Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Thoát ‘bẫy Tân Hiệp Phát’

‘Thượng đế’ duy nhất thoát tù tội vụ Tân Hiệp Phát khởi kiện đòi 450 triệu đồng
5 chai nước tăng lực, sữa đậu nành Number 1 bị lỗi
mà bà Hà gặp phải ở quán mình (ảnh: P.L)
Chính nhờ giữ lại đầy đủ các giấy tờ đề nghị Tân Hiệp Phát hỗ trợ một phần tổn thất trong kinh doanh, bà Hà là ‘thượng đế’ duy nhất thoát khỏi cảnh tù tội.
Chiều ngày 23/12, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thu Hà (ngụ tại phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết, bà đã gửi đơn đến Tòa án nhân dân thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đề nghị Tân Hiệp Phát cần phải xin lỗi, bồi thường danh dự, thiệt hại sau lần bị Công an bắt, vì có liên quan đến 5 chai Number 1 có dị vật từ cách đây 4 năm.
Cụ thể, bà Hà cho biết, từ năm 2009, bà Hà có mở quán ăn Thác Vàng (cùng phường Trảng Dài), có kinh doanh các sản phẩm của Tân Hiệp Phát, với doanh thu thời thịnh vượng nhất là vào khoảng 20 triệu đồng/tháng.
Chỉ được một thời gian, khách hàng đến quán đã liên tục phát hiện ra sữa đậu nành Number 1 bị vón cục, dù còn thời hạn sử dụng, nắp chai vẫn chưa khui. Lần đầu tiên gặp sự cố, bà Hà đã tự đứng ra xin lỗi khách, im lặng mà không nói với ai.
         Ít lâu sau, khách đến quán lại tiếp tục phát hiện ra nước tăng lực Number 1 loại chai thủy tinh có hẳn ống hút cắm ở bên trong chai và 3 chai sữa đậu nành vón cục, có màu vàng.
Bức xúc chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát, bà Hà đã liên tục gọi điện thoại đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tân Hiệp Phát, yêu cầu có một lời giải thích thỏa đáng. Thế nhưng, phải đến nửa tháng sau, Tân Hiệp Phát mới cử nhân viên tới gặp khách hàng.
Từ khi vướng vào hàng loạt chai nước bị lỗi mang nhãn hiệu do Tân Hiệp Phát sản xuất, quán Thác Vàng của bà Hà đã vắng hẳn khách, dẫn tới tình trạng đóng cửa rồi phá sản.
Cuối năm 2011, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai đã mời bà Hà và đại diện Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát lên để làm việc, về trường hợp bà Hà khiếu nại.
Tại biên bản làm việc hôm đó, đại diện cho Tân Hiệp Phát đã xác nhận, các sản phẩm mà bà Hà phản ánh đúng là sản phẩm mang thương hiệu của Tân Hiệp Phát, nắp chai chưa khui.
Tuy vậy, Tân Hiệp Phát cũng không dám chắc đây có phải là sản phẩm do phía công ty sản xuất ra hay không? Công ty muốn cảm ơn khách hàng vì đã thông báo, muốn thu hồi lại các sản phẩm bị lỗi, hỗ trợ người tiêu dùng 5 thùng trà xanh.
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, nạn nhân duy nhất thoát khỏi cảnh tù tội 
khi làm việc xong với Tân Hiệp Phát (ảnh: P.L)
            Nếu bà Hà muốn yêu cầu bồi thường thiệt hại do mất thu nhập, thì cần có cơ sở chứng minh việc mất thu nhập đó.
Do thương lượng không thành, bà Hà yêu cầu Tân Hiệp Phát hỗ trợ 7 tháng đóng tiền nhà là 49 triệu đồng, rồi phía Tân Hiệp Phát cũng đã đồng ý với đề nghị này, có cả văn bản kèm theo.
Ngày 16/12/2011, ông Phạm Long Minh – đại diện cho phía Tân Hiệp Phát hẹn bà Hà ra một quán café gần Công an phường Trảng Dài, lấy 5 chai nước bị lỗi về, đồng thời giao cho bà Hà 49 triệu đồng.
Khi bà Hà đã ghi xong giấy biên nhận cho ông Minh, nhận 49 triệu đồng chuẩn bị cất vào túi thì có một nhóm thanh niên, tự giới thiệu là Công an thành phố Biên Hòa tới còng tay bà, thu 5 chai nước.
Thế nhưng, do may mắn giữ lại đầy đủ toàn bộ các giấy tờ làm việc, thỏa thuận với phía Tân Hiệp Phát, nên bà Hà đã được thả ra ngay trong ngày.
             Ngày 21/6/2013, Đại tá Bùi Hữu Danh – Trưởng Công an thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã ký thông báo, xác nhận hành vi của bà Hà là không vi phạm pháp luật hình sự, nên không thể khởi tố vụ án. Cơ quan Công an cũng nhận định, đây là vấn đề tranh chấp dân sự, nên cần gửi đơn tới tòa án nơi Tân Hiệp Phát trú đóng.

