Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN -Thứ Hai - 1-9-2014

   1 -
Cựu đảng viên tự chặt ngón tay phản đối công an(RFA) - Cựu đảng viên cao niên, bà Ngô Thị Đức tại khu phố Trịnh- Nguyễn, Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh hôm qua đã công khai chặt đứt ngón tay trỏ để phản đối việc công an ép buộc bà ký tên nhận tội tham gia gây rối trật tự công cộng.
"Mỹ bỏ lệnh cấm bán vũ khí, sức mua của Việt Nam cũng không đáng kể" (BaoMoi) - (GDVN) - Gây hấn của Trung Quốc sẽ là một yếu tố quan trọng trong quyết định dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam, nhưng đó không phải là yếu tố duy nhất.
Khám phá dòng sông chảy ngược ở Tây Nguyên (BaoMoi) - Ngược dòng chảy qua đất bạn Campuchia, sông Sêrêpôk hòa dòng nước đất đỏ của cao nguyên cuồn cuộn, mang trong mình phù sa của trầm tích văn hóa và ý chí của con người Tây Nguyên ngược lên thượng nguồn hòa vào dòng Mê Kông rồi mới xuôi về biển Đông.
Chuyến đi khôi phục 16 chữ vàng và 4 tốt (RFA) - Ba điểm thống nhất được công khai sau chuyến làm việc tại Bắc Kinh của ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Thường trực Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam, khiến dư luận quan ngại.
Ý Lan: Tiếng hát đam mê đến từ cảm xúc (RFA) - Một trong những giọng ca nữ hải ngoại thành danh là Ý Lan, cô được giới thưởng ngoạn hâm mộ nhờ chất giọng nhẹ nhàng, đẹp, sang và đầy quyến rũ.
Phát hiện dòng dầu công nghiệp ở thềm lục địa Việt Nam (BaoMoi) - (Tin tức thời sự) - Đây là dòng dầu công nghiệp trong trầm tích tại giếng khoan thăm dò Cá Tầm với lưu lượng khi thử vỉa ổn định trên 2.000 thùng dầu/ngày.
Giáo sư Thayer: Biển Đông là vùng nước đang cần quy tắc (BaoMoi) - Giáo sư Carlyle Thayer, chuyên gia kỳ cựu về Biển Đông thuộc Học viên Quốc phòng Úc cho rằng sự thiếu vắng quy tắc tại Biển Đông không chỉ có tác hại trên biển mà còn đem đến những hệ quả đáng ngại khác trên bờ.
Bùi Thị Minh Hằng (RFA) - Thị xã Cao lãnh nhỏ bé miền đồng bằng sông Cửu long đột nhiên nổi tiếng cả nước, và cả thế giới nhờ vào một người phụ nữ gốc từ miền Bắc là bà Bùi Thị Minh Hằng.
Được Mỹ yểm trợ, quân đội Irak phá vòng vây thánh chiến ở Armeli (RFI) - Quân đội Irak vào được Armeli, một thành phố của Irak với đa số tín đồ hệ phái Shia bị Nhà nước Hồi giáo bao vây từ hai tháng nay. Không quân Mỹ oanh kích yểm trợ các đơn vị Irak, Kurdistan và dân quân Shia hành quân phản công và thả dù tiếp tế lương thực cho dân chúng bên trong vòng vây.
Người Trung Quốc dần quên cách viết chữ? (BBC) - Điện thoại thông minh và máy tính khiến ngày càng có nhiều người Trung Quốc nhớ mặt chữ mà quên mất cách viết?
Thủ tướng nước cộng sản cũ trở thành lãnh đạo chủ chốt của Châu Âu (RFI) - Vào thời điểm ChâuÂu đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất, kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, với xung đột tại Ukraina, hôm qua 30/08/2014, các thành viên Liên Hiệp ChâuÂu đã nhất trí cử hai nhân sự lãnh đạo chủ chốt của khối 28 nước : Thủ tướng Ba Lan Donadl Tusk làm Chủ tịch Hội đồng ChâuÂu, còn vị trí lãnh đạo Ngoại giao ChâuÂu được phó thác cho Ngoại trưởngÝ, bà Federica Mogherini.
