Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Đại hội XII nên lựa chọn cái gì?


Thừa nhận sở hữu tư nhân và bầu cử tự do trong một xã hội dân chủ mới tạo nên được chữ “CƠ”, chỉ cho ta thấy cái “CHỐT THEN” quan trọng nhất hiện nay để mở ra “THẾ” mới cho đất nước. Thời cơ và thế nước treo trước mặt các đại biểu của Đại hội 12 tới là nói theo nghĩa ấy!
Chuyến thăm thú Trung Quốc của Nguyễn Sinh Hùng được vống lên những ngày này, liệu đánh lừa được ai? Tài liệu tố Ba Dũng, các ngón võ của Cả Trọng, Tư Sang, Huy Rứa, Xuân Phúc… liệu có còn tác dụng? Sắp tới, chiếc “lá nho” vùng miền, lấy cớ Tổng Bí thư phải gốc Bắc để gìn giữ đoàn kết trong Đảng và cần được Bắc Kinh “chống lưng”, liệu sẽ là chiêu cuối cùng hay chưa?
Trong các cú đánh “dưới rốn” tù mù ấy, chiêu “dùng tiền lệ vùng miền và lá bài Trung Quốc” để khuynh đảo chính trị nội bộ là đòn khá hiểm hóc. Cho đến phút này, “con cá chép quá tuổi” nào tới đây sẽ có khả năng vượt vũ môn để nhảy lên “ứng viên” ứng viên TBT trong cuộc họp Trung ương 14 vào ngày 8/1/2016 vẫn còn là một ẩn số.
Nhưng chẳng nhẽ Đại hội 12 chỉ lo mỗi chuyện sắp đi xếp lại mấy chân ghế của cái ngai vàng mục nát? Các đại biểu của Đại hội 12 sẽ chỉ là những rô-bốt được chương trình hóa từ trước qua những con chip 244 và 36, hay trong số họ vẫn còn nguyên đấy đa số thầm lặng mang lòng tự trọng của dân tộc-quốc gia trong cái v án cờ tàn này của CNCS Việt Nam?
Nói đến việc đặt đạo lý và tổ quốc lên trên hết trong bối cảnh hiện nay có thể là một điều xa xỉ. Nhưng lạm bàn về một sự lựa chọn khôn ngoan nào đấy thì có thể hợp lý hơn.
Giữa hai ứng viên còn lại cuối cùng để lựa chọn cho cấp chóp bu – một đang đeo bộ mặt đạo đức dỏm kiên trì định hướng và gìn giữ đại cục, với triển vọng rã đám ngày càng tới gần và một là thực dụng tìm đường chuyển hóa từ tư bản đỏ sang tư bản xanh – xin hỏi các trung ủy tại Hội nghị TƯ 14 tới sẽ dồn phiếu cho ai? Quý vị sẽ chọn bộ mặt thật “bao nhiêu lợi quyền sẽ qua tay mình” hay bộ mặt giả là chủ thuyết dỏm, cộng với sự hỗn loạn?
Sau bao nhiêu công đoạn đầu tư vào trò may rủi này, khoảng hơn 200 khuôn mặt tưởng như vô cảm xuất hiện mỗi tối trên truyền hình mấy ngày tới đây, chắc chắn sẽ phải tính toán rất dữ trong những cái đầu của mình.
Bỏ phiếu cho Cả Trọng, Tư Sang, thậm chí cực chẳng đã, cho Sinh Hùng, liệu tiền và quyền cướp được lâu nay sẽ an toàn, thậm chí sinh sôi nảy nở? Với bản tay bạo chúa, liệu Ba Dũng có ngăn được sự sụp đổ của tòa nhà “dột từ nóc” đang lung lay trên nền đất rúng động bởi sự nổi giận của nhân quần?
Hãy ngước lên nhìn chữ “THỜI” đang treo lủng lẳng trên đầu quý vị đấy! Mà chữ “THỜI” ấy là do “THẾ NƯỚC” đang tạo ra mà quý vị chưa thấy đó thôi. Thiết nghĩ, Đại hội 12 tới – kế tiếp sau Hội nghị Trung ương 14 này – hãy bỏ phiếu cho “THỜI CƠ” và cái “THẾ NƯỚC” ấy!
Hãy lựa chọn giữa tất cả các yếu tố đang bị phê phán và đòi bác bỏ từ mọi loại lề, “cụm” yếu tố nào cần được khuyến nghị để “công đồn” vào đầu tiên, mà tại đấy, sự tương tác giữa các yếu tố có thể tạo nên thế ưu thắng vượt trội chi phối mọi sự thay đổi khác? Ấy chính là cái “CHỐT THEN” mà quý vị nên hướng tới?
Thế nước sẽ chuyển dịch khỏi điểm tắc tị hiện nay, nếu Đại hội 12 động chạm quyết liệt đến cái “CHỐT THEN” hiện thời.
Từ “vô sản đỏ” trở thành những “hữu sản đỏ”, quý vị hãy sám hối bằng một cú “xoay trục” thật ngoạn mục tại cái Đại hội biết đâu sẽ là đại hội lần cuối của quý vị. Điều này không chỉ vì lợi ích của cộng đồng, mà trước hết vì chính lợi ích của bản thân cũng như của dòng tộc quý vị.
Các vị hãy tập trung thảo luận một cách thật rốt ráo về hai vấn đề sinh tử nhất hiện nay. Một là quan niệm thế nào về vấn đề tư hữu. Hai là quan niệm thế nào về những người cầm quyền (Thế giới văn minh gọi tầng lớp này là Establishment—Nhóm Tinh anh để lãnh đạo quốc gia).
Có thể quý vị không cần tranh biện nhiều về cơ sở lý luận của vấn đề. Nhưng quý vị phải tìm được câu trả lời, tại sao 5% đất nhà nông thì tạo ra được hơn 50% của cải cho hộ gia đình, trong khi 95% đất công (phải nộp cho Hợp tác xã) thì “dặt dẹo”, tay quai mà miệng vẫn trễ?
Tương tự, bảo thủ như các nhà tuyên giáo Trung Quốc mà vẫn rao giảng, điều ưu việt của Hoa Kỳ so với Trung Hoa không phải là công nghệ hay vũ khí. Cái chính khiến Mỹ hơn Trung Quốc là nhờ họ có cơ chế tạo ra được một tầng lớp quản trị đất nước thuộc đẳng cấp tinh anh (Lưu Á Châu thuyết giảng cho các cán bộ quân đội cấp tiểu đoàn trở lên ở Trung Quốc).
Phải thừa nhận sở hữu tư nhân và bầu cử tự do (trong một xã hội đa nguyên) mới tạo nên được chữ “CƠ”, chỉ cho ta thấy cái “CHỐT THEN” quan trọng nhất hiện nay mà mở ra cái “THẾ” mới cho đất nước. Chữ “THỜI” và chữ “THẾ” treo trước mặt quý vị là nói theo nghĩa ấy! Nói “then chốt” nhưng không cần nghĩ đếnn và không biết “chốt then” thì cũng coi như đừng nói nữa!
Tỉnh lại đi để lựa chọn. Thời gian không còn nhiều. Tại Hội nghị TƯ 14 này, tất cả quý vị – dù là phe phái nào – cùng chúng tôi, đều đang ở cùng trên một con tàu. Đừng để cho sự lựa chọn của quý vị tại Hội nghị Trung ương 14 và Đại hội 12 tới biến con tàu này trở thành một Titanic Việt Nam!
Đơn giản, vì đấy sẽ không phải là sự lựa chọn của Nhân Dân! Cho dù nếu một Titanic Việt Nam xẩy ra và mang lại cho đất nước thảm họa lớn đến mức nào, là nhân dân, chúng tôi vẫn sẽ là người có tiếng nói cuối cùng!
Người Yêu Nước (From Email Mai Nguyen Khac maiminhtriet@gmail.com)
---------------