Thông báo kết luận vụ việc, không khởi tố vụ án hình sự 
của Công an thành phố Biên Hòa (ảnh: P.L)
Sau lần ‘thoát nạn’ này, bà Nguyễn Thị Thu Hà vô cùng phẫn nộ với cách hành xử của Tân Hiệp Phát đối với khách hàng. Nói với chúng tôi, bà Hà khẳng định rằng đây là cách hành xử không có đạo đức trong kinh doanh.
Bà Hà cho rằng, chính mình chỉ làm đơn đề nghị Tân Hiệp Phát hỗ trợ thiệt hại trong kinh doanh, nhưng Tân Hiệp Phát lại gài bẫy, với ý định tống khách hàng vào tù. May mắn thay, bà Hà vẫn còn lưu giữ lại đầy đủ các giấy tờ, biên bản thỏa thuận, làm việc với Tân Hiệp Phát, chứ không bây giờ chắc cũng đã vào tù rồi.
Nay cùng với sự việc của anh Võ Văn Minh và bản án 7 năm tù, dù sự việc đã kéo dài vài năm, nay lại càng thôi thúc và khiến cho bà Hà quyết tâm làm rõ trắng đen sự việc của mình cho đến cùng, nhằm bảo vệ những quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng chân chính Việt Nam.
Trong đơn khởi kiện của mình gửi Tòa án nhân dân thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, bà Hà yêu cầu Tân Hiệp Phát phải bồi thường số tiền doanh thu giảm sút trong vòng 18 tháng của quán, chi phí đi lại trong thời gian yêu cầu được giải quyết sự việc, bồi thường uy tín, danh dự vì bị vu khống, còng tay giữa chốn đông người, làm suy sụp tinh thần… với tổng số tiền yêu cầu đền bù là 450 triệu đồng.
Phương Linh/GDVN
 
---------------

24 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 02:16 25 tháng 12, 2015

    Câu chuyện của bà Nguyễn Thị Thu Hà chứng tỏ Tân Hiệp Phát bị "Tù chung thân" sau "vụ án con ruồi" là không oan tý nào.
    Thì ra xã hội vẫn còn công lý đích thực.

    Trả lờiXóa
  2. Tẩy chay hàng Tân hiệp Phát bà con ơi ! bọn này là loài súc vật,khốn nạn quá !

    Trả lờiXóa
  3. Tân Hiệp Phát không thể sản xuất kinh doanh nước giải khát côn trùng nữa thì nay nên chuyển thành doanh nghiệp chuyên xây nhà tù dành cho dân oan.

    Trả lờiXóa
  4. Trong vụ này công an Biên Hòa biết sửa sai kịp thời. Hoan hô các đồng chí!
    Đừng nói "ai đồng chí với mày?!" nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Đả đảo lũ súc vật Tân hiệp Phát ! chơi bẩn quá !