Tiểu bang California sẽ cấm dùng túi nylon (RFI) - Chính quyền tiểu bang California, Hoa Kỳ, chuẩn bị cấm dùng túi nylon tại các cửa hàng thực phẩm để chốngô nhiễm môi trường. Quyết định của Thượng viện California, được đưa ra hôm qua 30/08/2014, chỉ còn đợi chữ ký của Thống đốc tiểu bang để chính thức có hiệu lực.
Putin muốn thành lập « nhà nước » ở Đông Ukraina (RFI) - Việc xây dựng một Nhà nước phải được đề cập trong các cuộc thảo luận chấm dứt xung đột tại miền đông Ukraina. Trên đây là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin, lần đầu tiên nói đến quy chế« nhà nước» tại vùng lãnh thổ của láng giềng Ukraina đang diễn ra xung đột võ trang giữa phe nổi dậy thân Nga và chính quyền trung ương Kiev. Phải chăng lãnh đạo Nga công khai hóa tham vọng địa chính trị hay chỉ để trắc nghiệm Nato ?
Tổng thống Putin thúc giục đàm phán (BBC) - Tổng thống Putin kêu gọi thảo luận về vệc “thành lập cơ chế nhà nước” cho miền Đông Ukraine, truyền thông Nga đưa tin.
Loạt trừng phạt mới : Châu Âu ra hạn cho Nga 1 tuần (RFI) - Hôm qua 30/08/2014, tại hội nghị thượng đỉnh ở Bruxelles, Liên Hiệp ChâuÂu đã quyết định đưa ra thời hạn một tuần cho Matxcơva, trước loạt trừng phạt mới, sau nhiều bằng chứng cho thấy Nga can thiệp quân sự vào miền Đông Ukraina để ủng hộ phe nổi dậy.
Nga thúc giục đối thoại ở Ukraine (RFA) - Hôm qua tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng lực lượng thân Nga ở miền Đông Ukraine và chính phủ Kiev nên tiến hành những cuộc đối thoại có thực chất hơn để giải quyết xung đột ở đây.
Ukraina: Phe nổi dậy chuẩn bị phản công (RFI) - Trong khi quân đội Ukraina sa lầy trong chiến dịch chống phe ly khai thân Nga tại miền Đông Ukraina, nhiều hoạt động được tổ chức khắp Ukraina để huy động đóng góp của người dân cho mặt trận. Phe nổi dậy, được Matxcơva hậu thuẫn, mở một chiến dịch lớn tại miền Đông : cảng chiến lược Marioupol sẽ là mục tiêu sắp tới của cuộc phản công.
Macao: lãnh đạo hành pháp thân Bắc Kinh tái « đắc cử » với 95% phiếu (RFI) - Macao, lãnh địa tự trị dưới quyền cai quản của Trung Quốc, đã bầu đương kim lãnh đạo hành pháp thân Bắc Kinh, ứng cử viên duy nhất, vào nhiệm kỳ thứ hai. Theo AFP, cuộc bầu cử không tự do này diễn ra trong bối cảnh một bộ phận dân chúng Macao căm phẫn đòi dân chủ và cải cách xã hội.
Pakistan : Bạo lực bùng phát giữa người biểu tình và cảnh sát (RFI) - Đêm hôm qua 30/08/2014, rạng sáng nay, thủ đô Islamabad trở thành trường đấu giữa hàng nghìn người biểu tình, cắm trại từ hai tuần nay bên lề Quốc hội, và các lực lượng an ninh. Bạo lực khiếnít nhất ba người chết và khoảng 400 người bị thương. Để vãn hồi trật tự, cảnh sát đã dùng hơi cay và đạn cao su bắn vào người biểu tình.