17 nhận xét:

  1. Khi Nguyễn Sinh Hùng đi qua Bắc Kinh, nhân dân nhiều nơi cũng đã nhận xét:"Hùng hói sang Trung cộng là chủ yếu nhờ sự che chở, hậu thuẫn của Tập Cận Bình nhằm bảo vệ ghế độc tài, tham nhũng của chúng nó, và rồi tiếp tục bán nước cho Bắc Kinh. Ngoài ra, không có lợi ích gì cho nhân dân, cho đất nước VN này." Toàn dân nên nhớ rằng, nếu theo Trọng lú và Hùng hói là chỉ còn con đường đưa nhân dân VN đến thắt lưng, buộc bụng hơn nữa để mang cái danh là xây dựng chủ nghĩa xã hội mà đất nước của chúng ta sẽ từ từ thu xếp làm thuộc địa cho TQ để rồi TQ sẽ đầu độc nhân dân VN này chết dần, chết mòn nhằm Hán hóa VN. Vậy thì nhân dân hãy nhân cơ hội này vùng lên đạp đổ chế độ cộng sản, tội đồ nhất là Nguyễn Phú TRọng, Nguyễn Sinh Hùng, Tô Huy Rứa, Nguyễn Xuân Phúc,...Đều là những tên đồ tể, tay sai đắc lực của Bắc Kinh. Đám này phải nên diệt thì mới hợp thời thế hiện nay.
    Trên trang báo của anh BÙi Văn Bồng, dân làm báo, VN thời báo hiện nay bị nó ngăn chặn, bưng bít thông tin quá. Nhân dân khó truy cập. Vậy có cách nào xin các vị chỉ dẫn để cho dân khắc phục, nắm thông tin? Xin chân thành cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  2. Điều lệ nào của Đảng nói TBT phải là người Bắc.Tư tưởng đặc quyền bản vị cục bộ vùng miền gây chia rẽ đất nước.Đề nghị TW làm rõ kiểm điểm Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị TW 14.

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 20:09 29 tháng 12, 2015

    Chọn cái gì nhỉ?
    Chọn người tài để chấn hưng đất nước hay chọn người trơ trẽn nhất để đẹp lòng anh Tập?
    Không dễ đâu.
    Đảng là của 3,6 triệu Đảng viên, quyền chọn lựa đầu tiên là 3,6 triệu đảng viên đó.
    Thứ nữa đảng cầm quyền đang cai trị đất nước, nếu Đại hội 12 chọn con quỷ mặt người dạ thú có thể dẫn đất nước đến chỗ diệt vong thì nhân dân sẽ hỏi tội.
    Hãy liệu hồn
    Nhân dân Việt Nam nhân hậu hiền lành chứ nhân dân Việt Nam không ngu dốt đâu.
    Đủ rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Trương Minh Tịnhlúc 20:23 29 tháng 12, 2015

    Bài viết hay quá.
    Ước gì mấy ông còn chút suy nghĩ lương tri thì vận nước may ra mới khá.
    Cầu mong lắm thay.

    Trả lờiXóa
  5. Khái niệm sở hữu của bạn yêu nước này có lẽ là vấn đề ruộng đất.
    Ruộng đất là công lao của cả một Dân tộc từ thế hệ này đến thế sau.Quy định quản lý như thế nào cho đúng cũng cần cải tiến.Chuyện lợi dụng của chính quyền là thật và xử lý tuỳ tiện là việc khác.
    Đại hội làm gì là làm cho đất nước phát triển hơn lên,để thực hiện nhiệm vụ đó cần có nhân sự mói vừa kế thừa vừa đủ sức thực hiện thành công nhiệm vụ của đất nước trong giai đoạn mới.
    Đường lối bao giờ cũng vì quyền lợi của đại đa số nhân dân,không thể vì nhóm này hay nhóm khác.
    Tổng bí thư là người miền Bắc cũng không sao,vì đất nước đến nay vẫn chưa thống nhất về tư tưởng,vã lại họ cũng quá thích dù chả biết làm gì cả mấy đời rồi.
    Họ lệ thuộc Trung Quốc càng tót,vì thế nào nó ám hại chết sớm vì sợ tốn tiền trả công.Chúng nó với nhau mà còn giết hàng đống,lo gì.
    Đại hội Đảng lần nào cũng y chan đánh trận mà lo gì.
    Lần này 63 đội võ sĩ toàn cao thủ cả,luyện chưởng cũng loại tốt đấy.Đội nào thua coi như đi ăn mày.Đội nào cũng ý thức việc này.
    Do vậy,xin người yêu nước bớt nóng giận mất khôn.
    CS

    Trả lờiXóa
  6. Toi la ccb VN Hoan toan ung ho quan diem cua bai viet
    xin cam on dai ta BONG .///

    Trả lờiXóa
  7. Nên lựa chọn khựa để giữ ghế

    Trả lờiXóa
  8. Linh Hồn!
    1. Voltaire đã nói: "Tự do Tư tưởng là Sức sống của Linh hồn". Hơn 4 triệu đảng viên, tin do nghe, làm theo hướng dẫn, nói dựa, dấu ấn CON (tham, sợ) thì làm sao có được "Linh hồn" để mà vươn lên chớm "Thời Cơ" và tạo Thế! Tìm được người "tài trí" cầm quyền, "tinh anh" lãnh đạo Quốc gia như Sigapore.
    2. Chuyện xưa về Tiên Dung và Chử Đồng Tử là thể hiện rất rõ ràng và sinh động về sở hữu tư nhân (cá nhân). Chuyện kể rằng, hai Cha Con Chử Đồng Tử chỉ duy nhất có Môt chiếc khố dùng chung thay nhau. Vì thế, khi Cha chết, không thể chôn Cha không quần, nên Chử Đồng Tử đã mặc khố cho Cha để "Cái Riêng" của Trời ban cho Người đàn ông, không Chọc vào Mặt Trời. Vì thế, Chư Đông Tủ khi gặp Tiên Dung, trên người không quần áo. Khi Vua Cha yêu cầu gặp cả hai người, Tiên Dung cởi váy cho Chủ Đồng Tử mặc, Tiên Dung mặc áo (hai chi dưới không mặc gì) và cả hai vào gặp Vua Cha. Các quan đi cùng Vua Cha cho thế là hỗn láo, coi khinh Vua Cha và lệnh hành quyết Chử Đồng Tử. Thấy thế, Tiên Dung vội quì xuông tấu với Vua Cha: "Thưa Vua Cha, khi cha mẹ sinh ra con (Tiên Dung), Cha Mẹ đã biết con là Con Gái "có cái lỗ đẻ", khi con lớn thì thân thể con có thêm hai trái "Hồng Đào" là của riêng con, Cha Mẹ không nhìn thấy. Bởi thế, cái gì Cha Mẹ đã biết, con không cần che; hai trái Bồng Đào là riêng của con, nên con phải che. Riềng chàng (Chử Đồng Tử) Cha Mẹ chưa biết và nhìn thấy cái riêng của Chàng, nên con nhường váy cho chàng mặc để che cái riêng tư Trời ban cho riêng Chàng. Nghe Tiên Dung tâu trình như vậy. Vua Cha nói "Con gái ta giỏ". Và Chử Đồng Tử không bị các quan ninh thần ám hại. Đúng là chuyện Tiên Dung và Chử Đồng Tử từ thời Vu Hùng đã phận định rạch ròi về "sở hữu tư nhân" (riêng) ngay trên cơ thể con người!
    3. Đúng là tạo hóa ban cho con người và khi mới sinh ra đã có Tư do (khóc, ăn, uống, ngủ, đái...) và Sở hữu riêng (hai bầu vú mẹ). Bởi thế, Tư do và Sở hữu riêng là tự nhiên và tạo hóa ban cho con người. Mất Tự do Tư tưởng là con người không có sức sống và tạo ra những con người không có "linh hồn". Con người không có sở hữu riêng là con người "Rô bốt" vô cảm và vô trách nhiệm. Chỉ có thừa nhận sở hữu tư nhân (riêng) và tự do tư tưởng, bầu cử tự do trong một xã hội, mới tạo dựng một xã hội thật sự dân chủ và sức sống linh hồn của toàn dân tộc Việt.
    Cầu mong các đại biểu dự Đại hội XII của đảng và Hội nghị Trung ương 14 có được bầu không khí làm việc thật sự Tự do Tư tưởng và Dân chủ bầu cử. Tạo ra Sức sông cho từng đảng viên có "Linh hồn" làm người, có trách nhiệm với công dân và có bản lĩnh làm người dân lương thiện !
    Các vị nghĩ sao!

    Trả lờiXóa
  9. Đã nói rồi, 4 anh tứ trụ nghỉ hết đi, để tụi trẻ hơn lên làm. Thử để BCHTW không có ai tuổi 60 xem sao? Có khi lại làm tốt gấp trăm lần các ông/bà hiện nay từ 50 tuổi trở duông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nghĩ hời hợt quá. Bọn cướp trẻ còn kinh khủng hơn!

      Xóa
  10. Nếu mà bắt đại hội 12 phải quyết được vấn đề "Thừa nhận sở hữu tư nhân và bầu cử tự do trong một xã hội dân chủ" thì e rằng quá sức!
    Tình cảnh hiện nay thì vấn đề cấp bách cần giải quyết cho được là xác định bạn - thù để mà dự liệu.
    Điều này bàn dân thiên hạ sẽ dễ thấy và đánh giá cái thực hư về "lòng yêu nước" của giới "tinh hoa nước Việt" qua kết quá việc bầu chọn "thủ lĩnh" của mình trong ĐH, chứ nghe nhiều quá sinh ...nhức đầu.
    Còn các vấn đề khác thì tính sau cũng ...chưa chết ai! Lo sớm quá chỉ thêm rối việc.

    Trả lờiXóa
  11. Đa số mọi người đều nghĩ đơn giản là Titanic chìm vì đâm vào tảng băng trôi , cũng đúng , nhưng đúng hơn là do sai lầm của thuyền trưởng nên mới dẫn đến thảm họa chìm tàu . Một thuyền trưởng không bản lĩnh , bị điều khiển và chi phối bởi tư thương ( dạng như nhóm lợi ích thời @ ). Quyết tăng tốc con tàu cho nó về đích " trước thời hạn " để quảng cáo cho hãng . Cuối cùng là ông thuyền trưởng phải chết theo tàu vì sự nhu nhược của chính mình ! Số phận người dân trên con tàu do thuyền trưởng N.P.Trọng điều khiển ra sao , tình tiết có ly kỳ hơn Titanic cách đây 100 năm hay không ? mời các bạn đón xem Titanic Việt Nam , sẽ công chiếu tại rạp Dân Chủ nhân dịp đại hội ĐCSVN 12 .
    Khuyến cáo của ban tổ chức :
    Khi đi xem phim , mọi người nhớ mang theo . . . áo phao !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Titanic chìm là do thuyền trưởng vô trách nhiệm. Nhưng ông ta còn biết chết theo con tàu. Chọng Nú chắc cũng vô tình đang làm theo như thế...

      Xóa
  12. Chúng tôi lựa chọn làm sao không còn ba cái đại hội quái gở này nữa!

    Trả lờiXóa
  13. Chẳng còn gì để lựa chọn ngoài việc đấu đá lẫn nhau . Đấu đá sức mép , trầy vi tróc vảy để bảo vệ cái tài sản tư bản , cái quyền hét ra lửa thì còn sức đâu nghỉ đến dân đến nước , đến đồng chí đồng đội .
    Tất cả lừa dối , che đậy và nguỵ biện đã không còn xử dụng được nữa . May mắn chỉ còn được cái bộ mặt phố phường phồn vinh hơn mấy mươi năm về trước , làm chổ dựa để gộ là phát triển ổn định , qua mặt được một số đông vừa bước qua giai đoạn khốn cùng .
    Đấu đá cho kết quả tại Đại hội Đảng 12 xen lẫn tài chánh kiệt quệ khiến chính quyền XHCN VN trở thành miếng mồi ngon cho TQ lẫn các thế lực đầu tư chính trị cho kinh doanh bất chính ngoại quốc . Điều này chắc chắn thiệt thòi và nguy hiểm to lớn cho dân tộc VN hiện nay
    Các Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng nên nhận chân một sự thật là vì mình trước nhất . Đã vì mình thì hãy quên đi Đảng , quên đi cái XHCN , cái lý tưởng Mác Lê . Mạnh dạn đứng về phía nhân dân đa số nghèo khổ tìm cách Thoát Trung để xây dựng một tương lai tươi sáng .
    Hãy nhìn những thiệt hại và lo sợ hàng ngày của ngư dân vùng biển để nhận ra cái hiểm hoạ lệ thuộc TQ . Hãy nhìn vào thực phẩm và hàng hoá nhiễm độc đang tràn vào VN để nhận rõ cái hiểm hoạ diệt chủng đang gần kề trong âm mưu Hán hoá muôn đời .
    Như vậy Đại Hội Đảng CS lần thứ 12 này chỉ mang lại một tai hoạ không thể lường trước cho dân tộc , trước mắt chính là sự phân hoá , chia rẽ tranh quyền đoạt lợi trong tầng lớp lãnh đạo thối nát tham nhũng hối lộ .
    Đây chính là lựa chọn duy nhất cho sự phát triển sống còn cho dân Việt . Không vì những hình ảnh hay công trạng hào hùng trong quá khứ chống Tây , diệt Mỹ mà chấp nhận một tương lai nguy hiểm đang cận kề . Một mối nguy hiểm không chỉ dành riêng cho thành phần lãnh đạo đang tranh giành đoạt lợi , sự nguy hiểm đang phủ trùm lên tất cả mọi người , mọi gia đình , từ nghèo khó đến tận Đại gia .
    YÊU CẦU ĐCSVN TRẢ LẠI QUYỀN LÃNH ĐẠO ĐẤT NƯỚC CHO NHÂN DÂN QUYẾT ĐỊNH .
    Thức tỉnh .

    Trả lờiXóa
  14. KHÔNG CÓ GÌ ĐỂ LỰA CHỌN NỮA CẢ,hãy trả đất nước VN lại cho nhân dân VN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hoàn toàn đúng, không thể khác.
      https://www.youtube.com/watch?v=dt7qloJxdr0

      Xóa