Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Cảm nhận và ấn tượng LAN KHUÊ

LAN KHUÊ bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu, nhưng đã trở thành ngôi sao sáng của lòng yêu nước.
* NGUYỄN THÁI NGUYÊN
Khi đọc các bài viết trên các trang mạng về cô gái Việt Nam đi thi Hoa hậu thế giới ở Hải Nam Trung Quốc bị xử ép để gạt khỏi danh sách dự thi như chương trình của Ban tổ chức đã đề ra, tôi thật sự xúc động. Xúc động không phải vì Lan Khuê không được vào vòng trong theo thể thức thi đã quy định mà vì Trung Quốc dùng quyền của nước chủ nhà gạt bỏ em để thay bằng một cô gái TQ vì một lý do “rất nhạy cảm” trong quan hệ Việt Nam-Trung Quốc, nhưng lại là một hành vi rất dũng cảm, rất đáng trân trọng của Lan Khuê: Em đã đưa vào trong Video Clip của em để giao lưu với bạn bè quốc tế, giới thiệu đất nước Việt Nam thân yêu của em và chương trình thiện nguyện mà em đã từng làm trong suốt một năm qua bằng một bản đồ Việt Nam, trong đó có ghi rõ quần đảo Hoàng Sa Việt Nam, Trường Sa Việt Nam.
Với tư cách là nước chủ nhà, lại là nước lớn, luôn tự khoe khoang có nền văn minh cổ vào loại đỉnh cao của nhân loại mà đã dùng những thủ đoạn trắng trợn để xử ép một cô gái “chân yếu tay mềm” trong cuộc thi hoa hậu thế giới chỉ vì cô gái ấy đã gián tiếp khẳng định một sự thật hiển nhiên rằng tuy Trung Quốc đã cướp Hoàng Sa, đã cướp Gạc Ma và các đảo khác ở Trường Sa, nhưng nó vẫn là của Việt Nam thì không có từ ngữ nào chính xác hơn để chỉ hành động đó hơn chữ “hèn”, dù họ đại diện cho ai đi chăng nữa. 
>> Cuốn sách Hoàng Sa- Trường Sa là của Việt Nam   
>> Bản đồ của các nhà hàng hải phương Tây…  
>>  Hội thảo Quốc tế về HS-TS ...    
Chả lẽ người Trung Quốc thời nay chỉ quen lén lút dùng thủ đoạn lừa đảo để dụ dỗ mua chuộc những người Việt Nam mê muội tin vào ý thức hệ Cộng sản và con đường xã hội chủ nghĩa phi thực để ký những văn bản có nội dung bán dần lãnh thổ, lãnh hải hay ký vào những mật ước như mật ước Thành Đô? Cũng quen thói như thế, họ lại dùng thủ đoạn bịp bợm để xử ép những cô gái như Lan Khuê ra khỏi một cuộc chơi? Họ sợ một cô gái đẹp không phải làm “đổ nước khuynh thành” của họ bằng sắc đẹp mà lại run sợ trước lòng dũng cảm vô song khi cô gái ấy dám bảo vệ và công khai với bạn bè quốc tế một sự thật, một lẽ phải mà không ít chính khách Việt Nam chắc gì đã dám làm! Vì khiếp sợ hành động ấy mà họ sẵn sàng chấp nhận mọi chỉ trích để trả thù Lan Khuê theo cách rất Trung Quốc như vậy .
Còn Trung Quốc đã làm gì khi Chiến hạm Lassen đi vào vùng biển mà Trung Quốc bất chấp luật pháp quốc tế tuyên bố chủ quyền? Triệu đại sứ Mỹ đến Bộ Ngoại giao “kịch liệt phản đối”! Tuy có cao hơn Việt Nam ở chỗ Việt Nam luôn luôn dùng người phát ngôn để phản đối TQ xâm lược, bắn giết xua đuổi ngư dân Việt nam, nhưng cả cái “siêu cường” Trung Hoa của Tập Cận Bình cũng chỉ hậm hức đứng nhìn chứ dám làm gì hơn thế?