Cảnh sát tấn công phóng viên đưa tin biểu tình ở Pakistan (VOA) - Cảnh sát Pakistan tấn công các nhóm quay phim truyền hình và các phóng viên đưa tin về các vụ đụng độ giữa những người biểu tình chống chính phủ và cảnh sát ở Islamabad
Nhân viên LHQ ở Golan được cứu thoát (BBC) - Hàng chục nhân viên của LHQ người PhilippinesFiji được cứu thoát khỏi tay phiến quân Hồi giáo ở Cao nguyên Golan.
BBC Trust sắp có chủ tịch mới (BBC) - Bà Rona Fairhead sắp trở thành người phụ nữ đầu tiên làm chủ tịch của BBC Trust, cơ quan giám sát của BBC.
Nhật - Ấn Độ tăng cường quan hệ an ninh và quốc phòng (RFA) - Còn vài giờ đồng hồ nữa, tại thủ đô Tokyo của Nhật bản sẽ diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Ấn Độ là Thủ tướng Narendra Modi và Thủ tướng Nhật bản Shinzo Abe.
Bắc Hàn lại phản đối phim truyền hình của Anh quốc (RFA) - Bắc Triều Tiên lại lên tiếng tố cáo một chương trình truyền hình bên nước Anh là một kiểu đùa nghịch ghê tởm.
Iraq tổ chức tổng tấn công tái chiếm Amerli (RFA) - Lực lượng an ninh Iraq đã tung ra một chiến dịch nhằm chiếm lại thị trấn Amerli phía bắc thủ đô Bagdad rơi vào tay quân khủng bố ISIS hồi tháng sáu.
Quân nổi dậy Hồi giáo Syria bao vây lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ (RFA) - Bị một lực lượng Hồi giáo bao vây, 40 binh sĩ Philippine trong lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp quốc tại cao nguyên Golan đã vượt thoát được vòng vây của quân nổi dậy Hồi giáo Syria vào sáng nay.
Israel bắn rơi máy bay không người lái của Syria ở Cao nguyên Golan (VOA) - Israel cho hay họ bắn rơi một máy bay không người lái từ nước láng giềng Syria bay vào không phận do Israel kiểm sóat ở Cao nguyên Golan
Syria : lính mũ nồi xanh Philippines thoát vòng vây Al-Qaida (RFI) - Hôm qua 30/07/2014, lực lượng thánh chiến Mặt trận al-Norsa, chi nhánh Syria của Al-Qaida, tấn công đơn vị gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc trên cao nguyên Golan, Syria. Bị bao vây tại căn cứ này kể từ hai ngày nay, các binh sĩ Liên Hiệp Quốc đã nổ súng. Hôm nay, người phát ngôn quân đội Philippines thông báo toàn bộ 75 binh sĩ Philippines thuộc UNDOF, lực lượng giám sát ngừng bắn của Liên Hiệp Quốc trên Golan, đã thoát khỏi vòng vây an toàn.
Ứng cử viên lãnh đạo Hồng Kông phải được Ủy ban đề cử (RFA) - Ủy ban thường vụ quốc hội Trung quốc hôm nay ra thông báo rằng ứng viên chức trưởng đặc khu hành chính Hồng Kong vào năm 2017 cũng phải được ủng hộ bởi một ủy ban.
Bắc Kinh chống quyền tự do ứng cử lãnh đạo Hồng Kông (RFI) - Đúng như tiên liệu, chế độ Trung Quốc không cho người dân Hồng Kông tự do ra tranh cử chức vụ lãnh đạo hành pháp. Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc với vai trò bù nhìn thông qua các quyết định của đảng Cộng sản buộc các ứng cử viên tranh ghế lãnh đạo Hồng Kông phải là người« yêu nước» và được« chọn lọc».