    Trả lờiXóa
  6. Tưởng chuyện lùm xùm xãy ra lần đầu tiên thì nhiều người còn chưa biết chắc ai phải ai quấy , nhưng sai lầm đã lập lại nhiều lần mà lại kèm theo hành xử kém đạo đức , như vậy chứng tỏ lổi lầm đích thực là do công ty này gây ra .
    Bán nước là cách làm giàu nhanh nhất , nhưng bán nước mà bị dân vạch mặt thì sẽ bị tẩy chay , tránh không khỏi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây rõ ràng là "bán nước, hại dân!" của THP!

      Xóa
    2. khối thằng bán nước vẫn còn trơ ra đó .... trên ngai vàng hẩn hoi .

      Xóa
  7. Con Thiên Triều!
    Thế là rõ. Tân Hiệp Phát là một tổ chức giết người, hủy hoại nòi giống Việt Nam. Tân Hiệp Phát có thể là Hán gian nằm trong Nước Việt thực hiện ý đồ đen tối và âm mưu hèn mạt của Tàu Cộng xâm hại dân ta. Tân Hiệp Phát đúng là bọn "Cẩu" (chó) "Khấu" giết đồng loại theo Sách chuyện của Người Tàu Hán xưa. Các vụ lừa đảo theo một kịch bản của Thắng chủ Dr Thanh, thương thảo thống nhất đền bù và bồi thưởng, nhưng lại hẹn "khách hàng" đến một nơi khác nhận tiền, để báo công an (bọn ăn tiền) đến bắt người dân ngu ngơ-trung thực.
    Cám ơn chị Nguyễn Thu Hà đã lưu giữ được các giấy tờ thỏa thuân để thoát "bẫy ác" của Tân Hiệp Phát mà đại diên thương thuyết là tên (kẻ) lừa đảo là Phạm Long Minh. Hay đưa bọn này Dr Thanh, Phạm Long Minh, và con mẹ GĐ Tân Hiệp Phát bữa dự phiên tòa xử anh Võ Văn Minh.
    Điều lạ là, các cơ quan chức năng Thanh tra, Y tế...quản lý nhà nước về sản xuất kinh doanh phục vụ nhân dân đi "nhâu đâu" hay cầm "phong bao" của Tân Hiệp Phát ở nơi Tân Hiệp Phát có trụ sở mà không vào kiểm tra và lên tiếng.
    Chắc Tân Hiệp Phát và Dr Thanh là con "Thiên Triều" nên các cơ quan quản lý dưới sự lãnh đạo của đảng và chính quyền địa phương mới im re như dzậy!
    Hãy tẩy chay sản phẩm Tân Hiệp Phát và đưa ra Tòa án xét xử.
    Tôi tình nguyện làm người bảo vệ quyền lợi miễn phí cho bà Nguyễn Thị Thu Hà.
    Người tiêu dùng và các đại lý bị Tân Hiệp Phát lừa và kinh doanh lừa đảo háy cúng nhau lên tiếng và tẩy chay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ riêng cái tên "Tân Hiệp Phát" đã rất Tàu rồi! Nó đang làm theo ý Tàu ngay trong nước diệt chủng người Việt theo cách mới -(mới hơn Polpot) - diệt dàn dần, từ từ , qua nhiều thế hệ!

      Xóa
    2. Ông chủ THP là Trần Quý Thanh, Sn 1953, người gốc Hoa. Bố mẹ TQT di cư vào nam 1954. TQT học khoá 1973 , Khoa Cơ khí đọng lực, Kỷ thuật Phú Thọ ( nay là BK TPHCM). TQT mua bằng Dr của trường Nam Thái bình dương ( Mỹ). Ts ở Mỹ mà tiếng Anh một chữ bẻ làm đôi cũng không có ! Hahaaa

      Xóa
    3. Bằng Dr của thằng chó này là bằng dỏm, vậy cho nên hắn ta ra chai nước Dr Thanh cũng là dỏm từ xưa rồi, vậy mà không bị ai vạch mặt. Qua vụ này thì Dr Thanh và THP là bọn Tàu chệt bị dư luận lột sạch rồi. Bọn này chỉ có về tàu mà ở thì khỏi bị tẩy chay.