Lan Khuê mạnh dạn giới thiệu bản đồ Việt Nam có quần đảo Hoàng Sa tới bạn bè thế giới.                                                                                                     (Ảnh: Facebook, Youtube)
Trung Quốc làm gì khi Mỹ bán lô vũ khí trị giá 1,83 tỷ đô la gồm 2 tàu khu trục, tàu dò mìn, tên lửa Stinger, tên lửa chống tăng đời mới cho Đài Loan? Lần này thì ông Trịnh Trạch Quang, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao TQ chỉ triệu tập Đại biện Ngoại giao đến để phản đối dù phía TQ rất tức giận. Ông chém gió rất hùng hồn rằng vụ này phía Mỹ đã “đi ngược lại luật pháp quốc tế, làm tổn hại nghiêm trọng chủ quyền và an ninh TQ. Trung Quốc sẽ áp dụng những biện pháp cần thiết để bảo vệ lợi ích quốc gia, trong đó tính đến cả việc trừng phạt các công ty Mỹ tham gia thương vụ này...”. Nói cho oai vậy thôi, họ có thể “trừng phạt” Lan Khuê trong cuộc thi hoa hậu thế giới vì cuộc thi diễn ra ở Hải Nam, tức họ dùng quyền của nước chủ nhà mà bất chấp điều lệ gì, chương trình kế hoạch nào. Còn trùng phạt “các công ty Mỹ tham gia vào vụ này” thì hơi khó đấy. Trong những trường hợp này, Trung Quốc đâu có lẽ phải và công cụ đủ mạnh để làm bừa bất chấp cả đạo và lý như bắt nạt những kẻ yếu bóng vía. Luật của Mỹ cấm các Công ty như  Raytheon RTN.N và Lockheet Martin (là hai công ty tham gia vào thương vụ bán vũ khí cho Đài Loan) không được bán bất cứ vũ khí và thiết bị quân sự gì cho Trung Quốc thì trừng phạt thế nào? Tất nhiên hai công ty này có một vài hợp đồng thiết bị dân dụng ở TQ như  bán trực thăng dân sự hay bán thiết bị kiểm soát không lưu dân sự cho TQ. Nhưng đây lại là những thứ TQ cần mua hơn là các công ty Mỹ cần bán. Vả lại, nếu TQ áp đặt trừng phạt các hoạt động dân sự của các công ty Mỹ thì đâu có yên với Quốc hội Mỹ vì các Công ty TQ làm ăn với Mỹ rất nhiều.
Không nói gì đến Mỹ, chỉ cần một Thein Sein coi lợi ích của quốc gia, của nhân dân Myanma là tối thượng là lập tực chấm dứt ngay những dự án của Trung Quốc dù lớn đến đâu mà phương hại lâu dài đến lợi ích đất nước Myanma; lập tực tiêu diệt các băng nhóm gọi là “du kích” được TQ nuôi dưỡng dọc biên giới Trung Quốc – Myanma chỉ nhằm mục tiêu quấy rối sự ổn định của đất nước Myanma trong hàng chục năm qua. Bất ngờ và rất đau, nhưng Trung Quốc đành “ngậm bồ hòn làm ngọt” chứ làm được gì? Chỉ có Việt Nam là khư khư ôm lấy tình hữu nghị láng giềng tốt với kẻ cướp nước; ôm giữ “đại cục” giả dối như cầm nắm cái “ống tre” trong khi bọn xâm lược Trung Quốc cứ gặm nhấm dần từng phần lãnh thổ, lãnh hai thiêng liên của tổ quốc mà thôi.
Thật đáng quý trọng biết bao khi Lan Khuê ghi 4 chữ “Hoàng Sa Việt Nam vào cái bản đồ nhỏ của em gửi cho bạn bè quốc tế, điều mà các cơ quan có trách nhiệm của Việt Nam chưa từng làm ở đâu như thế. Từ rất lâu rồi, các phương tiện thông tin đại chúng chính thống của Việt Nam, mỗi khi nói đến Hồng Kông hay Đài Loan, không bao giờ quên thêm cái đuôi Trung Quốc. Không rõ đây là mệnh lệnh của ai mà được thực hiện nhất quán như một lời tụng niệm linh thiêng. Nhưng lạ thay, không một ai, không một cơ quan nào khi nói đến Hoàng Sa mà có cái đuôi Việt Nam ở sau như Lan Khuê đã làm. Cứ mặc nhiên coi như Hoàng Sa không phải của Việt nam vậy thôi. Điều này càng khẳng định không có ai khác bày đặt hay yêu cầu em phải làm như thế, chỉ có sự hiểu biết và lòng yêu nước nồng nàn của chính em mới giúp em làm được điều đơn giản mà rất phi thường ấy.
Em không được đi đến tận cùng cuộc thi người đẹp, nhưng lại trở thành ngôi sao sáng của lòng yêu nước trong trái tim người Việt Nam và bạn bè quốc tế. Có những vị lãnh đạo quyền uy chót vót, từ nhỏ đến già, từ thấp lên cao chỉ có đi học, lúc nào cũng sách giấy, ôm cặp kè kè, ít khi phải dầm sương dãi nắng, đầu toác , quần áo cứ óng mượt, bảnh bao, nhưng vẫn bị thiên hạ khinh thường, có khi rất ghét. Nhưng, cảm nhận và ấn tượng về Lan Khuê sẽ không bào giờ phai nhạt trong lòng người Việt.
Hà Nội, 22/12/2015
N.T.Ng (Tác giả gửi BVB)
-------------