COMMENT VONT LES AFFAIRES: Bài 27: Cách dùng máy đánh fax (RFI) - Mời quý thính giả theo dõi chương trình học tiếng Pháp trong kinh doanh :"Comment vont les Affaires ?", tìm hiểu công ty Paragem, một công ty Pháp và làm quen với Đăng Minh.
Xăng dầu thách thức đầu tiên của tân tổng thống Indonesia (RFA) - Chuyện xăng lên giá gây bất ổn trong đời sống không chỉ có ở Việt nam mà còn có cả ở lân bang Indonesia vốn là một quốc gia sản xuất dầu mỏ lớn nhất Đông Nam Á.
Cty Husi ở TQ bị đóng cửa vì cung cấp thực phẩm kém chất lượng (RFA) - Công ty thực phẩm Husi ở Thượng hải bị đóng cửa và 6 người đã bị bị bắt giữ. Phòng công tố Thượng Hải nói rằng những người này đã sản xuất và bán các loại sản phẩm kém chất lượng.
Thủ tướng Lesotho, Tổng thống Nam Phi sẽ thảo luận về tình hình bất ổn (VOA) - Thủ tướng vương quốc Lesotho sẽ hội đàm với Tổng thống Nam Phi về tình hình bất ổn xảy ra mà ông mô tả như một mưu toan đảo chính
Nhóm dân quân Libya chiếm tòa nhà phụ cận Đại sứ quán Mỹ (VOA) - Nhóm Dawn of Libya tuyên bố đã kiểm soát tòa nhà này một tuần nay sau nhiều tuần lễ giao tranh với một nhóm dân quân đối nghịch nhằm kiểm soát Tripoli và sân bay quốc tế
Các phần tử chủ chiến tấn công nhà tù ở Somalia (VOA) - Ít nhất 11 người thiệt mạng sau khi các lực lượng an ninh Somalia đẩy lui cuộc tấn công tại một nhà tù giam goữ các phần tử chủ chiến al-Shabab ở Mogadishu
EU dọa áp đặt thêm trừng phạt đối với Nga vì Ukraine (VOA) - Liên hiệp Châu Âu dọa sẽ áp đặt thêm các biện pháp chế tài mới với Nga nếu Moscow tiếp tục các hành động quân sự ở miền đông Ukraine
Mỹ ném bom IS, thả cứu trợ cho thị trấn bị vây hãm ở Iraq (VOA) - Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết máy bay của Mỹ oanh kích các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và thả vật phẩm cứu trợ xuống thành phố Amerli bị vây hãm
Việt Nam thống trị giải Marathon quốc tế Đà Nẵng 2014 (BaoMoi) - Các vận động viên Việt Nam giành trọn bốn bộ HC vàng ở giải đấu nằm trong hệ thống chính thức của Hiệp hội Marathon quốc tế AIMS.
Gần 500 VĐV tham gia cuộc thi Ma-ra-tông quốc tế Đà Nẵng 2014 (BaoMoi) - QĐND - Sáng 31-8, tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà), ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Ma-ra-tông Quốc tế (AIMS) khai mạc cuộc thi Ma-ra-tông Quốc tế Đà Nẵng 2014. Gần 500 VĐV của 27 quốc gia, vùng lãnh thổ đăng ký tham gia.
Sôi động Giải Marathon quốc tế Đà Nẵng 2014 (BaoMoi) - (Cadn.com.vn) - Đúng 4 giờ sáng 31-8, các VĐV nội dung Marathon và bán Marathon chính thức xuất phát ở Công Viên Biển Đông. Giải đấu đã khuấy động thành phố sông Hàn khi các VĐV chạy qua những cung đường, cây cầu huyền diệu…
Mỹ quan ngại việc Trung Quốc triển khai lực lượng hải quân (BaoMoi) - Hãng thông tấn Mexico NOTIMEX ngày 30/8 đưa tin, trả lời phỏng vấn nhật báo El Mercurio của Chile, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ, Đô đốc Harry Harris đã bày tỏ quan ngại trước việc Trung Quốc triển khai lực lượng hải quân tại Biển Đông và Biển Hoa Đông.
