  28. biết tự tuyên bố đa đảng sớm thì bọn cầm đầu đảng còn giữ được mạng sống, không mà cứ tham mà ngụy biện"kiên định con đường XHCN";"giữ bản lĩnh chính trị cs" mà hy vọng "ổn định " (để câu giờ mà tiếp tục vơ vét tham nhũng và làm tay sai cho Tàu để lấy chỗ dựa mà tồn tại bất chinh)thì rồi chắc chắn có ngày sẽ bị giết rất thảm khốc mà thôi, nhưng cái chết nhục thảm khốc đó của chúng nó sẽ là niềm vui hả hê của cả dân tộc VN- điều này không ai muốn nhưng với đà ngoan cố của bọn nguyễn phú trọng và bè đảng thì rồi chắc chắn nó phải xảy ra trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2020 dù đảng cs có điên cuồng đàn áp man rợ đến đâu, thì nó cũng sẽ vẫn phải xảy ra, chắc chắn là như thế.
    đấy rồi xem: nhân quả mà lại, tham thì thâm thôi, cho chêt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn mặt biển yên tĩnh, nhìn trời trong xanh ai biết là có song thần và bão lớn đến nơi?
      Nhìn cờ đỏ búa liềm đỏ lòm các phố, khẩu hiệu đảng csVN quang vinh muôn năm, hồ chủ tịch vĩ đại…chúng ta…giăng khắp hang cùng ngõ hẻm, thấy các đảng viên vẫn đi họp học nghị quyết đều đều, thấy công an quân đội vẫn tuyên thệ phải trung thành với đảng và được ban phát bao nhiêu bổng lộc sẵn sàng giết hết đối lập để bảo vệ cho đảng tồn tại… như vậy, Nên những kẻ cầm đầu đảng csVN quá tự tin vào sự “ổn định” của chế độ csVN? Chúng nghĩ chắc không phải “muôn năm” mà phải tỷ tỷ năm?
      Xin thưa, điều này cũng giống như Rumania, Đông Đức, Nga, Hung, Tiệp, Balan trướă kia thôi.
      Từ nay đến cái ngưỡng 2020 chắc chắn phải có một cuộc chuyển đổi, nếu không từ chính người cs cấp tiến, thì phải là cuộc tổng nổi dậy của toàn dân, quyết không thể chịu đựng ách thống trị tàn bạo của đảng csVN để rồi làm than trâu ngựa cho csTQ. Số phận của bọn bán nước sẽ phải được định đoạt, nếu chúng khôn ngoan thì không những còn giữ được cái thủ đội nón, giữ được của cải đã vơ vét được trong thời gian cầm quyền, mà còn được vinh danh như một lãnh tụ cứu quốc; còn không chịu mà ngoan cố câu giờ thì chắc chắn sẽ phải chịu sự trừng phat nghiêm khắc của dân tộc này từ nay đến 2020.
      Điều gì sẽ xảy ra từ nay đến 2020? Tôi tin sẽ có ít nhất một Ceaucexcu VN nếu theo đà “kiên định” này của những kẻ cầm đầu đảng csVN .

      Xóa
  29. Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ 11 đã tiếm quyền Đại hội XII?
    Cuộc họp Ban Chấp hành Trung ương (BCHTƯ) Đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) lần thứ 13/Khóa XI đã diễn ra để «đề cử xong Bộ Chính trị khóa XII».
    Chuyện thật mà cứ như đùa.
    Vì không thể tưởng tượng được cả 2 cơ quan lãnh đạo cao nhất của đảng CS là BCHTƯ và Bộ Chính trị khóa XI lại mù mờ về Điều lệ đảng đến như vậy.