30 nhận xét:

  1. Ca sĩ Kyo York cũng cảm động vì việc này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lan Khuê đẹp cả về tầm về tâm và về thế, chứ không phải chỉ đẹp về thể.
      theo tôi, trong tất cả các kỳ hoa hậu, đây là lần đầu tiên tôi thấy bạn Lan Khuê xứng tầm Hoa hậu Việt Nam

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 07:31 23 tháng 12, 2015

    Cô gái Việt Nam Lan Khuê có vẻ đẹp rất hiện đại. Việc em bị loại trong cuộc thi trình diễn càng chứng tỏ em rất xứng đáng là hoa hậu thế giới.

    Cuộc đời thật hat.
    Việc em bị nước chủ nhà xử ép em chính là một hành động tôn vinh em:

    MISS VIETNAM.

    Nếu bác Bổng đưa cái Video Clip giới thiệu bản đồ VN có Hoàng Sa Trường Sa vào đây nữa thì cực hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ai bảo Lan Khuê lanh chanh?
      biển đảo đã có đảng, nhà nước lo nhá

      Xóa
    2. Thằng đần 2114! Nước Việt khốn khổ vì có những thằng như mày!

      Xóa
  3. Chúng tôi theo dõi công chuyện từ đầu đến cuối => VÔ CÙNG THƯƠNG MẾN VÀ CẢM PHỤC CÔ BÉ !

    Trả lờiXóa
  4. Lan Khuê sáng tựa Sao Khuê
    Một lòng vì Nước,em về với Dân
    Dân trao Vương Miện đẹp hơn
    ngàn lần vương miện ở sân Bắc triều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô Lan Khuê! Hoan hô Van Nguyên! Những công dân hạng nhất của Đại Việt. Người đẹp dũng cảm. Khâm phục! Bài thơ nhỏ hay. Khâm phục!

      Xóa
  5. Lúc xưa những cuộc thi hoa hậu đều chỉ chấm về hình hài , sắc đẹp .
    Sau này người ta lại thêm vào mục tài trí nữa , để hoa hậu phải là người có tài sắc vẹn toàn .
    Nhưng bất ngờ lần này , có một trường hợp độc đáo duy nhất , chưa từng xãy ra trong lịch sử các cuộc thi hoa hậu , đó là đem tình yêu nước , truyền thống bất khuất của dân tộc tô thêm vào vẽ đẹp của thí sinh hoa hậu .
    Ban giám khảo bỉ ổi , trắng trợn chơi xấu dân Việt như bản chất cã ngàn năm nay , nhưng lương tri của dân VN đã nhận biết liền .
    Đúng thật , vang danh hoa hậu của nhân dân , của đất nước thì tiếng thơm và cảm phục để lại trong lòng người Việt kéo dài mãi mãi .
    Dân phản động Việt Nam công nhận Lan Khuê được mệnh danh là " Hoa hậu Hoàng sa - Trường sa “ của VN .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhét Chính trị và cả mưu đồ xâm lược vào cuộc thi hoa hậu! Cái "trực tiếp, tuyệt đối, toàn diện" của Tàu Cộng xưa nay vẫn (Tô Huy) Rứa!

      Xóa
  6. Hết lo Việt Nam thiếu anh hùng,dũng khí chưa ?
    Mấy nghệ sĩ gái Triều Tiên đến cô gái Việt Nam tát cái tát trời giáng vào Trung Nam Hải mà cả Thế giới đều biết.
    vậy mới rõ,
    Anh hùng đâu phải đám lao xao?