Trung Quốc "vẽ" ra hội thảo về Biển Đông để làm gì? (BaoMoi) - (GDVN) - TS Trần Công Trục nhận định, việc Trung Quốc tổ chức hội thảo chỉ là cách để đánh lạc hướng dư luận quốc tế, một cách che đậy những gì đang làm trên Biển Đông.
Dấu ấn truyền thông khẳng định chủ quyền biển đảo (BaoMoi) - Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 là một sự kiện nổi bật, nhưng trước đó phải kể đến nỗ lực của truyền thông, báo chí, trong đó có triển lãm tư liệu...
Trung Quốc phát hiện mỏ dầu khí lớn ở Lăng Thủy, đảo Hải Nam (BaoMoi) - (GDVN) - Theo tướng Locklear, hành động của Trung Quốc cho thấy xu thế khoe khoang vũ lực và thái độ thù địch ngày càng tăng lên đối với các nước nhỏ...
Những thay đổi đáng sợ do TQ đang xây dựng ở Gạc Ma (BaoMoi) - (GDVN) - Trung Quốc tăng cường hoạt động lấn biển phi pháp ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
TQ có ý đồ bắt P-8A của Mỹ để phát triển máy bay săn ngầm mới? (BaoMoi) - (GDVN) - Trung Quốc tăng cường khả năng "bắt giữ" máy bay do thám Mỹ, có ý đồ buộc máy bay Mỹ hạ cánh để thu thập tình báo, đẩy nhanh phát triển máy bay mới.
Hoạt động lấn biển phi pháp đáng sợ của TQ trên Biển Đông (BaoMoi) - (GDVN) - Theo báo chí Philippines và TQ, một số hoạt động đáng chú ý của TQ là đẩy mạnh lấn biển ở quần đảo Trường Sa, tìm cách khai thác dầu khí, đe dọa vũ lực...
Sức sống mới trên đảo Lý Sơn (BaoMoi) - (PetroTimes) – Với hơn 22.000 cư dân sinh sống trên 3 xã đảo (An Bình, An Vĩnh, An Hải), huyện đảo Lý Sơn nằm ở vùng biên giới, vùng phên giậu của Tổ quốc ở Biển Đông. Hoạt động kinh tế chính trên đảo là nông – ngư nghiệp, trong đó kinh tế biển là mũi nhọn.
Nhật quan ngại hành động của Trung Quốc ở Trường Sa (BaoMoi) - Chánh văn phòng Nội các Nhật Yoshihide Suga vừa cảnh báo rằng thông tin Trung Quốc xây dựng nhiều cơ sở liên quan đến quân sự ở các đảo trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của VN đang gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế.
Thời tiết cả nước thuận lợi trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (BaoMoi) - (Xây dựng) – Trong hôm nay (31/8), do nằm sâu trong lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên các tỉnh Bắc Bộ có nắng đẹp, nhiệt độ duy trì ở ngưỡng mát mẻ, dễ chịu, từ 30 – 33 độ C. Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và dông trên diện rộng, mức nhiệt trong khoảng 27 – 32 độ C.