    Điều lệ đảng cuối cùng, thông qua ngày 19/1/2011, không hề có điều khoản nào quy định BCHTƯ khóa trước lại họp đề cử, như là bầu chính thức Bô Chính trị khóa tiếp theo. Theo Điều lệ đảng CSVN đó là hoàn tòan thuộc thẩm quyền của Đại Hội XII, sẽ họp vào tháng 1 năm 2016.
    Trong Chương II ghi rõ:
    -Điều 9: Nguyên tắc tập trung dân chủ. Cơ quan lãnh đạo cao nhất của đảng là Đại hội đại biểu toàn quốc; giữa 2 kỳ Đại hội, cơ quan lãnh đạo của đảng là BCHTƯ.
    Do đó việc BCHTƯ hiện tại bỏ ra 3 cuộc hội nghị TƯ liền để bàn riêng việc giới thiệu, bầu cử, đề cử người vào Bộ Chính trị là việc làm phạm nguyên tắc tổ chức của đảng. Việc này còn sẽ bàn xong vào cuộc họp BCHTƯ lần thứ 14 nữa. Thật không thể hiểu nổi. Công việc này xưa nay là hoàn toàn công việc của Đại hội đảng, khi Đại hội đang họp.
    Xưa nay chưa có Đại hội nào mà trước đó BCHTƯ khóa trước lại tổ chức giới thiệu, bầu cử, đề cử danh sách tên tuổi cả 16 hay 17 ủy viên Bộ Chính trị khóa sau, như đinh đóng cột như thế.
    Đây là việc làm vượt quá quyền hạn, là một kiểu tiếm quyền, phản ánh tình hình chưa bao giờ có cuộc tranh dành ghế căng thẳng khốc liệt như hiện nay, không những tranh nhau 16 hay 17 chức ủy viên Bộ Chính trị, mà đặc biệt là dành nhau 4 chiếc ghế Tổng bí thư, Chủ tịch Nước, Thủ tướng và chủ tịch Quốc hội.
    Cuộc tranh dành ngoạn mục, dơ dáng này biểu hiện rõ bản chất xôi thịt của các cường hào kỳ mục thời phong kiến, giành nhau đến chết cái thủ lợn, hai tai lợn hay cái đuôi lợn giữa đình làng.
    Cùng lắm là BCHTƯ khóa trước chỉ bàn và giới thiệu một danh sách nhiều hơn hay ít hơn số ủy viên BCT cần bầu, gợi ý một danh sách tham khảo mà thôi. Không làm cũng được, không bắt buộc vì điều lệ không quy định rõ.
    Còn việc xem xét, thăm dò, bầu thử rồi bầu thật số lượng bao nhiêu, bao gồm những ai là do Đại hội XII mới tòan quyền quyết định, không có sự can thiệp của ai hết, vì lúc ấy cả BCHTƯ và Bộ Chính trị cũ đều đã mãn hạn, không còn quyền gì nữa hết. Cho nên nếu cần thì BCHTƯ cũ chỉ giới thiệu một danh sách tạm thời, sơ bộ. Xưa nay, các đại hội đảng cũ đều làm như thế. Không lần nào làm như lần này là BCHTƯ cũ bầu ra Bộ Chính trị cho khóa sau, coi đó là chính thức, tuy chưa công bố nhưng rồi mọi người sẽ biết là những ai do cuộc tranh dành sát phạt nhau giữa các phe phái đặc quyền đặc lợi là rất quyết liệt.
    Rõ ràng là các cơ quan lãnh đạo cao nhất đã hoặc là mù tịt, coi thường, vi phạm nghiêm trọng Điều lệ đảng, do đó đã “cầm đèn chạy trước ô tô”, hoặc là cố tình chà đạp điều lệ đảng, nghĩa là đạo Luật cao nhất của đảng CSVN.
    Đại hội đảng XII hoàn toàn có quyền phớt lờ cuộc bầu cử tiền chế trơ trẽn này, để tự mình tìm ra và bâu lên những con người mới, có đức có tài, bác bỏ hẳn các cánh cường hào xôi thịt CS tham nhũng vô độ, quay lưng lại với nhân dân, bỏ bê việc “cầm quyền” thật sự do chỉ quen thói “cầm tiền”, cầm phong bì.

    Trả lờiXóa
  30. Luật pháp qui định tự do kết hôn thế mà cô Phượng có chồng phải báo cáo báo chồn đủ thứ thì còn gì tự do.Sự việc xảy ra hơn 5 năm rồi sao bây giờ mới lôi ra nói.Tôi xin vái lạy tình đồng chí của các ông.

    Trả lờiXóa
  31. Đọc các còm Tôi cũng đồng ý kiến với ND 21.24--19 .12-15 . Tôi tin gần 90 triệu dân sẽ ủng hộ hành đông đó ,nếu ông Dũng dám làm Ông sẽ Thắng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng CS lắm chiêu quá thôi. Chưa thể nói được gì lúc này, mà hãy chờ"Hồi sau sẽ rõ"

      Xóa
  32. Thế ai phong hàm hàng loạt cho công an, quân đội trong thời bình? Ai cho bắt bớ những nguo2i chống TQ một cách ôn hòa, những người bất đồng chính kiến; ai cho TQ đầu tư những dự án gây ô nhiễm, những dự án trong vùng lõi quốc gia/? Ai để đổ bể hàng loạt tập đoàn nhà nước mà sự thiệt hại, thất thoát từ tĐ lên tới hàng trăm ngàn tỷ đồng. những mất mát, thiệt thòi quốc gia, nhân dân gánh chịu cả.Có lẽ tất cả chìm trôi, dân vẫn khổ, nước vẫn nghèo.

    Trả lờiXóa