    Trả lờiXóa
  7. Hành động của LK rõ ràng là có hiệu quả hơn cả cái Bộ Ngoại giao của VN . Hoan hô tinh thần dũng cảm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu chuyện này cho thấy sự cụ thể của chử Tâm .
      Xưa nay chỉ nói chử Tâm kia mới bằng ba chử Tài .
      Bây giờ lần đầu tiên anh thư VN làm cho đám đàn ông mở toét mắt : Chử Tâm kia lại còn gấp ba chử Sắc nữa kìa .

      Xóa
  8. EM LÀ HOA HẬU VIỆT NAM ĐỜI ĐỜI!

    Mến tặng Người đẹp Lan Khuê

    Giữa hang ổ lũ sói lang
    Em- cô gái của Việt Nam tuyệt vời!
    Hiên ngang vả miệng “con Trời”:
    - Hoàng Trường Sa Là Của Người Việt Nam!

    Chúng đang giở thói gian tham
    Những mong cướp trọn Việt Nam của mình
    Hỡi ai ngoảnh mặt mần thinh
    Si trám miệng giữ trung trinh lời thề?

    “Chữ vàng bốn tốt” ngô nghê
    Sẽ đưa đất nước mình về nơi đâu?
    Hiên ngang em ngẩng cao đầu
    Việt Nam đó- Là câu trả lời!

    Em ơi! Em thật tuyệt vời!
    Vả vào miệng cả lũ người Việt gian
    Xứng Danh Vương Miện Vẻ Vang:
    - Em Là Hoa Hậu Việt Nam Đời Đời!

    Ngày 20/12/2015
    BTB

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 74 lính Hải Quân của VNCH đền nợ nước ở Hoàng Sa .
      64 Liệt sĩ gởi lại thân xác ở Trường Sa .
      Tất cã đã ghi vào lịch sử , có nghĩa là được ghi nhớ mãi mãi .

      Nay người đẹp Liên Khuê , Hoa Hậu của Hoàng Sa - Trường Sa đã được ghi vào lòng người Việt “ có lương tâm “ , với thời đại kỹ thuật số lưu trử , thì Hoa Hậu đời đời không phải là quá đáng .

      Xóa
    2. Tôi yêu bài thơ của bạn.

      Xóa
  9. Em đã thắng Trung quốc, trên tư thế người yêu nước, yêu dân tộc VN của mình. Liệu có ai ở cái bộ chính trị khóa 11 , cố chịu đấm của dư luận XH, của lương tri để tranh giành sống chết ghế ủy viên khóa 12 không?. Nếu ở Mỹ ông cựu diễn viên Điện ảnh Regan làm tổng thống, thì VN có thể có Hoa hậu như Em xứng đáng làm Tổng thống nước Việt Nam thế kỷ 21.

    Trả lờiXóa
  10. Cái tầm và cái tâm của Lan Khuê còn cao sang hơn cái tầm và cái tâm của những thằng lãnh đạo chỉ đứng dưới đầu gối, xách dép cho cháu Lan Khuê không đáng.

    Trả lờiXóa
  11. Biểu tình phản đối quân xâm lược bị chính quyền VN đàn áp thì sang hẳn đất Tàu phản đối cho nó máu ! Báo cho TC biết , nhân dân VN không phải là những kẻ u mê CS hám tiền và hám danh đâu nhá ! Chứng tỏ con hổ khổng lồ cũng biết sợ cô gái VN ! Hoa hậu VN vào tận hang đánh hổ ! Tung một chưởng làm méo mặt lãnh đạo cả TC lẫn VC ! Chỉ cần nắm bắt thời cơ và chọc đúng tử huyệt kẻ thù là sức mạnh hơn cả sư đoàn , xứng đáng được phong anh hùng !!!

    CCB đánh Tàu 79 .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tung một chưởng làm méo mặt lãnh đạo cả TC lẫn VC"

      HÌ Hì CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH

      Xóa
  12. Rất thương yêu cháu bé,cố lên,cháu sẽ sống mãi trong lòng mọi người dân yêu nước ! ( còn bè lũ bán nước chắc là căm thù cháu lắm,nhưng không sao.lũ khốn này rồi sẽ phải đền tội mà !)

    Trả lờiXóa
  13. Lan Khuê thay Hải Bình (bóng) thì tốt.