-------------------
   2 - Viet-Studies

Tôi chưa vào Đảng (TT 31-8-14) -- Bài này có thể sẽ bị rút xuống! ("Vào Đảng bây giờ có thật sự để được cống hiến, phục vụ xã hội tốt hơn không, hay chỉ đơn giản là để được thăng tiến trong sự nghiệp?") ◄
Thư mừng 2/9: Mỹ khẳng định VN là đối tác quan trọng (ĐV 31-8-14) -- Vài nhà bình luận hẵn sẽ vịn vào câu này để tán hươu tán vượn về "khúc ngoặt quan trọng" của liên hệ Mỹ Việt.  Họ sẽ mất hứng nếu biết rằng câu này là trong mẫu "Thư Chúc Mừng Quốc Khánh" mà hàng năm Bộ Ngoại giao Mỹ gởi cho tất cả các nước trên thế giới!  (Không tin thì đợi thư mà Mỹ sẽ gởi cho Tàu vào tháng 10)
Bộ Công an phối hợp, hỗ trợ TPHCM giữ vững an ninh trật tự (SGGP 31-8-14) -- Từ nào giờ, TPHCM giữ an ninh trật tự mà không được sự phối hợp, hỗ trợ của Bộ Công an?
Một số Thứ trưởng nghỉ hưu từ 1.9 (LĐ 31-8-14) -- Có thứ trưởng Lê Dương Quang! (Còn nhớ vụ bôxít? Blog Ôsin hồi đó có một bài rất hay về ông này.  Không biết Ôsin có còn giữ?)
Hai người Tàu phản biện TS Nguyễn Thị Lan Anh về Hoàng Sa: Xisha (Paracel) Islands: The Inconvenient Truth (Eurasia Review 30-8-14) ◄
Báo South China Morning Post khuyên Việt Nam nên làm hòa với Bắc Kinh! Despite Hanoi's hedging strategy, it must settle disputes with China (SCMP 31-8-14) -- Báo này ngày càng lộ rõ là ống loa của Bắc Kinh.
Trung Quốc không yếu? The Illusion of Chinese Weakness (National Interest 31-8-14) ◄
Càphê nào, người nấy: What Your Choice of Cafe Says About You (Tne New Republic 28-9-14)

Đòi hỏi dân chủ, pháp quyền của nhân dân là tất yếu, khách quan (MTG 30-8-14) -- Nghe thủ tướng nói thế, những nhân sĩ "phò Dũng" lại được một phen tay chân rụng rời, sướng run!
Quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ phát triển ngày càng tốt đẹp (VN+ 30-8-14) --Nguyễn Chí Vịnh nói thì có lẽ không sai.
Nghĩa và chữ (Blog Trương Hồng Quang 30-8-14) -- Tiếp theo bài Một lần đến Auschwitz của tác giả ◄
Nữ doanh nhân có tầm nhìn tiên phong (PLVN 31-1-14) -- Người đứng đàng sau dự án "máy tính bảng" (có hình chụp chung với thủ tướng, rất đáng đồng tiền bát gạo)
Lục đục trong cấp lãnh đạo Đà Nẵng: Bí thư Đà Nẵng đính chính thông tin không đúng của ông Nguyễn Xuân Anh (infonet 30-8-14)
Bài học gì cho Mỹ từ vụ giàn khoan? Learning From China’s Oil Rig Standoff With Vietnam (Diplomat 30-8-14) ◄
Trung Quốc muốn bảo vệ cho hải lộ tàu ngầm của họ ở Biển Đông: China Seeks to Protect South China Sea Submarine Gateway (Bloomberg 28-8-14)
Tại sao tôi không thể trở thành người Trung Quốc? Why I Just Can't Become Chinese (WSJ 29-8-14) -- Bài rất hay của Eric Liu, một người Mỹ gốc Hoa. (Một nhận xét thú vị: No matter how huge China's GDP gets, the U.S. retains a deep, enduring competitive advantage: America makes Chinese Americans. China doesn't make American Chinese": Mỹ luôn luôn hơn Tàu ở chỗ Mỹ có thể biến người Tàu thành người Mỹ, nhưng Tàu không thể biến người Mỹ thành người Tàu)
Tại sao các chuyến bay (bên Mỹ) hay bị hủy? Why the $#&@! Did Your Airline Cancel Your Flight Today? They Had a Very Good Reason.(TNR 28-8-14) -- VERY INTERESTING!  Lý do không phải như nhiều người tưởng.