      Xóa
    4. Bà con đừng uống và khuyên con cháu, cũng như đừng mua các sản phẩm Tàu của Tân Hiệp Phát cho mình và con cháu uống nhé, nguy hiểm lắm. Không khéo vô sinh, ung thư hoặc còi xương ốm yếu. Chí nguy, thậm chí nguy!

      Xóa
  8. chúng nó kinh doanh vô đạo đức,coi thường khách như vậy,lại còn giăng bẫy chơi đểu,đưa dân vào vòng lao tù.vì vậy cần phát động phong trào tẩy chay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật ra chúng THP có tiền nên dùng lũ CÔN AN còn đảng, còn tiền để giăng bẩy trấn áp dân lành, giằng mặt những ai dám phanh phui tội ác của chúng thôi.
      Có trách thì cũng nên trách lũ đốn mạt CÔN AN và lũ QUAN TOÀ vô lương tâm "bảo vệ" dân kiểu tống TÙ nầy.

      Xóa
  9. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã yêu cầu tổ chức, cá nhân không được lưu thông, sử dụng sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh có chứa vật thể lạ. Nếu vi phạm sẽ xử lý theo pháp luật!
    Cấp tỉnh cũng "tìm và diệt THP" thì chết bỏ bu nó rồi!

    Trả lờiXóa
  10. Tân hiệp phát nó dùng tiền,điều khiển công an ,vks,toà án biến đen thành trắng
    Thay đổi cả luật pháp,bọn chó cầm pháp luật cũng tham ăn như chó len xã hội mới vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nước Vệ loạn mệ nó rồi
      đồng tiền ngự trị điều khiển cả thể chế

      Xóa
  11. Đúng,tìm và tiêu diệt Tân hiệp Phát là nghĩa vụ của toàn dân !

    Trả lờiXóa
  12. Đúng,chính xác thằng Dr Thanh là thợ cơ khí,coi chừng có ngày nó bỏ sắt thép vào nước uống cũng nên ! Cút đi thằng súc vật !

    Trả lờiXóa
  13. Thật sự căm phẫ với thái độ hành sử của THP . Đay là sự trả giá cho lối hành sử ngu ngốc của một lũ coi thường người tiêu dùng

    Trả lờiXóa
  14. Tẩy chay hàng Tân hiệp Phát bà con ơi !
    Phạm Minh Long con cháu tướng CÔN AN Phạm quý Ngọ chăng ?
    VN "cò hồn xã nghĩa" dùng tiền điều hành pháp luật chăng ? Đám thanh niên xưng là công an còng tay Chị Hà là ai hả các ông Sang Trọng Hùng Dũng ?

    Trả lờiXóa
  15. Tân Hiệp Phát nhát người yếu thế
    Nịnh quan tham hại chết dân đen
    Nâm-bờ-oan quan điều tra ngậm
    Viện kiểm sát bị ngạt trà xanh
    Sữa đậu nành quan tòa sình bụng
    Ba cái ung nằm trog một bọc
    Bọc "pháp quyền", "định hướng" giời ơi

    Trả lờiXóa
  16. Tân Hiệp Phát đại diện cho "VĂN MINH THƯƠ1NG MẠI VN" THẾ KỶ 21 ?
    Dù yêu nước nhưng chúng ta cũng nên tẩy chay Tân Hiệp Phát !
    Tân Hiệp Phát đồng nghĩa với lưu manh - lừa dối và ngu dốt .

    Trả lờiXóa