    Trả lờiXóa
  14. Lan Khuê lại 1 lần nữa cho phương bắc nhớ lại lịch sử. Điều Lan Khuê hôm nay làm để thế giới nhớ lại liệt danh đời Trần đã khảng khái trước kẻ thù phương bắc:
    "Tao thà làm quỷ nước Nam chứ không thèm làm vương đất bắc"
    Hôm nay, Lan Khuê, Em đã nói bằng lời trái tim yêu nước: "Ta thèm chi vương miện của kẻ xâm lược"!!!

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn, Cảm ơn và cảm ơn Hoa Hậu Lan Khuê đúng là đẹp người đẹp cả nết, vừa có tâm có tầm vừa đẹp thế đẹp thể Rất đông người Việt cảm ơn Lan Khuê chúc bạn mạnh giỏi và thành đạt

    Trả lờiXóa
  16. Xem phim của Tàu thì thấy bọn quân tử còn hèn mạt
    Nói gì tới bọn Tàu cộng (có khi người dân của chúng còn tốt hơn)

    Trả lờiXóa
  17. Lan Khuê đã cho tên phó 1 cái trời giáng. Vì tên này muốn hiện nay VN phải "im lặng. Mai mốt con cháu đòi lại Hoàng Sa"?! Suy nghĩ bằng đít! Tố Hữu biết rõ như vậy vì ông ta nằm trong chăn.

    Trả lờiXóa
  18. Lan Khuê rất xứng đáng là hoa hậu Việt Nam, Tinh thần của cô hơn vạn lần của ông phát ngôn ở Bộ ngoại giao VN. Ông này hô khan mà chẳng ngượng...giống như cái máy phát thanh rĩ

    Trả lờiXóa
  19. Trương Minh Tịnhlúc 13:34 25 tháng 12, 2015

    Nếu tôi là ông Trọng,ông Sang.......tôi thấy nhục với cô gái nầy lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu là sang trọng hùng dũng.... đứt dây thần kinh nhục rùi

      Xóa


  20. Sáng mai Bình minh Rạng đông !




    m.f30.img.vnexpress.net/2010/02/11/nha-gian-1349058420_480x0.jpg


    Thân tặng các Chiến binh Việt con cháu Ngô Quyền
    Trần Hưng Đạo đang gian khổ ngoài nhà sàn ngoài
    Biển Đông trước bọn Thù trong Lê Chiêu Thống Trần Ích
    Tắc Trần Kiệm vô cùng cùng nguy hiểm cùng bọn Giặc
    thù ngoài truyền kiếp phương Bắc Đại Hán


    https://www.youtube.com/watch?v=dQP01pJQA7s


    Jessy Norman Morgen sings "Morgen" by Richard Strauss




    Sáng mai lại Bình minh về Rạng đông !
    Và trên đường đi rực rỡ Ánh hồng
    Liên kết chúng ta lại như Mai sáng
    Hiến dâng ta tái sinh ngây ngất ấm nồng ...
    Bãi biển ngút ngàn dưới trời xanh sóng
    Triệu bàn tay ghìm súng chặt giữ Biển Đông
    Nhìn nhau thắm nồng Tình Việt huynh đệ
    Khải hoàn vinh quang lệ thầm ngây ngất chiến công


    Paris, 27/12/2015
    Nguyễn Hữu Viện chuyển ngữ


    http://img.infonet.vn/t660/Uploaded/nguyencuong/2015_05_23/infonet_nha_gian_3.JPG



    "Morgen"

    by Richard Strauss


    Und morgen wird die Sonne wieder scheinen
    und auf dem Wege, den ich gehen werde,
    wird uns, die Glücklichen[5] sie wieder einen
    inmitten dieser sonnenatmenden Erde…
    und zu dem Strand, dem weiten, wogenblauen,
    werden wir still und langsam niedersteigen,
    stumm werden wir uns in die Augen schauen,
    und auf uns sinkt des Glückes stummes[6] Schweigen...


    Tomorrow !

    Tomorrow again will shine the sun
    And on my sunlit path of earth
    Unite us again, as it has done,
    And give our bliss another birth...
    The spacious beach under wave-blue skies
    We'll reach by descending soft and slow,
    And mutely gaze in each other's eyes,
    As over us rapture's great hush will flow.

    English edition by John Bernhoff, 1925 Universal-Edition:

    Trả lờiXóa