Điểm cuốn sách mới về "chiến tranh nha phiến": 'The Opium War' by Julia Lovell (WSJ 29-8-14) -- Cuốn này có vẻ hay!

Ông Nguyễn Bá Thanh bị bệnh gì? Xác minh thông tin bạn đọc quan tâm về ông Nguyễn Bá Thanh(TN 29-8-14) -- Việt Nam rộ lên tin đồn về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh (RFI 29-8-14) Có p/v Nguyễn Công Khế -- Trưởng Ban Nội chính Trung ương bị nhiễm xạ ngay trước Đại hội XII? (Blog CNT 29-8-14)-- Nhớ lại: Đầu độc bằng uranium là nghề của gián điệp Nga: Radiation Poisoning Killed Ex-Russian Spy (NYT 21-11-2006)--  Sophistication behind spy's poisoning (BBC 28-11-2006)◄
GS Hoàng Chí Bảo: 'Kẻ cơ hội vào vị trí cấp cao sẽ là đại họa' (VnEx 29-8-14) -- Bằng chứng: Việt Nam ngày nay.
Nhà báo Hữu Thọ: "Nói thì phải làm" (CAND 28-8-14) -- Còn ai nghe ông này?
Bộ trưởng Thăng tự nhìn lại mình sau 3 năm nhậm chức (ĐV 29-8-14) -- Có lẽ đây là lần đầu tiên ông này nhìn lại mình?
Nghị định về casino: “Có thể lại xin ý kiến Bộ Chính trị” (VnE 29-8-14) -- Không ai đủ điều kiện để quyết định về casino hơn là những người đã thắng canh bạc lớn nhất nước, đó là được vào Bộ Chính trị!
Báo động đỏ: Không ai đọc báo Đảng! Thực hiện tốt hơn việc mua và đọc báo, tạp chí của Ðảng (ND 29-8-14)
KINH ĐIỂN - Mạng lưới tôn giáo của người Việt lưu vong: Performing Intimacy with God: Spiritual Experiences in Vietnamese Diasporic Pentecostal Networks (German History, Sept 2014) ◄◄
Bài báo của Graham Greene từ Việt Nam 60 năm trước: Graham Greene's Prescient War-Reporting from Vietnam Predicted How Badly It Would Go (The New Republic 28-8-14)
Nghệ thuật chiến tranh mới của Nga: Ukraine: Russia’s new art of war (FT 28-8-14) -- Đọc bài này rồi phát nghi: Có thể chăng Trung Quốc cũng có một nghệ thuật chiến tranh mới (nghĩ lại sự cố giàn khoan và bạo động ở Bình Dương, Hà Tĩnh!)?
Cân bằng quyền lực trong một thế giới mới: The Emerging Overbalance of Power (American Interest 22-8-14) -- Bài của Richard Rosecrance, có nói đến Trung Quốc.
----------------
   3 - Đttl - NLG

2014-08-31 15:49 GMT+07:00 Hong Le Tho <hongletho@gmail.com>:
Thông tin cần biết:
Ý kiến của GS Nguyễn Văn Tuấn v/v nội dung đăng trên Tễu blog
http://nguoilotgach.blogspot.mx/2014/08/y-kien-cua-gs-nguyen-van-tuan-vv-noi.html

2014-08-31 5:34 GMT+07:00 Hong Le Tho <hongletho@gmail.com>:

2014-08-30 16:44 GMT+07:00 Hong Le Tho <hongletho@gmail.com>:
đã bổ sung tin chiều

2014-08-30 5:21 GMT+07:00 Hong Le Tho <hongletho@gmail.com>:
2014-08-29 16:44 GMT+07:00 Hong Le Tho <hongletho@gmail.com>:
Bổ sung tin chiều, lúc nào cũng nhiều tin nóng!!!
----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét