Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

Đề nghị công an điều tra vụ "tin nhắn 200 triệu" của Thứ trưởng Trường

Liên quan đến vụ bút phê và tin nhắn của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đang gây xôn xao dư luận, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Bộ đã có văn bản đề nghị Cục Cảnh sát, Bộ Công An xem xét, điều tra để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 30.1, Họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 1.2015 đã được tổ chức dưới sự chủ trì của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên và sự tham dự của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng.
Trước câu hỏi của báo chí xoay quanh vụ bút phê và tin nhắn của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây, Bộ trưởng Thăng khẳng định Thứ trưởng Trường có bút phê vào công văn đề nghị của doanh nghiệp gửi đến là đúng thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật.
            "Về quy trình xử lý văn bản của Bộ GTVT chúng tôi đã có quy chế quy định cụ thể về thủ tục xử lý văn bản đến và đi. Công văn đến Văn phòng thì Văn phòng sẽ phân loại theo phân cấp, phân công của Bộ trưởng và các Thứ trưởng. Lĩnh vực thuộc phụ trách của Thứ trưởng nào thì văn phòng sẽ chuyển cho Thứ trưởng đó. Nếu lĩnh vực thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng, do Bộ trưởng phụ trách thì Bộ trưởng sẽ xử lý" - Bộ trưởng Thăng cho biết.
Lãnh đạo Bộ GTVT cũng khẳng định, văn bản của các cơ quan, đơn vị hay doanh nghiệp gửi đến thì Bộ trưởng và các Thứ trưởng đều phải có bút phê để giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị xử lý văn bản. 
          "Đây là việc làm bình thường như tất cả các cơ quan khác. Thậm chí, trong văn bản của Bộ ban hành từ tháng 1.2014 cũng có ghi rõ “bút phê của lãnh đạo Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản đến các cơ quan, đơn vị, tuyệt đối không phải căn cứ ưu tiên trong việc xét thầu, mời thầu, lựa chọn nhà đầu tư, lựa chọn nhà thầu… hoặc giải quyết các công việc liên quan" - Bộ trưởng Đinh La Thăng giải thích.
           Bên cạnh đó, người đứng đầu ngành GTVT cũng cho biết, theo quy định, Thủ trưởng các đơn vị sẽ theo chức năng, nhiệm vụ được giao để tham mưu, giải quyết các công việc hết sức chặt chẽ theo đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về những tham mưu, quyết định của mình.
"Như vậy, việc Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường có bút phê vào công văn đề nghị của DN gửi đến là đúng thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật" - Bộ trưởng Thăng kết luận.
Đồng thời, Bộ trưởng Bộ GTVT cho rằng, một số báo điện tử đưa tin bút phê của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường không đúng nội dung văn bản doanh nghiệp gửi đến mà Thứ trưởng đã phê và trong văn bản đó có bút phê của giám đốc Ban quản lý dự án 3 (BQLDA3). 
Điều này có nghĩa, khi công văn đến, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chuyển BQLDA 3 (Tổng cục đường bộ) xử lý, sau đó Giám đốc BQLDA 3 có ghi là chuyển Phòng Quản lý dự án 1 để xử lý. 
"Vấn đề chỉ có thế, nhưng một số báo lại ghi là “Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Tổng cục Đường bộ, BQLDA 3 xử lý” là không đúng. Dòng chữ của Giám đốc BQLDA 3 “Lãnh đạo Ban thực hiện theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo Bộ” là không có.
Vì vậy, căn cứ theo báo cáo và đề nghị của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, căn cứ vào văn bản đang lưu tại Bộ GTVT,  chúng tôi đã có văn bản đề nghị Cục Cảnh sát, Bộ Công An xem xét, điều tra để xử lý theo đúng quy định của pháp luật" - Bộ trưởng Thăng cho biết.
Về vấn đề tin nhắn, Bộ trưởng Thăng cho biết, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã có báo cáo với Ban cán sự Đảng về việc những tin nhắn các báo đưa là hoàn toàn sai sự thật. 
"Căn cứ vào báo cáo của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, chúng tôi đã có báo cáo với Ban Bí thư, báo cáo Thủ tướng Chính phủ đề nghị Cục Cảnh sát, Bộ Công an điều tra, làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật" - Bộ trưởng Thăng cho biết.

Duyên Duyên/MTG
----------------

10 nhận xét:

  1. Những lời nói "viến vông" chìm xuồng đâu sẽ vào đó thứ trưởng GTVT sẽ được tuyên dương suấtxsacws trong việc chạy án.
    Híc

    Trả lờiXóa
  2. Bình tĩnh. Bình tĩnh...
    Các cơ quan chức lăng sẻ điều cha lồm rỏ...
    Đợi nhé, các công dân... Khi nào có kết quả sẽ báo cho các ngươi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lam dung qui trinh roi .hay doi day..cac DC ta ko an hoi lo va rat trong sach tai the luc thu dich vu khong ,HET BIET

      Xóa
  3. Cai tro quen thuoc cua cac quan chuc csvn.bang chung ro rang ,thuyet phuc nhu CHAN DUNG QUYEN LUC dang tai,ma chung con bung bit,chang thay ong nao bi dieu tra ,hay thanh tra gi het? Huong gi mot cai chu ky nhay ,nho xiu nhu vay.? .toan la lu sau bo.neu ma tich thu het tai san cua chung thi ta xay duoc biet bao cai benh vien,truong hoc,vien duong lao cho nguoi gia,mua bao nhieu la khi tai ,vu khi,may bay , tau ngam v v..

    Trả lờiXóa
  4. Những vụ này mời FBI điều tra ,chứ sử dụng gà nhà thì kết quả người dân cũng thừa biết...Tin cs nói chết liền !

    Trả lờiXóa
  5. Quy trình đấu thầu được quy định trong luật đấu thầu và các nghị định hướng dẫn.
    1. Việc nhà thầu gửi đơn xin dự lên bộ GTVT là gửi sai địa chỉ.
    Bất cứ nhà thầu nào cũng biết đơn thư dự thầu gửi đến Ban quản lý dự án mới đúng địa chỉ.
    2. Khi nhận được một đơn thư gửi sai địa chỉ, thì bộ GTVT cần gửi
    trả lại đơn thư đó cho nhà thầu. Ông thứ trưởng nào cũng biết điều này. Ông thứ trưởng "bút phê" là bất thường.

    Căn cứ luật đấu thầu thì việc gửi đơn thư dự thầu lên bộ GTVT là không bình thường. Việc bút phê của ông thứ trưởng là có mùi, Viêc xử lý của ông Thăng là có ý bao che cho thuộc cấp

    Trả lờiXóa
  6. "Chuyển công an điều tra làm rõ" là cụm từ quá quen thuộc xưa nay mà chúng ta thường nghe khi có sự kiện nóng nào đó. Nhưng kết quả ra sao thì không nói, quý ông cũng biết rồi. Người ta sẽ trả lời :"đây chuyện riêng tư giữa hai người, không liên quan đến việc chạy dự án".Vậy có thể hiểu ngắn gọn là, ông Thứ trưởng kia đang "nợ" em X nào đó một khoản tiền abc nào đó mà ông TT hứa mà chưa trả, thế thôi, còn nợ tiền gì thì ngoài hai người này ra, có trời biết. Một con chuột chui vào hang, để lòi đuôi ra. Khi bị động, "nó" tìm mọi cách che chắn. Ai mà dám thò tay vào hang để bắt chuột? Lỡ bị "rắn hổ mang" nó "đớp" cho thì sao? Thế là xong.

    Trả lờiXóa
  7. Phán xét của ông Giang rất đúng. cho tôi được đăng lại nhé !
    “Đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam là đẻ ra tham nhũng thì làm sao mà chống được tham nhũng?,”

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn cái bản mặt của cha thứ trưởng NHT rất dê, giống mấy thằng dâm quan bên xứ tàu. Bởi vì dê nên rất máu gái và muốn có tiền nuôi gái thì phải tham nhũng thôi, lấy chổ này đắp chổ kia ấy mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cấp trên của nó bản mặt cũng vậy!

      Xóa